Hướng dẫn thủ tục cấp mới giấy chứng minh tại CA Quận, huyện, thành phố

Hướng dẫn thủ tục cấp mới giấy chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố năm 2018.

* Điều kiện được cấp mới chứng minh nhân dân gồm:

+ Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam (tính theo ngày, tháng, năm sinh ghi trong hộ khẩu hoặc giấy khai sinh) chưa được cấp chứng minh nhân dân;
+ Công dân Việt Nam đang cư trú trên lãnh thổ VN: được hiểu là công dân đó đang sinh sống, làm việc, học tập... tại một địa chỉ xác định trên lãnh thổ VN.

* Thủ tục:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm

- Sổ hộ khẩu.
- Đơn đề nghị cấp CMND (mẫu CM3), có ảnh đóng dấu giáp lai và xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn.
                                                *** TẢI VỀ MẪU CM3 ***
- 02 ảnh 3x4 (mắt nhìn thẳng, không đeo kính, không để râu, tóc không trùm tai, trùm gáy, nếu là phụ nữ không để hở ngực).

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Tổ cấp CMND (thuộc Đội CSQLHC về TTXH) Công an cấp huyện

 - Cán bộ Công an sẽ hướng dẫn:
+ Kê khai tờ khai cấp CMND (theo mẫu);
+ Chụp ảnh và in vân tay 10 ngón vào chỉ bản, tờ khai (theo mẫu) hoặc thu vân tay 10 ngón qua máy lấy vân tay tự động để in vào chỉ bản và CMND. Trường hợp làm CMND theo mẫu mới việc in dấu vân tay và chụp ảnh sẽ được thực hiện tự động bằng máy.
+ Viết giấy biên nhận trao cho người nộp
- Thời gian: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Bước 3: Nhận CMND

 - Người nhận đưa giấy biên nhận từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ) để lấy CMND.

- Thời hạn giải quyết:

      + Tại Công an thành phố: Không quá 06 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 10 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).
      + Tại Công an huyện đồng bằng: Không quá 10 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 15 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).
       + Tại Công an các huyện miền núi, hải đảo: Không quá 15 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 20 ngày làm việc nếu tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).
- Lệ phí: Không quá 5.000 đồng/lần cấp.

* Đối tượng tạm thời chưa được cấp CMND gồm:

+ Đang chấp hành lệnh tạm giam tại trại giam, nhà tạm giữ.
+ Đang thi hành án phạt tù tại trại giam, phân trại quản lý phạm nhân thuộc trại tạm giam;
+ Đang chấp hành quyết định đưa vào các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, CS chữa bệnh;
+ Những người đang mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác không có khả năng điều khiển được năng lực hành vi của bản thân, gồm người bị bệnh đang điều trị tập trung tại các bệnh viện tâm thần, cơ sở y tế khác hoặc tuy không điều trị tập trung nhưng cơ quan y tế có thẩm quyền chứng nhận họ bị bệnh không điều khiển được năng lực hành vi.

 Văn bản quy định:

Ý KIẾN

  1. Nặc danh22:38

    Cho tôi được hỏi: Nếu là hộ khẩu A1 thì thủ tục phải thế nào ? lệ phí cơ quan CA thường không niêm ýet mà thu tự nguyện nên rất khó cho dân

    Trả lờiXóa
  2. - Không rõ bạn nói Hộ khẩu A1 là hộ khẩu gì nhưng thủ tục cấp CMND rất đơn giản, chỉ cần viết đơn theo mẫu (tải về như trên hoặc liên hệ CA xã phường nơi cư trú xin mẫu, điền vào, dán ảnh, đưa họ xác nhận đóng dấu, rồi cầm theo Hộ khẩu và đơn đến CA cấp huyện, TP để làm thủ tục.
    - Còn lệ phí thì theo quy định của Bộ tài chính, thường được niêm yết giá công khai tại nơi làm CMND, không phải thu tùy tiện. Lệ phí cấp CMND(chưa tính tiền ảnh)là 5.000 Đ (cấp mới), 6.000 Đ (cấp lại; đổi). Nếu tính tiền ảnh cộng thêm vài nghìn nữa...., tổng cộng không quá 20.000 đồng

    Trả lờiXóa
  3. Cho tôi hỏi: khi đổi CMND mới, thì số CMND của tôi cũng được đổi. Vì thế khi giao dịch tại Ngân Hàng thì họ yêu cầu phải có giấy chứng nhận đổi số CNMD do CA cấp. Khi tôi hỏi bên trụ sở cấp CNMD thì họ lại yêu cầu phải có giấy từ bên Ngân Hàng gửi qua thì họ mới cấp giấy chứng nhận đổi số CMND. Điều này có đúng không? Trường hợp này thì giải tôi phải giải quyết thế nào?

    Trả lờiXóa
  4. Khi nhận CMND theo số mới, bạn sẽ được cấp giấy xác nhận đổi số CMND, trong đó có ghi nhận cả số cũ và số mới. Nếu chưa có, bạn yêu cầu cơ quan CA nơi làm CMND làm lại cho bạn.

    Bạn có thể tham khảo bài viết: "Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND" theo link sau:

    http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:16

    Hiện tại chứng minh cũa con bị vô nứơc nên bị lem mất hết toàn bộ số chứng minh. chĩ còn lại 2 số cuối, hình bị nhòe do vô nứơc. nếu bây giờ con muốn làm lại CMND thì phãi làm như thế nào. Hiện tại con đang sống ỡ tp hcm và đang đi làm. Nếu phãi làm lại thì con xin làm ỡ tại chỗ con đang tạm trú đựơc hay không? Hay phãi về quê con là ỡ Bình Thuận để làm lại CMND. Con dùng hộ khẫu photo có công chứng để đi làm lại chứng minh đựoc hay không? Hay bắt buộc phãi là hộ khẫu chính ? Xin trã lời thắc mắc dùng con .Con cãm ơn nhìu .

    Trả lờiXóa
  6. - Trường hợp của bạn là cấp lại CMND nên bạn đọc bài viết: "Thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh" theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
    hướng dẫn rất đầy đủ.
    - Cụ thể: Bạn lấy mẫu Đơn đề nghị cấp CMND (mẫu CM3) điền đầy đủ thông tin, dán hình, không cần xác nhận tại CA phường, xã tại nơi bạn có Hộ khẩu rồi mang đến Đội Quản lý hành chính thuộc công an huyện, thị xã, thành phố để làm lại. Bạn phải mang theo hộ khẩu gốc.
    - Bạn không làm lại CMND tại TPHCM được.

    Trả lờiXóa
  7. hoang dinh hung20:30

    Tôi mới làm xong thủ tục nhập khẩu ở p.ô chợ dừa,quận đống đa,sắp tới tôi muốn làm lại chứng minh thư thì làm ở đâu?vì chứng minh thư hiện tại của tôi ở thanh hóa,và tôi xin hỏi CMT mới có ảnh hưởng gì đến giấy tờ trước đây của tôi không?tôi muốn giữ lại CMT cũ có được không? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Nếu bạn làm lại CMND thì phải làm ở Hà Nội vì làm CMND phải theo HKTT của bạn.
      2. Các vấn đề bạn hỏi đều đã nêu rõ trong bài viết này (nhớ đọc thêm phần hỏi đáp): "Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

      Xóa
  8. em muốn làm lại cmnd bị mất mà e không có sổ hộ khẩu gốc vậy e làm bằng cách nào chỉ em với

    Trả lờiXóa
  9. e ở quận bình tân

    Trả lờiXóa
  10. e chỉ còn bản photo cmnd và hộ khẩu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm lại sổ hộ khẩu bị mất trước khi làm CMND

      Xóa
  11. Cho cháu hỏi một số trang khác nói là nhà trường có tổ chức cấp CMND cho học sinh, có thật vậy không và trường ở vùng xâu vùng xa có được cấp như vậy không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải nhà trường tổ chức cấp CMND mà Công an phối hợp với nhà trường, đến tại trường để làm CMND cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho hoc sinh. Đối với vùng sâu vùng xa hải đảo cũng vậy, Công an sẽ tổ chức lực lượng (theo đợt) đến tại nơi đó để trực tiếp làm CMND cho người dân để họ khỏi phải đi xa, tốn kém.

      Xóa
  12. Nặc danh10:50

    em quê ở khánh hòa. em bị mất cm tai thành phố hồ chí minh vậy em muốn lam lại cm mà không phải về quê có được không? muốn làm lại tại tphcm thì làm ở đâu? em phải làm như thế nào? xin trả lời giúp em em cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:46

    Cho cháu hỏj có phảj là phảj đủ 2 năm kể từ ngày làm cmt thì mất mớj làm lạj được ạk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất CMND lúc nào là làm lại ngay lúc đó, không phải đợi gì cả. Luật không quy định thời hạn như bạn nói.

      Xóa
  14. Nặc danh05:24

    Khi cháu đi làm lại thì chú công an bảo là làm cmt chưa được 2năm. Mang về đợi năm sau làm lại. Như vậy là sai thì cháu phải làm thế nào ạk?

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh16:31

    em sinh ngày 9/9/1995, chưa làm CMND lần nào cả( chưa có CMND). nếu tính tới thời điểm hiện tại thì em đã đủ 17 tuổi hay chưa và em có cần phải xin giấy xác nhận chưa có CMND của phường/xã trước khi đi làm CMND mới hay không?

    Trả lờiXóa
  16. tôi là quân nhân, hộ khẩu tại địa phuong đã bị cắt, tôi hiện tại muốn đổi CMND do hết hạn vậy tôi hỏi tôi cần phải làm thủ tục như thế nao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn là sĩ quan quân đội nên hiện bạn đang có HKTT (hộ khẩu tập thể) tại nơi đơn vị bạn đóng quân, không còn HKTT ở địa phương cũ của bạn nữa. Bạn làm giấy xác nhận hộ khẩu tập thể có xác nhận của lãnh đạo đơn vị. Cái này thay thế cho sổ hộ khẩu thông thường. Bạn cầm giấy xác nhận này và điền thêm mẫu CM3 mang đến công an xã phường nơi đơn vị bạn đang đóng quân để xác nhận rồi đem đến Công an huyện làm lại CMND.
      Các thủ tục khác tham khảo bài viết Hướng dẫn thủ tục đổi chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố
      link bài viết
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  17. Nặc danh23:18

    lấy ngay trong ngày là 300k koong mặc cả. híc

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh23:10

    Xin lôi! Cho em hỏi: Em muốn làm lại CMND. Hiện nay, em đang ở phường Đồng Mai - Hà Đông - Hà Nội. Vậy em phải đến địa chỉ nào để làm lại CMND ạ? EM xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh17:00

    tôi hiện là quân nhân chuyên nghiệp,tôi đóng quân tại xã Mỹ Đình Từ Liêm Hà Nội tôi đã có CMT Quân đội, tôi muốn làm CMT nhân dân mới tại huyện Từ Liêm có được không? và cần những loại giấy tờ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm giấy xác nhận có hộ khẩu tập thể tại nơi đóng quân có xác nhận của lãnh đạo đơn vị. Cầm giấy này (thay cho hộ khẩu) và điền mẫu CM3 đến Công an xã xác nhận rồi lên CA huyện Từ Liêm làm CMND.

      Xóa
  20. anh cho em hỏi chút ạ
    em chuyển khẩu lên Hà Nội, làm thủ tục cấp mới CMT. em có lên quận xin tờ khai sau đó nộp tờ khai đó tại công an phường nơi đăng ký hộ khẩu. Tại đây, công an phường nhận hồ sơ của em và cầm cả sổ hộ khẩu và không được nhận giấy hẹn mà chỉ được hẹn qua lời nói về thời gian và địa điểm
    Em muốn hỏi là khi công an phường xác nhận đơn xin cấp CMT có cần hay có được phép giữ hộ khẩu của em như thế không ạ . tự nhiên em lại thấy hoang mang vì đưa sổ hộ khẩu cho người khác mà ko có giấy hẹn gì cả @@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi xác nhận xong thì CAP phải trả hộ khẩu lại cho bạn

      Xóa
  21. Nặc danh17:15

    Tôi sinh năm 1980 nay xin cấp mới CMT có phải làm thêm thủ tục gì không a?
    Hộ khẩu của tôi ở huyện Từ Liêm, tôi có thể đến 90 xin cấp mới CMTND được không?
    Xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở trên. Cấp mới thì đến CATP làm cũng được.

      Xóa
  22. Nặc danh14:46

    Cho e hỏi là khi e nhập khẩu về nhà chồng cán bộ nhận khẩu cho e chỉ ghi năm sinh mà k ghi ngày tháng sinh . Khi e đi làm cmthư dù ghi dầy đủ ngày tháng năm sinh nhưng khi lấy cmt thì lại chỉ ghi có mỗi năm sinh . Vậy muốn làm cmt đầy đủ ngày tháng năm sinh e có phải đi sửa lại sổ hộ khẩu k ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh22:09

    không biết bạn nói chính xác không mà mình đi làm chứng minh thư ở quận bắc từ liêm họ hẹn ngày trả là 23 ngày còn đóng phí là 30 nghìn

    Trả lờiXóa
  24. tôi muốn hỏi là: tôi đang công tác tại tỉnh khác nơi đăng ký HKTT, có đăng ký tạm trú tại nơi đang công tác, thì có thể đăng ký cấp CMND tại nơi đang công tác được không? hay nhất định phải về nơi đăng ký HKTT?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành, bạn phải về lại nơi đang có HKTT để làm chứng minh.

      Xóa
  25. Thực tế khi đi làm CCCD:
    Tôi bị mất CMND (cấp bởi CA quận Bình Thạnh), chỉ cần cầm sổ hộ khẩu đến 42 Xo Viết Nghệ Tĩnh. Tại đó công An sẽ hướng dẫn bạn khai báo (1 mẫu duy nhất). Hết khoảng 30phút là xong. Vô cùng đơn giản.

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục cấp mới giấy chứng minh tại CA Quận, huyện, thành phố
Hướng dẫn thủ tục cấp mới giấy chứng minh tại CA Quận, huyện, thành phố
Hướng dẫn thủ tục cấp mới giấy chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố năm 2018.
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/cap-moi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/cap-moi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content