Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất mới nhất

Hướng dẫn thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) bị mất đối với cá nhân, hộ gia đình.
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất áp dụng đối với cá nhân, hộ gia đình.

Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong trường hợp nào?

Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở hay còn gọi là sổ đỏ (sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận) áp dụng khi giấy này bị mất trong trường hợp đánh rơi, bị lấy trộm, do thiên tai, hoả hoạn đối với cá nhân, hộ gia đình.

Trình tự thủ tục:

Bước 1. Làm thủ tục trình báo mất sổ đỏ tại UBND xã, phường

Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp đơn trình báo mất Giấy chứng nhận tại UBND xã phường nơi có nhà, đất. Sau đó UBND xã, phường cấp giấy xác nhận về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày hoặc Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn làm mất giấy chứng nhận.

Bước 2. Làm thủ tục tại UBND huyện, thành phố và nhận hồ sơ

2.1 Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nộp 01 bộ hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tại UNBD huyện gồm:
  + Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK. ( Tải mẫu TẠI ĐÂY )
 + Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày; trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó.
2.2 Chi nhánh Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thẩm tra hồ sơ, xác nhận vào đơn xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; gửi trích lục bản đồ địa chính, trích sao hồ sơ địa chính kèm theo hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đến Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất của tỉnh (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường).
2.3 Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra, trình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường ký Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển lại cho Văn phòng.
2.4 Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất vào sổ cấp giấy chứng nhận; chuyển Giấy chứng nhận đến Chi nhánh Văn phòng để đưa lại cho người đề nghị cấp giấy.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở không quá 30 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ

Lệ phí:

- Không quá 50.000 đồng/lần cấp. Trường hợp giấy chứng nhận cấp cho hộ gia đình, cá nhân chỉ có quyền sử dụng đất (không có nhà và tài sản khác gắn liền với đất) thì áp dụng mức thu tối đa không quá 20.000 đồng/lần cấp. (Thông tư 02/2014/TT-BTC hướng dẫn về phí và lệ phí thuộc thẩm quyền quyết định của Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương)
- Chứng nhận đăng ký biến động về đất đai: Không quá 28.000 đồng/1 lần.
- Trích lục bản đồ địa chính, văn bản, số liệu hồ sơ địa chính: Không quá 15.000 đồng/1 lần.

Văn bản pháp luật liên quan:

Tham khảo sách

Ý KIẾN

  1. em chào anh MINH HÙNG.em có vấn đề này muốn anh tư vấn giúp em.em có đứa em gái đã tốt nghiệp trung cấp dược năm 2011,em gái em đang đi bán thuốc cho một đại lý ở thành phố.em muốn hỏi anh là bằng trung cấp dược của em gái em có được mở cửa hàng thuốc riêng không ạ.vì hiện tại gia đình em muốn em gái có một cửa hàng riêng cho tiện.em cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định pháp luật hiện hành thì mở cửa hàng thuốc phải có bằng dược sĩ tốt nghiệp ĐH Dược.

      Xóa
  2. Nặc danh12:01

    xin hỏi anh MINH HUNG.tôi đang là bí thư đoàn xã đã có bằng đại học chuyên môn và bằng trung cấp lý luận chính trị. Bản thân là bộ đội xuất ngũ về tham gia công tác tại địa phương từ năm 1998 đến nay đã qua nhiều chức danh như bí thư chi đoàn, kế toán hợp tác xã, văn phòng đảng ủy- phó bí thư đoàn xã (đã tham gia đóng bảo hiểm tự nguyện từ tháng 1 năm 2004)đến tháng 8 năm 2008 làm bí thư đoàn xã cho đến nay. Vừa qua trên cơ sở quy định của quy chế cán bộ đoàn, tôi đã quá 1 tuổi (36 tuổi), tháng 3 vừa qua tổ chức đại hội đoàn thanh niên tôi xin chuyển sang chức danh công chức xã. nhưng phòng nội vụ không cho chuyển và trả lời là nếu chuyển sang chức danh công chức xã bản thân tôi phản thi công chức. xin hỏi theo luật công chức tôi có phải thi không và có được chuyển sang không ?

    Trả lờiXóa
  3. em chào anh Minh Hùng.
    em tốt nghiệp cao đẳng hệ chính quy ngành Quản lý đất đai. hiện em đang công tác tại UBND cấp xã ở địa phương em. em công tác nay cũng được 1 năm 5 tháng rồi, nhưng hiện em vẫn chưa là công chức vì chưa có đợt thi công chức ( em làm ở UBND thị trấn nên phải thi công chức) , hiện em đang là hợp đồng trong biên chế, nhưng ngoài lương tính theo hệ số 2.1 và 0,2 khu vực ( em công tác ở huyện biên giới), em khộng được hưởng bất cứ phụ cấp hay chế độ nào khác dành cho công chức, ví dụ như trên khu vực biên giới của em được hưởng 25% lương nữa ạ. em xem cái nghị định có nói cán bộ, công chức đều được hưởng. em hỏi phòng nội vụ thì họ bảo em không phải cán bộ, mà cững không phải công chức nên không được hưởng 25% này. có phải như vậy không anh?

    Trả lờiXóa
  4. Chào a. Hiện là gia đình em có 1 mảnh đất từ thời chiến tranh. Do ông bà để lại. Hiện nay đã không còn giấy tờ gì chứng minh mảnh đất đó là của gia đình em. Tuy nhiên hàng năm gia đình em vẫn đóng thuế nhà đất do phường xã thu hàng năm. Hơn nữa đất này gd em vẫn buôn bán bình thường và không xảy ra tranh chấp. Gd em đã làm đơn xin cấp lại sổ đỏ. Xã đã cử địa chính xuống đo. Tuy nhiên khi hỏi về việc khi nào sẽ đc cấp lại giấy CNQSDD thì xã không trả lời. Cứ hẹn hết lần này đến lần khác. Đến nay đã 4 năm rồi mà vẫn không có hồi âm. Xin luật sư tư vấn dùm em bây giờ em phải bắt đầu từ đâu để xin lại giấy CNQSDD. E xin cam ơn nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết 1 đơn yêu cầu trong đó trình bày nội dung như bạn đã nói, gởi cho chủ tịch UBND xã và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tỉnh để họ trả lời cho bạn là trường hợp của bạn có được cấp sổ đỏ hay không.

      Xóa
  5. Dạ chào anh! em co thắc mắc mong anh trả lời giúp em ạ!
    dì em có lên VPDKQSDĐ huyện xin cấp lại GCN do hết thời hạn sd và sổ đã cũ quá!
    nhưng nộp hồ sơ vào một cửa đã 1 tháng thì lên họ bảo là trích lục vài năm trước bị sai lẹch so với GCN của dì em, họ nói đợi xét duyệt trên sở gì nữa ý em cũng k rõ lắm. rồi họ bảo 1 tháng rưỡi sau lên lấy GCN vậy cho em hỏi có đúng trình tự không ạ!
    Mông anh giải đáp giúp em! thanks anh ạ!

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh12:29

    Dạ e chào a.
    E có 1 việc muốn cần tư vấn là làm hợp đồng ủy quyền cá nhân cho mình để đi xin cấp lại bìa đỏ thì có cần phải công chứng vào hợp đồng ủy quyền đó hay ko. E xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất mới nhất
Thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất mới nhất
Hướng dẫn thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng) bị mất đối với cá nhân, hộ gia đình.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbhRObMiQ2l99mjxQpH9QqcAXPj01g-5vUWBQK92vAUwuOGqXGAVSmV5cIDCcb6CkSoS_8UI5yik1Vu2mvfB6G1n6cxHdUVq-nHKTc8noGuroK2IyyJlgGD93L1imweSSYw3u6kWTMX7k/s1600/giaychungnhansudungdat-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgbhRObMiQ2l99mjxQpH9QqcAXPj01g-5vUWBQK92vAUwuOGqXGAVSmV5cIDCcb6CkSoS_8UI5yik1Vu2mvfB6G1n6cxHdUVq-nHKTc8noGuroK2IyyJlgGD93L1imweSSYw3u6kWTMX7k/s72-c/giaychungnhansudungdat-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2012/01/huong-dan-thu-tuc-cap-lai-giay-chung.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2012/01/huong-dan-thu-tuc-cap-lai-giay-chung.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content