Hướng dẫn thủ tục đổi Giấy phép lái xe mới nhất 2024

Hướng dẫn mới nhất về hồ sơ, giấy tờ, quy trình, lệ phí và thủ tục đổi giấy phép, bằng lái xe ô tô, xe máy, xe mô tô các hạng A, B, C, D, E năm 2024.
thủ tục đổi Giấy phép lái xe
Thủ tục cấp, đổi lại Giấy phép lái xe hiện nay rất đơn giản và có thể đăng ký đổi trực tuyến trên các trang web dịch vụ công. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết các thủ tục về cấp, làm lại, đổi lại giấy phép, bằng lái xe ô tô, mô tô theo mẫu mới bằng thẻ nhựa PET theo quy định mới nhất.

Trường hợp được cấp giấy phép lái xe mới

- Giấy phép lái xe bằng giấy bìa hoặc nhựa PET nếu bị mất, hư hỏng, hết thời hạn hoặc bị thay đổi, sai thông tin thì sẽ được đổi sang mẫu mới, có mã QR.

- Giấy phép lái xe đang còn thời hạn sử dụng (kể cả bằng giấy) thì vẫn tiếp tục sử dụng bình thường, không bắt buộc phải đổi mà chỉ khuyến khích thực hiện đổi sang mẫu mới. Bằng lái xe máy nếu đang sử dụng mẫu cũ, khi cần đổi thì không buộc phải thi lại lý thuyết.

- Khi đổi GPLX ô tô (GPLX có thời hạn) thì trong hồ sơ xin cấp đổi phải có giấy khám sức khỏe. Còn nếu cấp lại giấy phép lái xe mô tô hạng A1, A2, A3 (GPLX không thời hạn) thì không cần phải có giấy khám sức khỏe.

- Người có giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá hạn sử dụng dưới 03 tháng thì được đổi lại GPLX mà không phải thi lại. Nếu bằng lái quá hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm phải đi thi sát hạch lại lý thuyết thì mới được cấp lại. Nếu quá hạn 01 năm trở lên, phải thi sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành.

Đổi giấy phép lái xe ở đâu

Người đổi giấy phép lái xe có thể lựa chọn nộp hồ sơ đổi GPLX tại một trong những địa điểm sau:

- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp GPLX;
- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Sở GTVT nơi sinh sống, đang ở, làm việc;
- Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, Tp thuộc Trung ương nơi sinh sống, đang ở, làm việc;
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
- Nếu đổi trực tuyến thì lên trang dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn) hoặc của Tổng cục đường bộ VN (dvc4.gplx.gov.vn)

Thủ tục đổi bằng lái xe ô tô, mô tô cần những gì

1. Về hồ sơ, thủ tục

1.1 Người cần đổi GPLX đến trực tiếp địa điểm nêu ở trên, chuẩn bị và nộp hồ sơ gồm:

- Giấy chứng nhận sức khỏe do Bệnh viện đa khoa hoặc Phòng khám đa khoa có đủ điều kiện cấp, thời gian khám sức khỏe trong vòng 6 tháng trở lại (trừ  trường hợp đổi giấy phép lái xe hạng A1, A2, A3 hoặc tách giấy phép lái xe thì không cần giấy này). 

- Xuất trình Giấy phép lái xe (nếu còn), căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số CCCD (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài

- Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu. (ghi thông tin và ký tại chỗ, không cần xác nhận).

- Hồ sơ thi GPLX gốc (trong trường hợp bị mất bằng làm lại, nếu có thì cầm theo, không bắt buộc vì dữ liệu GPLX đã có sẵn trên hệ thống của Bộ GTVT)

1.2 Sau khi nộp hồ sơ, người đổi bằng được chụp ảnh tại chỗ và thu lại giấy phép lái xe cũ (nếu có) (trừ GPLX do nước ngoài cấp) để cắt góc và giao lại tự bảo quản.

1.3 Thời gian đổi GPLX: không quá 05 ngày làm việc (không tính thứ 7, CN)(Theo quy định tại Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ)

1.4 Đúng ngày hẹn, đến xuất trình CCCD, giấy hẹn và lấy GPLX mới.

1.5 Nếu đăng ký đổi GPLX trực tuyến mang mạng internet (cấp độ 3 hoặc cấp độ 4) thì làm các thủ tục đổi theo hướng dẫn tại bài viết: Cách đổi giấy phép lái xe trực tuyến qua mạng online. Sau đó theo ngày hẹn, địa điểm đã đăng ký, đến trực tiếp để chụp hình, đóng lệ phí và nhận bằng.

2. Về lệ phí

- Lệ phí cấp đổi Giấy phép lái xe theo mẫu mới là 135.000 đồng(Thông tư 37/2023/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp bằng)

- Nếu đổi bằng lái xe ô tô thì đóng thêm lệ phí khám sức khỏe đối với người lái xe (không bao gồm xét nghiệm, X-quang): 160.000 đồng - 185.000 đồng/người (quy định tại Thông tư 21/2023/TT-BYT về khung giá dịch vụ khám bệnh).

Tham khảo

* Lưu ý

- Sau khi đóng lệ phí, nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành chụp ảnh trực tiếp để in lên bằng lái mới. Do đó, người đổi bằng phải đi trực tiếp, không ủy quyền được.

- Khi nhận bằng mới thì các bằng cũ sẽ được cắt góc và trả lại cho người có bằng bảo quản. Trong thời gian chờ lấy bằng mới thì vẫn giữ bằng cũ để sử dụng.

- Nếu có nhiều bằng lái cũ (Ví dụ: bằng lái A1, A2, B2) thì có thể đem hết các bằng lái hiện có và photo các bằng này đến nơi tiếp nhận hồ sơ để ghép lại thành 1 bằng chung. Lệ phí cấp đổi cũng tính là 135.000 đồng.

- Toàn bộ thông tin về GPLX mới sẽ được lưu trong cơ sở dữ liệu của Bộ GTVT. Người lái xe, cơ quan chức năng, các đơn vị sử dụng lái xe có thể tra cứu qua trang web gplx.gov.vn.

- Hiện nay, chưa có văn bản nào quy định người dân phải đổi GPLX bản giấy bìa (bằng A1, A2 và A3) sang thẻ nhựa (PET). Bộ Công an đang đề xuất trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012 được đổi sang GPLX mới theo lộ trình của Chính phủ. Tuy nhiên, do dự thảo Luật chưa được thông qua nên quy định này chưa có hiệu lực.

3. Các trường hợp không đổi được giấy phép lái xe mẫu mới

a) Giấy phép lái xe tạm thời của nước ngoài; GPLX quốc tế; GPLX của nước ngoài, quân sự, công an quá thời hạn sử dụng, bị tẩy xóa, rách nát không còn đủ các yếu tố cần thiết để đổi giấy phép lái xe hoặc có sự khác biệt về nhận dạng; GPLX nước ngoài không do cơ quan có thẩm quyền cấp;
b) Giấy phép lái xe của ngành GTVT nhưng không có trong hệ thống thông tin GPLX, bảng kê danh sách, sổ quản lý cấp GPLX;
c) Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 06 tháng đối với GPLX quân sự do Bộ Quốc phòng cấp;
d) Người không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

4. Mức xử phạt về lỗi bị mất giấy phép lái xe 

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ (được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021), khi bị mất bằng lái xe mà điều khiển xe, nếu CSGT bị phát hiện thì sẽ lập biên bản về lỗi không có bằng lái xe.

Nếu sau khi lập biên bản mà làm lại bằng lái xe và xuất trình cho CSGT thì sẽ chuyển sang phạt lỗi không mang theo bằng lái (xe mô tô: Phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng; xe ô tô: Phạt từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Nếu không làm lại được, sẽ bị phạt về lỗi không có bằng lái (xe mô tô dưới 175cm3, phạt từ 1 triệu đến 2 triệu đồng, xe mô tô từ 175 cm3 trở lên, phạt từ 4 đến 5 triệu đồng; xe ô tô phạt từ 10 đến 12 triệu đồng).

Tham khảo: 18 mức phạt giấy tờ, đăng ký, bằng lái xe máy, mô tô mới nhất

Video hướng dẫn thủ tục đổi lại bằng lái xe máy:

Video hướng dẫn thủ tục đổi lại bằng lái xe ô tô:

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Nặc danh10:29

    135 nghin đồng là hơi mất đáng lẻ bộ GTVT phải bớt rẻ tí người dân mới đi đổi được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bỏ ra số tiền như vậy để có tấm bằng lái theo công nghệ mới tiên tiến như vậy mà bạn kêu đắt!

      Xóa
  2. Nặc danh20:16

    Mình muốn đổi GPLX của xe máy sang bản mới này thì bản mới này có thời hạn không các bác. ai biết chỉ cho em với nhé qua email là lethuan20@ymail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy phép lái xe mô tô dù mẫu mới hay cũ đều không có thời hạn

      Xóa
    2. Nặc danh22:07

      Sao tôi tra cứu gplx cũ bằng giấy ko có thông tin gì vậy nhỉ có ai giống tôi ko vậy ah

      Xóa
    3. Nặc danh17:19

      Mấy A bỏ dấu cách ghi liền phần chữ và số luôn
      (lưu ý có thanh chọn phía trên chọn bằng giấy nha, chứ nhập bằng pet mà ghi thông tin bằng giấy là ko được )

      Xóa
  3. Nặc danh17:42

    Tôi vừa đi làm thủ tục cấp lại xong (Ngày 23/08/2012 , Thái Nguyên,lý do: bị nát, mờ nhân ảnh)
    Thủ tục thì như trên nêu còn kinh phí thì phát sinh như sau:

    Tiền lệ phí đổi giấy phép lái xe:135k
    Tiền lệ phí khám sức khỏe tại bệnh viện (phải có giấy khám sức khỏa mới, không chấp nhận giấy khám sức khỏe cũ trong hồ sơ đã dùng để lấy bằng lái cách đây mấy năm):175k
    Mua giấy khám 5k (họ quên hoặc tính luôn vào khoản 50k trên nên không thấy nhắc)
    Tiền "siêu tốc" (để xét nghiệm dịch, huyết cho nhanh ,còn không phải lấy máu , nước tiểu xét nghiệm lâu lắm , bác sĩ bảo thế ):50k
    Tiền chụp ảnh thể lấy ngay (1 tấm có 10 ảnh 3x4):30k
    tiền gửi xe : 2k
    tiền photo cmnd + GPLX :1k
    xăng :15k
    mò hôi :110 ml.
    tổng :393k


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:07

      Cho hỏi mình bằng giấy thi ở TP HCM mình làm lại bằng thẻ moi pes ở bình dương .có được ko a.va có bị giày khám sức khỏe ko.

      Xóa
    2. Bạn làm ở Bình Dương vẫn được nhé. Nếu bằng lái xe máy thì khỏi cần giấy khám sức khỏe.

      Xóa
    3. Trần bằng15:23

      Cho mình hỏi gplx A1 của mình tra cứu trên cổng dịch vụ không có kết quả vậy có đổi gplx lại được không

      Xóa
    4. Nặc danh22:55

      Đc á bạn. Mình giấy ở vtau mà nay lên dak lak làm cũng đc nè.

      Xóa
  4. Nặc danh11:55

    em bị mất bằng lái xe rùi!!! không có bằng lái xe photo vậy có được đổi hay không???
    hay phải thi lại !!!
    các bác trả lời dùm em với!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết trên và phần hỏi đáp nhé. Đã trả lời nhiều rồi.

      Xóa
  5. minh tu21:25

    mat ho so goc gplx thi lam cac nao de doi gplx

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết này sẽ rõ cách làm "Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể"
      link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  6. Thịnh10:31

    Giấy phép lái xe của tôi hết hạn vào ngày 22/01/2013. Hiện tôi đang đi công tác ở nước ngoài đến hết tháng 1/2013 mới về. Tôi đã nhờ người nhà đổi GPLX mới nhưng không được. Vậy các anh cho hỏi nếu tôi đổi GPLX trễ có được không, có bị phạt hay khó khăn gì không?
    Câu hỏi thứ hai: sau khi nhận giấy phép lái xe mới có dược trả lại hồ sơ gốc không?
    Cám ơn các anh nhiều.
    Nhận tiện chúc các anh năm mới nhiều sức khoẻ và vạn sự như ý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Theo quy định hiện hành:
      Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe
      2. Hồ sơ gốc cá nhân tự giữ.
      3. Chi tiết bạn đọc bài viết này sẽ rõ "Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể"
      link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  7. Nặc danh12:20

    cho mình hỏi hiện tại giấy phép lái xe của mình bị rới mất hình 3x4 ở hồ sơ gốc và GPLX cho mình hỏi có dc xét cấp lại hay ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm thủ tục như nêu trên là được cấp lại GPLX.

      Xóa
  8. Nặc danh20:16

    Chào bạn mình muốn hỏi là hiện tại giấy phép lái xe moto của mình đc làm tại quận Thủ Đức TP.HCM, nhưng giờ mình lại sống tại Hưng yên, nếu vậy mình có thể đổi mới tại Hưng Yên hay không, hay phải làm tại nơi cấp giấy phép.
    Chúc website ngày càng phát triển!
    Cảm ơn!
    P/S Tiện đây mình muốn hỏi giấy phép lái xe của mình bị nhèo ảnh do dính nc mưa, nhưng vẫn nhìn rất rõ ảnh, như thế có bị phạt khi tham gia giao thông hay không, và ảnh bị nhèo bao nhiêu phần trăm thì phải đổi mới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Có thể đổi lại tại Hưng Yên.
      2. Không có quy định phạt GPLX bị nhòe. Tuy nhiên bạn nên đi đổi lại.

      Xóa
  9. GPLX 2 bánh là không thời hạn mà tại sao đi đổi lại phải có giấy khám sức khoẻ ??????????? còn nữa bằng lái nhà nước cấp thì nhà nước phải giữ hồ sơ mà mã số chứ sao phải nộp cái hồ sơ cũ ???? còn đâu mà nộp ??????mấy ông bên lưu trữ ngồi không hưởng lương á ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. GPLX là không thời hạn nhưng sức khỏe thì có hạn. Đến thời điểm bạn đổi GPLX bạn nếu bạn không đủ điều kiện sức khỏe để lái xe thì sao?
      2. Quy định hiện tại hồ sơ gốc do chủ xe giữ. Tuy nhiên nếu mất hồ sơ gốc vẫn làm lại được GPLX.
      3. Đề nghị bạn ý kiến đúng mực.

      Xóa
    2. Nặc danh12:09

      Người ta hỏi như vậy có gì là ko đúng mực vậy? Bắt khám SK khi cấp đổi GPLX 2 bánh theo tôi là thừa thãi và phi lý vì nhà nước liệu có quản lý được người ko đủ sức khoẻ tham gia giao thông ko? Lúc đổi GPLX đủ SK nhưng sau đó suy giảm SK nhưng GPLX ko có thời hạn, và ng dân vẫn lái xe ra đường thì nhà nước có kiểm soát được ko? Ban hành chính sách luật lệ phải dựa vào tính khả thi và ý nghĩa thực tế của nó chứ ko phải theo cảm tính

      Xóa
    3. Nặc danh04:11

      Sao bạn không đọc kỹ bài biết rồi bạn ra cãi cùn thế

      Xóa
  10. Nặc danh22:12

    Chào anh ,xin hỏi GPLX 2 bánh của tui được cấp khoảng năm 90 ,ghi rõ không thời hạn.Khi ấy không có phân ra A1 hay A2 gì cả nên sở GT ở 282 Nơ trang Long BT nói là GPLX đó lái được xe 2 bánh không giới hạn phân khối .Tui năm nay ngoài 45 tuổi thôi , có cần phải đổi lại GPLX mới không ? nếu có thì là loại gì ? Cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không cần thiết thì không cần phải đổi. GPLX cũ vẫn còn hiệu lực.

      Xóa
  11. bienandsong15:28

    Hiện nay cấp đổi GPLX tại 252 LCT ,Q3 quá đông,vậy đến hai nơi khác 111 Tân Sơn Nhì,T.Phú,so 8 Nguyễn Anh Thủ Q12,có giống nhau khác nhau cài gì ko hả Minh Hùng?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh22:03

    Cho tôi hỏi gplx hạng c,d,e,f mẫu mới có thời han mấy nam vậz bác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Về thời hạn sử dụng giấy phép (bằng lái) xe:
      + Hạng A1, A2, A3: không thời hạn.
      + Hạng A4, B1, B2 (ôtô con): 10 năm, kể từ ngày cấp.
      + Hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE (xe khách, xe tải, xe container...): 5 năm kể từ ngày cấp.
      Link tham khảo: Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/04/mot-so-iem-chu-y-cua-thong-tu-152011tt.html

      Xóa
    2. Cho mình hỏi mình muốn đổi bằng lái xe hang c nhưng mình bị mất hồ sơ gốc rồi thì phải làm thế nào để đổi bằng lái xe day ah

      Xóa
    3. Nặc danh19:38

      A1 PET không thời hạn 2019 có cần phải đổi lại không ạ

      Xóa
    4. Nếu đã đổi sang bằng A1 PET thì không cần phải đổi lại.

      Xóa
  13. tôi muốn đổi gplx hạng fc thời gian bao lâu tính từ ngảy nộp hổ sơ (gplx của tôi còn thời hạn)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn 1 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

      Xóa
  14. ban nao cho mình biết nhé _ mình làm bằng ở hải phòng bây giờ mình đang ỏ sài gòn làm sao mình đổi được vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến sở GTVT Tp Hồ Chí Minh làm thủ tục đổi.

      Xóa
  15. Nặc danh09:18

    Cho mình hỏi : Bằng láy xe 2 bánh của mình hình bị nhòe bây giờ muốn làm lại bằng láy xe mới, mình đã xem các thủ tục và giấy tờ bạn ghi ở trên rồi.
    Nhưng mình lại làm mất hồ sơ thi lái xe rồi. bây giờ làm lại có thi lại không bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mất hồ sơ gốc phải có tờ khai nguyên nhân mất. Mẫu này có trong bộ hồ sơ xin làm lại. Bạn không phải thi lại đâu.

      Xóa
  16. Nặc danh08:28

    Chao Anh Hung
    em làm rơi mất bằng lái xe A1 vậy em có phải thi lại không?(còn Hồ sơ gốc)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất thì làm lại không phải thi. Thủ tục nêu rõ ở bài viết này:Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong 1 số trường hợp
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  17. Nặc danh11:00

    Mình vừa đổi giấy phép lái xe ô tô ngày 9/5 nè! Thủ tục cũng đơn giản: Photo CMND, bằng lái xe,hồ sơ gốc, giấy xin đổi giấy phép lái xe, khám sức khoẻ tại đó luôn! Ngồi đợi nộp hồ sơ, chụp hình mât khoảng 1 tiếng. Tốn chi phí là 135+40 ngàn tien khám Sức khoẻ. Mình thử hỏi dịch vụ tư nhân tốn 500k lận, nhưng được cái rất nhanh và phục vụ chu đáo. Còn nếu tự làm đỡ tốn 1 khoảng tiền cũng khá, hihi

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh16:40

    Nhờ các bác giải thích hộ em. Em đổi bằng lai xe nhưng bây giờ em dùng CMND mới và hộ khẩu thường chú mới(vì em chuyển hộ khẩu đi nơi khác) thì có gặp rắc rối khi xin đổi lại bằng lái xe không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đổi bằng mới thì họ sẽ ghi địa chỉ theo CMND mới, không có khó khăn gì cả.

      Xóa
  19. Cho tôi hỏi các mẫu đơn và giấy chứng nhận sức khỏe tải từ trang này về rồi in ra có sử dụng được không hay phải đến nơi cấp đổi giấy phép để mua mẫu? Vì tôi thấy mẫu nơi cấp đổi in mực xanh, còn tôi in mực màu đen!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể tải về và sử dụng các mẫu đơn ở trang này.

      Xóa
  20. Nặc danh21:24

    cho em hỏi:bằng lái xe hạng c của em đã hết hạn trên 3 tháng.em muốn đổi lại có khó khăn gì? Các anh chỉ và huớng dẩn chi tiết dùm em..?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;

      Xóa
  21. Chào anh Minh Hùng,
    Giấy phép lái xe 2 bánh của tôi bị hư hỏng và tôi còn lưu giữ hồ sơ gốc, nay tôi muốn đổi GPLX mới thì có được cấp thẻ nhựa không? thủ tục ra sao? Nhà tôi ở quận Bình Thạnh thì liên hệ ở đâu để được đổi? Nhờ anh Minh Hùng tư vấn dùm, cám ơn.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh12:37

    Tôi bị mất bằng B2, vẫn còn hạn và hồ sơ gốc nhưng được cấp ở Hà Nội. Vào TP HCM xin cấp lại thì họ nói đổi bằng thì được chứ mất bằng thì phải ra nơi cấp bằng để xin lại. Như vậy là đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh11:56

    Em vừa đi đổi bằng rồi 2 cái Bằng trên 1 giấy cũng được nhưng phải làm 2 tờ khám sức khỏe mỗi cái 177k không qua cò vậy tính tất cả là 500k để đổi được 2 cái bằng đắt quá Anh em ạ!

    Trả lờiXóa
  24. anh cho em hỏi.bằng lái xe của e bị nước vào hình bị nhòe toàn bộ thì có đổi được ko? và khi công an hỏi thì có bị phạt ko ạ.e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nên đi đổi GPLX mới dù khi CA có hỏi không bị phạt.

      Xóa
  25. Giấy phép lái xe,cần gì phải địa chỉ,hộ khẩu (lái chiếc xe đi làm thôi mà)hư hay cũ đổi mới vừa mất tiền vừa giúp ích cho ngân khố. Mang GPLX cũ,cơ quan chức năng giám định Thật hay Giả...là xong. Thủ tục rườm rà,tôi không thèm đổi,vì bằng của tôi là thật,cũ vẫn là thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy khi CSGT kiểm tra nhìn bạn là biết bạn là ai ở đâu?

      Xóa
  26. Nặc danh17:30

    Cho em hỏi việc cấp lại từ. Tỉnh này sang tỉnh khác có đc không ạ.cụ thể là bằng em vẫn còn chứ ko phải mất hồ sơ gốc đầy đủ,và lúc em đc cấp bằng là ở ddak lak nay về đồng nai xin cấp tại đồng nai có đc ko?việc cấp lại có cần phải khám sức khỏe ko ạ.anh HÙNG xin hướng dẫn. Giúp dùm em ạ,em xin cảm ơn và chào anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể liên hệ sở GTVT Đồng Nai cấp vẫn được. Vẫn phải làm thủ tục khám sức khỏe nhé.

      Xóa
  27. Nặc danh09:53

    Chào anh Minh Hùng,

    Anh cho hỏi trong thủ tục đổi giấy phép lái xe ô-tô có thể dùng hộ chiếu thay cho giấy CMND được không (tôi mới bị mất giấy CMND)

    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định tại Thông tư 07/2009/TT-BGTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và Thông tư 15/2011/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 07/2009/TT-BGTVT thì Hộ chiếu(còn thời hạn) có thể thay cho CMND trong khi làm các thủ tục trên.

      Xóa
    2. Nặc danh11:10

      cho e hỏi là các giấy photo cmnd, bằng lái xe thì có phải công chứng không ạ?

      Xóa
    3. Không cần phải công chứng, chỉ cần photo CMND và bằng lái và cầm theo bản chính để đối chiếu.

      Xóa
    4. Nặc danh11:33

      A ơi..bằng lái a1 của e dc cấp ở tỉnh trước đây e đi học đại học..bây giờ e vè quê sinh sông , và muoin đổi băng a1 mới thì ở địa pương đổi đc k hay pải vào chỗ m đã thi bằg...

      Xóa
    5. Nặc danh22:56

      Bạn đổi ở quê là được nhé

      Xóa
  28. GPLX của e bị hỏng e đi hỏi cấp lại họ bao phí là 400.000đ mà ở đây có 135.000đ thế là làm sao nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là tính luôn việc làm hồ sơ khám sức khỏe.

      Xóa
  29. chào anh !
    E mới làm bằng lái xe năm 2011 Gplx của e là vô thời hạn gjờ e muốn đổi sang mẫu mới nhưng hồsơ gốc thj k còn lưư nữa thì làm thế nào ạ

    Trả lờiXóa
  30. chào anh minh hung anh cho tôi hỏi là GPLX mẫu mới đem ra nước ngoài có sử dung được không bởi tôi đã có GPLX ô tô của việt nam tôi muốn đem ra nước ngoài sử dung vậy mong anh trả lời giúp
    xin cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn không sử dụng trực tiếp bằng lái xe của VN khi ra nước ngoài được mà bạn phải đổi bằng lái xe quốc tế.
      - Bằng lái xe quốc tế là giấy phép được cấp bởi Hiệp hội ô tô quốc tế cho phép người điều khiển xe ô tô sử dụng giấy phép này ở 196 Quốc gia, có thời hạn từ 1 đến 10 năm. Bằng lái xe quốc tế thực chất là bản dịch đa ngôn ngữ của bằng lái xe hiện tại ở Việt Nam. Vì vậy, đi kèm với bằng lái xe quốc tế này, bạn vẫn phải xuất trình bằng lái xe gốc.
      - Bạn có thể đăng ký qua mạng, không cần thi thực hành. Để làm bằng lái xe quốc tế, bạn truy cập vào trang web của Hiệp hội ô tô quốc tế (IAA- International Automobile Association) và điền vào mẫu hồ sơ gồm: Thông tin cá nhân, thông tin về bằng lái xe gốc, ảnh chân dung và file scan bằng lái xe gốc của bạn. Thời hạn nhận bằng quốc tế là từ 3 - 15 ngày.
      - Ngoài cách xin cấp bằng lái xe quốc tế, bạn cũng có thể dịch bằng lái của mình sang tiếng Anh có công chứng. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra kỹ luật giao thông tại nơi bạn đến bởi bản dịch bằng lái xe công chứng có thể không được chấp nhận ở một số vùng. Hơn nữa, bản dịch công chứng bằng lái xe chỉ có thời hạn sử dụng trong 3 tháng.

      Xóa
  31. Chào anh Minh Hùng .cho tôi hỏi :tôi có bằng b2 sắp hết hạn ,tôi nghe nói là muốn đi đổi phải trực tiếp chủ GPLX có mặt nộp hồ sơ không thể nhờ người thân đi nộp hộ dù có đầy đủ hồ sơ vậy tin này có chính xác không .cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy vì khi làm phải xuất trình giấy tờ tùy thân. Nếu bạn không trực tiếp đi nộp hồ sơ đổi bằng được thì có thể làm thủ tục ủy quyền cho người khác đi làm thay.

      Xóa
  32. Giay phep của người đang sử dụng thi chỉ cần đổi qua thẻ thôi.sao cần phải có giấy khám sức khỏe nữa?theo tôi thấy cách làm việc của những người quản lý ở Việt Nam thật rườm rà,chậm chạp.nếu cần nhiều thủ tục như vậy,tôi nghỉ người dân sẽ chờ gần đến năm 2020 mới chịu đi đổi GPLX mới

    Trả lờiXóa
  33. Cần xem xét lại thủ tục yêu cầu giấy khám sức khỏe mới có cần thiết lắm không trung bình mỗi giấy khám sức khỏe 150.000đ
    32 triệu x 150.000(khám SK) = 4 ngàn 800 tỷ đồng. con số không hề nhỏ????????

    Trả lờiXóa
  34. anh ơi bằng của em trước là ở thôn xã khác nay em chuyển thôn xã mới thì có đổi được ok nếu đổi được thì cần thủ tục gì em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh13:23

    Cho em hỏi nếu giấy phép lái xe Hàn Quốc muốn đổi sang giấy phép lái xe Việt Nam dc ko? Và thủ tục như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham khảo câu trả lời bạn tiep nguyen cong ở trên. Bạn vào trang web của Hiệp hội ô tô quốc tế (IAA- International Automobile Association) để tìm hiểu thêm.

      Xóa
  36. Xin cho em hỏi một chút . Năm 2008 em thi bằng lái xe hạng B2, khi nhận bằng thì có một giấy ' di chuyển quản lý giấy phép lái xe cơ giới đường bộ ' và có thời hạn 6tháng . Nhưng do điều kiện công việc em phải đi xa nên không làm thủ tục chuyển . Nay bằng của em đã đến hạn đổi thì em có thể đổi ở ngay tại Hà Nội được không hay em phải về nơi đăng ký hộ khâủ để đổi . Em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  37. Chào anh Minh Hùng
    Cho em hỏi em vừa thi sát hạch bằng lái A1 và được cấp giấy hẹn lấy bằng sau 2 tuần đến lấy. vậy giờ em chạy xe khi không có bản gốc bằng lái có bị phạt lỗi không có bằng lái xe không? em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn có thể bị xử lý vì lỗi không có bằng lái vì CSGT chưa biết bạn được cấp GPLX vào ngày nào. Tuy nhiên thông thường nếu có giấy hẹn lấy bằng thì CSGT cũng xem xét, không xử lý

      Xóa
  38. Nặc danh19:07

    Chào anh.
    Khoảng năm 2011 tôi bị lực lượng thanh tra xây dựng thu giữ bằng lái vì đậu xe vỉa hè tại Tp.hcm, Tôi thật sự bất ngờ và không phục, họ bảo lên trụ sở thanh tra xây dựng để đóng phạt và nhận bằng, tôi đã không đến từ đó cho đến nay. Sau đó 1 thời gian tôi biết được TTXD không có quyền trực tiếp ký phạt tình huống trên. Nay tôi muốn làm lại bằng lái ở tỉnh khác. Tôi nghĩ chắc không có vấn đề gì đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể báo mất để làm lại bằng vì TTXD giữ bằng không đúng nên họ không xử phạt, không lưu hồ sơ xử lý nên khi có xác minh của sở GTVT sẽ không có hồ sơ vi phạm của bạn.

      Xóa
  39. mình thi giấy phép lái xe hồi học dưới trung tâm giáo dục quốc phòng ở DĨ AN, BÌNH DƯƠNG, mà giờ mình ỏ quận 10 tp Hcm vậy muốn đổi sang thẻ mới có cần xuống BÌNH DƯƠNG hay ở trên TP HCM cũng đc vậy
    mình bị mất hồ sơ gốc giò đổi có đc không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
      a) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
      b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
      c) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      d) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      đ) Quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
      - Làm ở Bình Dương thì 1 tháng lấy. TP HCM thì 2 tháng lấy.

      Xóa
    2. Nặc danh18:26

      Cho e hỏi hồ sơ bang lái của e trước khi thi thi ngày tháng e điền vào đúng hết
      Tới khi e thi đậu cấp bằng của e lại bi sai tháng
      Khi hết hạn e đi đổi có vấn đề gì không vậy

      Xóa
    3. Nặc danh17:22

      Chào anh.em thi bằng A1 ở bình dương.và B2 ở thành phố hcm.nhưng 2 mã số khác nhau thì giờ em đi đổi lại ở bình dương hay tp ạ.A1 em thi trước bằng B2 thi sau ạ

      Xóa
  40. Anh Minh Hùng, em thi giấy phép lái xe năm 2013 ở TPHCM nhưng lúc đó hộ khẩu và CMND ở Kiên Giang. Em chuyển Hộ khẩu và đổi CMND năm 2005 ở Bình Dương nhưng chưa thay đổi thông tin trên Giấy phép lái xe.
    Em cũng bị mất hồ sơ gốc rồi.
    Vậy bây giờ em phải cần những thủ tục gì để đổi lại GPLX? Xin cho biết trình tự.
    chỗ đổi GPLX có khám sức khỏe luôn không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.
      - Nếu mất hồ sơ gốc vẫn làm lại được. Làm tại Bình Dương vẫn được. Tham khảo câu trả lời ở trên.
      - Khám sức khỏe phải đến bệnh viện. Chỗ đổi GPLX không có chức năng khám sức khỏe.

      Xóa
    2. Nặc danh21:22

      Bình Dương bưu điện bến cát có đổi bằng lái a1kg anh

      Xóa
    3. Đổi bằng thì phải đến sở GTVT Bình Dương chứ bạn.

      Xóa
  41. Hình như GPLX A1 khi đổi không cần hồ sơ gốc thì phải

    Trả lờiXóa
  42. Bằng B2 quá hạn 1 tháng có bị phạt không các anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo điểm c, khoản 4, Điều 21 Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, điều khiển xe có GPLX nhưng hết hạn sử dụng dưới 06 tháng, bị phạt tiền từ 400.000đ - 600.000đ

      Xóa
  43. Huy Dũng16:29

    Tôi có giấy phép xe C và FC đến năm 2016 mới hết hạn, có "bắt buộc" phải đổi ngay trong năm 2014 hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GPLX ô tô cũ buộc phải đổi GPLX mới trước ngày 31/12/2014

      Xóa
  44. khôi ct toto09:15

    chào anh Minh Hung. Tôi co giấy phép lái xe hạng A1 và B2 nay tôi muốn đổi riêng thành 2 bằng riêng biệt không muốn ghép lại co đuợc không. Cám ơn anh.
    Khôi ct toto

    Trả lờiXóa
  45. Được. Bạn làm thủ tục đổi bằng A1 trước. Sau khi làm xong rồi. Tiếp tục làm thủ tục đổi B2. Lưu ý trong bản khai đổi bằng khi nộp hồ sơ, trong mục hỏi đã có giấy phép lái xe hạng khác chưa thì khai là chưa.

    Trả lờiXóa
  46. Chào anh MInh Hùng! Anh vui lòng cho biết, tôi có bằng A1 do sở GTCC cấp, bằng B2 do Cục ĐB cấp. Vậy tôi có thể đổi 2 bằng này cùng ở Cục ĐB không? Xin cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
  47. Lại phiền anh Minh Hùng, nơi cư trú của tôi ghi trên bằng lái khác với CMND và hộ khẩu thì có ảnh hưởng gì không? mong anh Minh Hùng giải đáp giúp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đổi bằng thì họ ghi địa chỉ theo CMND. Việc nơi cư trú khác với CMND và hộ khẩu không có ảnh hưởng gì đến việc sử dụng bằng lái.

      Xóa
  48. Bảo Linh10:28

    Chào anh Minh Hùng.
    Em bị mất bằng lái xe B2, còn hồ sơ gốc, còn hiệu lực thì khi xin cấp lại có bắt buộc thi lý thuyết không anh :(

    cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
      1. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      2. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      3. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
      4. Bị mất lần thứ hai trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      5. Bị mất từ lần thứ ba trở lên trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  49. EM bị mất hồ sơ gốc thì có đổi được không ạ. Và thủ tục xin lại hồ sơ gốc có khó không ạ hay phải thi lại? Rất mong anh chị tự vấn giúp ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
      1. Bị mất lần thứ nhất:
      + Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, còn hoặc không còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe.
      + Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý GPLX toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      + Quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý GPLX toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
      4. Bị mất lần thứ hai trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      5. Bị mất từ lần thứ ba trở lên trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
      (Quy định tại Điều 52 Thông tư 46/2012/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ)
      Thủ tục xem bài này: http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  50. Nghe nói bây giờ thì GPLX hạng A1 và các hạng khác đều phải gộp chung trong 1 tấm GPLX bằng vật liệu PET phải không anh Minh Hùng? Anh tôi đã đến đổi mẫu GPLX hạng B2 ở sở giao thông vận tại Bà rịa Vũng Tàu vì sắp hết năm 2014 theo quy định mà không khai báo cái GPLX hạng A1 đã thi trước đó tháng 4/2014, kết quả là sau 1 tuần đế hẹn lên lấy GPLX theo mẫu mới họ bảo anh tôi đã có GPLX hạng A1 trong hồ sơ lưu trên máy tính rồi thì giờ phải nộp thêm tờ phô tô GPLX hạng A1 nữa và gộp chung luôn vì mỗi người chỉ được cấp 1 GPLX bằng vật liệu PET thôi, ở đó cán bộ của sở người ta bảo như vậy!! Báo hại anh tôi phải mất thêm 1 tuần nữa thì mới có GPLX theo mẫu mới, thật là phiền toái cho người dân đi lại nhiều lần, mà hình như cái này khộng hề thông báo trong quy định phải không anh? tôi nhớ anh đã trả lời thắc mắc của bạn khôi ct toto hôm tháng 4 rồi, rằng muốn có GPLX độc lập từng hạng cũng được với điều kiện là khi khai báo trong tờ đơn thì đừng khai báo đã có GPLX hạng mấy rồi, mà bây giờ thì như vậy??? chặc..chặc...phiền phức chết đi được...

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh08:30

    cho minh hoi doi bang lai b2 phai mat bao nhieu ngay moi co bang lai moi vay va kham suc khoe o cho doi bang lai hay la benh vien.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thời hạn cấp đổi là 25 ngày. Từ ngày 1/12/2014 giảm xuống còn 5 ngày.
      - Khám sức khỏe ở bệnh viện.

      Xóa
  52. Nặc danh09:46

    Nơi cấp GPLX cũ ở Tp. HCM, giờ chuyển về tỉnh ngoài bắc làm việc, hộ khẩu ở 1 tỉnh khác. Vậy, tôi phải tới đâu để đổi đc GPLX?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tới nơi nào cũng làm lại được GPLX.

      Xóa
  53. Nặc danh09:48

    Mình bị mất bản gốc hồ sơ ngày trước, nếu bây giờ đổi giấy phép lái xe thì cần giấy tờ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo bài này sẽ rõ: "Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong 1 số trường hợp"
      Link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  54. Nặc danh11:40

    chào anh! cho e hỏi hiện tại e đang có bằng b2 cũ nay e đổi bằng b2mới nhưng e muốn làm bằng a2 trong lúc đổi bằng này được ko a? có cần khám sức khỏe 2 bộ ko a?hồ sơ gồm những gi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể vừa đổi bằng B2 và thi lấy bằng lái A2. Phải làm 2 giấy khám sức khỏe (tức 2 bộ hồ sơ)
      Tham khảo hồ sơ Thủ tục tại đây: Hướng dẫn thủ tục thi, cấp bằng lái xe mô tô A2 mới nhất năm 2014
      Link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2014/03/huong-dan-thu-tuc-cap-bang-lai-xe-mo-to-a2.html

      Xóa
  55. Nặc danh11:54

    Tôi đã có băng lai oto hạng E vậy khi thi bằng A2 co phải thi lý thuyết không vậy. Ai biết mách dùm,xin cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thi lý thuyết xe mô tô hạng A2 gồm 20 câu (trong đó có 9 câu về khái niệm và quy tắc giao thông, 1 câu về văn hóa và đạo đức người lái xe, 5 câu về hệ thống biển báo, 5 câu về giải các thế sa hình) lấy ngẫu nhiên lấy từ Bộ 365 câu hỏi dùng cho sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2 (gồm 145 câu khái niệm và quy tắc giao thông đường bộ, 25 câu văn hóa, đạo đức nghề nghiệp người lái xe, 100 câu hệ thống biển báo hiệu đường bộ, 95 câu giải các thế sa hình); thời gian làm bài là 15 phút; mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời đúng từ 18/20 câu trở lên thì đạt. Nếu đã có bằng E vẫn phải thi lý thuyết.
      Có thể tham khảo thêm bài viết này: Hướng dẫn thủ tục thi, cấp bằng lái xe mô tô A2
      http://www.tracuuphapluat.info/2014/03/huong-dan-thu-tuc-cap-bang-lai-xe-mo-to-a2.html

      Xóa
  56. Anh cho em hoi GPLX hang A cua em cap o Binh Duong. Gio em doi GPLX moi o Quan Binh Thanh duoc khong a? Em phai toi co so nao de doi ha anh. Cam on anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến sở GTVT Tp Hồ Chí Minh để đổi lại GPLX.

      Xóa
  57. anh minh hùng cho em hỏi bằng B2 của em đến tháng 3 năm 2015 thì hết hạn .nếu giờ đổi bằng mới thì đến tháng 3 năm 2015 có phải đổi tiếp không anh . cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn sử dụng bằng lái B2 mới là 10 năm tính từ ngày bạn làm thủ tục. Tức là nếu bạn đi đổi bằng trong năm 2014 thì đến năm 2024 mới hết hạn GPLX.

      Xóa
  58. Nặc danh16:57

    tôi muốn đổi GPLX nhưng ko còn hồ sơ gốc thì phải làm sao? còn chồng tôi thì chứng minh thư trong hồ sơ gốc khác tháng sinh với CMT hiện tại thì có gặp khó khăn gì trong cấp đổi GPLX không và tôi phải làm thế nào xin nhờ anh Minh Hùng tư vấn giúp.Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  59. Vin hỏi tôi hiện ở và công tác tại HN. GPLX B1 cấp ở Hà Tĩnh thì giờ đổi ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đổi GPLX ở Hà Nội vẫn được.
      Chi tiết tham khảo bài viết này: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong 1 số trường hợp
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  60. Toi co giay phep o to het han 28/04/2014 toi o dang di cong tac nuoc ngoai nen khong ve kip thang 1/2015 toi moi ve duoc khong biet doi bang cach nao hay phai thi lai tu dau. Ai biet xin chi giup toi . Thanks.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Thông tư 38/2013/TT-BGTVT ngày 24/10/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 46/2012/TT-BGTVT ngày 7/11/2012 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì giấy phép lái xe ô tô bằng giấy bìa phải được chuyển đổi sang giấy phép lái xe mới bằng vật liệu PET trước ngày 31/12/2015 thay vì trước ngày 31/12/2014.

      Xóa
  61. Bằng lái được cấp ở bình thuận có thể đổi mới tại Tp hcm không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là được. Thời gian đổi GPLX các hạng (A, B, C, D, E, F) không quá 5 ngày làm việc, kể cả đối với GPLX không trực tiếp quản lý (GPLX ngoại tỉnh) kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
      Tham khảo bài viết: Quy định mới về thời hạn sử dụng giấy phép lái xe, cấp đổi GPLX
      Link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2014/11/quy-dinh-moi-ve-thoi-han-su-dung-giay-phep-lai-xe.html

      Xóa
  62. trí10:54

    Cho tôi hỏi : có giấy phép lái xe A2 cấp năm 1996 tuy nhiên lại mất hồ sơ gốc (hồ sơ lúc thi để lấy bằng lái) thì có đổi được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn làm lại được. Tham khảo: bài viết: "Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong 1 số trường hợp"
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  63. Nặc danh10:52

    dạ cho hỏi e bị công an quận 9 xử phạt hành chính hồi tháng 4 năm 2014. lỗi vi phạm là đi ngược chiều trong thời gian sử phạt hành chính thì e có đánh mất biên bản sử phạt hành chính . nhưng hộ khẩu thường trú của e ở tỉnh đak lak . bây giờ e xin cấp lại giấy phép lái xe mới có được không.

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh06:07

    mình đang ở Hà nội, mà giáy phép lái xe của mình cấp ở Đà Nẵng thì có thể đổi ở Hà nội được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể đến sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  65. Tôi đang có giấy phép lái xe B1, cấp năm 2010, trên giấy khi thời gian hết hạn là năm 2015. Nhưng theo quy định mới bằng B1 có thời hạn đến tuổi nghỉ hưu, vậy nếu tôi không kịp đổi bằng trong năm 2015 thì có phải thi lại không? Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đang sử dụng bằng B1, đang còn thời hạn sử dụng thì bạn phải làm thủ tục chuyển sang bằng mới để cho đúng quy định. Tuy nhiên bạn không phải thi lại lý thuyết hay thực hành.

      Xóa
  66. Nặc danh16:37

    Xin cho hỏi Giấy phép lái xe ô tô còn hạn sử dụng . có bát buộc phải đổi không ? Thời hạn cuối cùng cho phép đổi là khi nào ? Nếu quá thời hạn qui định có bị sao không ? Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy phép lái xe bằng giấy bìa còn thời hạn sử dụng được tiếp tục sử dụng và được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo lộ trình:
      - Giấy phép lái xe ô tô: trước ngày 31/12/2016.
      Sau 06 tháng theo lộ trình chuyển đổi trên, người có giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  67. Nặc danh17:10

    cho em hỏi. e đã đổi bằng lái sang thẻ nhựa được một tháng và vừa bị trộm mất hết giấy tờ. Vậy e có thể xin cấp lại thẻ nhựa được ko ạ? hay phải thi lại ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có nhu cầu cấp lại:
      a) Trong thời hạn 02 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch; khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Hệ thống thông tin giấy phép lái xe, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      b) Trên 02 năm, kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất thì được xử lý cấp lại như mất lần thứ nhất.

      Xóa
  68. Cho em hỏi, em không có ( mất) hồ sơ gốc GPLX chỉ còn bằng lái xe, thì có đổi GPLX mới được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu còn bằng lái xe thì vẫn đổi được bằng mới, không cần phải có hồ sơ gốc.

      Xóa
  69. Cho em hỏi, anh trai của em hiện tại là bộ đội tại ngũ, người trong gia đình hay bạn bè có thể đi đổi hộ được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trai của bạn phải làm thủ tục ủy quyền cho người khác (bạn bè, gia đình) để đi đổi GPLX.

      Xóa
  70. Nặc danh14:25

    Tôi không có nhu cầu đổi mới bằng lái thì có phải đổi không? Nếu việc đổi mới bằng lái là yêu cầu của các bộ ban ngành nhà nước thì tại sao lại bắt người dân bỏ tiền để đổi?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì:
      Giấy phép lái xe bằng giấy bìa còn thời hạn sử dụng được tiếp tục sử dụng và được đổi sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo lộ trình:
      - Giấy phép lái xe ô tô: trước ngày 31/12/2016.
      - Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3): trước ngày 31/12/2020.
      Sau 06 tháng theo lộ trình chuyển đổi trên, người có giấy phép lái xe bằng giấy bìa phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  71. cho hỏi: mình thất lạc mất hồ sơ gốc của Giấy Phép Lái Xe lâu rồi,chỉ giữ GPLX thôi, vậy có làm được Giấy Phép Lái Xe mới ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu mất hồ sơ gốc mà còn GPLX thì vẫn làm GPLX mới được. Không cần phải khám sức khỏe.

      Xóa
  72. xin cho hỏi. mình thì bằng củng 4 năm rồi. Do sau này mình làm CMND lại có thay đổi chữ lót không biết có đổi dược không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đổi bằng lái bình thường thôi. Bạn cần phải có giấy xác nhận CMND cũ và CMND mới là một. Giấy này do công an nơi cấp CMND cho bạn xác nhận.

      Xóa
  73. Theo thông báo thì trường hợp "Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp nhưng không có trong hệ thống thông tin giấy phép lái xe, bảng kê danh sách cấp giấp phép lái xe (sổ quản lý)." thì không được cấp đổi. vậy xin hỏi:
    1- Tại sao vẫn cùng giấy phép lái xe do 1 ngành cấp mà người có trong danh sách mà người lại không có trong danh sách quản lý?
    2- trường hợp người không có trong danh sách thì thủ tục cấp đổi ntn?
    3- KHông có trong danh sách nhưng còn đầy đủ hồ sơ gốc thì có được cấp đổi không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Do hệ thống quản lý hồ sơ trước kia còn lạc hậu, không có hỗ trợ công nghệ thồng tin như bây giờ nên dễ bị thất lạc hồ sơ
      2. Người không có trong bảng kê danh sách thì không được cấp đổi. Tuy nhiên nếu có hồ sơ gốc thì đem đến sở GTVT để họ đối chiếu kiểm tra bổ sung vào danh sách.

      Xóa
  74. GPLX của mình là dấu C cấp ngày 23/08/2012 có giá trị đến ngày 11/09/2017 giờ mình muốn đổi sang GPLX thẻ pet mình có phải thi sát hạch và khám sức khỏe lại không vậy bạn. cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không cần phải thi sát hạch và khám sức khỏe lại khi đổi giấy phép lái xe hạng C còn hạn sử dụng sang dạng thẻ PET.

      Xóa
  75. cho e hỏi người ở tỉnh này đi làm ở tỉnh khác thì có thể đến Sở GTVT ở tỉnh khác đó đổi GPLX được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên là được rồi. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.

      Xóa
  76. truoc thi gplx a1 minh dung cmnd gio muon doi gplx a1 dung the can cuoc duoc khong? the can cuoc minh cap minh ko xin xac nhan 2 loai c,mnd va cccd lam mot

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khi làm thủ tục đổi bằng bạn ghi số CCCD vào tờ khai, trình căn cước công dân cho họ kiểm tra là được.

      Xóa
  77. Anh Minh Hùng cho tôi hỏi : Tôi hộ khẩu ở Nam Định có GPLX hạng A1 do SGTVT Phú Thọ cấp nay tôi muốn đổi sang GPLX mới và muốn điều chỉnh lại năm sinh trên GPLX cho khớp với CCCD tại Nam Định có được không ? Mong anh trả lời giúp .

    Trả lờiXóa
  78. Cho mình hỏi chút ạ:khi bằng lái xe ô tô hết hạn mà đi đổi bằng mới thì số seri có bị thay đổi không ạ.hay vẫn giữ nguyên số seri như bằng cũ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đổi lại GPLX do hết hạn thì số GPLX vẫn không thay đổi nhé bạn.

      Xóa
  79. Nặc danh21:52

    Cả nhà ơi. Cho e hỏi tý ạk. E mới thi bằng ở hn hạng c . Mà gửi về cho e bị sai địa chỉ. Giờ e có thể ra thành phố Thanh Hóa để làm lại địa chỉ trên bằng và hồ sơ gốc được không ạk

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh15:14

    Cho tôi hỏi giấy khám sức khỏe để cấp GPLX ô tô có phải dán ảnh và đoang dấu giáp lai của cơ quan y tế có thẩm quyền không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bạn làm thủ tục khám sức khỏe để cấp GPLX thì bắt buộc họ phải đóng dấu giáp lai của cơ quan y tế vào ảnh.

      Xóa
  81. Nặc danh16:37

    tiêu đề là mới nhất năm 2022, nhưng đọc bình luân toàn từ 10 năm trước,, liệu thông tin có chính xác -_-

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy định về cấp đổi GPLX hiện nay vẫn như vậy nhé bạn.

      Xóa
  82. Nặc danh11:09

    Cho e hoi bang lai xe 2 banh cua e bi mờ ma e ko con ho so goc vi e đổi lai co phai thi lai hay ko va làm lại o đau e thi o on môn bây giờ e o TPHCM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đổi lại GPLX tại TP HCM, không phải thi lại.

      Xóa
  83. Nặc danh10:47

    Chào admin ạ, em xin phép hỏi xíu ạ, anh họ em là người quốc tịch Pháp, năm 2016 có về Việt Nam làm việc, có đi đổi giấy phép lái xe Pháp sang Việt Nam, thì bằng lái xe bên Pháp có tích hợp cả ô tô lẫn xe máy luôn ạ. Sở Giao thông vận tải ở Hồ Chí Minh có đổi giấy phép cũng có cả 2 hạng A1 và B1. Bây giờ anh về Khánh Hòa làm việc và bằng lái xe hết hạn, anh có lên đổi thì chỉ đổi sang B1, không có tích hợp A1. Không biết là tại sao ạ? Em cảm ơn ạ!

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh08:48

    Tôi muốn hỏi chút
    Ở mục Lệ phí có thêm Lệ phí khám sức khỏe 160k là sao ạ
    Tức là chưa có giấy khám sức khỏe thì sẽ bỏ 160k để hoàn thành thủ tục khám sức khỏe đúng ko ạ

    Trả lờiXóa
  85. Nặc danh15:50

    Tôi xin hỏi tôi ở thị xã Đông Triều tỉnh Quảng ninh tôi thì lấy gplx ở tại Đông Triều do sở giao Thoòng vận tải QN cấp thẻ giấy giờ tội muốn đổi sang thẻ nhựa thì đổi ở đâu vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn đổi tại sở GTVT Quảng Ninh hoặc trung tâm hành chính công của tỉnh Quảng Ninh.

      Xóa
  86. Nặc danh17:36

    Mình bằng C sắp hết thời hạn mà jo k có o Việt Nam thì có đổi vắng mặt dk k ak.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải đi khám sức khỏe trước khi đổi bằng. Nên nếu không có ở VN thì không đổi được.

      Xóa
  87. Nặc danh16:50

    Cho mình hỏi , bằng lái oto B1 mình mới được cấp nhưng hình rất xấu, có thể đăng ký cấp lại ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình xấu không phải là lý do để đổi bằng. Lý do hợp lý có thể là bằng bị hư hỏng, mờ ảnh, mờ thông tin.

      Xóa
  88. Nặc danh15:48

    Cho mình hỏi, mình là người Việt Nam trước đây sang Hàn Quốc làm việc và đã thi bằng lái xe và được Cảnh sát Hàn Quốc cấp bằng lái xe. Vậy giờ mình có thể lên sở giao thông vận tải để cấp đổi bằng lái xe từ bằng hàn quốc sang bằng việt nam không ạ?

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh00:27

    Cho mình hỏi bộ hồ sơ. đổi giấy phép lái xe mua ở đâu vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ sơ cấp đổi GPLX chỉ gồm Đơn đề nghị đổi, cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu, lấy tại nơi làm thủ tục cấp đổi.

      Xóa
  90. Nặc danh23:27

    Cho tôi hỏi :
    Tôi ở Bạc Liêu, có giấy phép lái xe hạng B2 ghép dấu A1, được cấp bởi SGTVT TP. HCM, đã hết hạng vào năm 2005, nay tôi muốn tách dấu A1 tai Bạc Liêu có được không
    Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  91. Nặc danh19:31

    Cho mình hỏi là . Mình bằng C cấp ở đồng nai, Nay bị hết hạn trên 1 năm. Nay mình muốn nộp hồ sơ xin cấp bằng mới tại tphcm được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GPLX hạng C của bạn đã quá hạn trên 01 năm trở lên nên bạn phải thi sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành. Do đó, bạn có thể nộp hồ sơ để học và thi lại tại TP HCM.

      Xóa
  92. Nặc danh23:45

    Cho em hỏi em có bằng C hiện đã bị quá hạn 3 ngày thì có đủ điều kiện đổi trực tuyến không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng lái quá hạn dưới 3 tháng thì đổi bình thường.

      Xóa
  93. Nặc danh13:25

    cho mình hỏi mình có 2 hồ sơ thi bằng A1 và A2 riêng. còn đủ bằng lái và hồ sơ gốc. 2 bằng đi 2 hạng xe. mà đi đởi bằng A1 không đc vì lý do đã có bằng A2. vậy có đúng không.

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh11:32

    Xin chào AD
    Mình xin hỏi trường hợp của mình lúc trước học bàng lái oto giấy cmnd chỉ ghi năm sinh , nên được mặc định ngày 01 tháng 01
    Cho nên ko khớp với ngày , tháng sinh theo giấy tờ
    Vậy giờ đổi có gặp khó khăn gì ko ạ
    Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đổi bình thường nhé. Cầm theo căn cước công dân để làm thủ tục nhé bạn.

      Xóa
  95. Nặc danh11:17

    Cho mình hỏi . Mình bằng B2 hạn còn 2 năm nữa . Nhưng mình chuẩn bị đi nước ngoài giờ muốn đổi bằng trước được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đổi bằng trước được nhé bạn. Bạn nên đổi trước khi đi nước ngoài.

      Xóa
    2. Nặc danh10:12

      Sao m đổi trực truyến trên web hồ sơ bị từ chối bạn ơi. Nó bảo trên 18 tháng chưa đổi được

      Xóa
    3. Bạn làm thủ thuật cho GPLX nó hư hỏng rồi làm thủ tục đổi, với lý do bằng lái bị hư hỏng chứ không phải là lý do bằng lái hết hạn là được.

      Xóa
  96. Nặc danh19:49

    Mình đổi giấy phép lái xe hạng A1 từ thẻ giấy sang thẻ PET ...Nhưng tra cứu thông tin trên trang GPLX.org.vn thì ko có thông tin....Vậy mình có phải làm lại GPLX ko....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không có dữ liệu thì bạn cầm bằng lái cũ đến trực tiếp sở GTVT nơi cấp bằng để làm thủ tục đổi lại, chỉ không làm trực tuyến được thôi.

      Xóa
  97. Nặc danh16:30

    Sao trong phần thủ tục đã có giấy khám sức khỏe rồi thì lại phải nộp lệ phí khám sức khoẻ nữa à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nộp lệ phí là để đi khám, lấy giấy chứng nhận sức khỏe đó bạn

      Xóa
  98. Nặc danh14:07

    Cho mình hỏi, gplx mình còn hạn tận 6th mà muốn đổi luôn dc ko ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục đổi Giấy phép lái xe mới nhất 2024
Hướng dẫn thủ tục đổi Giấy phép lái xe mới nhất 2024
Hướng dẫn mới nhất về hồ sơ, giấy tờ, quy trình, lệ phí và thủ tục đổi giấy phép, bằng lái xe ô tô, xe máy, xe mô tô các hạng A, B, C, D, E năm 2024.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjey4NGH5FxFmWOkojkBbvWagL0seF427Hose_KVzMYDaKlyLTfd93ZB3tjBBwJ-j7MIBNELpSXL1Y4gZzYcs0PEEX0uipzeLSCUcfNQlP3PMWZIFB7nhr-Ter0_ECemt3KM2QFMLXZobewFJYgw0636pSzxoItELXYYlQ3lCA-SmDfC6us-lnaNov_0fY/w200-h200/doibanglai_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjey4NGH5FxFmWOkojkBbvWagL0seF427Hose_KVzMYDaKlyLTfd93ZB3tjBBwJ-j7MIBNELpSXL1Y4gZzYcs0PEEX0uipzeLSCUcfNQlP3PMWZIFB7nhr-Ter0_ECemt3KM2QFMLXZobewFJYgw0636pSzxoItELXYYlQ3lCA-SmDfC6us-lnaNov_0fY/s72-w200-c-h200/doibanglai_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2012/02/huong-dan-thu-tuc-oi-giay-phep-lai-xe.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2012/02/huong-dan-thu-tuc-oi-giay-phep-lai-xe.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content