Hướng dẫn cách gỡ chặn up ảnh Facebook trên điện thoại mới nhất

Hướng dẫn cách gỡ chặn up ảnh Facebook, khắc phục lỗi không truy cập ảnh, không đăng được nhiều ảnh khi dùng Facebook trên điện thoại iPhone, Android.

Nhiều người dùng Facebook gặp lỗi không thể đăng tải hoặc truy cập được ảnh từ điện thoại iPhone, Android, Samsung…lên Facebook dù có kết nối mạng, tài khoản Facebook hoạt động bình thường hoặc bị Facebook chặn không cho đăng nhiều ảnh. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc này.

Bài viết sau đây sẽ chỉ ra những nguyên nhân chính và hướng dẫn cách khắc phục lỗi.

1. Do mạng internet Wifi/3G/4G 

Do bạn chưa kết nối mạng internet Wifi mạng 3G/4G hoặc do đường truyền mạng Wifi/3G/4G có vấn đề.

Cách khắc phục: Thử kiểm tra lại mạng Wifi/3G/4G đang dùng hoặc bật tắt, khởi động lại cục modem mạng Wifi (nếu sử dụng Wifi) hoặc tắt máy, khởi động lại điện thoại (Nếu sử dụng mạng 3G/4G) 

2. Chưa thiết lập cấp quyền truy cập ảnh cho Facebook

Không đăng tải được ảnh lên Facebook cũng có thể là do bạn không cho phép ứng dụng Facebook được quyền truy cập thư viện ảnh trên điện thoại. Để cấp quyền cho Facebook truy cập vào thư viện ảnh của điện thoại và up ảnh được, cách làm như sau:

- Trên điện thoại iPhone: Vào mục -> Cài đặt -> Facebook --> Ảnh -> Đọc và ghi.

chặn up ảnh Facebook trên điện thoại
Các bước cấp quyền Facebook truy cập ảnh trên Iphone

- Trên điện thoại Android (Samsung, Oppo, Xiaomi…): Vào mục Cài đặt -> Ứng dụng và Thông báo (hoặc quản lý ứng dụng) -> Facebook -> Các quyền của ứng dụng -> Bộ nhớ -> Bật ; sau đó chọn Máy ảnh -> Bật (để chụp ảnh và up lên Facebook luôn).

3. Dữ liệu Facebook trên điện thoại Android bị đầy

Việc không thể up ảnh lên Facebook cũng có thể là do dữ liệu bộ nhớ của ứng dụng Facebook trên điện thoại Android bị đầy.

Cách khắc phục như sau: Vào mục Cài đặt -> Ứng dụng (Quản lý ứng dụng) -> Facebook -> Bộ nhớ -> Xóa dữ liệu. Sau khi xóa dữ liệu bộ nhớ Facebook xong, bạn vào lại Facebook để up ảnh. 

4. Tài khoản Facebook của bạn bị chặn đăng ảnh

Khi Facebook thấy nội dung bạn đăng hoặc chia sẻ có dấu hiệu đáng ngờ hoặc lạm dụng hoặc vi phạm tiêu chuẩn (ví dụ như: đăng quá nhiều ảnh, bài viết có hình ảnh trong thời gian ngắn, đăng hình ảnh, bài viết có nội dung không tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng, vi phạm bản quyền; đăng ảnh đã có rất nhiều người đăng; các tin nhắn hoặc lời mời kết bạn mà bạn đã gửi bị đánh dấu là không mong muốn...) hệ thống của Facebook có thể liệt kê bạn vào đối tượng SPAM và bị chặn tính năng đăng tải ảnh lên Facebook. 

Cách khắc phục: 

- Bạn kiểm tra Hộp thư hỗ trợ Facebook xem Facebook của bạn có bị cảnh báo về việc đăng nội dung lạm dụng không, có thông báo hạn chế đăng ảnh không. Nếu tài khoản Facebook của bạn có thông báo hạn chế đăng ảnh thì hãy đợi cho đến khi nào Facebook mở lại cho bạn thì bạn mới đăng được ảnh. 

- Nên đăng ảnh theo khung giờ từ 11-13 giờ và từ 20-23 giờ, nên chia khung thời gian đăng bài một cách hợp lý; không nên đăng dồn dập ảnh lên cùng một lúc mà chia làm 30 phút một lần. Nếu cần đăng nhiều ảnh thì ít nhất phải 10 phút hãy đăng bài tiếp. Nếu quản lý trang thì nên tận dụng tính năng “cửa hàng” trên Facebook. 

- Có thể ghép 2 tấm hoặc nhiều hơn làm một bức ảnh bằng cách tải và cài ứng dụng ghép ảnh Picsart lên điện thoại.

5. Do ứng dụng Facebook đang bị lỗi

Không up ảnh được lên Facebook cũng có thể là do ứng dụng Facebook cài đặt trên điện thoại của bạn đang gặp sự cố. Để khắc phục được vấn đề này bạn hãy thử xóa ứng dụng Facebook đang cài trên điện thoại của mình và tải cài lại bản cập nhật mới nhất hoặc cài đặt, sử dụng ứng dụng phiên bản rút gọn: Facebook Lite. (Lưu ý: Có thể khôi phục cài đặt gốc điện thoại trước khi tải lại ứng dụng FB).

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy tính, mở trình duyệt web, vào trang chủ Facebook.com để đăng nhập tài khoản Facebook, sau đó thử đăng ảnh.

Tham khảo: Hướng dẫn 3 cách gỡ bị chặn up ảnh lên Facebook mới nhất

6. Lỗi từ server máy chủ của Facebook

Trường hợp này, bạn không cần phải làm gì cả mà hãy đợi cho Facebook tự khắc phục, thường là trong vài tiếng. Sau khi kiểm tra thấy FB đã vào được thì mới up ảnh như bình thường./

MINH HÙNG

Ý KIẾN

  1. Bên phần báo cáo sự cố thì fb ghi là bạn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.Nhưng lại chặn không cho đăng bài hay like hay bình luận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khả năng là do tài khoản của bạn có các hoạt động đáng ngờ như: like, comment, share bài viết quá nhiều trong thời gian ngắn…nên làm cho Facebook hiểu nhầm và đưa tài khoản của bạn vào danh sách tài khoản spam và bị Facebook chặn khóa tương tác like, share, comment tạm thời (thường là trong 1 tuần). Do đó bạn phải đợi để FB mở lại tài khoản.

      Xóa
  2. Nặc danh22:05

    Nếu mà mình mở spam xong mình lại bị tiếp là sao ? mở spam chưa được 2p facebook lại cho spam 2 tuần luôn tại sao lại bị như vậy ?

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn cách gỡ chặn up ảnh Facebook trên điện thoại mới nhất
Hướng dẫn cách gỡ chặn up ảnh Facebook trên điện thoại mới nhất
Hướng dẫn cách gỡ chặn up ảnh Facebook, khắc phục lỗi không truy cập ảnh, không đăng được nhiều ảnh khi dùng Facebook trên điện thoại iPhone, Android.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkaC6Err5Foy05BJxKHrfXTE-vowOJ6yX3bKM5vEXmSb9Eqg79VZcX_kB3PBaN47rfzJTGi6du5DSgUaODSKNGNMCy339Z6SkcKPiJLoEJDxOkMrT09bCMnpz9b0AcrNFJpfFnqDlPmvk/s16000/up+anh+Facebook.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhkaC6Err5Foy05BJxKHrfXTE-vowOJ6yX3bKM5vEXmSb9Eqg79VZcX_kB3PBaN47rfzJTGi6du5DSgUaODSKNGNMCy339Z6SkcKPiJLoEJDxOkMrT09bCMnpz9b0AcrNFJpfFnqDlPmvk/s72-c/up+anh+Facebook.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2019/11/huong-dan-cach-go-chan-up-anh-len-facebook.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2019/11/huong-dan-cach-go-chan-up-anh-len-facebook.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content