Thủ tục đăng ký tạm trú, xóa đăng ký tạm trú mới nhất

Các trường hợp, điều kiện đăng ký tạm trú, không đăng ký tạm trú, xóa đăng ký tạm trú theo quy định mới nhất của Luật cư trú 2020 từ 01/7/2021.
xóa đăng ký tạm trú
Sau đây là hướng dẫn chi tiết về những trường hợp, thủ tục, thẩm quyền đăng ký tạm trú và hồ sơ, thủ tục xóa đăng ký tạm trú theo quy định mới nhất tại Luật cư trú 2020. Cụ thể như sau:

I. THỦ TỤC ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ

1. Đăng ký tạm trú là gì?

- Nơi tạm trú là nơi công dân sinh sống trong một khoảng thời gian nhất định ngoài nơi thường trú và đã được đăng ký tạm trú.
- Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú của mình với cơ quan công an và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký tạm trú.

2. Các trường hợp phải đăng ký tạm trú

- Công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú.
- Thời hạn tạm trú tối đa là 02 năm và có thể gia hạn nhiều lần.
- Công dân thay đổi chỗ ở ngoài nơi đã đăng ký tạm trú có trách nhiệm thực hiện đăng ký tạm trú mới.

3. Trường hợp không phải đăng ký tạm trú

Trường hợp không phải đăng ký tạm trú là trường hợp công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian ít hơn 30 ngày. (Gọi là lưu trú)
Ví dụ: Các trường hợp cư trú của khách vãng lai, người đi thăm thân, đi du lịch, chữa bệnh…đến ở một nơi khác trong thời gian ngắn hơn 30 ngày.

Xem hướng dẫn về thông báo lưu trú TẠI ĐÂY

 4. Thủ tục, hồ sơ đăng ký tạm trú:

- Hồ sơ đăng ký tạm trú bao gồm:
  • Tờ khai thay đổi thông tin cư trú; đối với người đăng ký tạm trú là người chưa thành niên thì trong tờ khai phải ghi rõ ý kiến đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ, trừ trường hợp đã có ý kiến đồng ý bằng văn bản;
  • Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.
- Người đăng ký tạm trú nộp hồ sơ đăng ký tạm trú đến Công an phường, xã, thị trấn nơi mình dự kiến tạm trú.
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, cơ quan đăng ký cư trú thẩm định, cập nhật thông tin về nơi tạm trú mới, thời hạn tạm trú của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú và thông báo cho người đăng ký biết; trường hợp từ chối đăng ký thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
- Trong thời hạn 15 ngày trước ngày kết thúc thời hạn tạm trú đã đăng ký, công dân phải làm thủ tục gia hạn tạm trú. Hồ sơ, thủ tục gia hạn tạm trú thực hiện giống như trên.

II. THỦ TỤC XÓA ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ

1. Trường hợp xóa đăng ký tạm trú

- Công an xã, phường, thị trấn nơi có người đăng ký tạm trú phải xóa đăng ký tạm trú trong các trường hợp sau:
  • Chết; có quyết định của Tòa án tuyên bố mất tích hoặc đã chết;
  • Đã có quyết định hủy bỏ đăng ký tạm trú quy định tại Điều 35 của Luật này;
  • Vắng mặt liên tục tại nơi tạm trú từ 06 tháng trở lên mà không đăng ký tạm trú tại chỗ ở khác;
  • Đã được cơ quan có thẩm quyền cho thôi quốc tịch Việt Nam, tước quốc tịch Việt Nam, hủy bỏ quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam;
  • Đã được đăng ký thường trú tại chính nơi tạm trú;
  • Người đã đăng ký tạm trú tại chỗ ở do thuê, mượn, ở nhờ nhưng đã chấm dứt việc thuê, mượn, ở nhờ mà không đăng ký tạm trú tại chỗ ở khác;
  • Người đã đăng ký tạm trú tại chỗ ở hợp pháp nhưng sau đó quyền sở hữu chỗ ở đó đã chuyển cho người khác, trừ trường hợp được chủ sở hữu mới đồng ý cho tiếp tục sinh sống tại chỗ ở đó;
  • Người đăng ký tạm trú tại chỗ ở đã bị phá dỡ, tịch thu theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tại phương tiện đã bị xóa đăng ký phương tiện theo quy định của pháp luật.

2. Hồ sơ, thủ tục xóa đăng ký tạm trú

2.1 Trình tự, thủ tục xóa đăng ký tạm trú

- Trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hộ gia đình có người thuộc diện xóa đăng ký tạm trú (như nêu trên) thì người thuộc diện xóa đăng ký tạm trú hoặc đại diện hộ gia đình có trách nhiệm nộp hồ sơ làm thủ tục xóa đăng ký tạm trú đến cơ quan đăng ký cư trú.
- Cơ quan công an thực hiện việc xóa đăng ký tạm trú đối với công dân khi phát hiện công dân đó thuộc một trong các trường hợp bị xóa đăng ký tạm trú. Trước khi thực hiện việc xóa đăng ký tạm trú, cơ quan đăng ký cư trú thông báo về việc xóa đăng ký tạm trú tới công dân hoặc đại diện hộ gia đình để biết và thực hiện việc nộp hồ sơ làm thủ tục xóa đăng ký tạm trú theo quy định.
- Trường hợp quá 07 ngày kể từ ngày cơ quan công an thông báo mà người thuộc diện xóa đăng ký tạm trú hoặc đại diện hộ gia đình không nộp hồ sơ làm thủ tục xóa đăng ký tạm trú thì cơ quan công an lập biên bản về việc công dân, đại diện hộ gia đình không nộp hồ sơ làm thủ tục xóa đăng ký tạm trú và thực hiện xóa đăng ký tạm trú đối với công dân, đồng thời thông báo bằng văn bản cho công dân đó hoặc chủ hộ về việc xóa đăng ký tạm trú.
- Cơ quan, đơn vị quản lý người học tập, công tác, làm việc trong lực lượng vũ trang có văn bản đề nghị cơ quan đăng ký cư trú trên địa bàn đóng quân xóa đăng ký tạm trú đối với người thuộc đơn vị mình quản lý.
- Khi nhận được quyết định hủy bỏ đăng ký tạm trú của Công an cấp trên trực tiếp hoặc ngay sau khi ra quyết định hủy bỏ đăng ký tạm trú đối với công dân, cơ quan đăng ký cư trú thực hiện việc xóa đăng ký tạm trú đối với công dân

2.2 Hồ sơ xóa đăng ký tạm trú gồm:

Hồ sơ để đăng ký xóa tạm trú gồm
- Tờ khai thay đổi thông tin cư trú (Mẫu CT 01). (Tải mẫu và tham khảo cách ghi mẫu này TẠI ĐÂY)
- Giấy tờ, tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp xóa đăng ký tạm trú nêu trên.
- Lệ phí: miễn phí./.
Minh Hùng (Tổng hợp)

Tham khảo chủ đề liên quan: Thủ tục đăng ký thường trú, xóa đăng ký thường trú

Ý KIẾN

  1. Nặc danh00:05

    phap luat nuoc minh khong ro rang. khong phai ai cung hieu duoc!!!

    Trả lờiXóa
  2. LANLAN10:10

    Xin cho mình hỏi, Mình có hộ khẩu thường trú tại P. Gia Thuỵ, Q. Long Biên, nay mình chuyển đến nhà trọ tại P. Sài Đồng, Q. Long Biên, vậy mình có phải đăng ký tạm trú hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn phải đăng ký tạm trú vì khác phường

      Xóa
    2. Anh ơi cho em hỏi bây giờ em muốn tách khẩu thì có cần phải xin giấy cho phép nhập khẩu tại nơi ở mới rồi mới được xin giấy tách khẩu không anh?

      Xóa
  3. con Rể về nhà thăm ba mẹ vợ có phải đăng ký tạm trú hay không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn phải đăng ký tạm trú

      Xóa
    2. Nặc danh23:47

      trường hợp này ko phải đăng ký tạm trú. Đăng ký tạm trú là đăng ký nơi ở khác ngoài nơi đăng ký thường trú. Nếu con rể ở nước ngoài về thì phải đăng ký lưu trú trong khoảng thời gian là bao nhiêu ngày với công an xã.

      Xóa
  4. Nặc danh22:43

    các chú cho cháu hỏi khi đăng ký tạm chú tạm vắng.Lệ phí co phải là 100k ko vậy ak.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định tại thông tư 07/2008/TT-BTC hướng dẫn về lệ phí đăng ký cư trú thì:
      - Mức thu tối đa đối với việc đăng ký và quản lý cư trú tại các quận của thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc phường nội thành của thành phố thuộc tỉnh quy định như sau:
      a) Đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú cả hộ hoặc một người nhưng không cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú: không quá 10.000 đồng/lần đăng ký;

      Xóa
  5. Nặc danh16:14

    chào bạn.!
    cho mình hỏi.:
    khi đăng kí tạm trú có cần ghi tên cha và mẹ ở bản CMND photo không vậy?

    Trả lờiXóa
  6. cho e hỏi, vợ chồng e có thuê nhà ( cả nhà riêng ko ở cùng chủ), nhưng hợp đồng thuê nhà lại đứng tên chị gái e, thì khi đăng kí tạm trú có cần phải có giấy xác nhận cho thuê nhà của chủ nhà ko ạ? e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:51

      Khi đăng ký tạm trú phải chứng minh được chỗ ở hợp pháp, trường hợp của bạn phải có hợp đồng thuê nhà của chủ nhà, xuất trình giấy chứng minh nhân dân, giấy tạm vắng ( tại nơi đăng ký thường trú),

      Xóa
  7. Cho em hỏi với. Vợ chồng em, và em trai em hiện tại đang học tập và làm việc ở Đà Nẵng. Đang ở nhờ nhà của anh chị họ. Và anh chị họ chỉ có sổ đỏ đứng tên căn nhà, không có hộ khẩu ở đây. Vậy thủ tực và quy trình đăng ký tạm trú như thế nào? E cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh23:55

      Trường hợp của bạn, anh chị của bạn đã có sổ đỏ tức là có chõ ở hợp pháp, nếu có thời gian tạm trú tại địa phương liên tục 3 năm thì đc phép nhập khẩu. Thủ tục bao gồm : giấy chuyển hộ khẩu, sổ hộ khẩu, đơn xin nhập khẩu, photo sổ đỏ, và giấy chứng minh nhân dân.

      Xóa
  8. Nặc danh22:24

    QUy định cũng chỉ là quy định. CÒn lại vẫn là Luật Riêng hết, Mình ở HN đăng ký tạm trú nó nói thẳng luôn làm cái này a phải đút tiền cho cấp trên mới làm được. 1 triệu làm thì làm.trong khi đấy là quyền lợi của công dân. Đúng là cái chế độ thối nát từ trên thối xuống.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh16:06

    Chào anh !E muốn hỏi, e mới xây nhà trên đất của ba e cho (đất chưa có sổ đỏ),nay e
    muốn xin xác nhận nhà ở để tách khẩu và làm hộ khẩu riêng để xin bắt điện, nước nhưng cán bộ phường giải thích trường hợp của e không làm hộ khẩu riêng được vì giầy tờ cho đất là giấy viết tay không hợp lệ. Vậy để được xin bắt điện, nước e phải làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để bắt điện nước không cần phải làm hộ khẩu. Bạn làm sổ đăng ký tạm trú là có thể bắt được điện nước.

      Xóa
  10. Nặc danh10:48

    Cảm ơn anh!Cho e hỏi thêm trường hợp của e không tách hộ khẩu được có đúng không.E muốn tách riêng rồi nhập khẩu cho chồng e vào ( chồng e ở Quảng Ngãi và đã tách khẩu ), nhờ anh hướng dẫn cho e thủ tục về việc này. E muốn làm sổ đỏ cho ngôi nhà mới xây xong có được k, cần thủ tục gì.

    Trả lờiXóa
  11. Cho tôi hỏi : hiện nay tôi đang làm việc tại hà nội . Nhưng nhà tôi ở vĩnh phúc. Vậy tôi có thể xin tạm trú tạm vắng ở phường khác cạnh nơi tôi ở được k? tôi muốn xin tạm trú ở vĩnh phúc. Hiện tại tôi đang ở Vĩnh Yên ,nhưng tôi muốn làm tạm trú tạm vắng tại Phúc Yên. Như vậy có được k ? Thủ tục như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  12. quang sang11:40

    Cho hỏi Tôi có hộ khẩu tại Tp.HCM chung với cha mẹ. Nhưng khi lập gia đình tôi ra ngoài thuê nhà ở riêng, cũng trong phạm vi Tp.HCM. Vậy tôi có cần phải khai báo tạm trú , tạm vắng không thủ tục như thế nào ? xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải đăng ký tạm trú. Bài viết ở trên đã nêu rõ thủ tục đăng ký tạm trú.

      Xóa
  13. Nặc danh20:53

    Chào anh ,cho tôi hỏi, tôi thuê nhà dể ở xin giấy tạm trú tạm vắng có cần phải viết rõ xin dể làm việc gì, Tôi chỉ để ở và viết là thuê nhà dể ở tạm trú một năm, chuyển đến chỗ ở khác, có đúng qui định hay không.
    Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo bài viết này: "Mẫu khai nhân hộ khẩu mới và hướng dẫn cách ghi các mẫu khai HK"
      ( http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/mau-khai-nhan-ho-khau-va-huong-dan-cach.html )

      Xóa
  14. Nặc danh09:42

    Chào anh Minh Hùng!Cho e hỏi,e đã có tên trong sổ hộ khẩu của gia đình do ba em làm chủ hộ, hiện em đã lập gia đình và mới xây căn nhà trên diện tích đất của ba em cho(đất có giấy tờ công chứng nhưng chưa có sổ đỏ ) nay e muốn tách khẩu có được không và phải theo trình tự như thế nào mong a tư vấn giúp e, xin cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  15. chào anh Minh Hùng,a cho e hỏi là:hiện tại em đang trọ tại Tân MỸ,MỸ Đình,em đẫ đăng ký tạm trú tạm vắng và được phát sổ tạm trú tạm văng rồi,nhưng giờ cơ quan em yêu cầu phải nộp giấy xác nhận tạm trú tạm vắng,em ra ủy ban xa MỸ Đình xin nhưng người ta không cấp,vậy giờ em phải làm thế nào ah?

    Trả lờiXóa
  16. thuyvu23:39

    cho mình hỏi, mình là sinh viên mình chuyển đến chỗ trọ mới được 2 tháng nhưng mình chưa có giấy tạm trú, khi công an viên xã đến kiểm tra thì mình không xuất trình được giấy tạm trú, Vậy mình sẽ bị xử phạt như thế nào?

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh15:31

    Cho tôi hỏi, hộ khẩu thường trú của tôi ở Mỹ Đức, Hà Nội, hiện tại gia đình tôi có nhà riêng tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội. Thuộc diện KT2 thì có được cấp sổ tạm trú không? Hay chỉ được cấp giấy xác nhận tạm trú ?

    Trong hộ khẩu của gia đình tôi có mẹ già 80 tuổi và tôi, vợ, các con thì có được tách khẩu không ?

    Rất mong được hướng dẫn
    Trân trọng cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh10:14

    xin hỏi vợ chồng không đăng ký kết hôn có thể đăng ký tam trú ở nơi thuê phòng trọ
    công an khu vực không cho tạm trú vì không có giấy hôn thú dúng hay sai.
    xin giải đáp dùm cho,rất cám ơn.

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh22:02

    Xin hỏi: có phải luật pháp qui định nhà ở lâu năm sẽ được cấp giấy chủ quyền, nếu không có tranh chấp?

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh04:49

    Xin hoi chong la Nguoi my thi co Phai dang ky tam tru hay khong?

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh15:29

    giải đáp giùm em: em que ở hà tĩnh nhưng nay vào sài gòn học tập và làm việc nhưng mấy hom trước bị giật mất CMND .Vậy nếu em đi thuê nhà mà ko có CMND thì làm tạm trú được ko?do điều kiện nên em chưa về quê làm lại CMND được.có cách nào để em vẫn thuê phòng trọ ở tạm trong thời gian chưa có CMND mà vẫn hợp lệ ko?cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh15:42

    Cho em hỏi, em là sinh viên,vào tháng 7 năm 2012 em có lê phường xuất trình chứng minh nhân dân và đã được ghi vào sổ gì đó của phường. vậy sau bao lâu thì em phải đăng ký lại? em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  23. cho hỏi mình đi ở trọ, mình đưa giấy chứng minh cho chủ nhà đi đăng kí tạm trú...sau này công an tới hỏi thì chủ trọ chưa đi đăng kí nên bị nộp phạt.giờ chủ trọ không trả lại giấy cmnd cho mình mà ổng nói nếu muốn lấy lại thì phải nộp 400k cho ổng,,là sao mình không hiểu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ nhà trọ không có quyền giữ CMND của bạn. Nếu chủ nhà trọ không đưa mà nói đưa tiền mới đưa thì nói ông ta là nếu không đưa, bạn sẽ viết đơn báo cáo gởi công an phường.

      Xóa
  24. Nặc danh20:15

    tôi có nhà riêng tại vĩnh lộc a,bình chánh.nhưng vì nhà của tôi chỉ đăng kí giấy tay nên công an chi cấp giấy đăng kí tạm trú nhưng không cấp sổ HK09,tôi không biết giấy đó có giá trị như thế nào,con tôi có thể đi học ở một trướng công lập tại nơi tôi đăng kí tạm trú không và tôi có thể đăng kí mua xe hợp pháp không tại nơi tôi đã đăng kí tạm trú

    Trả lờiXóa
  25. CSGT CO QUYỀN KIỂM TRA TẠM TRÚ TẠM VẮNG KHÔNG VẬY,,MỖI LẦN TÔI XÚNG TRỌ MẤY ĐỨA BẠN CHƠI.CSGT ĐI TRỰC BÊN TRỌ.THƯỜNG XIÊNG VÀO TÁN GÁI BÊN TRONG TRỌ VÀ XIN SỐ ĐT,,VÀ THƯỜNG XUYÊN VÀO.TÌM KIẾM VÀ KIỂM TRA TẠM TRÚ TẠM VẮNG".HK BIT" CSGT CÓ QUYỀN ĐOK" KO..HAY VÀO KIỂM TRA BỒ MÌNH CÓ NGỦ VS" AI KO.CÓ AI TRẢ LỜI GIÚP TÔI DC KO


    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh17:28

    Toi chuan bi ket hon voi viet kieu My.Hien tai ho khau cua toi va con van con o ben nha chong.Vay cho toi hoi khi toi dang ky ket hon va lam thu tuc sang My,ho khau toi chua cat thi giay to thu tuc co bi vuong mac gi khong?Rat mong duoc su tu van cua anh.chan thanh cam on.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh11:19

    Tôi quê ở trà vinh nhưng lên thành phố và làm việc tại bệnh viện từ dủ đã được ba năm nay, khổ có cái là khi lên tôi ở nhờ nhà người cô thì không có đăng ký tạm trú nhưng giờ tôi muốn nhập hộ khẩu vào nhà cô thì phải làm thế nào, tôi có được nhập hộ khẩu liền hay không hay phải đợi đăng ký tạm trú một năm nữa mới được nhập hộ khấu? xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh11:49

    Chào anh Minh Hùng cho em hỏi chút:
    - Em đi đăng ký tạm trú mà CA bắt phải photo CMND có công chứng. Mặc dù có đem bản chính CMND và bản photo để nộp và đối chiếu nhưng mấy anh CA không chịu. Vậy yêu cầu công chứng là đúng hay sai?
    - Em khai báo 10/2009 -> 05/2010 tạm trú ở điểm A và tháng 06/2010 -> 10/2012 ở điểm B. CA nói vậy khoảng thời gian 05/2010 và 06/2010 mày ở đâu? => CA không chịu và yêu cầu về làm lại: phải từ 05/2010 ->10/2012 mới chịu. Vậy đúng hay sai? hay là hành luật
    - Em khai báo trước đây tạm trú ở quận khác và có sổ tạm trú. Nay đăng ký tạm trú mới CA yêu cầu quay về chổ củ xác nhận có tạm trú ở đó. Cái này là đúng hay sai?
    Đang rất bức xúc với CA ở đây. Xin anh trả lời giúp.

    THANH DUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:11

      Câu trả lời nhanh và ngắn gọn nhất dành cho bẹn đó là :"HẢY GỌI SỰ TRỢ GIÚP TỪ ANH PHONG". cái anh "PHONG"này giỏi lắm đấy. Mấy cáivấn đề nho nhỏ này ảnh giúp giải quyết hết.

      Xóa
  29. Nặc danh16:32

    Chào anh Minh Hùng

    Trường hợp của tôi: ông bà ngoại tôi mất, nhà chỉ có những giấy tờ chứng minh nhà đất là của ông bà chứ chưa làm hộ khẩu. Nhà thuộc quyền thừa hưởng của mẹ và dì tôi, chưa làm xong thủ tục thừa hưởng tài sản. Mấy năm nay để trống cho thuê, nay vợ chồng tôi về đó sửa nhà giữ nhà và để ở, vậy khi tôi đi đăng ký tạm trú thì cần những thủ tục gì ạ? Và có khó khăn gì không? Rất mong được anh tư vấn. Xin cảm ơn.

    T.Trà

    Trả lờiXóa
  30. Chào bạn, mình muốn xây nhà trọ trên đất của ba mẹ cho, nhưng mình không có hộ khẩu ở nơi đó , cho mình hỏi nếu mình muốn xây dựng và đứng tên của mình thì cần những giấy tờ gì ?

    Trả lờiXóa
  31. Nặc danh06:45

    Chao anh Minh Hùng
    Cho e xin hỏi: Em quê ở Hà Tây cũ lấy chồng về Nghệ An. Nay cả gia đình e ra quê mẹ đẻ Hà Tây cũ( Hà Nội) làm ăn sinh sống tạm thời. Con trai e đi xin đi học lớp 1 ở đây thì các cô giáo yêu cầu có giấy tờ tạm trú trong 2-3 ngày tới nếu không là hết hạn được xin nhập học. Em lên xã xin tạm trú cán bộ xã yêu cầu e các giấy tờ sau có đúng không ạ: Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, Bản sao có công chứng sổ đỏ đất của bố mệ đẻ e, Phiếu đồng ý của chủ hộ cho tạm trú, photo công chứng sổ hộ khẩu và chứng minh ...rất nhiều giấy tờ anh ạ. Và cho e xin hỏi Em có mang theo GIẤY TẠM VẮNG Ở QUÊ CŨ rồi nhưng giờ cán bộ CA xã lại bảo e phải về quê xin xác minh ở quê chồng đúng là công dân sinh sống ở đó và có tiền án tiền sự gì không. Thực sự quá khó cho e vì e ở quá xa và e lại đang đi làm thuê, đi về e thì đâu có đơn giản mà em lại đang đi làm thuê nghỉ dài ngày vậy thì chủ không cho.
    Cho e xin hỏi làm thủ tục tạm trú mà lại phức tạp vậy sao anh. Em tưởng chỉ cần có giấy TẠM VẮNG lên xin tạm trú là được ngay.
    E cứ thắc mắc nếu thủ tục đăng ký tạm trú như công an nói trên thì tất cả các sinh viên hay ai ra Hà Nội đều vậy sao. Nếu là ở trọ thì ai là người cho mượn sổ đỏ đất mà đi photo được hả a. E không hiểu sổ đỏ đất liên quan gì đến việc tạm trú.
    Nhờ anh giải đáp thắc mắc cho e.
    E xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an xã hướng dẫn không đúng trường hợp của bạn. Không cần photo công chứng sổ đỏ, HKhẩu, không cần giấy xác nhận TATS của chồng. Bạn có thể lên CA Quận huyện để họ giải thích thêm cho bạn. Hoặc bạn có thể viết đơn khiếu nại gởi Trưởng CA xã, Trưởng CA Quận huyện để được xem xét giải quyết

      Xóa
  32. Nặc danh15:21

    Cho tôi hỏi: Gia đình tôi ở tp Hồ Chí Minh có thuê một em gái 17 tuổi quê ở Nghệ An để giúp việc nhà. Em này lúc trước có CMND nhưng để mất lúc nào không biết.Vậy nếu ko có CMND thì làm tạm trú được ko? Rất mong nhận được trả lới của Quý báo, xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì phải làm lại CMND. Không có CMND thì làm sao chứng minh được bạn là ai?

      Xóa
  33. Nặc danh09:18

    Chào anh Hùng,
    Tôi thuộc diện KT2 ở HN. Hôm trước các chú CA phường bảo sau 2 năm phải chuyển hộ khẩu về nơi tôi đang sinh sống. Điều này có đúng không? Vì tôi thấy trong Luật Cư trú không có khoản nào nói về điều này.

    Đoàn Nam

    Trả lờiXóa
  34. Cho em hỏi, nhà em chuyển chổ mới ( SỐ nhà khác, khóm khác ) nhưng cùng 1 khu phố, cùng 1 Thị trấn , cùng 1 Huyện thì có cần phải đăng kí tạm trú để làm hộ chiếu không vậy mọi người .

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh21:07

    Tôi mua nhà bằng giấy tay năm 2007 và làm được KT3 6 năm nhưng giấy KT3 đã hết hạn,tôi xin đổi sổ mới nhưng CSKV không chấp nhận đổi cho tôi.Bây giờ tôi phải làm thế nào để được cấp lại sổ mới?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh21:13

    trả lời giúp tôi ở câu trên.Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh10:28

    anh ơi cho em hỏi là hộ khẩu em ở phường 5, anh xã và con gái ở phường 6, em thi dang kinh doanh ở phường 1 cũng được 5 nam rồi (em đứng tên giấy phép kinh doanh). nay e muốn con mình học phường 1 luôn để tiện đưa rước thi có thể đăng ký tạm vắng tạm trú cho 2 me con dược không? vậy có thể học ở trường công lập được không ah? em cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh18:19

    cho e hỏi .muốn đổi lại thời gian tạm trú thì phải làm sao ạk

    Trả lờiXóa
  39. Toi muon hoi ? Toi lam chu xay dung thi hom nay lam cho nay ngay mai toi lam cho khac vay theo luat cu tru toi co phai lam giay cu tru khong .con neu nhu toi lam trong tinh nhung khac huyen vay toi co phai lam giay cu tru ko .ma toi hoi mot cau nay neu nhu vay thi sinh ra cai cmt nhan dan de lam cai gi nua vo tac dung ....?

    Trả lờiXóa
  40. Toi muon hoi ? Toi lam chu xay dung thi hom nay lam cho nay ngay mai toi lam cho khac vay theo luat cu tru toi co phai lam giay cu tru khong .con neu nhu toi lam trong tinh nhung khac huyen vay toi co phai lam giay cu tru ko .ma toi hoi mot cau nay neu nhu vay thi sinh ra cai cmt nhan dan de lam cai gi nua vo tac dung ....?

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh12:22

    Hưu ích lắm

    Trả lờiXóa
  42. Chào chú hùng
    trước đây gia đình con ở DakLak nhưng đã chuyển xuống Bình Phước từ năm 2009 , hiện tại con đang sinh sống và làm việc ở Đồng Nai, con muốn chuyển hộ khẩu tư Bình Phước xuống Đồng Nai (nhập khẩu vào nhà chị gái ruột ) và đổi lại chứng minh nhân dân ở đồng nai thì cần những thủ tục như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh23:11

    chào a hùng.tôi ở cùng huyện tam trú thị trấn hơn một năm,vùa rồi công an đến kiểm tra lúc mười hai giờ khuya lúc đó tôi ở bênh viện không có ở nhà sáng hôm sau tôi lên đăng kí tạm trú,ông công an biểu tôi viết tường trinh rồi hỏi hơp đồng thuê đất tôi photo đem lên ổng hoi sổ đỏ tôi nói không biết ông này biêu tôi gọi chủ đât câm sổ đo lên cùng tôi như vậy có đúng không.rôi ông này noi là sẻ truc xuất tôi khỏi địa bn ổng quản lý,như vậy có đúng không ạ,liệu tôi có bi đuổi đi không ạ,hay là bị phạt hành chính.xin giải thích dùm em với ạ,e rất lo sợ bị đuổi vì em thuê đất cất nhà lam nghề rất mong anh giải thích dùm

    Trả lờiXóa
  44. hải yến23:20

    Cho tôi hỏi tạm trú không khai báo là bị phạt hành chính hay sẻ bị đuổi khỏi nơi đang tạm trú,xin trả lời dùm ôi với

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh10:10

    công ty e có hơn 80 công nhân làm việc nhưng chỉ có 20 người là ở lại qua đêm vậy e xin hỏi những người làm việc trong ngày kia ở những xã khác cùng huyện hoặc huyện khác mà đi làm sáng đi chiều về thì có phải đăng ký tạm trú cho tất cả công nhân không thuộc địa bàn xã quản lý CTy không hay chỉ phải đăng ký tạm trú cho 20 người ở lại qua đêm thôi ạ?

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh23:01

    em có hộ khẩu ở một căn nhà ở phường Phước Long B, quận 9 nhưng em không ở đó, em thuê một căn nhà khác để ở cũng ở phường phước Long B, quận 9. Vậy em có phải đăng ký tạm trú, tạm vắng không?. xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do nơi bạn đang ở vẫn ở trong phạm vi của Phường Phước Long B nên bạn không cần phải làm thủ tục đăng ký tạm trú.

      Xóa
  47. Nặc danh00:14

    cho em hoi dang ki tam tru 2 noi khac nhau co dc k a ... chung 1 thanh pho nhubg 2 cho tro khac quan

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định, bạn chỉ được đăng ký tạm trú một nơi ở nhất định.

      Xóa
  48. cho em xin hỏi chút ạ, em có khaaut tại Thanh Trì Hà Nội, nhưng công việc lại làm ở Thanh Xuân, mới sinh 2 cháu nhỏ đã làm giấy khai sinh tại Thanh Trì, nhưng đến lúc nhập khẩu thì bên Thanh Trì không cho NHập vì hiện không sống dưới Thanh trì, ở Thanh Xuân thì nhà e ở nhờ nhà a Trai, được anh đồng ý cho nhập khẩu về Thanh Xuân, nhưng công An phường ở Thanh Xuân không cho vì bảo ko dc do e ko có khẩu ở đây, vậy em phải làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  49. Bao lâu thì xoá xong giấy tạm trú tạm vắng vậy? Mình kết hôn làm giấy hủy tạp trú tạm vắng bên nhà trọ để đăng kí KT3 bên nhà chồng, đã gần 1 tháng rồi mà bên công an vẫn chưa xoá giấy tạm trú tạm vắng của mình, hiện nay mình vẫn lơ lững chưa đăng kí KT3 đước, cho hỏi xoá tạm trú tạm vắng thì mất bao lâu vậy ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Công an phường phải thẩm định, cập nhật thông tin về nơi tạm trú mới, thời hạn tạm trú của người đăng ký vào Cơ sở dữ liệu về cư trú và thông báo cho người đăng ký biết; trường hợp từ chối đăng ký thì trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Xóa
  50. Nặc danh20:37

    Xin chào, cho tôi hỏi đăng ký TẠM TRÚ cho người thuê trọ có cần phải chứng minh diện tích đất không ạ? Tôi nộp hồ sơ xin tạm trú gồm " CT01 và hợp đồng thuê phòng" nhưng bị trả lại do thiếu " giấy chứng nhận sử dụng đất". Tôi đi thuê phòng trọ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do bạn đã ghi sai mục chủ hộ: bạn ghi bạn là chủ hộ (trong khi bạn chỉ là người thuê) nên công an yêu cầu phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

      Xóa
  51. Nặc danh11:55

    Mình muốn hỏi Giấy tờ, tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp xóa đăng ký tạm trú là những giấy tờ gì ạ?

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục đăng ký tạm trú, xóa đăng ký tạm trú mới nhất
Thủ tục đăng ký tạm trú, xóa đăng ký tạm trú mới nhất
Các trường hợp, điều kiện đăng ký tạm trú, không đăng ký tạm trú, xóa đăng ký tạm trú theo quy định mới nhất của Luật cư trú 2020 từ 01/7/2021.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj-sTvp7wNzvtuyHDTvZfhqvbkf0ozeebgjDd70je-LboY6tuSx9TObfnXy6-TlH_rTyU49qv8szPOsN3lqCnAMga057WgduAOL6g2C4n1Qs8d4A_qrc-PAzdwx5WBMpcf8yKzU3SoaT-E/w200-h198/xoa-tam-tru_New.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj-sTvp7wNzvtuyHDTvZfhqvbkf0ozeebgjDd70je-LboY6tuSx9TObfnXy6-TlH_rTyU49qv8szPOsN3lqCnAMga057WgduAOL6g2C4n1Qs8d4A_qrc-PAzdwx5WBMpcf8yKzU3SoaT-E/s72-w200-c-h198/xoa-tam-tru_New.png
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/hoi-ap-ve-luat-cu-tru-phan-6-truong-hop.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/hoi-ap-ve-luat-cu-tru-phan-6-truong-hop.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content