Thủ tục đổi CMND sang thẻ Căn cước công dân mới nhất

Thủ tục đổi chứng minh thư (CMND) sang thẻ Căn cước công dân (CCCD) trực tiếp hoặc online trực tuyến qua mạng.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục đổi từ chứng minh thư nhân dân (CMND) sang thẻ Căn cước công dân (CCCD) trực tiếp tại cơ quan công an hoặc khai qua mạng online trực tuyến.

Lý do đổi CMND sang thẻ Căn cước Công dân

đổi CMND sang thẻ Căn cước- Người đang sử dụng Chứng minh nhân dân 9 số, 12 số mà có nhu cầu đổi sang thẻ Căn cước công dân;
- Người từ 14 tuổi đến dưới 15 tuổi lần đầu làm CCCD;
- CMND bị hết hạn;
- Bị mất CMND và làm lại CCCD.

Thủ tục cấp mới thẻ Căn cước gồm các bước sau:

Bước 1: Điền và xác nhận mẫu tờ khai

Cầm theo sổ hộ khẩu và CMND đang sử dụng đến Đội Cảnh sát quản lý hành chính - Công an Quận, huyện nơi đăng ký thường trú, điền các thông tin cá nhân vào 02 mẫu gồm: Tờ khai Căn cước công dân (Mẫu CC01) và Giấy xác nhận thông tin cá nhân (TẢI CÁC MẪU TẠI ĐÂY)
* Chi tiết cách ghi mẫu tờ khai căn cước công dân (Mẫu CC01) xem hướng dẫn: TẠI ĐÂY
Thủ tục đổi chứng minh thư sang thẻ Căn cước công dân

Lưu ý:

- Người từ 14 tuổi đến dưới 15 tuổi không cần điền vào mẫu giấy xác nhận thông tin cá nhân. Nếu còn CMND cũ mà thông tin trên CMND vẫn còn rõ thì cũng không cần mẫu này.
- Trường hợp đổi từ CMND sang CCCD, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ trả lại CMND cũ để dùng tiếp chờ ngày lấy CCCD mới.
- Giấy xác nhận thông tin cá nhân phải được công an phường, xã nơi có hộ khẩu ký, đóng dấu xác nhận.
- Một số địa phương làm thủ tục cấp CCCD tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
- Hiện nay do Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa hoạt động nên công dân phải mang theo sổ hộ khẩu để xuất trình. Nếu thông tin trên sổ hộ khẩu chưa đầy đủ hoặc không thống nhất với thông tin khai trên Tờ khai CCCD thì còn phải xuất trình Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân cũ hoặc các giấy tờ hợp pháp khác về những thông tin cần ghi trong Tờ khai CCCD.
- Việc đổi CMND sang thẻ căn cước Công dân chỉ áp dụng ở 16 tỉnh thành đã chuyển sang làm thẻ căn cước công dân, không còn cấp CMND nữa. (Để đổi thẻ CCCD sau khi đã cấp thẻ xem TẠI ĐÂY)

Tham khảo thủ tục đăng ký đổi CMND sang Căn cước công dân trực tuyến qua mạng internet (online): TẠI ĐÂY

Bước 2: Tiếp nhận tờ khai và làm thẻ căn cước công dân

Cán bộ công an kiểm tra, đối chiếu thông tin trong tờ khai với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và tiến hành thu nhận vân tay, chụp ảnh chân dung và in ra 01 Phiếu thu nhận thông tin CCCD (TẢI MẪU TẠI ĐÂY), đưa cho công dân kiểm tra, ký vào phiếu này và đưa lại cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ, sau đó nhận giấy hẹn lấy CCCD.
Thủ tục đổi chứng minh thư sang thẻ Căn cước công dân_1

Lưu ý:

- Hình trong Phiếu thu nhận thông tin CCCD cũng là hình sẽ in trên thẻ CCCD.
- Có thể nhờ dịch vụ bưu điện tại nơi làm CCCD chuyển phát CCCD về nhà (lệ phí là 27.000 đồng).
- Khi chụp ảnh không được mặc trang phục ngành (như công an, hải quan, bộ đội...), được mặc trang phục của tôn giáo hoặc dân tộc.
Lệ phí cấp mới thẻ CCCD:
- Cấp lần đầu (14 tuổi) : Miễn phí
- Đổi CCCD vào năm 25, 40, 60 tuổi : Miễn phí
- Chuyển từ CMND 9 số, CMND 12 số sang CCCD: 30.000 đồng

Một số vấn đề liên quan

- Lịch làm và nhận lại thẻ căn cước công dân: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết).
- Thời hạn nhận thẻ Căn cước: Không quá 7 ngày làm việc
- Công dân thường trú tại các xã, thị trấn miền núi; các xã biên giới; các huyện đảo nộp lệ phí bằng 50% mức thu quy định trên.
- Đối tượng miễn lệ phí cấp lại CCCD: Công dân là bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; con dưới 18 tuổi của thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; công dân thuộc các xã, thị trấn vùng cao; công dân thuộc hộ nghèo; Công dân dưới 18 tuổi mồ côi cả cha lẫn mẹ, không nơi nương tựa.
- Trường hợp CMND còn rõ nét (ảnh, số CMND và chữ) thì sẽ cấp giấy hẹn trả thẻ CCCD cùng CMND chưa cắt góc để sử dụng trong thời gian chờ cấp thẻ CCCD. Khi trả thẻ CCCD cho công dân thì sẽ tiến hành cắt góc CMND và trả CMND bị cắt góc đó cho công dân, không thu giữ.
- Nếu cần thì yêu cầu cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân. Nếu CMND bị hỏng, bong tróc, ảnh, chữ bị mờ thì Cán bộ sẽ thu hủy và cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân.

Xem bài viết: Mẫu giấy đề nghị xác nhận số chứng minh nhân dân và cách ghi mẫu

- Khi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước mà CMND đã bị mất thì có thể yêu cầu cơ quan Công an cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân đã mất. Việc yêu cầu cơ quan Công an cấp giấy xác nhận Giấy xác nhận số CMND được ghi trực tiếp vào trong mẫu Tờ khai Căn cước công dân. 
- 16 tỉnh thành cấp thẻ căn cước công dân gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình. Các địa phương khác vẫn cấp chứng minh nhân dân như bình thường do chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc.

HỎI - ĐÁP LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC LÀM CCCD

1. Sau khi cấp đổi CCCD thì công dân có được giữ nguyên số CCCD cũ không?

Theo Điều 19 Luật CCCD, số thẻ CCCD là số định danh cá nhân. Như vậy, số thẻ CCCD được in trên thẻ CCCD gồm 12 số tự nhiên được xác lập từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an thống nhất quản lý trên toàn quốc dùng để kết nối, cập nhật, chia sẻ, khai thác thông tin của công dân.
Với quy định số thẻ CCCD là số định danh cá nhân nên mỗi công dân Việt Nam sẽ được cấp một số thẻ CCCD. Theo đó, số thẻ CCCD được giữ nguyên từ khi cấp mới, không thay đổi khi đổi, cấp lại thẻ CCCD và không lặp lại ở người khác. Quy định này vừa tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, vừa giảm thủ tục hành chính, không gây phiền hà cho công dân khi công dân thay đổi nơi thường trú, đồng thời giúp cơ quan chức năng thuận tiện quản lý căn cước của công dân. 

2. Tôi 39 tuổi, vừa được cấp thẻ CCCD mới, vậy năm sau phải tiếp tục xin cấp đổi không?

Theo quy định hiện hành (Điều 21 Luật CCCD 2014), thẻ CCCD phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn hai năm trước tuổi quy định như trên thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo. 
Nếu công dân được cấp thẻ CCCD vào thời điểm 39 tuổi thì trên thẻ CCCD sẽ được ghi có giá trị đến thời điểm công dân đủ 60 tuổi. Do vậy, khi công dân đủ 40 tuổi sẽ không phải đổi thẻ CCCD theo quy định về độ tuổi đổi thẻ CCCD. 

3. Giấy chứng minh nhân dân (CMND) cũ của tôi không có ngày, tháng sinh thì có được đổi sang CCCD không, quy trình ra sao?

Theo quy định trong công tác cấp, quản lý CMND, CCCD thì việc ghi ngày, tháng sinh trên CMND, thẻ CCCD căn cứ vào thông tin về ngày, tháng sinh ghi trên sổ hộ khẩu. Đối với trường hợp sổ hộ khẩu và giấy khai sinh đều không ghi ngày, tháng sinh thì cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị đổi, cấp lại CMND, thẻ CCCD hướng dẫn công dân đến UBND xã, phường, thị trấn nơi đăng ký khai sinh đề nghị bổ sung ngày, tháng sinh trong giấy khai sinh; sau khi đã điều chỉnh thông tin về ngày, tháng sinh trong giấy khai sinh thì tiến hành điều chỉnh thông tin trong sổ hộ khẩu theo thông tin trên giấy khai sinh mới.
Sau khi công dân đã điều chỉnh được thông tin về ngày, tháng sinh trong sổ hộ khẩu, cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại CMND, thẻ CCCD tiến hành làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại CMND, thẻ CCCD có đầy đủ thông tin về ngày, tháng sinh cho công dân theo quy định. 

4. Tôi nay đã 60 tuổi, hiện ở Bình Thuận, có CMND còn thời hạn. Cho hỏi tôi có thuộc diện đổi CCCD không?

Theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 05/1999 (đã được sửa đổi, bổ sung theo quy định của Nghị định 170/2007 và Nghị định số 106/2013) thì CMND có giá trị sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp.
Tại Điều 38 Luật Căn cước công dân năm 2014 quy định: CMND đã được cấp trước ngày luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn quy định, khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ CCCD.
Như vậy, CMND của công dân còn thời hạn vẫn còn giá trị sử dụng đến hết thời hạn và không bắt buộc phải đổi sang thẻ CCCD.
Đến thời điểm hiện tại có 16 tỉnh, thành phố được triển khai cấp thẻ CCCD, đó là: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ.
Do hiện nay tỉnh Bình Thuận chưa được Bộ Công an triển khai cấp CCCD cho nên công dân có hộ khẩu thường trú ở Bình Thuận nếu có đủ điều kiện, nhu cầu thì được cấp, đổi, cấp lại CMND chứ chưa được cấp CCCD.

5. Tôi có hộ khẩu thường trú tại Hà Nam, hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Tôi muốn đổi giấy CMND sang thẻ CCCD thì phải về quê làm hay làm tại TP.HCM?

Điều 26 Luật CCCD 2014 quy định công dân có thể lựa chọn một trong các nơi sau đây để làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD:
- Cơ quan quản lý CCCD của Bộ Công an;
- Cơ quan quản lý CCCD của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Cơ quan quản lý CCCD của Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương;
- Cơ quan quản lý CCCD có thẩm quyền tổ chức làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị hoặc tại chỗ ở của công dân trong trường hợp cần thiết.
Quy định này tạo thuận lợi cho công dân đến cơ quan quản lý CCCD nơi gần nhất để làm thủ tục cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD mà không nhất thiết phải trở về nơi thường trú để thực hiện.
Tuy nhiên, do cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu CCCD chưa đi vào vận hành nên theo phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại CCCD (Thông tư số 07/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an) thì Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an TP.HCM được tiếp nhận hồ sơ đổi thẻ CCCD khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Nơi đây cũng cấp lại thẻ CCCD khi mất thẻ đối với công dân có nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.
Như vậy, trường hợp công dân có hộ khẩu thường trú ở Hà Nam nhưng muốn làm thủ tục cấp đổi từ CMND sang CCCD phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm CCCD vì không thuộc diện đổi, cấp lại thẻ CCCD tại TP.HCM.

6. Khi làm căn cước công dân (CCCD) phải xuất trình hộ khẩu nhưng hộ khẩu và chứng minh nhân dân (CMND) của tôi cấp đã lâu và không ghi ngày, tháng sinh. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi phải làm các thủ tục nào để được cấp CCCD? 

Trả lời: Theo quy định trong công tác cấp, quản lý CMND, CCCD thì việc ghi ngày, tháng sinh trên thẻ CCCD căn cứ vào thông tin về ngày, tháng sinh ghi trên tờ khai đề nghị cấp CCCD.
Thông tin trong tờ khai cũng sẽ được đối chiếu với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Theo Điều 12 Thông tư 07/2016 (được sửa đổi tại Thông tư 40/2019) của Bộ Công an, trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đi vào vận hành thì cơ quan quản lý CCCD yêu cầu công dân xuất trình sổ hộ khẩu. Trường hợp thông tin trên sổ hộ khẩu chưa đầy đủ hoặc không thống nhất với thông tin công dân khai trên tờ khai thì công dân xuất trình giấy khai sinh, CMND cũ hoặc các giấy tờ hợp pháp khác về những thông tin ghi trong tờ khai.
Do đó, trường hợp giấy CMND, hộ khẩu của bạn không ghi ngày, tháng sinh sẽ không làm ảnh hưởng đến quyền lợi được cấp CCCD của bạn.
Khi làm thủ tục cấp CCCD, chỉ cần khai chính xác thông tin ngày, tháng sinh của mình vào tờ khai. Cơ quan quản lý CCCD sẽ tiến hành đối chiếu thông tin với hệ thống dữ liệu dân cư.
Nếu hệ thống dữ liệu dân cư chưa cập nhật thông tin về ngày, tháng sinh của bạn thì bạn cần xuất trình giấy khai sinh hoặc các giấy tờ pháp lý khác có ghi rõ ngày, tháng sinh để cơ quan quản lý CCCD tiến hành đối chiếu.
Sau khi công dân cung cấp đầy đủ các giấy tờ về việc xác minh thông tin nhân thân, cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ tiến hành làm thủ tục cấp CCCD có đầy đủ thông tin về ngày, tháng sinh cho công dân theo quy định.

Văn bản quy định

Ý KIẾN

  1. Vậy nếu CMND đã hết hạn mà tuổi đã nhiều,trên 60tuổi có còn sử dụng tiếp được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chứng minh nhân dân hết hạn thì phải đổi lại, nếu không thì sẽ không có giá trị sử dụng dù bạn có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa.

      Xóa
    2. Cho mình hỏi..nếu đổi sang thẻ cccd thì tin ngân hàng với thông tin mình đăng ký grab có bị ảnh hưởng ko ạ

      Xóa
    3. Cho hỏi tôi ơ bình thuận giấy chứng minh bị mờ sô không sử dụng được tôi đem so hô khẩu và chứng minh đến xã xin giấy giới thiệu để ra tỉnh xin cắp chứng minh mới mà xã nói hiện bây giờ không cắp mới cmnd nữa chờ cắp cccd luôn vậy bây giờ tôi cần chứng minh để làm giấy tờ thì phải làm sau đây nhờ tư vấn giúp a

      Xóa
    4. Khi bạn cần CMND gấp thì Công an xã buộc phải xác nhận cho bạn để bạn đi làm chứ không phải đợi đến khi cấp CCCD.

      Xóa
  2. Cho e hỏi e đã làm thủ tục chuyển thẻ và đang trong quá trình chờ nhận thẻ CC thì không may e bị mất thẻ cmnd vậy e có được nhận thẻ CC đó không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Minh Hùng cho e hỏi, e đang thi bằng lái xe cùng lúc với đổi CMND sang thẻ CCCD. MẦ hồ sơ làm bằng lái xe là CMND, Vậy Thì sau hôm e thì bằng lái xe cầm CCCD không khớp với bảo photo CMND (9số) trước đó liệu có được không ạ???

      Xóa
    2. Khi cấp căn cước công dân, yêu cầu họ làm thêm giấy xác nhận số CCCD và số CMND. Bạn cầm giấy này khi thi là được.

      Xóa
  3. Cho e hoi e o an giang co doi dc the cc ko ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại ở tỉnh An Giang chưa cấp thẻ Căn cước công dân.

      Xóa
  4. Đổi sang thẻ căn cước thì phải đăng kí lại hết thông tin dịch vụ ở ngân hàng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi bạn. Thủ tục cũng đơn giản mà.

      Xóa
  5. Nặc danh14:40

    Thời gian đổi CMND sang cccd là bao nhiêu ngày ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn đổi CMND sang thẻ Căn cước: Không quá 7 ngày làm việc

      Xóa
  6. Cho hỏi em 18 tuổi chưa làm cmnd thế có làm dc thẻ căn cước ko . e vùng núi giáp biên đi lại khó khăn

    Trả lờiXóa
  7. B ơi. Nghệ An chưa cấp thẻ căn cước. Vậy mình mang sổ hộ khẩu + các giấy tờ chứng thực tại côg an xã nơi mình sinh ra đưa ra HN làm có đc k b?

    Trả lờiXóa
  8. Đổi cmnd qua thẻ căn cước mất mấy ngày ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn nhận thẻ Căn cước: Không quá 7 ngày làm việc.

      Xóa
  9. Cho hỏi giấy chứng minh cũ đổi lại chunwngs minh mới .cí cần hộ khẩu ko ạ.em ở an giang

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi chứng minh cũ thì cần phải có hộ khẩu. Hộ khẩu ở đâu làm CMND ở đó.

      Xóa
  10. Dạ em chào anh ạ!
    Em muốn đổi cmnd sang thẻ căn cước. Em đem hộ khẩu ở tỉnh và cmnd tới tổng công an để đổi được khônh ạ?
    Cmnd của em có 9 số thì khi đổi sang thẻ căn cước thì số vẫn giữ nguyên đúng k ạ?
    Em cảm ơn nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ở tỉnh nào? Hiện chỉ có các tỉnh thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình cấp thẻ căn cước công dân. Các địa phương khác vẫn cấp chứng minh nhân dân như bình thường do chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc.

      Xóa
    2. Dạ em ở tỉnh bình thuận ạ.
      Ý là em k đổi tại tỉnh mà lên tphcm đổi dc k ạ

      Xóa
    3. Không được đâu bạn. Bạn phải về lại Bình Thuận làm nhé.

      Xóa
  11. Cho em hỏi cmnd em gần hết hạn nhung ba em ở nhà có lam thẻ can cuoc cho em rồi nên có cần về đoi cmnd khac ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có mặt bạn sao làm được căn cước công dân? Vì nó liên quan đến chụp hình và lăn tay của bạn.

      Xóa
  12. Bình phước có cấp thẻ căn cước chưa ạk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tỉnh Bình Phước hiện chưa đổi thẻ căn cước nhé bạn.

      Xóa
  13. Cho hỏi nơi đăng ký khai sinh có cần ghi tên bệnh viện ra không hay chỉ ghi địa chỉ thôi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nơi đăng ký khai sinh: ghi nơi sinh đầy đủ theo địa danh hành chính 3 cấp (cấp Xã/Huyện/Tỉnh) nơi đã cấp giấy khai sinh cho công dân theo địa giới mới nhất. Trường hợp địa danh hành chính có sự thay đổi ghi tên địa danh hành chính mới đã được thay đổi theo quy định của pháp luật. Ví dụ : Nơi sinh : xã Bắc Phú, Huyện Sóc Sơn, Tp. Hà Nội;

      Xóa
    2. Không ghi tên bệnh viện nhé.

      Xóa
  14. Cho em hỏi em ở an giang năm 2019 có đổi thẻ căn cước công dân chưa vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại thì An giang chưa cấp đổi căn cước công dân nhé.

      Xóa
  15. Nặc danh10:19

    Cho em hỏi là em mới bị mất giấy đăng ký xe máy và cmnd, giờ em xin cấp lại giấy đăng ký xe thì em sử dụng thẻ CCCD được không hay bắt buộc phải có cmnd?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẻ căn cước công dân thay thế được cho CMND nhưng bạn phải có giấy xác nhận thẻ CCCD và CMND là một.

      Xóa
  16. Chào A. Cho em hỏi lúc mất GCM e về cần thơ làm lại thì đc cccd nhưng em làm việc vs ngân hàng thì cần giấy xác nhận em có xin tại tphcm đc k a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy xác nhận thẻ căn cước và CMND bạn phải làm tại công an Cần Thơ nơi đã cấp CCCD cho bạn.

      Xóa
  17. Nặc danh10:00

    chào a e muốn hỏi đổi thẻ cmnd sang cccd được không? e hộ khẩu tỉnh vào tp hcm làm việc có cần về lại nói đăng ký thường trú làm không vậy a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về lại tỉnh nơi bạn đăng ký thường trú để làm căn cước, với điều kiện tỉnh của bạn đã được cấp đổi thẻ căn cước.

      Xóa
    2. Anh hùng ơi trường hợp quê em chưa cấp thẻ căn cước.e ở nghệ an ạ..và e muốn đổi chứng mình nd vì chứng minh e hết hạn thì có phải qua phường xã để xin giấy giới thiệu ko ạ

      Xóa
    3. Bạn xem chi tiết thủ tục cấ CMND tại bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh tại CA Quận huyện, thành phố"
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  18. Cho em hỏi năm nay em 24 tuổi mà chuyển từ CMND sang căn cước thì năm 25 tuổi có phải làm lại ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Tức là sau lần cấp thẻ đầu tiên, công dân phải đổi khi đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi và từ 60 tuổi công dân không phải đổi. Trường hợp thẻ Căn cước công dân được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi theo quy định trên thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo. Do đó nếu bạn đổi CMND sang thẻ căn cước năm 24 tuổi thì đến năm 40 tuổi mới làm lại.

      Xóa
  19. Cho mình hỏi là số căn cước công dân lúc đổi lại ở 25, 40 và 60 tuổi có giữ nguyên số không hay đổi lại số khác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số thẻ căn cước cũng là mã số công dân (mỗi người chỉ có 1 số) nên sẽ giữ nguyên không thay đổi.

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn. Hôm trước mình đến CA quận định chuyển từ CMND 12 số sang CCCD. Tuy nhiên cán bộ phụ trách nói là không cần phải đổi cứ đợi đến khi CMND hết hạn thì thay. Họ bảo là số CMND 12 số là số cố định sau này đổi sang CCCD vẫn thế. Họ nói như vậy có đúng không?

      Xóa
    3. Đúng rồi bạn vì số CMND 12 số cũng là số Căn cước công dân.

      Xóa
    4. Cám ơn bạn vậy là mình yên tâm dùng CMND hiện tai rồi. Vì mình biết có nhiều trường hợp dùng CMND cũ sau đổi lại gặp rất nhiều phiền phức khi làm thủ tục hành chính.

      Xóa
  20. Dạ cho em hỏi là em muốn đổi mới cái CMND giấy Sang thẻ CCCD thì cần cái gì ạ ? cmnd vẫn còn rõ coi được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ trong bài viết ở trên đó bạn.

      Xóa
  21. Dạ cho em hỏi lúc trước e ở và làm cmnd ở Bến Tre, sau khi kết hôn em cắt hộ lhẩu chuyển qua Tây Ninh. Nay e muốn chuyển sang thẻ CCCD thì cần giấy tờ gì ạt. Và cmnd 9 số chuyển qua CCCD bị đổi số k..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên. Bạn đọc kỹ nhé. Còn số CMND 9 số khi chuyển qua thẻ căn cước công dân là 12 số nên chắc chắn sẽ bị thay đổi.

      Xóa
    2. không có sổ hộ khẩu em thay bằng giấy khai sinh em làm cmt dc k ạ

      Xóa
    3. Không được đâu bạn.

      Xóa
  22. Chào Minh Tùng.
    Mình hộ khẩu ở Hà Nội, Hiện tại đang ở tạm trú tại TX Tân Châu Tỉnh An Giang. Do CMND hết hạn mình muốn đổi sang thẻ CCCD lên TP Hồ Chí Minh làm được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại bạn phải về Hà Nội làm vì nó liên quan đến Giấy xác nhận thông tin cá nhân (phải có xác nhận của Công an nơi bạn có Hộ khẩu thường trú.

      Xóa
  23. Nặc danh10:33

    luc truoc e su dung cmnd 9so. e da bi mat .jo e phai lam lai cmnd 9so ,hay 12 so. nhung jo e mun lam lun the can cuoc co duoc khong ah,hay e phai lam lai cmnd 9 so hay 12 so,rui e moi lam duoc the can cuoc cong dan ,va thu tuc ra sAO .mong ad phan hoi jup e ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất CMND 9 số thì làm lại CMND 9 số. Nếu tỉnh của bạn đã chuyển sang cấp thẻ căn cước công dân thì được cấp CCCD. CMND 12 số đã bị hủy bỏ, không cấp nữa. Hiện chỉ có các tỉnh thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình cấp thẻ căn cước công dân

      Xóa
  24. Nặc danh10:37

    em o lagi ,binh thuan,e bi mat cmnd,jo e mun lam lun the can cuoc co dc khong zay,hay e phai lam lai cmnd 9so hoac 12 so,rui moi lam duoc the can cuoc cong dan ah,va thu tuc ra sao.mong ad phan hoi giup voi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất CMND 9 số thì làm lại CMND 9 số. Nếu tỉnh của bạn đã chuyển sang cấp thẻ căn cước công dân thì được cấp CCCD. CMND 12 số đã bị hủy bỏ, không cấp nữa. Hiện chỉ có các tỉnh thành: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình cấp thẻ căn cước công dân

      Xóa
  25. Amh làm ơn cho em hỏi em mới làm lại căn cước công dân hôm nay 11/3 em đk nhận bằng bưu điện thì em thấy ghi ở chỗ chú dẫn nghiệp vụ trên hóa đơn bưu điện ghi là 5/4 như vậy là 5/4 bưu điện mới chuyển về cho em ạ,hay e phải ra lấy liệu có nhanh hơn được không a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 5/4 là ngày bưu điện chuyển căn cước đến cho bạn. Bạn cũng có thể trực tiếp đến bưu điện gần nhà để lấy trước ngày đó với điều kiện bạn phải ra hỏi trước nhân viên bưu điện

      Xóa
  26. Nặc danh20:56

    E ở tỉnh ..lên hcm làm việc. Cm của e bị mờ số.. Giờ muốn cấp đổi lại cm thì làm thế nào nếu e ko về quê dc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt buộc phải về quê nơi bạn có hộ khẩu để làm thủ tục đổi lại CMND nhé.

      Xóa
  27. em ở ngoại tỉnh mới nhập khẩu vào Hà Nội, nay muốn làm căn cước công dân theo hộ khẩu mới trên hà Nội thì ngoài tờ khai căn cước công dân ra còn cần thêm xác nhận của phường, vậy nội dung cần xác nhận là gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cần điền thông tin vào Giấy xác nhận thông tin cá nhân (nội dung của giấy này là xác nhận bạn đã có hộ khẩu ở Hà Nội). Mẫu này có sẵn ở công an phường.

      Xóa
  28. Hộ khẩu tôi ở Quận 7, Tphcm. Nhưng hiện tôi đang tạm trú tại Đồng Nai (hơn 10 năm) hôm nay tôi đi đổi CMND sang CCCD CA Phường không xác nhận cho tôi. Nói là tôi không ở địa phương rất lâu nên không xác nhận đc. Vậy tôi muốn hỏi, họ làm như vậy có đúng hay không? Và tôi cần làm gì để được cấp CCCD

    Trả lờiXóa
  29. Cho em hỏi ở Tiền Giang đã đổi thẻ CCCD chưa ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại tỉnh Tiền Giang chưa cấp đổi thẻ CCCD nhé bạn.

      Xóa
  30. Nặc danh12:11

    Cho em hỏi chứng minh nhân dân của em là dân tộc Kinh mà bố mẹ em là dân tộc Tày khi chuyển sang thẻ căn cước công dân có được đổi về dân tộc Tày không ạ. Sổ hộ khẩu phần chỉnh sửa đã được đổi em về dân tộc Tày, như vậy được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong tờ khai căn cước công dân, Mục "Dân tộc" bạn ghi dân tộc Tày là được.

      Xóa
    2. Nặc danh11:45

      Cảm ơn bạn nha

      Xóa
  31. Cho mình hỏi. Cmnd cũ của mình vẫn đang dùng bình thường nhưng sắp hết hạn. Bây giờ mình muốn đổi sang thẻ CCCD thì có cần phải có Giấy xác nhận thông tin cá nhân nữa không. Hay thông tin của mình đã lưu rồi thì mình chỉ cần hộ khẩu nữa là xong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn cần phải có Giấy xác nhận thông tin cá nhân nhé bạn.

      Xóa
  32. e chào a MINH HÙNG. e làm đổi từ chứng minh nhân dân cũ mới hết hạn sang căn cước công dân tại công an tp HCM, ngày 25/3/19 giấy hẹn ngày 2/4/19 lấy nhưng sáng nay e lên lấy thì chưa có, cho e hỏi trường hợp chậm như vậy thường lâu không a? vì chứng minh cũ của e hết hạn e cần căn cước để làm một số việc gấp mà trên phòng trả thẻ căn cước họ nói không biết chính xác khi nào có nên e rất lo. e cảm ơn a!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do số lượng làm lại thẻ Căn cước công dân tại TP HCM rất lớn nên họ làm không kịp. Chỉ có cách là bạn thường xuyên liên hệ bộ phận cấp căn cước công dân để hỏi thôi.

      Xóa
  33. Chào anh. Anh cho e hỏi e ở long an e bị mất cmnd z a cho e hỏi e muốn đổi sáng cccd hay cmnd 12 số có được k ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại ở Long An chưa cấp Căn cước công dân nhé bạn. Còn CMND 12 số nay đã bỏ, không cấp nữa.

      Xóa
  34. Cho mình hỏi ở đalat hiện nay có làm cccd chưa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại ở tỉnh Lâm Đồng chưa cấp Căn cước công dân nhé bạn.

      Xóa
  35. Nặc danh14:09

    Tại An Giang có làm thẻ cccd trưa bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại tỉnh An Giang chưa cấp đổi thẻ CCCD nhé.

      Xóa
  36. Mình muốn đổi CMND qua CCCD thì phải lấy gì theo cho em hỏi với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ nội dung bài viết ở trên nhé.

      Xóa
  37. Chào Minh Hùng bạn cho mình hỏi, mình có CMND9 số làm từ ngày 8/5/2003 nay đã hết hạn, tuy số hơi mờ nhưng ảnh và thông tin vẫn rõ ràng,
    Mình muốn xin cấp căn cước công dân thì có phải xin xác nhận thông tin cá nhân từ công an xã nữa không , hay là chỉ cầm chứng minh thư cũ và hộ khẩu là đủ. Cảm ơn bạn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn phải làm giấy xác nhận thông tin cá nhân từ công an xã nhé.

      Xóa
  38. Chi mình hỏi là mình hộ khẩu ở quảng bình h vào hcm học Mà như trên nói là phải ra qb mới làm đc hay là làm trong này vẫn đc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn chưa cấp CCCD, vẫn còn CMND thì phải về quê làm. Còn nếu đã cấp CCCD mà bị mất thì có thể làm lại tại TP HCM

      Xóa
  39. Chào anh em muốn đổi cmnd cũ sang cccd mà em ở bavi em muốn làm dưới hn có dc ko anh anh tư vấn giúp em với

    Trả lờiXóa
  40. Chào anh. Cmt hết hạn, đổi sang thẻ cc, mà hộ khẩu ở hải phòng, cmt cấp ở quảng ninh. Nay e muốn đổi sang thẻ cc ở hải phòng thì e phải làm như thế nào ạ. Tks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm các thủ tục đã nêu ở bài viết trên là được.

      Xóa
  41. A ơi cho em hỏi là chứng minh nhân dân của em là 12 số , bây giờ đổi thành căn cước công dân có giữ nguyên số không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số của căn cước công dân vẫn lấy số của CMND 12 số nhé.

      Xóa
  42. Cho mình hỏi
    Đổi cmnd(hết hạn)sang cccd sau 7 ngày là lấy được phải ko ạ? Phương mình lại bảo 1 tháng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định: Thời hạn nhận thẻ Căn cước là Không quá 7 ngày làm việc

      Xóa
  43. Tôi có thể làm thẻ căn cước công dân khi tỉnh hà tỉnh chưa cấp được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được đâu bạn vì Hà Tĩnh hiện chưa trang bị hệ thống máy để làm CCCD.

      Xóa
  44. Cho mình hỏi hiện tại tỉnh bình dương có đổi cmnd sang cccd ko vậy .cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại tỉnh Bình Dương chưa đổi CMND sang căn cước nhé bạn.

      Xóa
  45. Anh ơi em muốn đổi cmnd sang thẻ cccd thì số cmnd có đổi không ạ.những thủ tục .giấy tờ trước đây làm bằng số cmnd có cần phải sửa đổi gì không ạ .cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu CMND 9 số thì số CCCD sẽ khác (12 số). Nếu CMND 12 số thì đó cũng là số CCCD. Những thủ tục giấy tờ trước kia nếu không cần thiết thì không phải đổi. Bạn có thể làm giấy xác nhận số CMND và số CCCD là của một người.

      Xóa
  46. add cho e hỏi. chồng e ở Thái Bình. năm ngoái chúng e cưới thì đã chuyển khẩu về bên Hà Nội nhà em. vậy nay làm lại căn cước công dân thì chỉ cần về bên nhà em làm hay có phải về bên Thái Bình nữa không ạ? em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chồng bạn đã nhập khẩu tại Hà Nội thì chồng bạn phải làm lại CCCD ở Hà Nội, không về Thái Bình nữa.

      Xóa
  47. Có bắt buộc phải cầm theo sổ hộ khẩu khi làm thủ tục đổi từ CMND 9 số sang thẻ CCCD không? Em có hoàn cảnh đặc biệt nên không thể cầm theo hộ khẩu khi làm thủ tục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định phải cầm theo sổ hộ khẩu và Chứng minh nhân dân đang sử dụng đến Công an Quận, huyện nơi đăng ký thường trú, điền các thông tin cá nhân vào 02 mẫu gồm: Tờ khai Căn cước công dân (Mẫu CC01) và Giấy xác nhận thông tin cá nhân.

      Xóa
  48. E làm cty trước kia đăng kí bảo hiểm bằng cmnd.giờ chuyển đổi sang thẻ căn cước thì sau này e lấy bảo hiểm thì phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm thẻ căn cước công dân thì làm luôn giấy xác nhận số thẻ trên CCCD và số thẻ trên CMND là của cùng một người.

      Xóa
  49. HO mình hỏi năm nay mình 37 tuổi và CMND cũ hết hạn, mình làm sang thẻ CCCD mới, tới năm 40 tuổi mình có bắt buộc phải làm lại thẻ CCCD nữa không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẻ Căn cước công dân phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Tức là sau lần cấp thẻ đầu tiên, công dân phải đổi khi đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi và từ 60 tuổi công dân không phải đổi. Trường hợp thẻ Căn cước công dân được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn 2 năm trước tuổi theo quy định trên thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo. Do đó nếu bạn đổi CMND sang thẻ căn cước năm 37 tuổi thì đến năm 40 tuổi cũng phải làm lại (do đã quá thời hạn 2 năm).

      Xóa
  50. A/C cho em hỏi là em chứng minh cũ ở tphcm,đăng ký làm mới online rồi em ra đâu nộp ạ,469 trần hưng đạo hay tại quận bình tân ạ
    E ở quận bình tân. cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến địa chỉ 459, đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TPHCM để nộp nhé.

      Xóa
  51. Nặc danh17:42

    Cho mình hỏi giờ CMND cũ của mình 9 số, bị nhoè, tỉnh chưa hỗ trợ cấp CCCD, thì mình đi xin cấp lại CMND thì vẫn là 9 số ban đầu hay đổi sang số CMND khác. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đổi CMND thì số CMND vẫn như cũ.

      Xóa
  52. Dạ cho e hỏi..số cmnd của e mờ quá không còn thấy..e muốn làm lại và đổi thành thẻ cccd có được không,hiên e đang ở huyện phong điền,tp cần thơ..cần những giấy tờ gì .E xin cảm ơn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được đổi CMND sang thẻ CCCD. Chi tiết thủ tục, giấy tờ đã nêu ở bài viết trên.

      Xóa
  53. E bị mất cmnd chỉ còn hình ảnh cmnd 2 mặt trên điện thoại thì có chuyển sang căn cước được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm theo các bước hướng dẫn như bài viết nêu trên để được cấp CCCD.

      Xóa
  54. E ở bến tre có làm căn cước công dân ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bến Tre đến hiện tại thì chưa cấp CCCD đâu bạn.

      Xóa
  55. chào anh, anh cho em hỏi, trên CMND của em quê quán là nghệ an nhưng nay em có hộ khẩu ở tp hcm và muốn đổi từ CMND qua thẻ căn cước thì trên thông tin CCCD của em sẽ để theo CMND hay theo hộ khẩu vậy ạ? Nếu cấp CCCD thì CMND của em sẽ bị thu lại hay sao ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn khai thông tin trên thẻ CCCD ghi như sau: Quê quán giữ nguyên, địa chỉ và HKTT theo nơi ở mới tại Tp HCM. Khi làm CCCD thì CMND cũ của bạn sẽ bị thu lại.

      Xóa
  56. Tôi làm bên quân đội, quê tôi ở Chương Mỹ Hà Nội, nay đang công tác ở Sóc Sơn, vậy có thể làm thẻ căn cước ở Sóc Sơn không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có hộ khẩu thường trú ở đâu thì làm thẻ căn cước ở đó.

      Xóa
  57. tran khanh08:26

    mình đã bị mất cmnd nên đã làm lại cccd , giờ thẻ căn cước hết hạn rồi , hiện tại cũng không có hộ khẩu , vậy giờ đem ra đổi cấp lại có được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện tại thì khi đổi CCCD vẫn phải cầm theo hộ khẩu.

      Xóa
  58. Xin chào anh Minh Hùng,

    Mình dân gốc Hải Dương, năm 2017 mình lên Hà Nội và nhập khẩu về Hà Nội. Từ 2017 đến nay mình vẫn sử dung chứng minh nhân dân cũ (ở Hải Dương). Nhưng do sơ suất mình vừa làm mất CMND cũ. Minh Hùng cho mình hỏi bây giờ mình làm gì để có thẻ căn cước công dân HN và tới bộ phận nào ạ. Do mình đã làm mất CMND cũ để chứng minh. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  59. Dạ cho e hỏi...e đi khỏi nhà nay đã 5 năm..vì lý do có việc nội bộ gia đình...vậy e đổi cccd..có cần hộ khẩu ko ạ..e ỏ quận8 tphcm..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải cầm theo hộ khẩu để công an đối chiếu và xác nhận.

      Xóa
  60. Dạ cho e hỏi cmnd của e còn rõ chữ và số vậy khi đi đổi cccd có cần hộ khẩu ko ạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn phải cầm theo hộ khẩu để đối chiếu.

      Xóa
  61. Dạ cho e hỏi...e bây giờ ko có về nhà ko có lấy hộ khẩu dc...cmnd e còn rõ nét hình ảnh với số...vậy e có đổi dc cccd ko ạ....e đi nay đã mấy năm rồi..e ko muốn về nũa.

    Trả lờiXóa
  62. Cmnd của mình mới làm..vậy khi hết hạn 15 năm của giấy chứng minh..mới làm cccd hay là năm sau bắt buộc phải làm cccd ạk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi hết hạn sử dụng trên CMND hoặc bạn đang sử dụng thì bị mất CMND hoặc CMND bị hỏng hoặc bạn có nhu cầu đổi sang thẻ căn cước công dân thì bạn được đổi sang thẻ CCCD chứ không có bắt buộc bạn phải đổi.

      Xóa
  63. Tôi nói thật thủ tục này vẫn hành dân lắm-CMND của tôi đầy đủ ngày tháng năm sinh-sổ hộ khẩu do cán bộ cẩu thả chỉ ghi năm sinh -mà giấy khai sinh thì tôi không có vì 2 lần gia đình sơ tán từ năm 1964 rồi 1972-giờ tôi không biết xin ở đâu ra giấy khai sinh-ngày tôi đi bộ đội thì cứ thế là lấy đi đánh nhau ở biên giới cả trung đoàn tôi đều mất hết lý lịch quân nhân-bây giờ cứ đòi hỏi tôi là sổ hộ khẩu phải có đầy đủ ngày tháng thì quả thật là tôi chịu thua

    Trả lờiXóa
  64. Cho tôi hỏi, tôi đi bộ đội và đã cắt hộ khẩu tại địa phương, chuyển hộ khẩu vào đơn vị công tác. hiện giờ đang công tác tại quận Tân Bình- Tp. HCM thì có thể cấp căn cước công dân cho tôi được không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn vẫn làm được căn cước công dân như bình thường, tuy nhiên bạn phải có xac nhận hộ khẩu tập thể tại nơi đóng quân do thủ trường đơn vị ký đóng dấu xác nhận.

      Xóa
  65. Cho em hỏi.giấy cmnd của em bị mất số.em muốn làm lại nhưng em chỉ có sổ hộ khẩu photo.không có sổ gốc.vậy có làm được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để làm thủ tục đổi CMND phải có sổ hộ khẩu gốc.

      Xóa
  66. em đang dùng chứng minh cũ bị mờ, giờ e muốn làm lại chứng minh hoặc cccd thì e làm trên tỉnh có dc ko ạ, trước e làm dưới huyên, và có cần phải sổ hộ khẩu kèm theo ko ạ, thanks a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem bài viết này nhé: "Thủ tục đổi chứng minh nhân dân sang thẻ Căn cước công dân"
      Link: https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-moi-can-cuoc-cong-dan-thay-chung-minh.html

      Xóa
  67. Cho em hỏi: hienj tại ở Vĩnh Long đã cấp mới CCCD chưa ạ. Em cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại ở Vĩnh Long chưa cấp mới CCCD nhé bạn.

      Xóa
  68. bạn ơi mình sn 1987, năm nay 32 tuổi, cmnd 9 số của mình sẽ hết hạn năm 2024 (khi mình 37 tuổi), vậy thì thời điểm này mình đi đổi sang CCCD thì năm 40 tuổi mình có cần đổi nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành (Điều 21 Luật CCCD 2014), thẻ CCCD phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn hai năm trước tuổi quy định như trên thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.
      Do đó, nếu bạn được cấp thẻ CCCD vào thời điểm 37 tuổi thì khi đến đủ 40 tuổi, bạn sẽ phải đổi lại thẻ CCCD.

      Xóa
  69. Cho em hỏi là giờ em làm mất cmnd thì làm lại là làm luôn cccd đúng không ạ em ở Quảng Ninh. Với cả giờ mang hồ sơ đến địa điểm làm cccd thì có phải đợi có đợt mới làm hay là làm được luôn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm thủ tục cấp mới CCCD chứ không cấp CMND nữa. Bạn đến Công an nơi làm thủ tục cấp CMND trước kia để làm thủ tục luôn, các ngày trong tuần (sáng thứ 7 vẫn làm).

      Xóa
  70. Quê ở PT nhưng công tác ở HN thì bắt buộc phải về thì mới đăng kí cấp đổi cmnd 9 số sang cccd à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có hộ khẩu thường trú ở đâu thì về lại địa phương đó để làm thủ tục đổi CMND sang CCCD.

      Xóa
  71. Nặc danh22:38

    Anh cho em hỏi hiện tại thời điểm bây giờ Bình Dương được câp cccd chưa Anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bình Dương hiện chưa cấp CCDD nhé em.

      Xóa
  72. Anh cho em hỏi,hộ khẩu ở Gia Lai nhưng công tác ở TPHCM thì có bắt buộc phải về thì mới đăng kí cấp đổi cmnd 9 số sang cccd không ạ?

    Trả lờiXóa
  73. Xin cho tôi hỏi, tôi đã đăng ký làm cccd online tại cục qlhc hcm. Nay tôi muốn hủy đăng ký thì phải làm sao?. Tôi xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  74. Cho em hỏi em bị mất cmnd giờ đi cấp lại hay đổi sang thẻ căn cước luôn a vì còn hơn 3 năm nữa mới đủ tuổi đổi sang thẻ căn cước ạ? Giấy tờ gồm những gì a? Hãy giải đáp e ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu hiện tại bạn có HKTT tại một trong các tỉnh thành sau: Hà Nội, TP.HCM, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Tây Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ thì bạn được cấp CCCD thay vì CMND.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục đổi CMND sang thẻ Căn cước công dân mới nhất
Thủ tục đổi CMND sang thẻ Căn cước công dân mới nhất
Thủ tục đổi chứng minh thư (CMND) sang thẻ Căn cước công dân (CCCD) trực tiếp hoặc online trực tuyến qua mạng.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk_HcA8vNyu0trs9CT2ZIaiGys5wsAxcpiNINEqXnEoR5k_sVVGAye5MOvwtF2nt8XHi7WFe_TqvcgiB6U8mw_Dr00_FSKeiSIZuaMc0EjmU73iU-Xsxdvkbel-eAkcxlv4rpILxD7X_I/s16000/cap-the-can-cuoc-cong-dan-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgk_HcA8vNyu0trs9CT2ZIaiGys5wsAxcpiNINEqXnEoR5k_sVVGAye5MOvwtF2nt8XHi7WFe_TqvcgiB6U8mw_Dr00_FSKeiSIZuaMc0EjmU73iU-Xsxdvkbel-eAkcxlv4rpILxD7X_I/s72-c/cap-the-can-cuoc-cong-dan-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-moi-can-cuoc-cong-dan-thay-chung-minh.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-moi-can-cuoc-cong-dan-thay-chung-minh.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content