Thủ tục xin cấp giấy xác nhận thông tin cư trú CT 07

Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú mẫu CT 07 trực tiếp hoặc online trực tuyến do Công an xã, phường, thị trấn cấp.
xác nhận thông tin về cư trú
Khi bạn cần xác nhận các thông tin về cư trú như: Nơi thường trú (thay cho sổ hộ khẩu); Nơi tạm trú (thay cho sổ tạm trú); Nơi ở hiện tại; quan hệ với chủ hộ; Xác nhận thông tin các thành viên trong hộ gia đình; xác nhận trước đây đã đăng ký thường trú, tạm trú…thì bạn phải làm giấy xác nhận thông tin về cư trú CT07. Giấy này do công an Phường, xã, thị trấn cấp.

Sử dụng giấy xác nhận thông tin về cư trú CT07 để làm gì?

- Khi làm một số thủ tục hành chính, tư pháp mà cần xác nhận nơi thường trú, ví dụ như đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, xin học cho con...

- Khi thực hiện các giao dịch dân sự, ví dụ: công chứng mua bán, cho tặng tài sản, làm hồ sơ nhà đất….

- Một số trường hợp khác (xin xác nhận nơi ở, thủ tục tại ngoại khi bị kết án...).

Xin giấy xác nhận thông tin về cư trú CT07 ở đâu? Thủ tục để được cấp giấy?

Giấy xác nhận thông tin về cư trú CT07 (sau đây gọi tắt là Giấy CT 07) được công an phường, xã, thị trấn nơi đang đăng ký thường trú hoặc tạm trú cấp.

Bước 1: Điền và nộp tờ khai đề nghị cấp giấy CT 07 theo mẫu

Người có nhu cầu xác nhận thông tin cư trú trực tiếp đến trụ sở công an phường, xã, thị trấn bất kỳ (không phụ thuộc vào nơi đăng ký thường trú, tạm trú) để đề nghị cấp giấy CT07, đồng thời xuất trình căn cước công dân hoặc giấy tờ, tài liệu thể hiện thông tin số định danh cá nhân.

Khi đó cán bộ công an sẽ đưa một tờ khai thay đổi thông tin cư trú (Mẫu CT01) để điền vào tờ khai và nộp lại. (Tham khảo: Cách ghi viết mẫu tờ khai thay đổi thông tin cư trú TẠI ĐÂY).

Nếu đến trực tiếp tại công an xã phường nơi đang đăng ký thường trú thì có thể không cần phải khai mẫu CT01.

Thời gian liên hệ làm thủ tục: Trong giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định).

Ngoài ra, Công dân có thể gửi yêu cầu xác nhận thông tin về cư trú qua dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an).

Bước 2: Công an tiếp nhận và kiểm tra thông tin ghi trên mẫu tờ khai

Cán bộ công an phường, xã, thị trấn sau khi kiểm tra căn cước công dân hoặc giấy tờ, tài liệu thể hiện thông tin số định danh cá nhân mà công dân đã xuất trình và mẫu CT01 đã khai như trên thì tiến hành kiểm tra trên hệ thống dữ liệu quốc gia về dân cư.

Nếu qua đối chiếu, thấy khớp với cơ sở dữ liệu thì Trưởng công an phường, xã, thị trấn sẽ cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người đến đăng ký. Trong đó, sẽ ghi rõ thời gian hẹn cấp Giấy CT07 là 01 ngày làm việc.

Đối với trường hợp cơ quan công an cần xác minh thêm thì thời hạn hẹn cấp giấy xác nhận là 03 ngày làm việc.

Nếu chưa đầy đủ thì Trưởng công an sẽ cấp Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, trong đó hướng dẫn cụ thể, yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ, thủ tục hoặc kê khai lại các biểu mẫu và nêu rõ lý do.

Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì Trưởng công an sẽ cấp Phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trong đó nêu rõ lý do từ chối.

Bước 3: Nhận giấy xác nhận thông tin về cư trú

Đúng thời hạn ghi trên giấy hẹn, công dân đến nhận Giấy xác nhận thông tin về cư trú (CT07).

Làm giấy CT07 cần lưu ý gì?

- Giấy này có giá trị sử dụng là 30 ngày kể từ ngày Công an cấp hoặc có giá trị 6 tháng kể từ ngày cấp đối với trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 19 Luật Cư trú xác nhận về việc khai báo cư trú (đối với người không có nơi thường trú, nơi tạm trú).

Nếu thông tin về cư trú của công dân có sự thay đổi, điều chỉnh và được cập nhật trong cơ sở dữ liệu về cư trú thì xác nhận hết giá trị kể từ thời điểm thay đổi.

- Về mức phí, lệ phí để cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú: Miễn phí.

Tham khảo thêm bài viết: Các bước cấp giấy xác nhận thông tin cư trú CT 07 online trực tuyến

Căn cứ pháp lý: Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Nặc danh17:47

    Tôi có hộ khẩu CT08 nhưng nhập học lại sử dụng CT07 thì có đúng ko và nếu đúng thì phải làm sao? Liệu nhà trường mà tôi định nhập học có chờ trong thời gian làm lại ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:24

      Có CT08 THÌ ĐÂU CẦN ct07 làm gì ?

      Xóa
  2. Nặc danh20:53

    Tôi là người muốn xin xác nhận cư trú vậy cho hỏi ở tờ xác nhận thông tin về cư trú mục I là thông tin của tôi ( người xin xác nhận cư trú ) hay là thông tin của bố tôi. Xin giải đáp ạ

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:30

    Tôi đã đăng ký tạm trú trên cổng thông tin nhưng cả tháng rồi ko đc thông báo. Khi tôi ra trực tiếp thì chỉ nói là chưa xem đến vì người đăng ký quá đống. Mà theo luật là sẽ phải trả lời cho người dân sau 7 ngày. Vậy bên đăng ký không trả lời rõ ràng cho người dân là đúng hay sai. Giờ tôi vẫn đang chờ đợi để hoàn thành thủ tục chuyển trường con con từ cấp 1 sang cấp 2. Tôi cần làm gì đây?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh10:26

    thực hiện CT08 có cần CT07? các qui định không nói rõ để người dân nắm nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:52

      Cho e hỏi e đăng ký cho con e đi học mà e hk phải chủ hộ thì e phải làm sao ạ

      Xóa
  5. Nặc danh16:04

    Sáng lên xin giấy ct07 để nộp vào cty đi làm mà lên cong an xin thì ko cho bảo cty nào mà phải đòi giấy đó giờ ko sài nua bat phải đi cập nhật thông tin vào cccd mà gio ko co giấy đó cty ko nhận hồ sơ ☹️☹️☹️

    Trả lờiXóa
  6. Em có một vài thắc mắc mong được giải đáp ạ
    +Theo yêu cầu của công ty thì em cần "Giấy Xác Nhận Cư Trú" mẫu CT07 để hoàn thiện hồ sơ nhân viên.
    - Cho em hỏi là để xin được mẫu CT07 này thì mình điền vào mẫu CT01 và thực hiện theo trình tự như bài viết hay là điền trực tiếp mẫu CT07 để công an họ chỉ cần xác nhận thôi ạ, tại em lên YouTube thì thấy một số bài hướng dẫn điền mẫu CT07 trực tiếp.
    +Nếu phải điền mẫu CT01 này thì đối với trường hợp xác nhận thông tin về cư trú, phần "Ý kiến của chủ hộ" là gì ạ, có thể là: "Đồng ý cho xác nhận cư trú" không ạ.
    Em xin cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:33

    Rõ ràng là thông tin điện tử, không có trang web để người dân làm kê khai CT01 online trước, mà phải đến trụ sở công an kê khai rồi hẹn ngày lấy. Người dân đi làm công ty muốn xin 1 ngày nghỉ trong tuần khó lắm, đây mất tận 2 ngày nghỉ cho 1 tờ giấy. Trong khi đó trước kia ra xin công chứng sổ hộ khẩu được luôn=> Thủ tục rườm rà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:13

      Tưởng bỏ hộ khẩu sẽ đỡ được thời gian làm các thủ tục hành chính. Nhưng rồi lại rườm rà mất thời gian hơn. Chán

      Xóa
  8. Nặc danh00:26

    Phức tạp quá, bất lực quá, đã ra cccd gắn chíp rồi, mà hành đủ thứ giấy tờ, gặp mấy người cao tuổi có mà làm cả năm không xong, chán

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:46

    ước gì còn hộ khẩu khi cần mang công chứng là xong, giờ xin xác nhận cư trú khó khăn và mất thời gian trực tiếp thì có nơi chịu làm có nơi không chịu bảo phải vào thông tin điện tử mà điền sau đó là ra trực tiếp công an xác nhận thật sự càng làm cho rườm rà phức tạp thêm. đã CCCD gắn chíp tích hợp đầu đủ thông tin, thu sổ HK, mà giờ .... chỉ người dân là khổ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục xin cấp giấy xác nhận thông tin cư trú CT 07
Thủ tục xin cấp giấy xác nhận thông tin cư trú CT 07
Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin cấp giấy xác nhận thông tin về cư trú mẫu CT 07 trực tiếp hoặc online trực tuyến do Công an xã, phường, thị trấn cấp.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh28OVLzUzHINP8KzulZ6c77EvLI-vp5C7sje_ozbXgnN7G0zC0WLxK2N9W3hn6G8GiSnIrPvimTjmRVz-Tivz11OvyMHvW36gyK0S2P5iVV2v8prJWsdvm0rUWpQiaxeQFsB9rCYR01q4/w200-h127/xac-nhan-thong-tin-cu-tru_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh28OVLzUzHINP8KzulZ6c77EvLI-vp5C7sje_ozbXgnN7G0zC0WLxK2N9W3hn6G8GiSnIrPvimTjmRVz-Tivz11OvyMHvW36gyK0S2P5iVV2v8prJWsdvm0rUWpQiaxeQFsB9rCYR01q4/s72-w200-c-h127/xac-nhan-thong-tin-cu-tru_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2021/07/thu-tuc-cap-giay-xac-nhan-thong-tin-cu-tru.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2021/07/thu-tuc-cap-giay-xac-nhan-thong-tin-cu-tru.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content