Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất

Hướng dẫn thủ tục, lệ phí cấp, kinh nghiệm làm lại giấy đăng ký cà vẹt xe máy, mô tô, ô tô chính chủ bị mất, cấp lại đăng ký xe máy online mới nhất.
cấp lại giấy đăng ký xe máy ô tô bị mất
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn thủ tục, lệ phí để làm lại các giấy tờ xe máy, mô tô, ô tô gồm: giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), giấy phép lái xe (bằng lái) và các giấy tờ khác có liên quan khác.

1. Cấp lại giấy đăng ký xe (Cà vẹt xe) bị mất ở đâu?

Chủ xe bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe nộp hồ sơ làm thủ tục cấp lại tại một trong các cơ quan sau:
  • Phòng CSGT Công an tỉnh, TP thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng nếu giấy đăng ký xe ô tô, mô tô do Phòng cấp;
  • Đội CSGT Trật tự - Công an Quận huyện nếu giấy đăng ký xe mô tô do Công an Quận huyện cấp;
  • Ngoài ra, tổ chức, cá nhân đã được Công an cấp Quận, huyện cấp giấy đăng ký xe bị mất có thể làm thủ tục xin cấp lại tại Phòng CSGT cũng được.
  • Để cấp lại đăng ký xe máy online trên Công dịch vụ công quốc gia thì tham khảo: TẠI ĐÂY

2. Giấy tờ cần xuất trình khi làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe?

Chủ xe xuất trình một trong những giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu của chủ xe. Nếu là người được chủ xe ủy quyền: Ngoài giấy tờ của chủ xe đã nêu, còn phải có giấy ủy quyền theo quy định và xuất trình CCCD/CMND của người được ủy quyền.
  • Nếu giấy đăng ký xe đứng tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: xuất trình CMND/CCCD của người chủ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nếu là người được chủ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền, ngoài giấy tờ đã nêu còn phải xuất trình giấy ủy quyền theo quy định và CCCD/CMND của người được ủy quyền.
  • Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam: Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu hoặc Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.
  • Đối với công an, bộ đội: Thẻ ngành hoặc giấy xác nhận của Thủ trưởng đơn vị (nếu không có thẻ ngành).

3. Làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe cần kê khai mẫu gì?

Chủ xe tự kê khai vào "Giấy khai đăng ký xe" (chỉ cần khai 1 bản) theo mẫu sau:

(Mẫu số 01 Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an)

Kinh nghiệm:

- Tờ khai này có thể lấy trực tiếp tại nơi nộp hồ sơ hoặc tải về theo link ở trên và tự in ra.
- Điền thông tin chính xác theo giấy đăng ký xe đã cấp.
- Khi làm thủ tục cấp lại đăng ký xe thì chỉ cần điền số máy, số khung vào mẫu khai, không cần phải dán bản cà số máy, số khung.
- Xem ví dụ cách ghi mẫu như hình bên dưới:
cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất

4. Thời gian, trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe

* Thời gian nộp hồ sơ

Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định).

* Thủ tục kiểm tra hồ sơ, nhận giấy hẹn

- Cán bộ tiếp nhận kiểm tra giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe (đã điền thông tin) sau đó kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ xe. Nếu chưa đầy đủ thì hướng dẫn chủ xe hoàn thiện hồ sơ (hướng dẫn 1 lần). Nếu đầy đủ thì cấp giấy hẹn cho chủ xe.
- Căn cứ ngày ghi trong giấy hẹn, chủ xe đến bộ phận đăng ký xe để nhận giấy đăng ký mới. (Hoặc nhận qua Bưu điện nếu đăng ký dịch vụ chuyển phát)
- Thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ (thời gian này ghi rõ trong giấy hẹn).

5. Mất giấy đăng ký xe (cà vẹt xe) làm lại bao nhiêu tiền?

  • Mức lệ phí cấp lại giấy đăng ký kèm theo biển số như sau: Ô tô: 150.000 đồng/lần/xe; Xe máy 50.000 đồng/lần/xe; Sơ mi rơ móc đăng ký rời, rơ móc: 100.000 đồng/lần/xe;
  • Nếu không kèm theo biển số (áp dụng chung cho xe máy, ô tô): 30.000 đồng/lần/xe.

Để hiểu rõ về mức tiền phí phải đóng khi làm lại cà vẹt đối với từng loại xe, xin đọc: BÀI VIẾT NÀY

6. Làm lại giấy đăng ký xe bị mất cần lưu ý những gì?

- Không bắt buộc phải mang xe đến để kiểm tra (trừ xe đã cải tạo, thay đổi màu sơn).

- Khi cấp lại giấy chứng nhận đăng ký bị mất thì giữ nguyên biển số 5 số. Nếu xe đang sử dụng biển 3 số thì đổi sang biển 5 số và phải nộp lại biển số cũ. (Biển số mới được bấm và cấp ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ). Nếu đã cấp biển 4 số, nếu có nhu cầu, có thể được giữ lại không phải cấp biển 5 số.

- Giấy đăng ký xe do Phòng CSGT cấp gồm:

  • Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe quyết định tịch thu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.
  • Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, TP thuộc tỉnh nơi Phòng CSGT đặt trụ sở;

- Giấy đăng ký xe do Công an huyện cấp gồm: các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe được đăng ký tại Phòng CSGT).

7. Mất giấy đăng ký xe có bị phạt không?

- Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khi bị mất giấy đăng ký xe mà điều khiển xe, nếu CSGT bị phát hiện thì sẽ lập biên bản về lỗi không có giấy đăng ký xe. Nếu sau khi lập biên bản mới làm lại giấy đăng ký xe và xuất trình cho CSGT thì sẽ chuyển sang phạt lỗi không mang theo giấy đăng ký (xe mô tô: Phạt 100.000 - 200.000 đồng; xe ô tô: Phạt 200.000 - 400.000 đồng).

- Trường hợp mua bán xe: trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công chứng hợp đồng mua bán xe, chủ xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình). Nếu quá thời hạn này mà bị mất giấy đăng ký xe và đi làm lại, đồng thời làm thủ tục sang tên xe thì sẽ bị phạt tiền như sau:

  • Đối với xe mô tô mức phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng (đối với cá nhân), từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng (đối với tổ chức) (Điểm a khoản 4, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
  • Đối với xe ô tô thì mức phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng (đối với cá nhân), từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng (đối với tổ chức). (Điểm l khoản 7, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

8. Mất giấy đăng ký xe không chính chủ có làm lại được không?

Người đang sử dụng xe có giấy đăng ký xe không chính chủ bị mà bị mất. Nếu muốn làm lại phải nhờ chủ cũ làm thủ tục ủy quyền (có công chứng). Sau đó cầm tờ giấy ủy quyền này cùng CMND của mình để đi làm lại giấy đăng ký xe (đứng tên chủ cũ) theo thủ tục nêu trên.

Sau đó, nếu muốn sang tên (đăng ký xe đứng tên chủ mới) thì 2 bên phải làm giấy tờ chuyển nhượng (có công chứng), sau đó làm các thủ tục theo bài viết này: THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY ĐĂNG KÝ KHI MUA XE KHÔNG CHÍNH CHỦ

9. Các thủ tục khác liên quan đến cấp lại giấy đăng ký xe

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Nặc danh13:22

    hiện em đang làm việc tại hà nội. Nhưng ộ khẩu lại tại tỉnh khác. Em mua 1 chiếc xe máy và muốn đăng ký xe tại Hà Nội có được không? em nghe nói chỉ cần xin xác nhận của cơ quan đang làm là đk được có phải không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trung Kiên01:03

      Tôi là chủ doanh nghiệp tư nhân có mua một xe ô tô của doanh nghiệp khác nhưng giấy tờ xe chưa nhận được do chủ cũ làm mất vậy tôi muốn làm thủ tục sang tên đơn vị tôi thì làm thế nào? Tôi ở địa bàn biên giới còn chủ cũ thì ở thành phố thuộc cùng tỉnh .

      Xóa
  2. @Nặc danh
    Những người được đăng ký xe khi đăng ký xe phải xuất trình các giấy tờ như sau (nếu là người Việt Nam):
    + Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.
    + Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác. (cái này dành cho LLVT)
    + Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của trường.
    Do đó bạn không đăng ký xe ở HN được. Bạn có thể tham khảo bài viết: "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuấn Phương02:08

      E mua xe cũ nhưng mới phát hiện ra số khung số máy sai với đăng kí Vd:081....,trên đăng kí là 801....e đã hỏi người bán nói yên tâm !Nếu e xin cấp lại đăng kí mới có phải lên 5 số ko ạ ...?E xin cảm ơn

      Xóa
  3. Nặc danh20:37

    Xin hỏi do lý do cá nhân nên tôi không có mặt tại địa phương. Vậy tôi có thể ủy quyền cho người khác thay tôi làm thủ tục xin cấp mới lại đăng ký xe máy đã bị mất hay không? Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  4. @Nặc danhBạn không đọc kỹ bài viết ở trên rồi. Phần lưu ý ghi rất rõ:
    + Chủ xe có thể ủy quyền cho người khác làm thay. Người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền của chủ xe được UBND cấp phường xã chứng thực hoặc cơ quan, đơn vị công tác xác nhận và xuất trình giấy CMND.

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh20:46

    Khi làm lại đăng kí xe máy có nhất thiết phải đem theo hóa đơn và biên lai trước bạ ko ạ ? Trường hợp bị mất cả hai giấy tờ trên nhưng vẫn còn giữ sổ bảo hành và giấy chứng nhận đóng bảo hiểm tự nguyện mô tô-xe máy từ lần đăng kí trước thì có làm lại đăng kí xe được ko ạ ? Xin cám ơn !

    Trả lờiXóa
  6. @Nặc danhChỉ làm thủ tục như trên là được. Không cần thêm giấy tờ gì khác.

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh20:26

    Bạn ơi, mình đọc cả thông tư 36 thì người bị mất giấy đăng kí xe, ngoài CMT và giấy khai đăng kí xe ra, còn phải đem cả chứng từ lệ phí trước bạ và hóa đơn mua xe đó. Bản thân mình đến làm lại đăng kí xe đã mất tại phòng đăng kí xe của CSGT quận Hoàng Mai, họ cũng yêu cầu như thế đấy. Nếu mất hóa đơn với chứng từ lệ phí trước bạ thì họ không làm cho đâu. Vậy bạn có thể tư vấn cho mình cách giải quyết được không ? Cám ơn bạn.

    Trả lờiXóa
  8. @Nặc danhKhông biết bạn đọc quy định nào trong thông tư 36 quy định việc làm lại giấy đăng ký xe bị mất phải đem thêm chứng từ lệ phí trước bạ và hóa đơn mua xe? Việc mang theo chứng từ lệ phí trước bạ và hóa đơn mua xe chỉ áp dụng cho việc đăng ký xe mới. Bạn đọc kỹ lại Điều 12 Thông tư 36 quy định Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất.
    Nếu CSGT Hoàng Mai làm như vậy là không đúng. Bạn có thể liên hệ với lãnh đạo phòng CSGT để giải quyết

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh00:06

    cho em hỏi: em mua xe cũ tại 1 cửa hàng gần chổ e ở,nhưng e làm mất giấy đăng ký xe nhưng ko phải đứng tên em,vậy e phải làm như thế nào để đăng ký lại giấy tờ,chủ cũ của xe thì e ko biết o đâu mà tìm nữa (dời nhà hay qua đời...)mong giúp đỡ em !

    Trả lờiXóa
  10. @Nặc danhChỉ có 1 cách duy nhất là gặp lại chủ cũ, làm thủ tục mua bán xe có công chứng rồi làm thủ tục sang tên xe sang tên của bạn, sau đó làm lại giấy đăng ký xe. Nếu không bạn không thể làm lại giấy đăng ký xe được đâu

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh15:49

    cho em hỏi : em bị mất giấy đăng ký xe (BKS 4 số). Bây giờ em muốn làm đơn xjn cấp lại giấy đăng ký xe, vậy em có phải thay biển số khác ko, có thể giữ lại biển số cũ ko vậy ạ. Hiện em đang ở TP.Hội An. Cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành Mất giấy đăng ký xe 4 số thì làm lại là 5 số. Biển số cũ hủy. Không giữ lại biển số cũ được đâu.

      Xóa
  12. Nặc danh16:58

    E bị mất bằng lái xe máy, nhưng E còn hồ sơ gốc, giờ E đem hồ sơ đó xin cấp lại bằng lái có được không! E cám ơn

    Trả lờiXóa
  13. @Nặc danhTheo quy định hiện hành thì Người có giấy phép lái xe bị mất mà Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;

    Bạn tham khảo bài viết Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể
    theo link
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
    nêu rất cụ thể về thủ tục

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh22:28

    @ em o TP em mua xe tinh ma gio em muon sang ten va chuyen ve TP ma em ko tim dc chu cu co ai biet chi giup gium em

    Trả lờiXóa
  15. @Nặc danhBắt buộc bạn phải gặp chủ cũ để làm thủ tục mau bán xe có công chứng thì mới làm thủ tục sang tên xe được. Không có cách nào khác.

    Trả lờiXóa
  16. em là sinh viên đăng kí xe theo diện SV học tại HN.Hiện tại em đã làm mất giấy đăng kí.Anh(chị) cho em hỏi là lệ phí cấp lại giấy dk là ? ạ.Em cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  17. e bị mất giấy tờ xe của cậu e, nhưng chủ xe là cậu e là người đã đi nước ngoài sống, e có hồ sơ gốc của chủ xe..nhưng giờ bị công an giữ xe, e có thể mang hồ sơ gốc lên nhận xe được ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải có giấy mua bán, cho, tặng xe từ cậu bạn cho bạn (có công chứng) hoặc có giấy ủy quyền của cậu bạn cho bạn thì mới giải quyết được

      Xóa
  18. @TienTomLệ phí cấp lại giấy đăng ký xe: 30 ngàn đồng

    Trả lờiXóa
  19. van datinh18:02

    em mua xe o thuong tin ha noi nhung nay em dang o me tri tu liem. hom truoc em lam mat giay to dang ky xe. theo giay ban xe thi chu la nguyen quang bao o duyen thai nhung theo dang ky xe thi lai la mai van minh o phu cat quoc oai ha tay. bay gio em van con ban photo thoi ah em phai gap ai de xin dang ky lai .va lam the nao tim dia chi cua chu cu . em ra phong canh sat giao thong tu liem thi co the giai quyet cho em ko ah. cam on anh nhieu truoc nhe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chào anh!em là lái xe tải 1,25 tấn đời 2006 cho 1 công ty tư nhân tại thành phố hà nội.em mới làm mất đăng kí xe ngày 28/9/2012 mà bây giờ chỉ còn lại sổ đăng kiểm và bảo hiểm bắt buộc của xe thôi.em muốn làm lại mà chưa biết thủ tục thế nào? địa điểm làm lại ở đâu ,thời gian làm lại mất bao lâu,chi phí làm lại nữa ạ.anh có thể hướng dẫn em được không ạ.

      Xóa
  20. @van datinhTheo như bạn nói thì việc mua bán chỉ viết giấy mua bán tay, không qua công chứng. Nên bạn phải gặp chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký xe để làm giấy mua bán xe có công chứng. Để tìm địa chỉ, bạn gặp lại người bán xe hỏi địa chỉ chủ xe hoặc nhờ người quen đến CSGT lục hồ sơ gốc hoặc đến công an địa phương có địa chỉ ghi trên giấy đăng ký xe mà hỏi.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh09:09

    Giấy tờ xe của mình bị bỏ vào máy giặt nên bị rách 1 phần, mình muốn đổi giấy tờ xe mới thì có bị đổi bản số mới không hay là vẫn dùng bản số cũ, nếu làm mới giấy tờ như trường hợp của mình thì mấy ngày có giấy tờ mới. Cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xe em mới làm mất đang kí là xe chính chủ của công ty em anh ạ.em chỉ không biết là bây giờ làm lại ở đâu ( tại hà nội )thời gian làm lại,và chi phí cho việc làm lại đang kí anh ạ.a có thể chỉ giúp em đc k ạ

      Xóa
  22. tranthiphuong15:30

    chào anh,em co mua xe của cửa hàng bán xe máy cũ, có viết giấy bán xe nhưng ko có công chứng giờ em làm mất dăng ký xe em phải làm thế nào,xe em mua là không chính chủ.vì xe cũ nên em nghĩ nõ qua nhiều đời chủ rồi.và nếu như em và người bán xe lấy giấy mua bán đi công chứng bây giờ thì liệu có làm lại đc ko?mong nhận đc câu trả lời từ anh. cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  23. @Nặc danhNếu biển số 4 số thì làm lại 5 số. Thời hạn giải quyết 3 ngày

    Trả lờiXóa
  24. @tranthiphuongCách duy nhất và nhanh nhất là bạn gặp người chủ đứng tên trên giấy đăng ký xe làm thủ tục mua bán xe có công chứng

    Trả lờiXóa
  25. Em bị mất cmnd, gplx,giấy đăng kí xe. Ba em đứng tên xe. Giờ em đi làm lại giấy dk (3 em uỷ quyền) thj phãi có cmnd, gplx ko. Vj làm cmnd rồi mới dc làm gplx nên mất gần 2 tháng.
    A trả lời giúp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:03

      Em bị mất giấy đăng ký xe máy và em chưa đi làm vậy em muốn hỏi anh là phần:
      + Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
      Em phải làm thế nào?

      Xóa
    2. Phần bạn nói là áp dụng cho những người làm trong lực lượng vũ trang (Công an hoặc quân đội). Nếu không phải thì khi làm thủ tục, bạn chỉ cần xuất trình CMND là đủ.

      Xóa
  26. Tiện thể cho em hỏi. Nếu làm lại giấy dk xe thj xe em thành 2 cai' giấy dk lun à. Thế rủi như sau này có tranh chấp thj thế nào.

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh16:43

    em làm đăng ký xe biển hà nội từ hồi còn là sinh viên ở quận Cầu Giấy, đợt vừa rồi e bị mất,khi e đến công an quận Cầu giấy để xin cấp lại thì họ bảo là không được,phải về quê làm lại đăng ký xe theo hộ khẩu.Như thế có đúng không ạ.em đọc Thông tư 01/2001/BCA thì "3. Chủ xe là cán bộ chiến sĩ bộ đội, Công an xuất ngũ hoặc chuyển công tác; học sinh, sinh viên ra trường; nếu đã thay đổi địa chỉ, nơi công tác thì được giải quyết cấp lại theo địa chỉ thường trú hoặc tạm trú có thời hạn ở nơi mới."

    Trả lờiXóa
  28. Nặc danh11:22

    Em bị mất cả chứng minh thư nhân dân, bằng lái, đăng ký xe. Thì phải làm thế nào hả anh, đang buồn quá vì có cái quy định bắt buộc phải có chứng minh nhân dân mới được cấp đăng ký xe, mà chứng minh nhân dân ở chỗ em thường chú họ bảo bị mất phải 1 năm sau mới được cấp lại

    Trả lờiXóa
  29. @Nặc danh- Về thủ tục làm lại giấy đăng ký xe, CMND, bằng lái bị mất bạn tham khảo bài viết ở trên, phía dưới bài viết có đầy đủ các liên kết đến các thủ tục.
    - CMND bị mất sẽ được cấp lại trong vòng 1 tháng, không phải 1 năm.

    Trả lờiXóa
  30. @Nặc danh1. Không biết bạn lấy VB ở đâu? Văn bản hướng dẫn mới nhất là Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe
    Link tham khảo: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/toan-van-thong-tu-362010tt-bca-quy-inh.html
    2. Bạn bị mất nên phải làm lại theo thủ tục như trên (trong TT 36 quy định tại Điều 12). Quy định mà bạn nêu (trong TT 36 quy định tại Điều 11) chỉ áp dụng trong trường hợp đổi giấy đăng ký, tức là bạn phải còn giấy ĐK.
    Do đó CSGT hướng dẫn cho bạn là đúng

    Trả lờiXóa
  31. @Anh1. Bạn phải làm lại CMND trước.
    2. Làm lại giấy ĐK xe thì chỉ có 1 cái chứ lấy đâu ra 2 cái?

    Trả lờiXóa
  32. mình mất bằng lái xe . Giờ có mỗi chứng minh nhân dân chính chủ với đăng ký xe .Đến đăng ký họ bảo là phải có hóa đơn mua xe, mình mất hóa hơn mua xe rồi làm sao giờ. mình ở hải phòng.

    Trả lờiXóa
  33. @tiep
    Bạn tham khảo thủ tục làm lại Giấy phép lái xe theo link:

    http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh10:17

    em chào anh? anh ơi cho em hỏi chút: em mới mua xe máy ở Hà Nội vào tháng 11-2011 vừa rồi? nhưng vì em ở tỉnh khác nên em nhờ bạn em đăng kí hộ? nhưng vừa rồi em vừa làm mất đăng kí? vậy giờ em làm cách nào để làm lại đăng kí đươc ag? biển xe em 5 số? và trong thời gian làm đăng kí mới mà em muốn lưu thông xe thì em cần có giấy gì ag? em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  35. em có mua 1 chiếc xe máy nhưng không có giáy sang tên, nay em làm mất đăng kí xe, mà chũ cũ đi nước ngoài rồi, không biết có thể làm lại giáy đang kí xe mới đc không, anh , chị cho ý kiến giúp em, em phãi làm sao ạh.

    Trả lờiXóa
  36. @Nguyễn Đức LộcChỉ có 1 cách gặp chủ cũ làm thủ tục công chứng mua bán xe, rồi làm thủ tục sang tên cho bạn, Sau đó làm lại giấy đăng ký xe theo tên bạn. Ngoài ra, không có cách nào khác để làm lại giấy ĐK xe.

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh20:19

    em làm đăng ký xe biển hà nội từ hồi còn là sinh viên ở quận Cầu Giấy, đợt vừa rồi e bị mất,đọc ở trên thì em phải về quê làm lại đăng ký, vậy thủ tục, giấy tờ cần những gì ạ,

    Trả lờiXóa
  38. @Nặc danhCác loại giấy tờ, thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh10:07

    @Minh Hùng NNhưng trước e đăng ký ở Cầu Giấy giờ về quê tận Nghệ An để làm, thì có cần ra công an quận Cầu Giấy xin xác nhận giấy tờ gì để về Nghệ An làm không ạ, không lẽ cứ mang những giấy tờ trên với cái xe máy biển 30L về Nghệ An rồi cứ thế làm lại ạ

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh19:47

    Chào Anh! Cho tôi hỏi tôi bị mất giấy phép lái xe và đăng ký xe máy vậy thủ tục làm lại như thế nào. Tôi nhờ chồng tôi làm được không?

    Trả lờiXóa
  41. @Nặc danh- Mất GPLX tham khảo bài này: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể
    - Mất Đăng ký xe, thủ tục làm lại đọc bài viết ở trên
    - Có thể ủy quyền cho chồng làm lại, nhưng phải ra UBND phường, xã công chứng.

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh20:19

    em mua xe từ năm 2009. xe em mua đăng ký năm 2008. lúc mua có giấy mua bán cho tặng xe nhưng em không có điều kiện sang tên nên để vậy. bây giờ em bị mất đăng ký xe. cho em hỏi có cách nào xin cấp lại đăng ký xe được ko. nếu em gặp lại chủ cũ xin người ta làm giấy ủy quyền và cầm chứng minh của người đó thì em có thể lên xin cấp lại giấy đăng ký xe được ko. sau khi xin cấp lại đăng ký xe thì em có thể sử dụng giấy ủy quyền đó làm thủ tục mua bán chiếc xe đó cho em và sang qua tên em được ko. nếu ko dc thì em phải làm thế nào.
    rất mong được anh giúp đỡ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:39

      Cùng câu hỏi với bạn này! Mong anh trả lời giúp!

      Xóa
    2. - Nếu có ủy quyền thì bạn đi làm lại giấy đăng ký xe được.
      - Sau khi làm lại giấy đăng ký xe( tên chủ cũ), Bạn phải gặp lại chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký xe để làm giấy mua bán xe có công chứng. Rồi làm thủ tục sang tên xe sang tên của bạn, sau đó làm lại giấy đăng ký xe. Nếu không bạn không thể làm lại giấy đăng ký xe được đâu.

      Xóa
  43. Nặc danh10:39

    Xin hỏi, tôi muốn làm lại giấy tờ xe bị mất thì có phải mang xe đến cơ quan công an để họ cà số khung số máy không. Hồ sơ gốc của tôi vẫn còn lưu các thông tin này. Hiện tôi đang ở Hà Nội và quê ở Nam Định, không muốn mang xe về vì lo đi đường gặp sự cố thì không có giấy tờ chứng thực. Tôi có nghe mọi người mách là không cần mang xe, chỉ cần mang biển số về là cơ quan công an họ cũng đồng ý. Không rõ có đúng không.
    Mong được tư vấn và giúp đỡ!
    Xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  44. @Nặc danhBạn cà số khung, số máy dán vào GIẤY KHAI ĐĂNG KÝ XE (mẫu 02), không cần mang theo xe. Chi tiết thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh07:22

    Em bị mất carvet xe( chưa sang tên) và mất luôn cả giấy mua bán xe nhưng em vẫn còn hồ sơ gốc...giờ em làm sao để làmlaii đây???Làm giấy mua bán xe có hồ sơ gôc được kh?hay phải làm đơn cớ mất carvet???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải gặp chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký xe để làm giấy mua bán xe có công chứng. Rồi làm thủ tục sang tên xe sang tên của bạn, sau đó làm lại giấy đăng ký xe. Nếu không bạn không thể làm lại giấy đăng ký xe được đâu.

      Xóa
  46. Nặc danh20:34

    e bi mat giay dang ky xe ma xr do ba em dung ten nhung dia chi ghi trong xe ko phai la dia chi thuong tru trong ho khau hien tai cua ba em vay cho em hoi muon lam lai dang ky xe thi phai nhu the nao

    Trả lờiXóa
  47. @Nặc danhBa bạn trực tiếp đi làm, mang theo các giấy tờ tùy thân của ba bạn như đã nêu ở bài viết. Bạn không đi làm được. Hoặc là ba bạn làm giấy ủy quyền cho bạn đi làm hộ cho ba của bạn

    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh23:59

    Thanh Vân:
    Em vừa bị giật túi xách, mất giấy đăng ký xe, hiện đang ở tp HCM, mà nơi đăng ký xe là QNam. Em đã đọc ở trên, vậy là em có thể viết 1 giấy ủy quyền và 1 giấy xin cấp lại đăng ký xe nhờ em gái đi làm hộ mà không cần phải về quê và không cần phải gửi xe về đúng không ạ? Em hỏi lại để chắc chắn. Mong anh chị giúp đỡ

    Trả lờiXóa
  49. Nặc danh17:29

    Xe em mua tháng 12/2011, em vừa mất giấy đăng kí xe.
    Xe em mua ở Bình Định, em đang tạm trú và làm việc tại TP. HCM

    Vậy khi em xin cấp lại giấy đăng kí xe, em chỉ cần cà số khung số máy và dán vào Giấy khai đăng kí xe rồi gửi về cho gia đình ở ngoài Bình Định làm giúp đúng không ạ?

    Thêm nữa là em cần làm giấy ủy quyền rồi đem đi chứng ở TP. HCM, cũng gửi về nhờ người thân ở quê làm giúp. Thủ tục là vậy có đúng không ạ?

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh17:38

    Và cho em hỏi thêm là, mảnh giấy dùng để cà số khung, số máy, hình như không phải là dùng giấy j để cà cũng được đúng không ạ?

    Nếu vậy thì mẩu giấy đó xin ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  51. @Nặc danhThủ tục đúng như bạn nói.

    Trả lờiXóa
  52. @Nặc danhBạn ra tiệm văn phòng phẩm hỏi mua loại giấy mỏng để lấy bút chì cà số cho rõ. Bạn lấy giấy A4 cũng được.

    Trả lờiXóa
  53. Nặc danh00:22

    Cho em hỏi! Xe máy em mua từ hồi tháng 11/2011. vừa rồi em bị mất đăng ký xe. Giờ em làm thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký xe thì có bị thay biển số xe mới không ạ(biển số xe em 5 số)? Chi phí hết bao nhiêu ạ? Thời gian lấy giấy tờ?

    Trả lờiXóa
  54. @Nặc danh- Xe của bạn không bị thay biển số.
    - Thủ tục, chi phí đã nêu rõ ở bài viết trên và phần hỏi đáp

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh07:27

    chaò anh cho em hỏi em ở tỉnh hải dương mà em muốn mua xe từ tp hcm đem về hải dương đăng ký thì em cần phải có những giấy tờ gì và phải làm nhưng thủ tục như thế nào mong anh chỉ giúp em xin cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
  56. @Nặc danhBạn đọc kỹ bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" và mục hỏi đáp bên dưới là sẽ rõ.
    theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

    Trả lờiXóa
  57. Nặc danh22:52

    chào anh! Em mới lam mất giấy đăng ký xe máy. Em dang chuẩn bị về quê để làm lại. vậy trong thời gian chờ cấp lại cà vẹt mà bị công an bắt xe thì có sao ko ạ.có bị tịch thu hay giam xe không ạ.ừ mà em còn cuốn sổ bảo hành

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh11:46

    Chào Anh (Chị), em ở Nghệ An và hiện tại đang là sinh viên tại Hà Nội, em vừa bị mất đăng ký xe máy, vậy em có thể xin giấy giới thiệu của nhà trường và làm lại đăng ký xe tại Hà Nội mà không cần về Nghệ An được không ạ? Nếu được thì thủ tục như thế nào ạ? Mong Anh (Chị) giải đáp giúp. Em xin cám ơn!

    Trả lờiXóa
  59. @Nặc danhBạn làm đơn báo mất giấy đăng ký xe, ra công an xác nhận. Lấy giấy đó mà đi đường, nếu bị CSGT hỏi thì trình ra để không bị xử lý. Còn cuốn sổ bảo hành không có giá trị pháp lý gì cả.

    Trả lờiXóa
  60. @Nặc danhBạn không đọc rõ mục 1 ở bài viết trên à?
    "1. Chủ xe đến Phòng CSGT Công an huyện, tỉnh, TP thuộc TW nơi đã cấp giấy đăng ký xe bị mất xuất trình một trong những giấy tờ sau:..."
    Tức là bạn phải về lại nơi đã cấp giấy đăng ký xe của bạn để làm thủ tục, tức là Phòng CSGT công an tỉnh Nghệ An chứ không làm ở Hà Nội được.

    Trả lờiXóa
  61. Nặc danh18:53

    Anh Hùng ơi cho em hỏi chút. Trước đây bố em có mua xe và đăng ký biển 4 số, mọi giấy tớ thủ tục đều đứng tên bố em, hiện tại thì bố em đã mất, em sử dụng lại chiếc xe đó nhưng không may làm mất giấy đăng ký xe. Giờ em muốn xin cấp lại giấy tờ xe thì cần những thủ tục gì ạh? Có phải mang xe tới đăng ký lại không? Trong trường hợp này thì người làm bản kê khai...gì đó là em hay là mẹ em? Mong anh cho em xin lời hướng dẫn càng chi tiết càng tốt ạh! Cảm ơn anh trước.

    Trả lờiXóa
  62. @Nặc danhBạn có bao nhiêu anh, em?Theo quy định của pháp luật dân sự, sau khi cha bạn chết thì những người thừa kế (gồm mẹ bạn, bạn và anh, em của bạn (nếu có)) phải làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế (ở đây là chiếc xe). Sau đó mẹ bạn và anh, em của bạn làm thủ tục tặng cho phần thừa kế được hưởng (trong chiếc xe đó) cho bạn. Trên cơ sở hợp đồng tặng cho đó, bạn có thể tiến hành thủ tục sang tên giấy đăng ký xe cho bạn.
    Bạn liên hệ văn phòng công chứng tư hoặc nhà nước để được hướng dẫn thủ tục cụ thể.

    Trả lờiXóa
  63. Nặc danh18:03

    Em quê ở Quy Nhơn, có 1 chiếc Vespa cổ mua o SG bien so SG luôn. Mua lại đc 2 năm rồi, nhưng không biết chính chủ. Nhưng khi nhận xe thì có giấy tờ xe đàng quàng, và phiếu Hóa đơn bán lẻ từ hồi 1999 ah.(Hình như xe được truyền tay rất là nhiều). Nay em muốn làm lại giấy tờ xe, đứng tên mình thì phai làm ntn? và chi phí khỏang bao nhiêu? A Hung chỉ dẫn dùm e.. Em cảm ơn. Hiện tại e đang sông o SaiGon.

    Trả lờiXóa
  64. @Nặc danhThông tư 36 về đăng ký xe quy định:
    Xe mua bán, cho, tặng qua nhiều chủ trong cùng một tỉnh nhưng chưa làm thủ tục sang tên, sau đó người mua cuối cùng bán tiếp xe sang tỉnh khác thì người đứng tên trong giấy đăng ký xe hoặc người bán cuối cùng của tỉnh đó làm giấy khai sang tên di chuyển; nhưng chứng từ mua bán, cho, tặng xe phải đầy đủ, hợp lệ theo quy định.
    Bạn có thể liên hệ phòng CSGT công an TpHCM để được hướng dẫn chi tiết thủ tục sang tên xe.

    Trả lờiXóa
  65. @Nặc danhBạn phải đi làm lại các giấy tờ xe thôi.

    Trả lờiXóa
  66. @Nặc danhKhi bạn bị lập biên bản vì không đội mũ bảo hiểm CSGT đã kiểm tra các giấy tờ của bạn rồi. Do đó, Bạn có thể đến công an phường nơi bạn bị mất giấy tờ làm đơn xác nhận mất và cầm giấy này và hồ sơ gốc đến để họ xem xét giải quyết.

    Trả lờiXóa
  67. cho em hỏi là xe của bố e bị mất đăng ký xe, nhưng bố e cũng đã mất, vậy bây giờ em có thể làm lại đăng ký xe đó tên em được không?

    Trả lờiXóa
  68. @Hoàng GucciBạn và các anh, em của bạn làm thủ tục khai nhận di sản (là chiếc xe máy) tại phòng công chứng. Sau đó các anh, em của bạn làm thủ tục cho tặng phần họ được hưởng của chiếc xe máy cho bạn (cũng làm tại phòng công chứng). Sau khi làm xong các thủ tục này bạn mới đi sang tên xe cho bạn được. Bạn có thể đến phòng công chứng (hoặc dịch vụ công chứng tư) để hỏi thủ tục.

    Trả lờiXóa
  69. anh Hùng cho e hỏi: e bị mất đăng kí xe máy biển 4 số. Bây giờ xin cấp lại đăng kí xe thì bị chuyển sang biển 5 số phải không ạ? như vậy xe của em có phải thay biển cho phù hợp với đăng kí không? Và lệ phí có phải vẫn 30.000 không ạ?

    Trả lờiXóa
  70. @Anh admin cho em hỏi em mới mất giấy phép đăng ký xe, xe của em là wave s110 gia 16 triệu,biển 4 số. Nhà em ở Hoài Đức-Hà Nội. Như vậy em sẽ phải mất bao nhiêu tiền lệ phí cấp giấy đăng ký xe, và biển số của em phải đổi sang 5 số không ạ? Và trong bao lâu em nhận được giấy đăng ký xe và biển số mới?REPLY

    Trả lờiXóa
  71. @Unknown- Cấp lại giấy đăng ký xe mới sẽ đổi biển số từ 4 số thành 5 số.
    - Lệ phí cấp lại giấy đăng ký kèm biển số là 50.000 đồng.

    Trả lờiXóa
  72. @Unknown- Bạn xem câu trả lời ở trên.
    - Thời gian cấp lại Giấy ĐK và biển số không quá 1 tuần.

    Trả lờiXóa
  73. Anh Hùng cho e hỏi là e bị mất ví, trong đó hết cả giấy tờ xe, chứng minh, bằng lái và thẻ sinh viên luôn, e đang ở kí túc xá và cũng bị mất ở kí túc xá, nếu e làm lại giấy đăng kí xe mà ko đổi biển số (tại xe e 5 số) thì người ta mang chứng minh của e với giấy đăng kí xe bị mất ra chổ e gửi xe để lấy xe của e thì có dc ko a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm sao mà lấy xe của bạn được. Gởi xe thì có thẻ giữ xe chứ, còn nếu sợ thì bạn liên hệ với tổ giữ xe nói người ta là CMND và giấy đăng ký xe cũ đã bị mất, nếu có người đến trình là không có giá trị.

      Xóa
  74. dong92bg07:52

    em mua lại 1 chiếc xe cũ. vừa rồi em làm mất đăng kí xe chưa sang tên. vậy em đi cấp lại đăng kí cũ thì cần giấy ủy quyền của người chủ cũ có công chứng và những giấy tờ nào khác. anh trả lời chi tiết giúp em với ạ.(giấy ủy quyền có phải ghi đầy đủ thông tin về chiếc xe ko, mang CMND của em hay của bác chủ cũ,....)
    em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại nơi công chứng làm thủ tục ủy quyền đã có sẳn mẫu giấy ủy quyền. Khi đến công chứng phải mang theo CMND của bạn và chủ xe cũ. Khi đã làm xong thủ tục ủy quyền, bạn đi làm lại giấy đăng ký xe thì mang theo giấy ủy quyền và CMND của bạn.

      Xóa
  75. Kính chào anh chị ..Anh chị cho em hỏi : e bị mất đăng ký xe giờ e muốn đi làm lại đăng kí xe thì chỉ việc mang chứng minh đến Công an huyện là làm lại được phải ko ah. hay là cần thêm thủ tục giấy tờ gì nữa ko ạh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết hướng dẫn thủ tục ở trên, trong đó hướng dẫn rất cụ thể

      Xóa
  76. Nặc danh16:13

    Chào anh! Em đang sử dụng xe máy đứng tên chủ sở hữu là em trai, em ấy làm từ hồi là sv ở Hà Nội, biển số Hà Nội. Nay em ấy đã ra trường, hộ khẩu thường trú ở Hải Dương. Em vừa làm mất giấy ĐK xe. Giờ em muốn làm lại ĐK xe đứng tên em, như đã đọc ở trên, em phải làm thủ tục chuyển nhượng xe có công chứng, sau đó đi làm lại ĐK xe. Anh cho em hỏi thủ tục chuyển nhượng xe như thế nào? Em phải chuẩn bị những giấy tờ gì cho việc chuyển nhượng và đăng ký xe? Và em phải nộp thuế bao nhiêu ạ? Em ở Hà Nội.
    Em cảm ơn anh rất nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và em trai bạn làm hợp đồng mua bán cho tặng xe tại phòng công chứng hoặc UBND. Sau khi làm thủ tục mua bán tặng cho xe có công chứng xong thì bạn làm thủ tục sang tên xe như hướng dẫn ở bài viết trên, hướng dẫn rất cụ thể các loại giấy tờ phải có.

      Xóa
  77. Nặc danh22:03

    CHO MÌNH HỎI MÌNH BỊ MẤT GIẤY TỜ XE GIỜ MÌNH LÀM LẠI THÌ PHẢI ĐỢI BAO LÂU MỚI ĐƯỢC CẤP LẠI. XIN CẢM ƠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lại giấy đăng ký xe 1 tuần. Giấy phép lái xe 1 tháng.

      Xóa
  78. Nặc danh22:22

    Cho mình hỏi mình muốn đi làm đăng ký lái xe mới nhưng bị mất cmt có thể dùng hộ chiếu thay thế cmt dc ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định Hộ chiếu không thể thay thế CMND được.

      Xóa
  79. Nặc danh15:44

    Hi bác Hùng,Năm 2007 em có là SV ở Hà Nội, em đăng ký xe máy BKS 4 số với địa chỉ là trường ĐH em theo học - Tại Quận Hai Bà Trưng. Sau khi ra trường em nhập khẩu vào Quận Tây Hồ và đổi số CMND theo địa chỉ thường trú. Em vừa bị mất giấy đăng ký xe, Em xin hỏi bác mấy thắc mắc sau:
    1/ Khi làm lại giấy đăng kí xe thì làm ở quận Phòng CSGT Hai Bà Trưng đúng không?
    2/ Khi đi làm lại chỉ cần mang theo CMND mới + sổ hộ khẩu mới và khai vào giấy khai đăng kí mới có đúng không? (có phải làm thêm đơn trình báo mất đăng ký xe do CA phường xác nhận để mang theo không?)
    3/ Vì biển số xe em là 4 số thì khi làm lại đăng kí đồng thời phải thay biển mới 5 số có đúng không? Khi thay biển số cũng làm được luôn tại Phòng CSGT Hai Bà Trưng hay phải về Phòng CSGT Quận Tây Hồ-Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hiện tại của em?
    Một số câu hỏi có vẻ lặp lại do em không rõ nắm, mong bác thông cảm và sớm trả lời giúp em!
    Thanks.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Làm lại giấy đăng ký xe tại Phòng CSGT công an Hà Nội (các cơ sơ đăng ký xe thuộc phòng CSGT Hà Nội) chứ không phải công an Quận.
      2. Khi đi làm lại phải mang CMND mới, HK mới và khai giấy khai đăng ký xe mới. Không làm thêm giấy báo mất giấy đăng ký xe.
      3. Xe của bạn phải đổi thành 5 số. Địa điểm làm tại phòng CSGT Hà Nội (các cơ sơ đăng ký xe thuộc phòng CSGT Hà Nội)
      Bạn có thể hỏi tổng đài để biết các điểm đăng ký xe của phòng CSGT Hà Nội.

      Xóa
  80. Nặc danh15:54

    Cho em hỏi em bị mất giấy đăng ký xe máy mang tên ba em nhưng ba em đã mất vậy em cần làm những thủ tục gì để cấp lại giấy đăng ký xe. em trân trọng cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và các anh, em của bạn (nếu có) làm thủ tục khai nhận di sản (là chiếc xe máy) tại phòng công chứng. Sau đó các anh, em của bạn làm thủ tục cho tặng phần họ được hưởng của chiếc xe máy cho bạn (cũng làm tại phòng công chứng). Sau khi làm xong các thủ tục này bạn mới đi sang tên xe (làm giấy đăng ký xe) theo tên của bạn. Bạn có thể đến phòng công chứng (hoặc dịch vụ công chứng tư) để hỏi thủ tục.

      Xóa
  81. Nặc danh09:41

    Bạn ơi, chồng mình mua xe và đăng ký theo tên anh ấy. Nhưng mua bao nhiêu xe rồi cũng mất. Lần này mình muốn giữ giấy tờ xe để khỏi cầm bán, nhưng bạn ơi, nếu mình cầm giấy tờ gốc rồi mà anh ấy báo mất làm lại thì vẫn được đúng không. bạn tư vấn cho mình cách nào giữ được xe không?

    Trả lờiXóa
  82. Minh Ánh13:55

    Anh cho em hỏi. Em bị cướp giật mất toàn bộ giấy tờ xe ô tô (giấy đăng ký và sổ đăng kiểm). Vây em có phải làm đơn cớ mất khi đi xin cấp lại giấy đăng ký xe không? Trường hợp em đang ở xa mà không tự đi xin cấp lại đăng ký được thì có thể Uỷ Quyền nhưng không còn giấy tờ gì của chiếc xe đó thì UBND có chấp nhận cho Uỷ quyền không ạ?
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - thủ tục làm lại giấy ĐK xe đã nêu rõ ở trên.
      - Làm thủ tục công chứng chỉ cần CMND và HKTT

      Xóa
  83. Nặc danh08:08

    e chào anh
    e làm mất ví và đăng ký xe máy .mà xe lại mang tên bố e bây giờ bố e đang ở nước ngoài .e mun xin lại giấy đăng ký xe thì phải làm thế nào ak?
    và e mún xin giấy xác nhận mất dăng ký ở đâu vì bi giờ e đang làm ở xa nhà
    mong anh tư vấn giúp em .

    Trả lờiXóa
  84. Nặc danh10:24

    E chào anh Minh Hùng.
    Em có một trường hợp oái ăm nhờ anh giúp đỡ.
    Bạn em có 1 cái xe của cậu nó cho,sau đó bạn e bán xe lại cho e và tất cả các việc trên đều là sang tay và không có giấy tờ công chứng.
    Bây giờ cavet xe bị mất,mà cậu của bạn e cũng mất lun.
    Vậy e làm thế nào để có thể đăng ký lại giấy đăng ký xe ah?
    Mong anh giúp cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì có cách này nhưng hơi rắc rối chút, rất khó thực hiện
      Các người con của cậu bạn làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế là cái xe và cho lại xe đó cho bạn của bạn (có công chứng). Sau đó bạn của bạn bán xe có công chứng cho bạn và bạn đi làm thủ tục sang tên, đăng ký lại xe.

      Xóa
  85. Bác Minh Hùng ơi cho em hỏi:
    Em bị mất Giấy ĐK xe,xe em BKS 4 số,theo quy định thì khi làm lại giấy ĐK xe là 5 số.vậy lệ phì thu là bao nhiêu?có phải là 30.000VND ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lệ phí cấp lại giấy ĐK xe theo quy định mới là 50.000 đ (được thực hiện từ 1/7/2012) nếu làm sớm hơn thời hạn này thì 30.000 đ, tuy nhiên đó là chưa tính lệ phí cấp biển số mới.

      Xóa
  86. Mimi18:04

    Chào Anh Minh Hùng,Anh cho em hỏi cách giải quyết trường hợp này của em,hồi 3 năm trước,em có 1 mua chiếc xe ở cửa hàng xe cũ nhưng chưa sang tên,đến bây giờ thì em đã bị mất hết giấy tờ xe,em tính vòng lên chỗ mua xe thì người ta đã nghỉ bán,trả nhà và dọn đi rồi,em không tìm được chính chủ đó ở đâu,vậy em muốn làm lại cavet xe thì em phải làm như thế nào,cảm ơn Anh Minh Hùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải tìm mọi cách để gặp lại người chủ đứng tên đăng ký trên giấy đăng ký xe. Sau đó nói người đó viết giấy bán xe cho bạn (có công chứng). Rồi làm thủ tục sang tên xe, làm lại giấy đăng ký xe đứng tên bạn. Hoặc bạn nói người đó báo mất giấy đăng ký xe rồi đi làm lại rồi đưa cho bạn (cái này hơi khó). Hoặc bạn nói người đó làm thủ tục ủy quyền cho bạn đi làm lại giấy đăng ký xe theo tên chủ cũ.
      Nói tóm lại là bạn phải gặp lại người chủ xe gốc. Không có cách nào khác. Lỗi là do bạn không làm thủ tục sang tên sớm.

      Xóa
  87. văn ba18:50

    Anh minh hùng ơi cho em hỏi:
    + Em vừa bị mất đăng ký xe, ngày trước mua xe thì nhờ luôn đại lý bán xe làm cho đăng ký thì họ làm ở công an giao thông huyện khác, bây giờ em làm lại đăng ký liệu có phải đến huyện đấy làm không hay chỉ cần đến csgt tỉnh, quê em ở hòa bình.
    + em vẫn còn hồ sơ mua bán xe, ngày trước đăng ký biển 4 số cũng khá đẹp, bây giờ liệu có phải bắt buộc chuyển lên biển 5 số không ạh?
    + nếu cấp lại đăng ký thì khoảng bao lâu và bao nhiêu tiền ạh, xe mua 2010 là 26tr.
    cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe ở phòng CSGT công an tỉnh Hòa Bình.
      2. Bạn phải thay biển số thành 5 số, không giữ biển 4 số được.
      3. Phí cấp lại biển số kèm giấy đăng ký xe là 50.000 đồng.

      Xóa
  88. Nặc danh09:57

    Em chào anh Minh Hùng,
    Anh ơi e muốn hỏi e mua xe mới ở Hà Nội nhưng lại về quê đăng ký vậy e có phải mang theo xe về đăng ký ko ah? và Phí đăng ký xe ở Nam Định bây h là bao nhiêu ah,xe e giá trị 30 triệu.
    Thanks a!

    Trả lờiXóa
  89. Phan Thu Hường13:59

    Chào anh Minh Hùng,
    Em muốn hỏi,công ty (công ty TNHH 100% vốn nước ngoài)em năm 2011 mua 1 xe ô tô,hiện tại công ty mới làm thủ tục đổi sang tên mới,đổi người đại điện và có thay đổi nhà đầu tư của công ty(bớt 2 nhà đàu tư,thêm 1 nhà đầu tư mới).
    Vậy công ty em muốn làm lại chứng nhận đăng ký xe ô tô theo tên mới.
    Thì cần thủ tục gì hả a?trên giấy tờ là người đại diện cũ ký ạ?
    Và có cần nộp thêm lệ phí trước bạ không ạ?(công ty em đã mất giấy nộp tiền lệ phí trước bạ)
    Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  90. Nặc danh13:09

    Xuất trình 1 trong các loại giấy tờ đó hay cả 3 loại giấy đó luôn?

    Trả lờiXóa
  91. Nặc danh14:26

    Chào bác Hùng. Bác cho em hỏi xe của em bị trộm lấy cắp vào năm 2011 ở TpHCM. Năm 2012 công an Bình Dương tìm thấy xe của em trong một vụ án kinh tế. Công an Bình Dương có trả lại xe cho em nhưng không có biển số do xe em đã được gắn biển số giả. Trên giấy bàn giao tài sản không ghi phần không có biển số. Bây giờ em muốn xin cấp lại biển số vậy em phải làm đơn cớ mất biển số ở đâu chứng? Trong hồ sơ xin cấp lại biển số có cần phải có đơn xin cấp lại biển số không? Nếu có bác cho em xin cái mẫu đơn này. Em xin cảm ơn bác trước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn cứ đến phòng CSGT nơi cấp giấy đăng ký xe cho bạn, nói là bị mất biển số xe (nêu đại lý do gì đó), Cán bộ ở đó sẽ hướng dẫn các thủ tục, mẫu đơn làm lại biển số xe cho bạn.

      Xóa
  92. Nặc danh10:10

    em bị mất 1 cái bóp trong đó có giây đăng ký xe máy 4 số, em mua xe ở Quảng Bình nhưng mang xe vào Vũng Tàu, a cho em hỏi khi làm lại thủ tục giấy đăng ký xe máy thì không cần mang theo xe ra Quảng Bình và chỉ cần in số khung số máy thôi phải không anh, và cho em hỏi luôn là xe đổi từ 4 số sang 5 số thì có mang biển số cũ theo để cho công an thấy không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đúng như vậy đó bạn. Bạn phải mang theo biển số 4 số để công an thu giữ và tiêu hủy.

      Xóa
  93. Bạn ơi cho mình hỏi có thể sử dụng hộ chiếu thay CMTND để làm lại đăng ký xe máy không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hộ chiếu không thay thế được CMND.

      Xóa
  94. Nặc danh16:48

    Em chào anh,
    Anh cho em hỏi:
    Em bị mất đăng ký xe máy do em đứng tên, biển số Hà Nội, làm từ thời sinh viên. Nhưng nay em đã ra trường và đã mất thẻ sinh viên, hiện tại em không có hộ khẩu thường trú tại hà nội. Vậy để làm lại đăng ký xe thì thủ tục làm lại như thế nào ạ?có thể vẫn đứng tên e hay phải nhờ người có hộ khẩu hà nội ạ? Em cảm ơn anh nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn không thể làm lại đăng ký xe theo biển số cũ. Bạn phải làm thủ tục "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (mục C) theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html
      (tức đổi biển số xe).
      - Bạn có thể làm giấy cho tặng xe cho người có Hộ khẩu HN và làm thủ tục sang tên cho người đó thì khi người đó đăng ký xe mới có biển số HN. Tuy nhiên bạn phải cân nhắc vì về mặt pháp lý, xe đã thuộc sở hữu của người đó.

      Xóa
  95. Nặc danh11:05

    Cho em hỏi , em bị cướp nên mất giấy tờ xe . Em nghe nói muốn làm lại thì phải có giấy cớ mất có xác nhận của công an phường . Nhưng khi em đến công an phường nơi em bị cướp thì họ không chịu ký , họ đòi phải có nhân chứng , bị cướp những gì , ở đâu , lúc nào ... nói chung là rất rắc rối . Em có đọc bài " Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất " trên thì thấy chỉ cần giấy cmnd , hộ khẩu , ... với giấy khai đăng ký xe . Cơ quan đăng ký nào cững như vậy hay có chỗ cần giấy cớ mất hả a ? em còn hồ sơ gốc , hóa đơn trước bạ thì có phải chuyển sang biển số 5 số không a ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục quy định chung cho mọi địa phương. Nếu không rõ có thể đến phòng CSGT nơi đã cấp giấy đăng ký xe để hỏi.
      - Nếu xe bạn có biển 4 số thì khi mất giấy ĐK xe sẽ buộc phải chuyển thành 5 số.

      Xóa
    2. Nặc danh08:40

      Bạn đã khai với nơi bạn bị cướp mà họ không chứng thì bạn làm đơn cớ mất nêu đại lý do như "trên đường đi làm bị rớt mất" rồi gặp công an khu vực nơi bạn thường trú nhờ ký cho chữ lên phường đóng dấu hoặc nhờ bác tổ trưởng đi chứng cho. Biếu bác 1 xị là ok. Sau đó cà số khung, số máy, mang hồ sơ tự quản, tháo biển số mang lên công an quận chỗ đăng ký xe xin tờ khai, xin thêm tờ "đơn xin cấp lại đăng ký xe" rồi điền thông tin vào. Nộp cho máy chú cùng biển số, nộp lệ phí xong chờ lấy biển mới, giấy hẹn. Còn một cách nữa là bạn mang giấy tờ, cùng biển số ra nhờ mấy chú cò. Bạn chỉ việc ký giấy rồi chờ lấy biển số mới cùng giấy hẹn. Giá mấy chú cò thì cùng tùy khoảng 400k - 600k. Mình cũng mới đi làm thủ tục về nhưng xe mình còn phức tạp hơn bạn nhiều.

      Xóa
  96. anh cho em hỏi .em bị mất đăng kí xe và bằng lái xe .em có giấy xác nhận mất giấy tờ .trong trường hợp này nếu xe em bị CSGT giữ thì có bị tịch thu không ạ !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xe không bị tịch thu nhưng bạn phải đi làm lại các loại giấy tờ trên để đi nộp phạt và lấy xe.

      Xóa
    2. Chào Anh Hùng
      Trường hợp của em lúc mua xe vì lý do bất tiện nên có nhờ người khác đứng tên giúp, người đứng tên và biển số xe tại Q1, TPHCM, em lại có địa chỉ thường trú tại Bến tre. Giờ em bị mất giấy tờ xe, vậy em có thể nhờ chủ xem làm giấy ủy quyền cho em làm lại giấy tờ xem đồng thời làm giấy chuyển quyền sở hữu xe sang tên em có được không? Vì nhờ người khác đi lại nhiều thấy bất tiện quá:) Mong Anh tư vấn giúp.

      Xóa
    3. Chỉ có 1 cách đó thôi bạn. Lưu ý, lúc đó biển số xe không còn ở Tp HCM mà mang biển số Bến Tre.

      Xóa
  97. Nặc danh03:23

    em bị mất CMND và giấy đăng ký xe máy luôn. vậy em có thể làm lại giấy đăng ký xe máy trước sau đó làm lại CMND sau có được không ạ. và nếu được thì phải mang theo giấy tờ gì để làm lại giấy đăng ký xe máy ạ. em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm lại CMND trước, rồi mới làm giấy đăng ký xe. Thủ tục giấy tờ làm lại giấy đăng ký xe đã nêu rất rõ ở bài viết trên, bắt buộc phải có CMND.

      Xóa
  98. em bị mất cmt, giấy phép lái xe và cả đăng ký xe
    hôm nay đi làm lại cmt và đã có giấy hẹn của công an như vậy dùng giấy hẹn này có thay cmt để làm lại được đăng ký xe không vậy
    Biển số xe của em 5 số vậy có bị đổi biển không vậy?
    Em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn nói với chỗ làm giấy đăng ký xe là khi nhận giấy Đăng ký xe mới thì bạn bổ sung giấy CMND luôn là được.
      - Biển số 5 số không thay đổi.

      Xóa
  99. em có mua 1 chiếc xe máy cũ ở cửa hàng xe máy có giấy tờ đầy đủ, nhưng em mới bị mất ví nên mất luôn giấy tờ xe..hic... giờ e phải làm thế nào để có thể làm lại giấy tờ xe, vì e ho có giấy chuyển nhượng mua bán có công chứng mà cũng ko biết chủ nó là ai nữa...có cách nào không ah...:(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề bạn hỏi đã được trả lời ở phần hỏi đáp ở trên và phần hỏi đáp của bài viết "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (Link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html). Bạn chịu khó đọc nhé.

      Xóa
  100. Nặc danh09:00

    tôi hiện công tác tại Công an thị xã Sông Công Thái nguyên, từ năm 2005 đến 2010 tôi học tại học viện an ninh nhân dân Q. Hà Đông, tháng 8/2009 tôi xin giấy giới thiệu của trường đi làm đăng ký xe máy tại công an Q.Hà Đông. Năm 2010 tôi về địa phương công tác, Hộ khẩu chuyển về Thái Nguyên. Tháng trước tôi bị mất đăng ký xe. vậy xin hỏi tôi có xin cấp lại đăng ký xe tại CA Q.Hà Đông được ko hay phải rút hồ sơ về địa phương đăng ký lại. Nếu đăng ký lại thì có phải nộp thuế không và thuế là bao nhiêu? xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải rút hồ sơ về Thái Nguyên để làm lại giấy đăng ký xe vì bạn đã chuyển khẩu. Bạn không phải đóng Thuế hay lệ phí trước bạ gì cả. Chỉ đóng phí làm lại giấy đăng ký xe và làm lại biển số 5 số (xe của bạn sẽ không còn biển 4 số). Bạn tham khảo Điều 4 Các trường hợp không phải nộp lệ phí trước bạ của Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html) để biết thêm chi tiết.

      Xóa
  101. Nặc danh12:25

    Anh ơi anh cho e hỏi là xe em bị tai nạn nên bị hỏng biển,e muốn xin cấp lại biển cũ( 4 số) thì có bị đổi thành 5 số không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là sẽ đổi thành 5 số.

      Xóa
  102. Nặc danh12:39

    Ba em có mua 1 chiếc 67(50cc) của một ông kia ở Long An mà ổng nói bị mất giấy rồi.Xe mang số 58.Ổng nói bây giờ xuống công an gì đó(em cũng không biết là công an gì,địa chỉ nào)ở thành phố kêu họ thử dò lại số xe này coi được không mà làm lại giấy.Nhưng sợ xe này nó lâu quá rồi người ta không tìm lại số được.Bây giờ ba em đang ở Biên Hòa,Đồng Nai.Mà xe chính chủ thì ông kia đứng tên.Vậy có cách nào làm lại được giấy xe mà không cần phải ông kia ủy quyền không rồi chứng nhận của UB phường không anh.Em 17 tuổi vậy có thể đứng tên xe này không?Anh hướng dẫn rõ rõ tí dùm em.

    Trả lờiXóa
  103. Tuyền09:21

    Hồi còn là sinh viên em có mua và đăng ký một xe máy bằng thẻ sinh viên,hiện nay em đã ra trường rồi nhưng hôm vừa rồi em bị mất đăng ký xe. Hiện tại em không biết làm thế nào để xin cấp lại giấy đăng ký xe,em có đến công an quận nơi em đăng ký trước kia thì họ bảo phải làm thủ tục chuyển vùng.Xin hỏi bây giờ em có thể làm lại đang ký tại HN được không hoặc sang tên cho vợ em (vợ em có hộ khẩu Hà Nội nhưng em vẫn giữ hộ khẩu ở quê) được không?Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn không thể cấp lại Giấy đăng ký xe tại HN vì bạn không có hộ khẩu.
      2. Bạn có thể làm thủ tục cho tặng xe này cho vợ của bạn ( có công chứng) rồi vợ của bạn làm thủ tục sang tên từ tên của bạn sang tên vợ bạn.
      3. Bạn tham khảo bài viết: "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html ) và phần hỏi đáp để hiểu rõ về thủ tục sang tên.

      Xóa
  104. Nguyễn Quang Huy23:04

    Anh( chị ) ơi cho em hỏi. em bị tạm giữ xe và giấy tờ nhưng đã nộp phạt lấy xe về giấy tờ vẫn bị giữ có lịch hẹn lên lấy lại nhưng e đánh mất tờ hoá đơn có lịch hẹn lên cơ quan công an. Sau 6 tháng e tìm lại được tờ hoá đơn có ghi lịch hẹn lên lấy liệu e có lên lấy lại được giấy tờ k ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lấy được chứ sao không. Đáng lẽ lúc bị mất giấy hẹn, bạn đến công an phường xã làm giấy xác nhận mất rồi lên CSGT lấy giấy tờ về, chứ để gì đến 6 tháng sau mới lấy!!!

      Xóa
  105. Tuyền14:22

    Cảm ơn anh Minh Hùng đã giúp đỡ,nhưng em muốn hỏi thêm chút nữa là trong trường hợp của em là đã bị mất giấy đăng ký xe rồi,bây giờ em làm thủ tục sang tên cho vợ em rồi vợ em sẽ xin cấp lại đăng ký xe hay là làm như nào,em đã đọc qua trình tự thủ tục đăng ký sang tên theo link mà anh gửi nhưng chỉ thấy hướng dẫn đối với trường hợp còn giấy đăng ký xe,mong anh hướng dẫn lại,cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  106. Anh Minh hùng ơi cho em hỏi .Em mất bằng lái ô tô hạng b2 bây giờ em muốn làm lại thì đến đâu thì nhan nhất hả anh .va anh cho em hỏi phí làm lại bằng hết bao nhiêu tiền.Em cảm ơn anh?

    Trả lờiXóa
  107. Quang Huy12:03

    Chào anh Minh Hùng! Em quê ở Hải Phòng là SV năm thứ 2 ĐHBK, em xin hỏi thủ tục đăng ký xe biển Hà Nội. Khi đi làm ĐK thì ngoài Giấy tờ theo xe + Thẻ SV + Giấy giới thiệu của trường là đủ phải không ạ? CSGT có yêu cầu xuất trình tạm trú KT3 không ? Trường hợp, sau này em tốt nghiệp ra trường thì có được giữ lại đăng ký biển Hà Nội để sử dụng tiếp không? Nếu em muốn rút lại hồ sơ về Hải Phòng đăng ký lại thì thủ tục như thế nào ạ, lúc này cần trình những giấy tờ gì cho CSGT Hà Nội ?
    Cám ơn anh rất nhiều !

    Trả lờiXóa
  108. Nặc danh12:41

    chào anh!em quê ở thanh hóa,ngày trước em học bằng lái xe ở hà nội,em đã bị mất,giờ em vẫn còn hồ sơ gốc,em về thanh hóa xin cấp lại được không a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn về Thanh Hóa làm lại GPLX vẫn được.

      Xóa
  109. Nặc danh09:47

    anh ơi cho em hỏi: hộ khẩu của em ở nghệ an. em định mua xe ở bắc ninh nhưng không về quê đăng ký biển số được nên em muốn đăng ký tại bắc ninh mà vẫn lấy biển số của nghệ an có được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm như bạn thì ai giải quyết cho bạn được.

      Xóa
  110. Chào anh Minh Hùng. Nhờ anh hướng dẫn cho em trường hợp này với. Em có mua xe máy đang ký Q1 Tp HCM đã sang tên cho em, vì bị mất trộm nên em mất giấy cavet xe nhưng còn hồ sơ gốc, hộ khẩu của em ở khánh hòa.vậy anh cho em hỏi em có thể làm lại được cavet xe không?,và phải làm theo cách nào. Thân cảm ơn anh!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong giấy đăng ký xe ghi địa chỉ của bạn ở đâu thì về nơi đó làm lại. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên rồi đó bạn.

      Xóa
  111. Kim Thương12:58

    Anh ơi em bị mất toàn bộ giấy tờ, bao gồm cả giấy PLX, Giấy đăng ký xe máy, hồ sơ gốc của xe máy. Giờ e làm đơn xin xác nhận của địa phương là mất giấy tờ, nhưng còn hồ sơ gốc, vì e mua từ tháng 05/2010 nên giờ em không rõ nó gồm những gì, có thể ghi chung chung là hồ sơ gốc xe máy bị mất, rồi đem ra phòng cảnh sát giao thông để xin rút hồ sơ về quê làm lại biển không ạ ( trước em làm biển hà nội theo diện sinh viên)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm như vậy là đúng, chỉ có 1 cách đó thôi.

      Xóa
    2. Nặc danh22:37

      Mình cũng như bạn. Mình trước là sv, đky ở quận Hoàn Kiếm. bây giờ muốn rút hồ sơ thì phải đưa cho họ 500k thì mới đc rút , ngoài ra vẫn cần có xác nhận của địa phương :((

      Xóa
  112. Nặc danh16:48

    Xin hỏi bạn Minh Hùng, mình có việc như thế này:
    Mình đang ở TPHCM nhưng xe máy là của người khác và đăng ký tại HN. Mình bị mất giấy đăng ký xe, sau đó bị công an bắt , do không có đăgn ký nên bị tạm giữ tại công an quận. Hôm nay mình ra đó hỏi thì họ bảo bây giờ chủ xe phải làm giấy tờ xác minh xe, còn mình thì làm đơn báo mất giấy tờ thì họ mới giải quyết. Mình không biết giấy tờ xác minh xe là giấy gì, mong bạn chỉ cách làm.
    Cản ơn bạ

    Trả lờiXóa
  113. Thuận21:45

    Chào anh Hùng!
    Hiện nay, em đang ở TPHCM. Em đang sử dụng xe máy biển số Đà Nẵng do mẹ em (hiện ở Đà Nẵng) đứng tên. Em đã làm mất cà vẹt xe ở TPHCM. Vậy em làm những thủ tục gì để làm lại cà vẹt mới? Em có phải làm giấy khai báo mất cà vẹt ở TPHCM, rồi sau đó gởi xe về Đà Nẵng để làm lại cà vẹt mới?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên, không phải gởi xe về Đà Nẵng.

      Xóa
  114. Nặc danh12:34

    kính gửi bác Minh Hùng!
    em có câu hỏi mong bác giúp đỡ ạ.
    Em có chiếc xe máy, em bị mất giấy tờ xe nhưng cứ chần chừ chưa đi làm lại, mấy hôm trước do bất cẩn em đi xe ngoài đường thì lại bị...rơi mất bảng số xe. Như vậy khi làm lại có cần thêm thủ tục gì nữa không ạ? Xe em mua năm 2005 nên giấy tờ em cũng để đâu mất.
    Em có phải làm đơn báo mất và lên công an phường chứng nhận không ạ? Em có đọc cái giấy đăng ký xe thì có chỗ chủ xe tự khai và phần cơ quan chuyên môn xác nhận, em cũng nghe nói là mình phải tự cà số khung ,số sườn dán vào để đem lên CA luôn có đúng không ạ? Còn nội dung chiều dài, cao...của xe thì mình tự điền luôn hay công an họ điền ạ? Em nghĩ làm sẵn vậy thì đỡ phiền cho các anh ấy.
    Mong bác bớt chút thời gian trả lời giúp em ạ, em xin chân thành cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  115. Nặc danh13:22

    Anh Hùng ơi E có câu hỏi mong anh giúp đỡ.
    - hien tại em đang ở SÀI GÒN, nhưng đăng kí xe ở THANH HÓA. giờ em muốn làm lại đăng kí bị mất, chỉ cần cà mình số khung và số máy, song cắt rồi dán vào mẫu giấy cấp lại rồi gửi về quê nhờ người thân làm là đc đúng ko a.
    - xe em mua năm 2011, giá 24tr. vì thế cho em hỏi tổng cộng số tiền em cần phải đóng để có được 1 ĐK mới là bao nhiêu vậy a.
    - xe em biển 5 số, khi cấp lại giấy ĐK mới, nhưng em muốn giữ lại biển cũ có đc ko anh.

    Trả lờiXóa
  116. Phan Chiều Lợi16:15

    Thưa anh Minh Hùng.
    Em có một câu hỏi rất mong anh tư vấn.
    Em vừa mua xe máy Ari blaet, khi mua em cung cấp CMT và Sổ hộ khẩu cho cửa hàng đi đăng ký hộ. Đến lúc nhận được thì trên giấy đăng ký lại ghi sai địa chỉ khác địa chỉ ghi trên CMT và SHK cho em hỏi nếu sau này mất đăng ký thì có làm lại được không? Vì theo em biết thì địa chỉ trong tờ đăng ký lúc đầu phải giống với địa chỉ ghi trên CMT hoặc hộ khẩu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy đăng ký bị sai thì phải làm lại, thủ tục đã nêu rõ ở trên. Bạn đến trực tiếp phòng CSGT để làm, mang theo CMND và Hộ khẩu để đối chiếu.

      Xóa
  117. hanh08:41

    Anh Minh Hùng cho em chút ạ !
    Năm 2010 em có đăng ký xe máy theo chế dộ Sinh Viên , nhưng hôm vừa rồi em bị mất giấy tờ + CMND. Bây giờ em đã ra trường và có hộ khẩu tại huyện từ liêm, hôm vừa rồi em có lên C.A HBT xin đăng ký lại nhưng họ ko cho, họ bảo về huyện từ liêm đăng ký nhưng lại ko cho em rút hồ sơ để về huyện Từ liêm đăng ký lại. Vậy giờ em cần phải làm những gì ạ? mong anh hướng dẫn :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục nêu rõ ở trên rồi đó bạn.

      Xóa
  118. Chào anh!
    Trong thời gian mất giấy tờ xe,em chưa kịp làm lại vì quê em ở xa thì có thể đến sở GTVT xin giấy phép tạm thời được không ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện không có quy định về cấp giấy phép tạm thời.

      Xóa
  119. chào anh .
    anh cho em hỏi là,em ở hà nội ,có mua 1 chiếc xe ở bắc giang mua bán không có giấy tờ gì ,chỉ có đăng ký xe thôi ,giờ em muốn dăng ký tên em và bien hà nội có được không ạ va thủ có khó không a ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vấn đề bạn hỏi nằm trong bài viết này, chú ý đọc phần hỏi đáp.
      Bài viết: "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân" (link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html )

      Xóa
  120. EM có một chiếc xe mua lại của người khác,có đầy đủ hồ sơ gốc và khi mua xe có làm giấy mua bán cho tặng xe có công chứng của công an phường, nhưng em không đi sang tên luôn mà để đến giờ là gần 10 tháng rồi, giờ em bị mất giấy đăng ký xe thì em có thể đi sang tên xe sang tên em và sau đó làm lại giấy tờ xe không? và nếu được thì cần làm những thủ tục giấy tờ gì? Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  121. Nặc danh21:10

    Anh ơi! Cho em hỏi em có giấy mua bán xe của phường công chứng nhưng em không biết là phải làm luôn nên không đi làm thủ tục sang tên luôn mà để đến giờ là gần 10 tháng rồi, giờ giấy đăng ký xe mất, em muốn làm lại giấy đăng ký xe thì phải làm sao? và nếu bị phạt vì đóng thuế chậm thì khoảng bao nhiêu khi chậm 10 tháng? Mong Anh tư vấn giúp em!

    Trả lờiXóa
  122. Nặc danh08:21

    Chào anh nhờ anh tư vấn dùm
    EM bị mất đăng ký xe,hồ sơ gốc thì vẫn còn giữ em là chính chủ,cho em hỏi em phải thay biển 5 số phải không anh,và nếu như vậy thì chi phí như là đăng ký mới là hơn 1 triệu phải không anh?Hay là chỉ 50k như quy định cấp đổi bên trên.cám ơn anh trước

    Trả lờiXóa
  123. Nặc danh08:25

    Hi anh em đọc những câu trả lời của anh bên trên của 1 bạn có cùng trường hợp bị mất đăng ký với xe wave s110 giống như em vậy làm lại mất 50k hi

    Trả lờiXóa
  124. Anh ơi, em bị mất giấy đăng ký xe,em đã lên csgt tỉnh để xin cấp lại ,em cứ nghĩ là mình vẫn dùng biển số cũ 4 số nhưng họ bảo là sẽ phải làm biển số mới loại 5 số.vậy cái quyết định mới ấy có đúng không và có từ bao giờ ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem bài viết "Một số điểm mới trong Thông tư 36/2010/TT-BCA về đăng ký xe"
      link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/mot-so-iem-moi-trong-thong-tu-362010tt.html

      Xóa
  125. Nặc danh17:00

    Xin hỏi anh Hùng.
    Tôi mua xe Jupiter mới chính chủ ở Hải Dương, tuy nhiên trên đăng ký xe phần chữ ký của trưởng phòng cảnh sát giao thông không phải là chữ ký sống (tức là ký như dạng scan), tôi cũng không hiểu sao lại vậy. Khi nhận đăng ký xe không để ý, bây giờ mới phát hiện ra. Không biết như vậy có ảnh hưởng gì không ? và có hợp lệ không ? (Vì tôi sợ cảnh sát giao thông bảo giấy tờ giả thì nguy hiểm). Mong anh chỉ giúp, thanks !

    Trả lờiXóa
  126. Nặc danh18:25

    tôi có bị công an tạm thu giấy đăng ký xe may. do không có thời gian, địa điểm lấy rất xa và tôi cũng mất giấy phạt. cũng 1 năm rùi, giờ tôi muốn làm lại giấy tờ xe mới có được khỗng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không làm lại giấy đăng ký xe mới được. Bạn phải làm giấy xác nhận mất biên bản xử phạt tại công an xã phường rồi đến CSGT nộp phạt lấy giấy đăng ký xe về.

      Xóa
  127. chào anh!hiện em đang lái xe tải 1,25t cho 1 cty tư nhân tại hà nội.em mới bị mất đang kí xe oto.hiện giờ chỉ còn lại sổ đang kiểm và giấy bảo hiểm bắt buộc của xe.đang kí xe mang tên công ty,xe đời 2006.trên giấy đăng kí thì công ty em đang kí tại địa chỉ cũ và tên cũ của công ty.bây giờ công ty đã chuyển tới địa điểm mới và đổi lại tên.nhưng vẫn cùng nghành nghề kinh doanh.xe không đang kí kinh doanh vận tải anh ạ.anh có thể chỉ giúp em thủ tục làm lại đăng kí xe ở đâu,quy trình thế nào,cần những giấy tờ gì,thời gian làm lại mất khoảng bao lâu và chi phí làm lại tốn kém thế nào được không ạ!em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục quy trình, chi phí, thời gian đã nêu rõ ở bài viết trên. Nếu là cơ quan, tổ chức VN, người đến làm thủ tục xuất trình CMND kèm theo giấy giới thiệu của cơ quan, tổ chức, kèm theo giấy đăng ký kinh doanh (bản công chứng)

      Xóa
  128. Nặc danh22:57

    Chào a. Phiền a giải đáp chút thắc mắc của e như sau: trường hợp e làm biển HN diện sv nhưng nay e đã ra trường và bị mất Giấy dki xe thì có cách nào làm lại biển HN mà ko pải nhập khẩu ko? E thấy có trường hợp đc a tư vấn làm thủ tục cho nhận. Tuy nhiên khi cho nhận cùng tỉnh (HN để làm đc lại biển HN) thì lại có mục pải trình giấy dki xe. Vậy ko còn cak nào sao? Mong a am hiểu tư vấn giúp e. Cảm ơn a nhiều

    Trả lờiXóa
  129. Nặc danh08:44

    Xin hỏi anh Hùng.
    Tôi mua xe Jupiter mới chính chủ ở Hải Dương, tuy nhiên trên đăng ký xe phần chữ ký của trưởng phòng cảnh sát giao thông không phải là chữ ký sống (tức là ký như dạng scan), tôi cũng không hiểu sao lại vậy. Khi nhận đăng ký xe không để ý, bây giờ mới phát hiện ra. Không biết như vậy có ảnh hưởng gì không ? và có hợp lệ không ? (Vì tôi sợ cảnh sát giao thông bảo giấy tờ giả thì nguy hiểm). Mong anh chỉ giúp, thanks !

    Trả lờiXóa
  130. dang nhung14:49

    Anh Hùng vui lòng cho em hỏi:
    em mua lại xe của người quen,không có làm thủ tục sang tên,chỉ có giấy tờ viết tay thôi.nên bây giờ em bị mất cà vẹt xe,mà em củng không có hồ sơ gốc lun.bây giờ em phải làm sao để làm lại cà vet xe ?

    Trả lờiXóa
  131. tú trần14:54

    Chào Anh Hùng!
    Em bị mất cà vẹt xe ,muốn xin cấp lại.do em không có thời gian để đi làm lại.em muốn ủy quyền cho nhân viên của em đi làm lại có được không anh Hùng?nếu được thì em phải có những thủ tục như thế nào vậy anh? xin cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn và nhân viên cầm CMND ra phòng công chứng hoặc dịch vụ công chứng tư để làm thủ tục ủy quyền. Mẫu giấy ủy quyền họ làm sẳn.

      Xóa
  132. Huỳnh Long12:08

    Chao Anh Minh Hùng!
    vui lòng cho em hỏi:giống như trường hợp của bạn Tú trần ở trên,sau khi em được ủy quyền làm lại giấy đăng kí xe xong rồi,và em muốn làm thủ tục sang tên thì phải làm như thế nào vậy anh?em có thể mang giấy ủy quyền tự đi làm thủ tục sang tên mà không có người ủy quyền có được không vậy anh?vì người đứng tên xe máy rất bận,không có thời gian nhìu ,mong anh Minh Hùng chỉ giúp em.xin thành thật cám ơn anh!

    Trả lờiXóa
  133. Nặc danh20:37

    Chào anh, em làm mất giấy đăng kí xe biển 4 số, bây giờ làm lại phải chuyển sang biển 5 số ạ? như vậy lệ phí sẽ là bao nhiêu tiền ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc kỹ bài viết ở trên rồi hãy hỏi nhé bạn.

      Xóa
  134. Tôi hiện đang ngồi xe máy của anh trai ruột,xe máy do chính anh trai đứng tên,nhưng tuần trước làm mất giấy tờ xe và bằng lái xe. Tôi hiện đang ở Tp HCM,anh trai tôi thì đang ở Tây Ninh,nhưng quê tôi ở Đồng Nai.vậy muốn làm lại giấy tờ xe,tôi có thể làm lại ở Tp hay không hay phải về Đồng Nai làm.Tôi tự đi làm có được không hay phải đích thân anh trai tôi???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy tờ xe của anh trai bạn thì anh trai bạn làm, nếu không có thể ủy quyền cho bạn (có công chứng) làm. Bằng lái làm tại đâu cũng được. Giấy đăng ký xe đến Công an nơi đã cấp để làm lại.

      Xóa
  135. Nặc danh11:46

    Thưa anh cho em hỏi:
    - có trường hợp nào cơ quan cấp lại đăng ký xe được thu mức phí khác mức phí theo quy đinh trên không?
    - Hồ sơ xin cấp lại ĐK xe của em đầy đủ theo quy định, nhhưng cán bộ CSGT huyện nơi cấp lại ĐK xe yêu cầu em pải nộp mức lệ phí 350k do trước đây xe của em là do phòng CSGT thành phố HP cấp lý do của mức phí kia là cán bộ pải có công đi rút hồ sơ. Phòng CSGT huyện làm như vậy có đúng theo quy định không? có thông tư nào hướng dẫn cụ thể về vấn đề này không?
    Rất mong nhận được câu trả lời của anh.

    Trả lờiXóa
  136. em mua xe qua nhiều đời chủ tại hà nội , xe có giấy tờ nhưng không sang tên đổi chủ , em hiên giờ đánh mất giấy tờ xe, va em mới biết nếu k sang tên đổi chủ sẽ bị phạt,em hộ khẩu tại tỉnh yên bái hiện đang sinh sống tại từ liêm hà nội, giờ em muốn làm lại giấy tờ xe thì phải làm như thế nào mong anh chỉ dẫn giúp , cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nhanh nhất là bạn tìm cho được chủ xe đứng tên trên giấy đăng ký, nhờ họ làm giấy mua bán, đem ra công chứng (bạn phải còn lưu bản photo giấy đăng ký xe). Có giấy đó rồi, bạn đi làm lại giấy đăng ký xe sang tên xe cho bạn.

      Xóa
  137. Xin hỏi trường hợp tôi bị mất đăng ký xe. Mà xe của tôi là xe mua lại, nhưng chưa sang tên đổi chủ. mà có chỉ giấy chuyển nhượng thôi thì thủ tục xin cấp lại như thế mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin chào anh.
      Ngày trước em có đăng ký xe tại Hà Nội theo diện Sinh viên, hiện tại em đã ra trường.
      Mới đây em có bị mất giấy tờ xe, Hiện giờ em có thể xin cấp lại giấy đăng ký bằng sổ tạm trú được không ?.
      Nếu không xin cấp được bằng sổ tạm trú thì em có thể viết giấy cho tặng cho bạn em ở Quận khác nơi em đăng ký xe được không , trong trường hợp này thì có phải đổi biển số không ạ ?
      EM cảm ơn Anh nhiều ...!!!

      Xóa
    2. - Sổ tạm trú không làm được. Nếu bạn làm lại giấy đăng ký xe sẽ đổi biển số theo HKTT của bạn.
      - Bạn mất giấy đăng ký xe thì làm sao viết giấy cho tặng có công chứng được?

      Xóa
    3. Trả lời bạn Thanh Tam:
      - Giấy chuyển nhượng có công chứng không. Nếu không có (tức là giấy viết tay) thì phải làm lại giấy mua bán xe có công chứng (vì giấy đăng ký bản chính đã mất nên buộc phải có bản photo để công chứng họ đối chiếu).
      - Thủ tục đã nêu rõ ở trên.

      Xóa
    4. Anh ơi, như vậy trường hợp của em có thể rút hồ sơ gốc để đem đi đăng ký tại nơi đăng ký HKTT được không ?.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

1 – 200 trên 490   Mới hơn›   Mới nhất»
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất
Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất
Hướng dẫn thủ tục, lệ phí cấp, kinh nghiệm làm lại giấy đăng ký cà vẹt xe máy, mô tô, ô tô chính chủ bị mất, cấp lại đăng ký xe máy online mới nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7FMHbdmapTFuaBXNHgf7HdVOSeDkW-eHt3bOj-O51u1rvnTuwxEnN5-smDBrIw_0bRhEkTizTh0bjtph13qAl2sgqGan9emwh234lR4GXlAwK8h4WE5h2tzQdXnC0g5T-OTdJnGMib7o/w200-h170/dang-ky-xe_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7FMHbdmapTFuaBXNHgf7HdVOSeDkW-eHt3bOj-O51u1rvnTuwxEnN5-smDBrIw_0bRhEkTizTh0bjtph13qAl2sgqGan9emwh234lR4GXlAwK8h4WE5h2tzQdXnC0g5T-OTdJnGMib7o/s72-w200-c-h170/dang-ky-xe_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content