Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo sát hạch cấp GPLX

Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ
Ngày 31/3/2011, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 15/2011/TT-BGTVT sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư 07/2009/TT-BGTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ do. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/5/2011.
Bang lai xe
 Sau đây là một số quy định mới trong thông tư:
- Quy định về thời gian cấp mới GPLX, trước đây quy định là 20 ngày thì nay được rút xuống không quá 10 ngày kể từ khi kết thúc kỳ sát hạch.
- Thời gian cho phép đổi GPLX cũng được tăng thêm. Cụ thể trong thời hạn 3 tháng trước khi GPLX hết hạn người có nhu cầu tiếp tục sử dụng GPLX được xét đổi GPLX (trước đây cho phép đổi trước 60 ngày); Người có GPLX quá hạn sử dụng dưới 3 tháng, kể từ ngày hết hạn, người có GPLX bị hỏng được xét đổi GPLX (trước đây cho phép đổi trong thời hạn chưa quá 30 ngày).
- Về thủ tục hồ sơ học lái xe, đổi giấy phép lái xe:
       + Người học tự ký đơn rồi nộp hồ sơ tại Tổng cục Đường bộ hoặc sở giao thông vận tải tỉnh và TP để được cấp giấy phép lái xe, không cần có thêm xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương như trước đây.
       + Trường hợp giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng, người đổi chỉ cần nộp hồ sơ gồm đơn đề nghị đổi lại giấy phép lái xe, bản sao giấy phép lái xe hết hạn..., không phải nộp thêm hồ sơ gốc như trước đây.
       + Cho phép quá hạn dưới 3 tháng sẽ được xét đổi GPLX; trường hợp quá hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX (trước là quá hạn từ 1-6 tháng); Quá hạn từ 1 năm trở lên kể từ ngày hết hạn được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại GPLX (trước đây quá hạn từ 6 tháng trở lên đã phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành).
       + Đối với các trường hợp xin cấp lại GPLX bị mất, Thông tư 15 cũng điều chỉnh đối với các trường hợp còn hạn sử dụng hoặc quá hạn sử dụng dưới 3 tháng và còn hồ sơ gốc (hoặc không còn hồ sơ gốc nhưng có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch), không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý thì sau 1 tháng nộp đủ hồ sơ sẽ được xét cấp lại GPLX (trước đây quy định là sau 2 tháng và phải dự sát hạch cả lý thuyết và thực hành nếu đạt yêu cầu mới được cấp lại). Trường hợp quá hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm, sau hai tháng nộp hồ sơ sẽ được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX…
        + Đối với người dự sát hạch lại do GPLX bị quá hạn: không cần hồ sơ gốc, không cần đơn trình báo mất hồ sơ gốc có xác nhận của cơ quan Công an cấp xã như quy định cũ. Trường hợp đối với người dự sát hạch lại do GPLX bị mất cũng không bắt buộc có hồ sơ gốc, không cần đơn trình báo mất GPLX, mất hồ sơ gốc có xác nhận của cơ quan Công an cấp xã.
- Mở rộng thời gian cho người có giấy phép lái xe hết thời gian sử dụng được đổi giấy phép lái xe mới.
       + Người có giấy phép lái xe quá hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm (kể từ ngày giấy phép lái xe hết hạn) được dự sát hạch lại lý thuyết (hiện tại là từ trên 1 tháng đến 6 tháng).
       + Người có giấy phép lái xe quá hạn từ 1 năm trở lên phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để xin cấp lại GPLX mới (hiện tại là 6 tháng).
- Về thời hạn sử dụng giấy phép (bằng lái) xe:
       + Hạng A1, A2, A3: không thời hạn.
       + Hạng A4, B1, B2 (ôtô con): 10 năm, kể từ ngày cấp (thay vì 5 năm như hiện nay).
       + Hạng C, D, E, FB2, FC, FD, FE (xe khách, xe tải, xe container...): 5 năm kể từ ngày cấp (thay vì 3 năm như hiện nay).
- Về nơi đổi giấy phép lái xe:
       + Có thể đổi giấy phép lái xe ở bất cứ Sở Giao thông vận tải nào (kể cả gởi hồ sơ trực tiếp  tại Tổng cục Giao thông đường bộ), không phụ thuộc nơi cấp bằng, không phải làm thủ tục giấy di chuyển.
Về thủ tục, hồ sơ đổi giấy phép lái xe người lái xe có thể đổi GPLX tại bất kỳ địa phương nào trong toàn quốc, không phải đổi tại nơi trực tiếp quản lý như trước đây. Hồ sơ khi đổi GPLX cũng được giảm tối đa, cụ thể không cần có hồ sơ gốc kèm theo (chứng chỉ nghề và biên bản tổng hợp kết quả sát hạch). 
- Bãi bỏ thủ tục di chuyển quản lý GPLX. Cụ thể nếu như trước đây khi người lái xe di chuyển nơi cư trú thì phải làm thủ tục di chuyển quản lý GPLX từ địa phương này đến địa phương khác. Theo quy định mới thì người lái xe không phải làm thủ tục xin di chuyển và được đổi, cấp lại tại bất kỳ địa phương nào trong toàn quốc khi hết hạn.
       Ví dụ: nếu bằng của do Sở GTVT Hà Nội cấp, có thể đem bằng + hồ sơ gốc đến Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đổi (thời hạn là 25 ngày). Nếu đổi tại Sở GTVT Hà Nội thì nhanh hơn (thời hạn 05 ngày), không phải làm giấy di chuyển nộp ở Sở GTVT TP Hồ Chí Minh.
- Về thủ tục cấp lại giấy phép lái xe nếu bị mất:
      + Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
     + Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, được xét cấp lại GPLX
      + Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, thì sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX;
       + Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, thì sát hạch lại lý thuyết để cấp lại GPLX;
       (Theo quy định hiện tại, nếu mất bằng thì phải sát hạch lại lý thuyết, kể cả còn hạn. Mất hồ sơ gốc thì sát hạch thêm thực hành)
- Bổ sung thẩm quyền đổi GPLX: Nếu như trước đây theo quy định thì Sở GTVT chỉ được đổi GPLX do Sở cấp thì nay theo quy định mới Sở GTVT được đổi GPLX do Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp và các Sở GTVT địa phương khác cấp.
- Bổ sung hình thức xử lý vi phạm đối với hành vi giả khai báo mất hoặc tẩy xóa, làm sai lệch thông tin trên GPLX; sử dụng GPLX hoặc hồ sơ lái xe giả; có hành vi cố tình gian dối khác để được cấp đổi, cấp lại GPLX theo Nghị quyết số 45/NQ-CP của Chính phủ: tăng hình thức xử lý, sau 5 năm mới được học và dự sát hạch lại để cấp GPLX. 
Tham khảo:

Ý KIẾN

  1. Le thi thu trang07:45

    Ko doi mu bao hiem va bo quen giay to phat bao nhieuKo doi mu bao hiem va bo quen giay to phat bao nhieu

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh01:55

    Không đội mũ 150k,quên giấy tờ 100k

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh20:59

    tùy trường hợp. mức phạt trung bình ko nón: 150k, không mang bằng lái hoặc GPLX 70k, không bảo hiểm xe: 100k

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo sát hạch cấp GPLX
Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo sát hạch cấp GPLX
Một số điểm chú ý Thông tư 15/2011/TT-BGTVT đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ
http://2.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TbV40lPYvdI/AAAAAAAABK8/zSAISN0MXdg/banglaixe.jpg
http://2.bp.blogspot.com/_R6-gxFnua6Q/TbV40lPYvdI/AAAAAAAABK8/zSAISN0MXdg/s72-c/banglaixe.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2011/04/mot-so-iem-chu-y-cua-thong-tu-152011tt.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2011/04/mot-so-iem-chu-y-cua-thong-tu-152011tt.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content