Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021

Quy định của pháp luật về các trường hợp tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn gọi nhập ngũ mới nhất 2021.
tạm hoãn nghĩa vụ quân sự
Bài viết sau sẽ tổng hợp những vấn đề có liên quan đến việc tạm hoãn nghĩa vụ theo quy định mới nhất

Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (tạm hoãn gọi nhập ngũ) là gì?

Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (tạm hoãn gọi nhập ngũ) là tạm hoãn việc gọi công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng thường trực của Quân đội, Cảnh sát biển.

Các trường hợp được tạm hoãn gọi nhập ngũ

Có 8 diện đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ gồm:
  1. Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe.
  2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận.
  3. Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.
  4. Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.
  5. Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do UBND tỉnh trở lên quyết định.
  6. Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.
  7. Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.
  8. Dân quân thường trực.

Ai là người có thẩm quyền xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

- Ủy ban nhân dân cấp xã lập danh sách công dân đủ điều kiện tạm hoãn gọi nhập ngũ báo cáo UBND cấp huyện để xét duyệt. 
- Chủ tịch Hội đồng NVQS cấp huyện (cũng là Chủ tịch UBND cấp huyện) tổ chức xét duyệt việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và ký ban hành Quyết định cho tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Một số lưu ý về tạm hoãn NVQS:

- Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.
- Công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo thì tuyển chọn và gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

HỎI ĐÁP MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TẠM HOÃN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

1. Theo quy định mới, những học sinh đỗ đại học sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự như thế nào?

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành, công dân nam đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ. Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. Đối với công dân đỗ đại học vẫn bị gọi bình thường, trừ khi công dân đó đi học rồi thì được tạm hoãn.
Thông tư 175 hướng dẫn tạm hoãn nhập ngũ cho đối tượng đã trúng tuyển vào học đại học nhưng với điều kiện khi trúng tuyển phải báo cáo với ban chỉ huy quân sự xã trước 10 ngày kể từ ngày giao quân (nhập ngũ), báo sau 10 ngày thì không được tạm hoãn. Đây là quy định mở rộng đối tượng tạm hoãn nên bộ đội chất lượng cao thiếu vì học sinh trúng tuyển nhiều, lại sai quy định của luật.

2. Thời điểm nhập ngũ trong năm cũng trùng với thời điểm kết quả thi. Nếu các em đỗ đại học mà chưa nhận giấy trúng tuyển thì khả năng nhập ngũ thế nào?

Mỗi năm có hai đợt tuyển quân là vào tháng 1 và tháng 8, sau đó một tháng thì công dân nhập ngũ. Thông thường sẽ gọi những thanh niên đủ tiêu chuẩn trước 15 ngày, có nơi gọi trước 1 tháng. Tháng 8 là thời gian các trường gọi nhập học, cũng là thời điểm địa phương gọi thanh niên đi bộ đội. Nếu trong tháng ấy, thanh niên vừa nhận được giấy báo nhập học, vừa nhận được giấy gọi nhập ngũ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

4. Trường hợp công dân nhận được Lệnh gọi nhập ngũ và Giấy gọi nhập học vào các trường trong cùng một thời điểm, thì phải chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ. Cụ thể thời điểm này như thế nào?

- Theo qui định nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường cùng một thời điểm thì thực hiện lệnh nhập ngũ, báo cáo đơn vị quản lý biết để thông báo cho nhà trường (nơi phát hành giấy báo nhập học) được bảo lưu kết quả nhập học theo khoản 4 điều 56 Luật Nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành NVQS sẽ tiếp tục học tập.
- Trường hợp cùng nhận được Giấy báo nhập học thời hạn phải có mặt nhập học trước, Lệnh gọi nhập ngũ có thời gian qui định có mặt sau thời gian nhập học, công dân vẫn thực hiện Lệnh gọi nhập ngũ; công dân sau khi đã hoàn thành thủ tục nhập học mới nhận được Lệnh gọi nhập ngũ thì được tạm hoãn nhưng phải có xác nhận của hiệu trưởng và cơ quan quân sự địa phương.

5. Công dân nhận được Giấy báo nhập học đại học sau khi có Lệnh gọi nhập ngũ, có được ưu tiên đi học không?

Không được vì trái với khoản 4 Điều 46 Luật NVQS.

6. Công dân sau khi hoàn thành NVQS khi thi đại học có được hưởng ưu tiên không? Những người trốn tránh thực hiện NVQS thì xử lý như thế nào ?

- Thực hiện NVQS là chấp hành Luật nhưng Đảng, Chính phủ có nhiều chính sách ưu tiên công dân hoàn thành NVQS như: quân nhân công tác tại biên giới hải đảo, người dân tộc thiểu số, người lập công suất sắc trong khi phục vụ tại ngũ… được cử tuyển đào tạo cao đẳng, đại học, quân nhân xuất ngũ được cấp thẻ học nghề trị giá bằng 12 tháng lương tối thiểu (hiện nay là 12.600.000 đồng), sau khi học tập được ưu tiên giới thiệu việc làm…
 - Công dân trốn tránh thực hiện NVQS, những mgười tạo điều kiện cho công dân trốn tránh NVQS sẽ bị xừ lý theo pháp luật của Nhà nước.
Minh Hùng (Tổng hợp)
Tham khảo thêm:

Ý KIẾN

  1. Nặc danh20:49

    trường hợp học trung cấp hai năm nhưng thời gian đi thực tập lại 2-3 năm như ngành y -dược vậy cho em hỏi có phài đi nghĩa vụ không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có trường trung cấp nào mà thời gian thực tập là 2-3 năm cả.

      Xóa
  2. Nặc danh14:53

    Em sinh năm 1992, hiện đang học năm cuối tại một trường cao đẳng. Liệu em có phải đi nghĩa vụ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành, công dân nam đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ. Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. Đối với công dân đỗ đại học vẫn bị gọi bình thường, trừ khi công dân đó đi học rồi thì được tạm hoãn.
      Do vậy bạn chỉ được tạm hoãn NVQS trong thời gian đang đi học mà thôi.

      Xóa
    2. dạ cho em hỏi e đang học DH là ko trúng tuyen QS phai ko?còn chưa học mà có KQ DH là tạm quản để đi.vậy e ko cần đi

      Xóa
  3. Nặc danh18:55

    cho em hỏi là sinh viên vừa mới ra trường đang tìm kiếm việc làm hoặc những người đang làm việc tại có phải đi nghĩa vụ không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ những sinh viên đang đi học thì mới được tạm hoãn. Học xong thì phải đi NVQS không kể là người đó có xin được việc hay không.

      Xóa
  4. Nặc danh20:26

    Cho em hỏi điều kiện nào đủ để đi NVQS ví dụ như là độ tuổi chiều cao và ....

    Trả lờiXóa
  5. Nếu cận khoảng 7 độ mỗi mắt thì có phải đi nghĩa vụ quân sự không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tiêu chuẩn sức khỏe hiện hành thì bạn không phải đi NVQS

      Xóa
    2. Cho mình hỏi.Mình đang học DH KHXHNV niêm khoá 2009-2013.Nhưng mình chưa ra trường và còn đang học vậy mình đi nghĩa vụ quân sự ko?Hết niên khoá 4 năm

      Xóa
    3. Mình vừa có giấy mời đi khám nghĩa vụ tháng 6 này.Mình có giấy xác nhận sinh viên của trường nhưng vẫn phải đi khám sao

      Xóa
    4. Nặc danh14:10

      Ban nop giay xac nhan cho ban chi huy quan su xa phuong
      noi ban cu tru theo dung thoi gian thi ban khong can phai di kham nghia vu

      Xóa
  6. trường hợp em xin năm 1995 năm nay đủ 18 tuổi mà đang hoc lớp 11 thì có đi NVQS không?

    Trả lờiXóa
  7. bó tay!không biết giới quân sự đang nghĩ gì?sắp có chiến tranh rùi quá!

    Trả lờiXóa
  8. làm dậy sao kinh tế tăng trưởng được!bộ giới quân đội nước ta cũng tính giống Triều Tiên hả?khó hiểu quá!

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh17:27

    Em muốn hỏi là em đang học ở trường trung cấp và em đã lên trường xin giấp tạm hoãn nghĩa vụ quân sự rồi thì trong giấy ghi là "giấy có hiệu lức đến ngày 31/9" nhưng đến tháng 7 em đã đi thi liên thông vào 1 trường khác rồi thì em vẫn thuộc diện tạm hoãn nghĩa vụ quân sự chứ ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tạm hoãn NVQS chỉ có giá trị trong 1 khóa đào tạo tập trung. Nếu bạn thi liên thông sang trường khác thì bạn không thuộc diện tạm hoãn nữa.

      Xóa
  10. Nếu thi vào các trường an ninh quân đội thì có phải thực hiện lệnh nhập ngũ không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu thi đậu và đi học thì được hoãn, sau đó tốt nghiệp ra trường và phục vụ trong quân đội thì không phải chấp hành NVQS nữa.

      Xóa
    2. Nặc danh14:23

      Vâng. Còn phục vụ trong công an thì sao ạ?

      Xóa
  11. xin hỏi: em trai em đã hoàn thành khóa học tại trường Cao Đẳng nhưng đợi đến tháng 3/2012 này trường mới cho thi Môn cuối ( còn nợ) để xét tốt nghiệp. Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ từ phường thì em có lên trường xin bảo lưu kết quả để hoàn thành NVQS trước nhưng trường không chấp nhận. còn bên NVQS lại bắt em phải theo lệnh điều động. nếu trường hợp em đi NVQS thì sẽ không tốt nghiệp được Cao Đẳng. Còn nếu không thực hiện nghĩa vụ thì em lại chống lệnh. Xin hỏi trường hợp này mình giải quyết như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đi NVQS và báo cáo cho đơn vị quản lý của bạn biết để đơn vị đó thông báo cho nhà trường bảo lưu kết quả nhập học, sau khi hoàn thành NVQS sẽ tiếp tục học tập. Trường phải có trách nhiệm bảo lưu kết quả học tập cho bạn.

      Xóa
  12. Nặc danh16:59

    cho e hỏi lệnh này đã được sự đồng ý và chíh thức hoạt đông chưa?? @@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quy định này có hiệu lực từ ngày 7/3/2013

      Xóa
  13. cho mình hỏi: mình sinh năm 1993 hiện mình đang học tại đại học nha trang. vậy nếu mình tìm được việc làm trong trường khi mình chưa ra trường thì mình có tiếp tục được hoãn hay vẫn chấp hành lệnh gọi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ được hoãn khi đang học. Học xong dù có xin được việc làm mà trong độ tuổi quy định vẫn phải đi NVQS.

      Xóa
  14. Nặc danh10:38

    E sinh năm 1991 nay đã tốt nghiệp cử nhân CNTT và đã đi làm gia đình có 1 mình e là con trai.e đã khám sức khỏe và có giấy báo nhập ngũ nếu e tiếp tục đi làm mà không về đi nghĩa vụ quân sự thì sau này có ảnh hưởng tới cuộc sống của e không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có giấy gọi lần đầu mà không chấp hành thì bị phạt tiền. Lần sau không chấp hành giấy gọi sẽ bị xử lý hình sự về tội trốn tránh Nghĩa vụ quân sự, quy định tại điều 259 Bộ Luật hình sự.
      Link tham khảo:
      http://vtc.vn/7-327537/phap-luat/linh-an-tu-vi-tron-tranh-nghia-vu-quan-su.htm

      Xóa
  15. Xin phép cho tôi hỏi thêm về trường hợp em trai tôi như đã hỏi ở phần trên.: trường hợp trường chỉ cho phép bảo lưu vài tháng vì nhà trường đã khăng khăng kết thúc khóa học rồi. Chỉ đợi thi môn cuối không cho phép bảo lưu lâu. Nếu không, em phải học lại từ đầu sau khi đi NVQS về. Vấn đề ở đây là xin nhà trường xác nhận em nó xin phép thi trước sẽ thực hiện nghĩa vụ sau và nhờ nhà trường xác nhận chỉ còn 1 tháng nữa là xét tốt nghiệp nhưng bị trường từ chối. Hơn nữa, bên trường không chịu cho bảo lưu kết quả, cũng không chịu xác nhận trường hợp chỉ còn thi một môn để tốt nghiệp. Chẳng lẽ phải đợi hơn 18 tháng sau trở về học lại mà chưa chắc lúc đó trường còn đào tạo liên thông hay không cũng chưa biết. Như vậy phải giải quyết như thế nào. Đi cũng không xong, mà ở lại để thi thì không được. trong khi trường trường chỉ cho tờ giấy là đã kết thúc khóa học đang trả nợ môn ( môn này quyết định có được tốt nghiệp hay không). thời điểm xét tốt nghiệp và thực hiện NVQS chỉ khoảng 1 tháng. như vậy phải làm thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em của bạn viết đơn gởi cho Hiệu Trưởng trường Cao đẳng (nếu cần gởi đến đơn vị quản lý cấp trên của trường đó ) để xem xét giải quyết.

      Xóa
  16. em đang là sinh viên năm nhất em chắc chắn được hoãn nghĩa vụ quân sự vậy em có cần làm giấy xin hoãn nghĩa vụ quân sự gửi lên ban chỉ huy quân sự địa phương ak

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh08:34

    E đã có giấy gọi đi nghĩa vụ quân sự,e chuẩn bị sắp đi nhưng nếu e mún đi nghĩa vụ quân sự và làm phi công lái may bay chiến đấu thì làm thế nào?e đủ chiều cao và tiếng anh thông thạo tốt nghiệp cao đẳng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đợt tuyển quân, nếu bên quân chủng phòng không có nhu cầu họ sẽ trực tiếp sơ tuyển.

      Xóa
  18. Em năm nay học lớp 12 và đang dự định thi vào quân đội. Vậy nếu em thi đậu thì có phải đi nhập ngũ không. Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đang học bất cứ trường nào thì không phải nhập ngũ. Nếu bạn đậu trường quân đội thì sau này bạn biên chế quân đội luôn nên không đi NVQS nữa.

      Xóa
  19. Nặc danh12:11

    em bị loan 2 độ và cận 4 độ, vậy e có đủ tiêu chuẩn bị gọi nghĩa vụ không ạ
    với em nghe nói là nếu cận thị thì sẽ bị bắt đi làm dân quân hay gì đó, điều đó có đúng ko vậy bác
    tk bác Minh Hùng nhiều

    Trả lờiXóa
  20. Cho em hỏi em cận mỗi bên 3,5 độ và loạn thị mắt trái 0,75 độ mắt phải 0,5 độ thì có đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện nghĩa vụ quân sự không ạ, em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  21. cho e hỏi mắt cận khoảng bao nhiu độ thì mìh đc miễn đi NVQS

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời cho 2 bạn Nick Phạmloki falco:
      Cận thị từ 5 độ trở lên, tức là xếp loại 6 mới được miễn NVQS.

      Xóa
  22. cho em hỏi trường hợp nhà có 2 anh em trai, anh trai hoàn thành nghĩa vụ năm 2011, còn em đang học đại học thì sau khi ra trường em có phải tham gia nghĩa vụ quân sự không?
    trường hợp nếu em muốn đăng ký NVQS thì sao ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn phải đi NVQS. Bạn muốn đăng ký NVQS thì liên hệ phường, xã đội nơi bạn đang cư trú để được hướng dẫn.

      Xóa
  23. Nặc danh12:30

    Cho em hỏi: nếu như em học trường CĐ nghề, đã hoàn tất thủ tục nhập học và đang đi học thì em sẽ được hoãn phải không? Và để được hoãn thì em cần phải làm những gì? Em có nghe được một thông tin là chỉ được hoãn nghĩa vụ năm đầu tiên thôi, không biết tin này có đúng không? Và nếu như em có cơ hội được XKLĐ mà chưa có giấy gọi nhập ngũ thì em có được phép đi không? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu như đang đi học thì được tạm hoãn cho đến khi nào học xong, không phải chỉ tạm hoãn năm đầu tiên.
      - Nếu chưa có giấy gọi nhập ngũ thì bạn được đi XKLĐ.

      Xóa
  24. Cho em hỏi :
    em có đứa em ,hiện đang học đại học sư phạm
    nhưng em em thấy ngành này k triển vọng nên định thi lại trung cấp y dược để học

    tháng 9/2013 sắp tới là em em hết thời hạn học tại đh sư phạm (24 tuổi)
    nhưng giả sư em của em sẽ có giấy báo trúng tuyển trường Trung cấp y ,trước khi có giấy gọi NVQS (đợt gọi tháng 1/2014)
    Trong trường hợp này em của em có cần thực hiện NVQS k ạ ? ,Em cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tạm hoãn chỉ có giá trị trong 1 khóa đào tạo tập trung, tức là nếu có giấy gọi NVQS em của bạn vẫn phải đi vì trúng tuyển trường trung cấp y đã là khóa đào tạo tập trung thứ 2.

      Xóa
  25. Nặc danh22:28

    e đã nộp giấy hoãn NVQS của một trườg e đang học, nhưng nếu năm sau e thi vào để học trườg khác à nộp giấy hoãn mang tên trườg khác có đc chấp nhận k ạ?? em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  26. Van Hoang22:51

    Cho em hỏi là bị loạn thị có được xét vào khoản 6 không
    và nếu bị xếp vào khoản 5 thì có nghĩa là như thế nào, có phải lệnh tổng động viên là khi chỉ có chiến tranh phải không
    Em xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh01:35

    Cho em hoi ba em hoi do theo linh nguy vay em co dc di nvqs khong???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo ngụy hả.càng phả đi bạn à

      Xóa
    2. Mọi công dân trong độ tuổi đi NVQS thì phải chấp hành không có phân biệt cha mẹ làm gì.

      Xóa
  28. Nặc danh11:18

    cho em hỏi em sinh ngay 16/3/1988 , 16/3/2013 em được 25 tuổi vậy đột tuyển quân đợt 2 tháng 9 năm 2013 em có hết thời gian nghĩa vụ quân sự chưa? có phải là em chỉ hết vào đợt 1 năm 2014 không ? em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. Đến tháng 9/2013 thì đã qua 25 tuổi nên đã quá độ tuổi theo quy định.

      Xóa
    2. Ủa e tưởng như bạn trên là đến 16/3/2013 mới vừa đủ 25t, vậy đợt tuyển quân tháng 8 bạn ấy mới 25t 5thang, như vậy là chưa hết độ tuổi nvqs mà? Mong ls trả lợi chính xác giúp em với ah. Vì e cũng đang trong tinh trạng như bạn ấy ah. Mong nhận đc trả lời sớm từ ls ah. Thanks

      Xóa
  29. cho em hỏi năm nay em 21 tuổi,mắt trái cận 6 độ,mắt phải cận 4 độ thì có đi nvqs không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không phải đi NVQS vì cận trên 5 độ.

      Xóa
  30. Nặc danh21:33

    Dạ cho em hỏi, nếu đang làm việc tại TPHCM thì có được thực hiện NVQS tại TPHCM không hay buộc phải về địa phương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về lại địa phương nơi tuyển quân.

      Xóa
  31. Nặc danh07:33

    Chào anh ! em vừa trúng tuyển nhập ngủ ngày 27-2-2013 nhưng khj lên trên đơn vị .khám sức khỏe lại và em không đủ sức khỏe .nên em đc về nhà.cho em hỏi là năm sau em có cần đi lại NVQS hay không. Cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  32. cho mình hỏi mình mới đi du hoc về..và đang làm việc tại cơ quan tư nhân...và cũng sắp có vợ....vậy mình có đi nvqs k? năm nay mình 24t

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh16:03

    Cho em hỏi, Anh trai em là Trung Úy đang phục vụ trong quân đội,và năm nay em thi đại học. sau khi em thi xong đại hoc và có giấy báo đi NVQS trước giấy báo nhâp hoc vậy em co phai đi NVQS không?

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh09:38

    Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. luật sư cho em hỏi như thế nào là hết 25 tuổi, em ko hiểu lắm có người nói là sinh nhật lần thứ 26 là hết 25 tuổi, có người nói là sinh nhật lần thứ 25 là hết 25 tuổi. nhưng theo luật nghĩa vụ quân sự thì như thế nào mới đúng. em chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết 25 tuổi, nghĩa là hết ngày cuối cùng của tuổi thứ 25 của bạn.
      Ví dụ: Bạn sinh ngày 16/03/1989 + 25 năm, đến ngày 16/03/2014 là bạn tròn 25 tuổi, qua ngày này nghĩa là bạn đã hết 25 tuổi.

      Xóa
  35. Nặc danh10:07

    Em sn 94 đang học đại học, nếu năm nay em thi lại trường khác thì em có được hoãn NVQS ko?nếu em thi đỗ trường công an thì sao?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh00:30

    em sinh năm 92, có thể là cuối tháng 8 này thi kết thúc khoá học của em, nhưng vì em còn nợ 1 số môn nên chưa thể thi tốt nghiệp đợi này, hôm nay 16 tháng 3 phường mời em lên thì bi chỉ huy trường bảo là nợ môn thì không đươc tính tạm hoãn, nếu em đi thì khi em về có thể sẽ quên kiến thức và phải hoc lại, và thứ 2 là em là người Hoa, em bi cận cung 4- 5 độ, thân hình thi cũng cao to, như vậy xin hỏi e có bi đi không ạ, việc đi này cung ảnh hường tinh thần e lắm xin cho em lời khuyên với . Cám Ơn

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh12:02

    em sinh năm 92, có thể là cuối tháng 8 này thi kết thúc khoá học của em, nhưng vì em còn nợ 1 số môn nên chưa thể thi tốt nghiệp đợi này, hôm nay 16 tháng 3 phường mời em lên thì bi chỉ huy trường bảo là nợ môn thì không đươc tính tạm hoãn, nếu em đi thì khi em về có thể sẽ quên kiến thức và phải hoc lại, và thứ 2 là em là người Hoa, em bi cận cung 4- 5 độ, thân hình thi cũng cao to, như vậy xin hỏi e có bi đi không ạ, việc đi này cung ảnh hường tinh thần e lắm xin cho em lời khuyên với . Cám Ơn


    Tra Cứu Pháp Luật xin tra loi giúp em, em đang bi ảnh hưởng lắm

    Trả lờiXóa
  38. Cho em hỏi 2 câu ạ:
    1) Tháng 7 này em thi liên thông đại học, em đã tốt nghiệp trường cao đẳng kinh tế tphcm khoa QTKD thì thi liên thông trường nào cũng được miễn sao đúng khoa QTKD là được hoãn NVQS phải ko ạ, vì trường cao đẳng thì không có hệ đại học nên em buộc phải thi vào đại học khác như: ĐH Tôn Đức Thắng,...
    2) Nếu năm nay Phường không gọi em đi khám nghĩa vụ mà năm sau gọi đi khám nhưng lúc đó em đang học liên thông thì có được tạm hoãn không nếu thời gian tốt nghiệp cao đẳng và liên thông đh cách nhau (em tốt nghiệp tháng 11/2012 nhưng đậu liên thông tháng 9/2013) nhưng đến năm 2014 em mới bị kêu đi thì phường có truy cứu thời gian cách quãng này ko.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh02:20

    Em chào anh, em xin có 1 câu hỏi : Hiện tại em đang học liên thông đại học theo hệ chính quy ( vừa mới tốt nghiệp xong Cao đẳng và thi đậu hệ liên thông đại học ). Như vậy em có thuộc diện tạm hoãn NVQS hay không. Vì mới cách đây vài ngày em đc giấy mời lên Phường để xác nhận hồ sơ NVQS và đc cho biết liên thông đại học một trường nào khác ngoài chính trường của mình ra sẽ không đc miễn nghĩa vụ quân sự. Mong anh giải đáp thắc mắc giúp em. Cám ơn anh rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phường đội đã trả lời cho bạn rồi đó. Việc tạm hoãn NVQS chỉ có hiệu lực trong 1 khóa học tập trung mà thôi.

      Xóa
  40. Nặc danh09:02

    xin hỏi.ngày kham nghĩa vụ quân sự la ngày nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ phường đội, xã đội nơi bạn sống để hỏi.

      Xóa
  41. Xin hỏi. Nếu em đang làm việc tai cơ quan nhà nước. vd: ngân hàng nhà nước thì em có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn là cán bộ, công chức được quy định tại khoản 7 điều 3 Nghị định 38/2007/NĐ-CP thì bạn được Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự. Nếu trường hợp bạn đã là cán bộ, công chức đã phục vụ từ 24 tháng trở lên thì bạn thuộc diện miễn gọi nhập ngũ trong thời bình.

      Xóa
  42. Nặc danh19:59

    Cho em hỏi: nếu em đậu vào 1 trường đại học dân lập, và đã làm xong thủ tục nhập học, sau đó giấy báo quận sự mới đến, vậy em có phải đi NVQS không ? có phân biệt trường công lập và dân lập không ?

    Trả lờiXóa
  43. Em cao 1m64 , nặng 48kg . mắt cận 4.5 độ , lâu rùi em chưa đo giờ chắc củng hơn!
    Vậy em có đc lệnh đi NVQS hok??

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh22:37

    Em đang học đại học nhưng năm nay muốn thi lại. hồi đầu năm em đã xin giấy xác nhận đang học Đại học, nên bây giờ không cần đăng ký nghĩa vụ quân sự. Nhưng mà em nghe nói năm nay muốn làm thủ tục nhập học phải có giấy xác nhận đăng ký nvqs. Em biết là đang học đại học thì không được thi nữa, nhưng vì em thấy các anh chị mấy năm trước đều thi chui. Em xin hỏi là có cách nào để nếu thi dậu có thể nhập học không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không ai cấm bạn thi tiếp trường khác trong khi bạn đang học ĐH. Có điều nếu thi đậu, bạn sẽ không được hoãn NVQS.

      Xóa
  45. Nặc danh08:57

    em sinh năm 1996 nhưng đã có giấy báo tham gia nvqs. Vậy em sẽ đi đợt nào. Đợt 2 năm 2013 hay đợt 1 năm 2014

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ phường đội hoặc xã đội nơi bạn sống để được trả lời.

      Xóa
  46. Nặc danh01:15

    cho em hỏi : là nếu không có bằng trung cấp thì có được đi nvqs không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc có bằng hay không, không có ảnh hưởng gì đến việc đi NVQS.

      Xóa
  47. Nặc danh22:46

    Cho em hỏi hiện nay em vừa đi làm vừa đi học để phụ mẹ nuôi 1 đứa em đang học cấp 2, Ba em là thương binh đã mất nhiều năm. Vậy em phải đi NVQS không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Những công dân sau đây được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình:
      1. Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng 1, con của bệnh binh hạng 1.
      2. Một người anh trai hoặc em trai của liệt sĩ.
      3. Một con trai của thương binh hạng 2.
      - Những công dân nam sau đây được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình:
      ...
      2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.
      Bạn xem xét xem mình có thuộc trường hợp nào không?

      Xóa
  48. nếu e đã có giấy hoàn thành nvqs ở trường đại học rồi thì có phải đi không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở trường Đại học chỉ là khóa huấn luyện giáo dục quốc phòng chứ không phải là NVQS đâu bạn.

      Xóa
  49. Chào anh, cho em hỏi năm nay em 24 tuổi, nghĩa là vẫn trong độ tuổi đi NVQS. Hiện nay em đang làm việc cho 1 đơn vị quân đội làm kinh tế theo diện hợp đồng lao động, vậy em có phải đi NVQS nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn không thuộc diện tạm hoãn NVQS.

      Xóa
  50. Nặc danh18:42

    cho em hỏi là bao nhiêu tuổi mới có giấy gọi đăng kí nvqs. Và khi đã có gọi mà mình không hay biết vì xã không đưa giấy báo ,vì vậy không biết ngày đi đăng kí và nay đã qua ngày đăng kí thì mới biết, vậy có sao không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Theo Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành, công dân nam đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ. Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi.
      - Nếu đợt này không có thì đợt sau (1 năm có 2 đợt) họ sẽ gọi tiếp. Thông thường họ sẽ gởi giấy báo về nhà của bạn.

      Xóa
  51. Nặc danh18:16

    Cho mình hỏi,mình sinh ngày 17-10-1995,nếu mình có giấy gọi nhập ngũ mà ngày nhập ngũ trước ngày 17-10-2013 thì mình có phải nhập ngũ k.vì ngày 17-10-2013 mình mới đủ 18 tuổi

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh10:13

    cho em hỏi những quận nào được tham gia hải quân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc chấp hành NVQS ở đơn vị nào không phụ thuộc vào Quận mà tùy thuộc vào đơn vị tuyển quân.

      Xóa
  53. Nặc danh10:18

    em sinh ngày 20/2/1996. nhưng đã có giấy gọi tham gia nvqs và đã khám nvqs đợt 1 vậy khi nào em sẽ đi nvqs vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bạn sẽ đi đợt 2, khoảng tháng 9/2013.

      Xóa
  54. Cho em hỏi 2 mắt em cận 6 độ thì có phải đi NVQS ko ạ? Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  55. Cho mình hỏi là con duy nhất của nhà có phải đi NVQS k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Những công dân sau đây được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình:
      1. Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng 1, con của bệnh binh hạng 1.
      2. Một người anh trai hoặc em trai của liệt sĩ.
      3. Một con trai của thương binh hạng 2.
      - Những công dân nam sau đây được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình:
      ...
      2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động.
      Bạn xem xét xem mình có thuộc trường hợp nào không?

      Xóa
  56. Nặc danh09:27

    cho e hỏi là hiện nay e đang học năm nhất tại 1 trường cao đẳng, nhưng e học trung cấp, liệu năm nhất có phải đi ko a? và nếu e liên thông lên cao đẳng vẫn ko phải đi NVQS đúng k a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang học CĐ thì không đi nhưng học liên thông thì phải đi.

      Xóa
  57. Tôi bị sức môi và hở hàm ếch, môi đã vá nhưng hàm vẫn còn bị nặng....vậy có nằm trong sức khỏe loại 6 và được miễn NVQS không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham khảo bài viết này sẽ rõ:"Hướng dẫn tiêu chuẩn xếp loại sức khỏe khám Nghĩa vụ quân sự năm 2013"
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/12/phu-luc-phan-loai-suc-khoe-kham-nghia-vu-quan-su.html

      Xóa
  58. Nặc danh16:42

    cho em hỏi là: em sinh năm 1991, hiện nay em đang học đại học năm cuối, khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 năm nay là em được tốt nghiệp ra trường, vậy sau khi tốt nghiệp em có thuộc diện gọi nhập ngũ không và nếu em xin được việc làm rồi thì có được gọi thuqxj hiện NVQS nữa hay không, em cám ơn!

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh00:49

    Cho e hỏi là hoàn cảnh như thế này có được miễn NVQS ko ,và làm cách nào ? " E là con 1...sn 92 , hiện chỉ sống với mẹ đã 55 tuổi( hộ khẩu e ở chung với chú ,bác,cô.) ,ba e đã mất cách đây 5 năm? Hiện e học CĐ năm sau sẽ hoàn thành... đến khi đó NVQS lại gọi thì e làm cách nào ? Hay là phải đi NVQS...em hiện cận 4 độ + loạn 1.5 ! Cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi của 2 bạn đã trả lời cho các bạn ở trên rồi, các bạn nên đọc kỹ trước khi hỏi.

      Xóa
  60. bạn cho mình hỏi, nếu mình chỉ đang học 1 trường ĐH, ngành đào tạo của mình 4.5 năm, nhưng mình còn bị nợ môn học, đang trả nợ ở năm thứ 5.5 thì mình có đc gọi NVQS hay ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn được gọi đi NVQS.

      Xóa
    2. Sao lại gọi bắt đi khám sức khỏe được ạ. Do vẫn đang còn trong khóa học mà anh. Anh Hùng giải thích giúp em với ạ.

      Xóa
  61. Nặc danh19:58

    em đang học lớp 11 trường giáo dục thường xuyên Q.6 cho e hỏi sao quy định để là "Học viên đang học tập trung theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS hoặc THPT tại các cơ sở giáo dục" mà sao em vẫn bị gọi đi vậy ??

    Trả lờiXóa
  62. Nặc danh20:11

    cho e hỏi là sao 1 số người không phải đi thực hiện nghĩa vụ QS trong khi đó họ vẫn đủ điều kiện về tất cả sức khỏe,va 1 số e thấy có giấy báo khám sức khỏe mà ko đi trốn 1 vài lần qua tuổi rùi cũng xong,không thấy xử phạt gì hết là sao,ah cho e hỏi là lệnh gọi NVQS là do bên nào tren xã,phường nắm danh sách vậy anh Minh Hùng ? e xin chan thành cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Chỉ có bác sĩ khám mới biết họ có đủ tiêu chuẩn hay không, nhìn bề ngoài làm sao biết được là đủ sức khỏe?
      - Khi nào có lệnh đi NVQS mà không đi thì sẽ bị xử phạt, nếu sau đó tiếp tục không chấp hành sẽ bị xử lý hình sự. Bạn có thể tìm đọc trên mạng.
      - Bạn liên hệ phường đội hoặc xã đội để biết danh sách.

      Xóa
  63. Nặc danh13:53

    em đang học lớp 11 trường giáo dục thường xuyên Q.6 cho e hỏi sao quy định để là "Học viên đang học tập trung theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS hoặc THPT tại các cơ sở giáo dục" mà sao em vẫn bị gọi đi vậy ??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thuộc diện tạm hoãn NVQS. Bạn gọi đi khám sức khỏe hay là có giấy báo đi NVQS?

      Xóa
  64. Nặc danh21:12

    Em sinh năm 94,chiều cao 1m55 có bị gọi đy nvqs không ?em cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có khám sức khỏe thì mới biết được.

      Xóa
  65. Nặc danh12:36

    em đang học lớp 11 trường giáo dục thường xuyên Q.6 cho e hỏi sao quy định để là "Học viên đang học tập trung theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS hoặc THPT tại các cơ sở giáo dục" được hoãn đi NVQS mà sao em vẫn bị gọi đi vậy ??

    Trả lờiXóa
  66. e mới tốt nghiệp trung cấp xong ,về nhà nghỉ dc vài tháng sau đó e tiếp tục đi học liên thông nên cao đẳng e đang đi học liên thông thì ở nhà có giấy báo nghĩa vụ quân sự vậy e có được hoãn nghĩa vụ không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có giấy báo NVQS bạn phải chấp hành vì bạn không thuộc diện tạm hoãn.

      Xóa
  67. cho em xin hỏi.Hiện nay em đã có giấy gọi khám sức khỏe và em cũng đã đi khám sức khỏe lần 1 rồi. em đang theo học tại một trường cao đảng. vậy bây giờ em có xin tạm hoãn NVQS được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đang học thì bạn thuộc diện tạm hoãn.

      Xóa
  68. Cho em hỏi : em đang học Cao Đẳng ,giữa tháng 6 em thi tốt nghiệp và sau đó là tháng 9 lấy bằng , em muốn đi bộ đội để hoàn thành trách nhiệm của 1 công dân việt nam thì em phải làm những thủ tục nào và xin ở đâu ( phòng khi em không được gọi ),thật sự em rất muốn đi .mong anh chị giúp đỡ . em bị cần 2 phẩy , chiều cao và sức khỏe đầy đủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ phường đội, xã đội nơi bạn đang có HKTT để đăng ký đi NVQS. Họ sẽ hướng dẫn các thủ tục cần thiết về việc tình nguyện đi NVQS.

      Xóa
  69. Vẫn câu hỏi cũ "Hiện nay em đã có giấy gọi khám sức khỏe và em cũng đã đi khám sức khỏe lần 1 rồi. Em đang theo học tại một trường cao đảng. Vậy bây giờ em có xin tạm hoãn NVQS được không ạ?". Theo anh thì em được xét vào diện tạm hoãn NVQS nhưng khi em nộp giấy chứng nhận đang học tại trường Cao Đẳng thì họ bảo giấy này phải nộp trước khi đi khám sức khỏe mới có tác dụng vì vậy em phải đi NVQS. Vậy, theo anh họ nói như thế là đúng hay là sai và như thế nào thì là đúng pháp luật ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ trả lời như vậy là sai. Bạn có thể viết đơn gởi cho cơ quan quân sự cấp trên của nơi tuyển NVQS (huyện đội, thành đội, tỉnh đội...)

      Xóa
  70. Cho em hỏi là e thi vào Học Viện An Ninh, khối quân sự. Nếu có giấy báo nhập học cùng với giấy gọi đi NVQS thì em vẫn phải đi NVQS ạ?
    Và nhà em có bố làm trong ngành công an thì em có được miễn đi NVQS không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn đã thi đậu trường An Ninh thì được miễn NVQS.

      Xóa
  71. Cho e hỏi là nếu năm nay e thi đỗ cảnh sát thì có phải đi bộ đội ko?
    Nếu ko đỗ e đi NVCA thì có phải đi bộ đội ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Điều 8 Luật Công an nhân dân quy định: Công dân phục vụ trong Công an nhân dân được miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ. Do đó nếu thi đậu thì không phải đi NVQS
      2. Nếu đi Nghĩa vụ Công an thì cũng tương đương NV quân đội. Điều 7 Luật CAND quy định "Hằng năm, Công an nhân dân được tuyển chọn công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi để phục vụ trong Công an nhân dân với thời hạn là 3 năm."

      Xóa
  72. cho em hỏi.em năm nay 24t.truoc kia học trung cấp và đã ra trường đi làm 2 năm.trươc khi học em đẵ cắt nghiaw vụ quân sự taịh huyện đội vậy em phải đi nvqs nữa ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã ra trường rồi làm sao mà hoãn NVQS được nữa. Bạn đọc kỹ các quy định ở trên.

      Xóa
  73. Nặc danh23:38

    Anh oi em bi cận 2 phẩy vây không biết có thể đi nvqs được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu hỏi dạng này đã trả lời nhiều lần ở trên rồi.

      Xóa
  74. Em chào anh. Hôm nay em được biết là trong luật mới sửa đổi thì qua tuổi 28 mới ko phải đi nghĩa vụ quân sự, anh cho em hỏi như vậy có đúng ko ạ? Và bạn em nói là những người bị cận thì cũng phải đi, kể cả 6 độ trở lên ( em bị cận 6 độ ), những người bị cận đi thì xếp chung vào 1 nhóm riêng, cho em hỏi như vậy có đúng ko ạ? Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình mới đi dự buổi họp tuyên truyền về nghĩa vụ quân sự. Tuổi nhập ngũ là từ 18 đến hết 25 tuổi. Còn việc cận thị có bị đi hay không thì phải do hội đồng khám sức khỏe quyết định, nếu sức khỏe thuộc loại 6 thì được tạm hoãn. Theo Phụ lục 1 kèm thông tư 36 /2011/TTLT-BYT-BQP thì cận từ 5 D trở lên thì xếp loại 6, bị loạn thị xếp loại 6.

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn nhé. Mà cận từ 5 độ trở lên là 2 mắt đều phải trên 5 độ hay chỉ cần 1 mắt trên 5 độ vậy?

      Xóa
    3. Bạn đọc bài này sẽ rõ: Hướng dẫn tiêu chuẩn xếp loại sức khỏe khám Nghĩa vụ quân sự năm 2013
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/12/phu-luc-phan-loai-suc-khoe-kham-nghia-vu-quan-su.html

      Xóa
    4. Trong phụ lục 1 không ghi rõ nhưng theo mình nghĩ là nếu 2 mắt có sự chênh lệch về độ cận thì nó sẽ dựa thị lực mắt phải để đánh giá vì đa số mọi người đều dùng mắt phải để ngắm bắn súng. Giống như phụ lục 1 quy định nếu mất đi 2 đốt hoặc 1 ngón trỏ bàn tay phải (là ngón bóp cò súng) thì được phân loại 5, mà không hề quy định về ngón trỏ bàn tay trái trong khi đó cũng có người bắn súng bằng tay trái vậy.

      Xóa
    5. Mắt mình 1 bên 6 độ 1 bên trên 5 độ. Căn bản có đứa bạn nó bảo là cận cũng phải đi, ko ngắm bắn hay luyện tập thì cũng chăn gà trồng rau làm việc nhẹ =.=

      Xóa
  75. Em đang có 2 tiền sự và được quản thúc ở địa phương thì có phải nhập ngũ không ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Công dân có tiền án tiền sự vẫn phải chấp hành NVQS
      - Nghị định 83/2001/NĐ-CP về đăng ký nghĩa vụ quân sự quy định như sau:
      Điều 8. Những người sau đây chưa được đăng ký nghĩa vụ quân sự:
      1. Người đang bị Toà án tước quyền phục vụ trong các lực lượng vũ trang nhân dân.
      2. Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; người bị phạt tù hoặc bị phạt cải tạo không giam giữ.
      Khi hết thời hạn quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này thì phải đăng ký nghĩa vụ quân sự.

      Xóa
  76. Thịnh20:28

    Cho em hỏi sức khỏe có 1 chỉ tiêu loại 5 thì được miễn chỉ khi nào tổng động viện mới đi đúng không ạ??

    Trả lờiXóa
  77. Nặc danh21:24

    cho em hỏi.em năm nay 24t có em ruột đang đi nghĩa vụ công an.Vậy nếu có giấy gọi đi nghĩa vụ quân sự em có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh00:11

    cho em hỏi em bị cận thị mắt phải 5,5 độ mắt trái 1,5 độ có bị đi nghĩa vụ quân sự không ạ ?

    Trả lờiXóa
  79. Em sinh năm 94 . Đang còn bị án treo đang trong thời gian thử thách nay muốn tham gia NVQS thì có được không ạ. Ngày mấy thì bắt đầu đi khám ạ ? Thêm 1 câu nữa là thằng bạn em sinh năm 95 nó nghỉ học từ lớp 7 thí có được đi NVQS k ạ. ?

    Trả lờiXóa
  80. Nặc danh22:50

    Minh Hùng ơi cho mình có 2 câu hỏi: 1/Năm nay mình 22 tuổi, cận mỗi bên 5.5 độ, theo luật thì mình vào diện 6: mà thông tin mình biết chỉ cần 8 chỉ tiêu đặt ra có 1 chỉ tiêu thuộc loại 6 là miễn NVQS đúng không? 2/Vậy sao trên phường lại cứ nói là: bị cận trên 5.5 độ củng phải đi và họ còn nói mình là Hiện tại trên Quận đang thiếu người e có muốn lên đó không nếu đi trên Quận e sẽ miễn NVQS? trả lời giúp mình nhé thx rất nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại như vậy nhỉ? Có thể chỗ anh thiếu người nên người cận vẫn tuyển =.=

      Xóa
    2. Nặc danh17:48

      k bik sao nữa bị cận 5.5 vậy mà tụi nó cứ bắt đi, còn nói cận thì cận mà đi vẫn phải đi, còn bọn khỏe mạnh như trâu ấy lại ăn không ở nhà @@ cuộc đời thật bất công hay cái gì cũng không Theo Luật Pháp nữa chỉ đi đầu = "Tiền" thôi

      Xóa
    3. Vậy là anh chuẩn bị đi rồi ạ? :| Hay có phải chạy chọt gì ko? A nói thế làm e hoang mang quá, e cũng 1 mắt 6 độ 1 mắt trên 5 :-ss

      Xóa
    4. Nặc danh21:30

      theo mình tuỳ chỗ bạn ơi, bây giờ bất cứ điều gì đều tiền mình có thằng bạn mỗi năm lo mấy ông trên Phường 500k, vậy mà k có năm nào nó bị mời đi Nghĩa Vụ, còn ai không đút lót thì đi đều, mặc kệ bệnh hay k, bị cận, bị bệnh tim cũng đi (trừ khi nào bạn bị Loạn 3.0 >>> thì miễn vs mù màu)

      Xóa
    5. Sao đi có 500k thôi á, mình tưởng phải hơn, tầm mấy củ.

      Xóa
    6. Nặc danh17:35

      500k gianh cho nhung nguoi` bi can tren 5 do day ban ak`, con nhung ng` khoe manh thi 2 tr :Z h cai gi cung tien ca

      Xóa
  81. Nặc danh17:37

    em bị ngọng bẩm sinh có bị bắt đi nghĩa vụ quân sự hem

    Trả lờiXóa
  82. Dạ xin chào!
    Em xin hỏi là em đang theo học thạc sỹ cntt chính quy tại trường đh cntt thuộc đại học quốc gia.
    Có người ở phường nói "luật mới" là dù đang đi học cũng phải đi khám nghĩa vụ quân sự nữa ạ!
    Cho hỏi là trường hợp của em có được tạm hoãn nvqs không ạ.
    Em xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  83. Nặc danh00:09

    Anh ơi làm ơn cho em hỏi. E bi cận hơn 2 độ, thì e có đc đi nvqs ko ạ.e muốn đi lắm.a trả lời giúp e với

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh19:19

    anh ơi cho em hỏi em di làm ở xa ngoài bắc lận mà em bi gọi di khám NVQS mà em không về dc. vậy em có bị phạt hành chánh gì hay không anh mong anh tra loi giup em em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  85. Nặc danh19:21

    Anh ơi em xam hinh cả 2 cánh tay ma bi gọi di khám NVQS em có phải bị di không anh anh tra loi dùm em em cam ơn

    Trả lờiXóa
  86. 2 mắt cận 1,75 có phải đi không ạ ?

    Trả lờiXóa
  87. cho em hỏi em sinh 14/01/1988 vậy là hết tuổi hay còn , theo em đọc ở trên thì hình như em qua độ tuổi được 4 tháng rồi mà sao phường vẫn đưa giấy đi đăng kí tuyển đợt 2013 này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:49

      Mình cũng thắc mắc vấn đề này, bạn thử hỏi địa phương xem họ tính tuổi nghĩa vụ như thế nào, nhiều khi họ không tính theo tháng mà lấy năm trừ. Mình không hỏi rõ thì xem như oan mạng.

      Xóa
  88. em sinh năm 1991,hiện tại em là chủ hộ và không sống cùng ai khác có được miễn nghĩ vụ không?

    Trả lờiXóa
  89. Nặc danh20:44

    Chào Anh Hùng. Theo Luật Quân Sự thì thời gian phục vụ quân ngũ là 18 tháng, em sinh ngày 21/07/1989, tính đến 21/07/2014 là em hết 25 tuổi, như vậy thì em còn chưa đầy 15 tháng nữa là hết tuổi phục vụ quân ngũ, vậy tại sao phường đội địa phương em lại gửi giấy báo gọi em đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự? Trước đây, khi vừa mới tốt nghiệp đại học, em được gọi đi khám sức khỏe phục vụ sĩ quan dự bị cho Quân Khu 07, em được xếp loại sức khỏe loại 05 (thị lực 7/10, bị ra mồ hôi tay chân, viêm amidan, răng hô không tước chỉ được), vậy làm sao em có thể xin kết quả khám này gửi về địa phương? Công việc của em thì thường hay đi công tác xa nên em không thể ở nhà thường xuyên được? Tháng 04 vừa qua, phường em gửi giấy báo khám sức khỏe NVQS nhưng vì bận đi công tác nên em đã gửi giấy xin phép vắng mặt, vậy khi nào thì em sẽ nhận được giấy báo lần 2?

    Trả lờiXóa
  90. Chào anh Minh Hùng. Em năm nay 22 tuổi, là con trong 1 gia đình có 3 người, mẹ, chị với em. Mẹ em năm nay 59 tuổi (là giáo viên đã về hưu), chị em đã đi lấy chồng. Hiện nay em đang là giáo viên của 1 trường tiểu học. Vậy em có được xem "Là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động" không, em có được miễn gọi nhập ngũ trong thời bình không và nếu được miễn thì em cần phải làm những giây tờ gì... Nhờ a trả lời dùm em. Em xin cảm ơn!.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ của bạn về hưu chứ không phải là không còn sức lao động. Mẹ của bạn có lương hưu. Chị của bạn đã đi lấy chồng nên bạn không thuộc diện tạm hoãn.

      Xóa
  91. Nặc danh21:20

    Chào Anh Hùng. Theo Luật Quân Sự thì thời gian phục vụ quân ngũ là 18 tháng, em sinh ngày 21/07/1989, tính đến 21/07/2014 là em hết 25 tuổi, như vậy thì em còn chưa đầy 15 tháng nữa là hết tuổi phục vụ quân ngũ, vậy tại sao phường đội địa phương em lại gửi giấy báo gọi em đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự? Trước đây, khi vừa mới tốt nghiệp đại học, em được gọi đi khám sức khỏe phục vụ sĩ quan dự bị cho Quân Khu 07, em được xếp loại sức khỏe loại 05 (thị lực 7/10, bị ra mồ hôi tay chân, viêm amidan, răng hô không tước chỉ được), vậy làm sao em có thể xin kết quả khám này gửi về địa phương? Công việc của em thì thường hay đi công tác xa nên em không thể ở nhà thường xuyên được? Tháng 04 vừa qua, phường em gửi giấy báo khám sức khỏe NVQS nhưng vì bận đi công tác nên em đã gửi giấy xin phép vắng mặt, vậy khi nào thì em sẽ nhận được giấy báo lần 2?

    Trả lờiXóa
  92. Cho em hỏi. Em da tot nghiệp trung cấp xây dựng của 1 trường. Em tiếp tục học liên thông cao đẳng tại trường. Vậy em đang học liên thông có phải đi nghiã vụ quân sự không?

    Trả lờiXóa
  93. Chào anh Minh Hùng. Em hiện đang học CĐ năm 1 và em đã làm giấy chuyển nghĩa vụ quân sự về trường đang theo học. Thế nhưng vừa rồi em lại nhận được giấy thông báo đi khám sức khỏe của phường gửi về. Em đến ban chỉ huy quân sự của Phường để thắc mắc thì được trả lời là dù đã chuyển nghĩa vụ quân sự thì năm nào họ cũng sẽ gửi và bắt em xin lại xác nhận của trường lần nữa và trong hồ sơ lưu trên máy tính của họ thì lại ghi em làm lái xe tự do. Em nghi ngờ họ làm việc tắc trách nên muốn khiếu nại vì trường em học ở xa đi lại bất tiện... nếu cứ mỗi năm lại phải xin xác nhận 1 lần thì rất mất thời gian. Mong anh giải đáp giúp em, em xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  94. Nặc danh00:29

    Chào anh.Cho tôi xin được hỏi như sau. Hiện tôi đang là giáo viên biên chế ở một trường và tôi có lệnh gọi nhập ngũ. Tôi xin hỏi về chế độ đối với tôi thì sẽ được tính như thế nào. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  95. Nặc danh10:44

    cho em hỏi.em năm nay 21 tuổi đang học bổ túc 11 co phai đi NVQS không

    Trả lờiXóa
  96. E sinh năm 1995 , hiện e bị cận 6,5 độ , e có đi k hay có bị vào hậu cần k ?

    Trả lờiXóa
  97. Chào anh Hùng.Tôi hiện nay 25 tuổi và đang là viên chức giảng dạy ở một trường tiểu học. Tôi đã được thông báo sẽ đi khám theo lệnh điều động nhập ngũ. Xin hỏi nếu tôi khám và trúng tuyển thì chế độ của tôi sẽ như thế nào. Các chế độ của tôi ở trường tiểu học có được giữ nguyên không. Có phải lương vẫn hưởng nhưng bị cắt 50% đứng lớp không? Tôi xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  98. em đang đi thực tập ổ một công ty, không phải của nhà nước, vậy có bị đi nghĩa vụ quân sự không ạ. Và em bị cận hơn 4 độ, với lại chân của em hơi yếu, vận động mạnh thì lại đau ạ

    Trả lờiXóa
  99. Nặc danh23:50

    Chào anh Hùng, hôm trước tôi có gửi bài thắc mắc về độ tuổi chấp hành nghĩa vụ quân sự, và tôi cũng thấy có rất nhiều bạn cũng thắc mắc như tôi, cụ thể là đã bước sang tuổi 26 tính theo ngày sinh, nhưng tại sao địa phương lại vẫn gửi giấy gọi khám sức khỏe. Như vậy là do địa phương không nắm rõ luật hay là do tôi hiểu sai vấn đề. Mong anh giải đáp thắc mắc.

    Trả lờiXóa
  100. em xin được giấy hoãn nghĩa vụ quân sự ở trường trung cấp nghề nhưng phường không chấp nhận vì lý do niên khóa học đã hết. nhưng em còn nợ môn và đang trả thì có bị bắt đi nghĩa vụ không?

    Trả lờiXóa
  101. EM BỊ PHONG NGỨA TỪ NHỎ, HỂ TRỞ TRỜI LÀ EM BỊ NỔI MẨN ĐỎ KHẮP NGƯỜI NHƯ VẬY EM CÓ ĐƯỢC HOÃN NGHĨA VỤ KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  102. tôi có anh trai là thượng uý công an nhân dân, bố là thượng tá công an, năm nay tôi học xong phổ thông trung học, tôi có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không ?

    Trả lờiXóa
  103. Nặc danh16:44

    trốn tránh không thực ghiện nghia vụ quân sự sẻ bị xử lý như thế nào, theo điều nào, hiện nay chê tài xử lý công dân trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự quá thấp

    Trả lờiXóa
  104. Nặc danh16:39

    Xin hỏi tôi có cháu sinh năm 1992. Mẹ cháu mất tháng 7/2012 do tai nạn giao thông, bố cháu mất tháng 01/2013 do căn bệnh ung thư, cháu là con 1 không có anh, chị, em. Trường hợp của cháu có phải đi Nghĩa vụ quân sự không ? Xin chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  105. Nặc danh16:46

    Tôi xin nói thêm cháu tôi hiện nay mới được nhận vào trường học nghề của một tổ chức phi chính phủ dành cho các cháu có hoàn cảnh như cháu tôi, cháu mới được nhập học chưa được 1 tháng. Vậy trường hợp này có được miễn hoặc hoãn không ?

    Trả lờiXóa
  106. Nặc danh23:39

    Cho em hỏi là e muốn đi nvqs nhưng vì lí lịch của e có cha đã từng bị tiền án tiền sự thì sẽ có chính sách thế nào.e chỉ mới học hết cấp 3..e muốn đi nvqs xong và theo ngành đó cả đời. nếu e đi thì chức vụ và cấp bậc cao nhất nếu e cố gắng là thế nào.hoặc nếu e muốn vào học trường pccc rồi khi học xong đi làm về nghề đó có bị hạn chế như nvqs k.cảm ơn

    Trả lờiXóa
  107. Nặc danh00:10

    Cho tôi hỏi là năm nay tôi 21 tuổi.bố tôi đã hơn 70 tuổi có lương hưu.mẹ tôi hơn 55 tuổi nhà có mìh tôi .vậy tôi có nằm trong diện miễn hay tạm hoãn không.xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  108. Nặc danh11:08

    cho em hỏi, em đang học tại trường trung cấp chính quy ở tp.hcm, khi có đợt tuyển em có nộp giấy xác nhận của trường để hoãn NVQS, theo em biết thì đang học và có giấy xác nhận thì sẽ ko đi NVQS, e sn 1994
    em đang rất có hứng học nhưng xã phường chỗ em lại ko chấp nhận giấy xác nhận và bắt em phải về khám sức khỏe, vậy nghĩa là sao
    xin giải thích cho em hiểu, xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  109. Nặc danh11:04

    cho em hỏi là em đã tốt nghiệp cao đẳng nghề và em đang học liên thông lên trường Đại học khác vậy em có được tạm hoãn NVQS không, xin cám ơn anh Minh Hùng

    Trả lờiXóa
  110. Em bị ngọng bẩm sinh đi khám nghĩa vụ có đậu ko?

    Trả lờiXóa
  111. Anh cho em hỏi em đang học liên thông trung cấp lên đại học hệ chính quy vậy em có bị đi nghĩa vụ không

    Trả lờiXóa
  112. Chào anh Hùng, hiện tại tôi đang theo học chương trình đào tạo Thạc sĩ của trường đại học Kinh tế Tp.HCM, tôi năm nay 25 tuổi và đang theo học năm cuối của chương trình này.Tôi đã nhận được giấy báo đi khám sức khỏe của ban chấp hành quân sự địa phương nơi tôi ở. Trong thời gian từ đây đến ngày tôi phải đi khám sức khỏe nếu tôi nộp giấy xác nhận của trường là tôi đang đi học thì có được tạm hoãn không?
    Kính mong anh giải đáp thắc mắc giúp tôi sớm.
    Xin chân thành cám ơn và chúc anh nhiều sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã học xong Đại học rồi thì không còn thuộc diện tạm hoãn nữa, Việc tạm hoãn NVQS chỉ áp dụng cho 1 khóa học đào tạo tập trung.

      Xóa
  113. Chào anh Hùng cho em hỏi trường hợp của em có được trong diện miễn giảm NVQS ko ? e bị cận 2 mắt 4 độ hết rồi gia đình thì bố em mất sớm, chỉ còn mẹ em năm nay 52t với 1 đứa em gái nhỏ học lớp 7 , cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp của bạn không thuộc diện tạm hoãn vì bạn không phải là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động. Mẹ bạn vẫn còn sức lao động. Nếu cận từ 5 độ trở lên thì mới được xem xét tạm hoãn. Tuy nhiên, phải căn cứ vào kết quả khám trực tiếp của Hội đồng khám tuyển NVQS chứ không phải căn cứ vào kết quả khám ở ngoài.

      Xóa
  114. Nặc danh15:08

    Chào anh Hùng, cho em hoi trường hợp của em là có nộp giấy hoãn nghĩa vụ quân sự. Nhưng nộp xong thì phường báo về là có chữ TRUNG TÂM nên phường không chap nhận. Trung Tâm ở đây chỉ là 1 nơi học của hệ thong trường DH nơi em học. Xong em làm lại giấy hoãn nghĩa vụ khác. Nhưng khi nộp thì người ta cũng gửi giấy khám sơ tuyển sức khỏe. Vậy khi em đi khám có bị kêu đi nghĩa vụ quân sự không anh.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:09

      giấy hoãn nộp sau thì không còn TRUNG TÂM mà là Trường DH Hoa Sen rõ rang lun!

      Xóa
  115. Em xin hỏi: hiện tại em đang theo học tại 1 trường đại học hệ chính quy tập trung, thời gian học là 4 năm, em hiện đang là sinh viên năm thứ 3, vừa qua e có giấy triệu tập để khám nghĩa vụ QS, em đã xin giấy xác nhận là sinh viên hiện đang còn đi học nhưng ko được chấp nhận vì khi đi học em quên chưa chuyển giấy nghĩa vụ về trường(3 năm học ko thấy gọi lần nào) vậy bây giờ em có được hoãn nghĩa vụ để học tiếp năm cuối không? em phải làm sao? Em cám ơn!

    Trả lờiXóa
  116. Em xin hỏi, bạn em đã có gia đình và đã có 1 em bé được 10 tháng tuổi mà có giấy gọi khám NVQS như thế là đúng hay sai? Em đã học xong cao đẳng Hàng Hải đã đi làm, do đặc thù công việc những lúc tàu chạy sang cả nước ngoài không về kịp để khám NVQS như thế thì sẽ bị xử phạt thế nào, mà giấy báo khám thì chỉ phát cho gia đình em trước 2 ngày như thế thì đúng hay sai?
    Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn em có phải là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động không? Nếu không phải thì phải đi khám là đúng.
      - Nếu có lý do chính đáng thì bạn không bị xử phạt.

      Xóa
  117. Nặc danh21:05

    e sinh năm 1995 năm nay cbị thi đh e cũng đang công tác ở ngoài phường thì có phải đi NVQS không ạ???

    Trả lờiXóa
  118. Cho mình hỏi là . Mình đã đi nghĩa vụ công an 3 năm từ năm 18 tuổi đến 21 tuổi và đã xuất ngũ chuyển ngành ( lý do sức khỏe yếu ) hiện mình đã bình thường nhưng vẫn trong độ tuổi nhập ngũ mình 22 tuổi và đang ở nhà thế mình có phải đi nghĩa vụ bồ đội nữa không xin giúp đỡ . mình là con út trong gia đình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đi Nghĩa vụ Công an rồi thì không đi Nghĩa vụ bộ đội nữa.

      Xóa
  119. Anh Minh Hùng làm ơn cho em hỏi, e liên thông khác trường như vậy liệu có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? thời gian e học liên thông không bị gián đoạn nhưng do liên thông khác trường vẫn bị gọi đi khám sức khỏe. Theo em được biết thì nếu liên thông cùng trường thì vẫn được tạm hoãn, còn khác trường thì không em thấy điều này không được công bằng. Nếu đã cho liên thông được tạm hoãn thì sao lại còn xét cùng trường hay khác trường, nếu trường e học là trường cao đẳng thì làm sao liên thông cùng trường được. Nếu có lệnh gọi mà mình làm đơn xin hoãn sau khi tốt nghiệp mình sẽ hoàn thành NVQS thì có được xét không anh? Mong anh giúp đỡ!

    Trả lờiXóa
  120. cho em hỏi e sinh năm 1993
    em đang học trường đại học sao đỏ của bộ công thương
    em nhận và đã kí vào giấy đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự vào ngày 24/6/2013
    vậy h em phải xin trường giấy xác nhận đang đi học hay là ko cần phải xin giấy và không cần đi khám sức khỏe
    vì em vẫn đang đi học đại học ạ

    Trả lờiXóa
  121. Nặc danh21:11

    Cho em hỏi, hiện tại em 18t, mắc bệnh hen suyễn mãn tính gần 10 năm nay, vậy em có được hoãn hay miễn nvqs  ko?
    khi đi khám em cần chuẩn bị những gì?

    Trả lờiXóa
  122. Năm nay em 18t, mắc bệnh hen suyễn ,thường xuyên phải phụ thuộc vào thuốc hổ trợ điều trị, cho em hỏi em có được miễn nvqs hay ko?
    khi khám tuyển nvqs em có cần chuẩn bị hồ sơ bệnh án của em trong nhiều năm qua hay ko?
    xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

1 – 200 trên 246   Mới hơn›   Mới nhất»
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021
Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021
Quy định của pháp luật về các trường hợp tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn gọi nhập ngũ mới nhất 2021.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhfltncx2bO7iRdLGIvWRT0XDvKYwGzwrvwXfKpjDPGH5yww-EnGhKDpwAeWv3x-5KYNn0IDACShTlpCxkeaC0ninjLoPG-7yecPdgUq0iBeq9QQeTtpXJ6WhjQXe2M8PVh6YUnCZDKIn0/w200-h168/tam-hoan-NVQS_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhfltncx2bO7iRdLGIvWRT0XDvKYwGzwrvwXfKpjDPGH5yww-EnGhKDpwAeWv3x-5KYNn0IDACShTlpCxkeaC0ninjLoPG-7yecPdgUq0iBeq9QQeTtpXJ6WhjQXe2M8PVh6YUnCZDKIn0/s72-w200-c-h168/tam-hoan-NVQS_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2013/02/nhung-iem-moi-trong-quy-inh-ve-tam-hoan.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2013/02/nhung-iem-moi-trong-quy-inh-ve-tam-hoan.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content