Hướng dẫn thủ tục đăng ký thường trú tại công an phường xã

Hướng dẫn thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
đăng ký thường trú
Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục đăng ký thường trú tại Công an phường, xã, thị trấn. (Để tìm hiểu điều kiện đăng ký thường trú, tham khảo TẠI ĐÂY)

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

-  Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (CT01). Tải và tham khảo cách ghi mẫu trên: TẠI ĐÂY
- Tùy từng trường hợp đăng ký thường trú mà chuẩn bị các giấy tờ tài liệu như: Giấy tờ, tài liệu chứng minh việc sở hữu chỗ ở hợp pháp; Giấy tờ, tài liệu chứng minh quan hệ nhân thân với chủ hộ, thành viên hộ gia đình; Hợp đồng cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ hoặc văn bản về việc cho mượn, cho ở nhờ chỗ ở hợp pháp đã được công chứng hoặc chứng thực; Giấy tờ, tài liệu chứng minh đủ diện tích nhà ở để đăng ký thường trú; Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc sử dụng phương tiện vào mục đích để ở...

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Công an phường, xã, thị trấn

1. Người đăng ký thường trú nộp hồ sơ đăng ký thường trú đến cơ quan đăng ký cư trú nơi mình cư trú.
2. Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký thường trú, cơ quan đăng ký cư trú kiểm tra và cấp phiếu tiếp nhận hồ sơ cho người đăng ký; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn người đăng ký bổ sung hồ sơ.
3. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thẩm định, cập nhật thông tin về nơi thường trú mới của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú và thông báo cho người đăng ký về việc đã cập nhật thông tin đăng ký thường trú; trường hợp từ chối đăng ký thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
4. Người đã đăng ký thường trú mà chuyển đến chỗ ở hợp pháp khác và đủ điều kiện đăng ký thường trú thì có trách nhiệm đăng ký thường trú tại nơi ở mới theo quy định của Luật này trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày đủ điều kiện đăng ký.
* Thời gian nộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ).
- Người nhận đưa giấy biên nhận từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (ngày lễ nghỉ) để nhận lại hổ khẩu và nộp lệ phí (trừ trường hợp được miễn).
+ Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
+ Lệ phí đăng ký cư trú: không quá 15.000đ/lần đăng ký (không quá 10.000đ/lần đăng ký đối với trường hợp không cấp sổ hộ khẩu) đối với các phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh. Đối với các khu vực khác, mức thu tối đa bằng 50% mức thu trên. Mức thu cụ thể do HĐND tỉnh quyết định.
+ Không thu lệ phí đăng ký thường trú đối với các trường hợp: bố, mẹ, vợ (hoặc chồng) của liệt sĩ, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh; Bà mẹ VNAH; hộ gia đình thuộc diện xoá đói, giảm nghèo; công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo qui định.

Ý KIẾN

  1. Cho tôi hỏi lực lượng thanh tra xây dựng có được đăng ký dự thi bằng lái xe môtô 2 bánh hạng A2 không? nếu được thì thủ tục như thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. Luật ghi thì thấy sao dễ dàng, còn thực tế đi làm sổ thì................. má ơi lun. Chán!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi tên Yến, năm nay 24t, tôi sống và làm việc tại Cần Thơ! Vì hòan cảnh gia đình nên đã bán nhà và Ba Mẹ đã ly thân! Tôi và Mẹ sống nhờ ở nhà Cậu Ba đã trên 1 năm (anh ruột của Mẹ), nay được sự đồng ý của Cậu nên tôi làm thủ tục giấy tờ để xin nhập vào HKGĐ nhà Cậu, C.A Quận NK đã nhận hồ sơ của tôi và hẹn 10 ngày sau quay lại. Khi quay lại thì tôi nhận lại hồ sơ với lý do "hồ sơ không đủ điều kiện, phải có giấy ly hôn của Ba Mẹ, sau đó quay lại đây thì mới giải quyết tiếp, ở đây làm việc theo Luật" ..với câu trả lời đó..tôi phải ra về..! Tôi về có online xem về Luật Cư Trú...nhưng trong đó không có nói gì đến việc phải có giấy ly hôn và cũng không có ép buộc 2 vợ chồng phải sống chung với nhau và phải chung 1 sổ HKGĐ, 2 ngày sau tôi nhờ người quen bên C.A Phừơng làm tại bộ phận Hộ Tịch, xem lại Hồ Sơ, thì ng đó nói là HS vậy là đầy đủ rồi, ko cần giấy ly hôn, chỉ cần trình bày thôi! Sau đó tôi lại C.A Quận và HS không được nhận với lý do "Không có giấy ly hôn thì không giải quyết, bây giờ Luật Hôn Nhân đi kèm với Luật Cư Trú, Luật Cư Trú có nói là 2 vợ chồng không cần sống chung và cũng không cần chung HKGĐ nhưng Luật Hôn Nhân thì vợ chồng phải sống chung với nhau"....! Bây giờ Ba Mẹ không có giấy ly dị thì HS không được giải quyết, tôi cảm thấy lý do đó không thỏa đáng và bản thân của tôi thì học bên Kinh Tế, không biết gì về Luật, họ nói thì tôi đành nghe, nhưng tôi vẫn không cam tâm về lý do đó! Bây giờ làm việc 1 cửa, lấy dân làm gốc, phục vụ và tạo điều kiện cho dân...nhưng sao tôi thấy nhưng thứ liên quan đến giấy tờ thì đều khó khăn! Tôi nghĩ rằng, không riêng gì tôi mà còn rất nhiều người phải im lặng ra về! Có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này không?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh18:09

    Tôi tên Yến, năm nay 24t, tôi sống và làm việc tại Cần Thơ! Vì hòan cảnh gia đình nên đã bán nhà và Ba Mẹ đã ly thân! Tôi và Mẹ sống nhờ ở nhà Cậu Ba đã trên 1 năm (anh ruột của Mẹ), nay được sự đồng ý của Cậu nên tôi làm thủ tục giấy tờ để xin nhập vào HKGĐ nhà Cậu, C.A Quận NK đã nhận hồ sơ của tôi và hẹn 10 ngày sau quay lại. Khi quay lại thì tôi nhận lại hồ sơ với lý do "hồ sơ không đủ điều kiện, phải có giấy ly hôn của Ba Mẹ, sau đó quay lại đây thì mới giải quyết tiếp, ở đây làm việc theo Luật" ..với câu trả lời đó..tôi phải ra về..! Tôi về có online xem về Luật Cư Trú...nhưng trong đó không có nói gì đến việc phải có giấy ly hôn và cũng không có ép buộc 2 vợ chồng phải sống chung với nhau và phải chung 1 sổ HKGĐ, 2 ngày sau tôi nhờ người quen bên C.A Phừơng làm tại bộ phận Hộ Tịch, xem lại Hồ Sơ, thì ng đó nói là HS vậy là đầy đủ rồi, ko cần giấy ly hôn, chỉ cần trình bày thôi! Sau đó tôi lại C.A Quận và HS không được nhận với lý do "Không có giấy ly hôn thì không giải quyết, bây giờ Luật Hôn Nhân đi kèm với Luật Cư Trú, Luật Cư Trú có nói là 2 vợ chồng không cần sống chung và cũng không cần chung HKGĐ nhưng Luật Hôn Nhân thì vợ chồng phải sống chung với nhau"....! Bây giờ Ba Mẹ không có giấy ly dị thì HS không được giải quyết, tôi cảm thấy lý do đó không thỏa đáng và bản thân của tôi thì học bên Kinh Tế, không biết gì về Luật, họ nói thì tôi đành nghe, nhưng tôi vẫn không cam tâm về lý do đó! Bây giờ làm việc 1 cửa, lấy dân làm gốc, phục vụ và tạo điều kiện cho dân...nhưng sao tôi thấy nhưng thứ liên quan đến giấy tờ thì đều khó khăn! Tôi nghĩ rằng, không riêng gì tôi mà còn rất nhiều người phải im lặng ra về! Có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này không?

    Trả lờiXóa
  5. Cán bộ bây giờ làm ăn lạ đời lắm bạn ạ. Làm việc ở cấp cao thì rất dễ và rất tận tình đến nơi đến chốn. Nhưng khi làm việc ở cấp cơ sở thì việc nhỏ cũng gặp nhiều khó khăn và phiền hà bởi vì trình độ các cán bộ cấp cơ rất hạn chê nhưng bảo thủ lười học hỏi. Tư tưởng "quan nhất thời...." còn in sâu trong suy nghĩ. Nạn tham nhũng thì khỏi phải bàn rồi. Khái niệm: "Đi xin học, đi xin chữ ký, xin dấu...." khẳng định người đến nơi công quyền là phải "xin" vậy nên người "cho" có quyền chọn lọc đối tượng cần "cho"...
    Buồn phải không bạn! Tôi cũng học kinh tê bởi thế các quy luật "cung - cầu" không áp dụng được ở đây đâu, bài học của chúng ta là :"Giá"

    Trả lờiXóa
  6. Anh cho e hỏi e thi bằng lái xe môtô rồi nhưng chưa đến ngày lấy bằng vậy e co được tham gia giao thông ko ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục đăng ký thường trú tại công an phường xã
Hướng dẫn thủ tục đăng ký thường trú tại công an phường xã
Hướng dẫn thủ tục đăng ký hộ khẩu thường trú tại Công an Quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjMMFhWitua_ri_TgfxCBjnnPEmdVxzeipEHYs_theKNHDdmzxpagpwtYdzvz0d9NBacVCveGb8x5rrv_ClL73boLfSn9jF3qBzXl_NiJ5vH5DrHyrtDMTrNuB0uROXZGVlzK_1ZPjJMhE/s1600/ho+khau-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjMMFhWitua_ri_TgfxCBjnnPEmdVxzeipEHYs_theKNHDdmzxpagpwtYdzvz0d9NBacVCveGb8x5rrv_ClL73boLfSn9jF3qBzXl_NiJ5vH5DrHyrtDMTrNuB0uROXZGVlzK_1ZPjJMhE/s72-c/ho+khau-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-ang-ky-thuong-tru-tai-cong-quan.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-ang-ky-thuong-tru-tai-cong-quan.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content