Quy định về thông báo lưu trú mới áp dụng từ 2022

Quy định về thông báo lưu trú, thủ tục, thời gian, xử phạt về thông báo lưu trú của Luật cư trú năm 2020.
thông báo lưu trú
Theo quy định về thông báo lưu trú mới nhất hiện nay thì người thông báo được mở rộng các hình thức thông báo cho cơ quan công an và thời gian được lưu trú tối đa là 29 ngày.

1. Thông báo lưu trú là gì?

- Lưu trú là việc công dân ở lại một địa điểm không phải nơi thường trú hoặc nơi tạm trú trong thời gian ít hơn 30 ngày.

Ví dụ: Các trường hợp cư trú của khách vãng lai, người đi thăm thân, đi du lịch, chữa bệnh…đến ở một nơi khác trong thời gian ngắn hơn 30 ngày.

- Khi có người đến lưu trú, thành viên hộ gia đình, cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn, nhà nghỉ...) và các cơ sở khác có chức năng lưu trú (nhà trọ...), người đại diện cơ sở chữa bệnh có trách nhiệm thông báo việc lưu trú với cơ quan Công an phường, xã, thị trấn. Trường hợp người đến lưu trú tại chỗ ở của cá nhân, hộ gia đình mà cá nhân, thành viên hộ gia đình không có mặt tại chỗ ở đó thì người này phải thông báo việc lưu trú cho công an phường, xã, thị trấn. Điều đó có nghĩa là: Trách nhiệm thông báo lưu trú là của gia đình, cơ sở chữa bệnh, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú khi có người đến lưu trú. Tuy nhiên nếu người đến lưu trú tại nhà mà gia đình không có người thì người đó phải tự mình thông báo lưu trú cho công an.

- Nội dung thông báo về lưu trú bao gồm họ và tên, số định danh cá nhân (số CCCD) hoặc số CMND, số hộ chiếu của người lưu trú; lý do lưu trú; thời gian; địa chỉ lưu trú.

- Thời gian lưu trú tuỳ thuộc nhu cầu của công dân nhưng không quá 30 ngày.

2. Thủ tục thông báo lưu trú

- Thành viên hộ gia đình, cơ sở lưu trú du lịch (khách sạn, nhà nghỉ...) và các cơ sở khác có chức năng lưu trú (nhà trọ...), người đại diện cơ sở chữa bệnh hoặc người đến lưu trú có thể trực tiếp đến Công an phường, xã, trị trấn để thông báo lưu trú hoặc báo qua điện thoại, email của Công an phường, xã, thị trấn (nếu có niêm yết) hoặc qua ứng dụng trên điện thoại hoặc cổng thông tin.

- Thời gian thông báo lưu trú: thực hiện trước 23 giờ của ngày bắt đầu lưu trú; trường hợp người đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo lưu trú trước 08 giờ ngày hôm sau.

Ví dụ: Khách sạn phải báo cáo với CA phường, xã về số khách lưu trú tại các phòng của khách sạn trước 23 giờ trong ngày.

- Trường hợp ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con, cháu, anh, chị, em ruột đến lưu trú nhiều lần thì chỉ cần thông báo lưu trú một lần.

- Khi có người đến lưu trú, thành viên hộ gia đình, người đại diện cơ sở chữa bệnh, cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở khác có chức năng lưu trú có trách nhiệm đề nghị người đến lưu trú xuất trình một trong các giấy tờ pháp lý thể hiện thông tin về số định danh cá nhân theo quy định và thực hiện việc thông báo lưu trú với cơ quan đăng ký cư trú. (quy định tại Thông tư 55/2021/TT-BCA)

- Người tiếp nhận thông báo lưu trú sau khi tiếp nhận phải cập nhật ngay nội dung thông báo về lưu trú vào Cơ sở dữ liệu về cư trú.

- Thủ tục thông báo lưu trú nói trên được áp dụng từ tháng 7/2021 là ngày Thông tư 55/2021/TT-BCA có hiệu lực pháp luật.

3. Mẫu thông báo lưu trú

- Trường hợp thông báo lưu trú tại gia đình: Không có mẫu.
- Trường hợp thông báo lưu trú tại khách sạn, cơ sở lưu trú: Do chủ cơ sở thực hiện theo mẫu hướng dẫn của Công an phường, xã, thị trấn.

4. Xử phạt vi phạm về thông báo lưu trú

Điểm b khoản 1 Điều 9 Nghị định 144/2021/NĐ-CP xử phạt về ANTT quy định: phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với trường hợp: Cá nhân, chủ hộ gia đình không thực hiện đúng quy định về thông báo lưu trú, khai báo tạm vắng./.
Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Nặc danh11:18

    toi la cong dan viet nam hien dang song va lam vieco tphcm .nay toi ket hon voi nguoi nuoc ngoai .hien gio chong toi dang tam tru cung 1ngoi nha voi toi .toi la nhan vien cua cong ty nho va toi tam tru tai cong ty nay.chung toi co day du giay to ket hon hop phap luat .nay toi muon lam tam tru cho chong cua toi .xin co quan cac cap huong dan thu tuc dang ki tam tuc cho chong toi .de chung toi chap hanh tot nhung dieu bo luat vien nam da dua ra .trong khi cho doi chung toi xin chan thanh cam on co quan .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:34

      Nếu bạn muốn làm thẻ tạm trú có thới hạn (1 , 2,3 năm) chồng bạn phải chứng minh là đang làm việc tại VN để cấp thẻ lao động, sáu đó mới làm thủ tục cấp thể tạm trú. còn nếu muốn làm thủ tục đơn giản thì chồng bạn phải tham gia trong Hội đồng thành viên của mọt công ty nào ở VN thì sẽ xin thẻ tạm trú dễ hơn, như chí phí sẽ tốn hơn khoảng 10 tr

      Xóa
  2. Nặc danh21:12

    tai xom tro cua toi khi cong an den kiem tra thif ca xom chua dang ky tam tru tam vang. Nhung khi dedn co quan cong an thi mot minh toi bi phat! hoi nguyen nhan thi ho bao cap tren chi thi
    tai sao lai co chuyen nguoi nay bi phat ma nguoi kia lai khong

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh21:13

    nhu vay cong an da lam khong dung theo quy dinh.

    Trả lờiXóa
  4. cho toi cong an den thu cmnd roi hom sau chua that tra, nhu vay co dung voi phap luat khong

    Trả lờiXóa
  5. thang12:27

    em muon hoi luat luu tru du lich tai ha noi nhu the nao .giup em nhe

    Trả lờiXóa
  6. @hotLý do họ thu CMND của bạn là gì?

    Trả lờiXóa
  7. @thangChắc bạn hỏi về vấn đề tạm trú tại Hà Nội? Quy định về tạm trú thống nhất trong cả nước, thủ tục quy định như trên

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh22:00

    Tôi xin hỏi vấn đề như sau:
    Tôi lấy vợ cùng tỉnh. Vợ chồng tôi làn việc khác huyện. Vậy tôi lên thăm vợ vào thứ 7 chủ nhật có phải đăng ký tạm trú ko.

    Trả lờiXóa
  9. @Nặc danhTrường hợp của bạn Luật Cư trú quy định như sau:
    Điều 31. Lưu trú và thông báo lưu trú
    1. Lưu trú là việc công dân ở lại trong một thời gian nhất định tại địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn ngoài nơi cư trú của mình và không thuộc trường hợp phải đăng ký tạm trú.
    2. Gia đình, nhà ở tập thể, cơ sở chữa bệnh, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở khác khi có người từ đủ 14 tuổi trở lên đến lưu trú có trách nhiệm thông báo việc lưu trú với Công an xã, phường, thị trấn. Việc thông báo lưu trú được thực hiện trực tiếp hoặc bằng điện thoại. Công an xã, phường, thị trấn có trách nhiệm thông báo địa điểm, số điện thoại nơi tiếp nhận thông báo lưu trú cho nhân dân biết.
    3. Việc thông báo lưu trú được thực hiện trước 23 giờ, nếu người đến lưu trú sau 23 giờ thì thông báo lưu trú vào sáng ngày hôm sau; trường hợp ông, bà, cha, mẹ, vợ, chồng, con, cháu, anh, chị, em ruột đến lưu trú nhiều lần thì chỉ cần thông báo lưu trú một lần.
    4. Việc thông báo lưu trú được ghi vào sổ tiếp nhận lưu trú.
    Điều đó có nghĩa là khi bạn đến thăm vợ thì vợ bạn đến CA xã, phường, thị trấn hoặc điện thoại đến CA xã để thông báo việc lưu trú của bạn. Việc này chỉ cần thực hiện 1 lần. Các lần sau bạn đến thì không cần thông báo nữa

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh23:41

    tôi là người quốc tịch nước ngoài, khi về việt nam tôi có dăng ký ở nhà người thân tôi, nhưng tôi dến nhà bạn tôi ở chơi 1 vài tuần củng trong thành phố nhưng tôi có phải cần dăng ký ở nhà bạn tôi hay không ? nếu có dăng ký thì tôi dăng ký ở phường hay quận. xin cho biết dể dăng ký dúng theo pháp luật cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  11. @Nặc danhĐiều 15. Nghị Định 21/2001/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN quy định như sau:
    Người nước ngoài nghỉ qua đêm tại nhà riêng công dân phải trực tiếp hoặc thông qua chủ nhà khai báo tạm trú với Công an phường, xã nơi tạm trú. Công an phường, xã có trách nhiệm chuyển nội dung khai báo tạm trú của người nước ngoài đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
    Do vậy bạn trực tiếp hoặc thông quan chủ nhà nơi bạn đến ở đến tại công an phường để làm thủ tục đăng ký tạm trú.

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh13:33

    Tôi hiện sinh sồng tại Tp HCMC. Tôi thuê nhà tại quận Bình Thạnh từ 2 năm nay. Chủ nhà đã đăng ký tạm trú tạm vằng đấy đủ cho tôi tại công an phường. Từ cuối nay ngoái bạn trai tôi người Pháp qua Việt Nam sinh sống và ở cùng với tôi. Đã hai lần tôi và chủ nhà đến khai báo tại công an phường và yêu cầu đăng ký tạm trú cho bạn trai tôi nhưng đều bị công an khu vực từ chối không chấp nhận đăng ký với lý do người Việt Nam và người nước ngoài chưa kết hôn không được sống chung. Cho tôi hỏi như vậy có đúng pháp luật không? Chúng tôi muốn tuân theo pháp luật và làm tròn nghĩa vụ đang ký tạm trú tạm vắng nhưng không được.

    Cám ơn

    TN

    Trả lờiXóa
  13. @Nặc danhCông an phường đã làm sai quy định, không có Luật nào cấm người Việt Nam sống chung với người nước ngoài. Bạn liên hệ phòng quản lý Xuất nhập cảnh Công an Tp HCM để họ giải quyết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh21:33

      Luật ko cấm. Nhưng khi làm thủ tục tạm trú không chứng minh được mối quan hệ của hai người. Ko làm tạm trú cùng được. Bạn người nước ngoài liên hệ công an phường phối hợp phòng xuất nhập cảnh để làm thủ tục tạm trú cho người nước ngoài.

      Xóa
  14. maingan15:01

    Tôi có một người bạn trong tổ chức của Hội sinh viên các nước đến Việt nam tham gia công tác xã hội . Bạn tôi muốn ở tại nhà tôi tại Tỉnh Đồng nai khoảng 1,5 tháng , nhưng cơ quan công an xã nơi tôi ở không cho , bạn tôi là sinh viên không có đủ tiền ở khách sạn . Vậy tôi phải làm thủ tục như thế nào để bạn tôi có thể lưu trú tại nhà tôi trong thời gian công tác ở Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghị Định 21/2001/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại VN quy định như sau
      Điều 11.
      1. Người nước ngoài vào Việt Nam theo lời mời của cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong nước thì thông qua cơ quan, tổ chức, cá nhân mời để đăng ký mục đích, thời hạn và địa chỉ cư trú tại Việt Nam với Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an hoặc Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao tại văn bản đề nghị khi làm thủ tục theo quy định tại Điều 5 của Nghị định này.
      2. Người nước ngoài không có cơ quan, tổ chức, cá nhân ở Việt Nam mời thì đăng ký mục đích, thời hạn và địa chỉ cư trú tại Việt Nam tại đơn xin cấp thị thực.
      3. Người nước ngoài được miễn thị thực theo điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia thì mục đích và thời hạn cư trú tại Việt Nam phải phù hợp theo điều ước quốc tế đó. Những người thuộc diện này thực hiện việc đăng ký địa chỉ cư trú khi làm thủ tục khai báo tạm trú theo quy định tại Điều 15 của Nghị định này.
      Điều 15.
      1. Người nước ngoài nghỉ qua đêm tại khách sạn, khu nhà ở dành riêng cho người nước ngoài (kể cả khu nhà ở của ngoại giao đoàn) phải khai báo tạm trú thông qua chủ khách sạn hoặc người quản lý khu nhà ở. Chủ khách sạn, người quản lý khu nhà ở có trách nhiệm chuyển nội dung khai báo tạm trú của người nước ngoài đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
      2. Người nước ngoài nghỉ qua đêm tại nhà riêng công dân phải trực tiếp hoặc thông qua chủ nhà khai báo tạm trú với Công an phường, xã nơi tạm trú. Công an phường, xã có trách nhiệm chuyển nội dung khai báo tạm trú của người nước ngoài đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
      Do đó công an xã đã làm sai quy định. Bạn liên hệ Công an huyện hoặc phòng Quản ký Xuất nhập cảnh công an tỉnh Đồng Nai để họ hướng dẫn thủ tục

      Xóa
  15. Nặc danh09:24

    hiện tại tôi đang trọ tại hà nội,cách đậy 2 ngày,cán bộ xã nơi tôi ở trọ đi kiểm tra và thu hết CMT của những người chưa có giấy tạm trú.họ yêu cầu ra ủa ban khai báo.nhưng khi chúng tôi ra,cán bộ xã bảo mỗi người phải nạp 150 nghìn.mà như tôi được biết thì mỗi lần làm tạm trú chỉ mất 10-15 nghìn.vậy có phải xã nơi tôi ở trọ đã làm sai quy định ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghị định Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, ATXH quy định như sau
      Điều 11. Hành vi vi phạm quy định về đăng ký và quản lý cư trú
      1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
      a) Không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú;
      b) Không thực hiện đúng quy định về điều chỉnh, bổ sung hoặc những thay đổi khác trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;
      c) Không thực hiện đúng những quy định về khai báo tạm vắng;
      d) Không chấp hành việc kiểm tra hộ khẩu, kiểm tra tạm trú, kiểm tra lưu trú hoặc không xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra.
      Do đó Bạn nộp 150.000 đồng là tiền Công an xã phạt vì bạn có hành vi vi phạm không thực hiện đúng quy định về đăng ký tạm trú (điểm a Điều 11).

      Xóa
  16. Nặc danh11:14

    mình vẫn ko rõ lắm.khi ra làm tạm trú thì họ chỉ bảo là để làm tạm trú thì phải nộp 150k,tất cả mọi người đều như thế kể cả người mới chuyển đến.sau đó mình hỏi họ,nếu ngày mai mình chuyển sang phường khác trọ thì thế nào,lúc đó họ lại bảo nếu chuyển sang chỗ khác thì phải nộp phạt 150k.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn chuyển đi chỗ khác mà bạn làm thủ tục đúng quy định thì không ai phạt bạn cả.

      Xóa
  17. HỒNG SƠN10:00

    tôi có nhà ở gò vấp cho thuê nguyên căn, nhưng tôi bận nên chưa kịp đăng kí tạm trú cho người thuê, hôm mẹ đẻ của người thuê nhà tôi đến thăm con và ở lại qua đêm nhưng chưa thông báo lưu trú, công an phường đến kiểm tra, lập biên bản, thu giấy CMND và bắt nộp phạt 1 triệu 500 ngàn đồng. Luật sư cho tôi hỏi công an phường làm như vậy là đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  18. Bui Phan Da Thao08:23

    Hộ khẩu thường trú của gia đình mình ở xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh. Mình muốn đến Phường 14 quận 10 tạm trú dài hạn cho con mình đi học. Vậy mình có phải làm sổ tạm trú không? Và đăng ký như thế nào?

    Trả lờiXóa
  19. phạm tín16:57

    em là học sinh ở tỉnh, em vào thành phố hồ chí minh đê3 dự thi cao đẳng, em có ở nhờ nhà người anh ruột, vậy em có được ưu tiên không khai báo tạm trú đối với cơ quan công an không?
    nếu chưa khai báo kịp mà bị cơ quan kiểm tra thì có bị phạt không, và phạt như thế nào?
    trong trường hợp em là học sinh vào để dự thi thì có hưởng ưu tiên gì về khai báo này không? trường hợp em chỉ ờ trong vong 48 giờ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Trường hợp của bạn là lưu trú chứ không phải tạm trú. Anh của bạn chỉ cần đến Công an phường cầm theo CMND của bạn báo để họ vào sổ lưu trú là xong, không phải đăng ký tạm trú.
      - Nghị định Nghị định 73/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, ATXH quy định như sau
      Điều 11. Hành vi vi phạm quy định về đăng ký và quản lý cư trú
      1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:
      a) Không thực hiện đúng quy định về đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú;
      b) Không thực hiện đúng quy định về điều chỉnh, bổ sung hoặc những thay đổi khác trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú;
      c) Không thực hiện đúng những quy định về khai báo tạm vắng;
      d) Không chấp hành việc kiểm tra hộ khẩu, kiểm tra tạm trú, kiểm tra lưu trú hoặc không xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ khác liên quan đến cư trú khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu kiểm tra.

      Xóa
    2. Nặc danh12:03

      Mình là người đi làm thuê ở Hà Đông - HN, tháng 3/2012 mình có thuê 1 phòng của hộ gia đình và đã ra tổ dân phố nơi mình ở để khai báo lưu trú( có biển của CA phường Quang Trung - nơi tiếp nhận đaeng kí khai báo lưu trú). Cách đây vài ngày có CẢnh sát khu vực vào kiểm tra và thu chứng minh thư của mình với lý do chưa khai báo tạm trú. Hôm sau mình ra phường thì vẫn chưa làm đc thủ tục và đc hẹn đến hôm sau nữa ra nộp phạt 150k. Mình ko hiểu tại sao lại bị phạt vì mình đã ra nơi có thẩm quyền để khai báo lưu trú rồi, bạn cho mình hỏi như vậy mình bị nộp phạt là đúng hay là sai? Xin cảm ơn.

      Xóa
  20. Nặc danh18:11

    cho em hỏi, em là sinh viên,có đăng ký tạm trú tại nhà trọ. em đi tới phòng trọ mấy đứa bạn chơi, thường tới khoảng hơn 23h, ở qua đêm sáng về. vậy cho em hỏi em cần khai báo lưu trú thế nào ?? và em nghe nói khi bị phạt mức tiền phạt là 1,5tr, khác với mấy mức phạt trên. và người có thẩm quyền đi kiểm tra phòng lúc đó là ai ??(dân phòng, công an ???). nếu bị phạt thì mức phạt của em sẽ là bao nhiêu ?? xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh11:30

    Cho hỏi Tôi có hộ khẩu tại Tp.HCM chung với cha mẹ. Nhưng khi lập gia đình tôi ra ngoài thuê nhà ở riêng, cũng trong phạm vi Tp.HCM. Vậy tôi có cần phải khai báo tạm trú , tạm vắng không thủ tục như thế nào ? xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh12:52

    Xin chào luật sư,
    Tôi hiện là du học sinh về từ Pháp ngày 24/7/2012, quốc tịch Việt Nam.

    Hiện tôi đang làm hồ sơ để nhập hộ khẩu vào nhà mẹ ruột tại quận 3, TP HCM.

    Sau khi hỏi công an quận, trong hồ sơ phải có kèm theo giấy đăng ký tạm trú, có ghi rõ từ ngày 24 đến nay, tôi đã ở tại địa chỉ nào. CA phường nơi tôi tạm trú chỉ cấp cho tôi giấy tạm trú có hiệu lúc từ ngày 12/8. Vì thế, CA quận 3 chưa đồng ý cho tôi nhập hộ khẩu vì thiếu chứng thực cho khoảng thời gian 24/7 đến 12/8.

    Tôi xin hỏi trong trường hợp này nên làm thế nào. Tất cả các giấy tờ khác đều đầy đủ.

    Cám ơn,
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  23. ĐINH LỘC19:06

    Thưa anh Minh Hùng,
    Điều 31 ghi:Lưu trú và thông báo lưu trú
    1. Lưu trú là việc công dân ở lại trong một thời gian nhất định tại địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn ngoài nơi cư trú của mình và không thuộc trường hợp phải đăng ký tạm trú.
    Khái niệm "MỘT THỜI GIAN NHẤT ĐỊNH" nghĩa là gì vậy anh? 1 giờ, 12 giờ, 1 ngày, 1 đêm,...
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh15:40

    Thưa anh Minh Hùng.
    Bố mẹ tôi bị phá sản, không còn nhà cửa. Trong sổ hộ khẩu có tên vợ chồng con cái tôi và mẹ tôi là chủ sổ hộ khẩu. Tôi chưa có nhà riêng và hiện đang thuê nhà ở một phường khác (cùng thành phố thuộc tỉnh trong hộ khẩu). Bây giờ tôi muốn tách hộ khẩu riêng có được không?
    Mong anh tư vấn cho tôi. Trân trọng cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh22:40

    các bác cho em xin:
    1/ Quy định mới nhất về việc thi hành pháp lệnh nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham khảo bài viết này: "Pháp lệnh nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú và văn bản hướng dẫn mới nhất
      Link bài viết
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/01/phap-lenh-nhap-canh-xuat-canh-cu-tru-va.html

      Xóa
  26. chúng tôi là công ty du lịch dịch vụ có khách sạn 2 sao đang kinh doanh tại Pleyku, Tỉnh Gia Lai. nay có người nước ngoài đến nghĩ tại khách sạn . vậy khách sạn tôi có được phép cho người nước ngoài đến nghĩ không và có các công văn , văn bản nào mới nhất về việc cho phép người nước ngoài đến tạm trú tại khách sạn .????
    ... Có bác nào biết xin được chỉ bảo dùm nhé
    thanks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem câu trả lời ở trên.

      Xóa
    2. Nặc danh19:04

      em muon bao lanh cho chi cua em qua dem tai khach san co duoc ko ah? neu dc thi phai lam nhu the nao?

      Xóa
  27. Nặc danh21:33

    xin hỏi tôi có một nhà trọ gồm 5 phòng ,khi tôi đi đăng ký tạm trú cho một gia đình gồm hai vợ chồng và một con nhỏ 3 tuổi,nhưng họ không đăng ký kết hôn,công an khu vực không đồng ý cho tạm trú,xin hỏi như vậy có đúng không.nhà tôi ở quận bình tân

    Trả lờiXóa
  28. Cho em hỏi. Em là sv thuộc ngoại thành Hà Nội đang học ở ĐH CÔng nghiệp Hà Nội. Em trọ tại xã Xuân Phương vậy e chỉ cần đến xã đký tạm trú có cần thêm giấy tờ tạm vắng ở nhà không ạ. Và nếu kiểm C.a Ktra tạm chú tạm vắng e cần những giấy tờ gì để xác thực đã đăng ký? Xin được giúp đỡ!

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh12:47

    tôi đến đăng ký tạm trú tại công an thị trấn Phú Thứ- Kinh môn- Hải dương, cán bộ đăng ký yêu cầu nộp 80000 đồng(không viết biên lai) tiền quốc phòng an ninh rồi mới làm thủ tục ghi sổ đăng ký tạm trú thì có đúng pháp luật không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ công an làm vậy là không đúng. Việc đăng ký tạm trú không liên quan đến việc nộp tiền ANQP. Khooản tiền ANQP bạn phải nộp là đúng nhưng không bắt buộc phải nộp cùng lúc với việc đăng ký tạm trú. Có thể nộp sau.

      Xóa
  30. Nặc danh20:57

    Hộ khẩu thường trú của tôi là ở tỉnh Bắc Giang. Hiện tôi đang là sinh viên học trên quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, vì lý do cá nhân, tôi có chuyển trọ đến huyện Thường Tín, HN. Tôi đã đăng ký tạm trú, tạm vắng với Công an xã theo hướng dẫn cách đây khoảng 1 tháng. Nay công an có gửi giấy xác minh hộ khẩu thường trú của tôi về báo cho gia đình và yêu cầu gia đình xác minh và gửi lại. Trong khi những người khác xung quanh cũng không gặp vấn đề gì. Tôi xin hỏi cán bộ công an xã làm như vậy có đúng với thẩm quyền không? Xin cảm ơn.!

    Trả lờiXóa
  31. Thông tư số33/2010/TT-BCA ngày 05/10/2010, khoản 2, điều 6, mục e, có ghi:
    "Trường hợp khách trong đoàn không mang giấy tờ tùy thân thì người đại diện hoặc trưởng đoàn phải viết giấy đề nghị cơ sở kinh doanh cho thuê lưu trú, nêu rõ lý do và cung cấp đầy đủ thông tin của những người cùng đi để cơ sở kinh doanh ghi vào sổ quản lý lưu trú theo quy định."
    Vậy, trường hợp 2 người mà 1 người không mang giấy tờ tùy thân thì người kia viết giấy đề nghị được không?
    Tôi hỏi vì Công an Phường chỗ tôi không chấp nhận trường hợp này (2 người, và rất phổ biến).
    Tôi hiểu là không có cơ quan nhà nước nào cấp giấy chứng nhận rằng số người kia là một đoàn.
    Tôi nói họ (CA Phường): Trong đoàn, người đại diện hoặc trưởng đoàn, sử dung hành vi công dân, viết giấy đề nghị được, sao trong 2 người thì người kia không sử dụng hành vi công dân của mình để viết giấy đề nghị được. Họ vẫn nói không được!
    Rất mong Quí luật sư cho ý kiến.
    Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Đinh bá Lộc

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh23:51

    tôi tam tru 1nam.neu toi toi dang ky thuong tru co can cong an xa xac nhan la toi da tam tru khong,hay la nop ho so len cong anhuyen luon

    Trả lờiXóa
  33. Xin chào! mình có cho một bạn nước ngoài đến homestay. bạn ấy có thị thực đến tháng 10/10/2013.
    Khi bạn ấy đến nhà mình, mình dẫn bạn ấy đến công an phường khai báo.
    Nhưng họ bảo bạn ấy ko đc ở trong nhà mình. vì theo luật gì ấy...
    Mà bạn ấy chỉ ở nhà mình có 2 tuần.
    Bạn ấy không có tiền để thuê khách sạn.
    Vậy Công An phường mình đúng hay sai?
    Và mình phải làm như thế nào để công an phường đồng ý?
    Làm ơn giúp mình với...

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh00:28

    Việc xử phạt không đăng ký tạm trú có tính theo số người không? thấy luật ghi là phạt 100- 200 nghìn, mức phạt này có nhân lên cho số người không?

    Trả lờiXóa
  35. Cho bạn là người nước ngoaì tạm trú mấy tháng thủ tục mới nhất 2019 như thễ nào? Nếu không kinh doanh có đc ko?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh20:42

    Cho toi hỏi toi từ bac liêu len thủ đức tp hcm.co o lai khach san.thue vai ngay nhug thuong ngay cũng đến nơi trọ cua anh họ cùng phường cung quận cách vai trăm met.roi cong an phường quan lý khu vực ghé kiem tra giấy tờ lúc 22h 15' giu cmnd cua toi va hộ chiếu cua ban toi lap bien bản xu phạt k thong báo lưu trú co dugng k

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh22:28

    tôi là chủ đăng kí tạm trú mà tôi luôn khai báo qua internet lên công anh phường đầy đủ thông tin mà giờ họ lại bắt phải ghi thêm thông tin cho những người đi xét thì có đúng ko

    Trả lờiXóa
  38. Nặc danh20:52

    Xin cho em hỏi em mua nhà ở chung cư panorama hợp đồng 50 năm, mà em ở hai năm mấy rồi có được làm giấy Thường Chú không ạ, em xin cảm ơn rất rất nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh20:18

    Nếu sinh viên đi học chuyển đến nhà người quen ở 28-29 ngày rồi lại trở về nơi thường trú ở 2-3 ngày rồi lại tiếp tục đến nhà người quen ở 4 tuần để thuận tiện cho việc học nhưng mỗi lần ở đều không quá 30 ngày thì có bắt buộc phải đăng ký tạm trú tại nơi ở đó hay không , hay chỉ cần thông báo lưu trú vậy ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Quy định về thông báo lưu trú mới áp dụng từ 2022
Quy định về thông báo lưu trú mới áp dụng từ 2022
Quy định về thông báo lưu trú, thủ tục, thời gian, xử phạt về thông báo lưu trú của Luật cư trú năm 2020.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEherKhVVzzBnKCWB4I_aYoLtvXuLt8pplaa0A-mKfDYyrgYP0rhNer_3Y3-yaqHpnuArJMzk0igg3CXBlo07acBXotca6kMM5Brh5KeKH0BuWNm7QzssxlbJVSvVHp-bXYLi3A1s09cr60/w200-h129/thong+bao+luu+tru_New.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEherKhVVzzBnKCWB4I_aYoLtvXuLt8pplaa0A-mKfDYyrgYP0rhNer_3Y3-yaqHpnuArJMzk0igg3CXBlo07acBXotca6kMM5Brh5KeKH0BuWNm7QzssxlbJVSvVHp-bXYLi3A1s09cr60/s72-w200-c-h129/thong+bao+luu+tru_New.png
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/hoi-ap-ve-luat-cu-tru-phan-7-thong-bao.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/hoi-ap-ve-luat-cu-tru-phan-7-thong-bao.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content