Thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy ô tô chuyển vùng

Hướng dẫn trình tự, lệ phí, thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy, ô tô để làm thủ tục sang tên chuyển vùng xe khác tỉnh mới nhất.
thủ tục rút hồ sơ gốc
Bài viết sau sẽ hướng dẫn trình tự, lệ phí, thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy, ô tô để làm thủ tục sang tên chuyển vùng xe khác tỉnh.

Theo quy định tại Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, thủ tục rút hồ sơ gốc được thay thế bằng thủ tục cấp giấy thu hồi đăng ký xe. Tức là, CSGT không trả hồ sơ gốc cho người dân mà chỉ đưa giấy chứng nhận thu hồi đăng ký để người dân sang tên đổi chủ làm thủ tục đăng ký tại nơi mới. THAM KHẢO TẠI ĐÂY

* Trường hợp 1: Người mua xe ô tô, mô tô của chủ xe là cá nhân ở tỉnh khác và rút hồ sơ xe về tỉnh mình để sang tên (Xe đã được đăng ký tại Phòng CSGT hoặc Công an cấp huyện nay sang tên di chuyển cho chủ mới ở tỉnh khác)

Bước 1. Hai bên ra Văn phòng Công chứng hoặc UBND xã phường làm hợp đồng chuyển nhượng xe (bán, cho, tặng)

Bước 2. Chủ xe (người bán xe) đến cơ quan công an để làm thủ tục rút hồ sơ gốc

Chủ xe liên hệ bộ phận tiếp nhận hồ sơ, lấy 02 mẫu Giấy khai sang tên di chuyển xe điền vào các thông tin trong mẫu, dán bản cà số khung số máy, sau đó xuất trình và nộp các giấy tờ, tài liệu sau:

Xuất trình: 

- Căn cước công dân của chủ xe.
- Nếu là người mua xe được chủ xe ủy quyền thì phải xuất trình CCCD, giấy ủy quyền của chủ xe (có Công chứng của phòng Công chứng hoặc chứng thực của UBND xã phường).

Nộp:

- 02 mẫu Giấy khai sang tên di chuyển xe (đã điền thông tin và dán bán cà và ký tên) (TẢI MẪU TẠI ĐÂY)
- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe (Hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật hoặc giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.
- Giấy chứng nhận đăng ký xe gốc (Nếu xe ô tô xuất trình thêm giấy chứng nhận đăng kiểm xe gốc);
- Biển số xe (tháo biển số nộp không cần phải mang xe đến để kiểm tra; nếu xe ô tô nộp 2 biển trước và sau);
- Giấy tờ của người mua xe (hoặc được cho, tặng);

Một số lưu ý:

- Về nơi nộp giấy tờ: Nếu rút hồ sơ đăng ký xe ô tô, mô tô do Phòng CSGT Công an tỉnh, Tp thuộc T.Ư cấp (giấy đăng ký xe do Phòng CSGT cấp) thì đến Phòng CSGT hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng. Nếu rút hồ sơ đăng ký xe mô tô do Công an cấp huyện được phân cấp đăng ký mô tô, xe gắn máy cấp (giấy đăng ký xe do CA huyện cấp) thì đến Công an huyện hoặc điểm đăng ký xe của Công an huyện.
- Thời gian nộp: Từ thứ 2 đến thứ 7
- Khi làm hợp đồng bán xe tại phòng Công chứng thì chủ xe (người bán xe) nên làm giấy ủy quyền rút hồ sơ gốc xe cho người mua xe luôn.
- Lệ phí: Rút hồ sơ gốc không mất lệ phí.
- Không cần phải mang xe đến cơ quan công an, chỉ cần nộp biển số.
- Bản cà số khung, số máy để dán vào tờ khai phải rõ chữ và số. Nếu mờ sẽ không tiếp nhận hồ sơ và phải cà lại.
- Sử dụng giấy biên nhận nộp hồ sơ thay cho giấy chứng nhận đăng ký xe khi lưu thông xe trên đường để không bị xử lý (nếu có).

Bước 3: Cán bộ CSGT tiếp nhận, kiểm tra và trả hồ sơ gốc

- Cán bộ CSGT tiếp nhận, kiểm tra các giấy tờ, tài liệu trên của người nộp hồ sơ; thu lại biển số và giấy chứng nhận đăng ký xe. Sau đó cấp giấy biên nhận, hẹn ngày đến lấy hồ sơ gốc (không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ).
- Đến ngày hẹn, cán bộ CSGT sẽ giao lại tài liệu gồm: 1 túi đựng hồ sơ gốc (đã được niêm phong, có đóng dấu giáp lai), giấy đăng ký xe (đã cắt góc), 01 bản in phiếu sang tên di chuyển, 01 giấy khai sang tên di chuyển và chứng từ chuyển nhượng xe. 

* Trường hợp 2: Người mua xe ô tô, mô tô của chủ xe là tổ chức ở tỉnh khác và rút hồ sơ xe về tỉnh mình để sang tên (Xe đã được đăng ký tại Phòng CSGT hoặc Công an cấp huyện nay sang tên di chuyển cho chủ mới ở tỉnh khác)

 Trình tự thủ tục giống như trên, tuy nhiên các giấy tờ, tài liệu cần xuất trình gồm: 
- Hợp đồng mua bán xe có công chứng giữa 2 bên (2 bản ) hoặc quyết định bán xe, điều chuyển xe của cơ quan, tổ chức (2 bản);
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Hóa đơn giá trị gia tăng của cơ quan, tổ chức bán xe;
- Giấy giải chấp ngân hàng (nếu có);
- Đăng ký xe, sổ kiểm định xe gốc (đối với xe ô tô), biển số xe.

Căn cứ pháp lý:

HỎI ĐÁP VỀ THỦ TỤC RÚT HỒ SƠ XE Ô TÔ 

Tôi ở tỉnh Bến Tre, tôi mua lại 01 xe ô tô 4 chỗ có biển số ở tỉnh Đồng Nai và muốn rút hồ sơ xe về để sang tên. Bộ Công an cho tôi hỏi, hồ sơ cần chuẩn bị những gì, thời gian rút hồ sơ bao lâu và có cần tìm chủ gốc của chiếc xe này để ký tên không hay chỉ cần sử dụng hợp đồng uỷ quyền?

Bộ Công an trả lời như sau:

Căn cứ Thông tư của Bộ Công an quy định về đăng ký xe; Công dân đến cơ quan đăng ký xe ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai) không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình CCCD và nộp hồ sơ gồm:
- Giấy khai sang tên, di chuyển xe; có dán bản cà số máy, số khung.
- Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.
- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định; Hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật hoặc giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định của pháp luật về công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe theo quy định của pháp luật về chứng thực.
Theo quy định, thời gian trả kết quả hồ sơ sang tên, di chuyển xe không quá 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 

Ý KIẾN

  1. Chào ad
    Tôi mua xe máy honda rsx năm 2011, đăng ký xe ở thái bình. Sau lấy chồng về hà nội.Tôi bị mất giấy đăng ký xe máy ở hà nội. Giờ tôi muốn được cấp lại giấy đăng ký xe để lưu thông trên đường thì thủ tục cấp lại như thế nào ạ? Xin giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã có HKTT tại Hà Nội thì bạn phải rút hồ sơ gốc ở phòng CSGT CA Thái Bình. Sau đó đem hồ sơ về Hà Nội để làm lại đăng ký xe mới mang biển số Hà Nội.
      Nếu bạn chưa nhập khẩu về HN thì bạn về lại Thái Bình làm lại giấy đăng ký xe ở đây.
      Chi tiết thủ tục rút hồ sơ đã nêu ở trên. Còn thủ tục làm lại đăng ký xe bạn tham khảo bài viết này: https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

      Xóa
  2. Chào AD!
    Tôi có mua 1 chiếc xe máy Hon Da AB trị giá gốc 1 năm trước là 45tr đồng chính chủ, nhưng chưa làm hợp đồng chuyển nhượng. Bây giờ tôi muốn đăng ký hoàn toàn về tên tôi thì làm thủ tục như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và chủ xe cũ phải ra công chứng để làm hợp đồng mua bán chuyển nhượng xe (có công chứng) từ chủ cũ sang tên bạn. Sau khi có hợp đồng mua bán xe thì bạn mới đi làm thủ tục sang tên xe sang tên của bạn.

      Xóa
    2. Bạn tham khảo thủ tục sang tên xe tại đây:Thủ tục đăng ký sang tên, rút hồ sơ xe máy, ô tô chuyển vùng
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
    3. Anh có thể cho em sdt được k a

      Xóa
    4. Nặc danh21:17

      Cho em hỏi có giấy mua bán công chứng.nguoi mua tự đi rút hồ sơ gốc được không

      Xóa
  3. Em moi nộp ho so o sai gon de rút góc di chuyển ve tinh em sjnh song.. Gio em co the ngừng hoke rút ho so DC hok..giup em voi

    Trả lờiXóa
  4. xjn chao .cho minh hoi minh moi mua xe qua mot ban cua mjnh .ban mjnh truoc mua xe khong co hop dong mua va ban xe .cho mjnh hoi bay gio mjnh muon rut ho so goc thi co dc khong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ gốc trên giấy đăng ký xe ủy quyền cho bạn mới rút hồ sơ gốc được.

      Xóa
  5. Xin chào tracuuphapluat.info, Mẹ tôi có cho tôi 1 xe máy Wave (Đăng ký xe mang tên mẹ tôi tại tỉnh Bình Phước). Tuy nhiên, giờ mẹ tôi đã chuyển Hộ khẩu về Nam Định và sinh sống tại Nam Định. Vậy tôi muốn sang tên tôi tại Nam Định (tôi đăng kí hộ khẩu tại Nam Định) thì thủ tục như thế nào? Có nhất thiết phải rút hồ sơ gốc tại Bình Phước không. Cảm ơn tracuuphapluat.info!

    Trả lờiXóa
  6. Giấy chứng nhận đăng ký xe là gì ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy chứng nhận đăng ký xe thường được gọi là cà vẹt xe, là giấy đăng ký có tên chủ xe và biển số xe do phòng CSGT cấp

      Xóa
    2. Toi mua xe o cửa hang buon bán số ở hà noi gio muon ve tphcm dc k z

      Xóa
  7. Nộp biển số thì xe có được lưu thông không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định thì không được nhé bạn.

      Xóa
  8. Nặc danh09:53

    Ở cả bước 2 và bước 3 đều có ghi là nộp lại biển số xe. Vậy cho mình hỏi chính xác thì biển số xe sẽ phải đưa lại cho bên công an vào bước 2 hay bước 3?

    Trả lờiXóa
  9. cho e hỏi.chủ xe tự đi rút hs mà không cần giấy mua bán vậy có rút dc hs không ạ.e cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không mua bán xe hoặc di chuyển xe đi nơi khác thì làm sao rút hồ sơ được bạn.

      Xóa
    2. dạ.tại vì chủ xe ký giấy mua bán xong rồi lại hủy.họ nó để họ về rút hs rồi lại ký giấy mua bán.về chỉ nhập hs là xong.vậy đúng không ạ

      Xóa
  10. Xin chào
    Mình ở huyện chợ mới có mua chiếc xe wave biển số đăng ký ở thị xã sa đéc.nay mình muốn rút hồ sơ về chợ mới sang tên.thi đến cơ quan nào và chuẩn bị giấy tờ gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn rút hồ sơ thì phải đến Công an thị xã Sa Đéc để rút. Thủ tục hồ sơ đã nêu rõ ở bài viết trên.

      Xóa
    2. Không phải chủ xe nhưng muốn rút thì cầm cavet xe rút được ko ạ.

      Xóa
    3. Muốn rút hồ sơ phải có giấy ủy quyền có công chứng của chủ xe cũ hoặc phải có hợp đồng mua bán xe có công chứng giữa chủ cũ và bạn.

      Xóa
  11. E ở nha trang đã rút hồ sơ xe về hà nội cho e hỏi về đổi biển số mới có mất nhiều tiền ko ạ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem chi tiết các mức phí tại bài viết "Quy định mới nhất về lệ phí đăng ký, sang tên, cấp biển số xe" (phần các ví dụ minh họa)
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2017/01/quy-dinh-ve-le-phi-dang-ky-sang-ten-xe.html

      Xóa
  12. E có mua 1 chiếc xe máy nhưng chủ cũ của xe đó mất rồi, k làm thủ tục mua bán chính chủ đc, vậy có cách nào làm lại được đăng ký tên e k? Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  13. Cho mình hoi minh ở bắc ninh mua xe đăng ký o phú thọ
    Nhung đã qua tay cua hàng mua bán xe jo minh muon jut hs de dang ký chính chủ thi phải lam tn va can nhung jay to j ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải gặp chủ cũ để làm giấy mua bán xe có công chứng. Sau đó bạn mới đi rút hồ sơ gốc.

      Xóa
  14. Dũng18:53

    Chào bạn. Mình muốn mua oto đk ở Nghệ An giờ muốn rút hồ sơ về đk tại Nam Định nhưng chủ bán k phải chủ gốc trong hồ sơ. Vậy cho mình hỏi thủ tục cần những gì để rút được hồ sơ gốc về? Cám ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn rút hồ sơ xe phải có hợp đồng mua bán xe (có công chứng) giữa chủ gốc và bạn. Tức là bạn phải đi tìm chủ gốc để làm hợp đồng mua bán xe thì mới rút hồ sơ về để đăng ký lại.

      Xóa
    2. E mua xe củ e rút hồ sơ gốc rồi.e tên (nguyễn chí cường).nhưng trên văn bản giấy di chuyển xe, ghi (nguyễn chí cương) thì có sao không ạ..hộp đồng mua bán và giấy khai sang tên di chuyển xe thì đúng tên nguyễn chí cường

      Xóa
    3. Nói họ điều chỉnh lại cho đúng.

      Xóa
  15. Chào ad . Cho em hỏi : em mua xe cũ ở của hàng , khi mua thì người bán chỉ đưa cavet xe (không phải chủ cửa hàng đứng tên) với giấy sang tên (viết tay) bây giờ em muốn rút hồ sơ gốc xe đó để về quê đăng kí và làm bảng số xe lại (hiện tại bảng số xe ở thành phố) vậy em cần cavet xe tới công an huyện mà đã đăng kí trước đó để rút hồ sơ được không ạ . Và khi rút có đóng tiền gì không ạ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muốn rút hồ sơ phải có giấy ủy quyền có công chứng của chủ xe cũ hoặc phải có hợp đồng mua bán xe có công chứng giữa chủ cũ và bạn.

      Xóa
  16. Mình là chủ xe và muốn bán xe cho người khác ở tỉnh khác mà người đó ở xa không thể đến để làm hợp đồng mua bán được vậy tôi có thể tự rút hồ sơ gốc để chuyển cho người mua để sang tên chính chủ được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có hợp đồng mua bán xe rồi mới rút hồ sơ gốc được. Nếu không có hợp đồng mua bán thì bạn không thể tự rút hồ sơ để chuyển cho người mua được.

      Xóa
  17. Chào ad ạ.
    Em ở tây ninh ạ..e muốn mua 1 chiếc mô tô cũ tại gò vấp..nhưng e về tây ninh để rút hồ sơ góc được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe đăng ký ở đâu thì rút hồ sơ gốc ở đó nhé.

      Xóa
  18. Chào add
    Xin tư vấn giúp em, e ở Đồng Nai, bán xe oto cho 1 người ở Phan Thiết, nhưng họ kêu họ chuyển tiền vào e rút hso dùm họ, nếu nv thì ko có hợp đồng mua bán, e có lấy tên chính chủ trong giấy tờ đi rút được ko ạ, và nếu dc thì như thế là dạng gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ rút hồ sơ gốc của xe khi có hợp đồng mua bán hoặc là bạn đã chuyển khẩu đi tỉnh khác.

      Xóa
  19. mình mua xe của 1 người bạn. xe đó bạn ấy mua lại từ 1 người khác (có cavet + giấy mua bán công chứng của xã). Vậy giờ m muốn sang tên thì cần phải có chủ cũ k? hay chỉ cần người bạn đi rút hs và giao cho m về huyện sang tên. tks a/c

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần chủ cũ vì bạn của bạn đã là chủ xe từ khi ký hợp đồng mua bán có công chứng.

      Xóa
  20. Em mua xe ở Cần Đước đã mấy năm rồi. Xe mua ở cửa hàng xe cũ. Có ủy quyền cavet và giấy mua bán. Vậy em muốn rút hồ sơ về Tiền Giang thì có phải chạy qua Long An ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do hồ sơ gốc của xe ở Long An nên bạn phải qua Long An để rút.

      Xóa
  21. Tôi chuyển vùng từ thành phố này sang thành phố khác có đem theo xe ô tô, vậy phải làm thủ tục gì để sử dụng xe tại nơi mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã chuyển hộ khẩu đến thành phố ở tỉnh khác thì bạn phải rút hồ sơ xe và làm thủ tục đổi biển số tại tỉnh mới.

      Xóa
  22. Cho em hoi .Em mua xe .Ma co giây chuyên nhương 15 năm .Gio em gửi xe va cavet ve .Gio co giây chuyên nhương.Co the rút dc ho so o hcm kg

    Trả lờiXóa
  23. xin chào. tôi ở phú yên có mua 1 chiếc xe ôtô tải của chủ ở gia lai. nhưng xe mang biển ở quảng ngãi.
    giờ muốn làm thủ tục sang tên chính chủ thì thủ tục ra sao AK... thank

    Trả lờiXóa
  24. Muốn sang tên xe phải có hợp đồng mua bán xe có công chứng. Nếu chưa có thì phải làm thủ tục mua bán từ chủ gốc (ở Quảng Ngãi) với bạn luôn hoặc làm với chủ xe ở Gia Lai, sau đó ký tiếp hợp đồng giữa chủ xe Gia Lai với bạn.

    Trả lờiXóa
  25. Mìh có giấy uỷ quyền ko có họp đồng mua bán , hiện tại bị mất giấy đăng ký xe , mìh muốn rút hs gốc chuyển về tỉnh thì fai làm sao ? Xin chỉ dẫn ! Cám ơn ạ

    Trả lờiXóa
  26. Mình Chào anh /chị. Mong anh chị trợ giup: tôi có ngừoi em ( con chú) đi nước ngoài năm2018 , có uỷ quyền cho tôi 1 xe máy ( cho quyền bán, tặng và làm lại giấy đăng ký xe nếu bị mất) .Nay tôi muốn xin cấp lại hoặc rút hồ sơ chuyển về tỉnh long an thì phải làm thủ tục gì . hồ sơ tôi đag có : giấy uỷ quyền xe ,giấy cớ mất đăng ký xe . Xin trợ giúp . Xin cám ơn ( xe biển số tphcm ) .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cầm hồ sơ như bạn nói đến cơ quan công an nơi đã cấp biển số xe để làm lại giấy đăng ký xe đứng tên người em. Còn muốn sang tên thì phải có hợp đồng mua bán xe giữa người em và bạn.

      Xóa
    2. Xin cám ơn Add đã trợ giúp . Chúc Add và gđ năm mới sức khoẻ và thành công !

      Xóa
  27. Mình đã rút gốc xe máy, mình di chuyển bằng xe máy về quê để đăng ký luôn, vậy có bị csgt xử phạt không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trên đường đi về quê thì bạn sẽ không bị CSGT xử phạt về hành vi không mang theo giấy đăng ký xe. Còn nếu bạn vi phạm các lỗi khác thì vẫn bị lập biên bản xử phạt.

      Xóa
  28. Mình mua xe ở sài gòn xe cũ nha.mà mình hộ khẩu ở gia lai mình muốn rút ở về vũng tàu lấy biển số vũng tàu đc ko bạn ơi.nếu đc cho mình phí khoảng bao nhiêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hộ khẩu ở đâu thì rút hồ sơ về đăng ký xe ở đó. Do đó bạn chỉ được đăng ký xe ở Gia lai, không đăng ký xe ở Vũng Tàu được.

      Xóa
  29. Bổ ích quá cảm ơn trả cứu pháp luật!!

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh19:40

    Vì nộp biển số để rút hồ sơ gốc cho xe ô tô, thì trong thời gian đợi nhận hồ sơ mình có được sử dụng xe để lưu thông không. Và sau khi có hồ sơ gốc, muốn chạy xe về tỉnh mới mà không có biển số thì cần làm gì ah. Mong anh hướng dẫn dùm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bước 1: Khai báo và nộp giấy đăng ký xe, biển số xe (do người chuyển quyền sở hữu xe thực hiện)
      Trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe người khác, chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan CSGT nơi đã cấp giấy chứng nhận đăng ký xe. CSGT sẽ thu hồi đăng ký xe, biển số xe, cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe và cấp biển số tạm thời.
      Bước 2: Người nhận chuyển quyền sở hữu xe thực hiện (Chủ xe mới) đến Cơ quan công an cần đăng ký xe xuất trình giấy tờ và tự khai theo mẫu và nộp Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe, biển số xe khi nộp giấy tờ. (không phải đưa xe đến kiểm tra). Chủ xe sẽ bấm chọn biển số xe, nhận ngay biển số xe (biển đăng ký theo tỉnh cư trú) và nhận giấy hẹn lấy giấy chứng nhận xe.
      Do đó, bạn được lưu thông xe sau khi đã được cấp giấy đăng ký và biển số tạm thời. Khi đến tỉnh mới, bạn làm thủ tục như bài viết này: https://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  31. Chào admin. Cho mình hỏi là mình có hktt ở huyện tân phú định quán đồng nai, mình đang ở trọ đi làm ở tp Biên Hòa tỉnh Đồng Nai hơn 10 năm. Mình có mua 1 xe máy vision cũ của 1 người bạn đang sống ở biên hoà, nhưng người này có hktt ở sg nên cà vẹt và biển số xe là của sg. Lúc mua ko làm giấy tay mua bán gì chỉ đưa xe và cavet vì mình ở gần nhà người đó nên nghĩ sau này cần thì mới làm vì mình cũng ko hiểu biết về làm giấy tờ.
    Bây giờ mình muốn đổi biển số xe và cavet sang tên mình thì có phức tạp hay ko? Người bán xe cho mình có phải đi về sài gòn để làm thủ tục gì ko hay là có thể ra công an xã mình đang sinh sống để làm thủ tục luôn ko?
    Và phí để đổi tên đổi biển số trong quá trình hoàn tất thì khoảng bao nhiêu tiền ?
    Mình xin cảm ơn ad đã giúp đỡ mình và những người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn và chủ xe cũ phải ra ủy ban xã phường hoặc phòng công chứng để làm thủ tục công chứng bán xe. (cầm theo cavet và CMND của cả 2)
      2. Sau khi có hợp đồng mua bán xe có công chứng, thì người mua và người bán làm thủ tục và đóng lệ phí theo hướng dẫn tại bài viết này: https://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html
      3. Không làm thủ tục tại công an xã được.

      Xóa
  32. chào ad.e ở Cà Mau.Nay chuyển hộ khẩu vào BD.Xe e thì đăng kí biển số CM.Vậy cho e hỏi có cần thay đổi biển số BD ko ạh.Em cũng mới thay đổi CMND thường trú ở BD ạ

    Trả lờiXóa
  33. Cho e hỏi e mua xe của tổ chức cty thì khi rút hồ sơ có cần phải cà số khung số máy j ko ạh

    Trả lờiXóa
  34. Cho e hỏi e mua xe của tổ chức cty ở hcm thì khi rút hồ sơ có cần phải cà số khung số máy j ko ạh.e rút về vũng tàu ạh

    Trả lờiXóa
  35. Ad cho mình hỏi mình đăng kí xe ở quê giờ đi làm xa nhà muốn rút hồ sơ ở quê rồi đăng kí lại ở tỉnh khác thì thủ tục như thế nào vậy?
    Mình có hộ khẩu ở tỉnh khác
    Và có cấp lại biển kiểm soát khác đúng không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu ở bài viết trên. Khi chuyển khẩu sang tỉnh khác thì khi đổi giấy đăng ký xe sẽ cấp lại biển số khác.

      Xóa
  36. Nặc danh21:48

    Tôi muốn xin bản công chứng bản đổi số khung xe ô tô thì làm như thế nào ạ.?

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh14:54

    E nộp hồ sơ xin rút để chuyển vùng, xe chính chủ, nhưng bên công an huyện hẹn 15 ngày trả kết quả thì đúng hay sai ạ? Biển số cũng thu hồi luôn ạ ( xe e là xe tải ạ)!

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy ô tô chuyển vùng
Thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy ô tô chuyển vùng
Hướng dẫn trình tự, lệ phí, thủ tục rút hồ sơ gốc xe máy, ô tô để làm thủ tục sang tên chuyển vùng xe khác tỉnh mới nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjeu8xUl64JGS9GKaWGucYcgkHFe0vpmc8-HIfslLNDBaY5yfTlldW7eFOV9fPTZfGPeeXAzavcsbzjOkBNrVXPgP7wZA1t8ugaMvuspoGd7gSQW7jjr85fYPaJ_kdCXDvp1k898q0PiPI/s1600/dang-ky-xe-may-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjeu8xUl64JGS9GKaWGucYcgkHFe0vpmc8-HIfslLNDBaY5yfTlldW7eFOV9fPTZfGPeeXAzavcsbzjOkBNrVXPgP7wZA1t8ugaMvuspoGd7gSQW7jjr85fYPaJ_kdCXDvp1k898q0PiPI/s72-c/dang-ky-xe-may-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2015/04/huong-dan-thu-tuc-rut-ho-so-goc-xe.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2015/04/huong-dan-thu-tuc-rut-ho-so-goc-xe.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content