Hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại CA huyện

Hướng dẫn thủ tục đổi sổ hộ khẩu cũ, cấp lại sổ hộ khẩu mới tại Công an cấp huyện theo quy định mới nhất năm 2021.
cấp lại hộ khẩu
Bài viết sau sẽ hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại Công an Quận, huyện, thành phố theo các quy định mới nhất hiện hành.

Trường hợp đổi, cấp lại sổ hộ khẩu mới:

- Sổ hộ khẩu cũ hoặc bị hư hỏng thì được đổi sang sổ mới, bị mất thì được cấp lại.
- Sổ hộ khẩu được đổi, cấp lại có số, nội dung như sổ hộ khẩu đã cấp.

Thủ tục, mẫu tờ khai làm lại sổ hộ khẩu:

Chuẩn bị Hồ sơ đổi, cấp lại sổ hộ khẩu bao gồm:
- Sổ hộ khẩu gốc, CMND
- Điền thông tin vào Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (mẫu HK02).

Lưu ý: 

- Trường hợp cấp lại sổ hộ khẩu phải có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi đăng ký thường trú vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (mẫu HK02).
- Đối với trường hợp đổi sổ hộ khẩu do bị hư hỏng hoặc đổi từ mẫu sổ hộ khẩu cũ (sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể...) sang mẫu sổ mới thì phải nộp lại sổ hộ khẩu để công an lưu giữ vào tàng thư hồ sơ.

Nộp hồ sơ đổi, cấp lại sổ hộ khẩu ở đâu?

- Nộp các thủ tục trên tại bộ phận làm Hộ khẩu thuộc Đội CS Quản lý hành chính về TTXH, Công an huyện, quận, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương, Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
- Cán bộ tại bộ phận đó tiếp nhận hồ sơ kiểm tra. Nếu đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp. Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn bổ sung hoặc làm lại.
- Thời gian nộp: từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần.

Đổi, cấp sổ hộ khẩu mới mất bao lâu? 

- Trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. 
- Người nhận đưa giấy biên nhận, nộp lệ phí làm hộ khẩu (trừ trường hợp được miễn) và lấy hộ khẩu.
- Nhận Sổ hộ khẩu tại bộ phận đã tiếp nhận hồ sơ. 

Lệ phí cấp, đổi Sổ hộ khẩu:

- Không quá 15.000đ/lần cấp đổi sổ hộ khẩu đối với các quận của thành phố trực thuộc trung ương hoặc phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh. 
- Đối với các khu vực khác, mức thu tối đa bằng 50% mức thu trên. Mức thu cụ thể do Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định.
- Không thu lệ phí đối với các trường hợp: bố, mẹ, vợ (hoặc chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; Bà mẹ VN anh hùng; hộ gia đình thuộc diện xoá đói, giảm nghèo; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo qui định của Uỷ ban Dân tộc.

Tham khảo thủ tục tách sổ hộ khẩu TẠI ĐÂY

Văn bản quy định:

Ý KIẾN

  1. Nặc danh10:04

    mau HK02 ko tai duoc!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh15:21

    xin chao a minh hung...a cho e hoi la...em co photo ho khau va da duoc cong chung nhung thoi han 6thang het han vay e co the lay ban photo ha=o khau cong chung do photo cong chung lai duoc khong ah?

    Trả lờiXóa
  3. @Nặc danhKhông được đâu bạn, công chứng thì phải mang theo bản gốc

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh11:28

    Anh Minh Hung cho em hỏi là chồng em đã làm thủ tục tách hộ khẩu nhưng chưa nhập khẩu vào nơi mới vì có một số lý do cá nhân thì muốn nhập lại hộ khẩu lúc đầu đã tách có được không? nếu được thì thủ tục cần những gì ạ?Hiện tại trên hộ khẩu cũ công an đã viết tách đi rồi nhưng chưa có nơi nhập vào ạ

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh09:26

    PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÂN KHẨU HỘ KHẨU

    Dùng cho công an cấp phường, xã, thị trấn

    1. Chức năng quản lý nghiệp vụ
    - Quản lý hồ sơ nhân khẩu hộ khẩu
    - Quản lý đối tượng có tiền án, tiền sự
    - Quản lý tạm trú tạm vắng
    - Bản trích lục hồ sơ của cá nhân từng loại đối tượng riêng
    - Tổng hợp đối tượng của toàn địa bàn
    - Trích lục hồ sơ nhân khẩu hộ khẩu
    - In trịch lục hồ sơ, lý lịch và in các quyết định kèm theo
    - Tra cứu tìm kiếm hồ sơ, đối tượng theo các tiêu trí Ngày tháng, năm sinh, Tên, chứng minh thư, quê quán, nguyên quán….
    - Tổng hợp danh sách trang các đối tượng tra cứu
    - Phân quyền quản lý cán bộ công an theo địa bàn, theo chức năng chuyên môn, nhiệm vụ
    - Tổng hợp các mẫu biểu báo cáo, thống kê theo quy định của Bộ công an

    2.Chức năng quản lý hồ sơ dữ liệu
    - Hồ sơ nhân khẩu
    - Hồ sơ hộ khẩu
    - Hồ sơ đối tượng tiền án
    - Hồ sơ tạm trú tạm vắng
    - Tổng hợp cơ sở dữ liệu theo các tiêu trí

    3. Lợi ích mang lại:
    - Tin học hóa ứng dụng CNTT trong nghành công an
    - Sản phẩm phần mềm là công cụ hữu ích giúp các chiến sỹ công an tìm kiếm sàng lọc thông tin đối tượng trên địa bàn phụ trách
    - Giúp quản lý phân công công việc hiệu quả
    - Sử lý thông tin nhanh tróng chính xác trong việc điều hành tác nghiệp

    CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM AFC
    Số 44/266 Lê Thanh Nghị, P.Đồng Tâm, Q.Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
    Website:
    Tel: (04) 3 628 4773 / 6 292 42 42
    Fax: (04) 3628 4770.
    Email:afc@afcsoft.com.vn

    Trả lờiXóa
  6. Nhờ anh Minh Hùng giúp em giải đáp vướn mắc này: nguyên vào ngày 15/5/2012 em có nộp sổ hộ khẩu (màu xanh) để đổi sổ hộ khẩu mới ( màu đỏ). Khi nộp cho CSKV thì không có biên nhận, đến nay đã 3tháng trôi qua mà nhà em chưa nhận được sổ mới . Nhiều lần đi lên đi xuống vẫn chưa có sổ, các em của em thì phải cần gấp để nộp trường, làm CMND nhưng không có hộ khẩu làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc chung. Vậy xin hỏi anh em có thể trực tiếp đến cơ quan chức năng nào để lấy sổ hộ khẩu.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:58

    Chào Anh Minh Hùng
    Cho em hỏi là một mảnh đất cha mẹ để lại cho 3 đứa con (1 nam và 2 nữ), do ba mẹ mất sớm nên 3 đứ con ở trên mảnh đất đó. Song, chỉ có tờ giấy đất và hộ khẩu chung mà chưa có chia ra. giờ muốn tách ra 3 phần thành 3 hộ khẩu khác nhau và chủ quyền riêng trên mảnh đất này. Hỏi, thủ tục để tách chia như thế nào? Và làm lại hộ khẩu ra sao? Biết là 3 người con đã xây nhà và tự chia đất ra để sinh sống và định cư vĩnh viễn?

    Trả lờiXóa
  8. Chào anh Minh Hùng,
    Tôi có một vấn đề về hộ khẩu thường trú rất mong được anh tư vấn và hướng dẫn.
    Hộ khẩu của tôi và gia đình cư ngụ tại TP.Long Xuyên, An Giang. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn gia đình chúng tôi đã phải bán căn nhà và cư trú tạm ở nhà người bà con tại Bình Dương được khoảng 10 năm. Cho đến nay chúng tôi vẫn chưa có điều kiện để mua nhà riêng nên hộ khẩu vẫn được sử dụng theo địa chỉ cũ tại An Giang.
    Do sơ suất gia đình tôi đã không bảo quản tốt sổ hộ khẩu nên dẫn đến bìa bên ngoài bị rách nát nhưng nội dung thể hiện bên trong vẫn còn khá rõ ràng. Chúng tôi trở về cơ quan địa phương để xin cấp lại sổ mới và trình bày lý do như trên nhưng các cơ quan có thẩm quyền giải quyết đã từ chối cấp lại sổ mới cho chúng tôi với lý do nhà chúng tôi đã bán và chưa có chỗ ở mới cố định nên họ không thể cấp. Trước tình hình trên chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn khi chứng giấy tờ có liên quan đến sổ hộ khẩu.
    Mong anh cho tôi lời khuyên và hướng dẫn tôi phải làm thế nào để họ không đùn đẩy trách nhiệm và sớm giải quyết cho gia đình tôi.
    Rất cảm ơn và trân trọng chào!

    Trả lờiXóa
  9. Du VX16:02

    Chào anh Minh Hùng!
    Tôi có sổ hộ khẩu gia đình ở tổ khu phố 3, nay tôi chuyển sang khu phố 2 ở (Cùng một thị trấn quản lý)thì thủ tục chuyển hộ khẩu như thế nào. mong anh tư vấn giúp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không cần phải làm thủ tục chuyển hộ khẩu vì bạn ở cùng trong 1 thị trấn, do công an thị trấn đó quản lý chung.

      Xóa
  10. chào anh. cho em hỏi em nhờ xã đi thay đổi hộ khẩu từ bìa xanh sang bìa đỏ. họ nói là sai năm sinh của bố em là ở huyện ghi 1961 còn mọi giấy tờ tùy thân là 1964 họ đòi nộp phạt 1.5tr là đúng hay sai ạ. xin anh cho em biết cách giải quyết a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có phải ý bạn định nói là giấy khai sinh gốc của bố bạn là SN 1961, còn các giấy tờ khác (CMND, hộ khẩu, bằng cấp...) là 1964?
      Nếu vậy thì bố bạn chỉ làm các thủ tục để điều chỉnh lại các giấy tờ theo giấy khai sinh gốc, chứ không bị xử phạt gì cả.
      Theo quy định tại Nghị định 110/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình
      Điều 27. Hành vi vi phạm quy định về đăng ký khai sinh
      2. Cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi sửa chữa, tẩy xóa, làm sai lệch nội dung giấy tờ do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp để làm thủ tục đăng ký khai sinh.
      3. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
      a) Làm chứng sai sự thật về việc sinh;
      b) Cố ý khai không đúng sự thật về nội dung khai sinh;
      c) Sử dụng giấy tờ giả để làm thủ tục đăng ký khai sinh.
      Do đó, bố bạn chỉ bị phạt nếu vi phạm các hành vi nêu trên.

      Xóa
  11. Chào anh,a cho e hỏi là trước e có chuyển hộ khẩu con e về nhà chồng,bây giờ e k còn ở đó nữa mà chuyển về ở cùng mẹ e(khác tỉnh)nhưng mẹ chồng e làm khó k cho mượn hộ khẩu thì giờ e có cách nào khác để chuyển hk k ạ

    Trả lờiXóa
  12. Chao anh minh hung anh em hoi em bi mat so khau nhu ba em ko di lai duoc vay em la con trong nha co di lam Lai duoc ho khau ko anh

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh14:37

    Chào anh ! Tư vấn giúp em
    Nhà em có đi làm lại hộ khấu mới nhưng bên THỦ TỤC yêu cầu cần giấy khai sinh của mẹ em. Nhưng lúc khai sinh ở nha trang và ông bà đã có tuổi nên không nhớ lúc đo đã khai sinh ở huyện hay thị trấn nào hết nên không thể nào làm lại hộ khẩu ! Mong chocem hướng giải quyết ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại CA huyện
Hướng dẫn thủ tục đổi, cấp lại sổ hộ khẩu tại CA huyện
Hướng dẫn thủ tục đổi sổ hộ khẩu cũ, cấp lại sổ hộ khẩu mới tại Công an cấp huyện theo quy định mới nhất năm 2021.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhuZkuqL1X6tHkC1IAov4Tt5PLl0zRgfB0_kezFY-hvdafb81VN57zXJoKXTk7BpTII7lMqXinbuq39nPpIlBuJU2ygne-H5JWT6nTdfe6LlZ4TD848LskLe9g_XM2A20JtVsKPGmlX5Jg/s1600/lamhokhau-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhuZkuqL1X6tHkC1IAov4Tt5PLl0zRgfB0_kezFY-hvdafb81VN57zXJoKXTk7BpTII7lMqXinbuq39nPpIlBuJU2ygne-H5JWT6nTdfe6LlZ4TD848LskLe9g_XM2A20JtVsKPGmlX5Jg/s72-c/lamhokhau-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2011/09/huong-dan-thu-tuc-oi-cap-lai-so-ho-khau.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2011/09/huong-dan-thu-tuc-oi-cap-lai-so-ho-khau.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content