Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo, giáo viên 2024

Quy định mới về thời gian, mức hưởng phụ cấp thâm niên và cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo, giáo viên theo hệ số phụ cấp năm 2024.

phụ cấp thâm niên giáo viên nhà giáo

Chế độ phụ cấp thâm niên cho giáo viên ngành giáo dục mới nhất được quy định cụ thể tại Nghị định 77/2021/NĐ-CP của Chính phủ về Chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Đến khi thực hiện chính sách cải cách tiền lương mới theo Nghị quyết 27 (kể từ ngày 01/7/2024) thì lúc đó phụ cấp thâm niên của nhà giáo sẽ bị bãi bỏ cùng với một số loại phụ cấp khác như phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp độc hại, phụ cấp công vụ... và lúc đó loại phụ cấp này sẽ được tính gộp vào trong bảng lương mới.

Chi tiết về mức phụ cấp thâm niên giáo viên năm 2024 như sau:

Giáo viên thuộc diện được hưởng phụ cấp thâm niên

Đối tượng được hưởng phụ cấp thâm niên: Nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập và các học viện, trường, trung tâm làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thuộc cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức CT-XH, bao gồm:
  1. Viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (mang mã số có các ký tự đầu là V.07) và viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp (mang mã số có các ký tự đầu là V.09) đang giảng dạy, giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập của Nhà nước.
  2. Nhà giáo đang giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thí nghiệm tại các tàu huấn luyện, xưởng trường, trạm, trại, trung tâm thực hành, phòng thí nghiệm, phòng bộ môn của CSGD phổ thông, CSGD thường xuyên, CSGD nghề nghiệp, CSGD đại học công lập.
Các đối tượng không thuộc điểm 1, 2 nêu trên mà giữ mã số ngạch viên chức có các ký tự đầu là V.07 và V.09 thì không được hưởng phụ cấp thâm niên nhà giáo.

Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên giáo viên được xác định như thế nào

Thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên được xác định bằng tổng các thời gian sau:
  1. Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong các cơ sở giáo dục công lập.
  2. Thời gian giảng dạy, giáo dục có đóng BHXH bắt buộc trong các CSGD ngoài công lập (đối với nhà giáo đang giảng dạy, giáo dục trong các CSGD công lập mà trước đây đã giảng dạy, giáo dục ở các CSGD ngoài công lập).
  3. Thời gian làm việc được tính hưởng phụ cấp thâm niên trong quân đội, công an, cơ yếu và một số ngành, nghề khác (nếu có).
  4. Thời gian đi nghĩa vụ quân sự mà trước khi đi nghĩa vụ đang được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

Các trường hợp không tính thời gian hưởng phụ cấp thâm niên giáo viên

Những thời gian dưới đây sẽ không được tính hưởng phụ cấp thâm niên. Cụ thể gồm:
  1. Thời gian tập sự;
  2. Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 01 tháng trở lên;
  3. Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội;
  4. Thời gian đi làm chuyên gia, đi học, thực tập, công tác, khảo sát ở trong nước và ở nước ngoài vượt quá thời hạn do cơ quan có thẩm quyền quyết định;
  5. Thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử;
  6. Thời gian không làm việc khác.

Mức hưởng phụ cấp và cách tính phụ cấp thâm niên giáo viên

Mức phụ cấp thâm niên là 5% mức lương hiện hưởng. Cụ thể:

- Nhà giáo tham gia giảng dạy, giáo dục có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc đủ 5 năm (60 tháng) được tính hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có). Từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm (đủ 12 tháng) được tính thêm 1%.

- Phụ cấp thâm niên được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và được dùng để tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

- Mức tiền phụ cấp thâm niên hàng tháng của giáo viên được tính theo công thức như sau:

Tiền phụ cấp thâm niên

=

Hệ số lương theo chức danh nghề nghiệp viên chức + hệ số phụ cấp chức danh lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) đang hưởng

X

Mức lương cơ sở

X

Mức (%) phụ cấp thâm niên được hưởng

Ví dụ cụ thể về cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo

Ví dụ 1: Giáo viên A công tác ở trường mầm non bán công X 15 năm, trong đó có 7 năm tham gia đóng BHXH bắt buộc. Sau đó giáo viên A tiếp tục được ký hợp đồng để giảng dạy tại trường mầm non công lập Y đến nay được 8 năm.

Như vậy, tổng thời gian mà giáo viên A được tính hưởng phụ cấp thâm niên là 15 năm (gồm 7 năm giảng dạy ở trường mầm non X có đóng BHXH và 8 năm giảng dạy tại trường mầm non Y), mức phụ cấp thâm niên tương ứng với thời gian 15 năm là 15% mức lương hiện hưởng.

Ví dụ 2: Nhà giáo B đã giảng dạy ở trường đại học công lập Z, sau khi hết thời gian tập sự, có 8 năm giảng dạy. Sau đó, B được điều động làm công tác thanh tra và được xếp ở ngạch thanh tra viên là 3 năm, tiếp theo nhà giáo B được điều động về làm công tác giảng dạy ở trường ĐH công lập T đến nay được 3 năm.

Như vậy, nhà giáo B có thời gian được tính hưởng phụ cấp thâm niên là 14 năm (11 năm giảng dạy ở 2 trường đại học Z, T và 3 năm công tác thanh tra), mức phụ cấp thâm niên tương ứng thời gian 14 năm là 14% mức lương hiện hưởng.

Ví dụ 3: Nhà giáo C đã giảng dạy ở trường tiểu học công lập U, sau khi hết thời gian tập sự đã giảng dạy được 6 năm thì đi nghĩa vụ quân sự với thời gian 02 năm (24 tháng), sau đó được xuất ngũ về tiếp tục giảng dạy tại trường tiểu học U 4 năm.

Như vậy, tổng thời gian được tính hưởng phụ cấp thâm niên của nhà giáo C là 12 năm (10 năm giảng dạy, giáo dục và 2 năm đi nghĩa vụ quân sự), mức phụ cấp thâm niên tương ứng thời gian 12 năm là 12% mức lương hiện hưởng.

Một số lưu ý:

- Mức lương cơ sở hiện nay, áp dụng đến ngày 30/6/2024 là 1.800.000 đồng/tháng.

- Khi được tuyển dụng vào làm viên chức ngành giáo dục, giáo viên sẽ bắt đầu từ bậc 1. Sau một năm thử việc, nếu không bị kỷ luật hoặc không có thành tích đặc biệt xuất sắc thì cứ 3 năm lên một bậc lương. Vì vậy, sau 4 năm công tác thì giáo viên lên lương bậc 2. Như vậy để được hương phụ cấp thâm niên, giáo viên phải từ bậc 2 trở lên.

Nhà giáo đang giảng dạy trong các cơ sở giáo dục công lập vẫn giữ ngạch viên chức ngành giáo dục, đào tạo (có 2 chữ số đầu của mã số ngạch là 15) mà chưa được chuyển xếp sang chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục, đào tạo (mã số V07), chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp (mã số V09) thì vẫn được hưởng chế độ phụ cấp thâm niên nhà giáo theo quy định nói trên./.

Minh Hùng (Tổng hợp)

Tham khảo:

Ý KIẾN

  1. Nặc danh13:41

    Dạ cho em hỏi.nếu e đi làm được 12 năm 8 tháng đã có phụ cấp thâm nên.nhưng vì gia đình có việc e nghỉ để đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện liên tục .sau đó e lại thi công chức và bắt đầu lại hệ cao Đẳng Bậc 1 thì luong e sẽ được tính như thế nào ạ .xin chỉ e với

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh17:53

    Xin chào Tra Cứu Pháp Luật.info
    Năm 2014 tôi vào ngành giáo dục với ngạch viên chức. Đến năm 2018 do không đúng chuyên ngành nên tôi đã thi tuyển lại đúng với ngành học của mình. Đến nay tôi đã làm việc trong cơ sở giáo dục được 9 năm. Có đóng bảo hiểm xã hội liên tục. Vậy cho hỏi tôi có được hưởng phụ cấp thâm niên hay không? Xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:40

    Xin chào Tra Cứu Pháp Luật.info
    Tôi dạy tại trường THPT Tư thục từ năm 2002 đến năm 2007 và trong giai đoạn đó có chuyển qua 3 trường có tham gia đóng bảo hiểm từ năm 2007 đến năm 2010 tôi chuyển trường day tiếp và không tham gia đóng bảo hiểm. Đến năm 2011 tôi được tuyển viên chức vào trường công.
    Hiện tại tôi chỉ được tính thâm niên từ năm 2011.
    Vậy tôi có thể làm hồ sơ như thế nào và gửi cấp nào thì sẽ được tình thâm niên trong những năm tôi dạy ở dân lập. Nếu được thì cho tôi biết mẫu đơn đề nghị và xác nhận minh chứng đặc biệt là trong giai đoạ tôi không tham gia đóng bảo hiểm.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:09

    Tôi là giáo viên trung học phổ thông hạng III, hệ số lương hiện tại là 4 98, vuọt khung 5%, thâm niên nghề 23%. Vậy nếu tính theo bảng lương mới (bỏ phụ cấp thâm niên) thì lương mỗi tháng của tôi sẽ giảm bao nhiêu ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh12:34

    Tôi là giáo viên tiểu học hạng III, hệ số lương hiện tại là 2,67 bậc 2. Tôi vào biên chế từ 14/7/2019 đến nay . vậy khi nào tôi được hưởng thâm niên

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo, giáo viên 2024
Cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo, giáo viên 2024
Quy định mới về thời gian, mức hưởng phụ cấp thâm niên và cách tính phụ cấp thâm niên nhà giáo, giáo viên theo hệ số phụ cấp năm 2024.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjU69-bWGRmbjDWIy0WZbbBofsS4dNBQwyeDvyERqG6fIldy97tIsPmhu4lvfIMBGa90TXtE8_jMPpKcGzerO9Le02H7I37BebLyuMDo-fHpdq7aHU-5nfGkcxN8X5hSyXADhcDH8SZfYw/w200-h144/phu+cap+tham+nien_New.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjU69-bWGRmbjDWIy0WZbbBofsS4dNBQwyeDvyERqG6fIldy97tIsPmhu4lvfIMBGa90TXtE8_jMPpKcGzerO9Le02H7I37BebLyuMDo-fHpdq7aHU-5nfGkcxN8X5hSyXADhcDH8SZfYw/s72-w200-c-h144/phu+cap+tham+nien_New.png
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2021/08/muc-huong-cach-tinh-phu-cap-tham-nien-giao-vien.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2021/08/muc-huong-cach-tinh-phu-cap-tham-nien-giao-vien.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content