Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt miễn phí

Hướng dẫn chi tiết 4 cách chuyển văn bản thành giọng nói, giọng đọc AI tiếng Việt miễn phí giọng nam/nữ 3 miền Bắc Trung Nam chuẩn nhất bằng phần mềm.
chuyển văn bản thành giọng nói
Để chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt các bạn có thể sử dụng công cụ Google Translate (Google dịch). Tuy nhiên công cụ này có giọng đọc tiếng Việt không được tự nhiên cũng như rất khó khăn khi chuyển một đoạn văn bản dài hay tải giọng đọc về máy tính, điện thoại.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số cách để chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt cực chuẩn bằng cách sử dụng phần mềm miễn phí, rất dễ sử dụng hoặc thông qua các trang web chuyển đổi giọng nói trực tuyến miễn phí.

Cách 1. Sử dụng phần mềm Dragon Speak 3.0.2

Đây là phần mềm do Nguyễn Thành Phát (nhóm J2TEAM Community) phát triển dựa trên thư viện giọng đọc AI của Zalo.

Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói Dragon Speak là phần mềm đọc tiếng Việt miễn phí với giọng đọc nam/nữ 3 miền Bắc Trung Nam tương tự như người thật. Do đó, bạn có thể lựa chọn giọng theo giới tính, vùng miền để đọc một bài báo hay truyện dài hoặc để review phim, lồng tiếng video...và tự động lưu thành file âm thanh có định dạng mp3 để sử dụng.

LINK TẢI PHẦN MỀM DRAGON SPEAK

Hướng dẫn sử dụng

- Tải file có tên làDragonSpeak3.0.2.zip theo link tải ở trên và sau đó giải nén file này ra thư mục, bấm vào file SpeakIt!.exe để mở phần mềm lên (hoặc có thể tạo shortcut cho file này ra desktop màn hình)

- Để sử dụng phần mềm, các bạn phải tạo và điền mã ZaloAI API key vào phần mềm, bằng cách truy cập vào trang https://zalo.ai/ và đăng nhập bằng tài khoản Zalo của bạn. Sau đó truy cập vào trang https://zalo.ai/account/manage-keys để lấy key. (bản miễn phí giới hạn chuyển văn bản thành giọng nói với 500 kí tự/ngày)

chuyển văn bản thành giọng đọc tiếng Việt_7
Giao điện phần mềm

- Để chuyển văn bản thành giọng nói với nhiều ký tự hơn, các bạn chọn gói dịch vụ (từ 100.000 đồng - 300.000 đồng/tháng) TẠI ĐÂY, sau đó tạo ví và nạp tiền theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

- Copy đoạn văn bản muốn đọc dán vào khung hiển thị của phần mềm.

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_1

- Lựa chọn giọng đọc nam hoặc nữ theo từng vùng miền (miền Bắc, miền Trung, miền Nam), tốc độ đọc văn bản nhanh hay chậm. Chọn "Đọc" để phầm mềm đọc đoạn văn bản vừa dán vào. Bấm "Dừng" để ngừng quá trình đọc.

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_2

- Nếu muốn lấy file ghi âm lại giọng đọc để sử dụng theo mục đích của mình, bấm nút Download, sau đó mở thư mục audio trong thư mục vừa giải nén ở trên chọn file mp3 vừa được phần mềm tạo ra theo thứ tự thời gian: năm,tháng,ngày,giờ,phút,giây. Vd: 210905103825.mp3 (file tạo được tạo lúc 10 giờ 38 phút 25 giây ngày 05/9/2021)

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_7

Lưu ý:

- Việc chuyển văn bản thành giọng nói được thực hiện trực tiếp trên phần mềm, không cần kết nối internet nên tốc độ chuyển đổi rất nhanh.

- Xem VIDEO có lồng giọng đọc của phần mềm Dragon Speak:

Cách 2. Chuyển văn bản thành giọng nói bằng trang web FPT.AI (giọng đọc AI của FPT)

Bạn cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt với các giọng đọc có chất lượng rất tốt bằng công cụ FPT.AI Speech - Chuyển văn bản thành giọng nói trên trang web FPT.AI. Cách này có ưu điểm là có thể sử dụng được trên máy tính PC và smartphone (cài ứng dụng) với các giọng đọc mượt mà, nghe rất tự nhiên, có thể tùy chỉnh tốc độ và tải về file MP3. Cách sử dụng cũng tương tự như phần mềm ở trên. 

Công cụ này hỗ trợ rất nhiều giọng đọc nam nữ của 3 miền: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Nam gồm:
  • Giọng Lê Minh (Nam miền Bắc),
  • Giọng Ban Mai, Thu Minh (Nữ miền Bắc),
  • Giọng Gia Huy (Nam miền Trung)
  • Giọng Ngọc Lam, Mỹ An (Nữ miền Trung)
  • Giọng Lan Nhi, Linh San (Nữ miền Nam)
  • Giọng Minh Quang (Nam miền Nam)

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_3
Giao điện chuyển giọng đọc của FPT.AI

Lưu ý:

- Các bạn phải đăng ký tạo tài khoản miễn phí (TẠI ĐÂY), sau đó đăng nhập vào tài khoản này và lập một project để tiến hành chuyển văn bản sang giọng nói. Tài khoản miễn phí giới hạn sử dụng chuyển được 100.000 kí tự/ tháng, cũng như giới hạn số lượng yêu cầu mỗi ngày. Nếu muốn sử dụng để chuyển nhiều ký tự sang giọng đọc hơn, bạn phải trả phí hàng tháng tùy theo gói.

- Tốc độ chuyển giọng nói sang tiếng Việt phụ thuộc vào chất lượng mạng internet và máy chủ của FPT (chuyển đổi trực tuyến).

- Xem VIDEO có giọng đọc của FPT:

Cách 3. Chuyển giọng đọc miễn phí trên trang web Vbee.vn

Cũng tương tự như cách 2, các bạn cũng có thể vào trang của https://vbee.vn/ đăng nhập tài khoản và thực hiện chuyển văn bản thành giọng tiếng việt miễn phí (giọng nam/nữ 3 miền Bắc Trung Nam). Đây là nền tảng chuyển văn bản thành giọng nói khá tự nhiên, file âm thanh tải về có chất lượng tốt, giao diện trực quan, dễ tiếp cận. Nền tàng này có các gói.

Đối với nhu cầu cơ bản, chỉ cần sử dụng gói miễn phí (3000 ký tự/ngày, giọng đọc tiêu chuẩn, điều chỉnh được tốc độ giọng đọc). Nếu có nhu cầu, có thể nâng cấp lên Gói cao cấp có phí 249.000đ/tháng (600.000 ký tự/tháng, giọng đọc tiêu chuẩn và cao cấp, có thể tùy chỉnh dấu câu).

chuyển văn bản thành giọng nói
Giao điện chuyển giọng đọc của Vbee

Cách 4: Chuyển trực tuyến trên trang https://soundoftext.com

Ngoài 3 cách trên, còn có thêm 1 cách khá đơn giản khác, đó là vào trang https://soundoftext.com nhập đoạn văn bản cần chuyển thành giọng đọc vào khung, sau đó chọn giọng đọc là Vietnamese, bấm Submit để chuyển sang file âm thanh rồi sau đó có thể nghe lại và tải về file này để sử dụng.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng 1 phần mềm chuyên dụng để xử lý tăng tốc độ giọng nói lên một chút cho giống thật hơn,

chuyển văn bản thành giọng nói

Cách 5. Cài extension trên trình duyệt web Chrome để chuyển văn bản thành giọng nói

Ngoài 2 cách trên, các bạn có thể cài đặt sử dụng tiện ích mở rộng (extension) trên trình duyệt web Chrome, có tên là Read Aloud: A Text to Speech Voice Reader (Đọc Cho Tôi Nghe) theo link tải TẠI ĐÂY.

Đây là một tiện ích rất dễ sử dụng, dùng để đọc nội dung một trang web bất kỳ bằng tiếng Việt, đọc tin tức, truyện online trực tuyến với các giọng đọc của Google hoặc Microsoft.

Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần vào một trang web bất kỳ trên trình duyệt web Chrome, sau đó bấm vào nút hình cái loa ở góc trên bên phải màn hình là phần mềm tự động đọc trang web đó và phát ra tiếng Việt hoặc bạn có thể chọn copy 1 đoạn văn bản bất kỳ để nó tự đọc. (yêu cầu phải có kết nối mạng)

chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_4


chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_5
Giao điện chuyển văn bản thành giọng nói
chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt_6
Tùy chọn chỉnh giọng đọc

Nếu muốn ghi âm lại và lưu thành file mp3 thì các bạn cần phải cài thêm phần mềm ghi âm trên máy tính.

Chúc các bạn thực hành thành công./.

Minh Hùng (Tổng hợp)

Tham khảo thêm: 4 phần mềm dịch tiếng Anh chuyên ngành, từ điển Anh Việt tốt nhất

Ý KIẾN

  1. phần mềm k sử dụng được, lừa đảo quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không sử dụng được như thế nào? Mình vẫn đang sử dụng bình thường mà.

      Xóa
    2. ngta chia sẽ kiên thức cho bạn mà bạn nói người ta lừa đảo. Ăn nói tế nhị chút, mình ngu thì hỏi chứ đừng để lộ thêm cái không giáo dục công dân nữa nhé

      Xóa
  2. chỗ phần status, nó báo " chưa khởi động " là sao bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn copy chữ vào ô nhập liệu sau đó bấm nút Đọc là phần Status sẽ chuyển sang trạng thái hoạt động.

      Xóa
    2. Sau đó bạn bấm tiếp nút Download để phần mềm lưu lại file giọng đọc vào máy tính.

      Xóa
  3. sao link đầu tiên bấm vào nó ra cái cái gì ko tải dc vậy admin. hướng dẩn dùm vs.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang đó là trang gốc của tác giả phần mềm. Bạn vào trang đó sẽ thấy 1 file có tên là DragonSpeak.zip. Bạn bấm vào file này để tải là được. Phiên bản mới nhất là SpeakIt 2.1.1.

      Xóa
  4. Phần mềm DragonSpeak.zip mấy bữa nay bị lỗi rồi , cứ bấm vào Đọc là bị văng ra ngoài . Đợt trước vẫn dùng bình thường

    Trả lờiXóa
  5. Chúc các bạn vui vẻ nhé

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh17:18

    Mình muốn tải phần mềm chuyển văn bản sang dọng nói mà không được

    Trả lờiXóa
  7. Helen10:14

    Hữu ích lắm nhé. Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh14:23

    mình đã tải về phần mềm dragon speak 3.0.2 và đã mua gói dịch vụ text to speak 100.000 đ .nhưng khi nhập vãn bản thì phần mềm báo lỗi API rate limit và eror code 429 . xin nhờ giúp đỡ . đã có nhắn tin với zalo suport nhưng được trả lời là chỉ hỗ trợ cho doanh nghiệp thôi . xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh21:14

    mọi người cho em hỏi cách chuyển văn bản hay giọng nói nào đó sang giọng đài phát thanh xưa kiểu gì ạ ? em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là tùy thuộc vào giọng đọc. Mà hình như giọng đọc đó không có.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt miễn phí
Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói tiếng Việt miễn phí
Hướng dẫn chi tiết 4 cách chuyển văn bản thành giọng nói, giọng đọc AI tiếng Việt miễn phí giọng nam/nữ 3 miền Bắc Trung Nam chuẩn nhất bằng phần mềm.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZlUAJue_rNDDrqBMZRiagIV1xayPRKo5RFRV71BEM1Iva2d_a4qFfsX6jc5Lc1A0MvZEW8WXfKOOq_71s_6Tf0ZJ7r6DVGjjPbMBiq5aepCiUEDbi23KVE9kW7kf6Y0j_NGE7WSyfUnS336MnB9sMoISGpEmgKTRVm7JVbrSV_EWTdNmIF6tOsXvT/w200-h142/Text-To-Speech_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgZlUAJue_rNDDrqBMZRiagIV1xayPRKo5RFRV71BEM1Iva2d_a4qFfsX6jc5Lc1A0MvZEW8WXfKOOq_71s_6Tf0ZJ7r6DVGjjPbMBiq5aepCiUEDbi23KVE9kW7kf6Y0j_NGE7WSyfUnS336MnB9sMoISGpEmgKTRVm7JVbrSV_EWTdNmIF6tOsXvT/s72-w200-c-h142/Text-To-Speech_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2021/05/2-cach-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-tieng-viet.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2021/05/2-cach-chuyen-van-ban-thanh-giong-noi-tieng-viet.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content