Hướng dẫn thủ tục sang tên xe máy ô tô không chính chủ

Hướng dẫn thủ tục cấp làm lại giấy tờ đăng ký xe bị mất khi mua xe ô tô, xe máy không chính chủ trong cùng tỉnh, khác tỉnh mới nhất 2020.
sang tên xe máy ô tô không chính chủ
Rất nhiều trường hợp người mua xe máy tại các cửa hàng xe cũ chỉ được giao giấy đăng ký xe đứng tên chủ gốc và giấy bán xe đóng dấu của cửa hàng hoặc giấy bán xe viết tay của một chủ khác (tức xe đã mua bán qua nhiều đời, không còn chính chủ), không có giấy tờ mua bán qua công chứng. Do đó, khi bị mất giấy đăng ký xe thì không thể làm lại được, xe đang sử dụng trở thành xe không có giấy tờ.

Để đảm bảo quyền lợi cho người mua xe qua nhiều đời chủ mà bị thiếu giấy tờ mua bán xe hoặc mất giấy đăng ký xe, được sang tên chính chủ của mình, đơn giản hóa thủ tục đăng ký, sang tên xe, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Sang tên xe máy ô tô không chính chủ là gì?

Sang tên xe không chính chủ tức là người đang sử dụng xe (tổ chức hoặc cá nhân) đã mua xe không chính chủ (xe đã mua bán qua nhiều đời chủ) tiến hành làm thủ tục đăng ký sang tên từ chủ gốc (người đứng tên trong giấy đăng ký xe đầu tiên) sang chính tên của mình.

Các trường hợp được sang tên xe máy ô tô không chính chủ

  • Xe đã chuyển sở hữu qua nhiều chủ mà không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe (ví dụ: mua bán xe viết giấy tay; tặng cho, bán xe không có hợp đồng công chứng...)
  • Xe đã có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc (người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe) với người khác, tuy nhiên sau đó lại được chuyển sở hữu cho nhiều chủ xe khác mà không làm chứng từ chuyển nhượng hợp pháp hay không làm thủ tục sang tên xe theo quy định.
  • Xe có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán tiếp theo nhưng người đang sử dụng xe cuối cùng không có giấy tờ chuyển nhượng...
  • Xe có giấy chứng nhận đăng ký xe của chủ gốc, không có giấy tờ chuyển nhượng, bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe. 

Thủ tục sang tên xe máy ô tô không chính chủ

Người đang sử dụng xe phải làm thủ tục thu hồi hồ sơ xe trước khi làm thủ tục đăng ký sang tên xe. Nếu cơ quan công an quản lý hồ sơ xe cũng là cơ quan giải quyết đăng ký sang tên xe thì không phải làm thủ tục thu hồi.

Thủ tục cụ thể như sau:

Bước 1. Làm thủ tục thu hồi hồ sơ xe (thu hồi chứng nhận đăng ký, biển số xe)

Người đang sử dụng xe đến cơ quan công an nơi đang quản lý hồ sơ đăng ký xe, xuất trình giấy tờ (Căn cước công dân/hộ chiếu đối với cá nhân hoặc thông báo mã số thuế, đăng ký kinh doanh đối với tổ chức) và nộp hồ sơ, làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.

Cụ thể, người đang sử dụng xe phải kê khai và nộp giấy khai thu hồi đăng ký biển số xe; nộp lại Chứng nhận đăng ký xe (nếu còn) và biển số; 02 bản chà số máy, số khung xe; Bản sao chứng từ chuyển quyền sở hữu xe để cơ quan đăng ký xe gtiến hành các thủ tục cấp chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe theo quy định.

Người đang sử dụng xe cũng có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để làm thủ tục này trực tuyến trên cổng dịch vụ công.

Bước 2. Làm thủ tục đăng ký sang tên xe

Người đang sử dụng xe làm thủ tục đăng ký sang tên xe tại cơ quan đăng ký xe nơi có trụ sở hoặc nơi đang cư trú (nơi thường trú hoặc tạm trú), nộp các giấy tờ, chứng từ sau:

a) Giấy khai đăng ký xe, trong đó ghi rõ quá trình mua bán và cam kết, chịu trách nhiệm về nguồn gốc hợp pháp của xe (ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của xe, quá trình mua bán, giao nhận xe)

b) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của chủ xe và chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có) (Các hợp đồng mua, bán, cho tặng xe của chủ gốc và các đời chủ...)

c) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định (Tin nhắn thông báo nộp lệ phí trước bạ của cổng dịch vụ công hoặc từ cơ quan thuế hoặc giấy nộp tiền vào NSNN, thông báo nộp lệ phí trước bạ của cơ quan thuế, biên lai nộp lệ phí trước bạ...)

d) Nếu cơ quan đang quản lý hồ sơ xe khác với cơ quan làm thủ tục sang tên xe (Ví dụ: người đang sử dụng xe khác nơi cư trú với chủ xe gốc hoặc có chứng từ chuyển nhượng hợp pháp của người bán cuối cùng khác tỉnh với chủ xe gốc): Nộp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (có dán bản chà số máy, số khung xe và đóng dấu giáp lai của cơ quan đăng ký xe trên bản chà số máy, số khung xe).

Nếu cơ quan đang quản lý hồ sơ xe cùng là cơ quan giải quyết đăng ký sang tên xe (Ví dụ: người đang sử dụng xe có cùng nơi cư trú với chủ xe gốc hoặc có chứng từ chuyển nhượng hợp pháp của người bán cuối cùng cùng tỉnh với chủ xe gốc): Vì không phải làm thủ tục thu hồi hồ sơ xe nên người đang sử dụng xe nộp giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thay cho chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe. 

Cơ quan giải quyết thủ tục sang tên xe không chính chủ

1. Cục CSGT đăng ký xe của Bộ Công an; xe ô tô của các cơ quan, tổ chức; xe ô tô của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam và xe ô tô của người nước ngoài làm việc trong cơ quan đó.
2. Phòng CSGT đăng ký các loại xe sau đây (trừ các loại xe quy định tại khoản 1):
  • a) Xe ô tô của tổ chức, cá nhân có trụ sở, nơi cư trú tại quận, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương; thành phố, huyện, thị xã thuộc tỉnh nơi Phòng CSGT đặt trụ sở;
  • b) Xe ô tô đăng ký biển số trúng đấu giá; đăng ký xe lần đầu đối với xe có nguồn gốc tịch thu theo quy định của pháp luật và xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175 cm3 trở lên;
  • c) Xe ô tô; xe mô tô của tổ chức, cá nhân nước ngoài, kể cả cơ quan lãnh sự tại địa phương.
3. Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký các loại xe: ô tô; mô tô của tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, nơi cư trú tại địa phương (trừ các loại xe quy định tại khoản 1, khoản 2).
4. Công an xã, phường, thị trấn đăng ký xe (trừ trường hợp quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này) như sau:
  • a) Công an cấp xã của các huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương đăng ký xe mô tô của tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, nơi cư trú tại địa phương;
  • b) Công an cấp xã của các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (trừ Công an cấp xã nơi Phòng CSGT, Công an huyện, thị xã, thành phố đặt trụ sở) có số lượng đăng ký mới từ 150 xe /năm trở lên (trung bình trong 03 năm gần nhất) thực hiện đăng ký xe mô tô của tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở, nơi cư trú tại địa phương.

Lưu ý khi làm giấy tờ đăng ký xe không chính chủ

- Lệ phí cấp lại giấy đăng ký xe tham khảo: TẠI ĐÂY

- Nếu đăng ký xe bị mất trong trường hợp chính chủ, tham khảo thủ tục: TẠI ĐÂY

Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công chứng hợp đồng mua bán xe mô tô gắn máy, chủ xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình). Nếu không thì sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng (đối với cá nhân), từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng (đối với tổ chức) (điểm a Khoản 4 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông). Nếu là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thì mức phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 (đồng đối với cá nhân), từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng (đối với tổ chức)./.

Minh Hùng (Tổng hợp) 

Ý KIẾN

  1. Cho em hỏi.. em làm mất tờ đăng ký xe máy. Xe chính chủ tên em. Giờ em muốn đi làm lại giấy dky xe.cần những thủ tục gì. Và lệ phí làm lại là bao nhiêu.
    Nhà em ở đông anh- hà nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết này sẽ rõ: "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất"
      link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

      Xóa
  2. Cho em hỏi. Em mua lại xe không chính chủ. Và giờ bị mất giấy đăng kí xe. Thì phải làm như nào ạ. Em ở hà giang. Và mua xe tại hà nội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết ở trên. Làm theo các bước đã nêu thì sẽ làm được giấy đăng ký xe mang tên bạn.

      Xóa
  3. Nặc danh22:04

    E mua xe của người thân trong gia đình nên không có làm hợp đồng mua bán gì cả. Mà hiện giờ giấy đăng ký xe em bị mất và người bán cho e thì đang làm việc ở xa "Nếu không có giấy tờ, hợp đồng mua bán xe: Để xác minh nguồn gốc hợp pháp của xe, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo đến người đứng tên trong đăng ký xe biết ..." vậy có cần người bán về địa phương làm việc không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CSGT sẽ gởi thông báo cho người đứng tên đăng ký xe biết là xe máy có người khác đăng ký sang tên xe, nếu đúng là xe đã bán rồi thì người bán không cần phải về địa phương làm việc.

      Xóa
  4. cho em hỏi. xe của anh em. hiên tại a đi lam xa. e sử dụng xe. và bị mất giấy tờ xe. giờ phải lam sao để được cấp lại ạ

    Trả lờiXóa
  5. Em được người quen cho 1 chiếc xe cũ, biển số bị hư hại nhiều, không còn nhìn rõ số, xe không còn giấy tờ. Như vậy, sau khi em làm mới xe, có thể đăng ký biển số và giấy tờ hay không? Chủ sở hữu không còn giữ bất kì giấy tờ gì về chiếc xe.

    Cảm ơn đã quan tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời chung cho 2 bạn duc nguyen và Thư Trần: Các bạn làm theo các bước hướng dẫn ở bài viết trên là được.

      Xóa
  6. Xe em mua lại biển 31 xe cũ tã lắm rồi, em quê ninh bình đang học trên hn trọ ở lĩnh nam, xe cũ mua ko giấy tờ, e cũng ko biết ai là chủ xe .. trường hợp của e có làm lại được không, và ra đâu để làm lại, phí là bao nhiêu. E cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  7. Cho mình hỏi. Mình mua xe o bình dương nhưng làm biển số ở quãng nam. Lúc mua xe cửa hàng xe chỉ đưa bản số xe và giấy đăng kí xe hok co giấy i nữa cả. Jo mình mất giấy đăng kí xe mình có làm lại được hok va lệ phí bao nhiu

    Trả lờiXóa
  8. Nếu cứ báo như vậy?những xe cuaa3 nạn nhân mất thì làm sao?huhu

    Trả lờiXóa
  9. E đang bị mất xe Ab Đỏ Trắng
    Bs 77L1-300.22
    số khung:03DY-213257
    Số máy:F46E-4027672
    Tên Trần Duy Khiêm là người chủ sở hữu
    ai có thông tin gì thì báo mình với nhé.
    Chắc chắn sẽ có hậu ta.
    Dt:0909.146.077
    Chân Thành cảm ơn đến chính quyên các cấp..nếu có ai làm bs này lại...

    Trả lờiXóa
  10. Nhung18:23

    Em bị mất giấy tờ xe. Xe của chị em mua sang tay nhưng chưa có sang tên và cũg k có giấy tay. Người chủ cũ đã đổi chổ ở rồi không thể liên lạc . Một vấn đề nữa là xe biển số 59U1 mới làm đây thôi . Chưa tới 1 năm nữa thì làm cách nào cấp lại giây tờ ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục rất đơn giản. Chi em đến Phòng CSGT khai vào tờ khai theo mẫu, trong đó trình bày rõ lý do bị mất giấy đăng ký xe, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn gốc hợp pháp của xe. Giấy này phải được Công an xã, phường nơi thường trú xác nhận về địa chỉ thường trú của chị em. Sau đó nộp tờ khai này cho CSGT, đợi họ làm thủ tục xác minh. Nếu đúng là xe hợp pháp họ sẽ cấp lại giấy đăng ký xe sau 1 tháng. (Đây là trường hợp mua xe cùng tỉnh)
      Nếu chủ xe cũ khác tỉnh thì bạn đọc Trường hợp 2 của bài viết này sẽ rõ các thủ tục.

      Xóa
  11. em xin hỏi Trong "giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe" có mục "Tên người đứng tên xe" và "Địa chỉ" nhưng em không nhớ và không liên lạc được với chủ cũ xe thì phải làm sao ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không nhớ thì để trống. CSGT sẽ tra cứu biển số xe để có thông tin, địa chỉ chủ xe.

      Xóa
  12. Cho em hoi.em co nguoi quen cho chiec xe nam 78 nhung truoc do xe nguoi do mua chi co 1 giay tay khong a.nhu vay co lam lai giay xe khong anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe này đã có giấy đăng ký và bị mất thì cơ quan công an mới tra cứu ra và làm được. Nếu từ trước giờ chưa có giấy đăng ký thì không thể làm được.

      Xóa
  13. em mua xe bị mất giấy tờ còn biển số- khác tỉnh - có giấy tờ mua bán -chủ xe đi za nước ngoài không liên lạc được.thì có lam lại được đăng kí xe không ạ.cam ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được làm lại giấy đăng ký xe theo tên của bạn. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên. Bạn chỉ cần đến phòng CSGT khai vào tờ khai, cam kết là mua xe của chủ cũ, hợp pháp, không tranh chấp. Đem giấy này ra CA phường xác nhận là bạn có hộ khẩu thường trú rồi nộp lại CSGT. Họ sẽ tự xác minh và làm thủ tục cho bạn.

      Xóa
  14. Dạ cho em hỏi, em mua lại xe qua tay, khi mua chỉ có giấy tờ mua xe nhưng không có công chứng, nay em bị mất giấy tờ xe, em lại đang ở trọ, nay em muốn làm lại giấy thì sẽ làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc câu trả lời cho bạn 1997 Mavanhung ở trên.

      Xóa
  15. Xin cho hỏi em được chị làm giấy cho chiếc xe máy nhưng bị mất giấy tờ xe và chị thì ở nước ngoài. Nếu em làm giấy tờ xe lại thì có đổi biển số không và cần có mặt chị em không? Em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chị em đã làm giấy cho xe máy cho em thì em làm thủ tục được, không cần phải có mặt chị em. Nếu biển số là 4 số thì đổi thành 5 số. Nếu biển 5 số thì giữ nguyên.

      Xóa
  16. Nặc danh06:14

    cho em hỏi anh của em được tăng chiếc xe máy nhưng hiện ko sử dụng nữa tặng lại cho em nhưng em làm mất đăng ký,hiện em vẫn còn giấy tờ tặng xe của người chủ đầu tiên đã tặng cho anh của em chiếc xe trong giấy có đóng dấu xác nhận nhưng khi anh của em tặng lại cho em chiếc xe thì không có giấy tờ gì cả bây giờ em muốn làm lại đăng ký và sang tên luôn thì phải làm thế nào ạ ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nhanh nhất là em đến phòng CSGT. Xin mẫu khai rồi khai lý do làm lại giấy đăng ký xe là bị mất giấy (người chủ đầu tiên tặng xe cho em, đưa cho em giấy đăng ký và không có giấy tờ tặng cho gì cả), cà số khung số máy dán vào mẫu này, cầm đến công an xã phường nơi em đang có hộ khẩu để họ xác nhận nơi đăng ký HKTT. Sau đó cầm tờ khai đã xác nhận gởi lại phòng CSGT để họ tư xác minh và cấp lại đăng ký xe mang tên em luôn. (nhớ liên hệ với chủ gốc, nói với người đó là đã tặng xe cho em chứ không phải là anh của em, để công an khi xác mninh cho trùng khớp với lời trình bày của em)

      Xóa
  17. E bị mat dký xe. Cha đúng tên giờ muốn cho e. Màu xe đã thay đổi. Vậy e muốn làm lại giấy đký xe với tên e và màu xe mới được k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm theo thủ tục đã hướng dẫn ở bài viết trên. Có kèm theo một mẫu đơn xin thay đổi màu sơn. Mẫu này tại CSGT có sẵn.

      Xóa
  18. Ad cho hỏi , tôi mua xe của người quen ở hà nội , tôi ở phú thọ. Giờ tôi bị mất đăng ký muốn sang tên như trường hợp 2 . Nhưng thấy thủ tục quá lâu và mất công (nhà tôi cách hà nội quá xa) nên liệu có cách nào xử lý dễ dàng hơn không ? tôi có làm thủ tục tạm chú tại hà nội rồi . Mong được giải đáp thắc mắc . Cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có cách nào khác để cấp lại đăng ký xe trong trường hợp của bạn. Bạn phải trực tiếp đến nơi đã cấp giấy đăng ký xe để làm các thủ tục như trên. Tuy nhiên, bạn có thể đến CSGT ở Phú Thọ mua mẫu Giấy khai về điền trước, nhờ họ hướng dẫn cách ghi Giấy khai cho chính xác, đầy đủ sau đó ra công an địa phương nơi bạn đang có HKTT xác nhận. Xong hết các thủ tục này thì bạn cầm đến CSGT Hà Nội để làm. Sau khi CA Hà Nội tiếp nhận hồ sơ thì có thể đăng ký dịch vụ chuyển các giấy tờ đến tận nhà cho bạn. Tóm lại là bạn chỉ ra Hà Nội 1 lần thôi.

      Xóa
  19. Cho em hỏi ạ: Em mua lại xe cũ của chị họ em nên không làm thủ tục mua bán gì cả. Nay em bị mất giấy tờ xe nên muốn làm lại và làm thủ tục sang tên đổi chủ luôn thì thủ tục như thế nào ạ? Với lại chị em bây giờ đã lấy chồng, hộ khẩu ở Nghệ An, em ở Hà Tĩnh mà đăng kí xe lại ở Ha Nội thì em vẫn đến chỗ chị em đã đăng kí xe ban đầu để được giải quyết phải không ạ?
    Em xin cám ơn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Trước hết, chị họ của bạn phải làm lại giấy đăng ký xe. Theo thủ tục tại đây http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
      - Sau khi có giấy đăng ký xe, bạn và chị họ làm hợp đồng mua, bán cho tặng xe có công chứng. Sau khi co hợp đồng, bạn đi rút hồ sơ gốc của xe ở nơi đăng ký xe ban đầu (Link tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục rút hồ sơ gốc xe ô tô, xe máy để sang tên xe" link: http://www.tracuuphapluat.info/2015/04/huong-dan-thu-tuc-rut-ho-so-goc-xe.html
      - Sau đó bạn làm thủ tục đăng ký sang tên xe tại nơi bạn có HKTT theo bài viết này: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  20. Cho tôi hỏi về thủ tục bán xe máy trúng thưởng chưa đăng ký biển số...

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh21:26

    Ở thời điểm hiện tại là 12/8/2017 thì làm theo bài viết có còn được không ạ. Vì e thấy bài viết này được đăng tải từ năm 2015 rồi ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục hướng dẫn làm lại giấy đăng ký xe nêu ở bài viết trên vẫn đang được thực hiện nhé bạn do Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe (trong đó hướng dẫn thủ tục này) vẫn đang có hiệu lực.
      Tuy nhiên theo Điều 34 Thông tư này thì việc sang tên xe máy đã chuyển nhượng qua nhiều chủ mà không có chứng từ chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng không đầy đủ sẽ thực hiện đến ngày 31-12-2016. Có nghĩa là nếu bạn không có hợp đồng mua bán công chứng theo quy định thì không sang tên cho bạn được.

      Xóa
    2. Nếu bạn sang tên xe ô tô thì áp dụng thủ tục như trên bình thường.

      Xóa
    3. Chỉ có một cách là nhờ chủ xe gốc làm giấy ủy quyền cho bạn để bạn đi làm lại giấy đăng ký xe đứng tên chủ gốc mà thôi.

      Xóa
  22. Cho em hỏi là em là người sử dụng xe mà đã làm mất giấy tờ xe muốn đăng kí lại và sang tên chính chủ luôn trong cùng tỉnh thì phải làm thế nào là hợp lý và cần mang những loại giấy tờ gì ( cần mang hộ khẩu,cmnd của chủ xe cũ hay không)

    Trả lờiXóa
  23. 1. Bạn phải gặp chính chủ nói họ làm giấy ủy quyền cho bạn đi làm lại đăng ký xe đứng tên chủ cũ.(ra ủy ban phường làm)
    2. Sau khi có đăng ký xe, bạn và chủ cũ làm thủ tục (giấy) mua bán xe có công chứng.
    3. Bạn sử dụng giấy bán xe có công chứng và các thủ tục đã nêu ở bài viết trên (Không cần mang hộ khẩu,cmnd của chủ xe cũ nữa) để làm giấy đăng ký xe mang tên mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho em hỏi. E mua xe của người quen nhưng lại bị mất đi giấy tờ xe rồi thì bây giờ phải làm cách nào ạ. Có làm lại được hay ko ạ.

      Xóa
  24. Xin chào , cho mình hỏi nếu mua xe ở dịch vụ cầm đồ mà người chủ xe mất tích thì có làm đăng ký xe lại có được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có chủ cũ để làm thủ tục ủy quyền. Nếu không có thì không làm được.

      Xóa
  25. Cho em hỏi. Xe của em trước làm bằng thẻ sinh viên của trường. Hôm vừa rồi bị móc túi mất giấy tờ xe. Giờ lên làm lại cần thủ tục gì ak

    Trả lờiXóa
  26. Cho mình hỏi xe mình mua lại ở tiệm có hồ sơ gốc nhưng gio bi mất đăng kí ,bh muôn làm lại đăng kí có dc k và thủ tục như nào cảm ơn ạk

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có ủy quyền của chủ gốc đứng tên trên giấy đăng ký xe thì mới làm được giấy đăng ký.

      Xóa
  27. cho e hỏi xe e mua ko chính chủ bị mất đăng ki,nhưng e chỉ có giấy bán xe của chu cửa hàng thì có làm lại đc đăng kí k

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có ủy quyền của chủ gốc đứng tên trên giấy đăng ký xe thì mới làm được giấy đăng ký. Giấy bán xe của cửa hàng không có giá trị pháp lý.

      Xóa
  28. Không liên lạc được với chủ gốc trên giấy đki thì phải làm như thế nào hả a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không liên lạc được với chủ gốc thì không làm lại được giấy đăng ký xe.

      Xóa
  29. Cho e hỏi em bị mất giấy tờ xe mà không phải em đứng tên bây giờ chủ cũ cho em giấy ủy quyền làm lại vậy em Phải làm thế nào có thể làm lại giấy tờ xe của chủ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được Ủy ban nhân dân cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy chứng minh nhân dân.
      Do đó, bạn cầm giấy ủy quyền và CMND của bạn ra CSGT nơi cấp giấy đăng ký xe cho chủ cũ để làm thôi. Làm theo thủ tục ở bài viết này: Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

      Xóa
  30. A ơi cho em hỏi tý ạ
    Em được ông bác làm ở hà giang còn em ở tuyên quang cho con xe kèm vs đkx và không làm thêm giấy tờ mua bán hay cho tặng gì cả.Giờ em bị mất đkx và hỏi bác thì bác bảo không còn hồ sơ nữa,giờ em muốn xin cấp lại đkx hoặc cấp mới có được không và thủ tục thế nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói bác ấy làm thủ tục ủy quyền có công chứng cho bạn. Bạn thay mặt bác ấy để đi làm lại đăng ký xe bị mất.
      Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy tờ đăng ký xe bị mất
      Link bài viết: https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

      Xóa
  31. Cho e hỏi chút ạ! Vợ e mất để lại cho e một xe máy nhưng mất đăng ký e muốn làm lại đăng ký đồng thời đổi sang tên e thì e phải làm thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều 23, Thông tư 15 về giải quyết đăng ký xe của Bộ Công an quy định: Trong trường hợp xe đã đăng ký (đứng tên cả hai vợ chồng hoặc chỉ đứng tên một người) mà người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe đã chết, mất tích (có giấy chứng tử hoặc tòa án tuyên bố mất tích) nay có nhu cầu sang tên cho vợ hoặc chồng hoặc sang tên, di chuyển cho người khác, nếu không có tranh chấp thì cơ quan công an giải quyết đăng ký.

      Cụ thể, người đi sang tên sẽ phải làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế tại cơ quan công chứng để vợ, chồng, con, cháu... của chủ đăng ký xe (người được hưởng di sản) có thể lập hợp đồng mua bán xe, kèm theo văn bản thừa kế, xin xác nhận của công an xã, phường. Sau khi làm hợp đồng mua bán, các bên làm thủ tục sang tên bên mua theo quy định.

      Theo quy định tại khoản 1 Điều 676 Bộ luật Dân sự, trong trường hợp chủ xe chết không để lại di chúc, chiếc xe (cùng với những tài sản khác của người chết) sẽ được chia theo pháp luật cho những người thuộc hàng thừa kế thứ nhất, bao gồm: vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người chết.
      Sau khi, xong thủ tục khai nhận di sản thừa kế, phải làm hợp đồng chuyển nhượng (hay giấy bán) chiếc xe.
      Các giấy tờ cần thiết cho việc đăng ký sang tên xe được thực hiện theo hướng dẫn tại quy định ở Thông tư 15 như sau:
      - Giấy CMND
      - Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu của cơ quan Công an).
      - Giấy chứng nhận đăng ký xe.
      - Chứng từ chuyển nhượng xe (hợp đồng mua bán và văn bản thừa kế theo quy định của pháp luật).
      - Chứng từ lệ phí trước bạ.

      Xóa
  32. Ad giúp em với em mới mua lại xe máy dien ở cửa hàng Xe cũ, trên đường về nhà em bị mất giấy tờ xe mà em lại chưa xem cả tên chủ cũ ở dang ký Xe,giờ em chỉ có mỗi biển số mà em lại ở tỉnh khác có làm lại duoc dang ký Xe không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải nhờ CSGT của tỉnh nơi có biển số xe tra cứu biển số để có thông tin địa chỉ chủ xe cũ ở đâu. Sau đó mới đến nhờ chủ cũ làm giấy ủy quyền cho bạn làm lại giấy đăng ký xe.

      Xóa
  33. Trường hợp của e: E mua xe lại của a họ. Trước đó a họ e cũng mua lại xe của người khác và có giấy chuyển nhượng có công chứng. A họ e ở Tiền Giang. Người bán xe cho ảnh ở tp HCM. Giờ e mất giấy tờ xe. Ngoài cách phải liên lạc người bán xe trước đó thì còn cáchn nào không ạ.
    Ad giúp e với. E cảm ơn nhiều ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu anh họ em mua xe có giấy chuyển nhượng có công chứng thì xe đó là xe của anh họ em. Do đó để làm giấy tờ xe thì trước hết anh họ em lên TP HCM để rút hồ sơ gốc của xe rồi về Tiền Giang làm lại đăng ký xe biển số Tiền Giang. Sau đó mới chuyển nhượng lại cho em.

      Xóa
  34. Nặc danh10:28

    Xin hỏi ở HN có dịch vụ sang tên xe nào có uy tín ? Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  35. chào Luật sư. Em có câu hỏi này. mong được giải đáp
    Chú em cho em 1 xe gắn máy, đăng ký xe tại tỉnh Bình Phước ( nhưng chưa làm giấy tờ cho tặng) ( em hộ khẩu ở Lâm Đồng). Em đang làm việc tại Tp HCM, em lỡ làm mất Giấy tờ xe. Giờ muốn cấp lại thì thủ tục ra sao ạ, và em muốn sang tên qua tên em luôn thì cần làm Hồ sơ Tặng cho ngoài Văn Phòng công chứng trước rồi ra cấp lại giấy tờ xe luôn. hay Phải làm lại giấy tờ xe trước rồi mới làm Tặng cho sau ạ. Vì Hộ Khẩu của em ở tỉnh Lâm Đồng, mà đăng ký xe thì Bình Phước. khoảng cách xa quá nên em nhờ TCPL giải đáp ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải nói chú bạn làm giấy ủy quyền để cho bạn làm lại giấy đăng ký xe ở Bình Phước. Sau khi có giấy đăng ký xe mới, bạn và chú bạn làm thủ tục mua bán có công chứng. Sau đó mới làm thủ tục rút hồ sơ gốc về Lâm Đồng đăng ký xe.

      Xóa
  36. Cho em hỏi tại Sao cảnh sát giao thông giữ cave xem của em để bắt em tra 1koan tiền nữa

    Trả lờiXóa
  37. A ơi cho e hỏi e mua xe qua ba đời chủ mà tỉnh bình phước giờ về quê mất giấy tờ có làm lại ở ninh bình đc ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không làm lại ở Ninh Bình được đâu bạn.

      Xóa
  38. Chào bạn, Gia đình mình có chiếc xe máy cũ nhưng bị mất hết giấy tờ và chủ nhân đã qua đời. Trường hợp này phải làm sao ạ

    Trả lờiXóa
  39. Cho e hỏi e vừa làm mất giấy tờ mua bán xe
    ( xe mua lại trong tiệm cầm đồ ) mà h e làm mất giấy mua bán xe và cả cà vẹ xe luôn
    Mà hiện giờ e không tìm thấy chủ xe
    E muốn làm lại giấy tờ thì phải làm như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người đang sử dụng xe có giấy đăng ký xe không chính chủ bị mà bị mất. Nếu muốn làm lại đăng ký xe phải nhờ chủ gốc (người đứng tên trên giấy đăng ký xe) làm thủ tục ủy quyền cho mình để đi làm lại giấy đăng ký xe (vẫn đứng tên chủ gốc cũ).

      Xóa
  40. Nặc danh09:19

    Chào luật sư

    Tôi có 1 câu hỏi xin nhờ tư vấn giúp tôi.
    Tôi có mua 1 xe máy biển số khác tỉnh, đã làm giấy tờ mua bán tại phòng công chứng.
    Bây giờ đã bị mất cà vẹt xe, muốn làm lại cà vẹt thì thủ tục như thế nào ?
    Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  41. Mình mua xe cũ nhưng có ủy quyền công chứng. Xong khi mất đăng kí mình đã mang đầy đủ hồ sơ công chứng và cccd của mình ra đội giao thông quận 8 nơi cấp đăng kí để làm thủ tục cấp lại. nhưng đội giao thông ở đó không nhận hồ sơ của mình và nhất định bảo phải chủ có tên trong đăng kí xe mới làm thủ tục cấp lại được.
    Như vậy có phải là các chiến sĩ ấy có làm sai quy định không ?
    Luật pháp có phải chỉ quy định trên giấy cho dân xem thôi hay sao mà nơi cửa quan họ lại không biết ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể gởi đơn khiếu nại đến Trưởng Công an Quận 8 để giải quyết.

      Xóa
  42. Ad ơi cho em hỏi chút, em bị mấy giấy tờ xe, mà bây giờ e đg ở tỉnh khác,em muốn làm lại giấy tờ tại tỉnh e đang làm việc được khiing ạ, hay là e phải về đúng nơi mà e đã đăng ký xe.nếu làm được thì ad cho e xin cách làm ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được Công an nơi nào cấp giấy đăng ký xe thì phải về lại nơi đó để làm lại. Hiện thủ tục này không có liên thông.

      Xóa
  43. chào a
    e bị mất giấy đăng ký xe ( không chính chủ ) và chủ cũ đã định cư nước ngoài ( không liên hệ được ) thì làm sao để làm lại giấy đăng ký xe và sang tên xe được ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không liên hệ được chủ xe thì không có cách nào để làm lại giấy đăng ký xe.

      Xóa
  44. Nặc danh12:18

    Chào anh ạ.
    Xe em không chính chủ (chủ xe đang ở nước ngoài) và em có bị mất xe giờ tìm lại được. Thì thủ tục để lấy xe như nào ạ?

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh23:41

    Cho e hỏi e đến chủ cũ xin cccd họ ko cho thì phải làm thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh15:00

    Xe con tôi đi định cư nước ngoài, để xe lại cho tôi đi, có cần đăng ký vì không

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh22:11

    a A bán cho anh B
    a B bán cho anh C( anh C là anh họ của em ) ( ba anh trên đã có hồ sơ nối)
    giờ anh C bán để lại cho em sử dụng. em muốn sang tên cho em thì giờ ntn anh tư vấn giúp em .

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục sang tên xe máy ô tô không chính chủ
Hướng dẫn thủ tục sang tên xe máy ô tô không chính chủ
Hướng dẫn thủ tục cấp làm lại giấy tờ đăng ký xe bị mất khi mua xe ô tô, xe máy không chính chủ trong cùng tỉnh, khác tỉnh mới nhất 2020.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjASwgayJb-rGx0xFZ5PMrgUmOC3GZtDxCuk9yn6yYy4SMp8X7UMH6qdRPwYpMGe01U46eVp_ZPU5Jtd74zb5nlpn8o-VY30TsIpqdvYDIDXg8bKTcve3z3dfmTAbdfkjDt5FK8-7TK2UwR-u9guGmdJiGGjYlBaREZLeYPML-zW1_HL9OhcYwXSS1Pjpk/w200-h139/sang-ten-xe_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjASwgayJb-rGx0xFZ5PMrgUmOC3GZtDxCuk9yn6yYy4SMp8X7UMH6qdRPwYpMGe01U46eVp_ZPU5Jtd74zb5nlpn8o-VY30TsIpqdvYDIDXg8bKTcve3z3dfmTAbdfkjDt5FK8-7TK2UwR-u9guGmdJiGGjYlBaREZLeYPML-zW1_HL9OhcYwXSS1Pjpk/s72-w200-c-h139/sang-ten-xe_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content