Độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn miễn thi hành NVQS

Quy định mới nhất về độ tuổi đăng ký, tạm hoãn, miễn thi hành nghĩa vụ quân sự đối với sinh viên, học sinh.
nghĩa vụ quân sựSau đây là các quy định về độ tuổi đăng ký, các trường hợp tạm hoãn, miễn gọi nghĩa vụ quân sự, bảo lưu kết quả trúng tuyển đối với học sinh, sinh viên cụ thể như sau:

1. Độ tuổi gọi nhập ngũ để thi hành nghĩa vụ quân sự

Học sinh, sinh viên nam từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi sẽ được gọi nhập ngũ. Riêng đối với sinh viên nam đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng thì đến hết 27 tuổi mới không gọi nhập ngũ. Học sinh, sinh viên nữ nếu tự nguyện và quân đội có nhu cầu thì được nhập ngũ.

2. Tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự

Học sinh, sinh viên được tạm hoãn thi hành NVQS nếu: 
- Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ (theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe NVQS)
- Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông hoặc đang học Đại học, Cao đẳng hệ chính quy trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo. 
- Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được UBND cấp xã xác nhận.
- Có anh, chị, em ruột là đang là hạ sĩ quan, binh sĩ của quân đội; hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ Công an.
- Cán bộ, công viên chức, thanh niên xung phong được điều động công tác, làm việc ở vùng có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn.
- Con một của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.
- Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển KT-XH của Nhà nước do UBND cấp tỉnh trở lên quyết định.
Lưu ý: Nếu hết lý do tạm hoãn thì sẽ được gọi nhập ngũ. Nếu tình nguyện thì sẽ được xem xét tuyển chọn và gọi nhập ngũ.

3. Miễn thi hành nghĩa vụ quân sự

Những đối tượng sau đây được miễn thi hành NVQS:
- Người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần hoặc bệnh mãn tính.
- Con của liệt sĩ, con của thương binh hạng một.
- Một anh hoặc em trai của liệt sĩ.
- Con một của thương binh hạng 2; bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên.
- Người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, Công an.
- Cán bộ, công viên chức, TNXP được điều động công tác, làm việc ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn từ 24 tháng trở lên.

4. Quy định về nộp giấy đăng ký NVQS

- Sinh viên khi nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng phải lấy Giấy đăng ký nghĩa vụ quân sự tại địa phương nộp cho trường. Nếu khi nhập học mà chưa lấy Giấy này nộp cho trường thì vẫn phải chấp hành Lệnh gọi khám sức khỏe, Lệnh gọi nhập ngũ (nếu đủ tiêu chuẩn) khi địa phương gọi đi khám tuyển nhập ngũ.
- Trường hợp sau khi tốt nghiệp, sinh sống công tác, làm việc ở một tỉnh khác với tỉnh đã đăng ký NVQS (nơi có hộ khẩu) nếu không nộp Giấy đăng ký nghĩa vụ quân sự cho Hội đồng NVQS nơi đang sinh sống, làm việc thì Hội đồng NVQS nơi đăng ký NVQS sẽ gọi đi khám tuyển nhập ngũ, không được làm hồ sơ đi nghĩa vụ ở nơi đang sinh sống, làm việc.

5. Bảo lưu kết quả trúng tuyển ĐH, Cao đẳng

Sinh viên đã trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự nay đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khoẻ, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học tại trường trước đây đã trúng tuyển. Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được tuyển thẳng có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.
Sinh viên cần mang giấy báo nhập ngũ đến trường Đại học, Cao đẳng trúng tuyển để làm thủ tục bảo lưu kết quả trúng tuyển. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ trở lại trường học tập.

6. Các trường hợp được coi là hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Học sinh, sinh viên có thể không đi NVQS trong Quân đội mà tham gia một trong các trường hợp sau cũng được coi là hoàn thành NVQS:
- Phục vụ trong lực lượng Cảnh sát biển hoặc thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân trong thời hạn 24 tháng.
- Tham gia dân quân tự vệ, là Dân quân tự vệ nòng cốt, có ít nhất 12 tháng là dân quân tự vệ thường trực.
- Làm công an xã liên tục từ đủ 36 tháng trở lên.
- Cán bộ, công viên chức, sinh viên tốt nghiệp đại học trở lên, đã được đào tạo và phong quân hàm sĩ quan dự bị.
- Thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp tình nguyện phục vụ tại đoàn kinh tế - quốc phòng từ đủ 24 tháng trở lên theo Đề án của Chính phủ.

Ý KIẾN

  1. Nặc danh20:24

    Nếu em đã đang tham gia nghĩa vụ quân sự khi hết thời hạn phục vụ tại ngũ . Em muốn xin ở lại học và có được đi Sĩ Quan không ? Em xin hết.

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn miễn thi hành NVQS
Độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn miễn thi hành NVQS
Quy định mới nhất về độ tuổi đăng ký, tạm hoãn, miễn thi hành nghĩa vụ quân sự đối với sinh viên, học sinh.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKunWNDWzBrZWONB_T2xo4iYNctnvgZR07-UXZ7V-MaY4OuI1uvXBu0vSOG07wG5s6Szk5LQHXrmswT7821x40_JHGrjLxoPc5XI8v_yBOmCAZvrWJjZ1AycYRjkbug3fnx8aBRExWZLo/s200/tamhoannhapngu.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiKunWNDWzBrZWONB_T2xo4iYNctnvgZR07-UXZ7V-MaY4OuI1uvXBu0vSOG07wG5s6Szk5LQHXrmswT7821x40_JHGrjLxoPc5XI8v_yBOmCAZvrWJjZ1AycYRjkbug3fnx8aBRExWZLo/s72-c/tamhoannhapngu.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2015/11/quy-dinh-moi-ve-do-tuoi-mien-hoan-dang-ky-nghia-vu-quan-su.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2015/11/quy-dinh-moi-ve-do-tuoi-mien-hoan-dang-ky-nghia-vu-quan-su.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content