Thủ tục sang tên đăng ký xe mua bán nhiều đời chủ

Hướng dẫn thủ tục sang tên đăng ký cho xe mua bán nhiều đời chủ theo quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an.
Hướng dẫn thủ tục sang tên cho xe nhiều đời chủNhằm tháo gỡ những trường hợp xe được mua bán qua nhiều đời chủ, không có chứng từ chuyển nhượng; đơn giản hóa thủ tục đăng ký, sang tên xe, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 58/2020/TT-BCA, có hiệu lực từ ngày 01/8/2020. 

I. Trường hợp áp dụng:

- Xe đã chuyển sở hữu qua nhiều chủ mà không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe (ví dụ: mua bán xe viết giấy tay, tặng cho xe không có hợp đồng công chứng...)
- Xe đã có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc (người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe) với người khác, tuy nhiên sau đó lại được chuyển sở hữu cho nhiều chủ khác và không làm chứng từ chuyển nhượng hay không làm thủ tục sang tên xe.
- Xe có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán tiếp theo nhưng người đang sử dụng xe cuối cùng không có giấy tờ chuyển nhượng...

II. Thủ tục giải quyết đăng ký, sang tên xe gồm 2 bước:

Bước 1. Sang tên xe:

a. Người đang sử dụng xe đến CSGT nơi đang quản lý hồ sơ đăng ký xe, xuất trình giấy tờ:
  • Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu.
  • Đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh CAND hoặc Chứng minh QĐND hoặc giấy xác nhận của thủ trưởng nơi công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên (trường hợp không có thẻ ngành).
  • Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về sinh sống, làm việc tại Việt Nam: Xuất trình Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu hoặc Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.
b. Người đang sử dụng xe viết giấy ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của xe, quá trình mua bán, giao nhận xe
c. Người đang sử dụng xe nộp giấy tờ sau:
- Nộp giấy chứng nhận đăng ký xe (nếu người đang sử dụng xe có nơi cư trú cùng tỉnh với chủ xe gốc hoặc có chứng từ chuyển nhượng hợp pháp của người bán cuối cùng cùng tỉnh với chủ xe gốc)
- Nộp giấy chứng nhận đăng ký và biển số xe (Nếu người đang sử dụng xe có nơi cư trú khác tỉnh với chủ xe gốc hoặc có chứng từ chuyển nhượng hợp pháp của người bán cuối cùng khác tỉnh với chủ xe gốc) 
- Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc (người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe) và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có).

Bước 2. Đăng ký sang tên xe:

- Người đang sử dụng xe liên hệ với CSGT đăng ký xe nơi cư trú: xuất trình giấy tờ tùy thân (như điểm a bước 1) và nộp giấy tờ sau:
a) Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu số 01);
b) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định (Biên lai hoặc Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hoặc giấy ủy nhiệm chi...)
c) Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (đối với trường hợp khác tỉnh và mô tô khác điểm đăng ký xe).

Bước 3. Thủ tục của CSGT:

a) Nếu người đang sử dụng xe có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của chủ gốc (người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe) và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng: Trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan quản lý hồ sơ xe giải quyết đăng ký, cấp biển số (đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh và mô tô cùng điểm đăng ký xe) hoặc cấp Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số tại nơi cư trú;
b) Trường hợp người đang sử dụng xe không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe: Cơ quan quản lý hồ sơ xe cấp giấy hẹn có giá trị được sử dụng xe trong thời gian 30 ngày, gửi thông báo cho người đứng tên trong đăng ký xe, niêm yết Công khai trên trang thông tin điện tử của Cục CSGT và tại trụ sở cơ quan, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe. Sau 30 ngày nếu không có tranh chấp, khiếu kiện, cơ quan quản lý hồ sơ xe sẽ giải quyết đăng ký, cấp biển số (đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh và mô tô cùng điểm đăng ký xe) hoặc cấp Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe cho người đang sử dụng xe để làm thủ tục đăng ký, cấp biển số tại nơi cư trú.

Lưu ý:

- Thời hạn để được giải quyết đăng ký, sang tên theo thủ tục nêu trên: đến hết ngày 31/12/2021.
Nếu bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe thì sẽ không làm được theo thủ tục nêu trên./.
Minh Hùng (Tổng hợp)

Tham khảo thêm: Thủ tục sang tên, rút hồ sơ xe máy ô tô chuyển vùng

Ý KIẾN

  1. Nặc danh13:01

    Tôi có thắc mắc sau:

    Trong Hướng dẫn về thủ tục sang tên, chuyển vùng cho xe nhiều đời chủ theo quy định tại Thông tư 12/2013/BCA có ghi:
    + Trường hợp sang tên, di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác thì phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để nộp hồ sơ. Sau khi rút hồ sơ gốc, chủ xe đến cơ quan đăng ký xe nơi mình đăng ký thường trú để nộp hồ sơ đăng ký xe.
    *** Nếu người ở TP Cà mau nhưng mua xe của chủ trước ở Hà Nội, từ bé tới giờ anh ta chưa đi Hà Nội (Nói chung là nơi ở chủ xe mới và chủ xe các đời chủ trước rất xa) thì:
    - Làm sao biết đường để đến "cơ quan đăng ký xe của chủ củ" để rút hồ sơ
    - giả sử đi được thì chi phí đó rất lớn, đó cũng là 1 trở ngại để hợp thức hóa theo mong muốn của chủ xe mới.
    Trường hợp này thực tế rất nhiều, chúng tôi rất mong được đơn giản hóa thủ tục.
    Cám ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tư 12/2013 đã đơn giản hóa thủ tục hơn trước. Tuy nhiên, trường hợp của bạn buộc phải có hồ sơ gốc của xe ở Hà Nội thì mới làm thủ tục sang tên và di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác được. Nếu bạn có người quen ở Hà Nội thì làm thủ tục ủy quyền cho họ đi rút hồ sơ gốc và gởi cho bạn.

      Xóa
    2. cho em hỏi là bắt buộc phải có hồ sơ gốc mới làm được hả anh, tại vì xe em mua lại của nhiều người mà chủ lại là công ty cổ phần,mà cty cp thì bán xe đã xuất hóa đơn luôn rồi, mà giờ em không có hồ sơ gốc thì phải làm như thế nào? mong anh hướng dẫn cụ thế.
      Chân thành cám ơn!

      Xóa
  2. Nặc danh22:36

    Từ tỉnh nay sang tỉnh khác vẫn phải chạy đi rút hồ sơ gốc, công nghệ thông tin cua nghành công an kém thế nhỉ. Mỗi xe khi đăng kí lần có 1 bản ghi đầy đủ thông tin, CSGT nơi chuyển đến chỉ việc vào tra cứu, kiểm tra. Đỡ bao thời gian công sức tiền bac cho dân. Mỗi nơi tự nhập số liệu vào đối với xe đăng kí cũ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đó họ cũng thấy nhưng chưa có đủ điều kiện để làm.

      Xóa
  3. Nặc danh10:38

    Em mua xe cũ tại hà nội, nhà tại hà nam nhưng hiện tại bị mất đăng ký xe (còn hồ sơ gốc) thì phải đến ca hà nam hay hà nội để làm thủ tục?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến gặp chủ củ, cùng người đó ra làm thủ tục công chứng ủy quyền cho bạn đi làm lại giấy đăng ký xe (mang tên người đó) tại công an Hà Nội.

      Xóa
    2. Nặc danh11:57

      Nếu không tìm được chủ cũ thì có cách nào khác không ạ?

      Xóa
  4. Nặc danh10:36

    Còn nếu mua xe của ngừơi thân cùng điạ chỉ cùng hộ khẩu thì làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì ra công chứng làm thủ tục mua bán xe rồi đi sang tên luôn.

      Xóa
  5. em chào các anh chị luật sư.
    em có hộ khẩu thường trú tại Bà Rịa-Vũng Tàu.
    vào tháng 9/2012, em có nhờ một người quen ở Tân Phú- TP.HCM mua xe trả góp. giấy tờ xe do người đó đứng tên, hiện tại em mới góp tiền xe theo hằng tháng được 6 tháng(còn 6 tháng chưa trả góp), giờ em muốn sang tên đổi chủ xe sẽ rất phiền hà. em muốn hỏi các anh chị một vài điều như sau:
    1, xe đang thuộc diện xe trả góp, công ty cho vay, cửa hàng xe có chấp nhận cho bán xe không? vì khi mua xe người mua xe phải chứng minh và đảm bảo thu nhập. em thì chưa có thu nhập.
    2. nếu sang xe thì biển số xe vẫn giữ là biển sài gòn hay phải làm lại biển vũng tàu.
    3, sang xe tại tp.HCM hay BR-VT?(em là sinh viên vừa ra trường)
    4, Chi phí và thủ tục các giấy tờ liên quan khi sang tên đổi chủ?
    em xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Xe đang trả góp, giấy tờ xe họ giữ làm sao bán?
      2. Nếu sang tên sẽ đổi biển số Vũng Tàu.
      3. Rút hồ sơ gốc ở TP HCM đem về Vũng Tàu làm.
      4. Chi phí và thủ tục tham khảo tại đây (đã trả lời rất nhiều lần, nên đọc kỹ): Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân năm 2013
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  6. Cho hỏi một trường hợp hy hữu, tôi không có cả giấy đăng ký xe, biển số xe và chứng từ chuyển nhượng, vậy làm sao biết nơi nào để đến và làm thủ tục đăng ký sang tên...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy làm sao bạn có xe đó được?

      Xóa
    2. a Minh Hùng giúp em

      Em có xe Dream bố em mua vài năm trước từ một cửa hàng, giấy tờ xe mang tên của một người ở Hà Nội. Nay e vừa bị mất giấy tờ xe, Tên chủ cũ, địa chỉ em không nhớ rõ (tại e chỉ cầm giấy đăng ký chứ ít khi để ý) đăng ký xe thì từ năm 1999.

      Bây giờ em muốn xin cấp lại giấy đăng ký liệu có được không ạ? Và có những giấy tờ, thủ tục gì cần thiết ạ?

      Mong sớm nhận được hồi âm của anh, em xin chân thành cảm ơn!

      Xóa
    3. Thủ tục đã nêu rõ ở trên.

      Xóa
    4. Nặc danh10:21

      XE EM TROM CUA NGUOI KHAC HA

      Xóa
  7. Anh Hùng cho em hỏi: nếu trường hợp chủ cũ đã mất thì thủ tục sẽ như thế nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chủ cũ đã mất thì bạn phải tìm đc người thừa kế chiếc xe, mà cụ thể là vợ hoặc con... Sau đó làm thủ tục sang tên di chuyển như TT36 đã ban hành.

      Xóa
  8. Nếu rút hồ sơ gốc thì trong thời gian bao nhiêu lâu CA tỉnh đăng ký xe mới giải quyết cho rút hồ sơ, và để rút hồ sơ yêu cầu phải có những loại giấy tờ gì?

    Trả lờiXóa
  9. KiemBK20:48

    Minh có hộ khẩu tại Hải Dương, hiện mình đang học tập tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội, chiếc xe hiện tại của anh mình đã qua nhiều lần mua bán, và hiện tại lại bị mất giấy tờ xe, mình xin hỏi nếu có giấy chứng nhận của trường rồi thì mình có cần về Hải Dương đăng kí không? và khi đi đăng kí có bị phạt gì không? (mình nghe nói là có bị phạt)

    Trả lờiXóa
  10. Chào anh Minh Hùng: em có 1 trường hợp thế này mong a giúp đỡ: em có mua 1 chiếc xe máy từ Thái Bình vào Đăk Lăk, em chỉ có giấy đăng ký xe của chủ cũ mà không có giấy tờ mua bán. Em đã tham khảo trên trang và hiểu sơ về trình tự, tuy nhiên muốn nhờ anh giải đáp thắc mắc này để chắc chắn hơn, e làm theo trình tự thế này, a thấy có gì thiếu sót thì bổ sung giúp e với:
    - Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư 12) có cam kết em chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của Công an cấp xã nơi em thường trú.
    - Chứng từ nộp lệ phí trước bạ theo quy định.
    - Phiếu sang tên di chuyển, kèm theo hồ sơ gốc của xe. Hồ sơ gốc phải rút ở Thái Bình và đưa về Đăk Lăk để làm đúng không ạ?
    Cảm ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trình tự thủ tục đúng như vậy đó bạn.

      Xóa
  11. Nặc danh13:37

    a ơi cho em hỏi . em mua xe ở biên hòa. giấy dk chu xe ở định quán. em thì hộ khầu ttru ở lâm đồng. giờ e sang tên di chuyển thì làm sao vậy á

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh10:20

    Mình mua xe có giấy tờ gốc, hiện tại bị mất đăng ký xe muốn sang tên thì phải làm thế nào? Mình mua xe ở 2 tỉnh khác nhau(Không tìm được chủ cũ). Thanks.

    Trả lờiXóa
  13. Chào anh Minh Hùng,
    Anh giúp e trả lời câu hỏi này của e được không ạ ?
    Xe của e trong đăng ký là tên công ty A.
    Hiện giờ e có Giấy chuyển nhượng quyền sở hữu và hoá đơn của công ty A xuất để bán xe cho công ty B; giấy chuyển nhượng quyền sở hữu và hoá đơn bán xe của cty B xuất cho công ty C. Hiện tại, việc tìm và xin cty C xuất hoá đơn là rất khó. Cty A, B , C và xe đêu ở Hà Nội.
    Không biết là ngày 15.4 e đi xin sag tên xe từ cty A ( theo giấy tờ) sang tên em thì có được giải quyết theo trường hợp 30 ngày không ạ ?

    Trả lờiXóa
  14. KG anh Hùng.
    Trường hợp của em như sau:
    Xe em đang đi là nhờ cô bạn đăng ký năm 2011. Khi đó cô ấy đăng ký bằng thẻ sinh viên, biển Hà Nội. Địa chỉ trên đăng ký xe là lớp, trường và địa chỉ trường cô ấy học. Em và cô ấy đều thường trú tại Hải Phòng. Hiện tại cô ấy đã ra trường. Bây giờ em muốn đồng thời sang tên và đổi biển (Hải Phòng) thì em cần làm công việc gì? Từ khi em sử dụng chiếc xe này chưa hề làm thủ tục mua bán. Em cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  15. Lại Văn Ba21:19

    Chào anh Minh Hùng.
    Em mua lại xe biển số ở Hà Nội, em lại ở Hà Nam. Em làm mất đăng ký xe. chỉ còn giấy bán xe của người bán cho em, nhưng không phải chính chủ. Giờ em muốn đăng ký lại giấy tờ thì thủ tục thế nào ạ. Có cách nào để tìm lại được số điện thoại của chủ đăng ký xe không ạ.
    Em cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  16. Chào bạn Minh Hùng!
    Tớ đang bị mất một cái xe máy HONDALEAD 2011, biển kiểm soát 29G1-021.55, và cùng cả giấy tờ đăng ký xe đều mang tên tớ là chính chủ. Khi mất tớ đã báo với cơ quan công an phường sở tại, nhưng đến nay chưa có tín hiệu gì cả. Tớ cũng không có hi vọng nhiều lắm. Nhưng đến nay có thông tin sang tên đổi chủ xe thì tớ cũng đang hi vọng. Vậy theo bạn tớ phải làm thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu trong quá trình điều tra, xử lý mà phát hiện ra xe của bạn, CSGT hoặc cơ quan điều tra sẽ trực tiếp liên hệ với bạn vì bạn đã có hồ sơ báo mất.

      Xóa
  17. Nặc danh10:19

    A minh hùng ơi cho e hỏi e mua xe libety đến e là dời chủ thứ 3 ,khi mua e có giấy viết tay của người chủ thứ 2 và chứng minh thư của chủ thứ nhất,giờ ư ko liên lạc đc với chủ thứ 2 nên ko biết chủ thứ nhất liên lạc kiểu gì? Nay bắt phải sang tên đổi chủ như vây thif thủ tục có đơn giản ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 2 cách:
      1. Tìm gặp chủ cũ theo địa chỉ trên CMND để nhờ người này viết giấy bán trực tiếp cho bạn, có công chứng. Sau đó đi làm thủ tục sang tên xe.
      2. Làm các thủ tục như hướng dẫn ở bài viết trên.

      Xóa
  18. Nặc danh19:52

    Em Tâm, anh Minh Hùng cho em hỏi chút. Em đi làm thủ tục rút hồ sơ gốc có cần nộp lại giấy đăng ki xe và biển số không ạ ?, quê em ở Thái Bình, nếu mà phải nộp cả biển số thì em không biết đem xe về quê đăng kí kiểu gì nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm thủ tục rút hồ sơ gốc chỉ nộp lại giấy đăng ký xe để họ kiểm tra, không nộp biển số.

      Xóa
  19. e có mua 1 chiếc xe. xe thuộc dạng mua sang tay qua nhiều chủ, giờ e đã bị mất giấy đăng ký xe nhưng lại không tìm được chủ xe. e muốn làm lại giấy đăng ký xe mang tên của e thì làm thế nào? cần những giấy tờ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn giống tôi đó ko biết làm như thế nào nữa :(

      Xóa
  20. Nặc danh02:54

    [Cần tư vấn gấp]
    Chào Minh Hùng,hiện tại tôi đang ở Hải Phòng.Hộ khẩu thường trú và chứng minh nhân dân tại hải phòng.Trước đây tôi có mua một chiếc xe mang biển Thái Nguyên,bây giờ tôi muốn sang tên chuyển vùng xe về tp Hải Phòng.Hiện tại xe của tôi là xe mua lại qua nhiều đời chủ.Xe tôi mua đã bị mất hồ sơ tự quản và các giấy tờ liên quan.Chỉ còn mỗi giấy đăng kí xe thì có sang tên chuyển vùng được không?.Nếu được thì phải làm thủ tục tại Hải Phòng hay phải lên Thái Nguyên?.Và thủ tục thì cần làm những gì? Xin cảm ơn!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Làm được chứ sao không. Thủ tục đã nêu rõ ở trên đấy thôi.
      2. Làm tại Hải Phòng.

      Xóa
    2. Cho em hỏi như trường hợp này theo em hiểu là phải làm tờ khai cam kết ở Hải Phòng, có xác nhận của công an nơi bạn này cư trú rồi sau đó mang lên CA Thái Nguyên nộp cho họ giấy xác nhận + Đăng ký xe, CA Thái Nguyên cho mình 1 cái giấy hẹn 30 ngày, trong 30 ngày đó họ gửi thông báo đến địa chỉ chủ cũ cộng với niêm yết công khai. Nếu sau 30 ngày không có tranh chấp thì mình lên Thái Nguyên rút hồ sơ. Như vậy phải không anh.
      Em có 1 xe mua qua nhiều đời chủ, chủ ban đầu ở Hà Nội, giờ em muốn chuyển về tên em ở Quảng Ninh thì làm theo quy trình trên có đúng không anh Hùng.
      Anh bớt chút thời gian trả lời em nhé. Em cảm ơn nhiều.

      Xóa
  21. Nặc danh08:52

    Dear anh Hùng,
    Trường hợp của em( Cũng có nhiều bạn thuộc trường hợp này) là mua xe cùng quê nhưng bây giờ xe hiện đang ở Sài Gòn, em cũng đang ở trong đây luôn( thuộc diện qua nhiều đổi chủ, không có giấy mua bán). Vì vậy cho em hỏi :
    Thứ 1: Muốn sang tên đổi chủ có thể làm giấy ủy quyền cho ba em ở quê làm thay em được không?
    Thứ 2 : Thep Em tra cứu theo luật là không cần mang xe về làm lại giấy ĐK (Nếu mang xe về rồi mang vào lại rất tốn kém). Liệu có đúng không ?

    Vì vậy: Theo trường hợp của em thì :
    Gửi giấy ĐK xe + biển số 4 số về quê.
    Làm giấy ủy quyền cho ba em làm giùm giấy tờ cho em.

    Không biết có đúng không ạ?

    Trả lờiXóa
  22. e có mua 1 chiếc xe. xe thuộc dạng mua sang tay qua nhiều chủ, giờ e đã bị mất giấy đăng ký xe nhưng lại không tìm được chủ xe. e muốn làm lại giấy đăng ký xe mang tên của e thì làm thế nào? cần những giấy tờ gì?????????????????????? mong bác giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  23. Chào anh Minh Hùng! Hiện tại tôi đang làm ở Hà Nội mà tôi có mượn xe máy của ông anh rể của chồng tôi để làm phương tiện đi lại. Vì là anh em nên anh cho tôi mượn lâu dài khi nào có tiền mua xe mới thì trả anh. Vậy cho tôi hỏi tôi phải làm những thủ tục gì để không bị phạt khi đi xe không chính chủ? Lưu ý là xe cho mượn để đi làm chứ không cho hẳn.Xin cho biết cách giải quyết?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và anh rể làm giấy cho mượn xe có công chứng hoặc chứng thực của UBND (nếu chỉ là giấy cho mượn xe viết tay thì không có giá trị pháp lý). Khi CSGT kiểm tra thì trình giấy đó ra thì không bị phạt.

      Xóa
  24. Nặc danh23:53

    tại sao ko đơn giản hoá để người dân đc thuận lợi hơn.mà fải đi tỉnh khác để rút hồ sơ gốc nếu chuyển vùng.như vậy những người ko có điều kiện đi đc thì fải bỏ xe sao?vì nếu chạy thì bị phạt.tôi ở Cà Mau mua xe TQ cũ biển Hà Nội có 2triệu để chạy xe ôm kiếm sống giờ bắt tôi ra Hà Nội rút hồ sơ gốc đối với tôi thật sự là ko tưởng!cái đó có fải tạo đk cho dân hay làm khó dân đây a Minh Hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục nêu ở trên là đã quá đơn giản rồi. Bạn ở Cà mau sao không kiếm xe nào ở địa phương mua cho dể.

      Xóa
  25. Nặc danh10:28

    Giấy xe cấp tháng 5/1996 của CA quận 10, xin chỉ cho tôi nếu muốn chuyeen vùng thì tôi phải lại CSGT Q10 hay chỗ nào, xin cho tôi địa chỉ cụ thể luôn, cám ơn anh Hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chuyển đến sống ở đâu thì CSGT ở đó làm.

      Xóa
  26. cho tôi hỏi: xe tôi mua lại của 1 người B , ma người B mua lại của người A từ năm 2009 , năm 2010 tôi có mua lại xe của người B , đăng ký xe thì mang tên người A , nhưng vừa rồi tôi có đánh mất đăng ký xe mang tên người A , giờ tôi đi làm lại đăng ký thì phải cần những thủ tục gì ? tôi ở hà nội .Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tìm gặp lại người A, nhờ họ làm giấy ủy quyền cho bạn đi làm lại giấy đăng ký xe.

      Xóa
  27. anh Minh Hùng ơi. E hỏi chút. Khi sang tên thì bắt buộc phải đổi biển số mới hả? Hay chỉ sang tên trong đăng kí thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ đổi biển số khi sang tên khác tỉnh.

      Xóa
    2. Nặc danh15:49

      cho em hỏi: xe của anh em ruột cho nhau có phải sang tên không?

      Xóa
  28. Nặc danh10:55

    Xin a trả lời giúp e:
    E có mua một chiếc xe biển Sài gòn...Xe mua từ ông B chỉ có giấy viết tay vs CMND photo, Nhưng đăng ký là xe của ông A. (Làm đơn xác nhận nơi ở của em như thông tư 12 là cam kết xe hợp pháp thì liệu vào trong sài gòn nợi quận cấp đăng ký cho ông A thì có rút hồ sơ gôc được không? )
    E muốn rút hồ sơ gốc về tỉnh thì có những cách nào giải quyết được vấn đề này nếu không tìm được chủ phương tiện. Mong a trả lời giúp ạ..thank!

    Trả lờiXóa
  29. cho mình hỏi là xe mình có hồ sơ gốc, có cavet nhưng không có chứng từ mua bán và chủ cũ đã chết ! Khi sang tên mình có cần cà lại số khung, số máy không các bạn !

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh12:31

    Xin a trả lời giúp e:
    E có mua một chiếc xe biển Sài gòn...Xe mua từ ông B chỉ có giấy viết tay vs CMND photo, Nhưng đăng ký là xe của ông A. (Làm đơn xác nhận nơi ở của em như thông tư 12 là cam kết xe hợp pháp thì liệu vào trong sài gòn nợi quận cấp đăng ký cho ông A thì có rút hồ sơ gôc được không? )
    E muốn rút hồ sơ gốc về tỉnh thì có những cách nào giải quyết được vấn đề này nếu không tìm được chủ phương tiện. Mong a trả lời giúp ạ..thank!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh17:06

      Mong mọi người đóng góp ý kiến nếu đã từng gặp trường hợp như mình..Muốn rút hồ sơ gốc về tỉnh thì có những cách nào giải quyết được vấn đề này nếu không tìm được chủ phương tiện.
      - Có thể làm giấy cam kết như thông tư 12 để chính quyền sở tại xác nhận+đăng ký+biển số gửi vào sài gòn nơi quận cấp đăng ký ghi tên ông A thì CA quận đấy có giải quyết cho rút hồ sơ gốc không??

      Xóa
  31. vũ hà00:10

    xe tôi đăng ký tên công ty bây giờ tôi muốn sang tên thì phải làm thế nào?trong vănbanr này tôi không thấy có hương dẫn?

    Trả lờiXóa
  32. Luật sư cho em hởi về trường hợp của em với ạ:
    Em người Nam Định đang học tại một trường đại học tại Hà Nội, có mua lại xe cũ- đến đời em là người sử dụng thứ 3, em chỉ có giấy tờ viết tay của chủ thứ 2, giấy đăng ký xe, giấy tờ mua bán của chủ thứ 1 với chủ thứ 2. Trong trường hợp của em nếu em xin giấy giới thiệu của trường đại học để làm thủ tục sang tên tại Hà nội có được không ạ? Hay là em phải rút hổ sơ ở Hà Nội để về Nam Định đăng ký lại ạ? Em đang không biết mình phải làm thế nào? Mong luật sư giúp đỡ em. Em cảm ơn luật sư

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh13:45

    Chào anh Minh Hùng .

    Anh cho em hỏi về trường hợp của em được không anh.

    Em có mua lại 1 xe máy cũ trong salon, đến đời em là người sử dụng thứ 3,em có giấy mua bán với salon , có hồ sơ gốc trong đó có giấy tờ mua bán của chủ thứ 1 với chủ thứ 2.Bây giờ em muốn sang tên thì em phải làm sao ạ em cũng không rành lắm về mấy giấy tờ mua bán này mong anh chỉ giúp em, em xin chân thành cảm ơn .

    Trả lờiXóa
  34. chào anh minh hùng em mua xe ở cẩm phả ( trong hiệu cầm đồ ) và giờ e muốn rút hồ sơ gốc ( hồ sơ gốc ở hải phòng ) em có giấy đăng kí xe máy của chủ xe . và giờ em muốn rút hồ sơ gốc thì cần những thủ tục gì ạ . cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh14:39

    Cho em hỏi em mua 1 chiếc Attila biển số quận 8 muốn sang tên đổi chủ sang hộ khẩu quận 10. Vậy em phải liên lạc công an q8 hay công an q10 ạ? Nếu liên lạc công an q10 thì địa chỉ ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh23:06

    Chào A Minh Hùng, Xin hỏi là em ở biên hòa đồng nai có mua 1 xe máy ở 1 salon năm 2006 khi mua chỉ có mỗi giấy chứng nhận mua bán do salon cấp và không có chứng từ gì nữa và đến nay salon ấy không còn kinh doanh nửa nên không liên hệ được, khi làm thủ tục sang tên xe thì bên CAGT báo là xe thuộc Công An Huyện Trảng Bom quản lý và phải về Công An Trảng Bom rút hồ sơ gốc. như vậy khi đi rút hồ sơ gốc em cần chuẩn bị những gì và cần công chứng gì không anh, nhờ a hướng dẫn giúp vi đi lại xa nếu thiếu xót gì thì vất vả quá, cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh13:59

    Chào anh, E xin nhờ anh giúp đỡ về trường hợp của em như sau: E ờ bình dương và mua xe ở 1 cửa hàng xe cũ. nơi xe đăng ký là ở đồng nai, e chỉ có cavet xe chứ k có hợp đồng mua bán hay chuyển nhượng gì, vậy anh có thể hướng dẫn thủ tục sang tên cho e biết được không ạ, xin cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  38. Nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và dân làm chủ, cái gì có lợi cho dân thì nên làm, có hại cho dân thì hết sức tránh. Theo tôi quy định việc sang tên đổi chủ như thế này là hành hạ người dân. Thủ tục nào thuận lợi thì nhà nước dành để làm còn cái gì khó khăn nhất đẩy cho người dân (ví dụ. Rút hồ sơ từ bắc vào nam. Điều nay còn khó hơn lên mặt trăng)

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh10:39

    chào anh MINH HÙNG
    Em muốn anh giúp đỡ về việc này.
    Em có mua 1 xe ô tô của công ty nhưng xe này đã qua nhiều công ty khác
    -Công TY A đầu tiên bán và xuất hóa đơn cho công ty B (trong hóa đơn thì ghi biển số 4 số cũ)
    - Công ty B lại bán cho công ty C ( trong hóa đơn xuất thì ghi biển 4 số cũ)
    - Công ty C lại bán cho Cong ty D ( trong hóa đơn xuất thì ghi biển 4 số cũ)
    -Tới Công ty D lại bán cho em thì lại bán và xuất hóa đơn thì ghi biển số 5 số mới và cả biển 4 số cũ.
    Tất cả công ty có gpkd xe ô tô. Em có hỏi ai đổi biển số cũ thành mới thì Công Ty cuối cùng họ nói họ đổi. Nhưng trong cà vẹt và bảng số thì mới còn những hóa đơn nối từ Công ty thì lại ghi biển số 4 số cũ. Công ty bán cho em và em thì ở tỉnh còn mấy công ty trên thì ở thành phố.
    vậy cho em hỏi giấy tờ vậy có hợp lệ không và có thể rút hồ sơ về tỉnh không?
    Mong anh tư vấn dùm cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  40. Em muốn ủy quyền cho 1 người bạn thay em làm hồ sơ sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác (chỉ ủy quyền nhận Giấy hẹn của Cơ quan đăng ký xe và Rút hồ sơ gốc thôi). Vậy Giấy ủy quyền đó có mẫu không? Và cơ quan phường/xã chứng thực trên giấy đó có được không, hay phải qua Văn phòng công chứng?
    Thanks

    Trả lờiXóa
  41. A cho e hỏi , e mua xe lai giá 20trieu o thị xã thuận an, nay về tp thủ dầu một , vậy phí trước bạ và phi bảng số là bao nhiêu vậy anh?

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh13:13

    ôi các anh công an ơi, xe em mua có 2 triệu à, mà mua tại Hà Nội, giờ em ở Cà Mau, giờ muốn đổi biển số phải đi tận Hà Nội để rút hồ sơ, em tính ra tiền đi rút hồ sơ còn nhiều hơn tiền mua xe nữa, các anh thấy thế nào ?.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh11:12

    Tôi mua xe năm 2000 tại HCM, bây giơ k0 tìm được chủ cũ vi qua nhiều lần mua, có giấy đăng ký xe tại HCM,
    nay tôi đã ra HN. Tôi đã làm tất cả giấy tờ theo yêu cấu như: đơn, xác nhận của CA về hộ khẩu ở HN, giấy xem, CMT.. mang ra nơi đăng ký. Người làm giấy tờ băo tôi phải về HCM làm chuyển vùng, mang xe vào HCM làm chuyển vùng.
    việ này tôi k0 thể làm được vì k0 còn ai ở trong HCM.
    xin có lời kuyên giúp tôi phải làm sao

    Trả lờiXóa
  44. Nặc danh21:55

    Chào anh Minh Hùng. Anh cho em hỏi em là sinh viên bằng hai(chính quy) của một trường đại học ở Hà Nội. Vậy em có được đăng ký xe biển Hà Nội không ạh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành chủ xe đến Phòng CSGT Công an tỉnh xuất trình một trong những giấy tờ sau (nếu là người Việt Nam):
      + Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.
      + Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường.
      Như vậy nếu bạn theo học hệ tập trung thì mới được đăng ký biển số xe Hà nội.

      Xóa
  45. A cho em hỏi .E mua xe cũ em tìm được chủ cũ nhưng họ không chịu đi công chứng ,không lấy hồ sơ gốc cho em thì em muốn sang tên thì phải làm như thế nào .Khi em mua chỉ viết giấy tay .Vì em mua ban đêm nên không đi công chứng được .Chủ cũ hứa ngày mai đi công chứng, rút hồ sơ gốc cho e có rất nhiều người làm chứng ..

    Trả lờiXóa
  46. Chủ xe ở Long An em muốn đăng ký về Tây Ninh

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh16:48

    Nhờ tư vấn giúp tôi , có trường hợp nào đkí chính chủ đc giữ lại biển số ko anh, vì xe biển đẹp nên ko muốn thay biển số, tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu 2 bên mua bán xe có cùng hộ khẩu thường trú thì giữ nguyên biển số. Nếu khác HKTT thì phải đổi biển.
      Ngoài ra, nếu biển số loại 4 số cũng buộc phải đổi.

      Xóa
  48. Nặc danh22:31

    Chào các bạn mình có 1 câu hỏi mong các bạn trả lời giúp :
    Hiện tại mình có sở hữu 1 chiếc xe qua nhiều đời chủ
    Giờ mình SẼ tới Cơ quan CSat để xin hồ sơ gốc như trên Giấy ĐKX
    Nhưng mình sau đó muốn ĐK lại biển xe theo hình thức ĐK biển xe HÀ NỘI khi còn đang là sinh viên (mình là sinh viên)
    Vậy mình có làm được vậy không ? Hay là bắt buộc mình phải ĐK xe tại nơi ĐK thường trú (tức là quê mình) ??
    Rất mong được sự góp ý ??

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh07:20

    Mình mua xe ở tphcm, giờ muốn đăng kí về nơi thường trú của mình ở nghệ an, mình có giấy bán xe của chủ đầu tiên, và giấy bán xe viết tay của chủ cuối cùng, giấy đăng kí xe, vậy mà công an nghệ an bắt mình phải vào tphcm rút hồ sơ gốc của xe mới được đăng kí, như vậy là đúng hay sai, mình phải giải quyết thế nào mới được đk đây?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CATP Nghệ An làm như vậy là đúng theo quy định. Vì CA Nghệ An phải lưu hồ sơ trong tàng thư để quản lý đối chiếu. Bạn có thể ủy quyền cho người quen ở TP HCM đi rút hồ sơ gốc giùm bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh09:43

      Giấy tờ uỷ quyền sẽ bao gồm những gì hả anh. Vì công an nghệ an bảo chỉ cần giấy đăng kí xe, giấy bán xe đầu tiên gửi vào nhờ người quen trong SG đi rút hồ sơ gốc, mà khi vào trong kia công an SG bảo "nhỡ may ai nhặt được mấy giấy tờ này rồi cũng rút được à". Nhưng bây giờ mua bán qua nhiều đời chủ thì chỉ có chừng đó giấy tờ thôi.

      Xóa
  50. Chào anh!
    em có hộ khẩu ở Bắc Ninh. vô Sài Gòn sống rồi tạm trú. cô em có hộ khẩu quận 4. khi em mua xe cô em đứng tên. giờ muốn sang tên xe cho em thì phải làm sao. cần thủ tục gì, em vẫn muốn dùng bảng số cũ chỉ sang tên chủ xe thôi thì phải làm sao.cần giấy tờ gì và phải đi đến đâu. em lên google tìm mà rối quá trời đọc ko hiểu gì hêt. anh giải đáp cho em với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô của bạn làm giấy bán xe có công chứng cho bạn. Sau đó bạn đi làm thủ tục sang tên xe theo hướng dẫn ở bài viết trên, làm tại TP HCM. Bắt buộc phải đổi biển số khác vì bạn không có HKTT tại TP HCM. Bạn đọc kỹ là sẽ làm được.

      Xóa
  51. hồng vân14:32

    Em muốn hỏi như sau. Chồng em mua xe và đăng ký biển ở quê. Nhưng hiện tại chồng em đã chuyển khẩu theo em về hà nội. Vậy nếu chồng em không đi đổi biển từ hà nam lên hà nội thì có bị phạt không a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chồng của bạn cứ để biển số vậy mà đi, không bị phạt về lỗi không chuyển đổi biển số đâu.

      Xóa
  52. Nặc danh22:30

    chào a.a cho em hỏi chút em ở thái bình vào tp hồ chí minh học và không có hộ khẩu ở đây,sau đó em mua lại xe vậy bây giờ em muốn sang tên và đi làm lại biển thì phải đem cả xe về thái bình để làm các thủ tục như đã nêu ở trên hả a,hay chỉ cần giấy tờ đầy đủ?,Thanks!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết và phần hỏi đáp là sẽ rõ.

      Xóa
  53. Chào A Hùng!
    A có thể trả lời em chuyện này được không ?. Em đang định mua chiếc xe máy của chị em, nhưng chiếc xe đó chị em mua lại từ một người quen cùng quê nên không có giấy tờ mua bán xe, chỉ có cái Giấy đăng ký xe thôi.Và chủ xe, em với chị em là người Quảng Bình, nhưng giờ chị em và em vào HCM sống thì có có được sang tên chiếc xe đó cho em không?
    ( Không liên lạc được với chủ đầu tiên của chiếc xe)
    Cảm ơn A nhiều !

    Trả lờiXóa
  54. Nặc danh15:25

    chào anh!e có mua 1 chiếc xe dream qua nhiều đời chủ.e làm mất giấy đăng kí xe rồi.bây giờ chỉ còn lại giấy photo thôi.e có đi tìm chủ củ theo địa chỉ ghi trong giấy đăng kí xe.nhưng không tìm dược.e cũng co tới công an phường đe hỏi.thì được biết chủ củ đã chuyển đi nơi khác.họ cũng không biết.bây giờ e làm dơn GIẤY KHAI ĐĂNG KÍ SANG TÊN DI CHUYỂN XE. co 2 mục này ghi thế nào a giúp e với.7 trình bày nguồn gốc xe.....với mục 8đính kèm ..... e nên ghi như thế nào.mong a trã lời giúp e.e cảm ơn a nhiều

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh07:57

    Xin chào a MINH HÙNG!
    E có một chiếc xe mua qua nhiều đời chủ và biển Sài gòn, e ở Thanh hóa. Nay e đã liên lạc được với chủ cũ và đồng ý đi rút hồ sơ. Nhưng e rất bận việc và không thể vào trong Sài gòn được. Em có người quen ở trong đấy thì có thể đi rút đc ko? Thủ tục cần những gì thì có thể rút được..E đã có đăng ký xe, biển số, photo CMND, Hộ khẩu, để gửi vào trong đấy..Ngoài những giấy tờ trên e cần những giấy tờ gì nếu e ko vào Sài gòn?? Mong a trả lời giúp e..Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ra công chứng làm thủ tục ủy quyền cho người quen ở SG để người đó đi làm giúp bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh08:52

      Cảm ơn a đã trả lời, e mong a trả lời giúp e nếu ra phòng công chứng chỉ có mình e và người được ủy quyền không thể có mặt được vì ở trong sài gòn. Thì có thể công chứng được không???

      Xóa
  56. Trần Hùng10:55

    Chào Anh:
    Em ơt Quảng Bình có mua một chiếc xe ô tô biển số Hà Nội đã qua 2 đời chủ, người em mua là tư nhân có giấy bán xe nhưng đăng ký xe là công ty trách nhiệm hữu hạn, hiện em không tìm ra công ty này. Em muốn sang tên đổi chủ thì làm như thế nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết trên và làm theo thủ tục đã hướng dẫn là được.

      Xóa
    2. Nặc danh08:51

      Cảm ơn a đã trả lời, e mong a trả lời giúp e nếu ra phòng công chứng chỉ có mình e và người được ủy quyền không thể có mặt được vì ở trong sài gòn. Thì có thể công chứng được không???

      Xóa
  57. thủ tục cũng đơn giản quá!
    xe minh mua trong sài gòn giờ về thái nguyên ở rồi chiếc xe đáng giá có hơn 2.000.000 giờ mua vé máy bay vào rút hờ sợ là ok. Nói thật chứ nếu phải làm vậy các bác công an ghé nhà minh tặng chiếc xe cho các bác luôn đỡ mất công đi lại.

    Trả lờiXóa
  58. Chào anh Hùng!
    Em ở Trà Vinh, em có mua 1 chiếc xe mô tô của chị ruột em ,giấy đăng ký xe là của chị ruột em, nhưng giờ chị em đã mất (không có chồng). Vậy em phải làm hồ sơ đăng ký xe tên em như thế nào? Rất mong anh giúp dùm em, xin cám ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
  59. Nặc danh19:45

    CHÀO A HÙNG
    e ở huyện Bảo Lâm(Lâm Đồng)chị e có cho e 1xe hayate đăng kí năm 2010 giờ e muốn chuyển sang quyền sử dụng là tên e thì có được thay biển số mới không.chi phí chuyển từ chị sang cho e là bnhieu.
    Cám ơn a nhiều

    Trả lờiXóa
  60. Nặc danh07:02

    Giúp em với.em mua xe có hđmb công chứng.tự mình đi rút hồ sơ gốc được không.khác tỉnh.làm phiền anh,chi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã có hợp đồng mua bán công chứng thì xe đó đã là của mình. Mình đi rút chứ ai nữa.

      Xóa
  61. Nặc danh06:01

    ((B. Nếu đăng ký sang tên, di chuyển xe từ tỉnh này sang tỉnh khác
    Hồ sơ sang tên, di chuyển xe (nơi chuyển đi) thực hiện như sau:
    - Trường hợp người đang sử dụng xe có chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng, hồ sơ gồm:
    + Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.
    + Chứng từ chuyển nhượng của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển nhượng của người bán cuối cùng.
    + Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe).))
    Theo như trên thì tôi không thấy ai phải đi rút hồ sơ gốc cả, và nếu bắt buộc phải rút thì sao không làm luôn cái quy định và hướng dẫn cho người đi rút hồ sơ gốc, vì đó là cái mấu chốt để giải quyết vấn đề.

    Trả lờiXóa
  62. ton kem va phien ha qua.theo toi xe tam duoi 10 trieu thi de the ma di.cong an bat thi bieu nguoi ta luon

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh13:34

    - Trường hợp người đang sử dụng xe không có chứng từ chuyển nhượng xe, hồ sơ gồm:
    + Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm thủ tục đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp xã nơi người đang sử dụng xe thường trú.
    + Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.
    + Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe (trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe phải trình bày rõ lý do trong giấy khai đăng ký xe).
    ..............................
    Cho em hỏi là "Chứng từ nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định" là chứng từ của người chủ xe đầu tiên đã nộp hay là khi mình đi đăng kí xe phải nộp phí trước bạ, sau đó mới đước đăng kí lại.
    Mua xe cùng tỉnh có phải rút hồ sơ gốc về để đi đăng ký lại không ah?
    Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  64. Trần Hùng07:23

    Chào Anh:
    Em ở Quảng Bình có mua một chiếc xe ô tô biển số Hà Nội đã qua 2 đời chủ, người em mua là tư nhân có giấy bán xe nhưng đăng ký xe là công ty trách nhiệm hữu hạn, hiện em không tìm ra công ty này. Em muốn sang tên đổi chủ thì làm như thế nào.Nhờ Anh hướng dẫn cụ thể cho em với. Chân thành cảm ơn Anh!

    Trả lờiXóa
  65. CHO MÌNH HỎI MỘT CHÚT , MÌNH MUA XE ĐÃ CÓ GIẤY TỜ HỢP ĐỒNG CÔNG CHỨNG , BÂY GIỜ MÌNH ĐI ĐĂNG KÍ LẠI CÓ CẦN HỒ SƠ GỐC KO ???

    Trả lờiXóa
  66. chào anh hùng: e có mua 1 chiếc xe máy wave . hiện e chỉ có giấy tờ mua bán của người bán cho e và e đã tìm được chủ cũ và xin được giấy tờ mua bán cho tặng. nhưng có điều là mất hồ sơ gốc. bây giờ e muốn sang tên đổi chủ thì e phải làm thế nào a? e cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy tờ mua bán xe với chủ cũ phải có công chứng. Nếu công chứng xong thì đến Phòng CSGT nơi cấp giấy đăng ký xe để họ hướng dẫn thủ tục làm lại.

      Xóa
  67. Chào anh Hùng,
    Mong anh tư vấn giúp!
    Trường hợp của em thế này:
    - Em mua xe ôtô từ 1 cá nhân (xe đã qua nhiều chủ),
    - Đăng ký xe mang tên công ty (có thể đã giải thể)
    - Đã làm thủ tục sang tên, di chuyển
    Khi đi nộp thế trước bạ thì cục thuế yêu cầu phải có Hoá đơn xuất bán,
    nhưng công ty đã giải thể nên không thể xin lại hoá đơn.
    Vậy có cách nào để xin lại hoá đơn ko? hay có cách nào để nộp được thuế trước bạ mà không cần hoá đơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải liên hệ bên Thuế để họ hướng dẫn cụ thể.

      Xóa
  68. Nặc danh22:33

    Chào Anh Minh Hùng
    Cho em hỏi vấn đề này. đã rút hồ sơ gốc thì có cần phải mang xe về địa phương làm thủ tục ko hay chỉ cần làm đúng thủ tục sang tên di chuyển xe hả anh. vì em có đọc thông tin là phải xét xe mới làm DK nhưng do điều kiện ở xa nên mang xe đi lại hơi khó. mong có câu trả lời của anh. chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành quy định
      Điều 12. Sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác

      1. Tổ chức, cá nhân mua xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

      a) Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này).

      b) Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

      c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

      Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.
      Điều 13. Đăng ký xe từ tỉnh khác chuyển đến

      1. Chủ xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

      a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

      b) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

      c) Giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này) và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển quyền sở hữu xe quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

      d) Hồ sơ gốc của xe theo quy định.

      Xóa
  69. Nặc danh23:11

    cho e hỏi? : e mới mua chiếc xe trả góp có cavet gốc, bây giờ e muốn rút hồ sơ sang tên chủ mới được không anh .

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục sang tên đăng ký xe mua bán nhiều đời chủ
Thủ tục sang tên đăng ký xe mua bán nhiều đời chủ
Hướng dẫn thủ tục sang tên đăng ký cho xe mua bán nhiều đời chủ theo quy định tại Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWqs8d6xEa8w0pVcVGWLTWbDBjgXmhSc9APJViJ0OdYArJopBHblst5XRqJFPP9ojMoDCV3ID1ZtzQDrhw03vSl38y8EH7HjIcRgHmlXMUfZmTbCTX1UUd6KC8EqImjincfLFe8nVVhXQ/s200/sang+ten+xe.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhWqs8d6xEa8w0pVcVGWLTWbDBjgXmhSc9APJViJ0OdYArJopBHblst5XRqJFPP9ojMoDCV3ID1ZtzQDrhw03vSl38y8EH7HjIcRgHmlXMUfZmTbCTX1UUd6KC8EqImjincfLFe8nVVhXQ/s72-c/sang+ten+xe.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2013/03/huong-dan-thu-tuc-sang-ten-chuyen-vung-cho-xe-nhieu-doi-chu.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2013/03/huong-dan-thu-tuc-sang-ten-chuyen-vung-cho-xe-nhieu-doi-chu.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content