Hướng dẫn thủ tục hồ sơ đổi CMND 9 số sang thẻ CCCD mới

Hướng dẫn thủ tục hồ sơ cấp, đổi lại chứng minh thư nhân dân, đổi sang thẻ căn cước công dân mới nhất 2020.
đổi CMND 9 số sang thẻ CCCD mớiBài viết sau đây sẽ hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đổi chứng minh nhân dân hoặc từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân.

Thủ tục cấp, đổi chứng minh nhân dân (CMND) sang thẻ căn cước công dân

- Đổi chứng minh nhân dân sang mẫu mới, tức là đổi từ CMND 9 số (mẫu giấy) hoặc 12 số (thẻ nhựa) sang thẻ căn cước công dân (có 12 số). Tham khảo thủ tục đổi chứng minh nhân dân sang thẻ Căn cước công dân (thay thế CMND 9 số, 12 số): TẠI ĐÂY
- Để đổi chứng minh nhân dân theo quy định hiện hành, các bạn tham khảo thủ tục, hồ sơ đổi chứng minh nhân dân (CMND) tại bài biết: Hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh tại CA Quận huyện, thành phố

Một số lưu ý về thủ tục

- Hiện chỉ có 16 địa phương thực hiện cấp đổi CMND sang thẻ căn cước công dân thay thế cho CMND gồm: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng (thành phố thuộc TW), các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa,  Tây Ninh, Quảng Bình và Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Người có nhu cầu đổi CMND từ 9 số sang thẻ căn cước công dân hoặc trong trường hợp bị mất CMND 9 số, 12 số nay xin đổi thành thẻ căn cước công dân thì liên hệ cơ quan công an, mang theo các giấy tờ và làm các thủ tục nêu tại bài viết này: Thủ tục đổi chứng minh nhân dân sang thẻ Căn cước công dân
- Người đổi CMND sẽ được chụp ảnh trực tiếp qua camera, lấy dấu vân tay trên máy tại nơi cấp thẻ căn cước công dân. Cán bộ công an sẽ nhập liệu thông tin vào máy. Viết giấy hẹn, sau 7 ngày làm việc sẽ được nhận thẻ căn cước công dân.
- Sau khi nhận thẻ căn cước công dân và nhận lại CMND cũ (bị cắt góc), người có CCCD mới sẽ được cơ quan công an nơi cấp CCCD cấp giấy xác nhận, ghi rõ việc chuyển đổi từ CMND 9 số sang thẻ CCCD. Giấy xác nhận này dùng để thực hiện tất cả các thủ tục giao dịch dân sự liên quan đến các giấy tờ trước đây (bằng cấp, sổ tiết kiệm, giao dịch ngân hàng...)
- Lệ phí khi công dân chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số, chứng minh nhân dân 12 số sang cấp thẻ căn cước công dân là 30.000 đồng/thẻ căn cước công dân (Thông tư 59/2019/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí cấp Căn cước công dân)
- CMND 9 số còn thời hạn vẫn được sử dụng bình thường, không bắt buộc phải đổi sang thẻ căn cước công dân.

Một số lưu ý khác về đổi, cấp lại CMND, CCCD

  • Những lưu ý khi sử dụng chứng minh nhân dân và Căn cước công dân, tham khảo TẠI ĐÂY

Tác dụng thẻ căn cước công dân

- Việc cấp mới, cấp lại hay đổi CMND theo phương thức cũ có những bất cập như: làm theo kiểu thủ công (in giấy, dán ảnh, ép…) gây mất thời gian cho cơ quan công an lẫn người dân, quản trị thủ công, phân tán ở các địa phương; nhiều trường hợp vi phạm pháp luật, đi nước ngoài vi phạm về thay đổi họ tên, thay đổi CMND nhưng không quản lý được; tình trạng trùng số CMND hoặc một người có nhiều số CMND...      
- Bổ sung mã vạch vào thẻ CCCD sẽ tạo thuận lợi cho việc kiểm tra của các cơ quan chức năng. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền muốn kiểm tra, xác nhận nhân thân của chủ CCCD thì truy cập vào hệ thống cơ sở dữ liệu CCCD hoặc dùng máy quét mã vạch và máy sẽ cho biết đầy đủ các thông tin về người đó.
- Mỗi công dân khi được cấp thẻ CCCD mới sẽ chỉ có một mã số, mã vạch và đi theo công dân đến suốt đời. Một người khi di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác sẽ vẫn giữ một số CCCD, không thay đổi số CMND như hiện nay. Nếu thay đổi địa chỉ thường trú thì chỉ cần cập nhật cơ sở dữ liệu. 
- Hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ giúp công tác quản lý hộ tịch, hộ khẩu, CCCD đồng nhất với nhau. Đối với công dân, khi số CCCD là mã số công dân thì sẽ thuận lợi khi làm các thủ tục liên quan đến thuế, lập sổ tiết kiệm, bằng cấp... Khi có chung cơ sở dữ liệu, thông tin cơ bản của công dân sẽ được quản trị trên mạng, phục vụ cho Chính phủ điện tử và nhiều ngành khác chứ không phải chỉ ngành công an.
- Trong tương lai, khi công dân đã được cấp thẻ CCCD mẫu mới thì việc xin cấp lại CCCD có thể làm ở bất cứ đâu, bất cứ địa phương nào. Khi xin cấp lại CCCD, người cần cấp có thể không phải trực tiếp đến cơ quan công an và không cần phải lăn tay, chụp ảnh lại. Người này chỉ cần có ủy quyền cho người khác hợp pháp thì sẽ được cấp thẻ CCCD mới.

Tham khảo thủ tục khác liên quan đến cấp chứng minh nhân dân

Ý KIẾN

  1. Chào anh chị BBT!

    Tôi tên Nguyễn Quốc Tuấn ở Quận 3, TP.HCM. Sau khi đọc thông tin đổi CMND sang công nghệ mới, tôi rất phấn khởi và vui mừng.

    Nhưng có 1 vấn đề tôi xin góp ý đến BBT là CNMD mới nên đưa thêm dữ liệu GIỚI TÍNH vào. Vì theo tôi thấy những CMND hiện tại phần hình ảnh đôi khi rất khó phân biệt nam, nữ và điều này cũng gây rất nhiều khó khăn.

    Thân mến
    Nguyễn Quốc Tuấn
    0908.984.994

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:36

      Quan trọng nhất là đưa nhóm máu.
      Từ đây đến 2016 mà ko nghỉ ra thì chịu

      Xóa
  2. tôi chẳng hiểu đưa tên bố mẹ vào làm gì, sẽ có rất nhiều bất cập trong việc này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đưa thêm thông tin này là để tiện cho việc xác minh, xác định rõ nhân thân, không có gì là bất cập cả. Ví dụ như trong trường hợp bị tai nạn.

      Xóa
    2. Nặc danh10:12

      Vậy Một cụ ông/bà 60, 70 tuổi bị tai nạn, chính quyền liên hệ ai để xác minh nhân thân?
      Còn người mồ côi cha mẹ, bị bỏ rơi từ nhỏ phải điền thông tin sao?

      Xóa
    3. Nặc danh12:14

      anh có nghĩ là việc đưa thông tin nhóm máu vào quan trọng hơn thong tin về cha mẹ ko ? đúng là ko cần thiết tí nào, cái cần thiết thì lại không bắt buộc làm. Tai nạn thì việc đầu tiên là phải xác đinh nhóm máu đề cuu người chứ ko ai lại đi tìm thông tin về cha mẹ

      Xóa
    4. Em mới mất mất giâý chứng mình làm lại thì sao không làm luôn cho em 12 số vậy

      Xóa
  3. Chào anh admin, cho em hỏi, em muốn cấp lại CMND theo mẫu mới năm 2012 ở Thái Bình được không? Và thời gian chờ cấp lại là bao lâu? Có giấy tờ nào thay thế CMND tạm thời được không, em đang học bằng lái xe họ cần CMND để chứng thực! Mong admin sớm hồi đáp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục đổi CMND vẫn theo quy định cũ. Xem tại bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      - Hiện tại CMND theo mẫu mới chỉ áp dụng ở Hà Nội, Thái Bình chưa có.
      - Học lái xe chỉ sao y bản chính để bỏ trong hồ sơ lái xe là được rồi, họ giữ bản chính làm gì.

      Xóa
  4. Linh16:11

    Chào anh,

    anh cho em hỏi, trước em có CMND làm ở quê Hà Nam, hiện tại gia đình em đã nhập khẩu tại HN. Em sắp sinh cháu đầu lòng nên trong thủ tục cấp giấy chứng sinh của Bệnh viện cần có sổ HK và CMTND, như vậy sổ HK thì ở HN, còn CMND vẫn là CMND ở quê Hà Nam. vậy có sao không anh? Ngoài ra trong trường hợp của em sẽ là cấp mới hay làm lại CMND? Thời gian có lâu ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - HK và CMND có sự khác nhau không ảnh hưởng gì đến việc làm giấy chứng sinh của bé.
      - Trường hợp của bạn là đổi CMND do thay đổi nơi đăng ký HKTT. Bạn đọc bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố" (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html)
      - Ngoài ra tham khảo thêm bài viết này: Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html )

      Xóa
  5. Nặc danh22:21

    đề nghị thay từ "quê quán" = từ "nơi sinh" cho dễ hiểu, đặc điểm nhận dạng: ghi thêm màu da, loại tóc, chiều cao, giọng nói (bắc, nam, huế, ...). co như vậy mới dễ nhận dạng và hạn chế giả mạo, kích thước phải phù hợp với kich thước của bằng lai xe, thẻ ATM, tiền giấy để dân chúng mua ví, bóp cho phù hợp, chất liệu làm giấy CMND phải dẻo, khi bị để trong ví lâu ngày không bị nhòe mất chữ, không bị phai màu,... tóm lại chất lượng mực làm giấy CMND phải tường đương hóa chất làm tiền giấy, vì đây là giấy tờ quan trọng nhất của 1 công dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đương nhiên là những thông tin bạn nêu đều có đủ hết trong Cơ Sở Dữ Liệu, còn cái gì in trên CMND thì cũng chọn lọc rồi. Bạn không cần quá lo, Công An phải nắm rõ thông tin chi tiết nhất của công dân mới quản lý được chứ.

      Xóa
    2. Quê quán ko hẳn là nơi sinh , như tôi quê cha ở Khánh Hoà, còn nơi sinh theo khai sinh là ở SG, chẳng hạn.

      Xóa
  6. thuthoan18:02

    em ở tỉnh Hà tây cũ,mới được sáp nhập Hà Nội.chứng minh nhân dân của em bị mờ hết số và nhòe ảnh,giờ em muốn cấp đổi lại thì chứng minh nhân dân mới được cấp lại có theo nghị định mới không ạ?khi đi đổi lại em có phải mang theo giấy xác nhận nhóm máu không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại việc Cấp CMND theo mẫu mới đang tạm dừng.

      Xóa
  7. Nặc danh15:59

    hay qua ta . vậy co phải đi thử máu ko ta .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phải thử máu mới biết nhóm máu chứ.

      Xóa
  8. Nặc danh11:10

    Admin giải đáp dùm tôi.
    Hiện CMT của tôi đã rất cũ, muốn đi đổi lại nhưng tôi không ở các quận có thí điểm cấp đổi CMT theo mẫu mới của TP Hà Nội, hiện tôi đang ở Hoài Đức - Hà Nội, vậy tôi có thể đi đổi CMT theo mẫu cũ được hay không? ngoài ra nếu đổi CMT theo mẫu mới sẽ thay đổi hoàn toàn Số CMT cũ hay chỉ bô sung thêm 3 chữ số vào dãy số để cho đủ 12 chữ số.
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề bạn hỏi nằm ở bài viết này: "Hỏi và đáp về chứng minh nhân dân mẫu mới năm 2012"
      Link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2012/09/hoi-va-dap-ve-chung-minh-nhan-dan-mau-moi-2012.html

      Xóa
  9. Nặc danh17:47

    Toi thay hien gio co rat nhieu luat moi quy dinh chat che cac thu tuc hanh chinh, tao dieu kien thuan loi cho nguoi dan tuan thu tot cac quy dinh cua Phap Luat, nang cao y thuc tu chiu trach nhiem truoc phap luat. Nhung mot dieu toi luon thac mac la can bo hanh chinh duong nhu luon gay kho khan khong chap hanh theo luat, vi du ve viec cap CMT toi thay hau nhu tinh nao cung co luat bat thanh van lam CMT trong vong 1 tuan lay la 200 000 den 250 000, con khong thi vo thoi han. Tai sao nguoi dan phai tra tien cho mot quyen duong nhien minh duoc huong theo quy dinh cua Phap luat va cac can bo hanh chinh do thi duoc thu nhap mot khoan nhieu hon luong ma khong phai chiu thue?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh17:05

    việc cấp CMND mới xin cơ quan hành chính không nên đưa họ tên cha mẹ vào CMND vì nhiều người không còn cha mẹ

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:31

    Chào Anh,

    Trong giấy CMND của em nƠi đăng ký hộ khẩu là 73/2c huynh tan phat ,nhưng mới đây hộ khẩu nhà e đã dược cấp số mới:1247/3/8 huynh tan phat
    Sự khác nhau giữa về nơi đăng ký thường trú trong giấy CMND và sổ hộ khẩu có ảnh hưởng gì đến việc làm giấy tờ du học hay xuất cảnh không?

    Trả lờiXóa
  12. Chào anh Hùng!
    Em hiện đang ở TPHCM, vừa rồi CMND em đi ép lụa nên bị mất dấu dáp lai nên không thể đăng kí thi toeic được, nếu cấp đổi em phải về nơi HKTT là Bình Định,vậy em có thể nhờ người thân đổi mới cho e được không?
    Cảm ơn anh, chúc anh sức khỏe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải trực tiếp về quê làm vì thủ tục này có liên quan đến phần lăn tay, lấy dấu vân tay nên không thể nhờ người khác được.

      Xóa
  13. Nặc danh23:01

    em chào anh ! Anh cho em hỏi : em đã có chứng minh rồi . Nhưng em muốn khai thêm tuổi . Vậy em làm lại thì em hết phí là bao nhiêu ạ ? Và thời gian lấy có lâu không ạ ? A Hùng trả lời giúp em ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc bạn hỏi là không thể làm được.

      Xóa
  14. Nặc danh21:45

    hiên tại giấy CMNN của tôi đả quá hạn 15 năm! tôi chưa có thời gian làm lại , nay tôi có một số giấy tờ liên quan đến CMNN , cho tôi hỏi liệu CMNN của tôi có còn hiệu lực không? (quá hạn 7 tháng)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CMND của bạn vẫn có thể sử dụng được trong thực tế, trong hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên đối với lĩnh vực tín dụng ngân hàng ví dụ: rút tiền, làm sổ tiết kiệm, vay...hoặc công chứng giấy tờ thì họ buộc CMND phải còn thời hạn sử dụng. Do vậy bạn nên nhanh chóng đi làm lại CMND.

      Xóa
  15. Nặc danh16:33

    Mình ở quận Ba Đình thì cấp lại CMND theo mẫu cũ hay mẫu mới nhỉ? Vừa bị mất ví xong, hic

    Trả lờiXóa
  16. Mẫu CMND mới được cấp thử nghiệm tại quận Hoàng Mai, Tây Hồ và huyện Từ Liêm.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh11:23

    Giay cmnd cua tôi co năm sinh không co ngay sinh .NHƯ VÂY tôi .xin điêu chinh đôi cmnd khác co bô sung ngay thang đươc không .va co đôi lai giay mới đươc không .xin cơ quan Chưc năng vui long cho biet .tôi xin Chân thành cam ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh tại CA Quận, huyện, thành phố"
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  18. chào anh Hùng, mình có câu hỏi muốn nhờ anh giải đáp. Mình đang muốn làm lại CMND theo mẫu mới, nhưng hộ khẩu thì ở Quận Thanh Xuân, Hà nội có thể làm được theo mẫu mới không? và phải đến cơ quan nào để làm, cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau đợt thí điểm ở 3 quận, huyện của Hà Nội quận, huyện ở Hà Nội là Tây Hồ, Từ Liêm và Hoàng Mai. Bộ Công an cho biết từ nay đến hết năm 2013, sẽ tiếp tục cấp CMND mới trên toàn Hà Nội và mở rộng ra nhiều địa phương phía Bắc như Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình. Do đó, Bạn có thể liên hệ Công an Quận Thanh Xuân để biết là họ đã triển khai chưa. Nếu chưa thì thời gian nào sẽ triển khai cấp CMND mẫu mới. Nếu đã có thì làm tại đó luôn.

      Xóa
    2. Ủa ở an giang chưa dc đổi sao ta

      Xóa
    3. Hiện ở An Giang chưa làm thủ tục cấp CMND theo mẫu mới. Sau này nếu có thì cũng chuyển sang cấp căn cước công dân, không cấp chứng minh nhân dân 12 số nữa.

      Xóa
  19. Nặc danh00:24

    cháu bị mất cmt ngay trước ngày đăng kí hồ sơ thi đh,nếu bây giờ cháu làm lại cmt thì sẽ ko kịp nộp hồ sơ, liệu cháu vẫn ghi số cmt cũ thì có đc ko ạ, bởi vì hồ sơ năm nay lại có quy định ô ghi số cmt mới, cháu làm như thế liệu có ảnh hưởng gì ko ạ

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh00:27

    xin chú trả lời nhanh giúp cháu, cháu cần gấp lắm rùi

    Trả lờiXóa
  21. bạn đi làm lại chứng minh nhân dân, lấy phiếu hẹn. Bạn vẫn ghi số CMND cũ trong hồ sơ thi ĐH vì số CMND mới chưa áp dụng rộng rãi.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh21:43

    cháu cam ơn chú rất nhìu, chú ơi thế cmt mới khi làm lại nó có lưu giữ số cmt cũ hay có dữ liệu về cmt cũ ko ạ?
    Bởi nếu 1 số giấy tờ có số cmt cũ còn 1 số tờ lại có số cmt mới ko khớp thì làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lại CMND bị mất không bị đổi số.

      Xóa
  23. Nặc danh21:50

    cháu đang ở quận đống đa thì làm lại cmt ở quận đống đa hay ở đâu hả chú, cháu thấy sau khi có xác nhận của công an phường thì đến công an thành phố huyện đẻ làm lại, vậy cháu có thể đến đâu để làm lại ạ?chú có thể nói luôn địa chỉ cho cháu đc ko ạ?

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh21:57

    mất cmt cũ làm lại cmt theo mẫu mới cũng ko bị đổi số ạ? cháu thấy năm nay trong hồ sơ thi đh có phần số cmt có 12 ô, vậy là thế nào ạ? cháu thấy hơi khó hiều, bởi cháu tưởng cmt theo mẫu mới bắt buộc fai có 12 so khác cmt cũ có 9 thui

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh20:31

    Chào anh Hùng, cho hỏi phần “Quê quán” trong cmnd thì nên hiểu như thế nào? Là nơi sinh của bản thân? Hay của bố? Hay của ông nội?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục “Quê quán”: Ghi quê quán theo giấy khai sinh. Nếu giấy khai sinh không có mục này thì ghi theo quê quán của cha hoặc quê quán của mẹ theo tập quán hoặc theo thỏa thuận của cha, mẹ. Trường hợp con ngoài giá thú, nếu không có quyết định công nhận cha cho con thì quê quán của con được xác định theo quê quán của mẹ. Phải ghi cụ thể địa danh hành chính cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh. Trường hợp địa danh hành chính đã có thay đổi thì ghi theo địa danh hành chính hiện tại;
      Chi tiết tham khảo bài viết này:Mẫu khai nhân hộ khẩu và hướng dẫn cách ghi các mẫu khai HK
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/mau-khai-nhan-ho-khau-va-huong-dan-cach.html

      Xóa
  26. Nặc danh09:54

    Chú ơi chú có thể cho cháu xin địa chỉ và số liên lạc CA Quận Hoàng Mai nơi làm CMND đc ko chú, cháu tìm trên mạng thấy có đến 3 địa chỉ, chả biết cái nào mới là địa chỉ đúng nữa! Cảm ơn chú nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  27. anh cho em hỏi em ở huyện Đông Anh thì đến khi nào mới được cấp đổi chứng minh theo mẫu mới?.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh09:44

    Chào anh
    Xin trả lời gấp giúp tôi thắc mắc sau
    Do CMND củalàm mới từ năm 1997 đến nay đã hết hạn sử dụng (do CA tỉnh Thái Bình cấp).
    Hiện nay tôi đang sống và làm việc tại TpHCM (có KT3 tạm trú tại quận Tân Bình), Vậy tôi có thể đổi lại CMND tại TpHCM được không hay phải về Thái Bình để đổi lại CMND?
    Mong anh phản ôồi sớm
    Cảm ơn anh rất nhiều

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh09:31

    Bố tôi năm 1979 có năm sinh trên cmt là 1958,nam 1993 làm lại cmt thì năm sinh lại là 1953. nay bố tôi muốn làm lại cmt có năm sinh 1958 thì có làm được không? có bị phạt hành chính vì khai sai năm sinh giữa 2 lần làm cmt không? thủ tục làm lại như thế nào




    Trả lờiXóa
  30. Chào a Hùng...CMND củ e vừa xin cấp lại vì mờ số vừa được khoảng 1 tháng thì lại bi mất..có thể làm tờ cớ mất CMND để được cấp lại ngay hay không..hay phải Qua thời hạn 6 tháng mới được cấp lại

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh01:13

    ko thích mẫu mới ghi tên cha mẹ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định mới thì mẫu CMND mới sẽ không ghi tên cha mẹ nữa.

      Xóa
  32. mình làm lại chứng minh thư mình đã có ảnh mà mấy chú công an vẫn thu 70.000 đồng thế có bất công không

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh11:10

    em sinh ra ở Việt nam gia đình em cũng ở Việt nam em sinh năm 1992 em chưa từng làm cmnd, vì lý do ba em mang quốc tịch đài loan mẹ việt góc hoa, nên em đã làm passprost Đài loan bây giờ em muốn làm lại cmnd có được không.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh15:42

    A Hung cho e hỏi .cmnd cua e o Thanh Hóa nhung gio chuyên khau nha chong o Hà Nội . Gio cmnd cua e mo số ma e ko co điều kiện về quê . E ở Đồng Nai em xin doi trong nay dc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã nhập khẩu về nhà chồng tại Hà Nội thì phải làm CMND tại Hà Nội. Tức là CMND của bạn sẽ đổi từ mã số CMND của Thanh Hóa sang mã số CMND của Hà Nội. Bạn không thể làm CMND ở Đồng Nai được.

      Xóa
  35. Tôi ở Nam Định, có nhà ở TP Hcm, tôi mới chuyển khẩu vào TP hcm. Tôi có phải đổi cmt ở nơi thường chú mới hay không. Nếu đổi cmt sẽ có số mới, sẽ không khớp với giấy CN QSDĐ, vậy tôi phải làm thế nào, thủ tục ra sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải đổi CMND tại nơi thường trú mới là TP Hồ Chí Minh. Tất nhiên CMND của bạn sẽ có số mới. Việc giấy chứng nhận QSDĐ không khớp chứng minh thì bạn liên hệ văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất để điều chỉnh lại theo số CMND mới.

      Xóa
  36. Mình làm mất chứng minh bgio muốn xin cấp lại xin giấy từ đâu trước?nghe nói còn phải làm giấy báo mất?lý do mất?....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ công an phường để lấy mẫu tờ khai CMND (mẫu CM3) điền vào mẫu này để họ xác nhận rồi làm các bước theo hướng dẫn ở bài viết này : "Hướng dẫn thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân bị mất tại CA tỉnh
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html

      Xóa
  37. Nặc danh22:04

    Hỏi xét ngiệm máu ỏ đâu công an lam dùm hay tụ làm

    Trả lờiXóa
  38. Chào admin,

    Cho mình hỏi chút. Mình HKTT là ở Thái Bình, hiện tại đang làm việc ở HCM. Chứng minh của mình mờ số. Vậy mình muốn đổi lại chứng minh ở HCM đc không hay phải về Thái Bình. Chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh21:00

    tôi sinh năm 1959 , cmnd đã cũ , xin hỏi là nên đổi cmnd mới hay thẻ căn cước . xin cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh11:36

    GÓP Ý: Vậy là ngoài CMND mẫu mới, khi làm các thủ tục dân sự ta còn phải mang theo giấy xác nhận chuyển đổi nữa? Sao không đưa them 1 dòng thể hiện số CMND cũ (9số) vào để thể hiện luôn. Lại còn lằng nhằng them 1 tờ giấy nữa... Thật là cải lùi chứ cải tiến gì nửa chừng nửa vời như thế.

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh10:14

    Xin chào Admin,

    Việc điền vào mẫu thông tin đổi CMND mới cho CMND cũ thì có cần phải tới phường xác nhận không, vì như thế khá mất thời gian cho công việc cá nhân của mình.
    Ý mình là chỉ lên Quận rồi làm thủ tục ( điền thông tin, chụp hình, ... ) sau đó lấy phiếu hẹn để lấy CMND mới thì có được không.
    Trung: dttrung16@gmail.com
    xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không đọc kỹ bài viết rồi,
      Người có nhu cầu đổi CMND từ 9 số sang mẫu mới 12 số đến Phòng PC64 (Phòng Cảnh sát QLHC) hoặc các công an Quận, huyện nơi có hộ khẩu thường trú mang theo sổ hộ khẩu bản chính, điền thông tin vào mẫu đề nghị cấp CMND (Mẫu CM3), có dán ảnh 3x4 (TẢI MẪU TẠI ĐÂY), không cần xác nhận của công an xã phường nơi có HKTT.

      Xóa
  42. Bạn được đổi CMND sang thẻ căn cước công dân luôn chứ không cấp CMND 12 số nữa. (Thẻ này cũng giống như CMND 12 số)

    Trả lờiXóa
  43. ngoc anh11:20

    Cho mình hỏi.
    Trước đây mình lám mất CMND và đã đi làm lại CMND mới ( số CMND mới khác với số củ) sau đó mình đã được người ta nhặt và trả lại.mình vẫn sử dụng CMND củ và giữ CMND mới ( chưa sử dụng lần nào).
    Bây giờ giấy CMND củ gần hết hạn mình cần làm các thủ tục gì để đổi lại CMND củ và trả CMND mới.
    nếu cấp lại CMND cho mình thì theo số củ hay là 1 số mới
    Thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã làm CMND mới và có số mới thì CMND cũ hết hiệu lực. Bạn không thể lấy lại số cũ và làm lại CMND theo số cũ vì CA đã làm thủ tục hủy CMND cũ (cho dù bạn còn giữ CMND này)

      Xóa
  44. Cho e hoi la e chuyển khẩu từ tỉnh ra hà nội rồi thi e có phải đổi cmnd ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt buộc phải đổi lại CMND nhé. Lưu ý: Số CMND cấp mới sẽ có số mới khác với số cũ.

      Xóa
  45. Hải03:19

    A ơi cho e hỏi. E ở ngoài bắc nhưng đang học tập trong tphcm. Cmt e bị nhòe số bây giờ e muốn đổi cmt 12 số trong tphcm nhưng do nhà xa nên e chỉ có sổ hộ khẩu công chứng nơi thường trú. Vậy e có được làm thủ tục không hay phải cần bản chính ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn phải có hộ khẩu gốc thì mới làm được.
      - Nếu bạn ở Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình thì làm thủ tục đổi từ CMND sang thẻ căn cước công dân chứ không phải CMND 12 số và có thể làm tại Tp HCM nhưng bạn phải có sổ hộ khẩu gốc.

      Xóa
  46. Cho mình hỏi ở kiên ggiang thì khi nào mới đổi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các tỉnh khác đang trong lộ trình nhưng chưa biết thời gian cụ thế thế nào.

      Xóa
  47. Mình ở nhà bè làm the cccd ở TP HCM. Đc ko zay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn ở Nhà Bè và có có hộ khẩu ở đây luôn thì làm được căn cước công dân.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục hồ sơ đổi CMND 9 số sang thẻ CCCD mới
Hướng dẫn thủ tục hồ sơ đổi CMND 9 số sang thẻ CCCD mới
Hướng dẫn thủ tục hồ sơ cấp, đổi lại chứng minh thư nhân dân, đổi sang thẻ căn cước công dân mới nhất 2020.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKBiIYHoZKIUnNZd-QVYTXpc_vWlZHlMtV3aSMEzDCJjhijIxySVqVusRXhj0zGdn6wkROo-20E63H8utfMsTvGRgd41pfhVmlbFbxG5UOz4ksn3tsVY7CGanhtKsoOp4t2XbSpCQjlwo/s1600/cmndmoi-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKBiIYHoZKIUnNZd-QVYTXpc_vWlZHlMtV3aSMEzDCJjhijIxySVqVusRXhj0zGdn6wkROo-20E63H8utfMsTvGRgd41pfhVmlbFbxG5UOz4ksn3tsVY7CGanhtKsoOp4t2XbSpCQjlwo/s72-c/cmndmoi-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2012/06/huong-dan-thu-tuc-cap-moi-oi-lai-cmnd.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2012/06/huong-dan-thu-tuc-cap-moi-oi-lai-cmnd.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content