Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất

Hướng dẫn chi tiết mới nhất về thủ tục cấp, làm lại căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân trong trường hợp bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thủ tục để làm lại Căn cước công dân (CCCD)/ Chứng minh thư nhân dân (CMND) bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú theo 2 hình thức trực tiếp và online trực tuyến. (Các loại các giấy tờ khác liên quan đến CMND như Căn cước công dân, giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), giấy phép lái xe (bằng lái) bị mất, thủ tục làm lại được hướng dẫn chi tiết ở cuối bài viết)
cmnd bị mất

Điều kiện để cấp lại CCCD/CMND bị mất:

  • Đã cấp CCCD/Chứng minh nhân dân.
  • Bị mất CCCD/chứng minh nhân dân.
Khi bị mất CMND thì bắt buộc phải đổi sang căn cước công dân, thủ tục chi tiết như sau:

Thủ tục liên quan đến cấp lại CCCD bị mất:

Ý KIẾN

  1. Nặc danh14:21

    Xin chao ,Anh cuả em không thực hiện NVQS ,giờ bị mất CMND thì làm lại dc không
    anh em đi tháng 9/2009---->2/2010 thì bỏ ngũ ,đơn vị xuống kiếm mấy lần không có ,rồi họ đọc thông báo cắt quân số,rồi im re luôn...cho tới giờ,
    Vậy anh em có thể làm lại CMND ko (hộ khẩu còn tên anh của em ,ko bị xóa.)
    xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hộ khẩu phường nào thì phải làm lại chứng minh thư phường đấy ạ>

      Xóa
  2. Anh của bạn vẫn làm CMND bình thường vì không thuộc diện đối tượng không được cấp CMND. Việc anh bạn không thực hiện NVQS thì bị xử lý theo NĐ 151/2003/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. anh làm ơn cho em hõi là em bị mất chứng minh lần này là lần thứ 4 rồi, vậy mức phạt và đống phí là bao nhiêu vậy anh ? Em xin chân thành cám ơn

      Xóa
  3. Nặc danh20:18

    cháu bị mất chứng minh thư nhân dân nhưng không nhớ rõ số CMTND, vậy bây giớ cháu phải làm những gì ạ

    Trả lờiXóa
  4. Bạn có thể xem số chứng minh thường có ghi trong sổ Hộ khẩu hoặc bạn nhớ lại các giấy tờ khác mà có lưu số chứng minh nhân dân của bạn (học bạ, thẻ bảo hiểm y tế, lý lịch...) rồi tải mẫu đơn (CM3) về điền các thông tin và làm theo các bước đã hướng dẫn ở trên

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh11:07

    CMND của em bi hư : cụ thể là hình bị ướt ko nhìn thấy dc,giờ em muốn làm lại thì phải làm thế nào,thủ tục ra sao?

    Trả lờiXóa
  6. Bạn xem thủ tục ở bài viết: "Thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh", theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh23:40

    em bi mất CMND xin cho em hỏi khi làm lại CMND có được sự dụng lại số cũ không, vì em đã chuyển hộ khẩu thường trú! em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  8. Bạn chuyển HKTT nhưng trong cùng 1 tỉnh hay chuyển sang tỉnh khác? Nếu trong cùng 1 tỉnh thì khi cấp lại không phải đổi số CMND. Nếu bạn chuyển đổi nơi thường trú đến tỉnh hoặc TP trực thuộc trung ương khác, việc cấp số CMND mới được thực hiện theo mã số của tỉnh hoặc TP trực thuộc trung ương đó. Khi nhận CMND mới, công dân sẽ được cấp giấy xác nhận đổi số CMND, trong đó có ghi nhận cả số cũ và số mới.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh10:59

    cho em hỏi chút là:

    -Giấy tờ chứng minh thuộc diện không thu lệ phí cấp CMND (bản photocopy kèm bản chính để đối chiếu).

    là giấy gì nhỉ? em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  10. Pháp luật quy định: Không thu lệ phí đối với các trường hợp: bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo qui định của Uỷ ban Dân tộc. Do đó Giấy tờ chứng minh thuộc diện không thu lệ phí cấp CMND là các giấy tờ như thẻ thương binh, chứng nhận nhân thân liệt sĩ, giấy khai sinh, giấy kết hôn, hộ khẩu....

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh09:18

    đơn cớ mất chứng minh có thời hạn bao lâu kể từ ngày được địa phương xác nhận ?

    Trả lờiXóa
  12. Trong đơn cớ mất phải có dán ảnh 3x4 mà theo quy định ảnh chụp không được quá 6 tháng, do đó đơn cớ mất CMND cũng có giá trị không quá 6 tháng.

    Trả lờiXóa
  13. Cho e hỏi:trên sổ họ khẩu và chứng minh thư cũ của mẹ tôi sinh năm 1954,nay chứng minh thư bị nhòe không thể làm thẻ BHYT được nên đã đăng ký làm lại thì cơ quan công an không cấp lại và phải bắt điều chỉnh vì lý do trên hồ sơ gốc (công an lưu) mẹ tôi sinh năm 1950 và nói: phí làm lại chứng minh thư bị sai năm sinh phụ thuộc vào khoảng cách năm sai:khỏang cách năm sinh sai lệch từ 1-2 năm là 1triệu, sai lệch từ 3-4 năm là 3-4triệu.cho e hỏi có văn bản nào quy định như vậy không?năm sinh trên chứng minh thư, sổ hộ khẩu và hồ sơ gốc sai lệch là do cán bộ tư pháp làm sai?vì sao không cấp, sửa lại mà bắt dân diều chỉnh và mất phí nhiều như vậy?

    Trả lờiXóa
  14. Chắc bạn nghe bọn cò nói rồi. Không có quy định nào mà thu tiền chỉnh sửa CMND phụ thuộc vào khoảng cách năm sinh bị sai và thu số tiền "khủng" như vậy. Theo quy định tại Thông tư 97/2006/TT-BTC ngày 16/10/2006 về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh, thành phố thuộc trung ương thì lệ phí đổi lại CMND không quá 6.000 đồng(chưa tính tiền ảnh). Bạn có thể tải về và tham khảo nội dung thông tư này tại bài "Quy định mới nhất về hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, lý lịch tư pháp" theo link sau: http://www.tracuuphapluat.info/2011/01/quy-inh-moi-nhat-ve-ho-khau-chung-minh.html

    Trả lờiXóa
  15. Chào anh,
    Em xin được phép hỏi một chút
    Em bị mất CMND, đến công an quận Tân Bình làm lại vào ngày 21/3, họ hẹn ngày 20/4 lên nhận CMND. Tuy nhiên sau đó ngày 20/4 em lên thì họ lại bảo là chưa có, do trên thành phố yêu cầu em phải lăn hết 10 ngón tay (ngày 21/3 chỗ Tân Bình họ chỉ lăn 2 ngón trỏ của em). Sau khi em lăn hết 10 ngón, công an Tân Bình xin số điện thoại của em, hẹn là khi nào làm xong thì sẽ gọi điện báo. Từ đó đến nay đã là 3 tháng mà họ vẫn chưa gọi gì, vậy anh cho em hỏi họ làm vậy là có đúng quy định không ạ? Nếu đúng thì em phải chờ thêm bao lâu nữa? Còn nếu sai thì em phải làm sao để có thể nhận được CMND. Mong anh giúp em. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  16. Xin chào!
    em muốn làm một website để tra cứu và kiểm tra thông tin cá nhân của cả nươc qua số cmnd được không ạ!
    tại vì việc này nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp kiểm tra thông tin khi thực hiện thương mại điện tử.như mua bán hàng qua mạng...........
    em cần tư vấn, trợ giúp thì có nhờ các cơ quan quản lý cmnd dc k a?

    Trả lờiXóa
  17. @Trả lời comment 15: Việc làm của CA Quận Tân Bình là sai và quá thời hạn quy định. Bạn phải chủ động đến ngay CA Quận Tân Bình để hỏi chứ. Bạn có quyền khiếu nại mà. Chắc họ đã làm xong lâu rồi nhưng do lâu quá nên...quên gọi cho bạn

    @Trả lời comment 16: Bạn có ý tưởng hay nhưng lấy đâu ra dữ liệu đề bạn nhập vào? Toàn bộ thông tin dữ liệu về CMND do Công an thống nhất quản lý. Bạn không thể có được số liệu này.

    Trả lờiXóa
  18. Tuấn Đạt09:28

    Mình là Quân nhân trong quân đội, mình bị mất CMND lâu ròi, bây giờ mình muốn làm lại thì thủ tục như thế nao nhỉ. Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  19. Đọc phần hướng dẫn thủ tục ở trên nhé bạn, thủ tục cấp lại CMND bị mất áp dụng chung cho mọi công dân.

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh18:46

    làm lại thì bao nhiêu lâu đc lấy ạ?

    Trả lờiXóa
  21. Bạn đọc bài viết ở trên nhé, hướng dẫn rất chi tiết !

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh16:37

    Em đã có sẵn ảnh 3x4 thì mang đến để làm thủ tục làm lại cmnd luôn có đc k ạ.Hay là đến nơi lại phải chụp lại ảnh

    Trả lờiXóa
  23. Nếu có ảnh sẵn thì mang đến cũng được nhưng phải đảm bảo yêu cầu: mắt nhìn thẳng, không đeo kính, không để râu, tóc không trùm tai, trùm gáy, nếu là phụ nữ không để hở ngực. Nếu không đạt những yêu cầu trên thì phải chụp lại

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh17:05

    Cmnd của em để quên trong máy giặt, nay bị mất hình, vậy e nên xin cấp lại Cmnd có được k? và thủ tục làm y như mình đi làm lại CMND phải k?

    Trả lờiXóa
  25. Trường hợp của bạn là đổi CMND chứ không phải cấp lại. Bạn xem bài viết "Thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh" theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
    để nắm rõ thủ tục đổi CMND.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh16:22

    tôi bị mất CMTND và lam các thủ tục hợp lệ xin cấp lai tại quận thanh xuân hà nôi, nhưng phải mất 1 tháng công an mới trả. vậy theo qui định như vây đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  27. Em bị mất CMND. Cho em hỏi làm lại CMND nhanh nhất là bao lâu vì em cần gấp để làm hồ sơ trúng tuyển đại học? Xin cám ơn ạ

    Trả lờiXóa
  28. Trả lời comment 26 và bạn Thanh Nguyen: Thời gian làm lại CMND lâu nhất là không quá 20 ngày. Nếu quá thời hạn trên là vi phạm thời hạn.
    Trả lời bạn Thanh Nguyen: Nếu bạn cần gấp CMND thì bạn có thể đến trực tiếp Đội cấp phát CMND của phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh của bạn để trình bày, nhờ họ làm sớm.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi bị mất Chứng Minh Thư Nhân Dân, và lên CA Huyện để Làm thủ tục cấp lại (ngày 26/8), tôi đã làm đúng thủ tục và trong quá trình làm. 2 Chú Công An ở đó đã hỏi tôi:
    - Làm lấy nhanh hay lấy chậm?
    - Tôi hỏi là lấy nhanh mất bao nhiêu và bao lâu được lấy?
    - Chú công an trả lời: Nhanh một tuần được lấy và mất 250 000đ.
    - Tôi hỏi: Chậm thì mất bao nhiêu? bao lâu được lấy?
    - Chú công an trả lời: chậm một tháng rưỡu và mất 10 000đ.
    Làm xong, chú ấy có viết cho một giấy hẹn, và không có ghi ngày hẹn đến để đến lấy. Tôi lại hỏi? sao giấy hẹn lại không có ghi ngày hẹn? chú ấy trả lời: Cứ một tháng rưỡu thì đến lấy.

    Tôi lên Hà Nội, thì một số người bạn có bảo là giờ quy chế cấp CMT mới thì chỉ tối đa 15 ngày được lấy thôi. Và tôi đã lên mạng tìm những văn bản pháp luật về quy chế mới làm CMT, và tôi đọc được ở đây.

    Huyện tôi là huyện Kinh Môn tỉnh Hải Dương, thuộc huyện miền núi và tôi không thuộc đối tượng tạm thời chưa được cấp CMTND vì vậy theo văn bản ở trên là tối đa 15 ngày được lấy.

    Tôi muốn hỏi là? Như vậy là CA huyện tôi có làm sai hay không? có hách dịch dân hay không? tôi rất bức xúc với kiểu làm nhanh làm chậm. Nếu làm chứng Minh thư mà làm dịch vụ thì tôi không đắn đo gì. Vì làm dịch vụ thì cách làm nhanh và uy tín lắm không kiểu như này được.

    Và tôi phải làm sao để được lấy CMT đúng thời gian quy định như văn bản trên, vì tôi mới mất ví nên mất một vài giấy tờ khác, thẻ ATM nên cần có CMT làm lại.

    Tôi xin chân thành cảm ơn. Hi vọng nhận được câu trả lời sớm và thỏa đáng của các bạn.

    Trả lờiXóa
  30. Họ đã cố tình làm trái quy định. Bạn viết đơn khiếu nại gởi ngay cho Trưởng CA huyện (nếu cần gởi Giám đốc CA tỉnh luôn) nêu rõ những vấn đề bạn nêu như trên. Chắc chắn bạn sẽ được giải quyết sớm.

    Trả lờiXóa
  31. Em xin cảm ơn anh đã trả lời câu hỏi của em.
    Anh có thể chỉ cho em biết hoặc gửi cho em văn bản quy định về quy chế mới làm chứng minh nhân dân được không? đặc biệt là việc quy định về thời hạn giải quyết. Em cũng có tìm nhưng chưa thấy chỗ nào nói về thời hạn giải quyết mà chỉ nói về bước giải quyết và số tiền phải nộp thôi.
    Em xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  32. @ trả lời comment 31: Bạn sử dụng đơn cớ mất vẫn được. Ngoài ra để chắc chắn, bạn có thể làm đơn xác nhận, lý do như bạn đã trình bày như trên, nhờ họ xác nhận.
    @ trả lời bạn Nguyễn Văn Đảng: bạn đọc văn bản quy định tại bài "Quy định mới nhất về hộ khẩu, chứng minh nhân dân, hộ chiếu, lý lịch tư pháp" theo link sau: http://www.tracuuphapluat.info/2011/01/quy-inh-moi-nhat-ve-ho-khau-chung-minh.html
    xem phần văn bản quy định về CMND

    Trả lờiXóa
  33. Lê Hiệp Phát21:14

    Cho em hỏi em bị mất CMND , nhưng em còn giữ lại bản sao đã công chứng của CMND nay em muốn được cấp lại thì em có cần phải làm theo các bước như bài hướng dẫn trên không. Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  34. bạn phải làm đầy đủ các thủ tục như trên thì mới được cấp lại CMND

    Trả lờiXóa
  35. xầu a khanh19:28

    Chào anh,
    Em xin được phép hỏi một chút
    Em bị mất CMND, đến công an quận Tân Bình làm lại vào ngày 10/8, họ hẹn ngày 31/8 lên nhận CMND.sau đó vào ngày 01/9 em lên thì họ lại bảo là chưa có, do trên thành phố yêu cầu em phải lăn hết 10 ngón tay (ngày 10/8 chỗ Tân Bình họ chỉ lăn mỗi bên 2 ngón trỏ của em). Sau khi em lăn hết 10 ngón, công an Tân Bình chỉ viết trên giấy hẹn ,là chờ công an TPHCM trả lời và xin số điện thoại của em,hẹn là khi nào làm xong thì sẽ gọi điện báo. Từ đó đến nay đã là hơn 1 tháng (35ngày)mà họ vẫn chưa gọi gì,em có diện hỏi thì bên công an trả lời . hồ sơ gốc của em bị mất . vậy anh cho em hỏi họ làm vậy là có đúng quy định không ạ?em phải chờ thêm bao lâu nữa? Còn nếu sai thì em phải làm sao để có thể nhận được CMND. vì em trên đường đi làm bị giựt mất giỏ .trong đó có nhiều giấy tờ cần phải có THẺ CMND mới làm lại được .Mong anh giúp em. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  36. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Đội Cấp phát CMND thuộc phòng Cảnh sát Quản lý hành chính CATP HCM để họ giải quyết sớm cho bạn.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh10:51

    cho mình hỏi bản CM3 ở trên là gồm mặt trước và mặt sau của nó phải k, nếu mình ko sử dụng mẩu đó để in ra thì mình có thể mua tại xã được ko.

    Trả lờiXóa
  38. Mẫu CM3 ở trên là mẫu 2 mặt chuẩn. Bạn có thể in ra để sử dụng. Cần lưu ý là bạn chỉ ghi mặt trước thôi. Mặt sau là dành cho Công an ghi. Nếu không thích in thì mua. (Tốn tiền hơn...)

    Trả lờiXóa
  39. em bị mất ví, mất CMND, em đăng kí hộ khẩu thường trú tại Quảng Nam, đang sinh sống làm việc tại Tp.HCM vậy em muốn làm lại CMND phải về Quảng Nam làm lại hay có thể làm ở Tp.HCM

    Trả lờiXóa
  40. bạn phải về Quảng Nam để làm CMND thôi

    Trả lờiXóa
  41. NASCO10:28

    Tôi đã đổi lại CMT năm 2003 vì CMT cũ sai năm sinh.
    Nay tôi bị mất CMT và làm lại, khi đi làm tôi đã được hướng dẫn các thủ tục và được hẹn 5ngày lên lấy.
    Khi lên lấy, CMT của tôi lại để năm sinh sai theo bản CMT ban đầu.
    Tôi có hỏi nhưng chị CA trả CMT có nói là chỉ làm lại CMT theo năm cũ vì hồ sơ chỉ lưu hồ sơ gốc ban đầu.
    Gìơ muốn làm lại phải đưa bằng cấp1,2,3, học bạ, giấy khai sinh....thì mới được
    Tôi thấy rất bức xúc vì đúng ra theo tôi ngĩ cấp lại CMT phải theo bản cấp mới lần trước. Vì công tác xa nhà lên để có thời gian làm là rất khó. Xin các anh chị cho tôi biết thủ tục cần thiết để tôi về làm lại cho đỡ mất thời gian. Tôi có cần các thủ tục như chị C.A nói không?
    Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  42. HAI PHONG10:32

    Mình làm lại CMT do bị mất. Khi đi làm, Mình phải nộp 120.000đ và hẹn 3 ngày lên lấy. Nhưng biên lai thu tiền lại chỉ gi 3.000đ
    Mình thấy không hiểu.
    Mong anh giải thích giúp em. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  43. ANH BR_VT12:33

    tôi bị mất cắp xe máy trong đó có giấy ;Chứng Minh Nhân Dân, và một số giấy tờ khác.Tôi đã làm đơn cớ mất tại Công An phường.Khi tôi đến Công An Bà Rịa-Vũng tàu để xin cấp lại Chứng Minh Nhân Dân và đã có đơn xin cấp lại CMND do CA phường xác nhận,nhưng tại nơi cấp CMND họ nói CMND của tôi mới cấp được 01 tháng thì không thể cấp lại được,phải trên 06 tháng mới cấp lại .Theo toi biết tất cả mọi công dân không vi phạm pháp luật dều được cấp CMND theo Quy Định Chính Phủ đã ban hành.xin hỏi như vậy Công An Bà Bịa-Vũng Tàu làm đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh10:39

    Chào anh ,

    CMND của em đã hết hạn (theo quy định trong vòng 15 năm) vậy khi em muốn làm lại thủ tục có giống như nội dung hướng dẫn bên trên không ?

    Trả lờiXóa
  45. @Nặc danhBạn tham khảo bài viết Thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
    (bài viết ở trên áp dụng trong trường hợp bị mất CMND)

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh21:50

    bố tôi có hộ khẩu ở Thanh Xuân Hà Nội,nay bố tôi đang ở trọ khu tập thể ở quận Hoàng Mai nhưng chưa có chứng minh thư nhân dân.Khi bố tôi viết đơn đề nghị cấp mơi CMND ở quận Thanh Xuân để xin dấu cấp mới CMND thì công an ở phường tại Thanh Xuân lại báo là về Hoàng Mai xin dấu, Hoàng Mai lại báo là lên Thanh Xuân. Tôi không hiểu thủ tục như nào? Bố tôi đi lại khá nhiều lần mà ko xin được dấu để cấp CMND. Mong anh hướng dẫn và giải thích giúp em được không ạ?

    Trả lờiXóa
  47. @Nặc danhBạn nói rõ hơn là bố bạn xin làm mới CMND (tức là từ trước đến nay chưa được cấp CMND nay xin làm mới) hay là đã cấp CMND rồi nay đã mất?

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh20:01

    Em xin hỏi 1 trường hợp như sau em làm mất cmnd nên đi làm lại sau khi làm đủ hồ sơ cán bộ cũng đã kiểm tra hình thì hẹn em 26 ngày sau lấy đến hẹn em lấy thì cán bộ CA lại bảo chưa có và liên tục dời hẹn đến 3 lần. Đến gần 1 tháng rưỡi sau kể từ ngày em nhận giấy đợi thì khi đến cán bô CA lại bảo hồ sơ em bị lỗi nhưng khi em hỏi cụ thể hồ sơ bị lỗi gì và sao ko thông báo cho em biết để điều chỉnh thì cán bộ CA lại ấp úng ko biết trả lời. Xin anh/chị cho em hướng giải quyết

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh11:36

    Quy định về lệ phí làm CMT rẻ vậy sao. Mình đi làm ở huyện mình họ bảo sau 1 thang lấy được thì nộp 25k, nhưng mình muốn lấy luôn nên họ bảo vậy nộp thêm 300k nữa thì sau 1 tuần có, nhưng cũng chẳng có giấy hẹn. Không biết vậy họ có làm dúng không nưa

    Trả lờiXóa
  50. @Nặc danhBạn liên hệ Đội trưởng của họ yêu cầu họ trả lời hoặc có thể viết đơn khiếu nại gởi Trưởng Công an nơi có bộ phận làm CM để yêu cầu giải thích về việc như bạn nói

    Trả lờiXóa
  51. @Nặc danhLệ phí cấp mới CMND theo đúng quy định là chỉ có vậy. Nếu họ thu thêm là sai quy định.

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh11:37

    Ho trong giay khai sinh cua e la Do dau hoi, trong ho khau, CMND, bang THPT, bang Tin Hoc,bang toeic deu la Do dau nga. hien tai e tot nghiep cao dang, truong cao dang ko cap bang cho e, bat e phai sua ho thanh Do dau hoi theo khai sinh. gio e ko biet phai chinh sao nua, neu chinh bang THPT thi e phai chinh ho khau, CMND, ma chinh 2 cai do thi bang tin hoc, toeic bi sai. bac nao biet cach giup e voi gio e that su ko biet phai lam sao nua

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh16:49

    Nếu bị mất CMND, mình có thể làm lại ở địa phương khác không? Thủ tục có giống như trên không?
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  54. @Nặc danhLàm CMND bị mất phải về lại địa phương nơi đã cấp CMND, không làm ở địa phương khác được

    Trả lờiXóa
  55. @Nặc danh- Lỗi là ở bạn không khắc phục lỗi bị sai ngay từ đầu.
    - Trước mắt, bạn phải làm ngay thủ tục chỉnh sửa lại Sổ Hộ khẩu theo giấy khai sinh gốc (cái này mất 1 buổi), sau đó làm lại CMND theo tên đã chỉnh sửa ( cái này mất 7-10 ngày) để được cấp bằng tốt nghiệp. (hai cái này là quan trọng nhất để bạn xin việc).
    - Còn các văn bằng còn lại, bạn làm sau.

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh20:40

    toi bi mat chung minh thu voi' dang ki xe thi mat bao nhieu lau thi lam lai dc @@

    Trả lờiXóa
  57. @Nặc danhMất CMND làm lại mất 20-30 ngày, mất bằng lái làm lại mất 30 ngày. Bạn tham khảo các thủ tục đã nêu ở trên (phần đầu)

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh19:14

    Vui lòng cho tôi hỏi: CMND của tôi nay đã hết hạn 15 năm. Tôi phải đi đổi CMND mới lại. Nhưng hộ khẩu cũ của tôi ở Hậu Giang. Sau khi lấy chồng tôi chuyển hộ khẩu lên TP.CT. Vậy hiện nay tôi đi đổi CMND mới phải đi đến cơ quan CA nào làm??? (ở CA Hậu Giang hay CA Cần Thơ). Vui lòng trả lời cho tôi được rõ. Rất cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  59. @Nặc danh- Trường hợp của bạn là đổi chứng minh nhân dân, bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố trong đó nêu rất rõ trường hợp và thủ tục đổi CMND.
    - Bạn làm CMND tại Cần Thơ. Lưu ý: Bạn sẽ bị đổi số CMND khác theo mã CMND của TP Cần Thơ chứ không phải Hậu Giang. Tham khảo bài viết Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND để hiểu thêm.

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh12:14

    Em bị mất CMND , em muốn làm lại nhưng không biết là cứ đến làm vào thứ 2 – 6 , tháng bất kỳ hay là vào 1 tháng nhất định

    Trả lờiXóa
  61. @Nặc danhlàm CMND từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Riêng thứ 7 làm buổi sáng.

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh14:15

    CMND của em bị mờ con dấu trên hình, sau một thời gian miếng ép nilong bị trốc ra em đi ép lại thế là con dấu không còn nữa. Em đi chứng giấy tờ không được, mấy chú Công an bảo phải làm lại cái mới, và nói em phải xuống Phan Thiết để làm lại. Em ở huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Rất xa Phan thiết, để khỏi phải chạy lên chạy về nên em rất muốn biết em phải mất bao lâu thì nhận được CMND mới và có cần phải đem theo những giấy tớ chứng thực khác để làm lại CMND không? Do nhà em xa chỗ làm CMND quá vì điều kiện kinhtế với em còn đang học nên nhờ anh tư vấn chi tiết giúp em,, chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh14:59

    Hiện em đang ở SG, em bị mất CMND, định 18/1/2012 ra Hà Nội làm lại. Sau đó có thể ủy quyền cho cha mẹ đi nhận CMND giúp em được không?

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh23:34

    Hải Anh
    xin cho em hỏi
    chứng Minh nhân dân và hộ khẩu, giấy khai sinh của em đều là ngày 03-01-1978. Bằng cấp của em từ trước đến nay đều ghi ngày 03-10-1978 do học bạ bị sai. khi em nhận bằng cấp 2 và rút học bạ mới phát hiện ra sự sai lệch này, em đã xin điều chỉnh lại nhưng họ không giải quyết vì họ làm theo học bạ. em muốn làm lại CMND theo ngày ghi trong bằng cấp cho thống nhất thì phải làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  65. @Nặc danhĐược chứ sao không. Khi nào bạn ra HN thì bạn làm giấy ủy quyền đưa ủy ban xã phường xác nhận

    Trả lờiXóa
  66. @Nặc danhCMND là giấy tờ gốc vì căn cứ từ giấy khai sinh. Bạn phải sửa lại học bạ rồi sửa lại bằng cấp 2 chứ không thể sửa CMND được đâu. Bạn liên hệ trực tiếp trường cấp 2 để sửa lại học bạ. Liên hệ Sở GDĐT để sửa lại bằng cấp 2.

    Trả lờiXóa
  67. @Nặc danhTrường hợp của bạn là đổi lại CMND. Bạn tham khảo thủ tục tại bài viết: Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố. Địa điểm làm CMND là tại huyện Tánh Linh. Bạn cầm theo CMND bị hư, đến tại CA huyện Tánh Linh, khai tờ đơn theo mẫu, họ lăn tay chụp hình, thu phí, viết giấy hẹn trong vòng 15 ngày lấy CMND

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh08:53

    Dear Minh Hùng,

    Mình bị mất chứng minh thư nên phải làm thủ tục xin cấp lại. Hộ khẩu mình ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhưng hiện mình đang tạm trú ở quận Hoàng Mai. Anh CSKV thuộc quận Hoàng Mai ký đóng dấu xác nhận đơn làm lại chứng minh thư của mình ở trường hợp KT2. Mình đưa đơn đó đến công an quận Hoàng Mai nhưng họ thấy hộ khẩu mình là ở quận khác nên họ chỉ cấp mới được thôi chứ không cấp lại. Họ nói vậy có đúng không và liệu mình có thể dùng đơn đó lên công an TP Hà Nội 2 (90 Nguyễn Du) hoặc số 67 Bùi Ngọc Dương để làm có được không? Nhờ bạn tư vấn giúp mình nhé!

    Tks bạn!

    Trả lờiXóa
  69. Nặc danh16:45

    em làm ướt chứng minh thư, bị mờ.Mấy hôm trước em đã đi công chứng rồi . Hộ khẩu của em lại ở ngoài quê. Có cách nào không phải về quê mà vẫn làm được chứng minh thư ở trong này không?

    Trả lờiXóa
  70. @Nặc danhTrường hợp của bạn là cấp lại CMND (tức là CMND đã được cấp và bị mất nên làm lại, không phải là cấp mới hoàn toàn). Bạn phải làm CMND nơi có HKTT, chứ không phải nơi đang tạm trú. Do đó Bạn đến công an phường nơi bạn đăng ký HKTT để xác nhận đơn làm CMND, sau đó đến Công an Tp Hà Nội để làm lại.

    Trả lờiXóa
  71. @Nặc danhChỉ có 1 cách là về quê làm lại vì thủ tục này liên quan đến việc chụp ảnh, lăn tay. Người khác không thể làm thay. Bạn có thể nghỉ tranh thủ để làm vào ngày thứ 7.

    Trả lờiXóa
  72. Nặc danh10:06

    Em bị mất chứng minh thư nhân dân em tự download mẫu CM3 về ghi và xin xác nhận của xã phường hay em phải lên công an tỉnh xin mẫu vậy? Trường hợp của em phải lên công an tỉnh hay chỉ cần lên công an huyện ạ?

    Trả lờiXóa
  73. @Nặc danh- Tự tải mẫu CM3 về sử dụng vẫn được, không cần đến Công an tỉnh xin mẫu
    - Mất CMND thì phải đến công an tỉnh để làm lại.

    Trả lờiXóa
  74. Nặc danh15:53

    Vâng em tải mẫu CM3 về em thấy có phần cuối trang 1 có phần xác nhận của công an huyện cho em hỏi em có cần xin dấu xác nhận của cả công an xã và công an huyện không vậy ạ? Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  75. @Nặc danhChỉ cần xác nhận của công an xã. Khi đi làm CMND nhớ cầm theo hộ khẩu.

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh15:26

    Con tôi bi mất CMND đã lâu nhưng không làm lại vì cháu đi tập trung cai nghiện ở lâm Đồng 4 năm mới về, nhưng không có giấy hồi gia vì về phép rồi ở nhà luôn. Sau đó trường cai nghiện có thông báo về địa phương, CA có trao đổi với gia đình nhưng không thực hiện đưa đi lên trường lại vì lúc đó đã có chủ trương cho hồi gia hết số học viên cai nghiện tập trung lâu năm. Nay cháu muốn làm lại CMND có được không? (Hộ khẩu cháu vẫn còn)
    Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  77. Nặc danh17:01

    Cho tôi hỏi, Tôi có hộ khẩu ở Tp.HCM do tách khẩu cách đây 2 năm, còn bố mẹ tôi ở Daklak và có hộ khẩu thường trú tại đây. Vừa rồi, tôi bị mất hết giấy tờ tại Đaklack khi về quê ăn Tết, tôi có ra CA Phường ở Daklak nơi mất giấy tờ xin xác nhận báo mất để đi máy bay. Vậy, tôi có thể mang giấy báo mất này về tại Tp.HCM để xin cấp lại CMND mới được ko? Hay là phải ra phường nơi tôi thường trú làm giấy báo mất? Do tôi biết có trường hợp CA phường tại nơi thường trú ko chịu làm giấy xác nhận báo mất do thời gian đó ko xảy ra ở phường. Xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  78. Cho em hỏi, em bị mất cmnd, đã được cấp lại. Trong thời gian chờ nhận cmnd mới em đã tìm được cmnd cũ. Sau đó em bị mất cmnd mới. Vậy cho em hỏi,nay em sắp làm hồ sơ thi tốt nghiệp Trung học Phổ Thông và hồ sơ thi tuyển sinh đại học thì có thể dùng cmnd cũ không? Số cmnd em trước sau không đổi

    Trả lờiXóa
  79. @Nặc danhCon bạn có quyết định đưa đi cai nghiện hay là tự nguyện? Nếu đã có quyết định đưa đi cai nghiện mà bây giờ trường có chủ trương cho hồi gia hết số học viên cai nghiện tập trung lâu năm thì bạn phải liên hệ trường để lấy giấy chứng nhận chấp hành xong quyết định hoặc là văn bản thông báo cho hồi gia thì mới làm CMND lại được

    Trả lờiXóa
  80. @Nặc danhBạn tải mẫu CM3 (có mẫu ở trên) điền thông tin, dán ảnh, cầm theo Hộ khẩu, đơn xác nhận mất CMND của CA Đăklăk ra công an phường nơi bạn cư trú để họ ký giấy. Bạn không làm lại giấy báo mất.

    Trả lờiXóa
  81. @Zu NguyễnVề nguyên tắc bạn đã làm lại CMND mới thì CMND cũ không còn giá trị. Bạn làm mất CMND thì bạn phải làm lại tiếp. Tuy nhiên bạn có thể lấy CMND cũ để tạm thời bổ sung vào hồ sơ thi tốt nghiệp Trung học Phổ Thông và hồ sơ thi tuyển sinh đại học. (với điều kiện các thông tin khác trên CMND không thay đổi)

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh11:32

    @Minh Hùng
    Cám ơn bạn Minh Hùng đã trả lời, trong trường hợp của mình là cấp lại (do CMND cũ bị mất của mình làm tại Tp.HCM cách đây hơn 2 năm) CMND đã bị mất, trường hợp này mình cũng phải ra CA phường nơi mình đăng ký hộ khẩu xác nhận mới ra quận xin cấp lại CMND đúng ko? Cám ơn bạn nhiều.

    Trả lờiXóa
  83. Nặc danh14:18

    dạ cho em hỏi xíu nha! tuần trước em đăng kí thi anh văn(Toeic) bằng cmnd cũ,sau đó thì em làm lại cmnd mới (vì thay đổi nơi thường trú). vậy đến khi đi thi mình xuất trình thẻ cmnd mới có hợp lệ ko ạh!em xin cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh17:08

    khi mat chung minh nhan dan la ve cong an huyen lam lai hay ve cong an tinh

    Trả lờiXóa
  85. @Nặc danhMất CMND làm lại tại Công an tỉnh

    Trả lờiXóa
  86. làm lại cmnd thường mất thời gian bao lâu,xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  87. Nặc danh21:41

    TCPL cho em hỏi:CMND của em bị sai địa chỉ tổ dân phố thì có ảnh hưởng gì lớn ko? GPLX và đăng ký lái xe của em ghi theo địa chỉ như CMND đó liệu có phải làm lại ko? mong nhận được lời khuyên từ TCPL,xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  88. @Nặc danhGiấy tờ gốc để làm CMND và Hộ khẩu là giấy khai sinh. Khi bạn muốn chỉnh CMND hay hộ khẩu thì khi đến công an làm thủ tục họ sẽ lục tàng thư hộ khẩu để đối chiếu giấy tờ nào đúng với giấy khai sinh. Nếu giấy tờ nào sai thì sửa.

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh20:12

    Cho em hỏi
    Mất CMND không thể lên thẳng công an huyện làm luôn được ạ

    Trả lờiXóa
  90. @Nặc danhLàm lại CMND bị mất bắt buộc phải làm tại phòng làm CMND của công an tỉnh. (nhưng trước đó bạn phải ký giấy xác nhận theo mẫu CM3 tại công an xã phường). Thủ tục, mẫu đã nêu rõ ở phần bài viết ở trên.

    Trả lờiXóa
  91. cho em hỏi, em bị mất chứng minh thư, HKTT tại quận Hoàng Mai, vậy em xin hỏi có được tiếp nhận hồ sơ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính tại 90 Nguyễn Du ko ạ? em nghe thông tin là chỗ đó thủ tục làm rất nhanh chóng, không cần phải xác nhận của Phường, nhưng chỉ tiếp khách có hộ khẩu tại 4 quận : Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa thôi.
    em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  92. Nặc danh17:50

    xin cho em hỏi là :Năm 2008 em đã được cấp chứng minh thư nhân dân nhưng do sơ ý nên em đã khai tên trong giấy tờ tên gọi của em ở nhà mà không khai tên thật trong giấy khai sinh của mình và khai ngày tháng năm sinh của em là ngày âm lịch nhưng trong một lần em bị tai nạn xe máy khi đang tham gia giao thông nên em bị mất hết giấy tờ giờ em muốn được cấp lại chứng minh thư nhân dân mang tên thật của em như trong giấy tờ khai sinh của em và em đã tìm lại được toàn bộ giầy tờ tất cả đều mang tên thật của em và đúng ngày tháng năm sinh của em để được làm giấy phép lái xe vậy em rất mong được biết làm thế nào để em có thể làm lại được CMNN với tên thật của em
    Em xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  93. @Nặc danhBạn điền mẫu đơn theo mẫu CM3 ở trên. Trong đó ghi rõ bị mất CMND và muốn đổi tên, ngày sinh, đưa đến công an phường xác nhận rồi đem đến bộ phận làm CMND của Công an tỉnh, họ sẽ xác minh và hướng dẫn bạn làm lại

    Trả lờiXóa
  94. @xuanMất CMND thì làm lại tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính Công an Hà Nội là đúng. Nhưng phải có xác nhận của phường, khi đi làm CMND mang theo Hộ khẩu.

    Trả lờiXóa
  95. Nặc danh16:04

    Tôi bị mất chứng minh nhân dân cách đây hơn 1 năm rồi. Tháng 1/2011 tôi đi làm lại chứng minh nhân dân ở công an huyện. Tháng 5/2011 tôi nhận được CMND mới nhưng bị sai 1 số so với CMND cũ. Tôi hỏi thì được công an huyện hướng dẫn làm lại hồ sơ xin cấp lại CMND. tháng 6/2011 tôi làm lại bộ hồ sơ khác xin cấp lại CMND. Tháng 11/2011 tôi vẫn chưa nhận được CMND. Tôi đến công an huyện hỏi thì được trả lời: Theo tra cứu thì thông tin tôi cung cấp không chính xác. Tôi nói tôi cam kết các thông tin tôi cung cấp là hoàn toàn chính xác. Họ hướng dẫn tôi viết đơn khiếu nại. Tôi viết đơn khiếu nại xin trả cứu lại hồ sơ của tôi, có xác nhận của chính quyền địa phương. Nhưng khi mang đơn đến nộp thì họ lại nói là tôi nên làm lại bộ hồ sơ khác chứ không nên làm đơn vì có tra cứu lại vẫn không thể có tên của tôi. Nhưng tôi vẫn nộp đơn. Nay đã là tháng 02/2012, hơn 1 năm từ ngày tôi xin cấp lại CMND nhưng tôi vẫn chưa có CMND mới. Không biết tôi phải gặp ai và làm gì để được cấp lại CMND? Mong các cấp chính quyền có phương pháp để những người dân khác không phải chịu khổ như tôi.

    Trả lờiXóa
  96. Nặc danh20:33

    Xin cho tôi hỏi số cmnd của tôi bị lệch mất hai số cuối so với sổ hộ khẩu.Trên cmnd là 082 thì hộ khẩu họ lại viết thành 802.Bây giờ tôi phải làm thế nào. Tôi đang chuẩn bị chuyển hộ khẩu về nơi ở mới và làm lại cmnd mới vì nó đã cũ rồi. Tôi nên làm lại cmnd trước hay chuyển hộ khẩu trước?

    Trả lờiXóa
  97. Nặc danh18:28

    cho tôi hỏi là cmt bị sai tên,muốn làm lại nhưng bị mất và k nhớ số thì làm lại được không

    Trả lờiXóa
  98. @Nặc danhSố trên CMND và số trên HKTT số nào đúng? Nếu số trên CMND bị sai thì phải đổi lại CMND trước. (Hơn nữa CMND của bạn cũng đã cũ nên nhân dịp này chỉnh sửa lại luôn.)
    Còn nếu số CMND không bị sai thì phải chỉnh sửa lại số trên sổ Hộ khẩu (đem CMND gốc và sổ HK đến chổ làm hộ khẩu họ sửa lại và đóng dấu đã sửa). Sau đó mới làm thủ tục chuyển khẩu

    Trả lờiXóa
  99. @Nặc danhsố CMND của mình mà không nhớ? Bạn có thể lục tìm trong các giáy tờ của gia đình (sổ hộ khẩu, lý lịch, hồ sơ xin việc, giấy tờ mua bán xe...) để có số CMND.
    Nếu không nhớ số CMND thì làm sao điền đầy đủ thông tin vào mẫu CM3 và làm sao công an xã phường họ xác nhận cho?

    Trả lờiXóa
  100. @Nặc danhBạn gởi đơn khiếu nại đến phòng Cảnh sát quản lý hành chính -Công an tỉnh nơi cấp CMND cho bạn, trình bày rõ lý do như bạn nói để họ xem xét giải quyết. Trường hợp như của bạn là rất hiếm. Thông thường việc giải quyết làm CMND rất nhanh.

    Trả lờiXóa
  101. Nặc danh20:57

    cho em hỏi trên cmt của em có viet: noi đăng kí hktt A.nhưng trong thực tế số hộ khẩu nhà em đăng kí ở B.khi em làm cmt thì em đang sống tại A.vậy sự khác biệt đó có ảnh hưởng gì đến những thủ tục sau này không? và khi làm 1 hồ sơ nào đó em sẽ ghi nơi đăng kí hktt ở đâu? A hay B?

    Trả lờiXóa
  102. @Nặc danhKhi làm hồ sơ bạn ghi nơi đăng ký HKTT hiện tại, tức là B. HKTT là A trên CMND không còn phù hợp với HKTT thực tế của bạn. Bạn nên đổi lại CMND.

    Trả lờiXóa
  103. Nặc danh10:21

    cho e hoi e muon lam lai cmt nhung truoc day e o noi khac nen cung co ten trong so ho khau,gio e chuyen den noi khac nhug trong so ho khau cung co ten(ca 2noi e deu co ten trong ho khau)gio e di lam lai cmt thi mang sổ nao cung duoc hay nhu the nao ah

    Trả lờiXóa
  104. @Nặc danhMang HK nơi bạn đang ở.

    Trả lờiXóa
  105. Nặc danh16:30

    Anh cho em hỏi, em có đăng ký thường trú tại Tp.HCM nhưng vừa bị mất hộ khẩu và CMND, em có thể dùng giấy tờ khác hoặc bản sao hộ khẩu, cmnd để xin cấp lại CMND ko ạ? Hiện giờ em đang tạm trú tại địa chỉ khác ko phải là địa chỉ ghi trên HK. Thủ tục cấp lại ra sao ạ?

    Trả lờiXóa
  106. @Nặc danhMất CMND phải đến công an tỉnh làm lại. Công an huyện không làm.

    Trả lờiXóa
  107. @Nặc danh1. Trước hết bạn làm lại sổ Hộ khẩu. Thủ tục nêu rõ trong bài viết: "Hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại Công an cấp huyện"
    theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2011/09/huong-dan-thu-tuc-oi-cap-lai-so-ho-khau.html
    2. Sau khi có sổ HK, bạn làm lại CMND theo hướng dẫn đã nêu tại bài viết này.

    Trả lờiXóa
  108. Nặc danh21:39

    Em có hộ khẩu ở Buôn Ma Thuột, Đaklak.em lại đang ở Hà Nội, đến 3 tháng sau mới về quê được. Em có thể làm CMND ở Hà Nội được ko? (với gaiays tờ, hộ khẩu nhờ người nhà ở Đak lak chuyển ra)?

    Trả lờiXóa
  109. @Nặc danhLàm CMND phải về Đăklăk làm, không làm ở HN được. Vì bạn phải về công an tỉnh để lăn tay, chụp hình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vũ thị hải15:38

      hiện tại CMND cảu bố tôi bị sai ngày năm sinh lên xã xin giấy để đi làm lại thì xã trả lời không thể làm lại được.vậy bố tôi có thể làm lại CMND lại khớp với sổ hộ khẩu được không?

      Xóa
    2. Ngày tháng năm sinh trên CMND căn cứ vào giấy khai sinh gốc lưu ở tàng thư hộ khẩu. Bạn liên hệ công an huyện để họ kiểm tra lại giấy khai sinh gốc và hộ khẩu gốc để xác định ngày tháng năm sinh chính xác, và họ sẽ hướng dẫn thủ tục chỉnh sửa CMND

      Xóa
  110. @HuấnSố CMND không bị thay đổi khi đổi sổ hộ khẩu. Bạn chỉ thay đổi số CMND khi bạn chuyển sang tỉnh khác sống và có hộ khẩu ở tỉnh đó.

    Trả lờiXóa
  111. Nặc danh13:26

    Hiện em đang làm ở BÌnh Dương, em bị mất chứng minh nhân dân nhưng không rõ là về quê Khánh Hòa làm thì phải về Huyện hay phải ra Tỉnh làm hả anh??? Và thời gian thông thường là bao nhiêu ngày thì có CMND ah?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất CMND về công an tỉnh Khánh Hòa làm. Thời gian không quá 15 ngày.

      Xóa
  112. EM ở huyện Thanh Oai - Hà Nội. Em mới bị mất CMT nhưng do công việc bận quá nên em chưa có thời gian về làm lại. không biết em có thể làm ở Công An TP Hà NỘi - số 90 Nguyễn DU - HBT được ko hay em phải về huyện Thanh Oai để làm lại ạ. Và em nghe nói phải có cái giấy giới thiệu gì đó của Xã nữa, hay chỉ cần mẫu CM3 ạ. Và sổ hộ khẩu có cần phải photo công chứng gì ko a hay chỉ cần mang bản gốc đi là được ạ. Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn bị mất CMND nên làm ở Công an Tp Hà Nội.
      - Chỉ cần mẫu CM3, không có giấy giới thiệu gì khác, nhớ cầm theo sổ HK gốc để họ đối chiếu rồi trả lại, không cần phải photo công chứng.

      Xóa
  113. Nặc danh12:20

    ANh ơi ảnh trong CMT là 2x3 nhưng sao mình lại mang ảnh 3x4 vậy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ sẽ có máy cắt bớt hình từ 3x4 thành 2x3

      Xóa
  114. anh Minh Hùng vui lòng cho tôi được hỏi. Chồng tôi sinh năm 1980. Trong hộ khẩu thường trú ghi ''năm sinh 1980, nguyên quán Cửu Long'', nhưng trong CMND ghi là ''1979, nguyên quán Cầu kè, Vĩnh Long''. Vậy chồng tôi muốn chỉnh lại năm sinh ở CMND là 1980, vậy thì có gặp rắc rối gì không khi năm sinh và nguyên quán k khớp nhau? (Còn 5tháng nữa là CMND của chồng tôi đúng 15 năm). Và nếu đi làm lại CMND thì chuẩn bị hồ sơ gì? nộp ở đâu? Hiện chồng tôi có HKTT tại TP.Cần Thơ
    Rất mong hồi âm của anh và cảm ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để sửa lại CMND phải căn cứ vào giấy tờ gốc là giấy khai sinh. Công an căn cứ vào giấy khai sinh gốc (lưu trong tàng thư hộ khẩu) có năm sinh nào thì CMND theo năm đó.
      Bạn làm theo thủ tục hướng dẫn tại bài viết :"Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      trong đó nêu rất rõ các loại giấy tờ, trình tự thủ tục để đổi lại CMND.

      Xóa
  115. Nặc danh18:52

    chào anh minh hùng, em là hương, em mới bị mất cmnd 2 ngày trước, hiện em đang chuẩn bị thi nên không thể về quê ngay bây giờ để làm lại. anh cho em hòi em có thể làm lại muộn từ 1 đến 2 tháng được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có quy định bắt buộc là sau thời hạn bao lâu (sau khi mất CMND) thì phải làm lại CMND. Do đó, bạn làm lại CMND lúc nào cũng được.

      Xóa
  116. Anh Minh Hùng vui lòng cho em được hỏi. Người quen của em bị bệnh tâm thần có chứng nhận của bệnh viện tâm thần tỉnh. hiện đang hưởng chế độ của Nhà Nước cho người bị bệnh tâm thần. Chứng minh nhân dân chưa làm lần nào như vậy vào thời điểm hiện nay có làm được chứng minh nhân dân không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đang mắc bệnh tâm thần không được cấp CMND.

      Xóa
  117. cho em hỏi? nếu em không làm mất chứng minh thư nhân dân mà khi được cấp thì CMT của em có ghi ngày cấp là ngày 31 tháng 4 năm 2004. (ngày không có trên lịch. Em muốn đi làm lại thì có phải tuân thủ theo đúng các bước như trên hay không? em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Trường hợp của bạn là Đổi chứng minh nhân dân, bạn tham khảo bài viết Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố trong đó nêu rất rõ thủ tục đổi CMND.
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  118. mình thay mới giáy CMND cũng làm tương tự luôn phải không ah?
    vì cái giấy của em cấp lâu lắm rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem câu trả lời ở trên. Trường hợp của bạn là đổi CMND nếu quá hạn sử dụng (trên 15 năm)

      Xóa
  119. em bị mất cmt nhưng cmt của em là do công an hà tây cấp, nay đã bị sát nhập vào hà nội, liệu em có được cấp lại cmt với số cũ hay là số mới ạh

    Trả lờiXóa
  120. Xin chào Minh Hùng! vợ tôi lam CMND năm 1997, nhưng bị sai ngày và hiện tại đã bị mất, nhưng vẫn nhớ số cmt và ngày tháng cấp. vậy xin hỏi phải làm những thủ tục gì để được cấp lại CMND.Và xin hỏi anh mức thu phí như thế nào? là bao nhiêu theo quy định? Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục làm lại CMND bị mất nêu rõ ở bài viết trên
      - Tuy nhiên do CMND bị sai ngày nên sau khi làm các mẫu đơn, bạn liên hệ công an quận huyện thành phố để tra cứu lại ngày tháng gốc lưu trong tàng thư Hộ khẩu để xác định ngày chính xác rồi mới làm

      Xóa
  121. Chào anh.
    Em bị mất CMT, hộ khẩu TT ở Hoàng Mai, HN. Em có thể đem trực tiếp lên 90 Nguyễn Du làm được không hay ở đó chỉ tiếp nhận những trường hợp có HK của 4 quận nội thành? Và làm ở đó thì thời gian nhanh hơn là làm ở quận đúng không ạ? Là 6 hay 12 ngày ? Có người nói em làm dịch vụ nhanh gọn nên em đang phân vân không biết tự đi làm thì có tốn nhiều thời gian không.
    Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn có thể hỏi số điện thoại ở 90 Nguyễn Du để hỏi lại.
      - Thời hạn làm lại CMND là như nhau dù ở đâu. Trong vòng 15 ngày.
      - Bạn nên tự làm lại CMND, thủ tục rất đơn giản, đừng mất tiền cho cò.

      Xóa
  122. Chao anh
    Em bị mất CMND mà dấu vân tay của em lại bi hư hết, muốn làm lại thì có khó khăn gì không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có khó khăn gì cả vì khi làm lại CMND họ sẽ lăn tay, lấy dấu vân tay của bạn lại.

      Xóa
  123. thuy nga21:05

    Chào anh Hùng,

    Em có CMND ở Lâm Đồng nhưng hiện thì có hộ khẩu ở TP.HCM nhưng em chưa kịp chuyển đổi CMND tại TP.HCM thì đã làm mất CMND cũ đã cấp ở Lâm Đồng. Nay em muốn làm lại CMND mới theo hộ khẩu TP.HCM thì cần làm những thủ tục gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên. Lưu ý: Bạn sẽ được cấp CMND có số CMND mới theo mã của TP HCM

      Xóa
  124. Xin tư vấn giúp cho em. Mẹ của em trước đi đoàn văn công của tỉnh bình thuận và chuyển hộ khẩu xuống đoàn. Sau khi mẹ rời khỏi đoàn thì không có cắt khẩu về nhà. Bây giờ đoàn văn công đã giải thể nện không tìm được giấy tờ gì. Đến nay mẹ em vân chưa có chứng minh thư và cũng không có hộ khẩu luôn. Cho em hỏi làm sao mẹ em làm được chứng minh thư và nhập khẩu được và phải làm ở đâu ạ. Em xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ bạn phải làm thủ tục nhập khẩu trước rồi mới làm CMND (theo thủ tục nêu ở bài viết này). Về Thủ tục nhập khẩu bạn liên hệ công an huyện, thành phố để họ có hướng giải quyết giúp mẹ bạn.

      Xóa
    2. Đoàn vũ02:48

      Chào a! Xin hỏi anh một chút, e hiện đang là sinh viên học viện cảnh sát nhân dân, vừa qua e bị mất chứng minh nhân dân. Trước khi nhập học tại Học viện cảnh sát nhân dân(hà nội) thì e có hộ khẩu thường trú ở Hải phòng, hôm nọ e hỏi ở công qn huyện dưới Hải phòng thì họ bảo không làm được vì đã chuyển phiếu thay đổi nhân khẩu lên trường, e ra công an huyện nơi trường đóng quân thì họ trả lời cũng không làm được, vậy xin hỏi anh trường hợp của e làm ở đâu là đúng và thủ tục thế nào? Xin cảm ơn

      Xóa
    3. Bạn đã nhập học tại trường Học viện cảnh sát nên có hộ khẩu tập thể tại địa chỉ của trường. Do đó bạn làm lại CMND tại công an huyện nơi trường đóng quân là đúng. Bạn làm giấy xác nhận hộ khẩu tập thể tại trường có xác nhận của Ban giám hiệu rồi làm thêm các thủ tục ở trên rồi đem đến CA huyện làm. Họ không làm là sai.

      Xóa
  125. Nặc danh19:43

    Dạ thưa Anh.
    Trường hợp của tôi là: Tôi sinh năm 1979; năm 2006 tôi có la CMND vói số cuối là..........331. Sau đó tối chuyên nhà năm 2008 tôi có làm lại hộ khẩu va CMND mói, nhưng hộ khẩu cua tôi bi Công an ghi nầm là ...........332, nên CMND mới của tôi là 332.
    tôi không biết được sai nhầm đó nên vẫn sử dụng đến năm 2012.
    trong lân đi công tác tôi bi mất CMND và đi làm lai vào tháng 5 -2012 thi mới biết số gốc của mỉnh la..........331.
    trước đó tôi có khia giấy tờ và giao dịch qua số CMND ........332, Vậy trong trường hợp này tối phải làm sao để điều chỉnh giấy tờ mà tôi đã giao dịch trước đây. Xin anh chỉ giúp tôi hướng giải quyết
    Cám ơn Anh

    Trả lờiXóa
  126. Nguyên tắc chung là bạn phải liên hệ với cơ quan, tổ chức, đơn vị đã cấp các loại giấy tờ có ghi số CMND cũ để điều chỉnh lại. Thủ tục cũng rất đơn giản. Bạn chỉ chịu khó chút là được.
    Ví dụ:
    - Nếu liên quan đến tài khoản Ngân hàng, thẻ ATM, hợp đồng điện thoại, điện lực...thì cầm CMND mới đến nhân viên sẽ đưa mẫu đơn để làm thủ tục thay đổi số CMND.
    - Nếu liên quan đến sổ Hộ Khẩu thì liên hệ cơ quan công an nơi cấp hộ khẩu để họ sửa số 2 thành số 1 rồi đóng dấu vào chỗ sửa.

    Trả lờiXóa
  127. Nặc danh00:10

    chào anh minh hùng
    Em mới bị mất bóp,có 1 số giấy tờ cùng giấy cmnd.e len công an xã xin mẫu làm đơn cớ mất,cán bộ xã đưa em 1 tờ đơn tương trình,nói em ghi lai nhung giấy tờ bi mất,rồi xác nhận cho em..vậy,cho em hỏi là em đem đơn tường trình này lên làm thủ tục cấp cmnd lại được không hay em phải làm đúng mẫu đơn cớ mất mới được cấp lại.em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải điền thêm mẫu CM3 (đã nêu ở bài viết trên)

      Xóa
  128. Chào anh Minh Hùng
    Em bị mất cmnd sau lần sữa nhà, khi điền đơn cấp CMND cần phải có số cmnd cũ nhưng em không nhớ số cmnd. Thường thì số cmnd cũ sẽ lưu ở trong hộ khẩu nhưng hộ khẩu nhà em lại không ghi số cmnd của em chỉ có ba và mẹ em. Em phải làm sao để có số cmnd cũ hay phải làm lại cmnd mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ công an nơi làm hộ khẩu nhờ họ tra cứu hồ sơ tàng thư HK để lấy số CMND.

      Xóa
  129. Nặc danh14:50

    Chào anh
    CMND của em bị nhòe và cần làm lại, nhưng CMND hiện tại do CA Thái Bình cấp, bây giờ em đã chuyển hộ khẩu sang Đông Anh Hà Nội. Vậy em phải làm lại như thế nào? Liên hệ với CA ĐÔng Anh hay CA Thái Bình?
    Cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ Công an Đông Anh để làm thủ tục đổi CMND. Bạn tham khảo bài "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      Lưu ý: Số CMND sẽ bị thay đổi theo mã Hà Nội.

      Xóa
  130. Nặc danh12:22

    - em vẫn chưa làm giấy chứng minh vì tóc em đang nhuộm vàng .. không biết khi nhuộm tóc màu chụp hình làm giấy CMDN thì có được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy định pháp luật hiện hành về việc chụp ảnh như sau:
      "- Chụp ảnh: ảnh do cơ quan công an chụp hoặc thu qua camera để in trên CMND và tờ khai. Ảnh màu, kích thước là 3x4 cm, đầu để trần, chụp chính diện, rõ mặt, rõ hai tai, không đeo kính, trang phục tác phong nghiêm túc, lịch sự."
      Tuy pháp luật không quy định về màu tóc nhưng bạn nên nhuộm lại tóc đen cho đảm bảo tác phong nghiêm túc lịch sự, khỏi mất công đi làm rồi họ lại không làm.

      Xóa
  131. Nặc danh11:48

    em có 1 nốt ruồi lớn ở mặt , khi làm CMND thì nó trở thành đặc điểm nhận dạng , giờ em đã tẩy nốt ruồi rồi thì có cần làm lại CMND ko ??? Nếu không làm thì liệu có thể có rắc rối không ??? Còn nữa , em nghe nói pháp luật sắp có luật mới là làm CMND phải có tên cha , mẹ và 1 số thông tin nữa . Vậy có phải tất cả mọi người đã làm CMND thì đều phải làm lại không ??
    Chân thành cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn nêu thuộc trường hợp đổi lại CMND. Điều kiện để đổi lại CMND quy định như sau:
      - Đã cấp CMND nhưng:
      + Quá thời hạn sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp;
      + CMND rách, nát, không rõ ảnh hoặc sai một trong các thông tin đã ghi trên CMND;
      + Thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh.
      + Đã được cấp CMND nhưng chuyển nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trường hợp chuyển HKTT trong phạm vi tỉnh, thành phố thuộc Trung ương mà công dân có yêu cầu thì được đổi lại CMND;
      + Thay đổi đặc điểm nhận dạng (đã qua phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình hoặc vì lý do khác đã làm thay đổi hình ảnh hoặc đặc điểm nhận dạng).
      + Có sai lệch giữa CMND với sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khác...
      - Tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      - Các vấn đề bạn hỏi liên quan đến CMND mới đã nêu trong bài viết: "Hướng dẫn thủ tục cấp mới, đổi lại CMND theo mẫu mới năm 2012"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/06/huong-dan-thu-tuc-cap-moi-oi-lai-cmnd.html

      Xóa
  132. Nặc danh20:30

    Mẹ tôi đã 99 tuổi đang sống tại thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hộ khâu Hà Nọi có CMT đã quá hạn 15 năm. Việc đi lại ra Hà Nội rất khó khăn do sức khỏe gần đây rất yếu.

    Vì vây, xin cho hỏi có cách gì để gia hạn CMT cho người cao tuổi được không ? Và để gia hạn CMT thì cần phải làm thủ tục gì ?

    Xin trân trọng cám ơn nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu mẹ bạn đang ở Tp HCM và có HKTT tại Tp HCM thì Phòng CSQLHC Công an Tp HCM hoặc Công an Quận sẽ cho người đến tận nhà làm cho mẹ bạn. (áp dụng cho người già yếu)
      - Hiện tại pháp luật không quy định về vấn đề gia hạn thời hạn sử dụng CMND. Bạn không nói rõ mục đích đổi CMND để làm gì. Nếu không cần thiết thì cứ để vậy sử dụng. Hoặc bạn có thể liên hệ phòng CSQLHC Công an Tp HCM hoặc Đội CS QLHC công an Quận để hỏi thử có đưa mẹ bạn đến lăn tay, chụp hình và ủy thác gởi ra Công an HN làm CMND làm có được không.

      Xóa
  133. van hung20:38

    chào anh
    em đang là sv ĐH cảnh sát nhân dân, đặt tại f.linh tây, q.thủ đức. em bị mất CMND, vậy em phải làm thủ tục xin cấp lại CMND ở CA Q.TĐ hay CA thành phố? và em phải xin xác nhận đơn xin cấp CMND tại xã nơi em đăng ký HKTT hay tai CA f.linh tây? thêm nữa là nếu em muốn xin cấp đổi CMND thi cũng làm ở CA Q.TĐ luôn hả anh? xin cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đang có hộ khẩu tập thể tại trường ĐHCS, thuộc Quận Thủ Đức. Do đó bạn phải làm giấy xác nhận đang có hộ khẩu tập thể tại trường, Ban giám hiệu xác nhận vào. (cái này để thay thế cho sổ hộ khẩu), cầm theo thẻ học viên, điền vào mẫu CM3 (có ở trên) ra công an phường Linh Tây xác nhận, rồi đem tất cả các giấy tờ này đến phòng CS QLHC Công an Tp HCM để làm lại CMND.

      Xóa
  134. van hung10:25

    vâng! em cám ơn anh ạ! nhưng em muốn hỏi thêm là ở trên có bạn là sv học viện cảnh sát, cũng mất cmnd như em, sao anh bảo bạn ấy làm lại ở CA huyện. có nhầm lẫn gì khong anh? và nếu xin cấp đổi thì làm ở đâu hả anh?
    thân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị mất CMND làm ở công an cấp tỉnh. Đổi lại CMND làm ở Công an cấp Quận huyện.
      Bạn xem bài viết "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      để tham khảo thêm.

      Xóa
  135. Nặc danh07:52

    Em bị mất giấy CMND. Khi đi làm lại có cần làm giấy báo mất ko?
    Và làm giấy báo mất ở đâu . Có cần thiết là nơi mình đăng kí sổ hộ khẩu hay là nơi mình làm mất giấy CMND.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết ở trên nhé. Nêu rất rõ các thủ tục.

      Xóa
  136. Cho e hỏi là: E bị mất giấy chứng minh thư.
    Ngày cấp của chứng minh thư có bị thay đổi ko nếu e xin cấp lại?
    Vì ngày cấp cũng liên quan đến mấy giấy tờ và thông tin khác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Ngày cấp sẽ bị thay đổi theo ngày bạn làm hồ sơ, không phải là ngày cũ.
      - Ngày cấp không ảnh hưởng gì đến các loại giấy tờ khác. Chỉ cần số CMND không bị thay đổi là được.

      Xóa
  137. Nặc danh15:28

    tôi có hộ khẩu tại huyện,trong cmtnd địa chỉ thường trú cũng ở quê.nay tôi bị mất cmtnd tôi muốn xin cấp lại thì tôi xin cấp ở công an tỉnh hay công an huyện.Vì tôi đang đi làm việc trên tỉnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất CMND làm lại tại Công an tỉnh nhưng bạn phải điền Đơn đề nghị cấp CMND (Mẫu CM3), có ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn.

      Xóa
  138. Nặc danh20:23

    em nghe nói là khi mất CMND thì phải lên phường xin 1 cái giấy để chứng nhận là đã mất CMND, đợi 1 thời gian không tìm lại dc thì mới đem cái giấy đó theo để xin làm lại CMND có đúng ko ạ? Hay là khi đến nơi làm CMND thì chỉ cần khai báo bị mất là dc phép cấp lại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết hướng dẫn thủ tục ở trên và phần hỏi đáp nhé.

      Xóa
  139. m. ngày trước hồi tầm 15 16 mẹ em có làm chứng minh thư và khai năm sinh là 1963 nhưng ko lấy. rồi đi lấy chồng thì khai trong mọi giấy tờ là sinh năm 1965. khi mẹ em đi làm chứng minh thư thì được nhân viên đưa cho bản cam kết ghi mọi thông tin và bản cam kết nói: " Tôi xin cam đoan là mọi thong tin trên là chính xác. Nếu có sai sót thì tôi xin chịu phạt." Khi đến ngày lấy chứng minh thư, thì nhân viên bảo mang 3 triệu đi nộp phạt vì khai thiếu 2 tuổi. xin hỏi có luật như thế ko và giải quyết như thế nào. hãy liên lạc để giúp đỡ e qua 01252392512. hoặc nhắn tin giúp em khi ai đó trả loeif. e xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  140. Nặc danh14:16

    E bị CAP Hiệp tân giữ CMND vì vụ ẩu đả,nhưng giờ e không đủ tiền để đóng phạt,vậy cho e hỏi có thể làm lại cmnd ở phường Hòa thạnh(nơi đăng ký HKTT của e) được ko ?

    Trả lờiXóa
  141. Nặc danh12:25

    Dear anh Minh Hùng! Anh cho em hỏi, CMT của em làm từ 2003, ảnh rất mờ và khác bây giờ nhiều, tên cũng bị sai và đã sửa (do CA sửa, và lúc nhận về đã thấy sửa). Giờ em đi đâu cũng bị cho đấy là CMT giả, hic. Em muốn làm lại thì lúc làm lại nên khai báo như thế nào để cho tiện nhất ạ? Vì em đang làm ở HN, còn quê ở xa lắm, đi lại rất bất tiện. Và phải đến CA huyện hay tỉnh ạ? Em cảm ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn tham khảo bài viết: Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html ) để biết thủ tục.
      - Bạn làm ở công an huyện hoặc công an tỉnh đều được.

      Xóa
  142. Nặc danh14:00

    Chào anh Hùng . Cmnd của e chỉ bị sai 1 con số xẹc của số nhà ( 318/139 sai thành 318/319 ) và em cũng đã xài cmnd này 6 năm nay ( ko ai phát hiện hết kẻ cả các cơ quan chức nay ) nay a thấy e có nên đi làm lại ko ,và nếu làm thì làm đơn cấp lại hay sao a . Thân !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn nên đi làm lại CMND vì trước sau gì bạn cũng sẽ gặp rắc rối về vấn đề sai địa chỉ. Ví dụ: Khi đăng ký tài khoản Ngân hàng, rút tiền, nhận tiền...
      - Về thủ tục bạn đọc câu trả lời ở trên.

      Xóa
  143. Nặc danh14:32

    Các bạn lưu ý, Quy định chung là thế nhưng mỗi tỉnh một kiểu nhé.
    Như tỉnh Hà Tĩnh thì phải làm tại địa phương có hộ khẩu chứ tỉnh họ không làm trực tiếp.
    Hà Tĩnh có huyện Kỳ Anh thì quy định tối đa chứng minh thư làm chỉ là 20 ngày nhưng ở đó họ làm đến 58 ngày...
    Địa phương mà...
    các bạn lưu ý không đi xa về CỰC KỲ MẤT THỜI GIAN NHÉ.

    Trả lờiXóa
  144. e làm mất CMND. hộ khẩu thường trú của e ở THanh Hóa . e đang sống ở HCM và e có sổ tạm trú , Vậy e có thể làm lại CMND ở HCM được ko vậy a Minh Hùng .
    cảm ơn a !

    Trả lờiXóa
  145. Em ở Kim Thành - Hải Dương.
    Hiện giờ vào Bình Dương (miền Nam)
    Hôm trước em đi xe Bus và bị mất Chứng minh nhân dân
    Giờ em muốn xin cấp lại
    Anh hướng dẫn chi tiết giúp em!
    Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có HKTT ở đâu thì làm lại ở đó.

      Xóa
  146. Hiện tại em có Bản photo cmnd đã công chứng và Sổ hộ khẩu photo đã công chứng
    Em không biết 2 thứ đó có giúp được gì không?

    Trả lờiXóa
  147. cmnd của e nơi cấp ở Đak lak. nhưng nay hộ khẩu đã chuyển xuống đà lạt. e làm mất cmnd. vậy xin cấp lại ở đâu? nhờ các ac giúp e

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm tại Đà Lạt (tức theo HK mới)

      Xóa
  148. Cho tôi hỏi một chút. nếu tôi bi mất chứng minh thư thì tôi có được làm lại tại nơi tôi đăng ký tạm chú không (thường trú ở cách xa tạm trú. tạm trú tai TPHCM, thường trú tại BK)vạy tôi có thể đi ra TP HCM làm lại chứng minh thư không vạy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bắt buộc phải làm CMND tại nơi thường trú.

      Xóa
  149. CMT của mẹ em chỉ có năm sinh là 1962 nên khi đi làm hộ chiếu người ta không cho.trong sổ hộ khẩu thì vẫn có ngày tháng năm sinh nhưng không hiểu sao khi làm chứng minh thư thì chỉ có năm sinh.bây giờ em phải làm thế nào ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp bạn nêu thuộc trường hợp đổi CMND.
      Bạn tham khảo bài viết này để sửa lại CMND: "Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố"
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  150. Nặc danh12:11

    Chào anh Minh Hùng
    Tôi tên Minh Tâm, Xin anh hướng dẩn giúp tôi, tôi làm mất cmnd hộ khẩu thường trú ở tphcm, tôi có viết giấy cm3b lên công an phường nơi tôi dk hô khẩu thương trú xác nhận , công an nơi đó chỉ đóng mọc kí tên ở phàn xác nhận của trưởng công an phường( ghi thêm dòng đề nghị nơi tram trú đóng dấu giáp lai hình), rồi yêu cầu tôi về nơi tram trú đóng dấu giáp lai lên hình, khi tôi về công an xã( bên tre) nơi đăng kí tạm trú nhờ công an trạm trú đóng dấu giáp lai lên hình giúp tôi,công an trạm trú trả lời tôi họ không kí được,họ nói nơi nào xác nhận thì nơi đó đóng dấu giáp lại lên hình.họ chỉ xác nhận cho tôi giấy cớ mất cmnd thôi( trong đó ghi đầy đủ thông tin).Sau đó tôi quay lại công an thường trú để hỏi thì họ nói công an tram trú làm sai. anh cho tôi hỏi nơi nào làm sai? nếu công an tram trú sai, tôi có thể xin văn bản để công an tram tru có quyền đóng dấu giáp lai hình lên tờ cm3b ở đâu? xin cảm ơn anh, tôi rất phân vân không biêt phải làm như thế nào?

    Trả lờiXóa
  151. cho e hỏi.e bị mất cmnd.và e chỉ nhớ số cmnd mà k nhớ ngày cấp.thì phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần nhớ số CMND là được rồi. Điền số này vào Mẫu CM3 là được. Thủ tục đã hướng dẫn cụ thể ở trên.

      Xóa
  152. Cho e hỏi cmnd của e mất kèm theo hộ khẩu của e cũng mất luôn,như còn bản sao như vậy e có thể cấp lại dc k nhugcv của e lại rât gấp nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Bạn Nguyen Adam: Không có quy định mất CMND nhiều lầm thì bị phạt. Chỉ đóng phí làm lại CMND theo quy định thôi.

      @Bạn huy ha: Làm lại sổ HK trước khi làm lại CMND, không có cách nào khác. Việc làm HK bị mất cũng đơn giản.
      Tham khảo: Hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại Công an cấp huyện
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/09/huong-dan-thu-tuc-oi-cap-lai-so-ho-khau.html

      Xóa
  153. a Minh Hùng cho e hỏi là quy định làm chứng minh mẫu mới 2013 đã triển khai những tỉnh nào và khi nào áp dụng quy định ko bắt buộc về nơi có HKTT để làm lại CMND.Cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Mẫu CMND mới hiện đang được cấp thử nghiệm tại quận Hoàng Mai, Tây Hồ và huyện Từ Liêm Hà Nội. Chưa có tỉnh nào khác.
      2. Hiện chưa áp dụng quy định không bắt buộc về nơi có HKTT để làm lại CMND. Đến chừng nào mẫu CMND mới áp dụng toàn quốc đã.

      Xóa
  154. Nặc danh10:18

    Chào anh Minh Hùng,
    Em vừa bị mất CMND cũ địa chỉ thường trú ở quê. Em làm việc ở Bình Dương 7 năm, nay em muốn nhập HK ở nhờ nhà bạn tại Bình Dương và làm lại CMND mới tại Bình Dương luôn có được không?
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  155. chào anh Minh Hùng
    em đã làm mất cmt 2 lần đợt 29/11/2012 em đã đi làm lại cmt ở xã xong bây giờ lại mới bị mất,em có HKTT tại huyện Phúc Thọ Hà Nội nhưng giờ em đang học ngoài Hà Đông nên em muốn xin cấp lại cmt mà không muốn lên CA huyện phúc thọ thì em có thể xin cấp lại ở những địa chỉ nào?.Có bắt buộc phải lên CA huyện phúc thọ để xin cấp không.Mong anh trả lời sớm giúp em
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  156. Vho em hỏi là việc cấp cmtnd phải ra CA tỉnh làm ạ? CA huyện được ko ạ! Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời cho cả 2 bạn ở trên: Việc cấp lại CMND bị mất phải đến Công an tỉnh nơi có HKTT để làm lại.

      Xóa
  157. Nặc danh11:48

    chào A Minh hùng,
    Anh cho hỏi bị mất CMND thì có làm lại ở huyện được không hay phải lên CA tỉnh làm?
    Cảm ơn Anh

    Trả lờiXóa
  158. Nặc danh19:55

    Em hiện nay bị mất CMND nhưng không còn nhớ số CMND nữa và các giấy tờ khác của em cũng không có lưu số CMND.
    Trong trường hợp này của em thì giải quyết thế nào ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

1 – 200 trên 379   Mới hơn›   Mới nhất»
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất
Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất
Hướng dẫn chi tiết mới nhất về thủ tục cấp, làm lại căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân trong trường hợp bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmK1fU1Q2wUFmIShwkJRL_Q7Egx13ah56pkR1j2Bj6aFScjyEiESC2TwDyR-u-kp2ocXsoZT6gord47TxXUAoNz0mlBeQ52Gf01kGU5o77y_uRliwoUbVyuk3BEfJeJUxHzRmcVeNIVUo/h120/CaplaiCMND-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmK1fU1Q2wUFmIShwkJRL_Q7Egx13ah56pkR1j2Bj6aFScjyEiESC2TwDyR-u-kp2ocXsoZT6gord47TxXUAoNz0mlBeQ52Gf01kGU5o77y_uRliwoUbVyuk3BEfJeJUxHzRmcVeNIVUo/s72-c-h120/CaplaiCMND-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content