Điều kiện thủ tục, thời gian đăng ký nghĩa vụ Công an 2024

Quy định mới nhất về điều kiện, thời gian, tiêu chuẩn, các chế độ chính sách nghĩa vụ công an; thủ tục khám sức khỏe, lịch đi nghĩa vụ công an 2024.

Điều kiện, thủ tục để đăng ký nghĩa vụ Công an
Đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an có những quy định về điều kiện, thủ tục, tiêu chuẩn riêng, khác với đi nghĩa vụ quân sự của lực lượng Quân đội. Do đó, bài viết sau sẽ tổng hợp những thông tin có liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng Công an nhân dân (CAND) năm 2024.

1. Tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là gì?

Công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân có nghĩa là công dân phải thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc bằng cách thực hiện nghĩa vụ tham gia trong lực lượng công an. Thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND được coi là thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ.

Tham gia nghĩa vụ quân sự là bắt buộc vì đây là nghĩa vụ của công dân. Tuy nhiên, thay vì đăng ký đi nghĩa vụ trong quân đội, bạn có thể lựa chọn đăng ký đi nghĩa vụ CAND. Và nếu đăng ký đi nghĩa vụ Công an thì khỏi phải đi nghĩa vụ quân sự trong Quân đội. Nghĩa vụ tham gia CAND là không bắt buộc vì có những quy định, điều kiện riêng của ngành công an, khó hơn so với đi NVQS thông thường.

2. Độ tuổi để được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân?

- Đối với nam: độ tuổi đăng ký đi nghĩa vụ công an giống như độ tuổi gọi nhập ngũ trong Quân đội là từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi. Trường hợp được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ thì độ tuổi gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

- Đối với nữ: Ngoài việc đảm bảo độ tuổi như nam, còn phải kèm theo các điều kiện sau: Có đơn tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ CAND; có trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu của CAND và tùy thuộc vào nhu cầu tuyển chọn trong từng năm của ngành công an (tùy từng lực lượng).

3. Thời hạn đi nghĩa vụ trong công an mất bao lâu?

Thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND là 24 tháng (như nghĩa vụ quân sự quân đội). Trong một số trường hợp, có thể kéo dài thời hạn thêm thời hạn này nhưng không quá 06 tháng (để bảo đảm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cứu nạn cứu hộ)

4. Trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký thực hiện nghĩa vụ công an như thế nào?

  1. Khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm, Công an các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương sẽ có thông báo tuyển chọn công dân nam, nữ có hộ khẩu thường trú tại địa phương thực hiện nghĩa vụ CAND theo chỉ tiêu tuyển chọn do Bộ Công an phân bổ cho địa phương. Thời gian đăng ký nghĩa vụ công an năm 2024: đến hết ngày 15/12/2023. Trong năm 2024, công dân có thể đăng ký thực hiện nghĩa vụ CAND tại công an cấp xã nơi có hộ khẩu thường trú, dự kiến, từ 6/2/2024-10/2/2024. Như vậy, lịch đi nghĩa vụ công an nhân dân 2024 sẽ diễn ra vào khoảng tháng 03 hoặc tháng 03/2024.
  2. Công dân có nhu cầu đăng ký nghĩa vụ công an đến tại Công an xã, phường, thị trấn nơi có hộ khẩu thường trú mang theo căn cước công dân và nộp Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND (theo mẫu) có xác nhận của UBND cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi đang công tác, học tập và Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.
  3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của công dân, Công an cấp Quận huyện sẽ lập danh sách và Trưởng Công an cấp Quận huyện ra lệnh gọi khám sức khỏe cho công dân trong diện gọi thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND và thông báo cụ thể thời gian, địa điểm khám. Lệnh này được giao cho công dân trước khi khám sức khỏe 15 ngày.
  4. Công dân có lệnh gọi nhập ngũ đến địa điểm đã được thông báo để Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ CAND khám và kết luận loại sức khỏe.
  5. Nếu đủ tiêu chuẩn về sức khỏe (đạt loại 2 trở lên) và các tiêu chuẩn khác theo quy định, Trưởng Công an Quận, huyện sẽ ra lệnh gọi nhập ngũ, thường là trong tháng 02 của năm sau.
Tham khảo: Tiêu chuẩn phân loại sức khỏe Nghĩa vụ quân sự

5. Đăng ký thực hiện nghĩa vụ công an cần những tiêu chuẩn gì?

Công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND khi có đủ các tiêu chuẩn sau đây:
  • Có lý lịch rõ ràng.
  • Không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, không có vi phạm pháp luật hoặc không bị áp dụng các biện pháp xử lý hành chính.
  • Bảo đảm tiêu chuẩn chính trị của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ theo chế độ nghĩa vụ trong CAND.
  • Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (tức cấp 3) trở lên. Các xã miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn được tuyển công dân có bằng tốt nghiệp THCS (tức cấp 2)
  • Thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng và đáp ứng các tiêu chuẩn sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Chiều cao thường là từ 1m62 trở lên (đối với Nam), từ 1m58 trở lên (đối với Nữ).

6. Thực hiện nghĩa vụ công an có được phong cấp bậc hàm gì không?

Khi mới vào sẽ có cấp bậc chiến sĩ là binh nhì, binh nhất (được hưởng phụ cấp). Sau đó, theo thời gian thực hiện nghĩa vụ CAND tùy vào thời hạn và thành tích sẽ được phong, thăng cấp bậc hàm hạ sĩ quan gồm: Hạ sĩ, Trung sĩ và Thượng sĩ (được nhận lương theo hệ số).

Tham khảo: Hệ số lương, phụ cấp mới nhất của chiến sĩ công an

7. Công dân thực hiện nghĩa vụ công an được ưu tiên gì khi xét tuyển chính thức vào ngành công an?

- Khi phục vụ tại ngũ từ đủ 15 tháng (tính đến thời điểm dự thi), kết quả phân loại hằng năm đạt hoàn thành nhiệm vụ trở lên, bảo đảm các tiêu chuẩn, điều kiện phục vụ theo chế độ chuyên nghiệp trong CAND thì được xét, dự tuyển và được cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển vào các học viện, trường CAND (tùy theo khu vực có thể được cộng tới 2-3 điểm).

Nếu đậu vào các trường công an thì chắc chắn khi tốt nghiệp ra trường sẽ chính thức được vào ngành công an, với cấp bậc hàm ít nhất là thiếu úy (nếu học Đại học) hoặc thượng sĩ (nếu học trường trung cấp).

Hiện tại các trường trung cấp CAND chỉ tuyển sinh là công dân đang thực hiện nghĩa vụ CAND, không tuyển sinh là học sinh như các trường ngoài ngành.

- Chiến sĩ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên (các ngành học trước khi nhập ngũ phải thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tương tự các ngành dự tuyển đại học văn bằng hai vào Công an nhân dân), hết hạn nghĩa vụ sẽ được chuyển thẳng sang chế độ chuyên nghiệp và đi đào tạo văn bằng 2, nghiệp vụ công an tại các trường Công an nhân dân.

Với người tốt nghiệp loại trung bình, khi xuất ngũ sẽ được cộng 5 điểm vào tổng điểm xét chuyển chuyên nghiệp, đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ công an tại các trường Công an nhân dân, sau khi có quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp.

8. Công dân thực hiện nghĩa vụ công an còn được chế độ chính sách gì khác?

- Trong thời gian thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ CAND, công dân được hưởng các chế độ, chính sách như được hưởng nguyên lương, phụ cấp (nếu phải nghỉ việc để đi khám sức khỏe), được thanh toán tiền tàu xe, tiền ăn...

- Trong thời gian phục vụ tại ngũ, được hưởng phụ cấp tiền ăn hàng tháng, các chế độ về bảo hiểm xã hội, BHYT, các chế độ chính sách khác theo quy định của Bộ Công an như phong, thăng cấp bậc hàm, chế độ nghỉ phép; được quan tâm bồi dưỡng, phát triển Đảng; được chăm sóc sức khỏe khi bị thương, bị ốm đau, tai nạn…

- Khi hoàn thành nghĩa vụ CAND, xuất ngũ về địa phương:

  • Nếu có đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu sử dụng của CAND, tự nguyện và CAND có nhu cầu thì được xét chuyển sang chế độ phục vụ chuyên nghiệp.
  • Được giải quyết quyền lợi BHXH; hưởng chế độ trợ cấp xuất ngũ, trợ cấp đào tạo nghề, trợ cấp tạo việc làm; được chính quyền, cơ quan, tổ chức ưu tiên sắp xếp việc làm, ưu tiên trong tuyển dụng công chức, viên chức.
  • Trước khi thực hiện nghĩa vụ CAND, đang học tập hoặc có giấy gọi vào học tập tại các trường thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học thì được bảo lưu kết quả, được tiếp nhận vào học ở các trường đó.
  • Trước khi thực hiện nghĩa vụ CAND, đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức CT-XH, tổ chức kinh tế thì khi xuất ngũ cơ quan, tổ chức đó phải có trách nhiệm tiếp nhận lại, bố trí việc làm.

- Đối với thân nhân của công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND:

  • Bố, mẹ đẻ; bố, mẹ vợ hoặc bố, mẹ chồng; vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ được hưởng chế độ bảo hiểm y tế, trợ cấp khó khăn; miễn, giảm học phí;
  • Khi nhà ở của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ tại ngũ gặp tai nạn, hỏa hoạn, thiên tai dẫn đến bị sập nhà, trôi nhà, cháy nhà hoặc phải di dời chỗ ở hoặc tài sản bị hư hỏng, thiệt hại nặng về kinh tế thì được trợ cấp.
  • Thân nhân của hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ tại ngũ hy sinh, từ trần hoặc mất tích; ốm đau từ 01 tháng trở lên hoặc điều trị 01 lần tại bệnh viện từ 07 ngày trở lên thì được hưởng trợ cấp./.
Minh Hùng (Tổng hợp)

Tham khảo: Nghị định thông tư hướng dẫn Luật Công an nhân dân mới nhất

Ý KIẾN

  1. Nặc danh03:33

    E rất muốn được tham gia CANV nhưng mà nhà e không có người làm ở xã. Những người làm ở xã thường cho con cháu nhà họ đi CANV hết rồi.mà mỗi xã thì được khoảng 5 xuất. Vậy e làm đơn tình nguyện tham gia CANV có được ưu tiên không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ làm đơn như bình thường và đăng ký làm hồ sơ đi NVQS. Căn cứ vào điều kiện lý lịch, sức khỏe thì bên ngành công an sẽ xem xét tuyển hay không tuyển, không có liên quan gì đến chuyện quen biết, người nhà với xã đâu.

      Xóa
    2. Nặc danh22:41

      Có đấy bạn, chỗ tôi Thái Thuỵ, Thái Bình nộp đơn xin đi nvca, tôi học hết đh rồi (đh Greenwich ở Hn). Sức khoẻ tốt, tập luyện thể thao hàng ngày. Tôi nộp đơn xin đi nvca, chú Đinh ở phường tư vấn luôn đi ca k dễ đâu, còn tư vấn thêm tôi liên hệ ng này ng kia mới đảm bảo có suất đi ca á bác

      Xóa
  2. Nặc danh23:52

    khi đăng ký nghĩa vụ CAND thì có thế làm cảnh sát phòng cháy chữa cháy đc không ạ?
    nếu có thì cần đạt đủ những tiêu chí gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy từng địa phương và tùy từng năm thì ngành CS PCCC có tuyển nghĩa vụ hay là không, và nếu có thì tuyển chỉ tiêu là bao nhiêu. Do đó, bạn phải liên hệ công an tỉnh nơi người định đăng ký nghĩa vụ CAND để hỏi cho rõ. Những tiêu chí thì đã nêu rõ trong bài viết ở trên.

      Xóa
  3. Nặc danh12:43

    Cho e hỏi là cha mẹ em điều ngoài 60 mà e muốn đăng kí NVCA để vào CA được không, vì trước đó em đã tốt nghiệp bằng Cao đẳng rồi ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ công an huyện, thành phố nơi bạn đang có thường trú để hỏi nhé. Vì chỉ tiêu mỗi năm mỗi khác.

      Xóa
  4. Nặc danh18:15

    dạ cho em hỏi trong năm cấp 3 em bị 1 lần hs yếu nhưng hạnh kiểm em đều là tốt thì có dc sét tuyển đi học CAND ko ạ với lại có thể đăng ký đi NVCA khi vừa mới tốt nghiệp THPT được ko ạ em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:30

      Hoàn toàn có thể nếu b đang là csnv và đã công tác đủ 15 tháng và khi đó b sẽ chỉ đc dự tuyển trung cấp CAND vì k đủ điều kiện về học lực (học lực tb trở lên năm 2023,với thí sinh đang là chiến sỹ công an tại ngũ).Rồi sau này ra học liên thông cũng đc

      Xóa
  5. Nặc danh20:47

    Em muốn tham gia đăng kí nvc.an nhưng em m53 thì có được xét tuyển không ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh12:46

    dạ cho em hỏi, em sinh tháng 12, trong thời gian đăng kí thì chưa đủ tuổi nhưng mà thời gian gọi đi NV thì đủ tuổi rồi thì em được nộp đơn trong năm nay hay phải đợi đến năm sau vậy ạ

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:35

    Cho em hỏi em rất muốn đăng kí nghĩa vụ công an. Em là người dân tộc thiểu số ở vùng đặc biệt khó khăn nhất vùng xa, e cũng có bằng đầy đủ và cả bằng tốt nghiệp Trung cấp y sĩ đạt loại trung bình-khá nên e muốn đăng kí vào nvca nhưng chiều cao của e đạt chỉ 1m60 thôi nên có được đi không ạ.! Em xin cảm ơn !!

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh16:23

    em có bệnh bạch biến ở người, trước em có được lệnh đi nvqs nhưng không đủ điều kiện, liệu em có đủ tiêu chuẩn vào nvca không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không đủ điều kiện đi nghĩa vụ quân sự thì cũng không đủ điều kiện đi nghĩa vụ công an.

      Xóa
  9. Nặc danh20:53

    Cho em hỏi khi đăng ký nghĩa vụ công an thì có cần phải kết nạp đảng không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần đủ tiêu chuẩn lý lịch là được, không cần phải là Đảng viên.

      Xóa
  10. Nặc danh19:22

    Cho e hỏi là nữ tham gia nvca cần phải có trình độ chuyên môn vậy những trình độ chuyên môn đó là những gì vậy ạ ?

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh20:42

    Em là nữ , em vừa học hết lớp 12 nhưng không có chuyên môn thì có thể đăng kí nghĩa vụ công an không ạ . Hay có chuyên môn phù hợp mới được đăng kí ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy địa phương thì có nhu cầu tuyển nữ hay không vào NVQS, nhưng mà thường thì nếu tuyển nữ thì sẽ kèm theo điều kiện là có trình độ.

      Xóa
  12. Nặc danh16:52

    Em là nữ, tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán thì đăng kí đi NVCA vào đó có được theo chuyên ngành công an được không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chiến sĩ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp đại học chính quy loại khá trở lên (các ngành học trước khi nhập ngũ phải thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tương tự các ngành dự tuyển đại học văn bằng hai vào Công an nhân dân), hết hạn nghĩa vụ sẽ được chuyển thẳng sang chế độ chuyên nghiệp và đi đào tạo văn bằng 2, nghiệp vụ công an tại các trường Công an nhân dân.
      Do đó nếu bạn đăng ký NVQS mà Công an địa phương bạn đi NVQS có tuyển Công an chuyên ngành kế toán thì bạn có thể được giữ lại ngành công an để làm bên bộ phận kế toán.

      Xóa
    2. Nặc danh19:32

      Cụ thể là phòng hậu cần hoăc Trại (Tạm) Giam

      Xóa
  13. Nặc danh19:45

    Em học trung cấp ra trường và trường cho em 1 chứng chỉ Đã học xong các môn văn hóa trung học phổ thông theo thông tư số 16/2020/TT - BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 28/6/2010 Quy định về chương trình trung cấp chuyên nghiệp và em đã liên thông lên cao đẳng và đã có bằng cao đẳng vậy em có được tham gia nvca không ạ

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh21:05

    A cho em hỏi , con em tốt nghiệp xong cấp 3, hoc lực khá trở lên và đã có kếp nạp đảng , sức khỏe đầy đủ
    Theo a mình đăng ký tình nguyện đi bộ độ C an có đc hưởng lợi thế gì ko a, có xét tuyển vào nghành ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với thông tin như bạn cung cấp thì bạn không được hưởng lợi thế gì khi xét tuyển NVQS quân đội, công an. Tuy nhiên nếu đã trúng tuyển nghĩa vụ thì có chút lợi thế là bạn đã kết nạp đảng nên có thể được ưu tiên sắp xếp vị trí trong đơn vị nhập ngũ. Còn có được xét tuyển vào ngành được hay không thì tùy thuộc vào nhu cầu của từng địa phương theo từng năm.

      Xóa
  15. Nặc danh10:40

    Anh trai ruột đang ở tù mà em trai muốn tham gia nghĩa vụ công an thì có được hay kh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gia đình của người dự tuyển vào công an phải có lý lịch rõ ràng, tức là không có án tích hoặc nếu có án tích thì phải được xóa án tích.
      Do đó, bạn không đủ điều kiện tham gia NV công an.

      Xóa
  16. Nặc danh14:47

    Em muốn đi NVCA nhưng mà em đang đi học đại học vậy nếu em đăng ký đậu thì chuyện học đại học của em phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
  17. Khoản 1 Điều 8 Nghị định 27/2016/NĐ-CP quy định:
    Hạ sĩ quan, binh sĩ trước khi nhập ngũ đang học tập hoặc có giấy gọi vào học tại các trường thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học thì được bảo lưu kết quả, được tiếp nhận vào học tại các trường đó.
    Như vậy, theo quy định như trên, bạn sẽ được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học để tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự bạn có thể tham gia học tiếp đại học.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh22:06

    Tốt nghiệp thpt thì có được đi nvca k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định xét tuyển NVQS CA, trình độ học vấn tối thiểu là THPT

      Xóa
  19. Nặc danh14:34

    Mình 22t đk nghĩa vụ quân sự lần đầu năm 18t vậy giờ lấy giấy chứng nhận nghĩa vụ quân sự ở đâu vậy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ Ban chỉ huy quân sự cấp huyện, nơi trước kia tuyển quân đối với bạn.

      Xóa
  20. Nặc danh00:02

    ba mẹ em có lên tòa một lần vì bị kiện không thanh toán tiền đất, sau đó đã giải quyết ổn thoải. Vậy em muốn xin đăng ký nghĩa vụ công an không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu tòa án đã xử lý vụ việc dân sự đó xong thì không có ảnh hưởng gì đến việc đăng ký nghĩa vụ công an của bạn.

      Xóa
  21. Nặc danh20:41

    Cho e hỏi, xã mời e đi ĐKNV e đã đi đăng kí. Sau đó 2 tuần có mấy anh bên công an qua nhà hỏi bame la cho e ĐKNV bên công an nhe bame e đồng ý! Vậy là ngta đã đăng kí cho e bên nghĩa vụ công an hay sao vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khả năng là bạn sẽ được chọn đăng ký NVQS công an. Bạn có thể hỏi lại bên ủy ban xã cho chắc chắn.

      Xóa
  22. Nặc danh12:50

    E chưa tốt nghiệp thpt thì có được tham gia nvca k ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều kiện về trình độ học vấn khi tuyển NVCA: Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (tức cấp 3) trở lên. Các xã miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn được tuyển công dân có bằng tốt nghiệp THCS (tức cấp 2).
      Do đó, bạn không đủ điều kiện để tham gia NVCA.

      Xóa
  23. Nặc danh19:02

    Em đã tốt nghiệp 12/12 loại giỏi , em đã và kết nạp đảng thành công . Em muốn tham gia nvca , nhưng em chỉ có lí lịch bên gđinh ngoại còn bên gđinh nội thì em không có thì em có thể tham gia nvca đc k ạ

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh17:17

    Ông nội mình bỏ bà giờ không rõ tung tích thì có được xét là lý lịch rõ ràng không vậy

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh12:46

    Em là nữ có bằng chính quy cử nhân luật giờ em muốn tham gia nvca không biết được k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy theo tình hình, nhu cầu của từng công an địa phương. Bạn trực tiếp liên hệ Đội chính trị hậu cầu Công an cấp quận huyện nơi bạn sinh sống để hỏi cho rõ.

      Xóa
  26. Nặc danh19:08

    Cho em hỏi em được bên ca họ tuyển đi nvca giờ em không muốn đi bên công an mà chuyển qua đi nvqs thường thì có được không ạ nếu được thì em cần làm những gì để xin ạ mong anh trả lời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cần liên hệ với đơn vị công an quận huyện, nơi đã làm hồ sơ tuyển NVQS đối với bạn để được hướng dẫn.

      Xóa
  27. Nặc danh17:09

    Em 24t, Em muốn đk NVCA em sắp tốt nghiệp ĐH thuộc chuyên ngành QT NH-KS thì không biết có thể đăng ký tham gia được không? Và em muốn biết chi phí để tham gia là bao nhiêu ? Rất mong được hỗ trợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cần liên hệ với đơn vị công an quận huyện, nơi bạn đang có thường trú để rõ về nhu cầu, chỉ tiêu, số lượng tuyển NVCA. Việc tham gia NVQS CA không có chi phí gì cả.

      Xóa
  28. Nặc danh17:55

    E vừa tốt nghiệp thpt vừa có giấy đi khám nghĩa vụ 2024 bây giờ e muốn xin đi nghĩa vụ công an thì làm sao ạ?

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh18:14

    Em vừa tn thpt đi khám nghĩa vụ và trúng tuyển giờ e muốn vào nghĩa vụ công an thì phải làm sao ạ??

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh11:44

    Mk mới sơ tuyển nvqs xong(loại 2) nếu có giấy lên huyện khám thì lúc đấy lên làm giấy đki nvca có đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh12:03

    dạ anh chị cho em hỏi là vào ngành CA thì có yêu cầu về trình độ ngoại ngữ như thế nào vậy ạ? Đối với tiếng Anh thì chứng nhận do đại học Trà Vinh cấp có được không hay phải là chứng chỉ tiếng Anh mới được ạ?

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh11:21

    Đứa con đầu của tôi đã hoàn thành NVCA vậy đứa thứ 2 có được ưu tiên đi nvca không ?

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh11:55

    Em có vết sẹo ở tay ko biết có đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh18:55

    dạ cho em hỏi là thời hạn chót đăng ký NVCA là ngày bao nhiêu vậy ạ, tại vì sang năm 2024 em mới đăng ký được

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh23:38

    Em 1999 tốt nghiệp cử nhân đăng ký tình nguyện tham gia NVQS CA, các anh bên CA xã đã thông báo em đậu 2 lần, nhưng không có giấy thông báo đậu. Sau đó các anh CA xã gọi riêng lên thông báo em đi NVQS em có bày tỏ mong muốn tạm hoãn để năm sau em đăng ký lại NVQS CA, thì các anh bên xã bảo không được. Em không biết trường hợp này là sao, mong anh giúp em hiểu rõ với ạ

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh18:08

    Em rớt nvca 1 lần thì lần sau có được đăng ký tiếp không ạ

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh23:41

    Cho em hỏi với ạ, tốt nghiệp đại học chuyên ngành “quản lý nhà nước” (ở trường đh Trà Vinh) thì đăng kí đi NVCA vào đó có được theo chuyên ngành công an không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy vào tình hình đơn vị, địa phương mà sẽ bố trí cho bạn thực hiện nghĩa vụ CA ở bộ phận nào, có thể có liên quan hoặc không liên quan đến chuyên ngành học của bạn.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Điều kiện thủ tục, thời gian đăng ký nghĩa vụ Công an 2024
Điều kiện thủ tục, thời gian đăng ký nghĩa vụ Công an 2024
Quy định mới nhất về điều kiện, thời gian, tiêu chuẩn, các chế độ chính sách nghĩa vụ công an; thủ tục khám sức khỏe, lịch đi nghĩa vụ công an 2024.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4FpIPegnwt7ZqKGl_z89VRlgVw43F-TkrDVxBbnTQ6fpidzBVyXCKid26tFxmHhLWKj-aA349dZ2DahgWfufgUbv0gPgbsNyYXFcQSbUe8HQWLh73y6oG11faACDp7kP-lJ7YR66jfJY/w200-h162/cong+an_New.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh4FpIPegnwt7ZqKGl_z89VRlgVw43F-TkrDVxBbnTQ6fpidzBVyXCKid26tFxmHhLWKj-aA349dZ2DahgWfufgUbv0gPgbsNyYXFcQSbUe8HQWLh73y6oG11faACDp7kP-lJ7YR66jfJY/s72-w200-c-h162/cong+an_New.png
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2021/11/dieu-kien-thu-tuc-dang-ky-nghia-vu-cong-an.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2021/11/dieu-kien-thu-tuc-dang-ky-nghia-vu-cong-an.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content