Cách chèn hình nền, Slide template vào Powerpoint 2003-2016

Hướng dẫn cách chèn thêm hình ảnh nền background, Slide template, theme, ClipArt vào trong Powerpoint 2003 2007 2010 2013 2016.
chèn hình nền, Slide template Powerpoint 2003-2016
Để slide thuyết trình đẹp, có hiệu ứng hấp dẫn người xem thì hình nền tạo slide theo chủ đề là một yếu tố quan trọng. Hoặc nếu các Mẫu slide có sẵn (Slide template) của bài trình chiếu Powerpoint không phù hợp với nội dung cần thuyết trình thì cần chèn thêm hình nền cho một hay tất cả các slide của bài powerpoint.

Sau đây, tracuuphapluat sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn cách chèn hình nền (Background) cũng như cách chèn thêm các template mẫu (Slide template) vào Slide Powerpoint.

I. Hướng dẫn cách chèn hình nền vào slide Powerpoint 2007-2010

Việc chèn hình nền được minh họa trên phiên bản Powerpoint 2010, đối với Powerpoint các phiên bản trước (Powerpoint 2007) thì cách làm cũng tương tự. (Powerpoint 2013 2016: tham khảo Mục II, Powerpoint 2003 tham khảo Mục III bên dưới)

Bước 1: Mở chương trình Powerpoint trên máy tính lên, tại giao diện chính của chương trình, click chuột phải vào khung Slides bên tay trái, chọn mục Fomat Background

chèn hình nền Powerpoint 1

Bước 2: Sau khi bảng Format Background hiện lên, chọn mục Fill ở dòng đầu tiên, sau đó chọn Picture or texture fill -> File… rồi tìm đến đường dẫn file hình nền (Background) powerpoint lưu trong máy tính mà bạn muốn chèn.

chèn hình nền Powerpoint 2

Các bạn có thể tải về bộ sưu tập mẫu khung Slide, Template Powerpoint, hình nền rất đẹp để chèn vào Powerpoint và tạo nên một Slide Powerpoint ấn tượng tại bài viết sau: Tải mẫu bìa khung viền, hình nền, Slide đẹp cho Word, Powerpoint

Bước 3: Sau khi chèn hình ảnh nền vào Powerpoint xong, bạn có thể điều chỉnh các thông số để canh chỉnh lề trái, phải, trên, dưới (Trong mục Offsets: Left, Right, Top, Bottom) hoặc điều chỉnh độ mờ của hình nền tại mục Transparency. Nhấn Apply to All thiết lập hình nền này cho tất cả các Slide khác, nhấn Close để đóng cửa sổ này lại (Lưu ý: Nếu muốn chèn hình nền cho 1 slide thì không bấm Apply to All)

chèn hình nền Powerpoint 3

Và đây là kết quả sau khi đã chèn xong hình nền vào toàn bộ file Slide Powerpoint!

chèn hình nền Powerpoint 4

II. Hướng dẫn cách chèn hình nền (Background) vào slide của Powerpoint 2007 2016

Bước 1: Khởi động PowerPoint, chọn Blank Presentation để tạo một file PowerPoint trắng (chưa có nội dung) hoặc mở file PowerPoint có sẵn trên máy tính.

chèn hình nền Powerpoint 5

Bước 2: Tại giao điện của chương trình, chọn thẻ SLIDE MASTER. Bấm vào slide đầu tiên trong danh sách các slide thu nhỏ phía bên trái. Chọn Background Styles và lựa chọn các kiểu hình nền có sẵn. Nếu muốn chèn hình nền khác thì bấm vào mục Format Background

chèn hình nền Powerpoint 6

Bước 3: Tại cửa sổ Format Background xuất hiện ở phía bên phải -> chọn Picture or texture fill, sau đó chọn File và tìm đến hình nền trên máy tính cần chèn cho Template. Lưu ý: Để áp dụng hình nền cho tất cả các slide đang có hay thêm mới, chọn Apply to All.

chèn hình nền Powerpoint 7

Nếu muốn chèn 1 hình nền riêng cho trang bìa của file PowerPoint (Slide thứ hai trong Slide Master và là trang đầu tiên khi trình chiếu), các bạn chọn slide này và thực hiện các bước tương tự như trên (từ số 2 đến số 6) và không chọn Apply to All.

Bước 4: Bấm Close Master View để đóng cửa sổ thiết kế Slide Master và bắt đầu chỉnh sửa nội dung slide.

chèn hình nền Powerpoint 8

Cách nhập mẫu (theme) PPT tùy biến trong PowerPoint 2016

Sau khi tải về gói mẫu (theme) PowerPoint có sẵn, bạn có thể dễ dàng mở tập tin PPTX và thêm vào nội dung để xây dựng bài thuyết trình của mình một cách nhanh chóng. Theme PowerPoint tùy chỉnh thông thường có hai kiểu định dạng: tập tin PowerPoint (PPTX) hoặc. mẫu theme THMX /. POTX. 

- Đối với tập tin mẫu PPTX: Thêm những tập tin này vào PowerPoint bằng cách nhấp đúp vào tập tin, hoặc lựa chọn File > Open bên trong PowerPoint. 

Lưu ý: Bạn có thể gộp vào rất nhiều ý tưởng cho các bố cục bên trong tập tin của theme bằng cách chọn lựa và sử dụng những slide có bố cục mà bạn muốn và thêm vào nội dung. 

- Đối với các tập tin THMX., bạn sẽ thấy các tập tin này trong phần Personal khi bạn tạo ra một bản thuyết trình PowerPoint mới. Trong thư mục File >New, nhấp vào Personal để xem những theme mới mà bạn vừa cài đặt. Nhấp vào một trong các theme này để tạo một bài thuyết trình mới.

chèn themes Powerpoint 2016

III. Hướng dẫn cách chèn hình ảnh nền vào Slide Powerpoint 2003:

Bước 1: Chọn slide muốn chèn hình nền (bằng cách click chuột vào slide đó), bấm Format –> Background trên thanh Menu. Trong phần ô nhỏ phía dưới (ô có mũi tên hướng xuống), click chuột vào ô đó chọn Fill Effects…

chen hinh nen 2

Bước 2: Chọn thẻ Picture, rồi chọn mục Select Picture... ở phía dưới. Chỉ đường dẫn tới file ảnh muốn chèn làm hình nền sau đó chọn Insert rồi bấm Ok

chen hinh nen 3

Bước 3: Tại hộp thoại Background, click chọn vào vào ô Omit background graphics from master. Chọn Apply để áp dụng cho 1 slide hoặc Apply to All để áp dụng cho tất cả các slide.

chen hinh nen 4

Tham khảo bài viết liên quan

IV. Hướng dẫn cách chèn Slide template vào Powerpoint

Các mẫu slide PowerPoint được thiết kế sẵn (còn gọi là Slide template), có các trang trí đồ họa chuyên nghiệp, định dạng sẵn các font chữ, trang trí hình nền, bố cục sắp xếp, màu sắc, căn lề, số trang, ngày tháng...giúp cho người sử dụng có thể tìm được những mẫu phù hợp với nhu cầu của mình, tiết kiệm thời gian thiết kế.

Các file Slide template này có thể là do hãng Microsoft làm hoặc do người dùng làm sẵn và chia sẻ trên mạng. Các bạn có thể tải về bộ sưu tập mẫu khung Slide, Template Powerpoint rất đẹp tại bài viết sau: Tải mẫu bìa khung viền, hình nền, Slide đẹp cho Word, Powerpoint

1. Cách chèn các template mẫu (Slide template) vào Powerpoint 2007

Bấm vào thẻ Home, nhấp vào mũi tên góc dưới biểu tượng New Slide để lựa chọn mẫu slide phù hợp với yêu cầu cá nhân trong các Office Theme có sẵn hoặc chọn vào dòng Slides from Outline... sau đó truy xuất đến mẫu Template cần thêm vào.
chen hinh nen 5

2. Cách chèn Slide template vào Powerpoint 2003

- Mở 1 file  PowerPoint mới, từ menu PowerPoint, chọn Format -> Slide Design… Bên phía tay phải của giao điện PowerPoint sẽ xuất hiện các mẫu thiết kế có sẵn của Microsoft (Microsoft PowerPoint templates), có thể chọn bất kỳ mẫu nào phù hợp với nội dung trình bày.
chen hinh nen 5

- Nếu không thích, bạn kéo thanh trượt bên phải xuống phía dưới cùng của cột mẫu template. Bấm vào ô Design Templates on Microsoft Office Online: để tìm và lấy thêm các mẫu PowerPoint trên website của Microsoft.

chèn Slide template

- Hoăc bấm vào ô Browse, tìm đến Template (định dạng .pot) cần chọn lưu trên máy tính. Sau đó đóng và mở lại file PowerPoint, chọn lại Template chọn trong phần "Recently Used" để chuyển cả slide sang Template vừa chọn.

chen hinh nen 6

* Cách chỉnh sửa template Powerpoint 2003 đã chọn

Sau khi chọn được một template nào đó để dùng, bạn vẫn có thể chỉnh sửa nó cho theo yêu cầu sử dụng bằng cách sau:

- Từ menu của PowerPoint, chọn View -> Master -> Slide Master. Lúc này PowerPoint sẽ hiện ra các thiết kế gốc của template để có thể chỉnh sửa. Ấn nút Close Master View trên thanh Slide Master View để kết thúc. Kết quả chỉnh sửa này sẽ được áp dụng cho tất cả các slide hiện có.

chen hinh nen 7

- Nếu không muốn đổi hết mà chỉ đổi vài slide, còn lại giữ nguyên thì nhìn góc dưới bên trái, chuyển sang chế độ Thumbnail View, chọn 1 cái slide, rồi chỉ vào Temp, trong phần recently sẽ hiện lên mũi tên bên phải, chọn Apply to this Selected slides -> Done

chen hinh nen 8

III. Hướng dẫn cách chèn ảnh, Clip Art vào Word, Powerpoint

- Đối với Word, Powerpoint 2003: Bấm Insert -> Picture -> From File... trên thanh menu
chen hinh nen
- Đối với Word, Powerpoint 2007 trở lên: Bấm Insert -> Picture -> Insert Picture From File trên thanh menu
chen hinh nen 1
Chúc các bạn thực hành thành công!
MINH HÙNG

Ý KIẾN

  1. Nặc danh11:11

    Chen trong lang nhang wa ha

    Trả lờiXóa
  2. ôi cái thời 2003 nay còn đâu nhớ mãi lúc bị thầy kí đầu khi học tin học về 2003 lần đầu gõ một văn bản dài về váy đầm công sở xong căn lề chỉnh chỉnh xong ko dc bị 6 điểm, nghĩ lại mà đúng là con gà công nghiệp, giờ đỡ nhiều rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ vẫn còn nhiều sử dụng bộ office 2003 vì nó nhẹ, đơn giản, dể sử dụng.

      Xóa
  3. thầy ơi phải di chuyển cơ cái này là mấy cái cơ bản rồi ah

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh21:28

    bản 2003 thì chèn kiểu j ạ, sao mình ko thấy ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Cách chèn hình nền, Slide template vào Powerpoint 2003-2016
Cách chèn hình nền, Slide template vào Powerpoint 2003-2016
Hướng dẫn cách chèn thêm hình ảnh nền background, Slide template, theme, ClipArt vào trong Powerpoint 2003 2007 2010 2013 2016.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTl948CAtxBxw2lkCR8tNQjxlsK0HihKJyKsvb0UahOnNH6iEaD8FPWSt86juwbqGcLx7NyGYMyCa4ciQJH50RIAcokBII5eu6GwdYFrgz1VFRtAX3DoDENybdmuUWp1YYs4YbndwklXG4I1inEHgpkXIVuj88aW3gpCEP6qyIEGaZut8Dm_VRIDVHstE/w200-h130/1.-TAI-POWERPOINT-2016-1024x576_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTl948CAtxBxw2lkCR8tNQjxlsK0HihKJyKsvb0UahOnNH6iEaD8FPWSt86juwbqGcLx7NyGYMyCa4ciQJH50RIAcokBII5eu6GwdYFrgz1VFRtAX3DoDENybdmuUWp1YYs4YbndwklXG4I1inEHgpkXIVuj88aW3gpCEP6qyIEGaZut8Dm_VRIDVHstE/s72-w200-c-h130/1.-TAI-POWERPOINT-2016-1024x576_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2012/03/chen-hinh-nen-slide-template-clipart.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2012/03/chen-hinh-nen-slide-template-clipart.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content