Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe

Một số quy định mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về thủ tục đăng ký xe
dang ky xeNgày 12/10/2010, Bộ Công an đã ban hành Thông tư số 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe (gọi tắt là Thông tư 36), có hiệu lực thi hành kể từ ngày 6/12/2010 và thay thế 03 Thông tư của Bộ Công an sau đây về đăng ký xe:
     - Thông tư 06/2009/TT-BCA-C11 về cấp, thu hồi đăng ký, biển số các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
     - Thông tư 12/2009/TT-BCA-C11 về tổ chức cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng của lực lượng Công an.
     - Thông tư 17/2010/TT-BCA về biển số xe, biểu mẫu đăng ký, cấp biển số và việc cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe, quản lý xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ thí điểm sản xuất, lắp ráp trong nước

Một số điểm mới:
 - Biển số xe từ 4 chữ số thành 5 chữ số: kích thước biển số và kí hiệu các địa phương vẫn giữ nguyên. (2 số đầu là ký hiệu địa phương đăng ký xe, tiếp theo là sê ri đăng ký (chữ cái); nhóm số thứ hai là thứ tự đăng ký gồm 5 chữ số tự nhiên từ 000.01 đến 999.99)
Kích thước biển số và ký hiệu địa phương vẫn giữ nguyên như hiện nay.
- Mở rộng phạm vi đăng ký xe: Thông tư 36 bổ sung thêm diện đăng ký là các loại xe chạy bằng xăng, dầu, điện, ga hoặc các nguồn nhiên liệu khác. Đối với xe máy điện sử dụng trước ngày 1/7/2009, không có chứng nhận nguồn gốc xuất xứ hoặc giấy tờ chuyển nhượng thì chủ xe phải có xác nhận của chính quyền địa phương mới được cơ quan chức năng đăng ký, cấp BKS.
- Một số nội dung mới về thủ tục hành chính:
       + Khi đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe chỉ cần viết Giấy khai đăng ký xe, không cần phải có đơn, công văn đề nghị đổi, cấp lại đăng ký, biển số như hiện nay. Trường hợp hư hỏng, mất đăng ký của xe biển 3 số hoặc 4 số thì được đổi thành biển 5 số.
       + Đối với chứng từ lệ phí trước bạ, Thông tư 36 quy định chỉ cần Biên lai lệ phí trước bạ xe thay cho việc phải nộp cả biên lai và tờ khai lệ phí trước bạ như hiện nay…
       + Để thuận tiện cho việc đăng ký tạm thời, chủ xe được đăng ký tại cơ quan đăng ký xe nơi gần nhất và cơ quan cấp giấy đăng ký và biển số xe tạm thời trong ngày.
       + Đối với hồ sơ đăng ký, quy định hiện nay, chủ xe tự quản lý chứng từ chuyển nhượng và chứng từ lệ phí trước bạ xe, Thông tư 36 quy định lưu lại trong hồ sơ đăng ký, không trả lại cho chủ xe.
       + Trường hợp đổi, cấp lại biển số xe thời gian hoàn thành thủ tục không quá 7 ngày làm việc. Các trường hợp cấp, đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên di chuyển xe; cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe có thời gian không quá 2 ngày so với quy định là 3 ngày như hiện nay.
        + Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho, tặng, thừa kế xe, người mua hoặc người bán phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe.

Tham khảo văn bản liên quan

Ý KIẾN

  1. Nặc danh21:08

    theo thông tư này thì liệu người ngoại tỉnh mua xe tại HN có được đăng ký xe tại nơi gần nhất là HN,mang biển số HN ko ạ?

    Trả lờiXóa
  2. Bạn là người ngoại tỉnh mua xe ở HN thì không đăng lý xe tại HN được vì:
    *Việc đăng ký xe tại nơi gần nhất chỉ áp dụng cho việc đăng ký xe tạm thời.
    Điều 13 Thông tư quy định: các loại xe phải đăng ký tạm thời gồm:
    1. Ô tô; ô tô sát xi có buồng lái; ô tô tải không thùng; rơmoóc, sơmi rơmoóc; xe máy kéo nhập khẩu hoặc sản xuất lắp ráp lưu hành từ kho, cảng, nhà máy, đại lý bán xe đến nơi đăng ký hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác.
    2. Xe mang biển số nước ngoài được cấp có thẩm quyền cho phép tạm nhập, tái xuất có thời hạn (trừ xe hoạt động ở khu vực biên giới có cửa khẩu): xe dự hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm, du lịch; xe quá cảnh; xe ô tô có tay lái nghịch.
    3. Xe mới lắp ráp tại Việt Nam chạy thử nghiệm trên đường giao thông công cộng.
    4. Ô tô có phiếu sang tên di chuyển đi địa phương khác.
    5. Ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.
    6. Xe được cơ quan có thẩm quyền cho phép vào Việt Nam để phục vụ hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm.
    7. Ô tô sát hạch, ô tô hoạt động trong phạm vi hạn chế.
    *Điều 3 Thông tư quy định:
    - Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố thuộc TW đăng ký các loại xe sau đây:
    a) Ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên của cá nhân cư trú tại địa phương;
    b) Mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cá nhân cư trú tại quận, thành phố, thị xã nơi có trụ sở của Phòng CSGT.
    - Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cá nhân cư trú tại địa phương mình.
    *Điều 7 Thông tư quy định: Khi đăng ký xe Chủ xe phải xuất trình CMND. Trường hợp chưa có CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh09:55

    cách đây 3 năm tôi có mua 1 chiếc xe do người khác bán lại,đã làm giấy sang tên xe (bảng viết tay),và đủ giấy tờ xe cần thiết,do vì công việc tôi phải đi công tác xa,nên để xe ở nhà cho nhà dùng và đến nay vẩn chưa làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng kí xe,..vậy xin cho hỏi theo thông tư 36 thì tôi có thể làm lại giấy đăng kí xe do mình đứng tên được không,và thủ tục đăng ký như thế nào,rất mong nhận được chỉ dẫn để tôi có thể sớm đăng ký được giấy tờ xe,xin chân thành cám ơn.

    Trả lờiXóa
  4. Vấn đề bạn hỏi tham khảo tại đây:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh15:06

    Ở điều 6 mục 2 qui định chủ xe phải gởi thông báo cho CQ đăng ký xe (mẫu số 01) trong thời hạn 10 ngày sau khi bán xe, liệu có khả thi? vì nếu họ không thực hiện hoặc chậm thực hiện thì sao? không thấy có qui định xử lý đi kèm. Ngoài ra Bộ công An nên xem lại các biểu mẫu vì phần tiếng Anh có quá nhiều lỗi chính tả, hình thức còn kém thẩm mỹ...(sorry)

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh20:56

    Neu toi co bang lai xe may nhung muon xe nguoi khac di co duoc khong?voi dieu kien la xe nguoi do co du giay to het

    Trả lờiXóa
  7. 1. Đúng là việc qui định chủ xe phải gởi thông báo cho CQ đăng ký xe trong thời hạn 10 ngày sau khi bán xe là khó khả thi, hiện chưa thấy có qui định chế tài nào. Nhưng có thể Phòng CSGT sẽ yêu cầu người mua xe bổ sung thủ tục này sau khi họ mua xe của người bán.
    2. Nếu bạn có bằng lái thì bạn đi xe nào chẳng được (tất nhiên phải theo hạng A1 hoặc A2, nếu bạn điều khiển xe mà có vi phạm thì tùy theo mức độ mà xử lý.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh13:32

    Tình hình là em vừa mất cavet xe. Xe em đăng ký tại Huế, giờ em đang học tại Đà Nẵng. Vậy em có thể xin cấp lại cavet xe tại Đà Nẵng ko ???

    Trả lờiXóa
  9. Bạn không thể xin cấp lại cavet xe tại Đà Nẵng mà phải làm thủ tục tại phòng CSGT địa phương nơi đã cấp cà vẹt xe cho bạn

    Chi tiết thủ tục xem tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

    Lưu ý thêm: Bạn sẽ được cấp biển 5 số (nếu xe bạn có biển số là 4 số)

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh14:44

    muốn hỏi em là người ngoại tỉnh mua xe ở thành phố khi mang xe về thì bằng cách nào.tại lần trước em bị mấy bác cơ động bắt vì ko có biển số.khi em mang xe về quê đang ký.mà em mua rồi mang về quê đăng ký luôn.nói thế nào mấy bác cơ động vẫn phạt

    Trả lờiXóa
  11. Gởi xe về bằng...xe ô tô, tàu lửa. Sau đó đưa xe đến Phòng CSGT mà đăng ký.
    Bạn lái xe chưa đăng ký, không có biển số lưu thông trên đường bị mấy chú CA phát hiện, phạt là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh11:19

    Mình mới mua xe hơi, mua của một công ty dứng tên trong cavet, nay mình mua công ty xuất hóa đơn cho tên của mình. Mua xe xong mình muốn qua tết mới đóng trước bạ và chuyển vùng. Xin hỏi nếu mình để qua tết mới làm đăng ký xe cho tên của mình vậy quá 1 tháng nhà nước phạt mình bao nhiêu vậy? cảm ơn các bác nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
  13. * Theo Thông tư 95/2005/TT-BTC hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về lệ phí trước bạ thì: Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển giao tài sản giữa 2 bên, bạn phải kê khai lệ phí trước bạ với cơ quan Thuế nơi đăng ký quyền sở hữu, sử dụng tài sản. Sau khi có thông báo nộp lệ phí trước bạ của cơ quan Thuế, trong thời hạn tối đa là 30 ngày, bạn phải nộp tiền lệ phí trước bạ vào ngân sách nhà nước tại Kho bạc Nhà nước hoặc cơ quan Thuế.

    * Nếu đăng ký, kê khai chậm (so với thời hạn quy định từ 5 ngày đến 20 ngày làm việc) thì theo quy định tại Điểm a, khoản 2, mục II Thông tư 06/2004/TT-BTC ngày 04/02/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định 106/2003/NĐ-CP ngày 23/9/2003 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phí, lệ phí bạn sẽ bị phạt:
    - Phạt cảnh cáo đối với hành vi vi phạm lần đầu;
    - Phạt tiền 200.000 đồng đối với hành vi vi phạm từ lần thứ hai trở đi;
    - Trường hợp có tình tiết giảm nhẹ thì mức phạt tiền là 100.000 đồng, nếu có tình tiết tăng nặng thì mức phạt tiền là 300.000 đồng.

    * Nếu Nộp chậm tiền lệ phí trước bạ so với ngày quy định phải nộp ghi trên thông báo của cơ quan Thuế thì ngoài việc phải nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ phải nộp, mỗi ngày nộp chậm còn phải nộp phạt bằng 0,1% (một phần nghìn) số tiền chậm nộp. (Khoản 3, Điều 12 Nghị định 176/1999/NĐ-CP về lệ phí trước bạ)

    * Không nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản. Nếu khai man, trốn nộp lệ phí trước bạ để được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, sử dụng tài sản (như: lập hoá đơn, chứng từ, hồ sơ sai với thực tế phát sinh làm sai lệch căn cứ xác định số lệ phí trước bạ phải nộp; giả mạo chứng từ, biên lai nộp lệ phí trước bạ; tẩy xoá chứng từ, biên lai nộp lệ phí trước bạ tài sản có giá trị nhỏ thành tài sản có giá trị lớn; thông đồng với cá nhân khác để trốn nộp lệ phí trước bạ...) thì ngoài việc phải nộp đủ số tiền lệ phí trước bạ, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm còn bị phạt tiền từ 1 đến 3 lần số tiền lệ phí trước bạ khai man, trốn nộp; nếu vi phạm nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Cơ quan Thuế có trách nhiệm truy thu tiền lệ phí trước bạ trong thời hạn 5 năm trở về trước kể từ ngày phát hiện có sự khai man, trốn nộp lệ phí trước bạ.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh12:48

    cho em hỏi! Hiện nay thì mỗi người được đăng kí bao nhiêu xe máy ạ?

    Trả lờiXóa
  15. Bạn mua bao nhiêu cái mà chả được, miễn là có tiền. Pháp luật hiện nay không hạn chế số lượng xe máy mà 1 người được mua.

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh11:19

    Công ty em có mua 1 xe Cẩu cần trục bánh lốp có Trọng tải ( hoặc công suất): 160(214)/2500 kW (HP)/vòng/phút, vậy xe này có thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 36 không? Có phải đăng ký lấy biển số không?. Trong thông tư 36 có qui định tại điều 7 mục 3.1 hồ sơ đăng ký xe – “Giấy tờ chuyển nhượng xe gồm một trong các giấy tờ sau….” Như vậy em có thể hiểu là công ty em không bắt buộc phải nộp Hoá Đơn VAT đúng không ạ? Em có nghe nói Thông tư 36 có qui định là hồ sơ đăng ký sẽ được cơ quan công an lưu lại trong hồ sơ, không trả lại cho chủ xe, vậy nội dung mới này được qui định cụ thể trong điều nào của Thông tư 36 ạ? Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  17. 1. Loại xe của công ty bạn thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010, không phải của Thông tư 36, theo đó xe này cũng được cấp giấy đăng ký và biển số (có mã số riêng)nhưng do Sở GTVT cấp. Ngoài ra Sở GTVT cũng quản lý luôn hồ sơ đăng ký xe.
    Bạn có thể xem và tải văn bản tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)

    2. Điều 4, 6, 7thông tư 20 quy định rõ các loại giấy tờ cần phải có, bạn có thể tham khảo, rất đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh21:08

    Mình có KT3 ở HN có đăng ký được biển HN ko?

    Trả lờiXóa
  19. Thông tư 36 quy định: Chủ xe là người Việt Nam , khi đăng ký biển số phải xuất trình: Chứng minh nhân dân, nếu chưa có Chứng minh nhân dân hoặc nơi thường trú ghi Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu....Do vậy bạn không thể đăng ký biển số ở HN được
    Có thể tham khảo thêm ở đây:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22:19

    tháng 10 vừa rồi em bị mất cavet xe và đã được cấp lại cavet xe mới,nhưng hôm nay lấy ra xem ( em định bán xe) thì mới phát hiện là số CMND trên cavet bị ghi sai số. Vậy e có cần phải đến CA để xin đổi lại cavet xe không, và thủ tục như thế nào? Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  21. Cavet xe đâu có số CMND, số đó là mã số đăng ký xe

    Trả lờiXóa
  22. phạm đông23:46

    chào các anh chị.em là sinh viên mới ra trường trong thời gian học tại đh giao thông vận tải hn emcos đăngký xe máy theo giấy giớ thiệu của trường nhưng em mới bị mất.hôm nọ em đi làm lại người ta lại bảo phải rút hồ sơ gốc mang về quê đăng ký lại em thấy nản quá.nhưng em tìm trên mang thi thấy mợi người bảo vẫn làm bình thường xin anh chi chi giúp em với a

    Trả lờiXóa
  23. Bạn xem câu trả lời tại bài viết "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất" theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh14:53

    Tôi có mua con xe Liberty từ năm 2009. Hiện nay chưa đi đăng ký nhưng bị mất cả hóa đơn và cả tờ Hải quan. Cho tôi hỏi bây h tôi đi xin lại hóa đơn và tờ khai ở cửa hàng có được không ? Tôi có phải làm giấy tờ gì không ? Xin tư vấn hộ, cảm ơn mọi người rất nhiều. Số điện thoại của tôi: 0986888188. Ai giúp được xin gọi cho mình mình xin cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  25. Bạn mua xe Liberty từ năm 2009 tức là xe nhập khẩu.
    Khoản 12, Điều 21 Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về trường hợp xe bị mất chứng từ nguồn gốc thì giải quyết đăng ký xe như sau:
    - Chủ xe đến phòng CSGT xuất trình giấy tờ tùy thân theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư này.
    - Cung cấp Bản sao chứng từ nguồn gốc của xe nhập khẩu có xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ đó.
    - Sau 30 ngày, nếu không phát hiện có vi phạm hoặc tranh chấp thì giải quyết đăng ký xe.

    Do vậy bạn cần liên hệ Hải quan để xin cấp bản sao "Tờ khai nguồn gốc xe gắn máy nhập khẩu" (theo mẫu của Bộ Tài chính) rồi đến phòng CSGT để đăng ký. Chi tiết bạn có thể tải về TT36 để tham khảo thêm.

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh08:52

    Anh ơi cho em hỏi,em là người ngoại tỉnh,hiện đang công tác tại Điện ảnh công an,nhưng chưa chính thức và đang trong thời gian tạm tuyển.Vậy em có thể đăng ký xe tại HN được không ah?và thủ tục đăng ký như thế nào?Mong a hướng dẫn giúp em.Xin cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  27. Bạn không thể đăng ký xe tại HN được vì hộ khẩu thường trú của bạn không phải ở Hà Nội.
    * Điều 3 Thông tư 36 quy định:
    - Phòng CSGT Công an tỉnh, thành phố thuộc TW đăng ký các loại xe sau đây:
    a) Ô tô, xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên của cá nhân cư trú tại địa phương;
    b) Mô tô, xe gắn máy của cá nhân cư trú tại quận, thành phố, thị xã nơi có trụ sở của Phòng CSGT.
    - Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy của cá nhân cư trú tại địa phương mình.
    * Điều 7 Thông tư 36 quy định: Khi đăng ký xe Chủ xe phải xuất trình CMND. Trường hợp chưa có CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh22:29

    Xin hỏi hồ sơ đăng kí hộ khẩu kt3 gồm những gì? Hộ khẩu kt3 có đăng kí mua xe và đứng tên mua nhà được không?(Tôi dự định đăng kí tại Sóc Trăng). Nhà ở và nơi buôn bán của gia đình 5 nhân khâủ hiện tại của tôi được xây trên nền đât mướn dài hạn nhưng khu đất đó bây giờ nằm trong qui hoạch của nhà nước. Nhà nước đang tiến hành khâu đền bù. Vậy gia đình tôi có được bồi thường hay không? Và thủ tục để được nhận đền bù gồm những gì? Tôi đã ở đây trên 3 năm rồi. Mong ai biết xin gỡ rối giùm. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh17:59

    Em đang ký đổi màu sơn xe matiz SE,lúc đổi ca vet mới thì chỉ còn ghi là Matiz S,vậy e có thể lên xin làm lại cho đúng không?

    Trả lờiXóa
  30. Bạn liên hệ phòng CSGT nơi cấp cà vẹt để xin hướng dẫn làm lại ca vẹt vì 2 loại xe là khác nhau và còn liên quan đến việc mua bán xe sau này

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh15:10

    Em mới bị mất Biển Kiểm Soát xe máy( xe chính chủ của em), em không muốn ra chợ trời mua lại của bon ăn cắp, vậy cho em hỏi thủ tục để xin cấp lại?

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh18:45

    em nộp lệ phí truớc bạ xe máy muộn 5 tháng bị phạt mất tất cả bao nhiêu tiền thế ạ

    Trả lờiXóa
  33. @ trả lời comment số 31: Điều 12 Thông tư 36 quy định thủ tục cấp lại biển số xe bị mất như sau:
    1.Chủ xe đến phòng CSGT nơi cấp biển số xuất trình một trong các giấy tờ sau:
    + Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.
    + Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
    + Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường.
    2. Điền giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 02 ở trên) nộp cho CSGT, đợi 1 tuần sau đến nhận biển số mới.
    Lưu ý: Nếu xe bạn đã có biển số 5 số thì cấp lại theo số cũ, nếu xe bạn có biển 3 hoặc 4 số thì đổi thành biển 5 số.

    @ trả lời comment số 32: Bạn xem câu trả lời tại comment số 13

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh11:13

    xin anh cho em biết là nếu hóa đơn mua xe của em ghi địa chỉ tại truờng đại học em đang theo học tai Hà Nội nhưng bây giờ em muốn đưa xe về quảng ninh làm biển 14 có đựoc không ạ ^^

    Trả lờiXóa
  35. Bạn đưa xe về Quảng Ninh làm bình thường, khi làm thủ tục xuất trình CMND.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh15:40

    Bây giờ em muốn mua xe nhưng bận quá chưa kịp học bằng lái xe. Cho em hỏi bây giờ đăng ký mới xe máy thì có cần bằng lái xe không ạ?

    Trả lờiXóa
  37. Đăng ký mới xe mô tô, không cần phải có bằng lái xe đâu bạn.

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh14:16

    Tôi muốn hỏi về quy định khi mua xe máy.
    Người nước ngoài muốn mua xe mô-tô đã qua sử dụng từ người VN, nay muốn đứng tên phải chuẩn bị những giấy to72, thủ tục nào? Cảm ơn!!!

    Trả lờiXóa
  39. Điều 7 Thông tư 36 quy định đối với Chủ xe là người nước ngoài khi làm thủ tục phải xuât trình các loại giấy tờ như sau:
    - Người nước ngoài làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.
    - Người nước ngoài làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.
    Chi tiết về thủ tục sang tên, bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh21:40

    Tôi có 2 chiếc xe,1 chiếc xe Nhật nhưng sườn đã cũ và 1 chiếc xe TQ,nay Tôi muốn thay máy chiếc xe nhật sang sườn xe TQ đc không?và thủ tục như thế nào xin cho biết Thông tin.Cám ơn!

    Trả lờiXóa
  41. Bạn có thể tham khảo Mục 3.3.6 Điều 7 Thông tư 36 quy định về đăng ký xe cải tạo theo link sau: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html (Toàn văn Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe). Quy định cụ thể như sau: Trường hợp sử dụng tổng thành máy hoặc tổng thành khung của xe đã đăng ký, phải có thêm Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số (ghi rõ cấp cho tổng thành máy hoặc tổng thành khung). Do vậy bạn phải liên hệ với phòng CSGT để được hướng dẫn(đọc Điều 7 để biết thủ tục)

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh16:45

    cho em hỏi giờ địa điểm đăng ký xe máy của Quận Cầu Giấy ở đâu ạ? em có hỏi thì bảo 1234 giờ chỉ đăng ký cho ô tô

    Trả lờiXóa
  43. Chỗ nào đăng ký ô tô thì cũng đăng ký mô tô luôn chứ bạn. Tớ tìm trên mạng thì được biết địa chỉ đăng ký xe máy là tại địa chỉ số 1232 đường Láng, điện thoại: 3.939.8205 hoặc 3.9398246. (CAQ Cầu Giấy) (do mình k ở Hà Nội). Bạn điện hỏi thử.

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh10:46

    cho e hoi xe cua e mua duoc mot nam roi nhung chua dang ky,bay gio dang ky thi phat bao nhieu ah

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh10:52

    a oi,truong hop cua e thi bi phat bao nhieu ah

    Trả lờiXóa
  46. Bạn đã đóng lệ phí trước bạ chưa? Bạn xem câu trả lời tại comment số 13.

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh10:07

    Anh ơi cho em hỏi xe vespa lax125ei cuả Việt nam cho thuế trước bạ từ ngày nào đấy ạ

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh18:29

    em mới mua xe vespalx của việt nam.em bị mất hết giấy tờ mua bán.em có xin lại được các giấy tờ ở cửa hàng ko

    Trả lờiXóa
  49. @ trả lời comment 47: bạn mua xe thì phải đi nộp thuế trước bạ đi chứ. Nếu nộp chậm bạn có thể bị phạt. Bạn có thể tham khảo quy định về lệ phí trước bạ ở comment số 13 ở trên.
    @ trả lời comment 48: Bạn mua xe Vespa LX của Việt Nam tức là xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Bạn không nói rõ là mất các loại giấy tờ gì nên trả lời như sau:
    - Mất Hóa đơn bán hàng (theo quy định của Bộ Tài chính) thì liên hệ cửa hàng để giải quyết.
    - Mất Chứng từ lệ phí trước bạ xe (Biên lai hoặc giấy nộp tiền vào kho bạc) thì liên hệ kho bạc hoặc chi cục thuế để giải quyết.
    - Mất Chứng từ nguồn gốc xe (Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe) thì liên hệ Cửa hàng bán xe để họ liên hệ với Hãng cấp lại Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng xe
    Tóm lại là bạn cứ đến cửa hàng nhờ họ liên hệ các nơi có liên quan giải quyết là nhanh nhất.
    Chi tiết bạn có thể tải về thông tư 36 để tham khảo thêm.

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh01:05

    E mới mua 1 chiếc xe Wave thanh lý từ Đấu Giá của Sở Tư Pháp bán cho một Công ty(công ty có ĐK kinh doanh xe oto xe máy) nhưng họ chưa nộp thuế trước bạ tính theo hóa đơn quá khoảng hơn một tháng,bây giờ e mua lại xe này họ lại xuất hóa đơn mới của Cty họ cho e .e muốn hỏi nếu mua chiếc xe này e co phải nộp phạt vì chậm nộp thuế trước bạ ko,và trong tờ khai thuế trước bạ ghi tên e hay tên cty đó.e xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh15:20

    e muốn mua xe 250cc muốn ĐK chính chủ có cần băng A2 ko?xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  52. @ trả lời comment 50: Theo thông tư 68/2010/TT-BTC hướng dẫn về lệ phí trước bạ thì thời hạn phải kê khai lệ phí trước bạ với cơ quan Thuế được quy định như sau: Chậm nhất là 30 ngày kể từ ngày làm giấy tờ chuyển giao tài sản giữa hai bên hoặc ngày ký xác nhận "hồ sơ tài sản hợp pháp" của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Theo quy định, công ty đã bán xe cho bạn phải đóng thuế trước bạ trước khi bán xe, nếu họ chậm nộp thuế trước bạ họ phải nộp phạt. Đáng lẽ lúc bạn mua xe, bạn phải hỏi rõ và yêu cầu họ tính toán khoản này rõ ràng. Bây giờ bạn khai thuế trước bạ thì tờ khai ghi tên bạn và bạn phải đóng thêm phần nộp chậm.

    @ trả lời comment 51: Bạn đến phòng CSGT để đăng ký xe, không cần phải có bằng A2. Tuy nhiên muốn lưu thông xe này trên đường thì bạn phải có bằng A2 và bạn phải là người đứng tên sở hữu xe. Theo quy định tại Quyết định 258-TTg của Thủ tướng CP thì: quân đội, công an, Thuế vụ, Hải quan, Kiểm lâm và các tổ chức, cá nhân hoạt động thể thao mới được cấp bằng A2. Do vậy bạn phải là thành viên của câu lạc bộ môtô thể thao (có thẻ VĐV) hoặc phải công tác ở những đơn vị chức năng nói trên mới được đăng ký sát hạch lấy GPLX hạng A2.

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh02:41

    anh oi! cho e hoi, e co mua 1 chiec xe gan may hieu max,e sap phai ra nuoc ngoai nen muon chuyen ten do cho ba em nen a cho e hoi tren giay cho hoac ban minh dien la cho thi co phai dong thue truoc ba ko anh? hay cung dong nhu la ban...vi e ko hieu cho lam tai co nguoi noi neu ghi la cho thi tien dong phi se bi phat va dong nhieu tien lam...e cam on a truoc nhe...

    Trả lờiXóa
  54. Bạn đã đóng lê phí trước bạ lần đầu khi mua xe giờ bạn cho, tặng cho người khác (cha bạn) thì theo quy định tại Điều 7 Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ (có hiệu lực 01/9/2011)về mức thu lệ phí trước bạ thì đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp bạn nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó cho, tặng cho cha bạn nhưng cha bạn sống tại địa bàn là thành phố thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ là 5%. Chi tiết Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ xem tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html
    * Còn theo Nghị định số 80/2008/NĐ-CP ngày 29 tháng 7 năm 2008 của Chính phủ về lệ phí trước bạ (đang còn hiệu lực, sắp bị thay thế bởi 45/2011/NĐ-CP nói trên) thì quy định như sau: Đối với xe máy mà chủ tài sản đã nộp lệ phí trước bạ, sau đó chuyển giao cho cá nhân ở địa bàn được áp dụng tỷ lệ thu lệ phí trước bạ thấp hơn thì nộp lệ phí trước bạ là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy theo tỷ lệ thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho cá nhân ở địa bàn là thành phố thuộc Trung ương, thành phố thuộc tỉnh và thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở thì nộp lệ phí trước bạ là 5%. Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi được áp dụng tỷ lệ là 1%, trừ những trường hợp quy định tại điểm b khoản này.
    Nói tóm lại là bạn phải nộp lệ phí trước bạ là 1% hoặc 5% giá trị xe phụ thuộc vào các điều kiện đã nêu, bạn chọn thời điểm nào, áp dụng theo NĐ cũ hay mới mà nộp sao cho có lợi cho bạn nhất

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh04:07

    a oi!e muốn hỏi e mua xe đã đc 2 năm bây giờ e đăng ký thì sẽ phải nộp tất cả là bao nhiêu tiền

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh04:08

    tiền nộp phạt đăng ký muộn sẽ là bao nhiêu

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh16:18

    CTY em muốn mua xe cơ giới của 01 CTY khác, bên cty đó có xuất hoá đơn đỏ cho cty em rồi, vậy giờ em muốn làm thủ tục chuyển đổi tên từ CTY cũ sang cty em thì làm những gì. Đóng lệ phí là bao nhiêu (Mua xe ben 15 tấn, xe lu, xe ủi , xe cuốc...)

    Trả lờiXóa
  58. @ Trả lời comment 57: Loại xe công ty bạn định mua là xe máy chuyên dùng nên thuộc đối tượng điều chỉnh của thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010, không phải của Thông tư 36. Bạn xem và tải thông tư 20 tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)
    Điều 18, 19, 20 Chương V thông tư 20 quy định rõ thủ tục và các loại giấy tờ để sang tên xe máy chuyên dùng.
    *Tham khảo mức đóng lệ phí trước bạ theo Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html (có hiệu lực 01/9/2011)hoặc tham khảo Nghị định 80/2008/NĐ-CP ngày 29/7/2008 về lệ phí trước bạ (đang còn hiệu lực, sắp bị thay thế bởi 45/2011/NĐ-CP) theo link: http://www.vietlaw.gov.vn/LAWNET/docView.do?docid=22542&type=html&searchType
    @ Trả lời comment 55,56: bạn không nói rõ loại xe, bạn tham khảo 2 văn bản trên để biết mức lệ phí cần đóng, đọc comment 13 ở trên để biết mức phạt nộp chậm lệ phí trước bạ.

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh10:08

    tôi mới mua 1 chiếc xe ô tô biển Hà Nội dã đang kí biển tư nhân tháng 12 năm 2009. Bây giờ muốn sang tên ở tỉnh ngoài thì thủ tục là như thế nào? Có phải đăng kí vào năm 2009 thì hồ sơ đăng kí xe giao cho cá nhân tự quản phải không?

    Trả lờiXóa
  60. - Bạn đọc bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (mục C: Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác) này để biết thủ tục theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html
    hoặc tham khảo Điều 8, 9, 10, 20 thông tư 36 theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html
    - Hiện tại Thông tư 36, Điều 24 quy định hồ sơ đăng ký xe do CSGT quản lý.

    Trả lờiXóa
  61. Nặc danh22:58

    a oi!e muốn hỏi e mua xe WaveRSX đã đc 2 năm bây giờ e đăng ký thì sẽ phải nộp tất cả là bao nhiêu tiền,tiền nộp phạt đăng ký muộn sẽ là bao nhiêu?

    Trả lờiXóa
  62. Bạn tham khảo câu trả lời trong comment số 58 nhé.

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh16:02

    Công ty tôi mua một xe ô tô đã qua sử dụng phải đại tu sửa chữa lại mới hoạt động được, trong thời gian chờ sửa chữa thì có phải đăng ký đóng thuế chước bạ ngay không ?

    Trả lờiXóa
  64. Nặc danh16:18

    Cty tôi mua xe ô tô của A nhằm mục đích bán cho B kiếm lời, vậy Cty tôi có phải đóng thuế chước bạ khi mua xe của A không ?

    Trả lờiXóa
  65. Nặc danh12:00

    em lấy chồng về hà nội. trước khi lấy em có sở hữu 1 chiếc xe máy chính chủ đứng tên em, giờ em muốn đổi biển số xe ở hà nội, thì thủ tục thế nào ah. em đã nhập hộ khẩu hà nội

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh12:57

    em lam mat cavet xe,xemua lai khong chinh chu . e tim den chu xe thi chu xe da bi tam giam
    anh chop e hoi co xin cap lai va sang ten duoc ko ?
    thanhs anh nhiu

    Trả lờiXóa
  67. Bạn đến dịch vụ công chứng tư, nhờ họ đi cùng với bạn (tất nhiên là họ sẽ thu phí) vào gặp chủ xe tại trại giam để làm thủ tục mua bán xe có công chứng. Sau đó mới làm thủ tục sang tên được.

    Trả lờiXóa
  68. @trả lời comment số 65:
    - Bạn đến phòng CSGT xuất trình giấy tờ tùy thân (CMND), sổ hộ khẩu (thay cho chứng từ chuyển nhượng xe).
    - Mang theo Giấy chứng nhận đăng ký xe và nộp lại biển số xe (không phải đưa xe đến kiểm tra).
    - khai 2 giấy khai sang tên di chuyển (theo Mẫu số 03)

    Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", phần C/Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  69. Nặc danh10:00

    em mất giấy tờ xe chính chủ nhưng do e nhập khẩu về hà nội.trước e ở quảng ninh đăng kí xe ở quang ninh.em rút hồ sơ xe ở quảng ninh được rồi.nhưng lên hà nội đăng kí họ bắt pải có thời gian công báo 15 ngày.em ve quảng ninh xin làm lại giáy di chuyển ca quảng ninh nói ko cần công báo.ông ca hà nội thì nói băt buộc công báo.vậy em hỏi ai đúng ai sai ah.

    Trả lờiXóa
  70. bạn cho mình hỏi, mình mua xe ở tỉnh khác (thanh hóa) rồi mang về hà nội đăng kí được không (mình hộ khẩu Hà Nội)

    Trả lờiXóa
  71. Nặc danh20:35

    em moi mua xe cach day khoag 13 ngay,nguoi ta noi voi em la luat moi bay gio khong cho mjnh cam ho so goc ma do cong an cam,co dung ko?lam on tra loi nhanh dum

    Trả lờiXóa
  72. @trả lời comment 70: Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân", phần C/Thủ tục, hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    @trả lời comment 71: Đúng vậy. Bạn đọc nội dung bài viết ở trên nhé: "Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe"

    Trả lờiXóa
  73. Nặc danh20:36

    Anh ơi cho em hỏi với, em có hộ khẩu ở Hà Nội nhưng không phải ở Nội Thành, em ở Ba Vì cơ. Em mua xe ở quê nhưng không tiện đăng ký ở đấy. Hiện nay, em đang làm việc tại địa bàn huyện Từ Liêm. Vậy em có thể đăng ký xe máy ở công an huyện Từ Liêm được không ạ. Em xin cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  74. Nặc danh08:49

    anh oi cho em hỏi cần trục bánh lốp có cần tờ khai nguồn gốc xe nhập khẩu khi đi đăng ký không a? xe này là xe của bộ quốc phòng

    Trả lờiXóa
  75. Nặc danh10:09

    Anh ơi cho em hỏi các xe:
    Xe đào Kobelco SK 460-8; Xe đào Kobelco SK320-6; Máy đào Kobelco SK330-8; Cẩu khoan cọc nhồi Hitachi KH180-3; Dàn khoan Hitachi KH125-3; Búa rung thủy lực FengFu PC300 và PC 350. Các máy móc thiết bị này thì máy nào có thể cấp giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, cấp biển số và kiểm tra an toàn kỹ thuật ạ?
    Em cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  76. @ Trả lời comment 73: Hộ khẩu ở đâu, đăng ký xe ở đó
    @ Trả lời comment 74: xe của bạn là xe máy chuyên dùng nên được quy định trong thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010 (xem và tải văn bản theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/van-ban-moi-nhat-quy-inh-ve-ao-tao-sat.html (mục Đăng ký xe, cấp biển số, giấy phép lái xe)
    Điều 4, 6, 7 thông tư này quy định rõ các loại giấy tờ cần phải có khi đăng ký xe.
    @ Trả lời comment 75: Xe đào Kobelco; Máy đào Kobelco, Cẩu khoan cọc nhồi Hitachi có thể cấp giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng và cấp biển số theo quy định tại thông tư 20/2010/TT-BGTVT ngày 30/7/2010.

    Trả lờiXóa
  77. Nặc danh17:50

    Nếu xin cấp lại giấy đăng kí laí xe máy mà nhờ người khác làm hộ được không? Nếu được cần có những thủ tục gì? Nếu không đưa xe đến có được không? Vì tôi đang công tác xa không về được. Xin cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh21:22

    Cho em hỏi. Hiện nay em đang sống và làm việc tại tp Vũng Tàu, em có đăng ký tạm trú tại phường 8 tp Vũng Tàu nhưng mới được 1 năm, còn hộ khẩu thì vẫn ở tp Nam Định. Nay em muốn mua một xe gắn máy vậy em có thể đăng ký tại tp Vũng tàu được không, nếu có thì thủ tục như thế nào? Xin cảm ơn! Email mrpham.nd@gmail.com

    Trả lờiXóa
  79. @ Trả lời comment 77: Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được UBND cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy CMND.
    Chi tiết tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất" theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

    @ Trả lời comment 78: Hộ khẩu ở đâu, đăng ký xe ở đó.

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh14:15

    anh oi cho em hoi ? em mua xe cua cong ty dung ten doanh nghiep . nhung do cong ty do giai the roi ma giay quyet dinh giai the cong ty khong con nua . xe thi ban lai cho 1 cong ty khac nhung khong co lam giay to gi het bay gio cong ty do ban lai cho em , e cung da rut ho so xe duoc roi , nhung ve toi tinh tay ninh thi nguoi ta khong cho nhap , nguoi ta doi phai co giay quyet dinh giai the cong ty thu 1 . va giay mua ban cua cong ty thu 1 ban cho cong ty thu 2 , nhung ca 2 to giay do dieu khong co , nhu vay em phai lam sao day anh , ?

    Trả lờiXóa
  81. Nặc danh10:29

    Anh ơi! cho em hỏi: em là sinh viên CĐ ở Hà Nội,em là người ngoại tỉnh,em muốn đăng kí biển số xe tại HÀ Nội thì em có nhất thiết phải đăng kí ở CA quận mà trường em theo học ko ạ? em có thể mang xe đi đăng kí ở CA quận khác được không? e xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  82. @ Trả lời comment 80: Thông tư 36 quy định: Xe đã bán qua nhiều doanh nghiệp thì khi đăng ký chỉ cần bản chính hoá đơn của doanh nghiệp bán cuối cùng. Bạn liên hệ công ty đã bán xe cho bạn hỏi họ khi mua xe của DN trước có còn lưu hóa đơn không, nếu không còn nhờ họ làm thủ tục báo mất hóa đơn.
    @ Trả lời comment 81: Bạn phải đăng ký tại CA Quận mà trường bạn đang học

    Trả lờiXóa
  83. Nặc danh09:35

    Xin cho tôi hỏi, tôi mua xe máy từ 19/7/2011 đến hôm nay là 2/9/2011 chậm nộp thuế trước bạ do tôi muốn đăng ký tên của tôi ( nhưng tôi chưa nhập hộ khẩu theo chồng và ngày 30/8/2011 tôi đã có hộ khẩu tại nhà chồng). CMT của tôi cũng chưa đổi theo hộ khẩu, khi tôi đi nộp thuế quận HBT họ phạt tôi 1.100.000 đ và nói nếu muốn làm đăng ký theo tên tôi thì làm giấy cho tặng. Cho tôi hỏi mức phạt đối với trường hợp chậm nộp từ 5- 20 ngày có đúng ko và nếu CMT ko đúng với hộ khẩu có làm đc đăng ký tên tôi ko? Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh17:03

    A cho e hỏi e quê ở Hà Nam bây giờ e mua xe máy thì có đăng ký được biển 4 số ko ạ

    Trả lờiXóa
  85. hiện tại mua xe máy mới thì phải đăng ký 5 số, không có 4 số đâu bạn

    Trả lờiXóa
  86. Nặc danh16:49

    Ad cho em hỏi, em có sổ hộ khẩu tại Quận Hoàng Mai nhưng chứng minh thư nhân dân vẫn mang hộ khẩu cũ ở quê thì có đăng ký được ở thành phố không ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  87. Bạn làm CMND mới (có số mới) theo hộ khẩu hiện tại của bạn rồi sau đó đi đăng ký xe là được.
    Thủ tục làm CMND tham khảo bài: "Thủ tục cấp mới chứng minh nhân dân tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh"
    theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/cap-moi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
    Ngoài ra có thể tham khảo thêm bài: "Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND"
    link: http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

    Trả lờiXóa
  88. Xin cho e hỏi.e mua 1 xe luvias ngày 21/2/2011 . vì gia dình e có nhìu chuyên xảy ra nên chưa thể sang tên kiêp. Ngày 16/6/2011 e bị tai nan giao thông (chấn thương sọ não) . đến nay e tạm bình phục và đi làm thủ tục sang tên ngày 15/9/2011 . CA Tan phú nói e phải đóng lệ phí trước bạ .Bên thuế nói e phải đóng phạt 1 triệu 500 ngàn xong mới dươc đống lệ phí trước bạ ( e nghe 1 cò nói 260 ngàn tiền phí trước bạ ). thiệt tình e chưa hiu về may chuyện này . xin a hướng dẫn giúp e k bit e có bị (Cò xe ) dụ dề an tiền không. E xin chân thành cám ơn anh đã đọc tin nhắn của e.

    Trả lờiXóa
  89. Mình có người nhà bên Hoa Kỳ, muốn gửi cho mình 1 chiếc xe moto phân khối lớn mới 100% (chưa qua sử dụng), vấn đề mình thắc mắc là chiếc xe ấy có thể gửi về việt nam được không? mình có thể làm giấy tờ cho chiếc xe ấy ở việt nam được hay không? và chi phí là bao nhiêu? Mình ở Lâm Đồng.

    Làm ơn giúp mình với.
    Mail: truonglion@gmail.com

    Trả lờiXóa
  90. @truonglion
    1. Bạn có thể nhập xe đó về VN.
    2. Bạn liên hệ các cửa hàng mua bán xe ô tô, mô tô (nơi có giấy phép kinh doanh) để họ làm thủ tục nhập xe về VN.
    Bộ Thương mại hướng dẫn việc nhập khẩu xe gắn máy phân khối lớn (từ 175 cm3) trở lên như sau:
    - Việc nhập khẩu mô tô phân khối lớn thực hiện theo giấy phép nhập khẩu tự động của Bộ Thương mại.(Áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động đối với mô tô phân khối lớn.)
    - Thủ tục chuyển khẩu giải quyết trực tiếp tại Hải quan Cửa khẩu, không cần xin phép Bộ Thương mại
    - Thủ tục đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu tự động được quy định như sau:
    + Trước khi làm thủ tục hải quan nhập khẩu, thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký cấp giấy phép nhập khẩu theo đường bưu điện đến Bộ Công Thương, hồ sơ gồm: Đơn đăng ký nhập khẩu tự động, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Giấy phép kinh doanh), Hợp đồng nhập khẩu hoặc các văn bản có giá trị tương đương hợp đồng, Hoá đơn thương mại, Vận tải đơn hoặc chứng từ vận tải của lô hàng.
    + Thời hạn cấp giấy phép nhập khẩu tự động trong vòng 07 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Công Thương nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của thương nhân.
    + Khi làm thủ tục nhập khẩu ngoài hồ sơ nhập khẩu theo quy định của cơ quan Hải quan, Thương nhân phải xuất trình cho cơ quan Hải quan 01 Đơn đăng ký nhập khẩu theo chế độ tự động đã có xác nhận của Bộ Thương mại.
    3. Thủ tục đăng ký xe này như xe máy thường. Tham khảo nội dung thông tư 36 để hiểu rõ thủ tục theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html

    Trả lờiXóa
  91. Nặc danh12:58

    Cho em hỏi một chút ạ! Em đã lấy bằng nhưng trường em học theo tín chỉ học xong lúc nào là lấy bằng lúc ấy, thẻ sinh viên của em thì đến năm 2012 mới hết hạn. Em vừa mua xe xong đã xin được giấy giới thiệu của trường, em có làm đăng ký xe ở hà nội được ko ạ?

    Trả lờiXóa
  92. @Nặc danhBạn đăng ký xe tại HN được. Bạn tham khảo bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân"
    theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  93. Nặc danh08:11

    Theo thông tư mới bây giờ thì người điều khiển xe máy trên 175cc ngoài giấy phép lái xe A2 có phải đứng tên chủ phương tiện (Giấy đăng ký) hay không ?

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh19:17

    xin hỏi tôi có mua 1 chiếc xe bs tphcm
    chủ xe làm giấy mua bán nhưng theo địa chỉ trên cmnd
    cnnd ko giống như hộ khẩu (ấp 1 với ấp 2)
    xin hỏi tôi muốn sang tên có phải chứng lại giấy mua bán theo hộ khẩu hay không?
    và tôi phải đóng thuế trc bạ trc khi rút hồ sơ hải quan hay rút trc rồi đóng?
    thời hạn nộp thuế tính từ lúc tôi rút hồ sơ hay từ lúc kí giấy mua bán?

    Trả lờiXóa
  95. @Nặc danhxe máy (bất kể xe nào) khi lưu thông mà không có giấy đăng ký xe chính chủ thì bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng (lỗi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định). CSGT có muốn kiểm tra, xử phạt hay không mà thôi.

    Trả lờiXóa
  96. @Nặc danh1. Không cần chứng lại giấy mua bán.
    2. Ngay sau khi mua bán, chứng giấy tờ bạn đi đóng trước bạ luôn là đúng nhất
    3. Thời hạn là trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua bán

    Trả lờiXóa
  97. Nặc danh05:33

    em có mua một xe luvias mới nhưng không làm được giấy tờ vậy em có quyền khiếu nại công ty cho em đổi xe mới được không?em mua cả tháng nay rồi?

    Trả lờiXóa
  98. @Nặc danhBạn nói rõ lý do vì sao bạn không làm được giấy tờ?

    Trả lờiXóa
  99. Nặc danh23:02

    @Minh Hùng
    cho em hỏi thêm
    CA Q5 tphcm nói là rút xong rồi về tỉnh sang tên.nhưng phải 20 ngày sau thì mới có hs gốc
    vậy cho hỏi khi tính thời hạn 30 ngày thì tính từ lúc ký giấy hay từ ngày rút hs?
    nếu tính là trễ hạn thì khi đóng phạt đóng ở đâu?ai có quyền phạt mình? và hạn mứa phạt hiện tại nhưn thế nào?
    hổm lên phường nó nói nếu trễ hạn phạt 1,5tr!!!kinh wa!!!

    Trả lờiXóa
  100. @Nặc danh- Thời hạn tính từ ngày ký giấy mua bán. Bạn rút hồ sơ xong còn 10 ngày để nộp thuế. Nếu nộp chậm sẽ bị Cơ quan thuế nơi bạn đăng ký xe phạt. Nộp phạt tại Kho bạc nơi bạn đăng ký xe. (mức phạt như bạn nói)

    Trả lờiXóa
  101. Nặc danh12:05

    Anh ơi cho em hỏi tí xíu, em đang là sinh viên trường ĐHBK HN, em định ít hôm nữa mua xe rồi về quê đăng kí có được không( em ở huyện Quảng Xương- Thanh Hóa)?Em phải nộp phí trước bạ và đi đăng ký giấy tờ biển số xe ở đâu tại Thanh Hóa vậy? Em bận học nên có thể để bố em đi làm thay được không anh?

    Trả lờiXóa
  102. @Nặc danh1. Bạn đăng ký xe và giấy tờ biển số xe tại Đội CSGT công an huyện Quảng Xương- Thanh Hóa
    2. Nộp lệ phí trước bạ tại Chi cục thuế huyện
    3. Bạn có thể làm thủ tục ủy quyền cho bố bạn. (Pháp luật quy định: Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được UBND cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy CMND.)

    Trả lờiXóa
  103. Anh Hùng ơi, cho em hỏi em mới mua xe Liberty, do chưa lấy được sổ hộ khẩu gốc bên công an phường nên chưa đi nộp thuế và đăng ký biển số được. Như vậy em có thể tham gia giao thông mà không bị phạt không ạ? Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  104. @kitkat Bạn có thể bị CSGT phạt tiền theo quy định sau:
    - Điểm a Khoản 3 Điều 20 NĐ 34 quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi lái xe mô tô không có Giấy đăng ký xe theo quy định;

    Trả lờiXóa
  105. Nặc danh13:51

    xe em mới mua, hiện giờ đang trong thời gian chờ để đc cấp biển số xe, liệu trong thời gian chờ cấp biển số em có được lưu thông bằng xe mới này ko ạ?! và nêu được lưu thông trong thời gian chờ thì cần làm j? cám ơn a :D

    Trả lờiXóa
  106. Nặc danh13:54

    Anh ơi cho em hỏi chút khi em tham gia giao thông bằng xe máy ,giấy tờ xe bằng lái xe đầy đủ nhưng tên đăng ký xe là của vợ em.thì theo anh khi các anh công an hỏi em có bị lỗi không ? nếu lỗi thì em phải mang thêm giấy tờ gì nữa .Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  107. @Nặc danhChịu khó chờ đi bạn. Vì nếu bạn ra đường mà không có biển số là bạn có thể bị CSGT phạt tiền theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 20 NĐ 34 : Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi lái xe mô tô không có Giấy đăng ký xe (tức là chưa có biển số);

    Trả lờiXóa
  108. @Nặc danhBạn không có lỗi gì. Nếu thiếu Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe còn hiệu lực thì nhớ mang theo

    Trả lờiXóa
  109. Nặc danh08:09

    anh ơi cho em hỏi chút, em đang học ở hà nội( quê ở Ý Yên-Nam Định), em mới mua một chiếc xe mà chưa đi đăng kí, em định mang về quê đang kí giấy tờ, anh cho em hỏi là em muốn được cấp biển số tạm thời thì phải đến cơ quan nào( em đang ở phường Bách Khoa - H.B.Trưng)? gồm những giấy tờ gì để được cấp biển số tạm thời? và xe em mua 31tr thì phí cấp biển tạm thời là bao nhiêu tiền vậy anh? em cảm ơn anh!!!!

    Trả lờiXóa
  110. @Nặc danhĐiều 13 Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe quy định Các loại xe phải đăng ký tạm thời gồm:
    1. Ô tô; ô tô sát xi có buồng lái; ô tô tải không thùng; rơmoóc, sơmi rơmoóc; xe máy kéo nhập khẩu hoặc sản xuất lắp ráp lưu hành từ kho, cảng, nhà máy, đại lý bán xe đến nơi đăng ký hoặc về các đại lý, kho lưu trữ khác.
    2. Xe mang biển số nước ngoài được cấp có thẩm quyền cho phép tạm nhập, tái xuất có thời hạn (trừ xe hoạt động ở khu vực biên giới có cửa khẩu): xe dự hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm, du lịch; xe quá cảnh; xe ô tô có tay lái bên phải (tay lái nghịch) được phép tham gia giao thông theo quy định của pháp luật.
    3. Xe mới lắp ráp tại Việt Nam chạy thử nghiệm trên đường giao thông công cộng.
    4. Ô tô có phiếu sang tên di chuyển đi địa phương khác.
    5. Ô tô làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe để tái xuất về nước hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.
    6. Xe được cơ quan có thẩm quyền cho phép vào Việt Nam để phục vụ hội nghị, hội chợ, thể dục thể thao, triển lãm.
    7. Ô tô sát hạch, ô tô hoạt động trong phạm vi hạn chế (khi di chuyển ra ngoài khu vực hạn chế).
    Do đó nếu bạn mua xe mô tô thì không được đăng ký cấp biển số tạn thời đâu

    Trả lờiXóa
  111. Nặc danh13:56

    Anh ơi cho em hỏi,em bị móc túi mất đký xe máy, khi đi làm thủ tục xin cấp lại đký thì sẽ phải mất bao nhiêu tiền ạ? Em hỏi mấy anh cò thì các anh ý bảo hết 500k, "chát" quá, em là SV chẳng có nhiều tiền nên quyết định tự đi làm, hết bao tiền hả anh?
    Em cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  112. @Nặc danhBạn tham khảo thủ tục làm lại giấy đăng ký xe bị mất theo link sau
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    Số tiền làm lại không quá 100.000 đồng.

    Trả lờiXóa
  113. Nặc danh20:15

    Anh ơi, theo như thông tin trong link này nói thì thủ tục cũng đơn giản anh nhỉ, nhưng em nghe bạn em bảo là thủ tục thực tế phức tạp lắm, người ta vặn vẹo linh tinh đủ thứ, và fai đợi hẳn 6 tháng mới đc cấp lại. Hix, ko có đký thì em ko dám đi xe ra đường đâu, mà fai đợi 6 tháng thì em chít mất.

    Thế tóm lại thì là quá trình xin cấp lại đký có phức tạp lắm ko anh, và fai đợi bao lâu thì đc cấp lại hả anh?

    Trả lờiXóa
  114. @Nặc danhBạn nên tự đi làm. Không hề phức tạp như bạn nghĩ. Đừng để mất tiền cho bọn cò

    Trả lờiXóa
  115. Nặc danh10:52

    em muốn mua xe ở TP.HCM (xe mới chưa đăng ký) sau đó mang về tỉnh Hà Tĩnh đăng ký thì thủ tục có giống như mua xe ở Hà Tĩnh không?

    Trả lờiXóa
  116. Nặc danh21:29

    xe minh moi mua chua co bien so. vua roi minh di trong hem gan nham khong doi mu bao hiem bi cong an bat,hen 10 ngay sau toi giai quyet. cua hang ban xe may co dua cho minh hoa don do va ho so goc cua xe. vay cong an co quyen thu hoi xe ko, neu khong thi muc phat la bao nhieu

    Trả lờiXóa
  117. Nặc danh09:56

    Anh cho em hỏi là em mua xe do người cửa hàng đứng tên, có giấy bán, giờ muốn sang tên em ko biết có dduoc ko? Em ko co hộ khẩu hà nội

    Trả lờiXóa
  118. Nặc danh17:48

    a oi cho e hoi la sinh vien ngoai tinh dang ky xe qua giay gioi thieu cua truong dai hoc minh hoc thi duoc dang ky toi da bao nhieu xe ah?

    Trả lờiXóa
  119. Nặc danh22:28

    a ơi cho em hỏi chút. Em là sinh viên sau đại học (Cao học) tại trường ĐHBK HN. Em là người ngoại tỉnh. Ở trên chỉ nói sv chung chung ko thấy nói rõ là sv Cao học vậy em có thể làm biển HN được ko??????????

    Trả lờiXóa
  120. @Nặc danhSinh viên hệ tập trung thì được

    Trả lờiXóa
  121. @Nặc danhPháp luật hiện hành không giới hạn số xe đăng ký

    Trả lờiXóa
  122. @Nặc danhThủ tục vẫn y như vậy

    Trả lờiXóa
  123. @Nặc danhCông an không thu hồi xe mà chỉ phạt tiền bạn các lỗi sau:
    - Điểm a Khoản 3 Điều 20 NĐ 34 quy định: Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi lái xe mô tô không có Giấy đăng ký xe. (tức là bạn chưa đi đăng ký xe nên chưa có đăng ký, biển số)
    - điểm i khoản 3, điều 9 NĐ 34 quy định Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành vi Người điều khiển, người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách.

    Trả lờiXóa
  124. Nặc danh00:27

    xe cua e mua lai ko pai chinh chu e di cho sinh vien bi moc trom vi nen mat dky xe vay e pai lam the nao

    Trả lờiXóa
  125. Nặc danh11:50

    E muốn nhờ anh tư vấn 1 việc: em mua xe máy và bên cửa hàng bán xe nhận làm đăng ký và lúc cầm đăng ký em mới phát hiện là trong đó ghi sai địa chỉ của em vậy em muốn hỏi anh là làm lại như thế nào và kinh phí hết bao nhiêu, đến đâu làm. Sau này em bán xe đó thì giá trị có giảm không vì đăng ký lại. Xe em SH 150. Cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  126. Nặc danh10:22

    Chao Ban ! Ban cho toi hoi . toi mua xe o hai phong . toi muon mang xe len ha noi dang ky . vay co duoc khong? ( toi co ho khau o hai noi ) . neu dc thi can nhung giay to gi khi di dang ky . cam on

    Trả lờiXóa
  127. Nặc danh20:36

    Chào anh, anh có thể tư vấn cho em về trường hợp này ko? Em bị mất giấy tờ đăng kí xe và hóa đơn mua xe, nhưng vẫn còn giữ sổ bảo hành xe có đóng dấu của cửa hàng em mua xe và giấy chứng nhận đóng bảo hiểm tự nguyện mô tô - xe máy, như vậy em có thể làm lại giấy đăng kí xe được ko ? Em xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  128. @Nặc danhGặp lại chủ xe, nhờ họ viết giấy bán, có công chứng rồi đi làm thủ tục sang tên xe. Tham khảo bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  129. @Nặc danhBạn đọc bài viết Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    làm theo các thủ tục, ở bài viết này, nhớ tải mẫu Giấy khai đăng ký xe về điền đầy đủ thông tin, đem đến phòng CSGT để làm lại. Lệ phí cấp lại không quá 30.000 đồng

    Trả lờiXóa
  130. @Nặc danhTất nhiên là được. Bạn tham khảo bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html
    để biết chi tiết

    Trả lờiXóa
  131. @Nặc danhBạn đọc bài viết Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    làm theo các thủ tục, ở bài viết này, đem đến phòng CSGT để làm lại. Chỉ làm thủ tục như trong bài viết này, Không cần thêm giấy tờ gì khác.

    Trả lờiXóa
  132. Thu huong22:00

    công ty mình có mua 1 xe ô tô, nay do công ty giải thể muốn thanh lý xe đó. Cho mình hỏi thủ tục để bán xe đó cho cá nhân bao gồm những việc gì???mình rất cần bạn tư vấn giúp mình! Thanks bạn

    Trả lờiXóa
  133. Nặc danh22:59

    em là sinh viên tỉnh, đang theo học ở TP HCM nhưng không có người thân có hộ khẩu ở đây, giờ em có nhhu cầu mua 1 xe máy mới và đứng tên em, đăng ký biển ở Tp HCM có được không (vì mua xe ở TP rồi gởi về quê đk rất mất thời gian, em cần chuẩn bị những giấy tờ nào ạ. thanks anh trước

    Trả lờiXóa
  134. @Nặc danhBạn được đăng ký xe tại Tp HCM (bạn phải có giấy giới thiệu của trường và bạn phải là SV hệ tập trung. Thủ tục, giấy tờ bạn tham khảo tại bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  135. Nặc danh13:59

    tôi muốn hỏi sau khi đăng kí ô tô, phòng CSGT se giu lại hoa dơn mua xe dung ko? và điều này được quy định tại thông tu hay hướng dẫn nào?

    Trả lờiXóa
  136. Nặc danh14:38

    em mua xe ở cửa hàng ở Quang Ninh, Nhưng địa chỉ ghi trên hóa đơn là ở Hà Nội. Vậy em có được làm biển ở Hà Nội k?

    Trả lờiXóa
  137. @Nặc danh Đối với chứng từ chuyển nhượng và chứng từ lệ phí trước bạ xe, Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe (Điều 24) quy định lưu lại trong hồ sơ đăng ký, không trả lại cho chủ xe.
    Do đó hóa đơn mua xe CSGT sẽ giữ. Tham khảo nội dung Thông tư này bạn theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html

    Trả lờiXóa
  138. @Nặc danhViệc đăng ký xe phụ thuộc vào nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của người mua xe, không phụ thuộc vào nơi mua xe.

    Trả lờiXóa
  139. Nặc danh09:06

    e có KT3 thành phố HCM!có thể đk được biển thành phố được ko ạ?Nếu không thì vậy có sổ hồng nhà thành phố HCM đứng tên mình thì có thể lấy bản số thành phố được không ạ?tại chưa làm sổ hộ khẩu!cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
  140. @Minh Hùng
    a ơi ??đăng ký xe máy ở quận thanh xuân thì đăng kí ở đâu ạ ? a gửi cho e địa chỉ đc ko ?

    Trả lờiXóa
  141. @Nặc danhBạn phải làm hộ khẩu rồi mới đăng ký xe biển số TP HCM được

    Trả lờiXóa
  142. @Ánh Tuyết ĐỗThông tin tham khảo trên mạng thì Địa điểm đăng ký xe tại đầu đường Nguyễn Khuyến, thành phố Hà Đông, Hà Nội (cơ sở đăng ký xe số 2). Bạn có thể hỏi tổng đài 1080 để xác nhận lại.

    Trả lờiXóa
  143. Em đăng ký xe máy airblade vào tháng 10 năm 2010 tại Quận Hoàng Mai. Khi nhận giấy đăng ký em cũng không kiểm tra kỹ lại. Nay (tháng 10/2011) em định bán cho người khác nhưng khi kiểm tra lại sai số khung, lỗi là do cơ quan đăng ký xe làm sai. (Hóa đơn VAT và các giấy tờ khác vẫn đúng và em còn giữ cả). Em hỏi các Bác xem thủ tục xin cấp lại như thế nào và kinh phí ai chịu? Mong các Bác trả lời giúp em.

    Trả lờiXóa
  144. Nặc danh21:50

    a cho e hỏi e mún mua xe o quê e ( Quảng nam)nhưng không làm biển số, rồi mang vào TPHCM nhờ người bác có hộ khẩu trong TP đứng tên được ko?? thank a nhìu??

    Trả lờiXóa
  145. Nặc danh22:50

    a cho e hoi.em mua xe duoc gan 2 nam,xe day du giay to,bien so.em co dua ban muon doi bien so hien tai cua xe no,va no muon cho em bien so xe hien tai cua no.vay em phai lam sao de nhan duoc bien so do?cam on anh nhieu!

    Trả lờiXóa
  146. Nặc danh15:20

    anh cho em hỏi, em là SV học hệ liên thông CĐ-ĐH hệ chính quy tại HN thì có được làm thủ tục đăng kí biển HN ko? tks anh nhiều

    Trả lờiXóa
  147. @Nặc danhBạn được đăng ký biển số HN. Thủ tục tham khảo tại bài "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  148. @Nặc danhTrường hợp bạn nêu là không được. Vì khi bạn của bạn đổi biển số (CSGT sẽ cấp biển 5 số) thì biển số cũ (4 số) sẽ bị hủy.

    Trả lờiXóa
  149. Nặc danh17:04

    Cho mình hỏi, theo quy đinh mới thì mình có được gắn hai biển số dài cho xe ô tô 5 chổ không? hay là chỉ gắn một dài một ngắn thôi.

    Trả lờiXóa
  150. Nặc danh19:29

    Em có tìm hiểu về việc đăng ký xe máy cho sinh viên ngoại tỉnh. Giấy tờ cho chủ xe là sinh viên cần : thẻ sinh viên, CMND, giấy giới thiệu nhà trường. Nhưng khi mang lên đăng ký xe thì chú công an bảo phải có nhân khẩu, hộ khẩu tập thể tại trường mới được đăng ký. Điều này đúng không ạ ? Nếu không đúng thì em phải làm sao? và giấy giới thiệu của trường em như dưới đã đủ chưa? Nếu chưa cần phải bổ sung thêm gì để đúng luật ạ?
    p/s : giấy giới thiệu nhà trường của em như sau :
    .....
    Kính gửi phòng cảnh sát giao thông quận 10.
    Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa tp.hcm
    Trân trọng giới thiệu chị Nguyễn Thị A
    Là sinh viên chính quy trường ĐHBK, MSSV. : XXXXX
    Đến liên hệ về việc bổ túc hồ sơ đăng ký xe
    Mong quý cơ quan hết sức giúp đỡ ./.
    Em xin chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  151. Kính gửi anh Hùng,
    Em hiện tại là học viên cao học của đại học bách khoa, em có thẻ học viên, có thể xin giấy giới thiệu của nhà trường. Em không có hộ khẩu ở Hà Nội vậy anh có thể trả lời giúp em xem em có thể đăng ký biển số xe máy ở Hà Nội được không? Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  152. Nặc danh22:14

    Cho e hỏi là theo thông tư 36 thì mua xe mới hồ sơ của xe sẽ do cơ quan đăng ký giữ lại. Vậy có nghĩa là cơ quan đăng ký chỉ đưa cho chủ xe giấy đăng ký xe (cavet) mà không đưa lại hồ sơ của xe phải không ạ?

    Trả lờiXóa
  153. minh la thai minh quang.minh muốn hỏi la: hien nay minh co mot xe moto đã và dang sử dụng.nhưng luc trước la ho so goc o tphcm.va hien nay đã thay đổi và sang tên về đồng nai. nhưng hiện nay chi cuc thuế huyện trảng bom có công văn ngưng thu thuế xe qua sử dụng.vậy cho mình hỏi khi nào thi mới có công văn mới,và hồ sơ gốc đã rút về để lâu có vấn đề j không,kinh mong mọi người có thể cho minh xin y kiến,qua mail . minhquangrd@gmail.com chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  154. Nặc danh20:20

    minh o dalat mua xe lai o tphcm va nguoi khach dung ten. h minh muon chuyen ve dalat sang ten nhung k biet ho so gom nhung ji. va khi co duoc ho so thi giay phep dang xe o va ban so co bi cong an tphcm thu lai k. va cho minh hoi ho so day du gom nhung ji nhe

    Trả lờiXóa
  155. @Nặc danhĐiều 27 Thông tư 36 BCA Quy định về biển số xe như sau:
    - Biển số ô tô có 2 biển, 1 biển gắn phía trước và 1 biển gắn phía sau xe phù hợp với vị trí nơi thiết kế lắp biển số của xe; Biển số có 2 loại, kích thước như sau: Loại biển số dài có chiều cao 110 mm, chiều dài 470 mm; loại biển số ngắn có chiều cao 200 mm, chiều dài 280 mm.

    Trả lờiXóa
  156. @Nặc danhBạn làm thêm giấy xác nhận có hộ khẩu tập thể tại trường ĐHBK đưa hiệu trưởng xác nhận bổ túc hồ sơ

    Trả lờiXóa
  157. @minhquangBạn đã sang tên xe rồi thì đâu có thu thuế gì nữa!

    Trả lờiXóa
  158. @Tran Huu ThangBạn tham khảo câu trả lời ở trên.

    Trả lờiXóa
  159. @Nặc danhSang tên xe thì giấy đăng ký xe và biển số TP HCM sẽ bị thu lại và hủy. Hồ sơ sang tên xe gồm những thủ tục đã nêu ở bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân.
    Link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  160. Nặc danh10:25

    Anh chị cho em hỏi. Em có mua 1 cái xe ở hà nội nhưng khi hoàn tất thủ tục rồi mang lên cảnh sát xin cấp biển thì họ bảo trường em không làm được biển hà nôi (em là sinh viên bachkhoa-aptech). Sau đó em viết 1 cái giấy tặng lại xe cho em trai và toàn bộ giấy tờ liên quan. Em trai em về quê tại Nghệ An làm biển. Em muốn hỏi em trai em có phải đống thêm tiền gì nữa không và nếu phải đóng thì là bao nhiêu? Và có cần thêm giấy tờ gì để đăng kí biển tại Nghệ An nữa không ạ? Mong anh chị trả lời sớm. Em cám ơn nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  161. @Nặc danhKhoản 4 Điều 7 Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ quy định lệ phí trước bạ xe máy là 2%. Riêng:
    a) Xe máy cá nhân ở thành phố thuộc TW, thành phố thuộc tỉnh nơi UNBD tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5%;
    b) Đối với xe máy nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi được áp dụng mức thu là 1%. Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy thấp hơn 5%, sau đó chuyển giao cho cá nhân ở địa bàn quy định tại điểm a khoản này thì nộp lệ phí trước bạ theo mức là 5%.
    Như vậy: Em của bạn đóng lệ phí trước bạ lần 2 là 1%. Em bạn bổ sung chứng từ lệ phí vào hồ sơ sang tên xe là đủ

    Trả lờiXóa
  162. Nặc danh03:49

    anh ơi cho em hỏi em mua xe LX việt nam được 2 tháng rồi mà chưa đi nộp thuế trước bạ chưa đăng ký xe vậy bây giờ em đi nộp thì bị phạt bao nhiêu tiền ạ

    Trả lờiXóa
  163. thuyvan17:34

    anh oi em la nguoi nghe an nhung dang hoc tai ha noi . thang 4 vua roi em co mua mot xe sirius .nhunng hom tr ebi mat vi nen bi mat dang ky xe va giay ban xe .em da pho to lai dang ky va giay ban xe bay gio to giay photo ay co giup gi cho viec lam lai dang ky xe cua em ko ah. em muon lam lai dang ky xe thi phai lam the nao ah

    Trả lờiXóa
  164. @thuyvanCách duy nhất là gặp lại chủ xe (đứng tên trên đăng ký xe) làm thủ tục mua bán xe có công chứng rồi làm thủ tục sang tên xe. Bạn tham khảo thủ tục tại bài viết: "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân"

    theo link:

    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  165. @Nặc danhĐiều 10 Nghị định 106/2003/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực phí, lệ phí quy định như sau:
    1. Đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký, kê khai việc thu, nộp phí, lệ phí:
    a) Đăng ký, kê khai chậm thời hạn quy định:
    - Phạt cảnh cáo nếu vi phạm lần đầu;
    - Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng nếu vi phạm từ lần thứ 2 trở đi.
    b) Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi khai không đúng, khai không đủ các khoản mục quy định trong các tờ khai thu, nộp phí, lệ phí.
    c) Phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với hành vi không đăng ký, kê khai việc thu, nộp phí, lệ phí với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.
    2. Đối với hành vi vi phạm quy định về thu, nộp phí, lệ phí:
    a) Đối với hành vi chậm nộp phí, lệ phí theo thông báo của cơ quan có thẩm quyền:
    - Phạt cảnh cáo đối với hành vi vi phạm lần đầu;
    - Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi vi phạm từ lần thứ 2 trở đi.
    b) Đối với hành vi không nộp phí, lệ phí theo đúng quy định:
    - Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi không nộp phí, lệ phí có giá trị dưới 10 triệu đồng;
    - Phạt tiền từ trên 1 triệu đến dưới 3 triệu đồng đối với hành vi không nộp phí, lệ phí có giá trị từ 10 triệu đến dưới 30 triệu đồng...
    Do đó bạn có thể bị phạt 1,5 triệu đồng nếu cơ quan thuế áp dụng điểm c khoản 1 điều này

    Trả lờiXóa
  166. thưa anh ! em đăng ký đợt đầu thì làm mất hóa đơn đỏ mua xe và hóa đơn nộp thuế. Nếu như em làm mất giấy tờ đăng ký xe thì có được xin cấp lại không ạ( em đăng ký chính chủ luôn) và nếu mai sau em muốn bán xe thì có thể nhượng tên không hả anh ?

    Trả lờiXóa
  167. Anh Duc16:43

    Anh oi! em học ĐH Bách Khoa Hà Nội, cho em hỏi giấy giới thiệu của trường có phải là giấy xác nhận mình là sinh viên trường Bách Khoa không ak?

    Trả lờiXóa
  168. Nặc danh17:25

    Anh ơi, cho em hỏi về vấn đề làm lại đăng kí xe được không ạ.
    E lên CA Quận Cầu giấy để làm lại đăng kí,xe e mang biển kiểm soát 30 L2- 6780 tức là biển 4 số, thì chú CA bảo e là e sẽ phải làm lại biển mới 5 số.Sao lại như vậy hả a, e tưởng e làm lại đăng kí xe máy chỉ cần tra cứu để cấp lại đăng kí thôi chứ ạ,sao e lại phải làm lại biển(mà làm lại biển e phải lại mất 1Tr nữa, e là sinh viên nên số tiền ấy rất lớn. Vậy e có phải làm lại biển 5 số không hả a?

    Trả lờiXóa
  169. Nặc danh16:47

    Em chào các anh, các chị
    Anh, chị cho em hỏi về việc cấp lại biển số xe máy được ko.
    Em bị mất biển số xe( xe chính chủ vẫn còn giấy tờ xe) thì thủ tục làm như thế nào ạ?
    Nếu hộ khẩu và chứng minh thư của em lại khong trùng địa chỉ thì có vấn đề gì ko ạ?
    Em xin cám ơn anh chị.

    Trả lờiXóa
  170. @Nặc danhBạn không đọc kỹ nội dung bài viết ở trên à. Theo quy định mới (thông tư 36) thì bạn phải làm lại biển số 5 số. Lý do là hiện tại số xe máy tại VN quá nhiều. Biển số 4 số không đủ để quản lý xe, phải thay bằng biển 5 số.

    Trả lờiXóa
  171. @Anh Duc- Giấy giới thiệu của trường không phải là giấy xác nhận bạn là SV của trường BK. Giấy giới thiệu chỉ mang tính hành chính, giới thiệu 1 người nào đó của trường (có thể là cán bộ, giáo viên, SV...) đến 1 cơ quan nào đó để làm việc.
    - Giấy xác nhận bạn là SV chính là thẻ SV của bạn.

    Trả lờiXóa
  172. Thuy Oanh15:10

    Công ty tôi đăng ký giấy phép tại Quảng Nam, nhưng có Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng. Hiện nay, chúng tôi mua 1 ôtô và muốn đăng ký biển số xe ở Đà Nẵng được không ạ?

    Trả lờiXóa
  173. Nặc danh22:09

    anh hung oi!em la sinh vien!ngay truoc em mua xe o quan!ho ko sang ten doi chu cho em!vi xe do ko phai cua ho ma cua nguoi khac!gio em bi bat xe!giay to va bao hiem day du!chi la xe thay doi mau son!cho em hoi!em co the den cong an de lay xe ma ko can chung minh cua chu xe cu khong anh!vi em mua o quan!nen ko biet la ai ca anh ak!va gio neu ko dc em phai lam sao ha anh!neu ko can chu cu!ma em van day du giay to!em co the tu sang ten doi chu dc ko anh!giuy em voi!em xin cam on annh nhieu!

    Trả lờiXóa
  174. Lam Khê00:14

    Anh cho hỏi, em tính sang tên xe nhưng chủ xe chuyển nhà đi chỗ khác từ lâu, không tìm được để nhờ ký tên thì có cách nào giải quyết? cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  175. Nặc danh18:00

    anh cho em hỏi, e mua xe ở Hưng Yên, e muốn đăng ký ở Hà Nội có được không ạ??? Hộ khẩu của em cũng ở Hà Nội

    Trả lờiXóa
  176. @Nặc danhBạn được đăng ký xe biển số HN. Thủ tục tham khảo tại bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân"
    theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  177. @Lam KhêChỉ có 1 cách là tìm gặp chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký xe để làm thủ tục mua bán có công chứng

    Trả lờiXóa
  178. @Nặc danh- Bạn điều khiển xe vi phạm thì CSGT lập biên bản phạt bạn, họ không lấy CMND của chủ xe cũ làm gì.
    - Bạn không tự sang tên được mà phải tìm gặp chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký xe để làm thủ tục mua bán có công chứng rồi mới sang tên.

    Trả lờiXóa
  179. Nặc danh18:41

    Em mua xe cũ, biển số tỉnh, của 1 ông già sửa xe. Giấy tờ xe thì không có, vậy em cần làm những thủ tục gì để xe này có giấy tờ, và có thể đổi thành biển số tp-5 chữ số không ?

    Trả lờiXóa
  180. @Nặc danh- Bạn đọc toàn bộ các ý kiến và trả lời như trên sẽ rõ.
    - Bạn mua xe không giấy tờ nếu ra đường vi phạm bị CSGT giữ xe là tịch thu luôn. Chưa kể đó có thể là xe trộm cắp.
    - Bạn không thể đi làm giấy tờ, đổi biển gì được vì CSGT sẽ bị tịch thu xe ngay.

    Trả lờiXóa
  181. Nặc danh21:18

    chị gái e cho e 1 cái xe gắn máy vậy thủ tục và chi phí thế nào vậy ạ. E cảm ơn

    Trả lờiXóa
  182. Nặc danh09:29

    chào anh Minh Hùng! xin anh tư vấn giúp việc sau:
    ông xã nhà tôi là người Trung Quốc, hiện tại chồng tôi tại Trung Quốc có sỡ hữu một chiếc ô tô mang biển số của Trung Quốc, chúng tôi muốn mang xe đó sang Việt Nam để sử dụng, chúng tôi ở tại Hà Nội, vậy chúng tôi phải làm thủ tục gì để có thể mang xe sang đây một cách hợp pháp? xin cám ơn anh. chúc anh mạnh khỏe và thành đạt

    Trả lờiXóa
  183. Nặc danh12:47

    Hi anh,
    Vừa sáng nay dậy, em dắt xe để dưới lòng đường Trấn Vũ, thì đúng lúc các anh Công an phường đi qua, họ đòi kiểm tra giấy tờ, nhưng em không có sẵn ở đây, vậy là họ cho lên xe chuyển về phường và nói đem giấy tờ ra Phường giải quyết. Em nghĩ là mình bị lỗi đỗ xe trái quy định. Vậy các anh Công an phường làm vậy có đúng không? em sẽ bị phạt như thế nào ạ! để bị phạt ít nhất em cần chuẩn bị những gì?
    cảm ơn anh,
    Quan,

    Trả lờiXóa
  184. @Nặc danhBạn bị các lỗi sau:
    - Đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông: phạt từ 40.000 đồng đến 60.000 đồng (Nếu ở nội đô HN phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng).
    - Nếu không mang theo giấy phép lái xe phạt từ 60.000 đến 80.000 đồng.
    - Nếu không mang theo giấy đăng ký xe, mức phạt như trên.
    - Nếu không mang theo bảo hiểm xe, phạt 80.000 đến 120.000 đồng.

    Trả lờiXóa
  185. @Nặc danhVề thủ tục sang tên xe và chi phí bạn tham khảo bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân và bài viết Toàn văn Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ (đọc kỹ phần hỏi đáp sẽ rõ)

    Trả lờiXóa
  186. @Nặc danh- Bạn tham khảo bài viết Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân, trong đó quy định rất rõ thủ tục.
    - Lưu ý : Chồng bạn phải đến Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để làm thủ tục
    - Khi làm thủ tục, Chồng bạn xuất trình giấy tờ như sau:
    + Nếu làm việc trong các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế, xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ (còn giá trị sử dụng), nộp giấy giới thiệu của Cục Lễ tân nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ.
    + Nếu làm việc, sinh sống ở Việt Nam, xuất trình Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu; Thẻ thường trú, Thẻ tạm trú từ một năm trở lên và giấy phép lao động theo quy định, nộp giới thiệu của tổ chức, cơ quan Việt Nam có thẩm quyền.
    - Nếu muốn tham khảo chi tiết văn bản thì bấm vào đâyToàn văn Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về đăng ký xe

    Trả lờiXóa
  187. Nặc danh06:54

    EM CHAY XE MAY CO GAN MOT CAI KIENG CHIEU HAU .EM BI PHAT DUNG KHONG A. THEO EM DUOC BIET XE DUOC PHEP GAN MOT CAI KIENG , YEU CAU KIENG CO TAC DUNG

    Trả lờiXóa
  188. (anh em thong cam minh ko biet chinh viet key)xin hoi minh muon mua xe o tinh roi mang len thanh pho dang ky vi minh ho khau thanh pho lieu co truc trac gi ko

    Trả lờiXóa
  189. Nặc danh05:38

    anh cho em hỏi em mua xe lx việt nam 65 triệu em có việc gia đình nên ko ở nhà đi nộp thuế trước bạ và đăng ky xe được(em mua tháng 9 năm 2011) bây giờ em đi nộp thì bị phạt bao nhiêu tiền ạ?cả tiền đăng ký và nộp phạt là bao nhiêu hả anh?1.1.2012 là áp dụng mức thuế mới ạ?

    Trả lờiXóa
  190. Nặc danh22:13

    mức thuế mới nhất áp dụng khi mua xe máy là như thế nào xin trả lời giúp em

    Trả lờiXóa
  191. Nặc danh00:07

    em là sinh viên năm cuối KTQD, năm 2012 vẫn cho sinh viên năm cuối (tháng 7/2012 tốt nghiệp) đúng không anh Minh Hùng?

    Trả lờiXóa
  192. @Nặc danhBạn xem văn bản này Toàn văn Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ và đọc kỹ phần hỏi đáp là sẽ rõ.

    Trả lờiXóa
  193. @Nặc danh*** Điều 10 Nghị định 106/2003/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực phí, lệ phí quy định như sau:
    1. Đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký, kê khai việc thu, nộp phí, lệ phí:
    a) Đăng ký, kê khai chậm thời hạn quy định:
    - Phạt cảnh cáo nếu vi phạm lần đầu;
    - Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng nếu vi phạm từ lần thứ 2 trở đi.
    b) Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi khai không đúng, khai không đủ các khoản mục quy định trong các tờ khai thu, nộp phí, lệ phí.
    c) Phạt tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng đối với hành vi không đăng ký, kê khai việc thu, nộp phí, lệ phí với cơ quan quản lý nhà nước theo quy định.
    2. Đối với hành vi vi phạm quy định về thu, nộp phí, lệ phí:
    a) Đối với hành vi chậm nộp phí, lệ phí theo thông báo của cơ quan có thẩm quyền:
    - Phạt cảnh cáo đối với hành vi vi phạm lần đầu;
    - Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi vi phạm từ lần thứ 2 trở đi.
    b) Đối với hành vi không nộp phí, lệ phí theo đúng quy định:
    - Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với hành vi không nộp phí, lệ phí có giá trị dưới 10 triệu đồng;
    - Phạt tiền từ trên 1 triệu đến dưới 3 triệu đồng đối với hành vi không nộp phí, lệ phí có giá trị từ 10 triệu đến dưới 30 triệu đồng...
    Do đó bạn có thể bị phạt 1,5 triệu đồng nếu cơ quan thuế áp dụng điểm c khoản 1 điều này.
    *** Mức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%) như sau: Xe máy mức thu là 2%. Riêng Xe máy của tổ chức, cá nhân ở thành phố thuộc Trung ương; thành phố thuộc tỉnh; thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức là 5% (Khoản 4 Điều 7 Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ)
    *** Theo Thông tư 212/2010/BTC về thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp giấy đăng ký và biển số phương tiện giao thông đường bộ thì phí Cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số (theo giá tính lệ phí trước bạ) như sau:
    + xe giá trên 15 đến 40 triệu đồng: 1 - 2 triệu đồng (Khu vực I), 400.000đ (Khu vực II), 50.000đ (Khu vực III)
    Trong đó:
    - Khu vực I: Gồm Hà Nội và Hồ Chí Minh.
    - Khu vực II: Gồm các thành phố trực thuộc trung ương (trừ Hà Nội và Hồ Chí Minh), các thành phố trực thuộc tỉnh và các thị xã.
    - Khu vực III: Gồm các khu vực khác ngoài khu vực I và khu vực II nêu trên.

    Trả lờiXóa
  194. bạn ơi cho hỏi, mình mua lại 1 chiếc xe,hs đang ở trong ca,nên mún lấy hs ra,phải nộp bao tiền thuế,có đủ thủ tục ủy quyên để lấy hs nha :D

    Trả lờiXóa
  195. Nặc danh12:33

    a ơi. cho e hỏi. e ỡ mỹ. muốn đem 1 chiếc motor sport . mới khoảng 98% có thể đem về theo diện tạm nhập tái xuất đc k ạ. có rắc rối lắm k.

    Trả lờiXóa
  196. Nặc danh13:54

    Em ở hà nội muốn mua lại xe máy thuộc sở hữu của một công ty ở thái bình thì em phải làm những thủ tục gì? Làm sao để đăng kí lại biển hà nôi và giá cả thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  197. Nặc danh15:15

    Cả nhà chỉ dùm, Điểm nào? Điều nào ở TT 36 Quy định phòng CSGT giũ lại hồ sơ gốc khi đi đăng ký lại xe ??? SOS

    Trả lờiXóa
  198. Nặc danh21:56

    Mình mua lại xe cũ (đã qua nhiều đời chủ) có cavet xe và giấy mua bán viết tay. Mình muốn sang tên nên đã liên hệ với người đứng tên cavet xe lên phường để chứng giấy mua bán cho tặng xe. Nhưng phường không chứng vì trước đây khi chủ cavet bán xe đã chứng cho người khác rồi. Mình là người mua thứ n. Giờ mình làm sao để có thể đứng tên cavet xe này???

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

1 – 200 trên 241   Mới hơn›   Mới nhất»
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe
Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe
Một số quy định mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA quy định về thủ tục đăng ký xe
http://1.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TZs9IynJWiI/AAAAAAAAA5U/o9bnERNKxwU/ND36%20(Mobile).jpg
http://1.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TZs9IynJWiI/AAAAAAAAA5U/o9bnERNKxwU/s72-c/ND36%20(Mobile).jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/mot-so-iem-moi-trong-thong-tu-362010tt.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/mot-so-iem-moi-trong-thong-tu-362010tt.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content