Hướng dẫn thủ tục làm giấy đăng ký xe trực tuyến 2024

Hướng dẫn thủ tục, quy trình làm giấy chứng nhận đăng ký xe trực tuyến qua mạng internet trên Cổng dịch vụ Công quốc gia cập nhật theo giao điện 202.
đăng ký xe trực tuyến

Sau khi mua xe máy, ô tô, thay vì trực tiếp cầm hồ sơ gốc đi đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký, bấm biển số như thông thường, thì hiện nay nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi khi làm thủ tục đăng ký xe, chủ xe cũng có thể làm thủ tục kê khai, đăng ký xe trực tuyến trên mạng internet qua cổng dịch vụ công quốc gia.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết các bước đăng ký xe trực tuyến qua Cổng dịch vụ Công quốc gia, ở mức độ 3, áp dụng trong trường hợp mua xe mới, mua xe lần đầu tại công an cấp quận, huyện thành phố hoặc công an cấp phường, xã.

Bước 1. Kê khai, nộp lệ phí trước bạ cho cơ quan thuế

Khi mua xe mới hoặc mua xe lần đầu, người mua xe cần liên hệ với cơ quan thuế, nơi đang thường trú, để nộp lệ phí trước bạ trực tiếp, hoặc nộp trực tuyến qua mạng internet tại Cổng dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn

Sau khi hoàn thành nộp lệ phí trước bạ, Tổng cục Thuế sẽ thông báo bằng tin nhắn SMS đến số điện thoại di động đã đăng ký với cơ quan Thuế, với nội dung: "Người nộp thuế đã nộp hồ sơ khai thuế thành công", kèm theo mã hồ sơ và số tiền nộp lệ phí trước bạ. Tiếp sau đó là tin nhắn thông báo: "Mã hồ sơ XXXXX đã được chuyển sang CSGT, mời bạn đến Phòng/Đội đăng ký xe để làm thủ tục".

đăng ký xe trực tuyến_1
Tin nhắn thông báo của Tổng cục Thuế

Lưu ý: Bạn phải có tài khoản internet Banking hoặc ví điện tử liên kết với tài khoản Ngân hàng của bạn khi thanh toán trực tuyến tiền lệ phí trước bạ với cơ quan thuế.

Bước 2. Đăng nhập vào Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Sau khi nhận được tin nhắn, người mua xe mở trình duyệt web trên điện thoại di động hoặc máy tính, và truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia, tại địa chỉ:

https://dichvucong.gov.vn

Sau đó, tiến hành đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký.

đăng ký xe trực tuyến_2
Truy cập và đăng nhập Cổng dịch vụ công

Lưu ý: Người mua xe có thể đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký thành công tại Cổng dịch vụ công Quốc gia, hoặc bằng tài khoản định danh điện tử VNeID đã được cấp bởi Bộ Công an đều được.

đăng ký xe trực tuyến_3
Chọn tài khoản đăng nhập cổng DVC

Bước 3. Kê khai tờ khai đăng ký xe trực tuyến

Sau khi đăng nhập thành công, tại giao điện chính của cổng dịch vụ công, nhập từ khóa: "Đăng ký, cấp biển số..."  vào ô tìm kiếm, rồi bấm chọn nút Tìm kiếm.

Tiếp đến, chọn dòng hiển thị là Đăng ký cấp biển số xe lần đầu, thực hiện tại cấp tỉnh

đăng ký xe trực tuyến_4
Nhập từ khóa để tìm kiếm thủ tục

Tại giao điện tiếp theo, nhấn vào nút: Nộp trực tuyến, để đi đến trang tra cứu thông tin xe. Tại trang này, chọn loại xe cần kê khai đăng ký là mô tô, xe gắn máy hay là xe ô tô.

đăng ký xe trực tuyến_5
Chọn thủ tục và loại xe cần đăng ký

Nếu là xe sản xuất, lắp ráp trong nước, thì có 2 mục là Số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, và Mã hồ sơ Lệ phí trước bạ.

  • Số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng là số seri được in ở góc dưới bên trái trong tờ phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Tờ phiếu này do nơi bán xe cung cấp khi mua xe cùng với hóa đơn GTGT.
  • Còn mã hồ sơ LPTB là mã hồ sơ có trong tin nhắn SMS, do Tổng cục thuế gởi vào số điện thoại di động khi hoàn thành việc nộp tiền lệ phí trước bạ tại cơ quan thuế.

đăng ký xe trực tuyến_6
Nhập Số seri và mã hồ sơ

Sau khi có 2 mã số này, tiến hành nhập 2 mã số vào các ô tương ứng, rồi nhấn nút Tra cứu thông tin xe.

Trường hợp xe mua là xe nhập khẩu thì chọn mục xe nhập khẩu, sau đó Nhập số khung xe. Số khung này được ghi trong các chứng từ khi mua xe như: hóa đơn GTGT, tờ khai hải quan. Tiếp đến, nhập mã hồ sơ Lệ phí trước bạ, có trong tin nhắn của Tổng cục thuế gởi đến điện thoại di động. Rồi chọn nút Tra cứu thông tin xe.

đăng ký xe trực tuyến_7
Nhập thông tin xe nhập khẩu

Sau khi chọn nút Tra cứu thông tin xe, trên giao điện kê khai sẽ hiển thị thông tin của chủ xe, được lấy từ thông tin tài khoản cổng dịch vụ công, gồm có: họ và tên chủ xe, ngày tháng năm sinh, địa chỉ theo hộ khẩu, số CMND/CCCD, hộ chiếu của chủ xe và của người đi làm thủ tục và số điện thoại di động đang sử dụng của chủ xe, số điện thoại của người làm thủ tục.

đăng ký xe trực tuyến_8
Giao điện thông tin chủ xe

Tiếp đến là thông tin về tình trạng nộp lệ phí trước bạ của xe, và thông tin chi tiết về đặc điểm của xe, bao gồm: mã hồ sơ nộp lệ phí trước bạ và trạng thái nộp lệ phí trước bạ, số seri phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Đặc điểm xe gồm: số máy số khung, loại xe, màu sơn, nhãn hiệu, số loại, và loại đăng ký. Dữ liệu này được tự động lấy từ cơ quan thuế, Hải quan và đăng kiểm.

đăng ký xe trực tuyến_9
Giao điện thông tin xe

Bước 4. Kiểm tra và nộp trực tuyến tờ khai đăng ký xe

Chủ xe kiểm tra lại thông tin trong các ô có đánh dấu sao, bắt buộc phải nhập, nếu thấy chưa chính xác thì chỉnh sửa, bổ sung. Các thông tin liên quan đến việc nộp lệ phí trước bạ và thông tin về đặc điểm chiếc xe đăng ký có trong tờ khai đăng ký xe, được tự động hiển thị không chỉnh sửa được.

Trường hợp được cấp hóa đơn điện tử khi mua xe, thì có thể nhập thêm Số hóa đơn điện tử hoặc nếu mua xe để kinh doanh vận tải thì có thể nhập thêm thông tin về giấy phép kinh doanh vận tải, nhưng không bắt buộc phải nhập.

Sau khi đã kiểm tra xong tờ khai, tích chọn vào ô: Tôi xin cam đoan về nội dung khai trên là đúng, rồi bấm vào nút Nộp tờ khai, để hoàn thành việc kê khai, và nộp trực tuyến tờ khai này đến cổng dịch vụ công quốc gia.

đăng ký xe trực tuyến_10
Kiểm tra và nộp tờ khai đăng ký xe

Lúc này, cổng dịch vụ công sẽ hiển thị thông báo về việc chủ xe đã nộp tờ khai đăng ký xe thành công, kèm theo mã hồ sơ, cũng như việc chủ xe sẽ nhận được tin nhắn thông báo của CSGT để thực hiện cấp biển số và đăng ký xe.

đăng ký xe trực tuyến_11
Thông báo nộp tờ khai thành công

Bước 5. Trực tiếp làm thủ tục đăng ký xe

Sau khi nhận được tin nhắn của cơ quan đăng ký xe về thời gian địa điểm đến làm thủ tục cấp giấy đăng ký xe, chủ xe cần chuẩn bị sẵn tại nhà các giấy tờ tùy thân, như: CCCD/CMND hoặc hộ chiếu cũng như bộ hồ sơ gốc của xe, theo các thông tin đã khai trong tờ khai trực tuyến, gồm: Hóa đơn GTGT; Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, đối với xe lắp ráp trong nước; hoặc giấy tờ hải quan, thông tin dữ liệu hải quan điện tử, đối với xe nhập khẩu và chứng từ chuyển nhượng quyền sở hữu của xe (nếu có). 

Sau đó, chủ xe trực tiếp đem xe, cùng với giấy tờ tùy thân và hồ sơ gốc đã chuẩn bị, đến tại điểm đăng ký xe cơ quan đăng ký xe, nơi đang đăng ký thường trú, để làm thủ tục đăng ký xe và cấp biển số. Tại đây, chủ xe cung cấp tin nhắn thông báo đã nộp lệ phí trước bạ và tin nhắn thông báo hẹn đến làm thủ tục có trong điện thoại di động để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, đối chiếu.

đăng ký xe trực tuyến_12
Chuẩn bị giấy tờ và mang xe đi đăng ký

Sau khi kiểm tra hồ sơ xong, cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ đưa một tờ khai đăng ký xe, với các thông tin đã kê khai và nộp trực tuyến ở bước số 4 được in sẵn, để chủ xe ký tên và ghi rõ họ tên vào tờ khai này để xác nhận. Sau đó, cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra thực tế xe, dán bản chà số máy, số khung và hoàn thành thủ tục đăng ký xe theo quy định.

đăng ký xe trực tuyến_13
Dán bản chà SK, SM và ký xác nhận

Tiếp đến, chủ xe sẽ được hướng dẫn bấm chọn biển số xe trên hệ thống đăng ký xe, rồi tiến hành nộp lệ phí đăng ký xe, nhận ngay biển số. Cuối cùng là nhận giấy hẹn đến trực tiếp nơi làm thủ tục để lấy giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát và nhận giấy chứng nhận đăng ký xe tại nhà.

đăng ký xe trực tuyến_14
Bấm biển, đóng lệ phí, nhận biển số và giấy hẹn

Video hướng dẫn thủ tục làm giấy đăng ký xe trực tuyến:

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. cảm ơn anh Hùng bài viết ngắn gọn dễ hiểu

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh10:08

    HK tp HCM thì mình chọn cấp bản số mới cấp tỉnh hay huyện vậy ạ!?

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh11:58

    Em điền đến bước 3 nhập đúng biển và số khung thì báo không tìm thấy thông tin xe . Gọi tổng đài cũng k được

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:04

    M đi mua 2 chiếc rồi,mà k được tự tay bấm cái biển số xe nào cả,như vậy có đúng k mn?hay m có quyền tự tay bấm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo đúng quy định thì bạn là người tự tay bấm biển số. Nếu bạn nhờ cửa hàng đi mua thì họ bấm giùm bạn.

      Xóa
  5. Nặc danh12:48

    ra gặp công an xã bảo đưa 1tr để hợp thức hóa chiếc xe

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh15:08

    Dạ cho hỏi e mua xe cũ cửa hàng trước ngày 15/8
    Cửa hàng đã rút hồ sơ đầy đủ chỉ thiếu giấy xuất xưởng do ngày 15/8 mới ra quy định mới
    Thì vậy làm sao để có giấy xuất xưởng khi xe ở cà mau mà nhập về nha trang ạ

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh21:27

    em đã làm thành công, cám ơn ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục làm giấy đăng ký xe trực tuyến 2024
Hướng dẫn thủ tục làm giấy đăng ký xe trực tuyến 2024
Hướng dẫn thủ tục, quy trình làm giấy chứng nhận đăng ký xe trực tuyến qua mạng internet trên Cổng dịch vụ Công quốc gia cập nhật theo giao điện 202.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1cf5jAhAhmwg5TWd8kAcn73C603xS_FfKi-3I1NP7OcUblX7J8bDX0Hnr5oJ_-Zu87YdsS18pERRuas1TQRhHhUpsupMoR4Q6lz1R_XLHx_4O1olbAHCRDKEaziO_vl6L0o7W2URDRO5q5egiV_GmHyMHKSUa_jQWofof4xT2LNUHdVwEuHfdRSkt/w200-h116/dangkyxe_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg1cf5jAhAhmwg5TWd8kAcn73C603xS_FfKi-3I1NP7OcUblX7J8bDX0Hnr5oJ_-Zu87YdsS18pERRuas1TQRhHhUpsupMoR4Q6lz1R_XLHx_4O1olbAHCRDKEaziO_vl6L0o7W2URDRO5q5egiV_GmHyMHKSUa_jQWofof4xT2LNUHdVwEuHfdRSkt/s72-w200-c-h116/dangkyxe_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2020/09/thu-tuc-lam-giay-dang-ky-xe-truc-tuyen.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2020/09/thu-tuc-lam-giay-dang-ky-xe-truc-tuyen.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content