Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân bị mất

Hướng dẫn thủ tục, mẫu tờ khai làm thế nào để cấp, nơi làm lại thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp hoặc chưa gắn chip bị mất mới nhất.
làm lại Căn cước công dân bị mất
Hiện tại thủ tục làm lại căn cước công dân bị mất đã được đơn giản hóa, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công dân so với quy định trước kia. Người dân có thể làm lại CCCD tại Công an cấp quận, huyện hoặc tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh, thành nơi công dân đang đăng ký tạm trú, không bắt buộc phải về lại nơi thường trú.

Bài viết sau đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ các bước để làm lại căn cước công dân trong trường hợp bị mất là như thế nào, phải làm ở đâu, lệ phí bao nhiêu cũng như thời gian bao lâu thì được nhận căn cước công dân mới.

1. Căn cước Công dân bị mất làm lại khi nào?

Khi đã được cơ quan công an cấp Căn cước công dân (gắn chíp hoặc mã vạch, chưa gắn chip) mà làm mất thẻ.

2. Mất căn cước công dân làm lại ở đâu?
làm lại thẻ Căn cước công dân bị mất
Mẫu Tờ khai CCCD (CC01)

Người cần cấp lại thẻ CCCD bị mất đến tại một trong các địa điểm sau:
  • Đội Cảnh sát Quản lý hành chính thuộc Công an Quận, huyện nơi có đăng ký thường trú;
  • Phòng Cảnh sát QLHC Công an cấp tỉnh nơi đang thường trú;
  • Đội Cảnh sát QLHC thuộc Công an Quận, huyện nơi có đăng ký tạm trú;
  • Phòng Cảnh sát QLHC Công an tỉnh nơi có đăng ký tạm trú; 
  • Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh (nếu tỉnh có triển khai).
  • Tại nhà (Nếu làm online)

3. Các bước để xin cấp lại căn cước công dân bị mất

Người cần cấp lại thẻ CCCD bị mất sẽ thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Điền thông tin cá nhân vào mẫu Tờ khai CCCD (Mẫu CC01)

Công dân lấy 01 mẫu Tờ khai Căn cước công dân (Mẫu CC01) có sẵn tại các địa điểm trên, điền đầy đủ thông tin theo mẫu, ký vào tờ mẫu này và nộp cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ. Thời gian đến làm thủ tục là trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Mẹo: Có thể tải, in mẫu tờ khai CCCD và tự khai sẵn ở nhà để tiết kiệm thời gian. (Xem Hướng dẫn cách ghi chính xác tờ khai và tải mẫu).

Có thể làm lại CCCD bị mất online trực tuyến tại trang web của Cổng dịch vụ công (khai Tờ khai điện tử, gởi đính kèm hình ảnh các giấy tờ cần xuất trình và đăng ký thời gian, địa điểm đến làm thủ tục).

Tham khảo Chi tiết thủ tục xin cấp lại căn cước công dân online

Bước 2: Nộp tờ khai CCCD, các giấy tờ liên quan và xác nhận lại thông tin

- Sau khi nộp tờ khai, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ đề nghị xuất trình sổ hộ khẩu. Nếu còn sổ hộ khẩu thì nộp để cán bộ tiếp nhận tiến hành kiểm tra, đối chiếu các thông tin trên sổ hộ khẩu với tờ khai CCCD vừa nộp để xác định người khai tờ khai có phải là người cần cấp lại thẻ căn cước công dân hay không.

- Nếu không còn sổ hộ khẩu (do đã bị thu hồi khi làm căn cước, làm các thủ tục có liên quan đến hộ khẩu...), cán bộ tiếp nhận sẽ tra cứu trên máy tính tại nơi cấp CCCD để xác định là đã có thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hay chưa.

- Ngoài sổ hộ khẩu, người đi làm căn cước bị mất cần phải mang thêm các giấy tờ hợp pháp thể hiện sự thay đổi, bổ sung thông tin cá nhân so với thông tin trên thẻ căn cước đã bị mất để xuất trình cho cán bộ tiếp nhận để họ cập nhật vào CSDL quốc gia về dân cư. Ví dụ: mang theo giấy khai sinh có ghi thay đổi về ngày, tháng, năm sinh, họ, tên hoặc mang theo giấy chứng nhận kết hôn nếu đã có vợ hoặc chồng.

​​- Đối với công dân tạm trú: xuất trình thêm tờ Thông báo về kết quả giải quyết tạm trú (Công an phường, xã nơi tạm trú cấp).

Bước 3: Ký xác nhận vào Phiếu thu nhận thông tin CCCD (Mẫu CC02) và làm căn cước công dân

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ sau khi kiểm tra, đối chiếu xác định thông tin mà công dân đã cung cấp trong tờ khai CCCD khớp với thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì tiến hành dùng máy quét để thu nhận dấu vân tay và dùng máy chụp ảnh để chụp ảnh chân dung tại chỗ.

Từ dữ liệu vừa được cập nhật, bổ sung cùng với dấu vân tay, ảnh chụp vừa mới thu nhận, cán bộ tiếp nhận sẽ in ra 01 Phiếu thu nhận thông tin CCCD (TẢI MẪU) và đưa cho người đến làm CCCD kiểm tra, ký xác nhận vào phiếu này rồi đưa lại cho cán bộ tiếp nhận. Quá trình này chỉ mất khoảng 10 phút. 

làm lại thẻ Căn cước công dân_2

Sau khi đóng lệ phí cấp lại thẻ CCCD là 70.000 đồng (và đóng thêm khoảng 30.000 đồng nếu đăng ký dịch vụ nhận thẻ CCCD tại nhà) thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ đưa giấy hẹn lấy CCCD. 

Bước 4: Nhận thẻ căn cước công dân

- Thời gian được nhận lại thẻ CCCD được cấp tối đa là 15 ngày làm việc (không tính thứ 7, Chủ nhật, ngày nghỉ lễ Tết) và được ghi rõ trong giấy hẹn. (Đây là thời gian để cơ quan công an tiến hành in thông tin lên phôi thẻ CCCD có gắn chip)

làm lại Căn cước công dân bị mất

- Địa điểm nhận: tại nơi đã làm CCCD hoặc tại nhà (nếu đăng ký nhận qua dịch vụ chuyển phát)

4. Làm lại CCCD bị mất cần lưu ý những gì?

- Nếu có sổ hộ khẩu thì sau khi xuất trình để làm căn cước, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ thu lại luôn sổ này.

- Trường hợp đã quá thời hạn ghi trên giấy hẹn nhưng vẫn chưa nhận được căn cước công dân bị mất làm lại, thì thực hiện theo hướng dẫn sau: 6 cách tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân

- Khi làm thẻ căn cước công dân bị mất không cần phải mang theo ảnh chụp 3x4. Hình trong Phiếu thu nhận thông tin CCCD cũng là hình sẽ in trên thẻ CCCD.

- Khi chụp ảnh đầu để trần, không đeo kính, không được mặc trang phục ngành (như công an, hải quan, bộ đội...), được mặc trang phục của tôn giáo hoặc dân tộc.

- Thẻ CCCD mã vạch bị mất, khi đổi sang thẻ CCCD gắn chip thì vẫn giữ nguyên 12 số.

5. Video hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp lại CCCD:

6. Thủ tục khác có liên quan đến cấp Căn cước công dân

Ý KIẾN

  1. Tuấn Minh15:04

    Năm 2016, hộ khẩu của tôi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tôi có đổi từ CMND thành thẻ Căn cước Công dân. (tỉnh BR-VT triên khai cấp Thẻ CCCD)

    Năm 2017, Tôi chuyển hộ khẩu về huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Tuy nhiên, đầu năm 2018 tôi bị mất Thẻ CCCD nhưng hiện theo tôi biết tỉnh Bình Dương chưa triển khai cấp thẻ CCCD.

    Vậy xin cho tôi hỏi, tôi phải đến đâu, và cần những thủ tục gì để được cấp lại Thẻ CCCD. Xin cảm ơn và rất mong nhận được hồi đáp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại Điều 16 Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân như sau:
      “Khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân chưa đi vào vận hành hoặc chưa thu thập đầy đủ thông tin về công dân thì thực hiện phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân như sau:
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp huyện và đơn vị hành chính tương đương tiếp nhận hồ sơ giải quyết các trường hợp cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân có nơi đăng ký thường trú tại địa phương đó.
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân có nơi đăng ký thường trú trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đó; các trường hợp đổi thẻ Căn cước công dân theo quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 1 Điều 23 Luật Căn cước công dân (gồm các trường hợp đổi thẻ khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi; thẻ Căn cước công dân bị hư hỏng không sử dụng được) và cấp lại thẻ Căn cước công dân đối với công dân có nơi đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ đổi thẻ Căn cước công dân khi công dân có yêu cầu và các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an quyết định.”

      Trong trường hợp của bạn, bạn đang có hộ khẩu ở Bình Dương. Tuy nhiên do bạn đã có mã số CCCD (đã cấp CCCD ở BR - Vũng Tàu) nên bạn liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để được giải quyết

      Xóa
    2. Nặc danh03:34

      A cho em hỏi với. Em bị mất cccd có chíp giờ e làm lại. Nhưng em không có ở quê thì làm song có nhận được nơi mình đang cư chú không à

      Xóa
    3. Bạn đăng ký dịch vụ chuyển phát để nhận CCCD tại nơi bạn đang cư trú.

      Xóa
  2. Tôi mới làm thẻ căn cước nhưng hình của tôi chụp bị ánh sáng 1 vệt dài trên khuôn mặt, tôi muốn làm lại có được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chụp hình căn cước bị lỗi thì bạn có thể làm lại theo thủ tục cấp đổi lại thẻ Căn Cước công dân.
      Chi tiết bài viết tại link:
      https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/huong-dan-thu-tuc-doi-the-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  3. em lỡ làm mất thẻ căn cước công dân , vậy bây giờ em phải làm sao để được cấp lại ạ , mong ad trả lời sớm giúp em với ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rất rõ trong bài viết ở trên mà, bạn đọc chưa vậy?

      Xóa
    2. Nặc danh13:01

      ad ơi mình bị mất căn cước n mình ở tỉnh khác giờ chỉ có đăng ký tạm trú thôi không biêt làm đươck j nhỉ

      Xóa
    3. Nếu đã đăng ký tạm trú thì bạn được làm lại CCCD tại nơi tạm trú.

      Xóa
    4. Nặc danh22:08

      Ad cho mình hỏi mình làm cccd ở tỉnh.đã có tk định danh mức 2.hiện tại mình bị mất cccd.mình đang ở tp hcm chưa có sổ tạm trú(trên tk mức 2 thì có thể hiện mình đang tạm trú ở hcm).vậy mình làm lại ở hcm dc không

      Xóa
  4. Tôi làm thẻ CCCD tại Nam Định sau đó vào Tp.HCM làm việc nhưng bị mất vậy muốn làm lại thẻ CCCD tại Tp.HCM có được không a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn được làm lại Căn cước công dân tại Tp HCM. Bạn liên hệ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP HCM để được giải quyết.

      Xóa
    2. Tôi có nhân viên bị mất thẻ căn cước, khẩu ở Hà Nội, nhưng hỏi công an tphcm thì họ ko cấp? Vậy lý do là gì

      Xóa
  5. vui lòng cho em hỏi, trước đây em làm CCCD tại tỉnh Quảng Bình do hộ khẩu tại đây. Hiện CCCD của em bị mất, vậy em muốn làm tại TPHCM được không? Em có sổ tạm trú tại TPHCM ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn được làm lại Căn cước công dân tại Tp HCM. Bạn liên hệ phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP HCM để được giải quyết.

      Xóa
  6. T bị mất căn cước công dân, nếu xin cấp lại thì có lấy lại số căn cước cũ không hay là sẽ được cấp số căn cước mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số căn cước công dân cũng là mã số định danh cá nhân nên không thể thay đổi. Do đó khi bạn mất căn cước và cấp lại thì vẫn là số cũ.

      Xóa
    2. Tôi bị mất cmnd 12 số.bjo xin cấp cccd thì là số mới hay là số giống cmnd 12 số

      Xóa
    3. Số CMND 12 số cũng là số căn cước công dân.

      Xóa
    4. Cho em hỏi e bị mất thẻ cccd nhưng không nhớ số vậy làm sao để cấp lại ạ

      Xóa
    5. Nếu bạn không nhớ số thì bạn chỉ cần điền vào mẫu họ tên ngày sinh và các thông tin cá nhân khác (họ tên cha, mẹ...) khác công an tra cứu ra số cho bạn.

      Xóa
  7. T bị hư CMND và sau đó cấp lại nhưng trong thời gian cấp thì phường tôi kêu lên khám sức khỏe và đòi thẻ căn cước nhưng lúc đó thẻ căn cước của t vẫn chưa làm xong và chỉ có giấy hẹn và cán bộ phường đã lấy giấy hẹn để lên lấy thẻ căn cước. Và sau đó khoảng 2 tháng,do bận bịu với việc làm thủ tục đi du học nên t quên việc thẻ căn cước. Vậy bây giờ t phải xin cấp lại thẻ căn cước hay là t có thẻ lấy lại thẻ căn cước với CMND cũ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải liên hệ cán bộ phường để lấy lại giấy hẹn rồi đi lấy thẻ Căn cước công dân.

      Xóa
  8. Mình bị mất CMND bây giờ mình muốn làm cccd thì có cần giấy xác nhận của công an phường hay k hay là mình lên thẳng công an quận để báo mât rồi làm cccd luôn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải có xác nhận của công an phường vào Giấy xác nhận thông tin cá nhân. Mẫu này lấy ở Công an Phường hoặc ở CA Quận.

      Xóa
  9. Cho em hỏi em ở Nam Định lấy chồng và đã cắt khẩu về Thái Bình, em vẫn sử dụng CMND do công an Nam Định cấp,giờ e bị mất CMND. Vậy cho em hỏi bây giờ em muốn làm thẻ CCCD thì làm ở Nam Định hay Thái bình ạ?
    em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải làm thẻ CCCD tại Công an Thái Bình nhé.

      Xóa
  10. Nặc danh11:45

    Cho em hỏi nếu chẳng may mình bị lộ thông tin CCCD mà kẻ gian lấy để lừa đảo, mình xin cấp lại vẫn là số cũ thì làm sao nhỉ??>

    Trả lờiXóa
  11. dạ, vui lòng cho e hỏi ạ
    e hộ khẩu Nam Định, hiện tại e đang sống trong TP.HCM
    Do e mất Thẻ Căn Cước nên e muốn lạm lại, mà xa quê quá ko tiện lắm ạ.
    Nên e muốn làm trong TP.HCM được ko ạ, và làm ntn ạ
    E cảm ơn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân chưa đi vào vận hành hoặc chưa thu thập đầy đủ thông tin về công dân thì thực hiện phân cấp giải quyết cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân như sau:
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp huyện và đơn vị hành chính tương đương tiếp nhận hồ sơ giải quyết các trường hợp cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân có nơi đăng ký thường trú tại địa phương đó.
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Công an cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân cho công dân có nơi đăng ký thường trú trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đó; các trường hợp đổi thẻ Căn cước công dân theo quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 1 Điều 23 Luật Căn cước công dân (gồm các trường hợp đổi thẻ khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi; thẻ Căn cước công dân bị hư hỏng không sử dụng được) và cấp lại thẻ Căn cước công dân đối với công dân có nơi đăng ký thường trú tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.
      - Cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ đổi thẻ Căn cước công dân khi công dân có yêu cầu và các trường hợp đặc biệt khác do thủ trưởng cơ quan quản lý căn cước công dân Bộ Công an quyết định.”

      Trong trường hợp của bạn, bạn đang có hộ khẩu ở Nam Định nên bạn liên hệ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Nam Định để được giải quyết.

      Xóa
  12. Thẻ căn cước của tôi bị gẫy hỏng thì giờ thủ tục cấp lại cần những gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục đổi thẻ Căn cước công dân"
      Link: https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/huong-dan-thu-tuc-doi-the-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  13. E có thẻ căn cước công dân có hạn đến 21/12/2019 nhưng giờ mới là tháng 1 và e bị mất thẻ. Nếu bây giờ e làm lại thì đến tháng 12 có phải làm lại nữa ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bây giờ bạn làm lại thì tháng 12 bạn không phải làm lại nữa.

      Xóa
  14. Em làm cccd nhưng bị mất . Trc e làm e có ghi phần nghề nghiệp là làm ruộng . Bjo làm lại có được thay đổi thành tự do không ạ ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu làm lại căn cước thì bạn khai lại trong mẫu tờ khai, trong phần nghề nghiệp ghi nghề nghiệp hiện tại là lao động tự do là được.

      Xóa
    2. Nặc danh12:43

      Cho em hỏi em bị mất cccd vậy khi đi làm có cần cha hoặc mẹ kh ạ .hay chỉ cần đem hộ khẩu thui ạ

      Xóa
  15. Em làm lại cccd nhưng công an họ nó đưa 200.000 và 3 tháng sau lấy là đúng luật hay sai luật ạ

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh20:03

    Em vừa bị mất CMND, nhưng do tay e không còn dấu vân tay để làm lại CCCD mới thì phải làm sao? , e xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm CMND hay căn cước công dân bắt buộc phải có dấu vân tay nhé bạn.

      Xóa
  17. Xin cho tôi hỏi . Trước đây tôi có làm thẻ Căn cước công dân ở Bà Rịa- Vũng tàu. Sau thời gian tôi chuyển hộ khẩu lên Quận 9 TP. Hồ Chí Minh. Vậy cho tôi hỏi khi tôi làm lại Căn cước công dân ở Quận 9 tp Hồ Chí Minh thì số Căn cước công dân của tôi có bị thay đổi hay không? Xin cảm ơn !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số căn cước công dân là mã số công dân nên không thay đổi.

      Xóa
  18. Nặc danh12:46

    E muốn làm lại ảnh có được không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được, bạn khai là ảnh bị mờ vào mẫu CM3 là được.

      Xóa
  19. Em chụp ảnh lâu rồi muốn thay lại ảnh và giữ nguyên số cũ được không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số CMND hay số thẻ căn cước thì khi đổi lại vẫn giữ nguyên nhé bạn.

      Xóa
  20. Nặc danh22:38

    e làm cccd ở thanh hóa hộ khẩu củng ở đấy giờ mất e có thể làm lại ở tphcm được k và tạm trú hiện tại của e là ở bình dương
    e xin cam ơn

    Trả lờiXóa
  21. Tôi có hộ khẩu ở huyện phúc thọ hà nội nay tôi muốn cấp mới thẻ cccd tôi có thể làm ở hà nội được không hay bắt buộc phải về huyện phúc thọ làm ạ

    Trả lờiXóa
  22. Em làm thẻ cccd bị sai ngày sinh làm lại cần gì có mất pgis ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành, việc đổi thẻ Căn cước công dân thu lệ phí 50.000 đồng, trừ các trường hợp sau:
      a) Công dân thường trú tại các xã, thị trấn miền núi; các xã biên giới; các huyện đảo nộp lệ phí bằng 50% mức thu quy định trên.
      b) Các đối tượng không phải nộp lệ phí:
      + Đổi thẻ Căn cước công dân khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi.
      + Đổi thẻ Căn cước công dân khi có sai sót về thông tin trên thẻ Căn cước công dân do lỗi của cơ quan quản lý căn cước công dân.

      Xóa
  23. E làm cccd ở bà rịa vũng tàu giờ bị mất thì có cần về quê làm lai ko ak

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại thì bạn phải về quê để làm lại căn cước công dân nhé do cơ sở dữ liệu về CCCD chưa hoàn chỉnh.

      Xóa
  24. Nặc danh15:31

    Nặc danh3/15/2019

    Em làm thẻ cmnd ở Quảng Ngãi, giờ bị mất ở Tp Hcm thì có cần phải về Quảng Ngãi để làm lại không ạ. Hay em có thể làm CCCD mới ở TP Hcm luôn ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện Quảng Ngãi chưa làm thủ tục cấp Căn cước công dân. Bạn phải về Quảng Ngãi để làm lại CMND bị mất.

      Xóa
  25. Cho e hỏi là e người Vĩnh phúc và lấy chồng Bắc Giang ạ. Căn cước của e làm được 4 năm ở Vĩnh phúc. Nhưng lấy chồng xong e chuyển khẩu về Bắc Giang. Sắp tới e có đi nước ngoài và cần làm hộ chiếu nên e phải đi làm lại căn cước. Nhưng do Bắc Giang chưa áp dụng căn cước nên họ bảo là phải hỏi cấp trên và khoảng 1 tháng hỏi mới cấp lại cho e được. Vậy cho e hỏi là sau khi cấp lại của e có còn là căn cước không hay là chứng minh và 1 tháng là tgian đủ để làm không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sẽ được cấp lại thẻ Căn cước công dân, không cấp CMND nữa. Tuy nhiên thời gian cấp như thế nào là phụ thuộc vào Công an Bắc Giang. Để cho kịp thời gian, bạn phải thường xuyên đến liên hệ Công an Bắc Giang để hỏi tình hình.

      Xóa
  26. Cho em hỏi chút ạ. Em đã có thẻ CCCD và hạn thẻ là 17/10/2019. Cho em hỏi em có thể đổi CCCD trước ngày 17/10 không và được sử dụng căn cước cũ lúc chờ căn cước mới hay bắt buộc phải đổi sau ngày 17/10? Hơn nữa căn cước của em làm ở Thái Bình, nay đổi lại có phải về Thái Bình để làm không hay giờ đổi lại làm ở Hà Nội cũng được ạ? Em xin cảm ơn ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sử dụng thẻ căn cước sau thời hạn quy định rồi mới đổi. Bạn có thể đổi thẻ căn cước công dân tại Hà Nội cũng được. Liên hệ Cục Cảnh sát Quản lý hành chính Bộ Công an.

      Xóa
  27. Em đã đổi thẻ cmnd thành căn cước . Ngày cấp lần 1 :21/4/2016.Nhưng do sơ ý làm mất . Bây giờ e cần làm thẻ ngân hàng . Nhưng ngày cấp lần 1 khác với lần 2 . Bây giờ e có cần xin lại giấy nữa ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất thẻ căn cước công dân thì phải làm lại. Sau khi làm lại thẻ căn cước thì liên hệ ngân hàng để điều chỉnh lại ngày cấp CCCD theo ngày mới cấp.

      Xóa
  28. Em đã kết hôn . Giờ mất cccd đi làm lại. Có phai thay đổi gì trong giấy kết hôn không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đăng ký kết hôn bạn sử dụng số CMND hay số căn cước công dân? Nếu trước kia sử dụng số CMND thì nếu có nhu cầu thay đổi sang số CCCD thì điều chỉnh lại giấy đăng ký kết hôn.

      Xóa
  29. Cccd của em hết hạn. giờ em muốn đổi lại cccd mới thì cần thủ tục gì? mất tiền phí hay không và có phải là làm vào thời điểm nào trong năm cũng được không ạ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành, việc đổi thẻ Căn cước công dân thu lệ phí 50.000 đồng. Bạn đổi thời điểm nào cũng được.
      Bạn xem thủ tục tại bài viết: Hướng dẫn thủ tục đổi thẻ Căn cước công dân
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/huong-dan-thu-tuc-doi-the-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  30. Anh To12:27

    Tôi bị mất thẻ CCCD. Xin cho hỏi khi đi làm lại thẻ CCCD, nếu số CCCD đã có ghi trong hộ khẩu, tôi có cần làm các giấy tờ sau đây không:
    - giấy xác nhận thông tin cá nhân do CA phường xác nhận nêu ở trên
    - giấy báo mất CCCD
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bị mất thẻ CCCD thì bạn chỉ phải làm giấy xác nhận thông tin cá nhân, không có giấy báo mất CCCD

      Xóa
  31. Em bị mất thẻ căn cước . Khi làm lại thẻ số thẻ mới có trùng với số thẻ ban đầu không ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm lại thẻ CCCD thì số thẻ mới trùng với số thẻ ban đầu nhé bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh19:57

      Vậy khi mất the làm lại the cCCD khác.vay ngày cấp của the cccd có khác với ngày cấp thẻ CCCD đã mất không

      Xóa
    3. Ngày cấp thẻ CCCD mới là ngày bạn đi làm lại, không phải là ngày cấp trên CCCD bị mất.

      Xóa
  32. Cho e hỏi .bố e bị mất chứng minh thư giờ đi làm lại nhưng trong sổ hộ khẩu không có ngày tháng sinh chỉ có năm sinh. Giấy khai sinh của bố e cũng bị mất thì bây giờ bố e có thể đi làm lại cccd ko ạ .tại e bị mất cccd e có đi làm lại đợt tháng 1 /2019 họ yêu cầu cần có đầy đủ thông tin ngày tháng năm sinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể nhờ công an Quận huyện, thành phố nơi bạn đang có hộ khẩu tra cứu tàng thư hồ sơ hộ khẩu để xem thử có giấy khai sinh còn lưu trong đó không hoặc đến UBND phường xã nơi đã cấp khai sinh cho bố bạn xin trích lục lại giấy khai sinh

      Xóa
  33. Nặc danh13:27

    Mình bị mất cccd nhưng còn giấy xác nhận của công an quận vậy đi làm lại có cần mang sổ hộ khẩu ko

    Trả lờiXóa
  34. Hộ khẩu e ở đồng nai e vào tp HCM làm việc e bị mất CMND e xin làm lại ở HCM có được k ạ. E có KT3 ở HCM nữa ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về lại Đồng Nai làm chứ không làm ở TP HCM được.

      Xóa
  35. Em mới làm thẻ căn cước công dân nhưng bị mất, em cũng ko nhớ số thẻ căn cước. Vậy có đi làm lại thẻ được ko, khi làm có cầm điền số thẻ căn cước ko?

    Trả lờiXóa
  36. tôi bị mất thẻ căn cước thì muốn cấp lại cần những thủ tục gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên rồi mà bạn.

      Xóa
  37. Tôi mất thẻ CCCD nhưng vẫn còn nhớ số thẻ vậy thì có được cấp lại không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn làm được bình thường nhé bạn.

      Xóa
  38. Em bị mất cccd nhưng không nhớ số.Vậy phải làm thế nào để được cấp lại ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn theo thủ tục đã hướng dẫn như bài viết trên nhé. Phần số CCCD ghi trong mẫu không nhớ thì để trống.

      Xóa
  39. Cho tôi hỏi: nếu làm lại CCCD do bị mất có lấy lại được số CCCD như cũ ko? Cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số Căn cước giữ nguyên như số cũ nhé bạn.

      Xóa
  40. Cho em hỏi: em năm nay 17 tuổi, em làm cccd từ năm 2018 nhưng số nhà không khớp với hộ khẩu. Hộ khẩu của em là 744h13, nhưng cccd của e là 744h3. Bây giờ em làm lại có phải xác nhận thông tin cá nhân không hay em phải làm thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm thủ tục điều chỉnh lại hộ khẩu thôi, không làm lại giấy xác nhận thông tin cá nhân.

      Xóa
  41. Bây giờ tôi cần số căn cước của mình nhưng không mang bên mình thì làm sao

    Trả lờiXóa
  42. Tôi mới làm thẻ CCCD vào tháng 01/2019 mà đã bị mất. Bây giờ tôi có thể xin cấp lại được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bị mất thì làm lại thôi. Pháp luật không quy định thời hạn sau khi bị mất bao nhiêu lâu mới được làm lại.

      Xóa
    2. Nặc danh09:19

      Nộp sổ hộ khẩu xong bao giờ mới được trả lại ạ, mong a trả lời sớm ạ

      Xóa
    3. Nếu bạn đã nộp sổ hộ khẩu thì công an sẽ thu luôn, không trả lại.

      Xóa
    4. Nặc danh07:02

      người mượn nợ cầm cccd rồi làm lại được không bạn

      Xóa
  43. Cho tôi hỏi ,giấy cmnd của tôi bị mất ,công an huyện ba tri,tỉnh bến tre cấp ,hộ khẩu hiện nay của tôi chuyển lên TPHCM rồi ,giấy cmnd bị mất .giờ tôi phải làm thủ tục như thế nào cho đở tốn thời gian.xin cảm ơn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã có hộ khẩu tại TP Hồ Chí Minh nên bạn phải làm thủ tục cấp mới thẻ căn cước công dân tại TP HCM, không làm thủ tục cấp CMND nữa.
      Chi tiết thủ tục cấp CCCD tại đây:
      https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-moi-can-cuoc-cong-dan-thay-chung-minh.html

      Xóa
  44. Cho tôi hỏi. Tôi bị mất cccd vậy tôi muốn làm lại cccd số mới dược không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với quy định số thẻ CCCD là số định danh cá nhân nên mỗi công dân Việt Nam sẽ được cấp một số thẻ CCCD. Theo đó, số thẻ CCCD được giữ nguyên từ khi cấp mới, không thay đổi khi đổi, cấp lại thẻ CCCD và không lặp lại ở người khác.

      Xóa
    2. Nặc danh00:04

      Anh cho em hỏi trường hợp bị sai mã số định danh thường làm lại khoảng trong bao lâu thì có ạ. Và trong thời gian đó mình dùng giấy tờ gì để có thể giao dịch với ngân hàng cũng như tham gia phương tiện giao thông tạm thời ạ. Em cảm ơn anh!

      Xóa
  45. Add cho em hỏi tí em ở quảnh ninh e làm cccd và bị mất ở vũng tàu bg e đang làm việc ở vũng tàu e muốn lên công an vũng tàu xin cấp lại cccd ở trong vũng tàu đk khôg

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an tỉnh BRVT để được hướng dẫn thủ tục cấp lại căn cước công dân.

      Xóa
  46. Nặc danh06:30

    Em bị mất ccccd giờ em cầm sổ hộ khẩu lên thẳng ca huyện xin cấp lại có dc k ạ, hay phải xin giấy j ở xã nữa ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể đến thẳng CA huyện để làm lại thẻ CCCD.

      Xóa
  47. Nặc danh19:42

    Em bị mất CCCD nhưng em hiện có bản sao CCCD đã mất,(có công chứng còn trong thời hạn 6 tháng) thì em có cần làm thêm giấy xác nhận không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần làm giấy xác nhận đâu bạn.

      Xóa
  48. thẻ căn cước của em bị hết hạn mà giờ em sang vùng khác một thời gian họ cần giấy tờ để làm tạm trú thì phải làm thế nào a. Có thể xin xác nhận nào đó không a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải làm thủ tục đổi lại thẻ căn cước trước khi làm thủ tục tạm trú.

      Xóa
  49. Trước đây e ở Quảng Bình giờ lấy chồng về an giang . e muốn đổi cmnd nhưng mà CMND củ của em bị mất số liệu về an giang e có đổi đk cmnd ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn còn hộ khẩu ở Quảng Bình thì làm Căn cước công dân ở đó. Còn nếu bạn đã nhập khẩu về nhà chồng ở An Giang thì làm thủ tục để cấp CMND số mới.

      Xóa
  50. Chào Minh Hùng, Tôi bị mất thẻ CCCD ĐĂNG KÝ NGOÀI hA nỘI NHƯNG hiện đang công tác tại Vũng Tàu, khi tôi lên TP HCM làm lại nhưng không nhớ cố CCCD 12 số CA TP HCM nói không làm được vì không đăng nhập được. Vậy xin hỏi trường hpowj của tôi có phải về nơi thường trú để làm không ? huongw dẫn giùm thank

    Trả lờiXóa
  51. Chào anh Hùng ,a cho em hỏi là theo như độ tuổi từ 24 tuổi làm cccd ,thẻ sẽ được hạn là 40 năm.Như vây,em sn 23/11/1996 đợt hè vừa rồi có làm thẻ cccd hạn là 3 năm;
    1,trường hợp em bị mất,bây giờ xin cấp lại thì sẽ được hạn là bao nhiêu năm.
    2,thủ tục làm cccd nhanh thì em phải mất lệ phí bao nhiêu và thời gian được cấp lại thẻ.
    Mong a giải đáp thắc mắc ,em xin chân thành cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thẻ CCCD phải được đổi khi công dân đủ 25 tuổi, đủ 40 tuổi và đủ 60 tuổi. Trường hợp thẻ CCCD được cấp, đổi, cấp lại trong thời hạn hai năm trước tuổi quy định như trên thì vẫn có giá trị sử dụng đến tuổi đổi thẻ tiếp theo.
      Do đó, nếu bạn bị mất thẻ CCCD và được cấp lại thẻ CCCD vào thời điểm 23 tuổi thì trên thẻ CCCD sẽ được ghi có giá trị đến thời điểm bạn đủ 40 tuổi.
      Lệ phí và thời gian cấp lại thẻ CCCD đã nêu rõ ở bài viết trên.

      Xóa
  52. Em chào anh chị
    Em ở Hòa Bình. Hiện tại đang mất cmnd 9 số. Giờ e muốn cấp lại thì có đổi sang cmnd 12 số được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang ở Hòa Bình thì vẫn cấp lại CMND 9 số nhé.

      Xóa
  53. E chào a hùng, e bị mất thẻ cccd trong lúc làm hồ sơ đi du học. Bây giờ e muốn làm lại cái mới nhưng e có thể giữ lại được ngày mình được cấp và ảnh giống trong thẻ cccd đã mất của e đc ko ạ?? Do bây giờ e làm cấp cái mới nhưng sợ lên đsq xin visa thì họ sẽ từ chối nếu ko trùng khớp với nhau ạ!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày cấp lại phải là ngày cấp hiện hành, không thể lấy ngày đã cấp trước đó. Ảnh cũng là ảnh hiện hành. Tuy nhiên bạn cứ yên tâm làm lại thẻ CCCD, bên Đại sứ quán chỉ cần đối chiếu số CCCD đúng số của bạn là được.

      Xóa
  54. Add cho em hỏi tí em quê ở quảnh ninh e làm cccd ở quảng ninh em có làm mất cccd ở vũng tàu và bg e đang làm việc ở vũng tàu e muốn lên công an vũng tàu xin cấp lại cccd ở trong vũng tàu đk khôg . .... em không có hộ khẩu trong này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:40

      Cấp lại thẻ căn cước có làm được buổi chiều không ?

      Xóa
    2. Làm căn cước từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7

      Xóa
  55. bên mình có nhận làm cccd olne k ạ.e bị mất cccd giờ e muốn cấp lại nhưng k có thời gian về làm ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ lên web đăng ký online, rồi chọn ngày tháng năm bạn rảnh thì đến làm nhé. Đăng ký online không làm thay được.

      Xóa
  56. Cho e được hỏi với ạ :e bị mất cccd lần1 và đã đi lm lại nhưng lại bị mất. Nhưng e lại tìm đk thẻ cccd đã bị mất lần đầu vậy e có thể sd thê cũ được k ạ( khác ngày cấp có phải làm lại k ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể sử dụng thể CCCD bị mất lần đầu. Tuy nhiên đối với những công việc, giao dịch đòi hỏi phải có ngày cấp CCCD. Ví dụ: Rút tiền tài khoản ngân hàng, các giao dịch có công chứng thì bắt buộc phải theo ngày cấp nơi cấp thẻ CCCD mới nhất.

      Xóa
  57. Mình bị mất thẻ căn cước và hộ khẩu. Nhưng do hô khẩu chồng mình đứng tên chủ hộ. Chồng mình kg chịu đi làm lại hộ khẩu. Vậy cho mình hỏi mình còn hộ khẩu photo và CCCD photo thì mình đi làm CCCD lại được kg

    Trả lờiXóa
  58. Xin chào anh em ở nghệ an lấy chồng thái bình và e đã làm thủ tục cấp đổi cccd tại thái bình nay bi mất giờ xin cấp lại thủ tục như thế nào a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến công an Thái Bình để làm lại CCCD. Thủ tục đã nêu rõ ở trên.

      Xóa
  59. Cho em hỏi,ba em đã được cấp cccd lần đầu và bị mất,giờ muốn làm lại thì có cần làm giấy cớ mất hay xác nhận ở địa phương không ạ. Hay chỉ cần cầm HHTT xuống thẳng huyện rồi xin cấp lại thôi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần cầm theo sổ hộ khẩu để đi làm lại căn cước, không cần làm giấy xác nhận.

      Xóa
    2. Dạ cho e e bị mất CCCD . Nhưng trong hộ khẩu của em không ghi ngày tháng sinh thì phải làm sao ? Và hiện tại em đang ở Bình Dương thì có thể xin cấp lại ở Bình Dương không anh? Em xin cảm ơn !

      Xóa
  60. chào ad. mong ad giúp đỡ, em có làm mất thẻ cccd. hiện tại hktt ở thường tín hà nội. nhưng em theo hổ khẩu của ông ngoại. quê quán ở. vĩnh lĩnh vĩnh yên, nhưng nay địa danh này đã đổi. và các cán bộ. ở chỗ em làm bảo em là phải về đấy để xác nhận là địa danh này đã đổi sang tên mới là gì, nhưng đấy là quê ông ngoại. từ bé em đã sống ở thường tín hà nôi. nhà em k có họ hàng hay người quen ở đó. thì em phải làm gì để xác minh được ạ tại. mấy tháng em vẫn làm được nhưng đến nay. em làm mất thẻ cccd. đến khi làm lại thì người ta bảo thế. mong ad giúp đỡ sớm trả lời câu hỏi của em/ tại em cần làm thẻ để đi thi cấp 3 ạ

    Trả lờiXóa
  61. Xin hỏi ,Tôi mang ảnh có sẵn đến làm thẻ căn cước có được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không cần phải mang theo ảnh vì công an sẽ chụp ảnh trực tiếp tại chỗ.

      Xóa
  62. cho em hỏi với ạ . em làm thẻ căn cước công dân rồi mà bị mất h muốn xin cấp lại k có hộ khẩu được k ạ . em nhớ số thẻ căn cước và có ảnh 2 mặt ạ. em ở Hà Nội ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã làm thẻ căn cước rồi thì không cần cầm theo sổ hộ khẩu nữa vì công an đã lưu thông tin trên hệ thống.

      Xóa
    2. a vậy e làm căn cước rùi mà e bị mất vậy e đi làm lại ko cần hộ khẩu chỉ cần nhớ số mã căn cước vậy là dc rùi phải ko a hung

      Xóa
  63. Cho em hỏi với ạ: em bị mất thẻ căn cước bây giờ em làm lại thì các những gì ạ. E sinh năm 2002

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viêt ở trên là sẽ rõ.

      Xóa
  64. Tôi đã làm cccd nay bị mất hộ khẩu gốc và cccd . vậy cho hỏi làm cccd mới có phải làm hộ khẩu mới không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã làm Căn cước rồi thì giờ làm lại không cần phải trình hộ khẩu.

      Xóa
  65. Xin cấp lại cccd có cần trình hộ khẩu gốc không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn làm thủ tục xin cấp lại CCCD thì không cần phải xuất trình hộ khẩu gốc.

      Xóa
  66. các anh chị cho em hỏi em vừa làm thẻ CCCD hồi tháng 3/2020 tại Thanh Hóa, nay em bị mất hiện tại em sinh sống tại Hà nội, anh chị cho em hỏi em muốn làm lại CCCD thì có làm được tại Hà nội không ạ và thủ tục cần những gì , hiện em vẫn còn bản sao công chứng CCCD, mong được các anh chị tư vấn, em cảm oqn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại thời điểm hiện tại, bạn phải làm lại thẻ CCCD tại Thanh Hóa vì dữ liệu CCCD chưa được cập nhật lên mạng toàn quốc.

      Xóa
  67. Dạ cho e e bị mất CCCD . Nhưng trong hộ khẩu của em không ghi ngày tháng sinh thì phải làm sao ? Và hiện tại em đang ở Bình Dương thì có thể xin cấp lại ở Bình Dương không anh? Em xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã được cấp CCCD rồi thì vẫn làm bình thường vì trong dữ liệu của CCCD đã có đầy đủ ngày tháng năm sinh. Ở thời điểm hiện tại thì bạn chưa thể cấp lại ở Bình Dương được do cơ sở dữ liệu chưa liên thông.

      Xóa
  68. Cho e hỏi, e bị mất thẻ căn cước công dân, e thường trú ở Hà Nam, nhưng đang sống và làm việc ở Sài Gòn, giờ e làm lại thẻ cccd phải về Hà Nam hay có thể làm đc ở SG vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến Phòng PC06 (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính) của Công an TP HCM để làm lại cũng được.

      Xóa
    2. cần những giấy tờ gì để làm lại vậy a

      Xóa
    3. Chi tiết đã nêu ở trong bài viết đó bạn

      Xóa
    4. Em làm cccd mã vạch tháng 3 năm 2019 mà e bị mất cccd mã vạch và đi làm lại được cấp cccd gắn chip mới tháng 3 năm 2021 mà hồi tháng 7 em đi thiện nguyện chống dịch và bị đánh rơi bóp nên bị mất cccd gắn CHÍP mới nữa vậy cho e hỏi giờ em đi xin cấp lại cccd gắn chíp và được cấp lại ko ạk

      Xóa
    5. Nếu bị mất CCCD nhiều lần thì vẫn được cấp lại bình thường nhé bạn. Pháp luật không giới hạn số lần bị mất.

      Xóa
  69. Nặc danh02:31

    cấp lại cps cải chính thêm ttin đc ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thông tin trên căn cước công dân có sự thay đổi thì bạn có thể đổi lại căn cước công dân nhưng bạn phải xuất trình giấy tờ có liên quan. Ví dụ: Đổi tên thì phải xuất trình giấy khai sinh có tên đã đổi.

      Xóa
  70. Xin chào admin, mình vừa lấy CCCD có gắn chip nhưng do sơ suất nên mình đã làm mất CCCD này. Vậy giờ mình ra khai báo và làm lại thẻ mới thì cho mình hỏi số CCCD có bị thay đổi k? Nếu thẻ mới vẫn là số đó thì lỡ kẻ xấu lấy thẻ cũ mình làm chuyện xấu thì sao ạ? Với lại con chip thẻ cũ có bị hủy k ạ? Mình cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa
  71. Dạ cho e hỏi e hộ khẩu thường trú ở vũng tàu giờ e bị mất cccd mà giờ e đang làm việc ở hải dương thì e có được xin cấp lại cccd ở hải dương kg ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến thời điểm hiện tại thì chưa được. Nếu cần gấp thì bạn phải về Vũng Tàu làm lại CCCD.

      Xóa
    2. Nặc danh05:51

      thưa a e bị mất cccd gắn chip và bị ng khác lợi dụg để lừa đảo giờ e báo làm lại liệu có ngăn dc hành vi đó k ạ

      Xóa
    3. Được bạn, nếu bây giờ bạn làm lại thì thẻ CCCD găn chip cũ không còn giá trị sử dụng nữa.

      Xóa
  72. số Cccd được cấp lại có giống cccd cũ ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1 số CCCD được cấp duy nhất cho 1 người, không thay đổi, kể cả khi bị mất CCCD cấp lại.

      Xóa
  73. CHo mình hỏi là nếu mất thẻ căn cước công dân thì làm lại một thẻ mới hoàn toàn hay thẻ giống thẻ cũ ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm lại thẻ CCCD mới thì dữ liệu trên thẻ CCCD mới và số CCCD giống như thẻ cũ.

      Xóa
  74. em tẩy nút ruồi nhận dạng trên cccd thì em xuất cảnh có sao kạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sẽ phải làm lại căn cước công dân để thể hiện lại nhận dạng đã có tẩy nốt ruồi thì mới xuất cảnh được.

      Xóa
  75. Em muốn đổi số củ thành số mới được không ạ, ví dụ số củ cccd 12: 123456789012, e muốn đổi số cần những gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số căn cước công dân đã được cấp thì không thể thay đổi được.

      Xóa
  76. Em bị mất cccd gắn chip nhưng vẫn còn giữ cccd chưa gắn chip thì có thể đi làm lại được không ạ và cần mang theo những gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn làm lại được bình thường nhé bạn. Nếu còn thẻ căn cước công dân chưa gắn chip thì mang theo luôn.

      Xóa
    2. Nặc danh14:28

      Em bị mất cccd găn chip nhưng em còn bản sao của cccd vậy em có cần phải xuất trinh giây khai sinh không ạ?

      Xóa
  77. Nặc danh10:36

    Cho mình hỏi mình đã làm cccd từ tháng 4 năm 2021 cho đến nay vẫn chưa có hướng dẫn cho mình làm lại nhanh nhất có thể cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tra cứu kết quả làm căn cước công dân theo hướng dẫn tại bài viết này xem thử giờ nó đã ở đâu:
      5 cách tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân mới nhất
      Link: https://www.tracuuphapluat.info/2021/12/5-cach-tra-cuu-cap-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  78. Nặc danh14:10

    cho e hỏi E làm cccd 12/2021 nhưng bị sai tên mẹ trên hệ thống giờ phải làm lại, vậy giờ e phải đến công an tỉnh nào để xin sửa thông tin để làm lại cccd ạ Vì e sinh ra ở Quảng ngãi nhưng khi lấy chồng thì chuyển khẩu về bình định ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chỉnh sửa thông tin tại Công an nơi đang có hộ khẩu thường trú, tức làm ở Bình Định.

      Xóa
  79. Nặc danh10:47

    Cho em hỏi : Em đã có CCCD 12 số.Em đang ở HCM. Khi lên Quận làm thẻ chíp thì người ta nói sai thông tin. Cần về Phường để hủy CCCD hiện tại . Rồi sau đó mới lên Quận làm lại. Em lên phường thì Phường nói phải nộp bản photo CCCD, Sổ Hộ Khẩu, Giấy Khai Sinh cho Họ rồi mới hủy được. Em đã nộp xong, Đến nay hơn 3 tuần. Em gọi hỏi công An trên Phường thì Họ trả lời là nộp cho Cục, chờ cục trả lời. Chứ không biết khi nào mới xong. Em muốn hỏi là thời gian hủy CCCD để có thể làm thẻ chíp là bao lâu? Hay Ad cho em lời khuyên ạ. Cám ơn Anh Chị rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an phường họ đã làm xong thủ tục. Có thể do quá tải nên Cục chưa làm kịp. Bạn có thể gọi đến số tổng đài 1900.0368 của Bộ Công an để hỏi và tham khảo chi tiết "5 cách tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân".
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2021/12/5-cach-tra-cuu-cap-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  80. Nặc danh12:14

    Em 17t bị mất căn cước . đã đi lại nhưng vài ngày sau về thì nhận ra không được cấp giấy hẹn . thì em phải làm sao ạ ?
    Cấp lại căn cước ở thời điểm này mất tầm bao lâu thì có cccd ak ?

    Trả lờiXóa
  81. Nặc danh22:18

    Mất cccd làm lại bao nhiêu ngày mới nhận được vậy xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian nhận thẻ CCCD được cấp tối đa 15 ngày làm việc (không tính thứ 7, Chủ nhật, ngày nghỉ lễ Tết)

      Xóa
  82. Nặc danh15:38

    Em có hộ khẩu ở Đồng Nai nhưng đang học tập ở Hà Nội, không đăng ký tạm trú. Trước đó 1/2021 em có đk làn lại cccd gắn chip ở HN, đã nhận nhưng 8/2022 em làm mất cccd gắn chip. Vậy em có làm lại ở Hà Nội được không hay phải về trong Đồng Nai ạ?

    Trả lờiXóa
  83. Nặc danh07:39

    Em có chụp căn cước ở BD nhưng do bị sai năm sinh nên chưa được cấp khi về quê GL thì kêu phải hủy căn cước công dân cũ đã mới chụp lại mới được, và em đã huỷ chờ hơn 5 tháng rồi vẫn chưa được thông báo để chụp lại ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ nơi đã cấp căn cước ở Gia Lai để hỏi hoặc bạn có thể tra cứu tình trạng CCCD của bạn tại bài viết: 5 cách tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân
      Link: https://www.tracuuphapluat.info/2021/12/5-cach-tra-cuu-cap-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  84. Nặc danh18:43

    Em 18 tuổi bị mất cccd giờ có thể cấp lại được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn làm lại được bình thường nhé bạn.

      Xóa
  85. Nặc danh22:15

    Căn cước của tôi bị sai mã số định danh. Tôi đã trình báo với công ăn nơi tôi cư trú từ tháng 10/2021 đến bây giờ tháng 10/2022 tôi vẫn chưa được báo làm lại. Có phải cấp lại mã số định danh mất nhiều thời gian vậy ko ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể tra cứu tình trạng CCCD của bạn tại bài viết: 5 cách tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân
      Link: https://www.tracuuphapluat.info/2021/12/5-cach-tra-cuu-cap-can-cuoc-cong-dan.html

      Xóa
  86. Nặc danh13:28

    T bị mất CCCD khi đang du lịch thì cần những gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm như đã hướng dẫn ở trên.

      Xóa
  87. Nặc danh14:43

    Anh trai mình quê Ninh Bình . Làm công nhân ở Đồnggắn chíp cho cả công ty . Nhưng một năm rồi không nhận được thẻ. Ra công an Đồng Nai hỏi thì được trả lời là chưa làm . Công an ở Ninh Bình thì bảo làm rồi và đã có mã số định danh . Vậy cho em hỏi giờ anh trai em phải làm gì để nhận được CCCD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gọi đến số tổng đài tra cứu Căn cước công dân của Bộ Công an theo số điện thoại 1900.0368, để tổng đài viên tra cứu thông tin về tình trạng cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip và hướng dẫn cách nhận được CCCD.

      Xóa
  88. Nặc danh14:10

    Chao a .cho e hỏi CMND 9so của e bị mất .giờ e muốn xin cấp lại thì có cần hộ khẩu và giấy khai sinh ko ak .e vẫn còn giữ bản CMND photo mong a giải đáp thắc mắc cho e ak

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh12:10

    Em bị mất thẻ cccd gắn chip thì chỉ cần làm theo hướng dẫn thôi đúng k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:12

      Đúng rồi bạn. Chỉ cần làm theo bài viết là được.

      Xóa
  90. Nặc danh13:49

    Dạ cho em hỏi là em đang học ở tphcm em bị mất cccd, quê em ở Bình Định em k có giấy tạm trú ở đây thì em có được làm lại cccd ở đây không hay phải về quê làm lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn có đăng ký tạm trú tại TP HCM thì làm lại CCCD tại đó cũng được, không cần phải về quê.

      Xóa
  91. Nặc danh13:12

    Tôi có con 15t, mới làm CCCD xong nhưng bị rơi mất, hiện muốn làm lại CCCD. Nhưng chưa có Tài khoản định danh cá nhân để làm online, thì phải làm sao?
    Đến trực tiếp hay dùng tài khoản đinh danh cá nhân của cha/ mẹ đăng ký cấp lại trên dịch vụ công?

    Trả lờiXóa
  92. Nặc danh14:45

    Cho em xin hỏi , em mất cccd có chip , khi em sử dụng dịch vụ chuyển phát tận nơi cư trú nhưng em đi làm không thể nhận thì người nhà có thể nhận thay không ạ

    Trả lờiXóa
  93. Nặc danh14:33

    E bị cướp mất cccd với điện thoại ,rồi về làm lại cccd nhưng họ yêu cầu cccd cần nhập mã từ sim chính chủ mới làm đc mà mất cả cccd với sim rồi lấy đâu ra chính chủ mà làm .cho e xin cách giải quyết với?

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh22:53

    Tôi mất cccd gắn chip và đã đi làm cccd gắn chip mới,trong thời gian chờ cccd mới thì tìm đươc cccd củ vạy tôi phải làm thế nảo? Sử dụng cả hai thẻ hay sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm CCCD mới thì CCCD cũ không còn giá trị sử dụng vì khác ngày cấp và CCCD cũ sẽ bị hủy trên hệ thống. Tuy nhiên bạn có thể dùng tạm cho đến khi có CCCD mới.

      Xóa
  95. Nặc danh09:59

    E mất CCCD nhưng khi đi làm lại thì đội QLHC lại ko làm vì yêu cầu mất CCCD ở đâu thì phải có giấy xác nhận của chỗ mình bị mất trong khi e mất ngoài đường khi di chuyển thì ai là người xác nhận trong khi đó e có xin giấy nơi e thường trú xin cấp lại thẻ CCCD bị mất và phường đã xác nhận nhưng đội QLHC lại từ chối ko làm vậy e muốn làm lại CCCD bị mất phải báo ở đâu để được cấp lại

    Trả lờiXóa
  96. Nặc danh15:45

    Em bị mất CCCD và cũng không có sim chính chủ. Bây giờ muốn đăng ký lại phải có Sim chính chủ, mà muốn có sim chính chủ phải có CCCD. Giờ e không biết phải làm sao tới đâu người ta cũng k cho làm. Giờ em phải làm thủ tục gì ở đâu ad giúp e với

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

1 – 200 trên 202   Mới hơn›   Mới nhất»
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân bị mất
Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân bị mất
Hướng dẫn thủ tục, mẫu tờ khai làm thế nào để cấp, nơi làm lại thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp hoặc chưa gắn chip bị mất mới nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEif1LUa_dekJsH9BmFCEry8GEoqLTPuMO4I5yw3WajuwiWAZIZEPsGeOSZHhBqu2DqGN0QzMXxUKN__Q3nxRVZhWa-V3v-uNZ5qIskZHeqdClljYT8zbdWjUAqfzpowLEh8b98XDzROLh8/w200-h135/mat-CCCD_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEif1LUa_dekJsH9BmFCEry8GEoqLTPuMO4I5yw3WajuwiWAZIZEPsGeOSZHhBqu2DqGN0QzMXxUKN__Q3nxRVZhWa-V3v-uNZ5qIskZHeqdClljYT8zbdWjUAqfzpowLEh8b98XDzROLh8/s72-w200-c-h135/mat-CCCD_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-lai-can-cuoc-cong-dan-bi-mat.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2017/04/thu-tuc-cap-lai-can-cuoc-cong-dan-bi-mat.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content