Ý kiến Bộ CA về việc phạt lỗi xe không chính chủ

Ý kiến Bộ CA về việc phạt lỗi xe không chính chủ
xe khong chinh chu
Tham khảo:
    Nghị Định 71/2012/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 34/2010/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định đối với hành vi "Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định" (hay theo dân gian gọi là hành vi không sang tên đổi chủ hoặc đi xe không chính chủ) thì phạt tiền từ 6 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô; phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự mô tô. Như vậy nếu không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ thì sẽ phạt 8 triệu đồng (với ô tô), 1 triệu đồng (với xe mô tô). Quy định này tăng mức phạt nhiều lần so với quy định cũ (VD: lỗi này đối với xe mô tô thì chỉ bị phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.
     Ông Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt (C67 Bộ Công an) có ý kiến như sau:
     - Mục tiêu của Nghị định 71/2012/NĐ-CP chủ yếu hướng đến các trường hợp mua bán xe lòng vòng, trốn thuế mà vẫn lưu hành. Nghị định này buộc những người mua bán xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên chính chủ, có nộp thuế cho nhà nước. Nguyên tắc khi mua bán xe là phải nộp thuế rồi mới đi đăng ký. Tuy nhiên, một số người lại lợi dụng việc đó để không đóng thuế. Hiện nay rất nhiều xe ô tô trôi nổi theo dạng đó, trốn rất nhiều tiền thuế của nhà nước. Trong trường hợp mua bán xe nhiều lần qua nhiều đời chủ khác nhau mà chưa sang tên đổi chủ thì sẽ không được lưu hành, nếu lưu hành là bị phạt. Người ta chỉ phạt trong trường hợp phát hiện rõ ràng là mua bán xe mà không sang tên đổi chủ sau một thời gian không đóng thuế.
     - Mục đích của việc tăng mức xử phạt là để bắt buộc người dân thực hiện đúng quy định sang tên đổi chủ theo quy định pháp luật. Trước đây đã có quy định xử phạt đối với hành vi này nhưng chưa đem lại hiệu quả, do mức xử phạt nhẹ nên nhiều người sẵn sàng chấp nhận bỏ tiền nộp phạt chứ không chịu sang tên đổi chủ, gây ra không ít khó khăn cho cơ quan quản lý. Ví dụ như một số trường hợp lái xe gây tai nạn bỏ trốn, cơ quan chức năng không xác định được nguồn gốc chủ xe. Vì vậy, với quy định tăng mức xử phạt, sẽ góp phần tăng ý thức của người dân trong việc thực hiện chuyển quyền sở hữu khi mua bán phương tiện.
     - Quy định chuyển quyền sở hữu cũng đã có hướng dẫn. Đối với những trường hợp mua xe qua nhiều đời chủ xe thì người mua xe phải chịu trách nhiệm một phần. Nếu một chiếc xe được mua bán qua tay nhiều chủ, phải chứng minh được tính liên tục của giấy bán chẳng hạn ông A bán cho bà B, bà B bán cho ông C...Người sở hữu xe bán xe thì phải thông báo cho CSGT biết. Sau 30 ngày kể từ ngay mua bán mà không sang tên thì là vi phạm luật.
     - Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP, người điều khiển mà mượn xe thì sẽ không bị phạt về lỗi đi xe không chính chủ. Đối với những người sử dụng xe của cơ quan, nếu trình bày được mình là nhân viên của cơ quan thì cũng không bị phạt vì đi xe không chính chủ. Hiện chưa văn bản hướng dẫn về các giấy tờ người mượn xe cần phải có để chứng minh là xe đi mượn. Trong trường hợp bị CSGT dừng xe kiểm tra thì người điều khiển phải trình bày, chứng minh việc này.
      - Người điều khiển xe đã bị xử phạt một lần về hành vi "không chuyển quyền sở hữu phương tiện" mà vẫn tiếp tục sử dụng phương tiện không sang tên đổi chủ, sẽ tiếp tục bị xử phạt. Một người có thể bị xử phạt nhiều lần về lỗi vi phạm này.
     - Bộ Công an sẽ có thông tư hướng dẫn về những trường hợp đối với xe cho hoặc tặng, vẫn phải sang tên đổi chủ.         
* Các giấy tờ cần phải chứng minh (Tham khảo) 
      Người đi xe không đăng ký tên mình ngoài việc phải mang đủ các loại giấy tờ xe theo quy định (giấy đăng ký xe, chứng nhận bảo hiểm xe) phải mang theo một trong số các loại giấy tờ sau:
     + Đối với xe mượn: Giấy cho mượn xe (hoặc hợp đồng cho mượn xe) có đủ các thông tin về chủ sở hữu xe và người mượn xe (tên, địa chỉ, số CMND), xe mượn (biển số, loại xe, số giấy đăng ký), việc cho mượn (ngày mượn, thời hạn mượn), và có chữ ký 2 bên.
     + Đối với xe đi chung trong gia đình:  xuất trình các loại giấy tờ chứng minh quan hệ của mình với chủ đứng tên đăng ký xe (như bản photo giấy khai sinh, hộ khẩu hoặc bản photo giấy CMND...có trùng địa chỉ đăng ký thường trú với mình).
     + Trường hợp không xuất trình được các loại giấy tờ trên thì phải gọi được người chủ đăng ký xe ra để chứng minh khi bị kiểm tra.

Một vài ý kiến cá nhân: (sưu tầm trên FB)
Ý kiến 1: 
" HAI MẶT CỦA VẤN ĐỀ TRONG NGHỊ ĐỊNH 71 SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA NGHỊ ĐỊNH 34/2010/NĐ-CP NGÀY 02/4/2010 QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Chắc hẳn các bạn cũng nghe đâu đó từ gia đình, bạn bè, báo chí, đài, TV, xôn xao về vấn đề thực hiện NĐ 71/CP ( 10/11/2012) này!
Ngay sau khi NĐ 71 có hiệu lực và đi vào thực hiện các cơ quan NN đã nhận lại được rất rất nhiều những ý kiến, bình luận tích cực và đa phần là tiêu cực. Những bài hát, câu thơ nói về sự bất bình của của người dân và thể hiện thái độ chỉ trích đối với Chính Phủ mà trực tiếp hơn là Bộ GTVT – Btr: Đinh La Thăng!
Vậy, Chính Phủ xây dựng NĐ này đúng hay sai? Quốc Hội thông qua NĐ đúng hay sai? Bộ GTVT áp dụng NĐ đúng hay sai? Và tất cả những vấn đề đằng sau nó là gì ???
Trong tất cả những nội dung mà NĐ 71 quy định, tôi xin tổng hợp và đưa ra một số ý kiến của mình riêng về 1 quy đinh đang “hot” nhất!
“ 8. Sửa đổi, bổ sung Điều 33 như sau:
Điều 33. Xử phạt chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ
e) Không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định”
- Thứ 1. Các bạn hiểu như thế nào về nội dung của điểm e?
1. Xử phạt hành vi không chính chủ: không phải là chủ sở hữu của xe hay nói cách khác không có giấy tờ chứng đăng ký sở hữu xe.
Như vậy trường hợp sd xe của gia đình, mược xe của bạn bè, thuê xe,.. đều là vi phạm điểm e và sẽ bị phạt từ 800.000- 1200.000 đ.
2. Xử phạt hành vi không chuyển nhượng theo quy định đối với phương tiện (mô tô và ô tô) mua bán cho tặng quyền sở hữu phương tiện: khi chủ sở hữu mua bán, tặng cho, để lại di sản cho người khác thì cần phải chuyển nhượng giấy tờ xe; người nhận xe phải có giấy chuyển nhượng xe có đăng ký, công chứng chứng thực tại CQ nhà nước có thẩm quyền.
Trường hợp sd xe của người khác, bạn chỉ cần chứng minh mình đã mượn xe của chủ sở hữu – đã đăng ký chính chủ chiếc xe bạn đang đi bằng cách: trình giấy tờ của người cho mượn, CMTND, số đt,… thì bạn không phải là đối tượng của điểm e này!
Trong 2 quan điểm trên, đa số người dân đều hiểu điểm e theo cách 1- Sai!
- Thứ 2. Người dân chưa hiểu luật nhưng còn cơ quan thực thi luật – Bộ GTVT: cảnh sát giao thông?
Trong trường hợp người dân chưa biết nhưng khi gặp trường hợp này CSGT có giải thích điểm e theo đúng nd hiểu thứ 2? Để tình trạng nhiều người dân bị phạt thẳng tay 1 khoản tiền lớn cho CSGT vì sd xe không phải của mình.
1. CSGT nhiều người chưa được trang bị kỹ nd của NĐ, để tình trạng hiểu sai theo tôi điều này hiếm khi xảy ra vì:
Hiện Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hộ đã có Công điện 141 gửi công an các địa phương nói rõ, trong thời gian mới triển khai quy định về xử phạt xe không chính chủ, nếu người điều lái xe khai là xe mượn thì tạm thời không xử phạt. Nếu người đó chứng minh được là mình đã mượn xe của người chính chủ chiếc xe thì không bị phạt, và ngược lại.
2. CSGT đã lợi dụng kẽ hở PL: NĐ mới được thông qua và có hiệu lực PL , người dân chưa biết, hiểu rõ nội dung của điểm e. Nên CSGT đã lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để chủ động cầm bánh lái, lái hướng nội dung pl đúng (2) sang cách hiểu sai (1) bằng cách khôn khéo: không giải thích luật mà chỉ nêu luật
=> “ hix chú không phải là chủ sở hữu phương tiện chú đang lái thì theo NĐ chú sẽ bị phạt” .
=> Mà không giải thích: “ nếu anh đang sử dụng xe người khác, thì anh có thể trình giấy tờ…chứng minh anh đang sd xe của chủ sở hữu xe đã đằng ký).
- Thứ 3: Lý do vì sao lại có NĐ 71- mức phạt rất cao so với NĐ 34? Và vì sao lại qđ điểm e như vậy?
Nd này các bạn có thể tìm kiếm trên goole có những phân tích số liệu cụ thể. (hợp lý)
Mục đính cuối: người dân tuân thủ đúng pl – bảo vệ chính quyền lợi của mình.
NHƯ VẬY, THEO TÔI VIỆC ĐƯA RA NĐ 71/CP KHÔNG HỀ SAI -> mặt phải
TUY NHIÊN NÓ CÓ ĐỂ LẠI NHIỀU BẤT CẬP TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN -> mặt trái.
( b/c: hầu như nội dung pl VN không hề sai, nhưng quá trình thực hiện thì lại có nhiều lỗ hổng).
- Thứ 1: Phía cơ quan nhà nước.
1. Nghị định được thông qua và có hiệu lực áp dụng quá vội vàng, chưa có công tác truyền thông tuyên truyền pl và giải thích luật qua các phương tiện truyền thông.
2. Nghị định không quy định rõ ràng , chồng chéo với các vbqp pl khác; CP chưa kịp thời đưa ra những văn bản QPPL hướng dẫn thi hành cùng với NĐ để kịp thời giải thích luật- NĐ.
3. Chưa có cơ chế giám sát việc thực thi luật đối với CSGT: để 1 số CS không làm đúng chức trách, sách nhiễu dân.
4. Chưa làm đúng trách nhiệm trong quản lý: đăng ký chính chủ phương tiện gia thông từ trước.
- Thứ 2: Phía người dân.
1. “ nước tới chân mới nhảy”
Chính sự thụ động của người dân trong vấn đề tìm hiểu pl đã phần nào tạo cơ hội cho chính 1 … lợi dụng thu lời riêng, và khiến mình rơi vào cảnh “ lậy ông tôi ở bụi này”.
Người dân, đa phần chỉ khi nào sự việc xảy ra rồi, quyền lợi sát xườn của mình bị động chạm tới lúc đó họ chỉ an phận: xin xin , thôi thì “đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn” or cố cãi lại nhưng trong khi không hiểu luật không lách được luật và bị phạt thêm “gậy ông lại đập lưng ông”
Nếu như dân chủ động tìm hiểu pl chắc chắn đâu còn trường hợp: con sử dụng xe của bố mẹ, bạn trai sử dụng xe của bạn gái có đăng ký chính chủ,… bị phạt oan 800.000 -1.200.000 triệu vì không biết mình được chứng minh và cách chứng minh!
2. Sự không tuân theo pl, sự thụ động trong tìm hiểu pl lại 1 lần nữa khiến chính dân làm khó dân, dân chỉ nhìn cái dễ và đơn giản trước mắt mà bỏ đi cái quyền lợi lâu dài của mình!
Tôi xin trích dẫn 1 vài vd trên báo chí như sau:
- Anh Trương Văn Tính, ở Quảng An, Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: Nhà mua chiếc xe máy từ năm 2003, đến nay biết sẽ thực hiện nghiêm việc sang tên đổi chủ xe. Anh nhờ dịch vụ tìm được chủ xe trong giấy đăng ký xe máy. Tưởng mọi việc đơn giản, ai ngờ nhận được câu trả lời: "Tôi không bán cho anh, muốn tôi viết giấy mua bán trực tiếp, chi 10 triệu đồng, không thì thôi".
- Chị Lê Anh Vân, ở khu tập thể X40, Khương Trung, Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, chị mới mua cho cậu con trai chiếc xe máy hồi đầu năm để đi học đại học. Nhưng vì để quản lý tài sản, đã đăng ký mang tên mình. Mấy hôm nay, con không dám mang xe đi học, vì sợ bị phạt. Chẳng lẽ bây giờ lại phô-tô công chứng cả sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân cho con cầm đi?
- Nguyễn Văn Lợi, làm nghề lái xe ôm, mua chiếc xe của người quen, nhưng chủ cũ đã vào TP Hồ Chí Minh sinh sống, không biết bây giờ làm sao đây?
Để giải quyết vấn đề này, ngày 1 ngày 2 CP sẽ ra QĐ tạm dừng việc áp dụng NĐ 71 trong 1 thời gian ( 6th or 1 năm) để: làm công tác tuyên truyền pl dân, để những trường hợp như anh Tính, chị Vân,… có tg làm lại giấy tờ sử dụng xe.
Như các bạn có thể thấy, 3 vd trên chỉ là 3 trong số rất nhiều trường hợp người dân tự làm mình rơi vào khó khăn . Và việc lấy lại được giấy tờ đký chính chủ sẽ không phải là 1 sớm 1 chiều!
Vậy nên trước khi đánh giá 1 vấn đề tôi nghĩ chúng ta cần phải xem xét và đánh giá nó dưới nhiều góc độ và đặc biệt góc mà mỗi chúng ta ngỡ rằng nó an toàn nhất: chính bản thân mình!"
Ý kiến 2:
"...là một người học luật + là 1 công dân bình thường của Việt Nam, mình cũng muốn cmt về chủ đề "phạt xe không sang tên đổi chủ" so hot những ngày này, bài viết mình mà mình đọc được dưới đây có thể nói đã chỉ ra và phân tích rất rõ bản chất pháp lý của các văn bản pháp luật quy định về vấn đề này. Tuy nhiên bài viết còn hơi rườm rà. Mình xin chốt lại vài cmt chính như sau:
     1. Vấn đề "phạt xe không sang tên đổi chủ" đã được quy định được gần 3 năm ngay trong Nghị định số 34/2010/NĐ-CP, Nghị định số 71/2012/NĐ-CP chỉ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định sô 34/2010/NĐ-CP trong đó có tăng mức tiền phạt đối với việc xe không sang tên đổi chủ mà thôi. (Tuy nhiên ở đây ta thấy rõ hạn chế trong việc tuyên truyền phổ biến pháp luật cho người dân của nhà nước).
     2. Tầm quan trọng và ý nghĩa của việc phạt xe không sang tên đổi chủ:
a) Khắc phục tình trạng thất thu thuế của Nhà nước (nguồn thuế thu được từ phí chuyển quyền sở hữu xe là cần thiết và hợp lý, là nguồn thu chính đáng chứ ko thể nói là kiếm chác);
b) Có tác dụng rất tích cực và rất mạnh trong việc giảm thiểu và tiến tới đẩy lùi nạn trộm cắp xe, lừa đảo hoặc lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt xe mang đi cầm đồ hay dùng các hình thức, thủ đoạn khác nhằm hợp thức hóa tài sản (xe) mà người đó có được 1 cách bất hợp pháp. (tác dụng này mang tính vô hình, ko nhìn thấy rõ được ngay, chỉ sau khoảng 5-10 năm với các con số thống kê của các cơ quan thống kê hình sự về tội trộm cắp tài sản...mới có thể thấy được tác dụng lớn lao của nó. Cũng chính vì tính vô hình và lâu dài như vậy mà người dân ít để tâm đến cái ý nghĩa này).
c) Việc sang tên đổi chủ đối với ô tô, xe máy thực chất có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi cá nhân sở hữu xe đó:
- Chính thức thuộc sở hữu của mình (đối với người mua xe, được cho tặng, thừa kế xe) cả về mặt thực tế lẫn mặt pháp lý.
- Tránh được những rắc rối nảy say khó lường trước trong cuộc sống do việc ko sang tên đổi chủ gây ra:
+ Rắc rối trong các vụ án, vụ tai nạn liên quan đến xe: chủ cũ do ko làm thủ tục sang tên cho chủ mới nên có thể gặp rắc rối thậm chí bị oan trong 1 số trường hợp vụ việc do chủ mới gây ra bỏ chạy mà phương tiện vi phạm thậm chí phương tiện phạm tội để lại hiện trường là chiếc xe đó - công an tạm thời chỉ tìm ra chủ phương tiện dựa vào đăng ký biển kiểm soát. Tất nhiên sự thật vẫn phải được các cơ quan điều tra tìm ra đúng, thế nhưng quãng time đó rất rắc rối và phiền phức cho người bị oan.
+ Những rủi ro trong việc bạn được cha, mẹ, người thân, bạn bè cho tặng, thừa kế một chiếc xe mà không làm thủ tục chuyển chủ sở hữu: người đem cho, tặng, cho thừa kế nếu tham gia kinh doanh với chế độ chịu trách nhiệm vô hạn, họ có thể gặp rủi ro và những tài sản thuộc sở hữu của họ sẽ phải bị đem ra thanh toán các khoản nợ, khi đó chiếc xe đó mặc dù đã thuộc sở hữu của người được cho tặng, được thừa kế nhưng chỉ về mặt thực tế còn về mặt pháp lý thì chưa, vì vậy khó đảm bảo rằng nó ko bị đem ra thanh toán nợ cho các chủ nợ.
     3. Quy định xử phạt xe không sang tên đổi chủ chỉ có đối tượng áp dụng là các trường hợp mua bán, cho tặng, thừa kế mà không chuyển chủ sở hữu ; ko áp dụng đối với các trường hợp đi xe do mượn bạn bè, đi xe của bố mẹ, của người thân...Tuy nhiên sẽ có thêm 1 số thủ tục phát sinh trong việc chứng minh nó đúng là xe đi mượn chứ ko phải trộm cắp thôi. (Phần lớn mọi người hiện tại dường như đang nhìn vào cái khúc mắc và khó khăn này để phán xét).
     4. Như đã nhấn mạnh ở đầu, quy định xử phạt xe không sang tên đổi chủ đã có cách đây 2 năm, cho nên không thể nói quy định này là đột ngột, không thông báo trước 1 khoảng time cho người dân kịp thời đi chuyển tên chủ sở hữu, cái đột ngột ở đây chỉ là tăng mức tiền phạt mà thôi."

Ý KIẾN

  1. ko thể nói chung chung nv được.luật là luật, mọi người bình đẳng như nhau chứ ko thể nói nv rồi làm phiền dân được, lại mất công trình bày để nói chúng minh được là xe đi mượn, ai tin được. như thế nào là có thể chứng minh được đó là xe đi mượn, bi jo công an lại có thêm quyền được phán xét có hay không chuyện bị phạt à. nói thế mà cũng nói được à. người không ở cùng địa chỉ thì làm chứng thế nào, có gì để làm chứng là xe đó đi mượn, haylaij phải gọi ng cho mượn đến à, hay là muonj giay tờ con muon ca CMT của họ à, vớ vẩn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy nên ở các nước phát triển việc mượn xe cá nhân là rất khó khăn.

      Xóa
    2. bạn có thể xuất trình giấy mượn xe có đầy đủ thông tin đã nêu trên, hoặc gọi người đó đến hoặc đơn giản hơn là cầm CMT của họ theo là đk mà. sao phải ý kiến nhiều

      Xóa
    3. bạn linh nói thế là k được, thế giả sử mình ng học o hn mà quê ở ninh bình thì sao, mang chứng minh thư đi thì bố mình xài bằng gì @@, mà nếu có ở gần thì bố suốt ngày phải qua đó thì thời gian đâu mà làm ăn

      Xóa
    4. bạn đã từng ở khu vực nào, nước vào mà có thể đánh giá nước phát triển với nước ko phát triển khác nhau? Ở nước ngoài chẳng lằng nhằng việc phải mang theo bản photo giấy khai sinh, hộ khổ,... hoặc giấy đc gọi là xác nhận cho mượn. Giấy tờ xe, bằng lái người đang lái xe (không đúng chủ) và hệ thống kiểm tra an ninh qua máy tính di động cũng đủ để các viên chức kiểm tra đầy đủ rồi.

      Xóa
    5. Trả lời hộ, riêng câu Minh Hùng viết là ở các nước phát triển, việc mượn xe cá nhân rất hạn chế là đúng, mình đã từng sinh sống gần 20 năm ở châu Âu và Úc nên chắc mình được phép so sánh chứ? Nước ngoài người ta chẳng lằng nhằng các giấy photo phải mang theo vì đơn giản, xe nào cũng phải là xe chính chủ rồi, nên công an họ không cần quan tâm lắm cái sự đi mượn hay không, họ chỉ kiểm tra giấy tờ đăng kí xe + bảo hiểm có đầy đủ không + bằng lái. Ở VN cứ thích lươn lẹo, xe mua không đăng kí thì bảo là tôi đi mượn, như vậy thì người ta mới bắt phải chứng minh.

      Xóa
    6. Đa số phương tiện vi phạm giao thông hiện nay là xe 2 bánh mà chủ sở hửu là những người có thu nhập thấp hoặc trung bình và việc xử lý vi phạm giao thông là để giáo dục, hướng dẩn ngừơi dân, còn ông "La" này cứ tăng tiền phạt, tăng đến mức ngừoi nghèo than khổ, ko biết kiện ở đâu. Chính phủ muốn tăng thu từ nguồn tiền của dân nghèo hay sao ? "Dân giàu nước mạnh " 71 "nhiều Dân nghèo thì nước mạnh" .Ngồi trong xe Lexus thì hiểu gì chứ ?

      Xóa
    7. Ở những nước phát triển mượn xe là chuyện bình thường, nếu chủ xe không báo mất xe thì những chiếc xe không chính chủ vẫn lưu hành bình thường, đường xá ở những nước phát triển chỗ nào chẳng có camera quan sát nên chuyện tìm xe hay phá án đối với họ quá đơn giản

      Xóa
  2. Tóm lại lằng nhằng quá. Luật gì mà chẳng rõ gì cả. Mấy ông viết ra luật đã tính được nhưng gì cho dân. Tương lai thì luật sẽ chuẩn nhưng hiện tại thì dân sẽ khổ nhiều vs mấy chú công an. Có luật mới các chú công an lại giàu thêm( một bộ phận thối nát mà nghành công an chưa thể loại trừ được )

    Trả lờiXóa
  3. tom lai tui tui ngheo moi phai mua xe cu.ma gio thi xa xoi hay vi li do nao do ma k sang ten dc,tien k co de dong phat the gio may ong mua lai so xe cu k chinh chu di de tui tui lay tien do mua xe dap ma di chu sao jo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật này người dân việt nam khó mà thực hiện lắm. Như mọi người đã biết người dân nước mình còn nghèo chỉ có dùng đồ cũ thôi. Mua những máy móc cũ kĩ về rồi sữa sang lại là dùng ok. Chứ lấy tiền đâu mà mua mới còn tính nhiều loại thuế phát sinh nữa chứ. Giờ ngay cái cái phương tiện đi lại để làm ăn còn là nguy cơ làm mất tiền giờ có lẽ còn cách ngồi ở nhà tính lô rồi líc nào có tiền thì mua xe mới làm ăn vậy

      Xóa
  4. Hà Mạnh Cường18:25

    Nên không thu thuế trước bạ khi sang tên mà chỉ thu lệ phí đăng ký như các nước trên thế giới. Có như vậy thì mới có kết quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
    2. Không có thuế trước bạ mà chỉ có lệ phí trước bạ. Quy định tại Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.

      Xóa
    3. Làm như các nước thì lấy gì mà tiêu?

      Xóa
  5. Nặc danh18:35

    fát hjện đa số xe ăn cắp là do cáj vjệc các chú nój lằng nhằng mà ra đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:21

      Nói vớ va vớ vẩn, thế trước khi chưa bổ sung luật này thì không phát hiện được xe ăn cắp àk ???

      Xóa
  6. thanh18:50

    xe cộ thì quá đông mà mấy bác không thể làm sao mà cho hết kẹt xe được, chỉ bít ra thêm luật mới làm người dân phải chao đảo, mấy bác không có ý kiến gì hay hơn để giúp dân giúp nước ah. chỉ bít ra luật để phạt và phạt thôi sao

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh19:15

    bo tay .com VN

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh20:15

    Kính gửi bác Đinh La Thăng - Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải.
    Cháu là 1 sinh viên bình thường, hàngngày vẫn đi học bằng 1 chiếc xe máy cũ mà bố cháu đã để lại từ khi cháu đi học đại học. Có lẽ sẽ không có lý do gì để cháu viết bức thư này cho đến khi cháu đọc được nghị định mới vào ngày hôm nay, đó là phải là chính chủmới được phép lưu thông xe trên đường phố. Đây là 1 điều khá bất ngờ không chỉ riêng cháu,mà còn với rất nhiều người dân khác nữa, bác ạ.
    Thưa bác, cháu hoàn toàn đồng ý với việc phải làm nghiêm việc sang tên đổi chủ này để các bác có thể quản lý được số xe đang lưu thông trên đường phố, nó sẽ giúp cho các bác thuận lợi hơn trong quá trình điều tracác vụ án, và hơn nữa việc sang tên đổi chủ sẽ làm giảm được thất thu thuế của nhà nước. Về mặt này thì chúng cháu công nhận là bác đúng, nhưng chỉ là 1 mặt nhỏ của vấn đề…
    Nếu xét rộng ra, Việt Nam có 87 triệu dân, khoảng 30 triệu người có phương tiện giao thông là ô tô hoặc xe máy, nhưng trong số đó có bao nhiêu người không phải là chủ sở hữu của chiếc xe mình đang đi?
    Sinh viên: 90% sinh viên chưa tự kiếm được đủ tiền để có thể mua 1 chiếc xe máy, chỉ là mượn tạm xe củabố mẹ để đi học, nếu sang tên đổi chủthì sau này trả lại bố mẹ, lại sang tên lần nữa hay sao?
    Người đi làm: Có rất nhiều người mua xe cũ để tiết kiệm tiền, có nhữngchiếc xe đã qua 3-4 đời chủ, việc tìm lại chủ cũ là rất khó khăn để có thể sang tên, thậm chí có gặp thì chắc gì họ đã bỏ công đi làm thủ tục sang tên với mình. Ấy là còn chưa kể chủ cũ đã qua đời, bay ra nước ngoài, hoặc đơn giản là chiếc xe đăng ký ở miền bắc, còn chủ đã bay vào miền Nam sinh sống, lúc ấy phải tìm họ thế nào?
    Người lái xe thuê: Lái xe taxi dùng xe của công ty hay tự mua xe? Người lái xe tải đâu có tiền tỉ để mua 1 chiếc xethùng? Người lái xe buýt tự mua xe và tự lái???
    Đó mới chỉ là những trường hợp chung chung, còn thậm chí sẽ có trường hợp cụ thể như:
    Mẹ cháu bỏ tiền ra mua 1 chiếc xe, nhưng đăng ký ở tỉnh khác để giá đăng ký rẻ hơn, nhưng là tên của người khác. Vậy bây giờ chiếc xe đó là sở hữu của ai?
    Cháu muốn mượn xe của bạn để đi 5 phút, cũng phải sang tên đổi chủ hay sao?
    Còn rất nhiều trường hợp nữa mà chắc chắn không thể giải quyết ngay được, bác thử nghĩ xem, nếu luật nàyđược áp dụng vào ngày mai thì có bao nhiều người sẽ biết đến luật, khi bị kiểm tra thì khác nào việc đánh úp người dân?
    Kể cả tất cả đều có ý thức sang tên đổi chủ đi chăng nữa, liệu trong vài ngày họ có kịp làm thủ tục sang tên đổi chủ? Đồng nghĩa với việc ngày mai 10/11/2012 có hàng triệu người phạm luật giao thông trên đường.
    Bức thư này cháu chỉ gửi trên mạng, viết lên bằng sự bức xúc của hàng triệu người dân chứ không chỉ của riêng cháu, việc bác đưa ra luật này là1 điều vô lý như bao nhiêu luật khác mà bác đã làm, “ngực lép không đượcđi xe máy”, “đi dép lê không được đi xe máy”, xe máy không được để xe trên vỉa hè”, “thay đổi giờ làm để giảm tai nạn giao thông”, “xe tuk tuk”, …
    Bác là 1 người có tài, có ý tưởng và dám táo bạo thực hiện, nhưng những quyết định của bác đưa ra chỉ có thể thực hiện với những người có xe riêng như bác, có chức có quyền như bác, có tiếng nói như bác, còn dân thực hiện ra sao là việc của dân, dân sai ý kiến bác thì có cảnh sát giao thông xử lý… Cháu thấy đáng buồn thay nếu bác vẫn còn ngồi ở chiếc ghế này.
    Dù sao thì,luật vẫn là luật.là luật thì phải nghiêm ngặc,công bằng cho mọi tần lớp, là dân thì cháu phải thực hiện thôi...

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh20:16

    Tram dau dổ đầu tằm đây mà. Lằng nhằng quá. Chỉ khổ người nghèo thôi. Phản đối...phản đối... Phản đối !!!

    Trả lờiXóa
  10. Vinh20:44

    Kính gửi : Bác Trần Đại Quang Bộ trưởng Bộ Công An
    Cháu rất muốn được bác cụ thể hoá việc một người được người khác cho xe ô tô bàng một hợp đồng công chúng thì có được coi là xe chính chủ không ? Nếu không được cho là xe chính chủ thì cháu phải làm thế nào để chuyển đổi thành xe mang tên cháu ? cháu tha thiết đề nghị bác sớm có văn bản hướng dẫn cụ thể để những trường hợp như cháu không phải mắc lỗi vi phạm pháp luật. cháu xin chân thanh cảm ơn bác . nếu bày tỏ của cháu được bác lưu tâm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được một người được người khác cho xe ô tô bằng hợp đồng công chứng thì xe đó là xe của bạn rồi còn gì. Bạn chỉ cần cầm giấy này đi khi CSGT hỏi thì trình ra, còn nếu muốn thì bạn đi làm thủ tục sang tên xe cho mình.
      Thủ tục ở bài viết này: "Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân"
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  11. Xe công ty phát cho đi làm thì sao???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đối với những người sử dụng xe của cơ quan, nếu trình bày được mình là nhân viên của cơ quan thì cũng không bị phạt vì đi xe không chính chủ.

      Xóa
  12. Nặc danh22:00

    Người dân mình phải lên tiếng,cứ thế này càng làm cho đất nước suy thoái,yêu cầu chính phủ ra mặt giải quyết để người dân có dường sống,ko thể ép dân như thế được,

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh22:03

    da la van ban phap ly thi truoc khi dua ra thuc hien phai suy xet hau qua truoc sau va giai phap giai quyet tinh huong. Toi khong dong tinh voi quy dinh vo van nay. quy dinh nay chi phat sinh them tieu cuc cho nganh cong an

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh22:11

    cơm nắm muối vừng, chạy vạy mua được chiếc xe còi để làm phương tiện đi làm và về we tăm họ hàng, bây giờ làm sao tìm được chủ xe, mà tìm được chắc họ không dỗi hơi như anh "THẰNG" đi làm thủ tục với mình. A nát quá anh Thằng ah, anh không thọ lâu đâu, con cháu 3 đời nhà anh sẽ lĩnh hậu quả nghiệp chướng anh đã tạo ra cho dân việt nam. ăn mặn con khát nước mà, ông trời có mắt, có kiếp luân hồi đấy anh Thằng và anh Quàng ạ

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh22:52

    Ở các nươc khác chỉ phải nộp thuế một lần, sau khi mua bán trao đổi xe chỉ làm thủ tục sang tên như thế đơn giản và mới đúng là vì dân, ở VN miinh thu thuế k hợp lý và lại quá cao nên dân mới k đồng tình với nghị định mới này. Nghị định này hợp lý và có khả thi trừ khi nhà nước mình thay đổi lại luật thu thuế khi sang tên chính chủ. Quá đơn giản để thực hiện

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh23:24

    Muốn phát triển phải thay đổi. Ủng hộ mức phạt sửa đổi. Điều luật này đâu phải bây giờ mới có. Tuy nhiên thủ tục sang tên vẫn nhiều bất cập.

    Trả lờiXóa
  17. Nếu luật pháp thuận theo lòng dân thì mọi người sẽ chấp hành. Để xảy ra tình trạng nhiều người ko chuyển tên chính chủ phương tiện là do luật pháp và thực thi ko đúng lòng dân.

    Trả lờiXóa
  18. giờ phải học thêm cách trình giải thích...

    Trả lờiXóa
  19. Công nhận cái anh nặc danh này nói có lý, người nghèo mới đi mua và used xe máy cũ, giờ phạt người ta thì bằng lấy luôn cái cần câu kơm của ngta cho rồi. Mua xe thì đóng thuế 1 lần thôi chứ, xe cũ cũng đóng thuế thì người dân chịu ah, có viết hóa đơn GTGT ko? nếu có hóa đơn GTGT thì người dân cũng chịu 10% mà có được khấu trừ đâu, khoản này ai hưởng nhỉ? Nghị định này đối với xe ô tô thì đc, còn xe máy và xe thô sơ thì ko khả thi, càng làm cho người dân lao động khốn đốn. Các bố chả biết "lấy dân làm gốc" mà rãnh rỗi suốt ngày tìm cách bòn rút tiền của dân, Cái câu "Dân giàu nước mạnh" có ý nghĩa ji? Thế là "Vì nhân dân quên mình" mà phải tìm cách phạt cho nhiều để nhân dân nhớ chứ ko phải mình hi sinh vì nhân dân nữa rồi. Cho hỏi nhỏ câu này: Các Bác có nghĩ lúc về suối vàng gặp Bác Hồ của chúng ta thì các bác nói sao đây, có lẽ là nói dối. Ôi! Các người ko nghĩ đến nỗi buồn đau của người khác, mình sung sướng nhờ đâu, ko có dân sao lại có quan. Thế mà bảo Cán bộ là đầy tớ của nhân dân, xấu hỗ quá....

    Trả lờiXóa
  20. Hic hic ... Đầy tớ phản chủ rồi... Tui nghe phỏng vấn những người giàu có, có tí chức quyền thì ai kũng cho là đúng cả, ủng hộ nữa chứ vì họ có đầy đủ mọi thứ, có tiền là có tất cả, bắn đạn ra thì sợ ji vi phạm phải ko?. Sao ko phỏng vấn dân đen xem phản ứng ngta thế nào nhỉ.

    Trả lờiXóa
  21. đây không phải là cách hay để giảm việc trốn thuế của một bộ phận nhỏ sang xe đổi chủ. luật này đưa ra thì "lợi bất, cập hại". không phù hợp thực tế xã hội việt nam, cần bổ sung sửa đổi sớm để phù hợp hơn.

    Trả lờiXóa
  22. Để hoàn thiện luật này các cụ lại cho đẻ ra luật kia nhằm cũng cố thiếu sót, lòng vòng sinh ra những điều luật bất cập cho người dẫn. Luật VN trước khi áp dụng nên phải đưa ra công chúng tham khảo, xem lại comment của dân mà điều chỉnh phù hợp có nên chăng ban hành luật mới.

    Các cụ bảo là thất thoát thuế, nhưng thực chất mua bán xe để để sử dụng không phải mục đích kinh doanh thì phải nộp thuế gì, có hay chăng đó là lệ phí giấy tờ chuyển đăng ký lại (Vì có một số người kinh doanh xe qua tay mà Nhà nước không thể kiểm soát được thuế đành đánh thuế thông qua người mua sử dụng).

    Các cụ bảo những người mua xe không chuyển quyền sử dụng xe, qua nhiều chủ đến khi gây ra tai nạn bỏ chạy,(...) gây ách tắc công tác điều tra. Thiếu gì cách để khắc phục điều này. Trước hết cho phép những ai đã từng mua xe chưa đăng ký quyền sử dụng đăng ký lại với mức phí giấy tờ chuyển nhượng hợp lý trong một thời gian nhất định. Sau khi hết thời gian hiệu lực này, đẩy trách nhiệm này cho người chính chủ xe khi xẩy ra các lỗi về người điều khiển xe sau này (Nếu không tìm ra thủ phạm).
    Như vậy việc mua bán xe bây giờ không phải người mua xe làm thủ tục nữa mà bắt buộc trách nhiệm người bán xe (Chính chủ) phải hoàn tất thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng xe trước khi thanh lý hợp đồng mua bán xe.
    Như vậy Nhà nước đảm bảo được hai mục đích, người với mục đích kinh doanh cũng khó trốn thuế và không có trường hợp chính chủ không biết người điều khiển xe mình gây hậu quả pháp luật là ai.



    Trả lờiXóa
  23. Bạn Hùng có nói CSGT được quyền vẫy bất kì xe nào vào để kiểm tra, vậy có được quyền viết và xử phạt tại chỗ không? (viết giấy phạt đàng hoàng, không phải hối lộ).
    Mình có lần phạm lỗi k mở đèn xe ban đêm, thế là anh ấy viết giấy phạt, và phạt 90k tại chỗ. Chung chi xong xuôi thì ra đi, k pải ra kho bạc gì cả. Nhưng thiết nghĩ như thế có đúng luật k?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghị định 128/2008/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính tại Điều 21 quy định:
      Việc áp dụng thủ tục xử phạt đơn giản theo Điều 54 của Pháp lệnh được quy định như sau:
      1. Xử phạt theo thủ tục đơn giản quy định tại Điều 54 của Pháp lệnh là trường hợp xử phạt, theo đó người có thẩm quyền xử phạt không lập biên bản về vi phạm hành chính mà ra quyết định xử phạt tại chỗ, trừ trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ. Những trường hợp được tiến hành xử phạt theo thủ tục đơn giản bao gồm:
      a) Hành vi vi phạm hành chính mà hình thức xử phạt quy định là cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 10.000 đồng đến 200.000 đồng;
      b) Nhiều hành vi vi phạm hành chính do một người thực hiện mà hình thức xử phạt đối với mỗi hành vi này đều là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 10.000 đồng đến 200.000 đồng.
      2. Quyết định xử phạt phải thể hiện bằng văn bản theo mẫu quy định. Cá nhân, tổ chức bị xử phạt có thể nộp tiền phạt tại chỗ cho người có thẩm quyền xử phạt và được nhận biên lai thu tiền phạt do Bộ Tài chính phát hành. Trong trường hợp không nộp tiền phạt tại chỗ, cá nhân, tổ chức vi phạm nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước trong thời hạn được quy định tại khoản 1 Điều 58 của Pháp lệnh.

      Như vậy CSGT có quyền phạt tại chổ theo thủ tục đơn giản, mức tối đa là 200.000 đồng.

      Xóa
  24. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Phạt chủ xe đang có xe mà sử dụng giấy đăng ký chủ cũ, không chịu sang tên.
      2. Nếu sang tên xe thì người mua phải chịu lệ phí trước bạ lần 2 với mức thu từ 1% đến 5% giá trị xe.
      Tham khảo: Toàn văn Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ
      link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/06/toan-van-nghi-inh-452011n-cp-ve-le-phi.html

      Xóa
  25. - Điều thứ nhất: Luật chỉ để áp dụng cho người dân lao động và người nghèo.
    - Điều thứ hai: Luật mà để áp dụng cho người có chức, có quyền thì xem lại điều thứ nhất.
    - Điều thứ ba: Luật mà để áp dụng cho người có tiền thì phải xem lại điều thứ nhất.
    ==> Bác Thăng nhà ta ra luật chỉ để giúp người dân lao động và người nghèo thăng nhanh hơn.
    Xã hội dân chủ chỉ đối với người có tiền và có quyền....

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi nhà nước thu thuế sang tên đổi chủ chỉ cần ở thôn buôn làm công tác điều tra nộp danh sách thống kê lên xã và có trách nhiệm đon đốc người dân ai có xe chưa sang tên dổi chủ thì đi sang tên dổi chủ.Như vậy bảo đảm 100% người dân làm thủ tục hết và nhà nước thu được hoàn toàn thuế.VD: nhà ông A có 2 chiếc xe trong đó có 1 chiếc cà vặt tên người khác thì yêu cầu ông sang tên ,nộp thuế tước bạ cho nhà nước(Trong khoản thời gian nhất định 10 đến 20 ngày gì đó) .Để người dân có thời gian làm thủ tục .Chứ mới vừa thông báo nghị định là cho công An đón đường thì khác chi nhà nước chơi trò đánh úp người dân,để người dân mất lòng tin yêu đảng và nhà nước, Hiện tại công An giao thông có rất nhiều tiêu cực. Nay thêm nghị định này thì tiêu cực của giao thông càng"Tăng trưởng"

    Trả lờiXóa
  27. nhà tôi 4 người đi một chiếc xe thì phải làm sao với những giấy tờ này và ai sẻ làng người cấp số giấy tời này . * Các giấy tờ cần phải chứng minh (Tham khảo)
    Người đi xe không đăng ký tên mình ngoài việc phải mang đủ các loại giấy tờ xe theo quy định (giấy đăng ký xe, chứng nhận bảo hiểm xe) phải mang theo một trong số các loại giấy tờ sau:
    + Đối với xe mượn: Giấy cho mượn xe (hoặc hợp đồng cho mượn xe) có đủ các thông tin về chủ sở hữu xe và người mượn xe (tên, địa chỉ, số CMND), xe mượn (biển số, loại xe, số giấy đăng ký), việc cho mượn (ngày mượn, thời hạn mượn), và có chữ ký 2 bên.
    + Đối với xe đi chung trong gia đình: xuất trình các loại giấy tờ chứng minh quan hệ của mình với chủ đứng tên đăng ký xe (như bản photo giấy khai sinh, hộ khẩu hoặc bản photo giấy CMND...có trùng địa chỉ đăng ký thường trú với mình).
    + Trường hợp không xuất trình được các loại giấy tờ trên thì phải gọi được người chủ đăng ký xe ra để chứng minh khi bị kiểm tra.

    ===> Bác Thăng nên đi mượn xe người khác đi thì sẽ thấy nó ra sao . (MÀ QUÊN BÁC THÌ LÀM GI PHẢI ĐÊN NÔI MƯỢI XE NGƯƠ KHÁC ĐI )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Luật thi Đảng nhà nước có quyền ban hành nhưng nó phải xát với đời sống của thực tiễn của người VIỆT NAM ta. Nước ta chua đủ GIÀU để có thể ĐÁP ỨNG va THỰC HIỆN được LUẬT GIAO THÔNG mới này ! Nên chúng ta không nên BẤT TRƯỚC theo các nươc giàu có trên thế giới mà phải xem xet đời sông hiện nay của người dân VIỆT NAM ta như thế nao ! VD đơn giản thui : HẦu hết cac SV ở cac trương ĐH trên khắp cả nước để bưng chả đủ cho cuộc sống hằng ngày thì phai tự kiếm việc làm thêm nhưng đâu phải ở gần trường ĐH học naò cũng có chỗ để làm thêm . Nên các SV phải muộn xe của gia đình để đi lại cho thuan tiện . Nêu như theo LUẬT ở trên thì MỖI SV phai có xe riêng thì thử hỏi nếu MỘT GIA ĐINH MÀ CÓ 4 ĐỨA CON đi học thì làm sao họ có thể có đủ khả năng để chi trả cho con cháu họ ĐÂY !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa
  28. Tôi cũng đồng tình với ý kiến của cô Bùi Thị An (Đại biểu Đoàn Hà Nội). Luật đề ra phải sát với thực tiễn của đời sống nhân dân. Đừng đề ra luật mà mọi người dân đều bị động tiếp nhận nó. Ngay bản thân tôi là một người làm việc với máy tính, có mạng internet nhưng mãi đến lúc một đồng nghiệp kể về nghị định 71 mới được áp dụng tôi mới biết. Vậy thử hỏi những gia đình nghèo khó, những người cả ngày đầu tắt mặt tối, về đến nhà là bao nhiêu công việc gia đình thì làm sao có thời gian mà biết những luật mới ban hành này. Thế chẳng khác nào đề ra luật của vua chúa ngày xưa. Tôi mong rằng những người làm luật hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi ban hành những luật lệ để mọi người dân Việt Nam ta cùng đồng tình hưởng ứng. Kẻo đến ngày "con giun xéo quá cũng quằn", "tức nước vỡ bờ", " chó cùn cắn dậu" mọi người dân Việt Nam không tin tưởng Đảng và Chính phủ nữa thì nguy to đấy.

    Trả lờiXóa
  29. Luật ATGT của chúng ta đang từng bước hoàn thiện và phát triển và được cụ thể hóa vào đời sống của người dân.Xong để có hiệu quả và đi sâu vào lòng dân thì cần phải tuyên truyền, giáo dục rộng rãi tới mọi tầng lớp nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ của đất nước. Vậy người tuyên truyền giáo dục ở đây là ai?? Phải là những người thực sự tâm huyết với nền GDATGT của đất nước chứ không phải là những người sách nhiễu.

    Trả lờiXóa
  30. nhà tôi mua xe cũ lâu rùi giờ cũng không rõ chủ cũ đang làm gì, ở đâu nữa.Giờ phải sang tên thế nào đây?

    Trả lờiXóa
  31. nếu tôi đi xe đứng tên của anh rễ mà gia đình anh đi làm ăn xa thì cũng bị phạt ah.luật rắc rối quá.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi thấy có một ý kiến tham gia để mọi người cùng tham khảo: Về việc xử lý vi phạm giao thông ở nước ta tôi thấy có lẽ trong khâu xử lý vi phạm còn có nhiều điều đáng nói đến để giữa người tham gia giao thông và người xử lý vi phạm có nhiều khoảng trống để có thể mạc cả với nhau được vì vậy đã dẫn đến việc mất lòng tin của nhân dân vào những người hướng dẫn thực hiện luật giao thông.
    Theo tôi khi người tham gia giao thông bị vi phạm luật thì không nhất thiết phải giữ giấy tờ hay phương tiện mà chỉ cần làm rõ nhân thân của người vi phạm và lỗi vi phạm căn cứ vào lỗi vi phạm đó để đưa ra mức phạt và yêu cầu người vi phạm tự đến kho bạc nộp phạt trong một thời gian quy định la 15 hay 20 ngày... Va nếu sau thời gian đó mà người vi phạm không nộp phạt thì sẽ thông báo theo địa chỉ và thông tin về nhân thân mà người xử lý vi phạm đã có trong khi lập biên bản vi phạm. Nêu người vi phạm mà vẫn cố tình không chấp hành thì bị cưỡng chế theo tăng năng hơn mức đã phạt ban đầu. Trừ những trường hợp nghiêm trọng hoặc để phục vụ điều tra, gây tai nan, đua xe thì có thể giữ xe hoặc xử lý theo phương pháp nghiệp vụ của cơ quan điều tra theo đúng luật.
    Nêu làm như vây tôi nghĩ sẽ rút ngắn khoảng trống cơ hội "mặc cả" và cũng hạn chế sự căng thăng giữa người tham gia giao thông và lực lượng "hướng dẫn" thi hành luật giao thông.

    Trả lờiXóa
  33. Còn truờng hợ vợ di xe của chong thì sao. Mang giay kết hon theo ah. Hai vợ chong chi co mot chiec xe

    Trả lờiXóa
  34. Việt Nam mình quá rắc rối và lằng nhằng.
    Dân càng khổ thêm chứ ai khổ, mấy ông Bộ Trưởng và chính phủ có biết gì cho dân đâu. miễn sao tiền về đầy túi là mừng,
    Chính phủ là hủ tương.

    Trả lờiXóa
  35. ép dân nghèo vào chổ chết thì có

    Trả lờiXóa
  36. nói thật, không hiểu các ông ấy nghĩ như thế nào, việc một ông ngồi bàn giấy, rồi ra điều luật này, nghị định nọ mà không xem thử mặt trái của sự việc như thế nào. tôi xin VD điều này: khi một gia đình xảy ra một sự việc ngoài ý muốn, chẳng hạn đưa người đi cấp cứu, anh ta không có phương tiện để đưa đi và mượn xe hàng xóm, khi anh ta về trả xe, trên đường bị CSGT bắt và xử phạt việc đi xe không chính chủ theo Nghị định 71 phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng. Không biết như vậy có hợp lý với người dân không. Đất nước đang trong kỳ lạm phát, người dân muốn mưu sinh ngày càng khó khăn, rồi việc tăng cao mức phạt như vậy những người dân kiếm tiền nuối sống gia đình từng ngày thì lây tiền đâu mà đóng phạt. Những người dân nghèo lại là những người mắc lỗi theo nghị định này nhiều nhất. Vì lợi ích cho ai không biết, chứ lợi ích cho dân là không có rồi

    Trả lờiXóa
  37. tôi là công nhân quê ở hà tỉnh vào sài ngòn làm việc . thu nhập của tôi thì chắc các vị cũng biết cao lắm làm tối mặt tối mài thì được 5 triệu 1 tháng là cùng đào đâu ra tiền mà mua xe mới ? năm 2009 tôi có mua một chiếc xe china cũ để chạy đi làm biển số xe thì sài ngòn bây giờ muốn sang tên không lẽ tôi kêu người bán xe cho tôi phải chạy về hà tỉnh cùng tôi sang tên sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người bán xe không đi Hà Tĩnh Bạn sau khi bạn và người đứng tên xe làm thủ tục mua bán có công chứng ở SG. 1 mình bạn đi sang tên ở Hà Tĩnh thôi.

      Xóa
    2. Nặc danh08:58

      cam on chi nga .toi vua bi fat nhu the xin mai kodc .thu xe roi'

      Xóa
  38. dân tình bức xúc và phẫn nộ như vậy các bác lãnh đạo nhà mình có cách nào giải quyết cho hợp lý và hiệu quả không, chứ để dân tình kêu ca như vậy thì không ổn đâu. rồi sẽ dân đến các hệ quả không như mong muốn. làm việc vì dân mà để dân bức xúc như vậy thì không được đâu. mong các bác lãnh đạo xem xét

    Trả lờiXóa
  39. luật gì mà mới nghe nói qua đã phát khùng chứ chưa nói đến bị công an vẫy lại và lôi một đống giấy tờ ra trình, mất công giải thích...( cả nhà 5 người được mỗi một chiếc xe.)

    Trả lờiXóa
  40. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  41. Tôi nghĩ trước khi đưa ra 1 Nghị định gì tốt hơn hết chính phủ làm sao cho nền kinh tế của nước ta bằng với những nước khác đã rồi hãy đưa ra những Nghị định như thế này. Ở những nước phát triển tôi cũng không thấy những Nghị định như thế này, quá nhảm nhí, nếu không có việc gì để làm thi để dành thời gian đó nghĩ cách đưa nền kinh tế của nước nhà phát triển đã. Làm thế này liệu đường có hết tắc không, nếu muốn để dễ dàng phá án thì còn nhiều cách lắm

    Trả lờiXóa
  42. mình thấy luật này củng dk mà ??? nếu mượng xe hoạc đi xe trong gia dình thì mình chúng mình dk là ok ak.ngj đihj này se làm cho tình trạng giao thôg nước ta ôn định hơn đó.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh13:28

    LUAT NAY KO THE THUC THI O VIET NAM DUOC VI NEU THUC THI THI HAU HET NGUOI DAN LA BI CHIU THIET HAI THOI.CHU CHANG MANG TINH KHA QUAN J CA.LUAT NAY MA RA THI CHI NHAM MUC DICH CHO CSGT LOI DUNG THOI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh09:00

      co tien nop fat dech dau ma di xe

      Xóa
    2. Nặc danh09:02

      di xe dap di de nm thong nhat hoi sinh.than thien mt qua con gi

      Xóa
  44. LUẬT PHÁP VIỆT NAM CÀNG NGÀY CÀNG NHIỀU, LUẬT MỌC LÊN NHƯ RỪNG , NÊN CÒN GỌI LÀ LUẬT RỪNG .:D TẠI SAO CỨ PHẢI LÀM PHỨC TẠP THÊM NHỈ, CÓ CÔNG VIỆC GẤP , LÀM GIẤY TỜ MƯỢN XE XONG THÌ ĐẾN BAO GIỜ MỚI ĐI DC.MÀ NGƯỜI MƯỢN XE CHỦ YẾU LÀ NGƯỜI NGHÈO ,NGƯỜI KO CÓ ĐIỀU KIỆN MUA NỔI XE , SINH VIÊN.... GIỜ PHẠT 800K - 1TRIỆU200 THÌ TIỀN ĐÂU ĐÓNG . 800K -1TR200 LÀ 1 THÁNG TIỀN NHÀ CỦA CÔNG NHÂN, LÀ 1 THÁNG TIỀN THUỐC CỦA NGƯỜI GIÀ, LÀ 1 THANG TIỀN SŨA CỦA CON, LÀ 1 THÁNG TIỀN ĂN UỐNG , SÁCH VỞ , TIỀN PHÒNG CỦA SINH VIÊN, ...(NGƯỜI NGHÈO GÁNH CHỊU KO À.)VIỆT NAM MÌNH ĐANG LÀ ĐẤT NƯỚC ỔN ĐỊNH , HÒA BÌNH . ĐỪNG LÀM PHỨC TẠP THÊM NỮA .ĐAU ĐẦU LẮM .
    ĐÂY LÀ Ý KIẾN CHỦ QUAN CỦA TÔI VẬY THÔI. MONG MỌI NGƯỜI GÓP Ý THÊM.

    Trả lờiXóa
  45. Mình mới mua xe ở Hà Nội đưa về Nghệ An sử dụng, Gời thì rắc rối quá đi, lằng nhằng.

    Trả lờiXóa
  46. Nặc danh17:52

    hỏi. dã gặp vài truong hop cong an doi kiem tra giay kiem dinh cua xe gan may co phai khong hay la ho loi dung chuc quyen de ep thong.

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh22:59

    tôi ở cà mau, mua xe biển số ở hà nội , nếu muốn đổi tên chính chủ , thì phải đi hà nội rút hồ sơ gốc thì phát sinh chi phí quá cao, cao hơn giá trị chiếc xe , nếu vậy thì chắc bỏ luôn quá . Sau cơ quan cho đăng ký không tự rút hồ sơ gốc giùm cho dân luôn .để thuận tiện cho dân dể chuyển tên sang chính chủ ,để mà sau này các anh dể kiểm soát hơn.


    Trả lờiXóa
  48. Nặc danh10:44

    Cho toi hoi.luat ap dug doi voi dan ngheo.tai sao k ngi den mat tich cuc.toi thay hoan toan vo ly.tai sao cong chuc.ban ngah ngang nhien.muon di xe ai thi di.k bi xu phat.ma dan di lai phat.hoan toan luat nay chi ap dung dan ngheo.toi thay l thoa dan.ai dam dung ra cam doan csgt di dung chua.luatbla phai ap dung chung.dieu la co nguoi.toi dong y.la viec sag ten de kiem soat va nag cao thuc.truong hop xay ra tay nan.nhug neu vd:mot gd co 1 chiec xe j wa nhgeo.thi lam sao ma moi lan di.k le moi nguoi lai phai di poto mot ho khau hay chung minh la sai hoan toan va lm kho nguoi dan.theo toi xe co giay dag ky dug si khung va so may neu mua lai thi co giay to chug mih la duoc.con neu doi phai cho tg dai hon 3;hoac 6 thag.la hop ly.dang nay 1 thg wa it.ma dan den di lam doi lai chih chu rt kho.co quan k lam cho dan.ma phai du thu ly do.toi ngi neubco su cog bag.t hi dan da lm rt lau va rt nhah.

    Trả lờiXóa
  49. tất cả mục tiêu là phải xử những thằng tham nhũng trước rùi hãy nghĩ đến nhưng luật ntn.càng ngày càng thối nát mà thôi . vì thủ tục quá loằng ngoằng mà người dân mới ko đăng ký sang tên chứ ko phải cố tình tránh thuế .khi nào còn những ông bằng tiến sĩ nhưng đầu óc có vấn đề vẫn còn ngồi đó thì đất nước mình ko phát triển dc,toàn nhà cao cửa rộng kiếm đâu ra ,chỉ có nghĩ ra dc những quy định như thế này mới kiếm trác dc.Luật gì mà chả thực tế với xã họi hiện tại gì cả .Khi nào đất nước mình có những người đứng đầu có trách nhiệm lúc đó mới thay đổi dc ,con bây giờ cứ tiền rót vào túi bác đó thì cái gì chả ok.

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Ý kiến Bộ CA về việc phạt lỗi xe không chính chủ
Ý kiến Bộ CA về việc phạt lỗi xe không chính chủ
Ý kiến Bộ CA về việc phạt lỗi xe không chính chủ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNqznrY52Mxn9jiiUQ0hl2-K99RVZcG4lqYloaJb0WmXuxrOtEgHXMVNVcCztrqZ8aIjAzqUUPI-UQPZaJ8Rhw4nVXzcyVwa_UA9k7od-Rcz9bEUtlyhTwaaBkt_JK86qYw6SVPBA6Yc0/s200/khongchinhchu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiNqznrY52Mxn9jiiUQ0hl2-K99RVZcG4lqYloaJb0WmXuxrOtEgHXMVNVcCztrqZ8aIjAzqUUPI-UQPZaJ8Rhw4nVXzcyVwa_UA9k7od-Rcz9bEUtlyhTwaaBkt_JK86qYw6SVPBA6Yc0/s72-c/khongchinhchu.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2012/11/y-kien-bo-cong-an-ve-viec-phat-loi-xe-khong-chinh-chu.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2012/11/y-kien-bo-cong-an-ve-viec-phat-loi-xe-khong-chinh-chu.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content