Hướng dẫn sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu các file video, nhạc, tài liệu, thẻ nhớ, USB...bị lỡ xóa bằng phần mềm miễn phí Piriform Recuva qua hình ảnh.
Piriform Recuva
Piriform Recuva là một trong những phần mềm có chức năng khôi phục dữ liệu trên ổ cứng hiệu quả nhất hiện nay. Đây là phần mềm miễn phí do hãng Piriform phát triển, hỗ trợ các phiên bản Window 7, 8, 10.

Chức năng chính của Piriform Recuva:

- Khôi phục tất cả các định dạng file lỡ xóa từ ổ cứng, USB hay thẻ nhớ. Chỉ cần bạn chưa copy đè lên các dữ liệu đã xóa thì cho dù đã bị format hay xóa đi thì vẫn hoàn toàn có thể khôi phục lại các file đã mất.
- Sử dụng nguyên lý khi các file bị xóa trên ổ cứng, nhưng những dấu vết vẫn còn lưu lại trên các sector, chỉ cần vị trí sector này chưa bị các file khác chiếm dụng thì có thể tìm và cứu những file đã bị xóa.
- Khôi phục những file vừa xóa, khi phát hiện xóa nhầm một file, không nên sử dụng các thao tác khác mà mở ngay Piriform Recuva để khôi phục dữ liệu.
- Phần mềm có giao điện hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt nên rất dễ sử dụng.

Hướng dẫn cài đặt:

- Tải và cài đặt phần mềm vào máy tính theo link ở trên. Chọn ngôn ngữ là Vietnamese để có giao điện tiếng Việt.
phần mềm khôi phục dữ liệu Piriform Recuva
- Khi bắt đầu chạy phần mềm Recuva, cửa sổ Thuật sĩ xuất hiện để hướng dẫn các bước khôi phục dữ liệu. Nhấn nút Tới.
Piriform Recuva 2
- Nếu biết rõ kiểu tập tin cần khôi phục, click chọn mục tương ứng (hình ảnh, nhạc, tài liệu, phim, đã nén, Emails) để chương trình tìm nhanh hơn. Nếu không biết kiểu tập tin, chọn mục Khác để chương trình tìm tất cả các tập tin đã lỡ xóa. Nhấn nút Tới.
Piriform Recuva 3
- Chọn ổ đĩa hay thư mục chứa tập tin cần khôi phục dữ liệu. Nến cần khôi phục dữ liệu ở vị trí cụ thể, chọn Trong vị trí đặc biệt, nhấn nút Duyệt và chọn thiết bị/ổ đĩa. Nhấn nút Tới.
Piriform Recuva 4
- Có 2 chế độ quét tìm dữ liệu cần khôi phục: quét thông thường và quét sâu (chọn ô Bật quét sâu). Quét sâu mất nhiều thời gian hơn nhưng hiệu quả vì chương trình sẽ dò tìm file kỹ hơn. Nên quét thông thường trước, nếu không tìm thấy dữ liệu hãy thực hiện quét sâu.
Piriform Recuva 5
- Recuva sẽ tiến hành quét tìm dữ liệu trên ổ đĩa đã chọn, tùy vào lượng dữ liệu mà thời gian quét nhanh hay chậm. Kết thúc quá trình quét, chương trình sẽ hiển thị danh sách các tập tin đã tìm thấy, chọn các tập tin màu xanh lá cây và nhấn nút Phục hồi để khôi phục dữ liệu. Một cửa sổ xuất hiện đề nghị chọn nơi lưu các tập tin khôi phục. Nên chọn ổ đĩa khác với ổ đĩa đang tiến hành khôi phục (Ví dụ: chọn ổ D:\ để lưu các dữ liệu được khôi phục từ ổ đĩa F:\)
Piriform Recuva 6
- Chương trình sử dụng màu sắc để phân biệt mức độ có thể khôi phục tập tin (màu đỏ: không thể khôi phục; màu vàng: khả năng khôi phục thấp; màu xanh lá cây: khôi phục được). Nhấn nút Chuyển sang chế độ nâng cao để tùy chỉnh thông số hay tiến hành việc khôi phục khác với nhiều tùy chọn nâng cao.
Piriform Recuva 7
- Ở chế độ nâng cao, có thể xem trước nội dung tập tin cần khôi phục hay tùy chỉnh các thông số thiết lập chương trình.
Piriform Recuva 8
- Recuva cung cấp 2 chế độ quét tìm dữ liệu: quét tập tin và quét nội dung.
Piriform Recuva 9
- Chế độ quét nội dung cho phép tìm dữ liệu theo chuỗi và "đuôi" tập tin.
Piriform Recuva 10
- Chọn kiểu tập tin như hình ảnh, nhạc, phim... giúp việc tìm kiếm dữ liệu nhanh và hiệu quả hơn.
Piriform Recuva 11
- Tại giao điện chương trình, nhấn nút Tùy chọn để thiết lập thông số chương trình. Cửa sổ Tùy chọn gồm 3 thẻ: chung, hành động và thông tin. Thẻ Chung cho phép tùy chọn ngôn ngữ, kiểu hiển thị...Thẻ Hành động cung cấp các tùy chọn tìm kiếm dữ liệu. Thẻ Thông tin cung cấp các thông tin về chương trình như phiên bản, nhà sản xuất...

Ý KIẾN

  1. Đã kiểm tra thấy link vẫn tốt

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18:30

    cho em hoi mun khoi phuc du lieu va em lo xoa bang dong lenh Shift + Delete , thi co cach nao khong anh (chi)giup em voi
    Em xin cam on truoc.

    Trả lờiXóa
  3. @Nặc danhThì bạn cài phần mềm ở trên vào, rồi sử dụng nó để phục hồi dữ liệu. Giao điện bằng tiếng Việt nên rất dễ sử dụng. Lưu ý là sau khi lỡ xóa dữ liệu thì bạn nên sử dụng phần mềm này ngay thì tỉ lệ khôi phục file mới cao

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:29

    Cho mình hỏi muốn khôi phục ảnh đã bị xóa khi fomat ổ cứng thì ta làm như thế nào.Tks

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tải phần mềm trên về cài đặt, rồi làm theo hướng dẫn để khôi phục, nhớ chọn ngôn ngữ tiếng Việt cho dễ sử dụng.

      Xóa
  5. CHO TÔI HỎI TẠI SAO TÀI LIỆU PHỤC HỒI KHI MỞ RA TOÀN KÝ TỰ GÌ DỌC KHÔNG ĐƯỢC
    PHẢI ĐỊNH DẠNG NHƯ THẾ NÀO THÌ MỚI ĐỌC ĐƯỢC
    CẢM ƠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. File của bạn sau khi phục hồi đã bị lỗi. (Có khả năng đã bị ghi đè trước khi phục hồi). Do đó không có cách nào để đọc file đó được.

      Xóa
  6. Đình Thuần23:55

    Mình dùng lệnh CUT và Paste hình ảnh sang USB. Giờ mình bị mất USB, cho mình hỏi có cách nào khôi phục lại hình ảnh trên máy được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Co thể được. Bạn làm theo hướng dẫn sử dụng phần mềm như bài viết trên, nhớ bật chế độ quét sâu và chọn kiểu tập tin để tìm là hình ảnh.

      Xóa
  7. Nguyễn Huy Huê01:15

    cho mình hỏi.có cách nào lấy lại được tất cả các thư mục không? chứ hàng trăm gb mà các file không theo thư mục thì không thể sắp xếp lại được

    Trả lờiXóa
  8. Cho mình hỏi nếu mình lỡ tay xóa cả tệp download trong máy thì có lấy lại được không. Mình không thấy nó trong thùng rác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp như bạn xảy ra khá nhiều. Vậy nên mới có phần mềm này. Nó được làm ra là để khôi phục lại dữ liệu đã xóa khỏi thùng rác.

      Xóa
  9. Các file ảnh và âm thanh của tôi được lưu tại ổ E nhưng nay không biết sao không còn tệp và file nào cả. Tôi đã có cài và sử dụng Recuva rồi nhưng vẫn không tìm lại được hết. Tôi đã sử dụng quét thường thì tập tin phục hồi nhanh hơn nhưng không dùng được, và tôi cũng đã tiến hành quét sâu nhưng tệp tin lại không tìm đủ. Vậy có cách nào nữa không xin chỉ giúp! xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thử cài đặt phần mềm EASEUS Data Recovery Wizard Free 5.8.0 hoặc Glary Undelete trong bài viết này: "4 phần mềm khôi phục file dữ liệu lỡ xóa miễn phí tốt nhất 2013
      link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2013/01/4-phan-mem-khoi-phuc-file-du-lieu-lo-xoa-mien-phi-tot-nhat.html
      Không có phần mềm nào có thể phục hồi được 100% dữ liệu đâu bạn, nhất là khi đã bị ghi đè.

      Xóa
  10. Nặc danh14:41

    Cho minh hoi cac file video duoi wmv khi khoi phuc bi doi thanh file hinh anh jgp lam the nao de khoi phuc lai nhu ban dau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. file wmv khi phục hồi không thể đổi thành jpg được. Chắc bạn nhầm.

      Xóa
  11. cho mình hỏi khôi phục lại 1 fodel do máy bị lỗi thì làm thế nào

    Trả lờiXóa
  12. Không thể khôi phục được hết tất cả các dử liệu đâu

    Trả lờiXóa
  13. Quá tuyệt vời..mình cám ơn nha

    Trả lờiXóa
  14. Bạn ơi. File tớ cần khôi phục có mầu đỏ. Còn cách nào khôi phục không ? Giúp tớ với :(~

    Trả lờiXóa
  15. Nặc danh12:42

    sao minh dung phan mem nay cho chay den 47% lai bi dung ko chay nua. Cac ban giup minh vs

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh17:21

    Rat tuyet, cam on tac gia

    Trả lờiXóa
  17. Minh lo lam mat hinh tren s3 dung phan mem nay co lay lai dc anh khong vay? Neu dc xin ban chi giup minh voi

    Trả lờiXóa
  18. minh phục hồi thấy dc file trong thùng rác nhưng bật nó không hát là sao xin chủ thớt giúp..........thank nhiều......

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh14:25

    làm sao để khôi phục tập tin đã bị đè bạn

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh15:00

    Phần mềm này tốt nhất khi với trường hợp Shift + Del, còn những trường hợp như Format hay Ghost thì không nên dùng, như thế thì nguy cơ mất dữ liệu vĩnh viễn càng cao!

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh12:44

    bạn ơi sao mình không khôi phục được?

    Trả lờiXóa
  22. ad biết phần mềm nào mà cưu nguyên ổ đĩa không? đang gặp phải 1 máy tại công ty người cũ xóa hết dữ liệu và format luôn. giờ muốn lấy tất cả dữ liệu người đó lại thì phải làm sao

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva
Hướng dẫn sử dụng phần mềm khôi phục dữ liệu Recuva
Hướng dẫn khôi phục dữ liệu các file video, nhạc, tài liệu, thẻ nhớ, USB...bị lỡ xóa bằng phần mềm miễn phí Piriform Recuva qua hình ảnh.
https://3.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TZtFNOa6lTI/AAAAAAAAA8k/F-hALWWIi_I/recuva.jpg
https://3.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TZtFNOa6lTI/AAAAAAAAA8k/F-hALWWIi_I/s72-c/recuva.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/03/piriform-recuva-phan-mem-khoi-phuc-du.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/03/piriform-recuva-phan-mem-khoi-phuc-du.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content