Thủ tục làm giấy đăng ký, bấm biển số xe khi mua mới 2024

Hướng dẫn chi tiết thủ tục, quy trình và lệ phí làm đăng ký xe máy, mô tô, ô tô; bấm biển số, cấp biển số xe khi mua xe mới; cấp biển số định danh.
bấm biển số xe
Hiện nay, việc trực tiếp đi làm giấy đăng ký xe, bấm biển số xe có thủ tục khá đơn giản và người mua xe hoàn toàn có thể tự đi làm một cách nhanh chóng mà không cần phải nhờ đến dịch vụ hoặc bên bán xe. Hoặc bạn cũng có thể làm thủ tục đăng ký xe trực tuyến.

Quy trình, thủ tục, lệ phí bấm biển số, làm giấy đăng ký xe, cấp biển số xe khi mua xe mới, áp dụng cho ô tô, xe máy, xe điện theo quy định mới nhất như sau:

Bước 1. Lấy hóa đơn chứng từ của xe sau khi mua xe tại đại lý

1. Khi đóng tiền mua xe tại Đại lý xong, bạn sẽ nhận được 01 tờ Hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) và 01 phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng và có thể có thêm Giấy uỷ quyền (của công ty uỷ quyền cho trưởng cửa hàng ký hoá đơn GTGT). Bạn nhớ ký tên vào tờ hóa đơn GTGT (mục người mua hàng).

bấm biển số xe_1
Hóa đơn GTGT
bấm biển số xe_2
Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng

2. Nhờ chỗ bán xe cà sẵn số khung (để sau này dán vào bản kê khai khi đi đăng ký xe, bấm biển số tại cơ quan công an ở Bước 3)

Nếu chọn cách để bên đại lý đứng ra làm thủ tục đăng ký bấm biển số thì bạn phải trả tiền mua xe bao gồm đã ra luôn giấy tờ, tức là bạn phải trả tiền mua xe, cộng với khoản lệ phí đăng ký xe mới và phí dịch vụ. (từ 500.000 đến 1,5 triệu đồng tùy loại xe). Lúc này nhân viên của đại lý sẽ thay mặt bạn làm các thủ tục đóng lệ phí và ra giấy chứng nhận đăng ký xe.

Bước 2. Đóng lệ phí trước bạ đăng kí xe mới tại cơ quan thuế

1. Cầm hồ sơ gồm hóa đơn GTGT + phiếu xuất xưởng, CMND hoặc thẻ CCCD (và 1 bộ hồ sơ photo) đến Bộ phận đóng lệ phí trước bạ của Cục/Chi Cục thuế nơi bạn có hộ khẩu thường trú (tức là nơi mà bạn sẽ đăng ký xe) nộp cho cán bộ tiếp nhận tại cơ quan thuế.

2. Điền đầy đủ thông tin vào Tờ khai đóng lệ phí trước bạ do cán bộ thuế đưa (Tải mẫu tờ khai) và nộp lại. (Ở một số tỉnh thành, cán bộ tiếp nhận tự nhập dữ liệu và in thông tin ra tờ khai luôn, không cần phải ghi)

bấm biển số xe_3
Tờ khai lệ phí trước bạ

3. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đưa cho bạn 01 Thông báo nộp thuế và 01 Bản kê nộp thuế trong đó ghi rõ mức tiền nộp và hướng dẫn cho bạn cách nộp tiền.

bấm biển số xe_4
Bảng kê nộp thuế

Có thể đóng tiền tại chỗ hoặc nộp qua ngân hàng. Nếu đóng tiền tại Chi cục thuế thì nhận 1 biên lai đóng lệ phí trước bạ. Nếu nộp tiền vào ngân hàng thì nhận 1 giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (Mức lệ phí từ 2-5% giá trị xe). Bạn nhớ ký tên vào giấy này.

bấm biển số xe_5
Giấy nộp tiền vào NSNN

Lưu ý:

- Đối với xe máy, nếu ở thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố trực thuộc tỉnh thì mức phí trước bạ là 5% trên tổng số tiền ghi trên hóa đơn (đã bao gồm thuế GTGT) còn các khu vực khác (tức ở huyện, thị xã) đóng 2% trên tổng số tiền ghi trên hóa đơn.

- Đối với xe ô tô, cơ quan Thuế có mức phí trước bạ cụ thể cho từng loại xe (căn cứ vào mức giá niêm yết khi bán trên thị trường do các hãng khai báo với cơ quan thuế), mức chung là 10% giá niêm yết. Do đó, có khi mức % lệ phí trước bạ phải đóng không tương ứng với giá xe trên hóa đơn (có thể cao hoặc thấp hơn).

- Nếu giá viết trên hóa đơn cao hơn giá hãng công bố thì cơ quan thuế sẽ tính lệ phí trước bạ theo giá ghi trên hóa đơn. 

Bước 3. Quy trình thủ tục đăng ký xe, bấm biển số tại công an

1. Cầm bộ hồ sơ (giấy tờ gốc của xe) gồm: hóa đơn GTGT + phiếu xuất xưởng + biên lai chứng từ đóng lệ phí trước bạ nêu trên, kèm theo CCCD hoặc CMND đến nộp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Phòng CSGT Công an tỉnh hoặc Đội CSGT Công an Quận, huyện hoặc CA xã phường nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

2. Sau khi tiếp nhận, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ cấp cho 01 tờ Giấy khai đăng ký xe (Tải mẫu). (Mẫu này gồm 2 phần: phần chủ xe tự kê khai và phần kiểm tra và ký tên của cơ quan đăng ký xe). Bạn kê khai đầy đủ thông tin vào mẫu này, dán bản cà số khung (không cần phải cà số máy) và nộp lại.

bấm biển số xe_6
Giấy khai đăng ký xe

Lưu ý: Dùng bút chì cà số khung của xe vào mảnh giấy và dán vào mẫu Giấy khai đăng ký xe (mục Nơi dán bản chà số khung). Nếu không biết cách làm thì nhờ dịch vụ trước trụ sở làm (trả khoảng 20 nghìn đồng tiền công) hoặc nhiều đại lý xe máy khi mua xe họ đã cà sẵn số khung cho bạn.

3. Ngồi đợi đến lượt cán bộ đăng ký gọi tên, đưa xe ra cho họ đối chiếu số khung, số máy và ký xác nhận vào tờ khai.

bấm biển số xe_7
Kiểm tra thực tế xe

4. Quay vào tiếp tục ngồi đợi đến lượt cán bộ tiếp nhận gọi tên lên kiểm tra các thông tin trong tờ khai được nhập trực tiếp vào máy tính và hiện lên trên màn hình. Sau đó, Cán bộ mời người đăng ký đặt tay vào nút đỏ bên cạnh màn hình để bấm biển số. Khoảng 2 giây sau khi bấm nút đỏ, biển số xe được cấp sẽ hiển thị lên màn hình.

bấm biển số xe_8
Kiểm tra thông tin nhập trên hệ thống

4. Đợi đến lượt đóng lệ phí cấp biển số xe và nhận lại CCCD, nhận biển số mới (kể từ ngày 15/8/2023, biển này gọi là biển định danh), giấy hẹn đến nhận giấy đăng ký xe (sau 2 ngày làm việc). Công an sẽ giữ lại bộ hồ sơ gốc của xe không trả lại. Đến hẹn, mang giấy hẹn và CCCD đến lấy giấy đăng ký xe.

Lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số cụ thể như sau:

(Đơn vị tính: đồng/lần/xe)
Loại xe
KV1
(HN, Tp. HCM)
KV2
(Tp thuộc TW khác; TP thị xã thuộc tỉnh)
KV3
(khu vực khác trừ KV1, KV2)
Ô tô (trừ xe dưới 10 chỗ không kinh doanh)
150.000 đến 500.000
150.000
150.000
Ô tô chở người dưới 10 chỗ không kinh doanh
2 triệu đến 20 triệu
1 triệu
200.000
Xe máy (theo giá lệ phí trước bạ)



 * Từ 15 triệu đồng trở xuống
500.000 đến 1 triệu
200.000
50.000
 * Trên 15 đến 40 triệu đồng
1 triệu đến 2 triệu
400.000
50.000
 * Trên 40 triệu đồng
2 triệu đến 4 triệu
800.000
50.000

Tổng thời gian làm thủ tục theo các bước nêu trên khoảng 2 đến 3 tiếng, chậm lắm là 1 buổi.

Tóm lại, khi đi bấm biển số xe máy cần giấy tờ sau:

  1. Hóa đơn GTGT (có chữ ký người mua)
  2. Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe
  3. Biên lai, chứng từ đóng lệ phí trước bạ (có chữ ký người nộp)
  4. Giấy khai đăng ký xe đã dán bàn cà số khung
  5. CCCD/CMND, hộ khẩu
  6. Giấy đóng lệ phí đăng ký xe (lệ phí cấp biển)

Bấm biển số xe máy ở đâu:

- Đối với xe ô tô: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Phòng CSGT Công an tỉnh nơi có đăng ký hộ khẩu thường trú.

- Đối với xe máy: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của Đội CSGT Công an cấp Quận, huyện hoặc Công an phường, xã nơi có đăng ký thường trú (chỉ CA phường, xã có đủ điều kiện mới được phép cấp đăng ký xe máy).

- Kể từ ngày 15/8/2023: Xe máy, ô tô có thể đăng ký xe và bấm biển tại cơ quan công an nơi có đăng ký tạm trú hoặc nơi thường trú đều được.

Lưu ý khác khi bấm biển: 

- Hiện đã có quy định về biển số định danh. (Tham khảo: Thủ tục đăng ký biển số xe máy, ô tô định danh.) Tuy nhiên, quy trình đăng ký xe và cấp biển số xe định danh cũng giống như trên, không có thay đổi gì.

- Có thể đến CSGT để xem biển số đang được bấm đến series số nào để tính toán thời điểm nộp hồ sơ và chọn số bấm cho đẹp. Tuy nhiên, xác suất canh số đẹp rất khó vì thông thường kho biển số mỗi lần mở là 300 số, do đó, chỉ có thể biết chính xác được 2 số đầu trong dãy 5 số, 3 số cuối nhảy ngẫu nhiên. 

- Có thể in sẵn mẫu Giấy khai đăng ký xe và tự điền ở nhà cũng được.

- Khi đi đăng ký xe, không nên gắn thêm bất kỳ đồ chơi nào lên xe, nếu không cán bộ đăng ký buộc phải tháo hết ra mới làm thủ tục đăng ký xe được./.
Minh Hùng (tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. sổ hộ khẩu phô tô công chứng được không ad ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục nêu trên không cần sổ hộ khẩu nhé bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh23:57

      Anh Hùng cho em hỏi em mua xe ở hóc môn hon 1 tháng rồi mà em hỏi mấy thằng dịch vụ làm biển số nó hứa hoài nên cho em hỏi làm thế nào để biết xe của em đã đăng ký hay chưa đăng ký em cảm ơn anh

      Xóa
    3. Em trực tiếp đến công an nơi tiếp nhận, làm đăng ký xeđể hỏi, nhớ mang theo CCCD.

      Xóa
    4. Nặc danh13:44

      Có thể tùy từng khu vực bạn nhé, đợt mình đi đăng ký vào tháng 9 năm ngoái ở công an huyện thì vẫn yêu cầu phải có sổ hộ khẩu nè

      Xóa
    5. Nặc danh14:03

      Anh Minh Hùng! Con tôi có mua xe mô tô đã qua sử dụng. Xe có thấy đổi 1 số kết cấu nhưng số khung, sườn không thầy đổi. Vậy khi đi bấm biển số có ảnh hưởng gì ko ạ

      Xóa
    6. Nặc danh05:46

      đấy là do mấy thằng công an phường, nó không được phép đăng nhập vào hệ thống csgt, hoặc CA phường xã còn ngu chưa biết làm với biển số định danh đợt này ấy

      Xóa
    7. Nặc danh19:09

      Dạ cho e hỏi e góp xe máy đc 1tuan e chờ đt để đi bấm biển số xe máy ở xã.thì e có nộp thêm tiền phí nào k ak.e ở phước hiệp ák

      Xóa
  2. Nặc danh17:53

    cho em hỏi em đi bấm số xe máy 50cc đem khoảng 700k đủ không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem khung giá cấp mới đăng ký kèm biển số ở trên nhé. Tối đa là 1 triệu đồng, nếu ở Thành phồ Hồ Chí Minh và Hà Nội.

      Xóa
  3. Em ở tỉnh hậu giang lên tỉnh cần thơ đăng kí dc k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hộ khẩu ở đâu thì đăng ký xe ở đó nhé bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh10:43

      có tạm trú là được

      Xóa
  4. giờ đang thay đổi CMT sang căn cước công dân gắn chip mà đi đăng ký với bấm biển số theo CMT hiện tại thì sau có ảnh hưởng gì không ạ?

    Trả lờiXóa
  5. Em đi xe máy không biển đến được không ạ? Csgt có đước phép phạt không ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Mua xe xong đi đăng ký biển số luôn được không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:07

      Cho em hỏi đăng kí lại giấy tờ xe và bấm lại biển số mất bao lâu và bao nhiêu tiền ạ

      Xóa
    2. Đã ghi rõ trong bài viết

      Xóa
  7. Nặc danh20:15

    Cho em hỏi,
    Em đang sinh sống ở TPHCM, hộ khẩu em ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Em mua ô tô và ủy quyền toàn bộ cho đại lý ô tô làm hết thủ tục giấy tờ, nhưng em nhận được thông tin là tỉnh An Giang không cho phép ủy quyền người khác bấm biển số thay.
    Thông tin này có đúng không ạ?
    Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn có ủy quyền mà có công chứng theo quy định thì được.

      Xóa
  8. AD cho em hỏi nếu mình đem cmnd photo đi đăng ký đc không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không được bạn nhé, phải là bản chính mới được

      Xóa
  9. Cho e hỏi đi bấm bản số hộ khẩu photo được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần mang theo CMND hoặc CCCD là được.

      Xóa
  10. Ho khẩu gốc mà út e giữ Sài Gòn về chua kịp hôm nay là ngày hẹn bấm được có sao không ạ.🥲

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh09:33

    em sinh viên lên tp học
    mún mua xe
    có thể làm biển số tp ở đây đc ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải có hộ khẩu thành phố thì mới được đăng ký xe thành phố.

      Xóa
  12. Nặc danh09:33

    em sinh viên lên tp học
    mún mua xe
    có thể làm biển số tp ở đây đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  13. Em hiện là sinh viên ĐẠI HỌC CẦN THƠ năm cuối nhưng hộ khẩu ở Cà Mau, em có tìm hiểu một số thông tin thì không thể đăng kí khác tỉnh được, nhưng đối với sinh viên từ năm 2 có thể xin giấy xác nhận của nhà trường trực thuộc tỉnh đó thì có thể đăng kí, cho em hỏi có đúng không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kể từ ngày 01/8/2020, sinh viên, học sinh ngoại tỉnh không còn được đăng ký xe tại nơi đang học.

      Xóa
  14. Khi đi đăng kí chỉ cần mang CCCD mà kh cần Sổ Hộ Khẩu đúng kh ạ

    Trả lờiXóa
  15. Mình đi bấm biển mà đc báo là nút bị lỗi tự nhảy số. Mình k đc bấm. Vậy trường hợp này xử lí thế nào vậy ạ? Mình có quyền đc bấm lại k ạ?

    Trả lờiXóa
  16. Bố em đứng tên xe mà em đi bấm đc ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định thì xe của ai thì người đó bấm. Nếu bạn đi thì phải có giấy ủy quyền hoặc giấy tờ xác nhận mối quan hệ cha con (ví dụ cầm theo giấy khai sinh)

      Xóa
  17. Em làm cccd rồi mà chưa có vậy mình đem hộ khẩu đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh21:01

    Hk mình ở THỦ ĐỨC, m đi bấm biển số cần SHK gốc k ạ

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh00:12

    Cho hỏi nhà em mua ô tô mới hoá đơn ghi tên vợ thế đi đăng ký tên chồng đc ko ạ

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh16:03

    Hộ khẩu của mình ở tỉnh, nhưng mình có đăng kí thường trú ở HCM thì mình có thể đăng kí biển số xe ở đâu ạ? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã đăng ký thường trú tại TP Hồ Chí Minh thì được đăng ký biển số ở tại đây.

      Xóa
  21. Nặc danh20:45

    Cho e hỏi nếu bấm số như vậy là bao nhiu ngày mình mới có biển số v ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định là 2 ngày làm việc, không tính thứ 7 CN

      Xóa
    2. Nặc danh14:01

      Nếu làm vào thứ 6 thì thứ 2 có được trả k ạ?

      Xóa
  22. Nặc danh14:47

    cho em hỏi em mua xe máy từ 21/5 đến nay vẫn chưa có biển thì phải làm sao ạ
    em làm việc ở Hưng yên đăng kí biển ở nghệ an
    em nhờ đại lý xe làm hết giấy tờ để làm biển số luôn nhưng đến nay vẫn chưa có
    em gọi đại lý xe thì họ bảo chưa có phải chờ vậy e cần làm gì để có biển ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do bạn đã đưa hồ sơ cho đại lý đi làm và đại lý đã nộp hồ sơ nên bạn phải đợi. Bạn có thể hỏi đại lý là đã nộp hồ sơ chưa, nếu chưa bạn lấy lại và trực tiếp đi làm.

      Xóa
    2. Nặc danh12:25

      Cho em hỏi nhân viên cửa hàng đóng nộp thuế thành cômg thì bao lâu em mới được bấm bản số ạ em ở cần thơ

      Xóa
    3. Tùy thuộc việc nhân viên cửa hàng nộp hồ sơ cho cảnh sát giao thông của bạn vào lúc nào. Sau khi nhân viên nộp hồ sơ xong thì sau 2 ngày sẽ bấm biển.

      Xóa
  23. Nặc danh17:12

    Cho em hỏi là em đã đk hoàn tất hết r , lúc lấy cà vẹt ngta có trả lại hồ sơ gốc (biênlai,phiếu xx,..) không ạ? Em chỉ nhận đc 2 cái là bằng lái và chứng nhận thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định tại Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, thủ tục rút hồ sơ gốc được thay thế bằng thủ tục cấp giấy thu hồi đăng ký xe. Tức là, CSGT không trả hồ sơ gốc cho người dân mà chỉ đưa giấy chứng nhận thu hồi đăng ký để người dân sang tên đổi chủ làm thủ tục đăng ký tại nơi mới.

      Xóa
  24. Nặc danh19:44

    Cho em hỏi là em đã nộp thuế gtgt nhưng khi đi đăng kí thì phát hiện sai địa chỉ. Vậy em phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh08:35

    Tại sao khi đi bấm biển phải đăng kí dịch vụ công

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đăng kí dịch vụ công để đăng ký lịch hẹn với cơ quan công an cấp biển, tránh bị quá tải và mình chủ động được thời gian.

      Xóa
    2. Nặc danh08:13

      Em mua xe bên đại lý làm thủ tục đăng ký thành công dịch vụ công rồi vậy là mình chỉ cần đợi liên lạc rồi lên bấm biển thôi đúng ko anh

      Xóa
  26. Nặc danh19:23

    Cho em hỏi em lỡ tháo kiếng xe và gắn kiếng xe mới vào thì có đc bấm số không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh06:53

      Cho em hỏi đi kí song, giấy GTGT và hóa đơn xuất xưởng , bên CSGT gửi lại cho mình hay mình tự hỏi, và lấy lại vậy,cho em biết với

      Xóa
    2. Bạn phải gắn lại kiếng xe của hãng thì mới được đăng ký nhé.

      Xóa
    3. Hóa đơn GTGT và hóa đơn xuất xưởng, CSGT sẽ giữ lại nhé bạn.

      Xóa
  27. em muốn hỏi là em hộ khẩu thường chú ở một huyện mà hãng xe bấm biển bấm biển xe ở huyện khác cùng tỉnh thì em phải làm sao ạ liệu có cách nào giải quyết cho em về nơi e đang sinh sống cư trú trên hộ khẩu ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định, xe được đăng ký bấm biển dựa theo nơi thường trú của chủ xe.

      Xóa
  28. Nặc danh10:03

    cho minh hỏi minh mua xe tháng 6/2022 giờ bấm biển số xe là mình đc bấm hay do bên nguoi bán tự bấm cho mình p

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc ai bấm số là tùy thuộc vào thỏa thuận của bạn với bên bán xe.

      Xóa
  29. Nặc danh05:28

    E mua xe k bao lam giây tờ mà e mua khác huyện cùg tỉh mà bây giờ e k đăng kí công dịch vụ công quốc gia được ạ e đăng kí trên online pị lỗi mạg bây giờ còn cách nào k ạ giúp e với ạ nay mấy ngày r ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh10:01

      ê bồ mua sim mới đii . đăng kí sim chính chủ á nó mới cho tui cũng bị z nè

      Xóa
  30. Nặc danh19:31

    admin cho em hỏi
    em ở huyện thanh hà biển là 34-N1 em muốn bấm biển tp là 34-B5 thì đóng thuế ở huyện 2% xong lên tp nộp 800k phí cấp biển có đc biển B5 ko hay là phải nộp thuế ở tp 5% mới được bấm biển B5

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh22:24

    Cho em hỏi là có bắt buộc phải dùng căn cước gắn chip để có thể bấm biển và đăng kí xe không ạ? Em đã làm căn cước gắn chịp nhưng chưa nhận được thôi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh13:39

      Không cần cccd gắn chíp có đăng kí được không v bạn.

      Xóa
    2. Có CCCD là được.

      Xóa
  32. Nặc danh14:36

    cho e hỏi đi dky biển số xe máy có cần đi xe tới ko ạ ( chổ e yêu cầu đi xe tới )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe mới thì phải có để họ kiểm tra nhé bạn.

      Xóa
  33. Nặc danh02:56

    Dạ em muốn hỏi nhờ người nhà có cùng hộ khẩu đi bấm biển số giùm thì cần đem giấy tờ gì ạ

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh14:03

    Ad cho e hỏi khi đóng lệ phí trước bạ xong thì trong bao lâu phải đi đăng ký và bấm biển ạ? Kể từ khi mua xe thì trong bao lâu phải có giấy đăng ký kèm biển số xe ạ (thời gian tối đa đi không biển là bao lâu ạ)?

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh12:40

    Cho em hỏi là em mua xe bằng cmnd cũ, trên giấy hoá đơn gtgt viết địa chỉ thường trú cũ mà bây giờ địa chỉ thường trú theo cccd em mới làm nó khác với hoá đơn gtgt thì bên công an có chấp nhận đăng ký biển số cho không ạ! Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh11:02

    Anh cho em hỏi ? Em đi đăng ký biển số xe mới lần đầu , em đầy đủ hồ sơ nhưng bên công an bắt buộc phải đăng ký dịch vụ công mới được bấm biển , em đăng ký dịch vụ công thì bị lỗi bên công an báo phải chờ hết lỗi mới được đăng ký bấm biển , sao kì vậy a

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh05:48

    Cho e hỏi với ad. Vd như hộ khẩu e ở qn, mà đang sống ở sg. Luc mua xe xong, e làm thủ tục bốc biển online đc k ta?

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh06:21

    Xe máy điện mua 25 ngày rồi chưa có biển số , mà xe bị trục trặc , bị lỗi , gọi dt cho cửa hàng xe để báo lỗi xe , nhưng tới nay cũng chưa thấy nhân viên kỹ thuật nào tới sữa . Vậy mình có thể trả lại xe cho cửa hàng kg vậy ????

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh16:20

    Cho mình hỏi. Nếu mua trả góp thì mình dùng cavet photo được ko ah!?

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh14:25

    dạ cho e hỏi. e chuyển hộ khẩu vào tphcm và cũng rút hồ sơ xe máy rồi. muốn đk biển số tp thì thủ tục ntn vậy ad.tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo bài Hướng dẫn thủ tục chuyển vùng xe máy ô tô chính chủ
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  41. Nặc danh09:27

    Em mua xe ôtô mới đi đăng ký bấm biển số nhưng lại bị trùng biển số với xe khác đang sử dụng,cho em hỏi trường hợp của em phải làm sao và đợi bao lâu mới được bấm biển lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này hy hữu. Bạn phải liên hệ phòng CSGT để họ trực tiếp giải quyết và trả lời.

      Xóa
  42. Nặc danh12:18

    Cho mình hỏi. Mình đi mua xe máy và được tư vấn người có địa chỉ thường trú (ghi đã bán nhà), chỉ có tạm trú thì ko được cấp biển số xe, như vậy có đúng ko ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham khảo bài này Hướng dẫn thủ tục sang tên xe máy ô tô không chính chủ.
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html
      Lưu ý: Thủ tục được áp dụng sau ngày 15/8/2023.

      Xóa
  43. Nặc danh22:12

    Cho e hỏi là em thường trú ở 1 tỉnh, lên tỉnh khác học thì có được mua xe và bốc biển ở tỉnh khác đó k ạ. Hay mk phải mua xe ở tỉnh thường trú và đki thủ tục bốc biển ở quê mk ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định tại Thông tư 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023 thì bạn được mua xe và bấm biển tại nơi cư trú, không cần phải về quê.

      Xóa
    2. Nặc danh09:56

      Ad cho mình hỏi mình có hộ khẩu thường chú (quê mình á) ở Bạc Liêu mình mua xe ở Hải Phòng nếu có đăng kí tạm trú thì mình đc bấm biển ở Hải Phòng ko ạ... Và biển đó bấm theo số 94 Bạc Liêu hay 15 Hải Phòng ạ... Nếu đk ở Hải Phòng đc thì cần những giấy tờ nào nữa (Ngoài phiếu GTGT+Phiếu đăng kiểm của xưởng và Cccd) ạ...

      Xóa
    3. Bạn được bấm biển 15 tại Hải Phòng. Nếu tạm trú thì cần bổ sung thêm giấy xác nhận thông tin cư trú (mẫu CT07). Giấy này ra công an phường xã nơi đang tạm trú để nói họ cấp.

      Xóa
  44. Nặc danh19:06

    Cho mình hỏi mình đang ở thành phố HCM và tính mua xe ở đây mà thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi thì về quê làm biển số hay ở thành phố vẫn làm được ạ

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh20:23

    Cho e hỏi e ở bình định bây giờ e mua xe ở q8 thì biển số cấp 77 bình định hay 59 thành phố v ah

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh03:23

    Tôi đki trên dvc thì báo k khớp hồ sơ hoặc chưa thanh toán tài chính.qua thuế ktra thì k sai mã sơ và lptb tôi cũng đã nộp.giờ phải ls

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh17:49

    Cho em hỏi là nhờ nhân viên bán xe bấm biển hộ thì người khác đi nhận biển đc không ạ

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh11:58

    em mua xe từ hôm 12/8/2023 đến nay 24/8/2023 luôn rồi mà vẫn chưa được đi bấm biển. bà chị em mua hôm 5/8/2023 cũng chưa được đi bấm biển luôn. cái này em cần liên hệ ai để được hỗ trợ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan công an nơi có bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe của bạn để được hỗ trợ nhé.

      Xóa
  49. Nặc danh19:55

    Cho em hỏi làm đăng ký sau 2 ngày sẽ nhận được đăng ký thì ví dụ: thứ 6 e làm thì 2 ngày sau sẽ vào thứ 7,cn thì công an có trả đăng ký xe vào ngày cuối tuần k ạ?

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh08:52

    Cho em hỏi, em thường trú tại quãng ngãi mà đang tạm trú tại tphcm, vậy theo thông tư 24(15/8/2023), em mua xe tại nơi tạm trú thì khi bấm biển số thì được cấp biển mang kí hiệu 76 ở Quảng ngãi hay (50- 59)tphcm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn mua xe và đăng ký xe tại nơi bạn có đăng ký tạm trú thì biển số cấp cho bạn là biển định danh tại Thành phố HCM (từ 50-59)

      Xóa
  51. Nặc danh20:15

    Cho em hỏi mình có cần đem xe theo không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi đăng ký xe mới mua thì phải mang theo xe để CSGT kiểm tra.

      Xóa
  52. Nặc danh15:51

    Tôi được trúng thưởng 1 xe máy, hóa đơn xuất viết tên tôi. Tôi muốn cho đứa cháu và sang tên cho nó , vậy tôi phải làm sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải làm tục đăng ký xe theo tên bạn, có biển số xe. Sau đó rồi sau đó mới làm thủ tục sang tên cho cháu của bạn.

      Xóa
    2. phương15:39

      khẩu em ở thái nguyên nhưng em tạm chú ở hưng yên.khi em mua xe máy ở đây em có mang biển của hưng yên có được không anh

      Xóa
  53. Nặc danh14:15

    Cho e hỏi thứ 7 bên Phòng CSGT có làm việc để đăng ký xe máy ko ạ.

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh08:10

    Mình mua xe đi bấm biển số hơn 1 tháng rồi, c.an họ hẹn trên 14 ngày mới có giấy tờ, mà đi 3 4 lần vẫn chưa có, đến giờ 1 tháng rưỡi rồi vẫn chưa nhận được

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh07:54

    Cho e hỏi một ngày giải quyết 20 hồ sơ, không có bấm số ai đến trước xếp hàng thì được đến người thứ 21 thì ra về thì bao lâu e mới được cấp biển số xe. E cảm ơn

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh15:12

    Mua xe có bao gồm phần đóng thuế kia không hay phải nộp riêng nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đóng lệ phí trước bạ khi mua xe thì tự mình phải nộp bên cơ quan thuế.

      Xóa
  57. Nặc danh21:25

    Cho em hỏi em k có giấy xuất xưởng thì phải làm sao anh

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh22:07

    A hùng cho hỏi Em ở đồng nai nhưng mua xe ở TP HCM ngta rút hồ sơ gốc về cho e bây giờ cần làm gì để sang tên mình và bấm biển số mới thì đi đến đâu ạ

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh17:52

    Cho em hỏi em mới mua xe và tự làm biển số, em phải đem giấy tờ ra công an phường phải không ạ, và có biển trong ngày luôn phải khônh ạ ?

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh07:52

    Anh cho e hỏi tý. e hộ khẩu ở Đắk Lắk và đang ở Hà Nội e muốn mua xe ở đây luôn mà ra Đại lý bảo ko hỗ trợ làm biển thì e có phải gửi xe về quê để làm k. e tra cứu thì có nhiều bài đăng phải mang xe về. hay chỉ cần đủ giấy tờ và làm theo các bước trên thoii ạ. e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn có đăng ký tạm trú tại Hà Nội thì làm luôn lại HN. Còn không thì phải đem xe về Đắk lắc làm. Làm ở đâu cũng phải mang xe đến để Công an kiểm tra.

      Xóa
  61. Nặc danh16:25

    Anh Hùng cho e hỏi
    E đã nộp hồ sơ thu hồi giấy đăng ký xe, biển số xe. Bên CA hẹn 10ngày trả kết quả

    Vậy bây giờ e mua xe mới thì bao lâu mới được cấp lại biển số cũ

    Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh13:54

    cho mình hỏi mình mua xe ở HN, mới nộp lệ phí trước bạ chưa kịp đi làm đăng ký, bấm biển mà bị mất CCCD thì mang theo bằng lái xe gắn chíp thì có đăng ký xe được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải có CCCD nhé, bằng lái xe thì không được.

      Xóa
  63. Nặc danh10:41

    Em mua 1 con xe cũ đã làm giấy thu hồi biển số. Bước tiếp theo cần phải làm j ạ

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh18:54

    e bấm biển xong rồi, đợi bao lâu thì có giấy đăng ký xe ạ?

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh12:37

    Cho e hỏi chút e nạp giấy tờ đầy đủ sao mà c.a chưa lam ạ nói phải chờ

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh08:54

    Cho e hỏi Công an sẽ giữ lại bộ hồ sơ gốc của xe không trả lại.. lúc mình đi bị CSGT hỏi giấy tờ thì sao ạ

    Trả lờiXóa
  67. Nặc danh10:12

    cho em hỏi em có nghe có người bảo phải chụp hình ảnh xe trước có phải không ạ? Nếu phải thì mình có thể tự chụp được khồng hay là phải đi nhờ ai chụp ạ

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh13:32

    cho em hỏi em mới mua xe đc gọi lên bấm biển số nhưng em chưa kịp lấy bằng lái thì có được bấm bs ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc không có bằng lái xe không liên quan gì đến việc mua xe bấm biển số. Nên bạn cứ bấm bình thường.

      Xóa
  69. Nặc danh14:39

    Huhu cho e hỏi vs ạ! E ms mua xe vision. E lỡ bóc mấy cái đề can như : nhân năng lượng, mô tô 2 bánh honda, kpi j đó ở đầu xe á. H e đi bấm số công an kiểm tra ko có có sao ko ạ! Cứu e huhu😭😭😭

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục làm giấy đăng ký, bấm biển số xe khi mua mới 2024
Thủ tục làm giấy đăng ký, bấm biển số xe khi mua mới 2024
Hướng dẫn chi tiết thủ tục, quy trình và lệ phí làm đăng ký xe máy, mô tô, ô tô; bấm biển số, cấp biển số xe khi mua xe mới; cấp biển số định danh.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhZwz5NKoPYcZio7IJh2MK4Q-xZ9SvFAvb-W-ouv9hWKDCWlonSdAE3pmrYbO2TpU4IojqlwNesDA3MvQ_WJxnsGDSBw483JwfNR258BWfMlrfKv_6ocy31fq6KovdIFVxrysoHiLRyoVg/w200-h151/bam-bien-so-xe_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhZwz5NKoPYcZio7IJh2MK4Q-xZ9SvFAvb-W-ouv9hWKDCWlonSdAE3pmrYbO2TpU4IojqlwNesDA3MvQ_WJxnsGDSBw483JwfNR258BWfMlrfKv_6ocy31fq6KovdIFVxrysoHiLRyoVg/s72-w200-c-h151/bam-bien-so-xe_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2019/03/thu-tuc-dang-ky-xe-cap-bien-so-khi-mua-moi.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2019/03/thu-tuc-dang-ky-xe-cap-bien-so-khi-mua-moi.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content