Hướng dẫn thủ tục điều kiện thi bằng lái xe A2 mới nhất

Hướng dẫn thủ tục, điều kiện, độ tuổi, hồ sơ thi và cấp bằng lái giấy phép lái xe mô tô lấy hạng A2 mới nhất cập nhật năm 2024.
thi bằng lái xe A2
Việc thi lấy bằng lái xe hạng A2 hiện nay đã được mở rộng cho nhiều diện đối tượng, không còn giới hạn như trước kia và thủ tục thi cũng khá đơn giản. Bài viết sau sẽ hướng dẫn chi tiết về thủ tục thi, điều kiện, thời gian cấp bằng lái xe mô tô hạng A2 theo quy định mới nhất.

1. Độ tuổi thi bằng A2

Người từ 18 tuổi trở lên được phép tham gia thi và cấp bằng lái xe mô tô hạng A2 (mà không cần phải là người thuộc diện công an, quân đội, thanh tra giao thông, quản lý thị trường, kiểm lâm, vận động viên môtô...và không cần đứng tên giấy đăng ký xe mô tô trên 175 cm3).

2. Thi bằng A2 cần điều kiện gì?

- Bằng lái hạng A2 được điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe của bằng hạng A1 (thay thế được cho bằng A1). Bằng A1 và bằng A2 là 2 bằng riêng biệt độc lập, không có việc nâng bằng, đổi bằng từ A1 lên A2 (tức là muốn thi bằng A2 thì không cần có bằng A1, có bằng A1 khi thi bằng A2 thì vẫn phải thi lý thuyết). Do đó cần lưu ý một số trường hợp sau:

  • Nếu chưa có bằng A1 vẫn được đăng kí thi bằng lái hạng A2. Sau khi thi đậu thì sử dụng bằng A2 thay thế cho bằng A1 khi điều khiển các xe nhỏ dưới 175 phân khối. 
  • Nếu đã có bằng A1 thẻ nhựa thì khi đăng ký thi bằng lái A2 bắt buộc phải khai báo trong đơn đề nghị học sát hạch cấp GPLX (vì nếu không khai báo sở GTVT cũng sẽ tra cứu ra). Sau khi thi phải nộp lại bằng A1 để cắt góc hủy và được cấp bằng A2 (lấy chung số của GPLX hạng A1). Nếu không nộp lại bằng A1, sẽ không được cấp bằng A2. Nếu đang bị tước bằng, giam bằng A1, phải đi nộp phạt để lấy về rồi đem nộp.
  • Nếu đã có bằng A1 thẻ giấy và đã thi bằng A2 thẻ nhựa mà muốn giữ lại bằng A1 thẻ giấy thì không đổi bằng này sang thẻ nhựa vì sẽ bị cắt huỷ, không cấp bằng A1 thẻ nhựa mới (vì bằng A2 là bằng có giá trị cao nhất)

- Thi lý thuyết bằng lái xe A2 gồm bộ đề 450 câu hỏi lấy từ bộ 600 câu của Bộ GTVT. Theo quy định của Tổng cục đường bộ, nếu có bằng lái xe hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn (ví dụ: bạn đã có bằng lái xe ô tô C, B2, B1 thì không cần thi lý thuyết khi lấy bằng A1, A2) và ngược lại nếu đã có bằng A1 vì chỉ thi bộ đề 200 câu nên vẫn phải thi lý thuyết A2.

Tuy nhiên, theo khoản 3, Điều 21 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì: "Người dự sát hạch lái xe hạng A1 có giấy phép lái xe ôtô do ngành giao thông vận tải cấp được miễn sát hạch lý thuyết" (không nhắc đến GPLX hạng A2). Căn cứ vào quy định này, người có bằng lái xe ôtô (B2) chỉ được miễn phần sát hạch lý thuyết cho hạng A1. Còn đối với hạng A2 vẫn phải thi sát hạch lý thuyết.

- Nếu muốn ghép bằng A2 mới với bằng hạng A1, B1, B2 (mẫu cũ) thì khi nộp hồ sơ A2 ghi thêm mục "đã có giấy phép lái xe số YYY" và nộp kèm hồ sơ gốc, bản photo của bằng cũ để Sở GTVT ghép chung vào bằng A2. Nếu không thích thì vẫn giữ các bằng cũ để sử dụng (tuy nhiên các loại bằng cũ có quy định thời hạn bắt buộc sẽ phải đổi sang bằng mới). Lệ phí ghép bằng là 135.000 đồng.

- Thời gian từ lúc đăng ký ghi danh học lấy bằng A2 tới ngày nhận bằng lái A2 mất tối đa khoảng 25 ngày. Nếu chưa có bằng lái xe A1, B2, B1,… (bằng thẻ PET) hoặc có bằng A1 dạng thẻ giấy cũ: sau khi thi đậu, từ 15 - 18 ngày làm việc theo quy định của Sở GTVT sẽ có bằng lái A2 mới. Nếu đã có bằng lái xe A1, B2, B1,…. (bằng thẻ PET) sẽ mất khoảng 20 - 22 ngày, vì phải tiến hành nộp bằng lái thẻ PET trước đó để cắt góc và ra bằng lái A2 mới.

3. Thủ tục thi cấp bằng lái xe mô tô hạng A2 như thế nào?

* Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi lái xe A2 gồm:

- Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe hạng A2
- Giấy chứng nhận sức khỏe (do BVĐK cấp quận, huyện trở lên cấp trong vòng 3 tháng).
Bản sao giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy CMND hoặc thẻ CCCD (đối với người VN) hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài). (ngày thi mang theo giấy gốc)
- 03 ảnh màu 3×4 cm (chụp không quá 6 tháng gồm 1 ảnh dán vào Đơn và 02 ảnh để nộp tại sở GTVT) và 2 bản photo CMND (hoặc hộ chiếu) không cần công chứng.
- Đối với người đã có giấy phép lái xe bằng chất liệu thẻ nhựa PET thì cần nộp thêm bản photo bằng lái trong ngày thi sát hạch.

* Bước 2: Nộp hồ sơ tại nơi đăng ký thi lấy bằng A2

- Nơi tiếp nhận hồ sơ là các cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe thuộc Sở GTVT của địa phương nơi cư trú, sinh sống. 
- Đóng lệ phí thi và lấy bằng A2.
- Sau khi đăng ký xong, nơi tiếp nhận hồ sơ phát tài liệu hướng dẫn, thông báo thời gian học lý thuyết, cung cấp phần mềm để ôn luyện.
- Có thể khám sức khỏe tại nơi nhận hồ sơ (tùy địa phương). Lệ phí khám sức khỏe từ 200.000 - 400.000 đồng.

* Bước 3: Thi sát hạch lý thuyết và thực hành

Phần thi lý thuyết:

- Thi lý thuyết trong phòng máy tính bằng phần mềm sát hạch lý thuyết cấp Giấy phép lái xe mô tô hạng A2 gồm 23 câu (trong đó có 9 câu về khái niệm và quy tắc giao thông, 1 câu về văn hóa và đạo đức người lái xe, 5 câu về hệ thống biển báo, 5 câu về các thế sa hình) lấy ngẫu nhiên lấy từ Bộ 450 câu hỏi dùng cho sát hạch lý thuyết cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2; thời gian làm bài là 15 phút; mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời đúng từ 23/25 câu trở lên thì đạt.

- Loại xe dùng để sát hạch thực hành là xe môtô loại xe số, có dung tích xi-lanh từ 250 cm3 trở lên, điều khiển bằng côn tay (ambraya).

Phần thi thực hành (gồm 04 bài)

- Bài sát hạch số 1: Đi qua hình số 8 (độ rộng của đường thi 0.9m)
- Bài sát hạch số 2: Đi qua vạch đường thẳng
- Bài sát hạch số 3: Đi qua đường có vạch cản (độ rộng của đường 3m, vạch cản 1,5m)
- Bài sát hạch số 4: Đi qua đường gồ ghề (9 đường gồ cách nhau 1,5m, tổng đường thi 15m)
Kết quả bài sát hạch được công nhận nếu thời gian thực hiện bài sát hạch không quá 10 phút và trên thang điểm 100, thí sinh phải có điểm từ 80 trở lên.

Thí sinh vượt qua 4 bài sát hạch khi thực hiện chính xác 5 yêu cầu dưới đây:

- Đi đúng trình tự bài sát hạch
- Bánh xe không được đè lên vạch giới hạnh hình sát hạch
- Bánh xe không được đè lên vạch cản
- Xe không được chết máy trong quá trình thực hiện bài sát hạch
- Thực hiện các bài sát hạch trong tổng thời gian 10 phút

Các lỗi bị trừ điểm gồm:

- Bánh xe đè vào vạch giới hạn hình sát hạch, mỗi lần trừ 5 điểm
- Bánh xe đè vào vạch cản của hình sát hạch, mỗi lần trừ 5 điểm
- Chạm chân xuống đất trong quá trình sát hạch, mỗi lần trừ 5 điểm
- Xe bị chết máy, mỗi lần trừ 5 điểm

Các lỗi bị truất quyền sát hạch gồm có:

- Đi không đúng trình tự bài sát hạch
- Hai bánh xe của xe sát hạch đi ra ngoài hình sát hạch
- Xe sát hạch bị đổ trong quá trình sát hạch
- Không hoàn thành bài sát hạch

4. Cấp bằng A2 mất bao nhiêu tiền?

- Học phí thi bằng lái xe A2 (chi phí đào tạo lý thuyết, thuê xe, thực hành lái xe): 1.050.000 - 1.250.000 đồng
- Lệ phí thi tại trường học lái: 275.000 - 290.000 đồng

- Lệ phí sát hạch lý thuyết và thực hành của Sở GTVT: 190.000 đồng
- Lệ phí cấp bằng lái thẻ nhựa PET (Sở GTVT) : 135.000 đồng
- Lệ phí khám sức khỏe: 200.000 - 400.000 đồng
- Lệ phí chụp ảnh thẻ 3×4: 30.000 đồng
- Sách câu hỏi lý thuyết & đĩa CD phần mềm ôn thi: 45.000 đồng

5. Video mô tả bài thi thực hành trong quy trình sát hạch cấp bằng A2

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Có cách nào để có bằng lái A2 mà không phải thi không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có cách nào không thi mà lại có bằng A2 hết. Chỉ có 1 cách là thi thôi.

      Xóa
    2. Nặc danh16:10

      mua được

      Xóa
    3. Nặc danh05:24

      100% bằng giả nhé😁

      Xóa
    4. Nặc danh01:25

      Mua theo dạng là bao đậu thì lấy gì giả? Mình vẫn đi thi đầy đủ nhưng chỉ mang tính hình thức. Người đi thi vẫn là mình, vẫn vào phòng thi lý thuyết, thi thực hành đầy đủ, có hồ sơ gốc. Mắc gì giả? Tào lao!

      Xóa
    5. Nặc danh10:17

      Không đi thì mà vẫn có bằng thì bằng giả đúng rồi còn gì

      Xóa
    6. Nặc danh10:36

      Đã lái xe mà mua thì ngu bỏ mẹ, học không nổi thì đừng có thi, ngu nó mới mua, mà mua toàn là giả

      Xóa
  2. E muốn thi bằng a2 ở tp hcm cho e xin địa chỉ để e xin học ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Tp HCM có rất nhiều trường đào tạo và cấp bằng lái xe A2. Bạn có thể tìm trên google với từ khóa "Trường dạy lái xe A2 Tp HCM" để tìm trung tâm nào thuận tiện nhất.

      Xóa
    2. Nặc danh13:49

      truong cao dang ghe so 21 tren duong duong quang ham f7 go vap do ban??

      Xóa
  3. e hk byt chử z có thể mua lý thuyết đc hk ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh14:40

      mua cai con em em

      Xóa
    2. Nặc danh17:25

      mua mua cái con m* nhà ông, không biết chữ thì phải học, không học để ra đường vượt đèn đỏ hay húc đít người khác lại cãi tôi đi đúng à

      Xóa
  4. Theo Quy định của Tổng cục đường bộ thì trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn (ví dụ: bạn đã có bằng lái xe ô tô B2 và muốn thi A2 bạn sẽ được miễn thi lý thuyết). Tuy nhiên, quy định của Bộ GTVT nếu có bằng B2 chỉ miễn thi lý thuyết cho hạng A1.
    Hài :D

    Trả lờiXóa
  5. E có bằng a1 thi lên a2 có được miễn lý thuyết k

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý thuyết học lái xe ô tô hạng B2: lấy từ quyển bộ đề 450 câu hỏi.
      Lý thuyết thi bằng lái xe A2: gồm bộ đề 365 câu hỏi, toàn bộ câu hỏi lấy từ quyển 450 ở trên.
      Lý thuyết thi bằng lái xe máy A1:gồm bộ đề 150 câu hỏi, toàn bộ câu hỏi lấy từ quyển 450 ở trên.
      Do đó nếu bạn có bằng A1 vẫn phải thi lý thuyết.

      Xóa
  6. E có bằng C đc miễn lí thuyết a2 không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Quy định của Tổng cục đường bộ thì trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn. Bạn đã có bằng lái xe ô tô C và muốn thi A2 thì bạn sẽ được miễn thi lý thuyết.

      Xóa
  7. e có bằng B2 giờ thi A2 có đc miễn lý thuyết ko ạ
    muốn tư vấn đề A2 tks ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Quy định của Tổng cục đường bộ thì trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn.

      Xóa
  8. Nặc danh20:26

    Cho em hỏi lúc thi thực hành thì thực hành bằng moto của mình hay của trung tâm sát hạch ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thi thực hành bằng xe mô tô của trung tâm sát hạch nhé bạn.

      Xóa
  9. Em có bằng B2 dân sự, A2 công an, bây giờ e có được thi thêm để lấy bằng A1 dân sự không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng A1 là bằng độc lập so với bằng B2 và A2. Bạn phải có bằng này để điều khiển xe từ 50 đến dưới 175cm3.

      Xóa
    2. Nặc danh13:25

      Không đâu Mr Minh Hùng, A2 thay cho A1 được mà anh

      Xóa
  10. Nặc danh23:41

    Cho em xin phép hỏi. Em bị tạm giữ GPLX hạng A1, như câu trả lời ở trên của anh là: "Bằng A1 là bằng độc lập so với bằng B2 và A2." Dạ vậy thì bây giờ em có được phép đăng kí thi GPLX hạng A2 và nếu đậu thì có được cấp bằng A2 ko ạ. Em cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được đăng kí thi GPLX hạng A2 và nếu đậu thì bạn được cấp bằng lái A2.

      Xóa
    2. Nặc danh22:00

      Nếu đã có bằng A1 thẻ nhựa thì khi đăng ký thi bằng lái A2 bắt buộc phải khai báo trong đơn đề nghị học sát hạch cấp GPLX (vì nếu không khai báo sở GTVT cũng sẽ tra cứu ra). Sau khi thi phải nộp lại bằng A1 để cắt góc hủy và được cấp bằng A2 (lấy chung số của GPLX hạng A1). Nếu không nộp lại bằng A1, sẽ không được cấp bằng A2. Nếu đang bị tước bằng, giam bằng A1, phải đi nộp phạt để lấy về rồi đem nộp.

      Xóa
  11. Có bằng B2 rồi có được miễn gì không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo Quy định của Tổng cục đường bộ thì trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn (ví dụ: bạn đã có bằng lái xe ô tô B2 và muốn thi A2 bạn sẽ được miễn thi lý thuyết).

      Xóa
  12. Nặc danh10:31

    "Theo Quy định của Tổng cục đường bộ thì trường hợp có bằng lái xe các hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn (ví dụ: bạn đã có bằng lái xe ô tô B2 và muốn thi A2 bạn sẽ được miễn thi lý thuyết). Tuy nhiên, quy định của Bộ GTVT nếu có bằng B2 chỉ miễn thi lý thuyết cho hạng A1"
    >> Tóm lại là có bằng B2 rồi thì có được miễn thi lý thuyết cho bằng A2 không, đọc xong bài viết chả rút ra được kết luận chung gì cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh15:39

      Không bạn nhé, miễn A1 thôi.

      Xóa
  13. E cũng nge thông tin là có hạng c là đc miễn lý thuyết.khi đt đến các trường thì bảo k miễn thi lý thuyết.v là sao a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19:58

      là trên bảo dưới ko nghe, phép vua thua lệ làng, mỗi trường làm 1 kiểu, miễn kiểu nào lấy đc nhiều tiền hơn thì cứ làm

      Xóa
  14. Bằng a1 mình bị mất h mình thi a2 lun được không ad

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn thi A2 được thì tốt quá vì nếu đã có bằng A2 thì bạn được phép lái xe ở hạng A1.

      Xóa
    2. Mình bị tước GPLX hạng A1 giấy cũ, mình đã đóng phạt đầy đủ (bị tước 18 tháng) thì mình thi thêm hạng A2 để được lái xe máy không ad ơi?

      Xóa
    3. Bằng lái hạng A2 được điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xy lanh từ 175 cm3 trở lên và các loại xe của bằng hạng A1. Do đó bạn thi A2 để điều khiển A1 cũng được.

      Xóa
  15. mình vừa gọi điện lái xe đồng bằng Châu đốc, mình có bằng b2 rồi, nhưng vẫn phải đăng kí học và thi lý thuyết cho bằng a2, xin cho mình thêm thông tin

    Trả lờiXóa
  16. Luật GTĐB mới quy định người điều khiển xe từ 150cm3 trở lên phải có bằng A2 .vậy khi thi thực hành có được xử dụng xe tay ga 150cm3 không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại xe dùng để sát hạch thực hành A2 là xe môtô loại xe số, có dung tích xi-lanh từ 250cm3 trở lên, điều khiển bằng côn tay (ambraya)

      Xóa
  17. Nếu mình muốn thi ko học tại trung tâm thì có được trù khoản chi phí "Học phí thi bằng lái xe A2 (chi phí đào tạo lý thuyết, thực hành lái xe): 1.050.000 đồng" ra không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khoản này là tính cả phần chi phí thuê xe và sử dụng xe mô tô của trường lái trong quá trình đào tạo nên sẽ không trừ đâu bạn.

      Xóa
  18. Cho e hỏi hiện tại e chưa mua moto và muốn lấy bằng trước thì phải thuê xe hay nơi sát hạch có sẵn xe để thi ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại trung tâm sát hạch đã có sẵn xe mô tô cho bạn khi thi sát hạch, mức lệ phí mà bạn đã đóng khi tham gia học đã bao gồm chi phí để sử dụng xe.

      Xóa
  19. Cho em hỏi em chạy xe từ 150cc trở lên thì phải thi bằng Hạng A1 hay Hạng A (A2 cũ ) vì hạng A1 chỉ cho xe có dung tích Xi lanh 125cc trở xuống thôi ạ (tính từ 2020 và luật mới được bang hành ạ)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành thì bạn chạy xe từ 150cc trở lên phải thi bằng hạng A2.

      Xóa
  20. E bị bịnh ngay ngày thi lái xe có thi lại dc ko làm sao để đc thi lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin hoãn lại thi đợt sau nhé bạn.

      Xóa
  21. Cho hỏi tổng học phí a2 là bao nhiêu tiền

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các mức lệ phí liên quan đến cấp bằng A2:
      - Học phí thi bằng lái xe A2 (chi phí đào tạo lý thuyết, thuê xe, thực hành lái xe): 1.050.000 - 1.250.000 đồng
      - Lệ phí thi tại trường học lái: 275.000 - 290.000 đồng
      - Lệ phí sát hạch lý thuyết và thực hành của Sở GTVT: 190.000 đồng
      - Lệ phí cấp bằng lái thẻ nhựa PET (Sở GTVT) : 135.000 đồng
      - Lệ phí khám sức khỏe: 200.000 - 400.000 đồng
      - Lệ phí chụp ảnh thẻ 3×4: 30.000 đồng
      - Sách câu hỏi lý thuyết + đĩa CD phần mềm ôn thi: 45.000 đồng

      Xóa
  22. Cho e hỏi e có bằng hạng c mà giờ e muốn học bằng A1 có cần học lý thuyết không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định của Tổng cục đường bộ, nếu có bằng lái xe hạng lớn hơn thì sẽ được miễn thi lý thuyết của hạng bằng nhỏ hơn (ví dụ: bạn đã có bằng lái xe ô tô C, B2 thì không cần thi lý thuyết khi lấy bằng A1, A2)

      Xóa
  23. Vậy mình có bằng B2 thì sẽ được miễn thi lý thuyết A2 moto phải không ad ?

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh11:54

    Từ lúc cắt góc A1, bao lâu sẽ nhận được bằng A2 ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời gian nhận bằng của bạn sẽ dựa theo bằng lái mà bạn đã sở hữu trước đó, có nghĩa là sẽ có 2 trường hợp để quyết định được thời gian có bằng lái xe A2 sau khi thi đậu:
      Trường hợp chưa có bằng lái xe A1, B2, B1,… (bằng thẻ PET) hoặc có bằng A1 dạng thẻ giấy cũ: sau khi thi đậu, từ 15 – 18 ngày làm việc theo quy định của Sở GTVT sẽ có bằng lái A2 mới.
      Trường hợp đã có bằng lái xe A1, B2, B1,…. (bằng thẻ PET) sẽ mất khoảng 20 – 22 ngày sau, vì các bạn bắt buộc phải tiến hành nộp bằng lái thẻ PET trước đó để cắt góc và ra bằng lái A2 mới.

      Xóa
  25. Có bằng 4 bánh mà thi A2 ko cần thi lý thuyết add nói chơi hay giỡn zậy.....Đi đk 111 tân sơn nhì họ kêu A1 thì ko cần thi ghép tay lái.....A2 phải thi lý thuyết + thực hành đó add....Luật ko thi lý thuyết ra hùi nào vậy add....

    Trả lờiXóa
  26. Tôi có bằng lai o to hang c.khi thi A2 được miễn lý thuyết. Vậy hoc phi có được giảm ko?

    Trả lờiXóa
  27. ad ơi emm bị bắt phạt bằng a1 bằng biển bản thì thi bằng a2 có đc sử dụng k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn bị lập biên bản về lỗi gì?

      Xóa
  28. Ad ơi cho e hỏi e bị tạm giữ giấy phép lái xe. Giờ e có thi bằng A2 được không? Và có cần nộp bằng a1 để cắt gốc gì không ak. Vì mức phạt cao quá nên e định bỏ bằng a1 luôn. Mong ad tư vấn giúp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn thi bằng A2 bình thường nhé. Không cần nộp bằng A1.

      Xóa
    2. Ủa không nộp bằng a1 thì họ có ra bằng cho mình không. Vì e thấy ở trên là phải nộp bằng a1 để cắt gốc mới lấy được bằng A2. Mà bằng a1 của e là thẻ Pet đang bị tạm giữ e muốn bỏ bằng a1 luôn. Vậy mình phải làm thế nào. Mong ad tư vấn giúp chân thành cảm ơn ad

      Xóa
  29. Cho e hỏi là bị tước bằng a1 2 năm thì có thi được không ạ

    Trả lờiXóa
  30. Không đóng phí học thì có được thi không?

    Trả lờiXóa
  31. có bằng lái xe ô tô hạng C rồi thì phải thi thực hành lái xe moto A2 không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu đã có bằng lái xe ô tô C thì không cần thi lý thuyết khi lấy bằng A2.

      Xóa
  32. Nặc danh11:28

    cho em hỏi là bị giam bằng A1 2 năm nhưng bằng A1 là thẻ giấy thì có thi A2 được không ạ

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh10:53

    E muốn thi sớm trong tuần có được k ạ

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh02:05

    Em có bằng lái xe A2 hàn quốc cũng là bằng quốc tế thì có đổi về bằng a2 vn đc không ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy phép lái xe A2 do Hàn Quốc cấp không chuyển thành GPLX A2 Việt Nam được.

      Xóa
  35. Nặc danh17:40

    Em muốn thi bằng A2 mà cv bận quá, với lại e ngoài bắc muốn thi bằng trong tphcm có được không ạ.mong anh chỉ giúp e với.

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh12:16

    Đã có bằng A1 bây giờ muốn thi bằng A2 thì thi cả lý thuyết và thực hành hay thi như nào ạ

    Trả lờiXóa
  37. Nặc danh09:22

    Em bị mất bằng a1 và muốn thi a2 thì có được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bạn vẫn thi A2 như bình thường thôi. Việc mất bằng A1 không ảnh hưởng gì.

      Xóa
    2. Nặc danh11:14

      Thi A2 bình thường, nhưng luật cần nộp lại bằng A1 để ra bằng A2, vậy mất phải làm thế nào ạ

      Xóa
  38. Nặc danh11:43

    Vậy tôi có b2 thì không cần thi lý thuyết phải không add

    Trả lờiXóa
  39. sao tôi tra google thấy chỉ miễn cho a1 còn a2 vẫn phải thi là sao

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh17:22

    Tôi thi A2 mà muốn giữ số gplx a1 thì họ có chỗ không và có cần thi lý thuyết ko

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh19:46

    Tôi ở Sơn La thì làm thủ tục ở đâu

    Trả lờiXóa
  42. Nặc danh20:33

    Cho em hỏi,em có dấu C và A1.thì có cần phải thi bang A2 không ạ?

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh00:57

    có bằng a1 rồi có phải thi thực hành không nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không thi thực hành thì vậy bạn sử dụng bằng A1 luôn chứ thi A2 chi nữa.

      Xóa
  44. Phúc15:32

    Nếu mình không thể mang GPLX A1( nhựa cứng) để cắt góc do mất thì có được nhận bằng A2 không ạ, cám ơn

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục điều kiện thi bằng lái xe A2 mới nhất
Hướng dẫn thủ tục điều kiện thi bằng lái xe A2 mới nhất
Hướng dẫn thủ tục, điều kiện, độ tuổi, hồ sơ thi và cấp bằng lái giấy phép lái xe mô tô lấy hạng A2 mới nhất cập nhật năm 2024.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-9ulXpjjjdqQ_b1UUkV1yWc9L9yzRGWBg2s_DGx1y6StWaFzu7W44XyzWr5AwGKC7HredpOxlEkcCt2Oh00bDJKaq_rDrrNzZ1Mh_cmn2mvvKAxuR-fGRfbs-_vLXVgkddp7Shdf2580/w200-h188/thi+A2_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-9ulXpjjjdqQ_b1UUkV1yWc9L9yzRGWBg2s_DGx1y6StWaFzu7W44XyzWr5AwGKC7HredpOxlEkcCt2Oh00bDJKaq_rDrrNzZ1Mh_cmn2mvvKAxuR-fGRfbs-_vLXVgkddp7Shdf2580/s72-w200-c-h188/thi+A2_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2014/03/huong-dan-thu-tuc-cap-bang-lai-xe-mo-to-a2.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2014/03/huong-dan-thu-tuc-cap-bang-lai-xe-mo-to-a2.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content