Thủ tục đổi chứng minh nhân dân hết hạn, hư hỏng

Hướng dẫn thủ tục cách đổi giấy chứng minh thư nhân dân hết hạn, hư hỏng, thay đổi tên, địa chỉ, đổi sang thẻ căn cước tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh nhân dân hết hạn, hư hỏng, thay đổi tên, địa chỉ, đổi sang thẻ căn cước công dân tại Công an cấp Quận, huyện, thị xã, thành phố.

* Trường hợp đổi lại CMND:

- Đã cấp Chứng minh nhân dân nhưng:
+ Quá thời hạn sử dụng 15 năm kể từ ngày cấp;
đổi chứng minh+ CMND hư hỏng, không rõ ảnh hoặc sai thông tin đã ghi trên CMND;
+ Thay đổi họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh. 
+ Đã được cấp CMND nhưng chuyển hộ khẩu thường trú sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác.
+ Thay đổi đặc điểm nhận dạng (do phẫu thuật thẩm mỹ hoặc lý do khác)
+ Có sai lệch giữa CMND với sổ hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khác

* Thủ tục:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm

- Sổ hộ khẩu. (bản chính)
- Đơn đề nghị cấp CMND (mẫu CM3), có dán ảnh 3x4 (điền đẩy đủ thông tin trong mẫu, không cần phải có xác nhận của Công an phường, xã, thị trấn)
- Giấy tờ chứng minh thuộc diện không thu lệ phí đổi CMND (bản photo kèm bản chính để đối chiếu).
Lưu ý: Ảnh chụp 3x4 kiểu CMND có phông nền trắng, là kiểu chụp mắt nhìn thẳng, không đeo kính, không để râu, tóc không trùm tai, trùm gáy, nếu là nữ không để hở ngực.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Tổ cấp CMND (thuộc Đội CSQLHC về TTXH) Công an cấp huyện

- Cán bộ công an sẽ hướng dẫn:
+ Khai tờ khai cấp CMND (theo mẫu có sẵn do công an cấp hoặc tải và tự in theo link ở trên).
+ Chụp ảnh và in vân tay hai ngón trỏ vào chỉ bản, tờ khai (theo mẫu) hoặc thu vân tay hai ngón trỏ qua máy lấy vân tay tự động để in vào chỉ bản và CMND.
+ Viết giấy biên nhận trao cho người nộp.
- Thời gian làm CMND: Từ thứ 2 đến thứ sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).

Bước 3: Nhận chứng minh nhân dân

Người nhận đưa giấy biên nhận CMND tại trụ sở Công an cấp huyện từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ) để lấy CMND.

- Thời hạn giải quyết:

+ Tại Công an thành phố: Không quá 06 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 10 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).
+ Tại Công an huyện đồng bằng: Không quá 10 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 15 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).
+ Tại Công an các huyện miền núi, hải đảo: Không quá 15 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 20 ngày làm việc nếu tra cứu (kể từ ngày nhận hồ sơ).

- Lệ phí:

+ 9000 đồng/lần cấp đổi CMND (chưa tính tiền ảnh) đối với các quận của thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh. Đối với các xã, thị trấn miền núi, biên giới, hải đảo và các khu vực khác: thu 50% mức trên.
+ Không thu lệ phí đối với các trường hợp: bố, mẹ, vợ (hoặc chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hộ gia đình thuộc diện xoá đói, giảm nghèo; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo qui định.
+ Miễn lệ phí cấp chứng minh nhân dân khi công dân cấp đổi chứng minh nhân dân do Nhà nước thay đổi địa giới hành chính.

* Đối tượng tạm thời chưa được đổi CMND gồm:

+ Đang chấp hành lệnh tạm giam tại trại giam, nhà tạm giữ.
+ Đang thi hành án phạt tù tại trại giam, phân trại quản lý phạm nhân thuộc trại tạm giam;
+ Đang chấp hành quyết định đưa vào các trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, CS chữa bệnh;
+ Người đang mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác không có khả năng điều khiển được năng lực hành vi của bản thân, gồm người bị bệnh đang điều trị tập trung tại các bệnh viện tâm thần, cơ sở y tế khác hoặc tuy không điều trị tập trung nhưng cơ quan y tế có thẩm quyền chứng nhận họ bị bệnh không điều khiển được năng lực hành vi.

Tham khảo thủ tục liên quan đến cấp, đổi Thẻ căn cước công dân

Hướng dẫn các thủ tục khác liên quan đến cấp, đổi giấy tờ Văn bản quy định

Ý KIẾN

  1. chào anh CMND của em rơi xuống nước. giờ bị mất số không nhìn thấy nữa, em phải cấp đổi CMND hay cấp lại CMND giống như bị mất ạ

    Trả lờiXóa
  2. Xin chào, tôi có hộ khẩu TP.HCM. CMND của tôi sẽ hết hạn vào ngày 3/6/2019. Tôi có 2 câu hỏi nhờ giải đáp giúp:
    (1) tôi nên làm thủ tục đổi CMND mới hay là Thẻ Căn cước CD?
    (2) tôi nên làm CMND trước hay sau ngày hết hạn? (hiện CMND của tôi vẫn còn trong điều kiện tốt, không bị mờ, rách)
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  3. Em chào anh ạ
    Em cần đổi lại cmnn có ngày tháng năm sinh nhưng khi em tới huyện để làm a công an có noi với em phải làm lại quê quán trong shk với gks mới làm cmnn được cho e. Quê quán trong shk với gks của em là cửu long ạ. Nhưng trong cmnn cũ của em quê quán là vĩnh long.theo em biết thì tinh vinh long là do cửu long tách ra ạ. A có thể giải thích giúp em với ạ. Em có cần đổi quê quán trong shk với gks như anh công an nói mới làm lại được cmnn ko ạ

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh,cho em hỏi em chuyển hktt mà em chua đổi cmnd thì khi em đăng ký kết hôn có gặp vấn đề gì ko .xin tu van giúp em .em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  5. Chào a a có thể hướng dẫn e cách ghi đơn đề nghị cấp chứng minh nhân dân do đổi địa chỉ về bên chồng được không ạ

    Trả lờiXóa
  6. Cho tôi hỏi giấy chứng minh hết hạn nhưng tôi cắt hộ khẩu qua quê chồng nhưng khác tỉnh giờ tôi phải đổi ở tỉnh nao

    Trả lờiXóa
  7. Cho tôi hỏi giấy chứng minh hết hạn nhưng tôi cắt hộ khẩu qua quê chồng nhưng khác tỉnh giờ tôi phải đổi ở tỉnh nao

    Trả lờiXóa
  8. Xin hỏi giấy cmnd của em bị mờ số và hình thì em có thế thẳng công an huyện xin đổi lại mà cần phải xin giấy xác nhận của xã nơi em cư trúcó được không ? (Huyện Cai Lậy Tỉnh Tiền Giang)

    Trả lờiXóa
  9. chào a
    e có một số câu hỏi muốn hỏi a là CMND của e được 9 năm hiện giờ nó đã bị mờ hết số rồi làm hs thì ng ta kêu e làm lại CM cho e hỏi là mình làm lại CM thì cần những gì và e có thể làm lại ở tp sóc trăng dc kh hay phải xuống huyện làm

    Trả lờiXóa
  10. Thưa luật sư tôi muốn hỏi...
    Tôi muốn đổi lại cmnd nhưng sổ hộ khẩu tôi họ thái nhưng giấy khai sinh họ mả vậy níu làm lại cmnd tôi lấy họ thái và sửa giấy khai sinh lại có dc ko sinh luật sư tư vấn dùm ạ

    Trả lờiXóa
  11. Hộ khẩu tôi hiện nay tại TP.HCM, nhưng chưa đổi CMND về TP, vẫn còn số của tỉnh, và hết hạn. Vậy tôi xin cấp CCCD thì có số mới của TP hả? Khi đổi sang số mới thì các giấy tờ liên quan với số CMND cũ trước đây thì thế nào? Làm thế nào đế các giấy tờ đó có giá trị pháp lý vì tôi đổi số CMND cũ sang số CCCD của TP.HCM?
    Trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  12. xin hỏi mẹ tôi sinh năm 1942, trước là Tỉnh Hoàng Liên Sơn nay đỏi tên thành Tỉnh yên Bái thì thủ tục làm như thé nào? Trong giấy CMND ngày xưa Mẹ tên là " Dà" nhưng hiẹn nay các giấy tờ của mẹ đều ghi là " Già" vậy xin hỏi tôi phải đi làm ở cấp tỉnh hay cấp huyện?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh19:07

    cho em hỏi với ạ , hqua em vừa đi xin đơn thay đổi cmnd ở thị trấn , cho em hỏi bây giờ em đi xuống CA huyện làm CMND hôm nào cũng dc phải k ạ ? hay là trong vòng 1 tuần kể từ ngày viết đơn ạ

    Trả lờiXóa
  14. Đổi cmnd phải về địa phương nguyên quán hay có thể đổi tại nơi cư trú, nơi đang làm việc không

    Trả lờiXóa
  15. Cho mình hỏi tí với ạ hiện tại shk minh ở phú yên lúc trước mình làm cmnd tai phua yên đến bây giờ thì mình vẫn còn c.m làm tại phú yên và còn thời hạn tại do mình sơ ya bỏ c.m trong túi ao và mang bỏ máy giặt và c.m của mình đà bi nhèo hết nhưng minh hien tai ko ở phú yên mà mình đang ở đà lạt. Chk mình hỏi c.a đà lạt có cấp đổi lại trường hợp của mknhf hay phải về nơi khai sinh là phú yên ạ

    Trả lờiXóa
  16. cho hỏi e ở xã xa huyện quá, e có thể làm lại giấy Cm ở tuyến tỉnh không Ạ?

    Trả lờiXóa
  17. Cho e hỏi giấy CM3 mình mua ở đâu ạ em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh20:02

    Tôi ở Hà Tĩnh nhưng sống và làm việc tạibình Bình Dương ,vậy cho hỏi sau khi hết hạn 15 năm sử dụng thì tiến trình thay đổi được làm như thế nào ?
    Thanks AD

    Trả lờiXóa
  19. Cho e hỏi CMND e hết hạn e đã chụp lại , sao số CMND cũng bị thay đổi luôn ạ, vậy là có giấy tờ liên quan phải điều chỉnh hết ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 219 trên 219
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục đổi chứng minh nhân dân hết hạn, hư hỏng
Thủ tục đổi chứng minh nhân dân hết hạn, hư hỏng
Hướng dẫn thủ tục cách đổi giấy chứng minh thư nhân dân hết hạn, hư hỏng, thay đổi tên, địa chỉ, đổi sang thẻ căn cước tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSSvajmh_9XjucHoOoIxFwY9ZG6f4g52GXTjtWRuObhSwxpuTdev20lSd5CH9dVYHiqtKiTXDexBqavYK1S54kgFogkQQ8pooa2E4o_r1f3ZB46maDxCWJiVY1z6NCqEyNTcOVA3GaKAE/h120/cmnd-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjSSvajmh_9XjucHoOoIxFwY9ZG6f4g52GXTjtWRuObhSwxpuTdev20lSd5CH9dVYHiqtKiTXDexBqavYK1S54kgFogkQQ8pooa2E4o_r1f3ZB46maDxCWJiVY1z6NCqEyNTcOVA3GaKAE/s72-c-h120/cmnd-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content