Thủ tục cấp lại giấy phép bằng lái xe bị mất mới nhất

Hướng dẫn mới nhất về thủ tục xin cấp lại GPLX, bằng lái xe ô tô (B1, B2), mô tô A1, A2 bị mất trong trường hợp có hồ sơ gốc hoặc không có hồ sơ gốc.
cấp lại giấy phép bằng lái xe bị mất
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết thủ tục, giấy tờ, lệ phí xin cấp lại giấy phép lái xe (bằng lái xe) ô tô (B1, B2), mô tô (A1, A2) khi bị mất phải làm lại như thế nào trong trường hợp còn hồ sơ gốc hoặc hồ sơ gốc đã bị mất, có video hướng dẫn kèm theo.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cấp lại gồm:

1. Đơn đề nghị đổi, cấp lại Giấy phép lái xe
2. Giấy chứng nhận sức khỏe của người lái xe do Bệnh viện đa khoa cấp quận huyện trở lên cấp, thời gian khám sức khỏe trong vòng 6 tháng trở lại (trường hợp cấp lại GPLX không thời hạn A1, A2, A3 thì không cần)
3. Hồ sơ lái xe gốc phù hợp với giấy phép lái xe (Nếu còn giữ)
4. Bản sao kèm theo bản chính để đối chiếu gồm: CMND, CCCD, hộ chiếu (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người VN định cư ở nước ngoài).

Lưu ý:

Khi đến làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe, người lái xe sẽ được chụp ảnh tại chỗ, không phải mang theo ảnh chụp sẵn.
- Ảnh dán trong Giấy chứng nhận sức khỏe lái xe là ảnh 4x6, có nền trắng (ra tiệm ảnh nói chụp ảnh GPLX là họ biết).
- Nếu GPLX bị mất quá hạn từ 3 tháng trở lên phải thi sát hạch lại nên sẽ có thêm mẫu "Đơn đề nghị học, sát hạch để cấp giấy phép lái xe"
- Có hồ sơ thi lái xe gốc thì mang theo để tra cứu cho nhanh, nếu mất thì nói với cán bộ tiếp nhận hồ sơ là đã mất. Cả hai trường hợp đều được tiếp nhận làm như nhau.

Tham khảo thủ tục liên quan: Đổi bằng lái ô tô buộc phải có giấy khám sức khỏe

Bước 2: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Giao thông vận tải nơi cấp GPLX hoặc Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh

- Khi đến nộp hồ sơ, người nộp xuất trình CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng. Nếu hồ sơ hợp lệ thì nhận được giấy hẹn trả kết quả.
- Thời gian nhận hồ sơ vào các ngày trong tuần (từ thứ hai đến thứ 6 và sáng thứ 7 - sáng từ 7h đến 11h30; chiều từ 13h đến 16h30), ngày lễ, tết nghỉ.

Một số lưu ý:

- Nếu hồ sơ gốc còn thì nộp, nếu mất thì thôi, không bắt buộc.
- Nếu đi nộp giùm hồ sơ phải có giấy ủy quyền theo quy định. Nên đi trực tiếp vì còn liên quan đến chụp hình.

Bước 3: Tùy thuộc vào thời hạn sử dụng của GPLX, Sở Giao thông vận tải nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành xác minh và cấp lại GPLX

Cụ thể gồm các trường hợp sau:

1. Giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại, không phải thi sát hạch. Thời hạn cấp lại bằng lái: sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí (nếu không phát hiện GPLX đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch).

2. Giấy phép lái xe bị mất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng trở lên, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không thuộc bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ, phải dự sát hạch lại, cụ thể:

a) Quá hạn từ 03 tháng đến dưới 01 năm, dự sát hạch lại lý thuyết;
b) Quá hạn từ 01 năm trở lên, sát hạch lại lý thuyết và thực hành.

Một số lưu ý: 

- Thời gian xác minh bằng lái tối đa là 60 ngày, đây là thời gian để sở GTVT xác minh tại CSGT, Thanh tra giao thông các địa phương xem bằng lái có đang bị tạm giữ không.
- Thời gian xem xét cấp lại giấy phép lái xe chậm nhất không quá 10 ngày làm việc (thứ 7, CN không tính ), kể từ ngày kết thúc kỳ sát hạch.
- Ngày trúng tuyển ghi tại mặt sau giấy phép lái xe cấp lại, được tính theo ngày trúng tuyển của giấy phép lái xe cũ.
- Sở GTVT nơi cấp lại giấy phép lái xe cho các trường hợp bị mất sẽ gửi thông báo hủy giấy phép lái xe cũ tới các cơ quan liên quan.

Bước 4: Nhận giấy phép lái xe và hồ sơ gốc

Theo thời hạn trên giấy hẹn, đến bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của Sở Giao thông vận tải hoặc Trung tâm dịch vụ hành chính công để nhận GPLX mới và hồ sơ gốc hoặc đăng ký dịch vụ chuyển phát để nhận GPLX ngay tại nhà.

* Mức thu lệ phí:

1. Lệ phí cấp lại Giấy phép lái xe: 135.000đ/GPLX

2. Lệ phí sát hạch thi lý thuyết và thực hành

a) Đối với thi sát hạch lái xe mô tô (hạng xe A1, A2, A3, A4):
+ Sát hạch lý thuyết: 40.000 đồng/lần;
+ Sát hạch thực hành: 50.000 đồng/lần.
b) Đối với thi sát hạch lái xe ô tô (hạng xe B1, B2, C, D, E, F):
+ Sát hạch lý thuyết: 90.000 đồng/lần;
+ Sát hạch thực hành trong hình: 300.000 đồng/lần;
+ Sát hạch thực hành trên đường giao thông công cộng: 60.000 đồng/lần.
(Các mức phí trên quy định tại Thông tư 188/2016/TT-BTC về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sát hạch lái xe; lệ phí cấp bằng)

3. Lệ phí khám sức khỏe lái xe (không tính xét nghiệm, X-quang): 120.000 đồng/người (quy định tại Thông tư 02/2017/TT-BYT). Tổng các chi phí: 360.000 đồng (nếu bao gồm xét nghiệm ma túy).

Video hướng dẫn thủ tục cấp lại bằng lái xe máy bị mất:

Video hướng dẫn thủ tục cấp lại GPLX ô tô bị mất:

Tham khảo thêm các thủ tục liên quan đến giấy phép lái xe

Cơ sở pháp lý:

Ý KIẾN

  1. Lê Hiệp Phát21:17

    Cho em hỏi em bị mất giấy phép lái xe hạng A1 mới được cấp cách đây 1 tháng. Nay em vẫn còn giữ bộ hồ sơ giấy phép lái xe . Vậy em sẽ làm gì? Có cần phải làm theo các bước trên không.Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
  2. Bạn làm đầy đủ các thủ tục như bước 1 và bước 2 rồi đem hồ sơ đến sở GTVT nộp, họ sẽ ghi biên nhận hẹn 1 tháng sau đến lấy, không phải thi lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cũng bị mất GPLX nhưng em còn hồ sơ gốc. Em ở quận thủ đức TPHCM thì em hồ sơ đến địa chỉ nào để được cấp lại ạ. cảm ơn anh trước mong anh chỉ giúp.

      Xóa
  3. Võ Minh Tâm06:53

    Cho em hỏi, em có thể sử dụng hộ chiếu thay cho CMND khi làm các thủ tục trên không?

    Trả lờiXóa
  4. @Võ Minh TâmTheo quy định tại Thông tư 07/2009/TT-BGTVT Quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ và Thông tư 15/2011/TT-BGTVT sửa đổi Thông tư 07/2009/TT-BGTVT thì Hộ chiếu(còn thời hạn) có thể thay cho CMND trong khi làm các thủ tục trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bằng lái ô tô C của tôi hết hạng ngày 25-04 -2021 vì dịch bệnh ko đổi được giờ đến tháng 9 rồi tôi có phải thi lại không ?

      Xóa
  5. terry10:22

    Cho em hỏi . Em bị CA lấy mất GPLX nhưng nó đã 2 lỗ . vậy nên e muốn bỏ giấy phép lái xe cũ đi làm lại GPLX mới và nếu cơ quan cấp GPLX biết thì sao a. Em vẫn làm lại giấy phép lái xe mới được ko và có phải đóng tiền phạt vì tội vi phạm giao thông lần trước ko

    Trả lờiXóa
  6. @terryBạn bị CSGT tạm giữ GPLX rồi thì làm sao làm cái mới được. Vì nếu bạn làm hồ sơ xin cấp lại GPLX gởi sở GTVT họ sẽ xác minh bên công an và biết chắc là bạn đang bị giữ GPLX. Và bạn sẽ bị xử lý về việc này. Bạn phải nộp phạt để lấy GPLX ra thôi

    Trả lờiXóa
  7. Chao TCPL!
    Tôi ở trên Cao Bằng, GPLX của tôi bị nhoè do nước vào. Hiện tại thì ảnh, con dấu và số ký hiệu vẫn còn nguyên. Chỉ có phần tên và địa chỉ bị nhoè. Vậy tôi phải làm thế nào để xin cấp lại GPLX mới. Trước đây tôi có hỏi qua 1 số người bạn nhưng họ bảo phải có hồ sơ gốc thì SGTVT mới làm cho.
    Nhờ các anh tư vấn giúp. Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  8. @Anh CươngTheo quy định hiện hành , người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
    a) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
    b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
    c) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
    d) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
    đ) Quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
    - Bạn xem thử bạn thuộc trường hợp nào?
    - Quy định hiện hành về thủ tục làm lại đăng ký khá đơn giản, không phức tạp, mất nhiều thời gian như trước đâu.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh11:36

    TCPL cho mình hỏi, mình bị mất GPLX giờ muốn làm thủ tục xin cấp lại. Minh thi và lấy GPLX A1 trong TPHCM (năm 2003), hiện đang sinh sống và làm việc tại HN, mình còn hồ sơ gốc thì có thể sử dụng hồ sơ gốc để miễn thi sát hạch LX không hay mình phải học lý thuyết + thực hành mới từ đầu?

    Trả lờiXóa
  10. @Nặc danhTheo quy định hiện hành , người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
    a) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
    b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
    c) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
    d) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
    đ) Quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
    - Bạn xem thử bạn thuộc trường hợp nào?
    - Quy định hiện hành về thủ tục làm lại đăng ký khá đơn giản, bạn làm tại Nam Định hoặc Bắc Ninh đều được

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh11:54

    Hồ sơ gốc ở đây là bảng kết quả thi lý thuyết và thực hành đúng không ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi đó bạn. Trong bộ hồ sơ mà bạn giữ ngoài những giấy tờ như bạn nói còn có 1 số giấy tờ khác (nếu bạn có bằng ô tô thì có thêm chứng chỉ nghề...)

      Xóa
  12. Nặc danh05:47

    Chào anh! Em tên là Dũng, giấy phép lái xe(GPLX) của em vẫn còn thời hạn trong 2 năm tới. Tuy nhiên, năm sinh trong GPLX của em bị lệch với chứng minh nhân dân, do em mới sửa lại chứng minh nhân dân. Bây giờ em muốn sửa lại ngày tháng trong GPLX cho đồng nhất với chứng minh nhân dân. Em cần phải làm gì? (Hiện em đang học tập ở nước ngoài, người nhà sẽ giúp em đi đổi và gửi bằng cho em. Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  13. @Nặc danhBạn điền thông tin vào đơn Đơn đề nghị đổi Giấy phép lái xe theo mẫu đã có ở bài viết trên. Nêu rõ lý do mục đích đổi GPLX rồi đem đến nộp tại sở GTVT để họ hướng dẫn làm thut tục. Tuy nhiên bạn đang ở nước ngoài thì phải có giấy ủy quyền cho người nhà của bạn(có công chứng) thì mới làm giùm bạn được. Tốt nhất là đợi khi nào bạn về rồi trực tiếp đi làm.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh23:16

    Dạ cho em hỏi, em mới bị mất ví nên mất hết cả chứng minh thư, bằng lái xe, giấy tờ xe.
    Hồ sơ gốc giấy tờ xe hiện em ko còn giữ, vậy em nên làm như thế nào để làm lại được giấy đăng kí xe ạ?
    Hơn nữa, làm lại có phải đổi biển ko ạ? nếu ko thì 1 xe có 2 giấy tờ thì có bất cập gì ko ạ?
    Em cảm ơn anh rất nhiều ạ!

    Trả lờiXóa
  15. @Nặc danh- Những vấn đề bạn hỏi đã được giải đáp rất rõ trong các bài viết sau (nhớ đọc kỹ phần Hỏi Đáp).
    1. Hướng dẫn thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân tại Công an tỉnh.
    Link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
    2. Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể.
    Link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
    3. Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất
    Link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    4. Hoặc bạn có thể mua EBook hướng dẫn thủ tục làm lại các giấy tờ nói trên theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/gioi-thieu-ebook-sach-phap-luat-theo.html

    Trả lờiXóa
  16. Nặc danh15:56

    cho em hỏi?em bị mất GPLX A1 em thi năm 2008 tại Hà Nội em muốn xin cấp lại GPLX thì làm thủ như thế nào ?em nghe nói phải thi lại lý thuyết đúng ko ạ.Vì em đang ở tỉnh khác lên đi lại lên Hà Nội khong tiện.lên em muốn hỏi anh cho chắc chắn.lên làm một lần được luôn.em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  17. @Nặc danhBạn xem bài viết "Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể" và đọc kỹ phần hỏi đáp bên dưới để rõ thủ tục. Nêu rất rõ từng trường hợp mất và cách làm lại.
    Link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    - Bạn không phải thi lại lý thuyết và có thể làm lại GPLX tại nơi bạn đang sinh sống.

    Trả lờiXóa
  18. Em bị mất hồ sơ gốc lái xe ôtô,nhưng bằng lái vẫn còn hạn đến tháng 6/2013.
    Bây giờ em muốn cấp lại hồ sơ thì phải làm như thế nào.
    Mong nhận được hồi âm từ ban quản trị.

    Xin Cảm Ơn

    Trả lờiXóa
  19. @Xã xệBạn bị mất GPLX thuộc trường hợp: còn thời hạn sử dụng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý. Bạn được xét cấp lại giấy phép lái xe sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo bài viết trên cho sở GTVT.

    Trả lờiXóa
  20. @Nặc danh- GPLX bạn có thể làm lại tại Sở GTVT Tp HCM.
    - CMND bạn phải làm ở Công an tỉnh.
    - Còn giấy đăng ký xe do ba của bạn làm tại phòng CSGT Công an tỉnh.

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh16:48

    anh ơi cho em hỏi.em bị công an tạm thu giữ CMTND thay cho bằng lái xe và bắt nộp phạt.đến nay đã được 4 tháng,vậy bây giờ em đi nộp phạt thì có được lấy lại CMTND không?có phải mất thêm phí gì không a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nộp phạt rồi lấy CMND về, không phải mất thêm phí gì cả.

      Xóa
  22. Nặc danh11:13

    Anh ơi em nhờ anh một chút nhé!
    Em bị mất bằng lái xe, đẫ làm đầy đủ các thủ tuc : Giấy khám sức khỏe,đơn xin cấp laị GPLX nhưng trong đơn yêu cầu phải có ngày cấp và số...Nhưng em bị mất rồi nên không nhớ đựợc số ...Của GPLX để đăng điền vào tờ đơn đó. Như vậy em có xin cấp lại GPLX được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn còn hồ sơ gốc khi thi bằng lái không? nếu còn thì trong bộ hồ sơ đó có lưu các thông tin về số bằng lái, ngày cấp. Nếu không còn thì để trống cũng được. Khi mang thủ tục hồ sơ đến sở GTVT, họ sẽ tra cứu và ghi số ngày cấp cho bạn

      Xóa
  23. Nặc danh15:24

    Anh Minh Hùng ơi cho em hỏi:
    Em mới bị giật túi xách tối hôm 25/04/2012. Em đã mất hết chứng minh, giấy phép lái xe hạng A1...anh ơi vào tháng 10/2010 em đã xin cấp lại giấy phép lái xe lần thứ hai rồi và còn hồ sơ gốc, bây giờ em bị mất nữa có xin cấp lại được nữa không anh?.Và em có thể xin cấp lại tại tp.Hồ Chí minh không ạ! hiện em đã bị mất chứng minh nhân dân nhưng trong hồ sơ gốc còn có chứng minh phô tô công chứng, liệu em có xin cấp lại được không hay phải chờ khi làm lại xong chứng minh nhân dân thưa anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn đi làm CMND trước, có giấy hẹn lấy CMND là bạn đi làm lại Giấy phép lái xe được rồi (sau đó bổ sung bản sao CMND vào hồ sơ xin cấp bằng sau)
      - Bạn mất Giấy phép lái xe thì phải là lại, dù trước đó bạn đã bị mất rồi. Bạn có thể làm tại TP HCM.

      Xóa
  24. Nặc danh19:00

    Anh ơi em có hồ sơ gốc và đã nộp hồ sơ gốc ở sở GTVT ở số 2 Phùng Hưng rồi nhưng trong hồ sơ không có số bằng, chỉ có ngày cấp và nơi cấp.Cô thu hồ sơ nói : Bắt buộc phải nhớ số bằng nếu không về tự đi thi lại bằng mới. Như vậy có nhất thiết phải nhớ số bằng mới đựoc cấp lại không Anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bạn không hỏi lại người thu hồ sơ là chị ta có nhớ số bằng lái của chị ta không? Đã có hồ sơ gốc và ngày cấp nơi cấp bằng thì họ sẽ tra cứu ra số bằng lái. Không nhất thiết bạn phải nhớ số bằng. Người thu hồ sơ nói vậy là không đúng. Nếu họ không nhận hồ sơ, bạn có thể viết đơn khiếu nại lên giám đốc sở GTVT.

      Xóa
  25. Anh chị cho em hỏi em thi bằng lái từ năm trước ở gần quốc tử giám em mới bị mất thì phải tới cơ quan ở đâu để nộp lại hồ sơ xin cấp lại ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến sở Giao thông vận tải Hà Nội để mua 1 bộ hồ sơ xin cấp lại bằng lái.

      Xóa
    2. A ơi cho e hỏi e còn bằg lái xe A1 nhưng loại củ và e mất hồ sơ gốc vậy jờ e muốn đổi lấy bằg lái xe mới có được k ạ..tks a

      Xóa
    3. Được chứ sao không. Bạn xem bài viết này để hiểu rõ thủ tục:"Hướng dẫn thủ tục đổi Giấy phép lái xe mẫu mới"
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/huong-dan-thu-tuc-oi-giay-phep-lai-xe.html

      Xóa
  26. Nặc danh15:15

    a có mẫu trình báo mất GPLX thì cho e cái ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi bạn mua hồ sơ làm lại GPLX tại sở GTVT thì mẫu này có trong hồ sơ.

      Xóa
  27. Cho em hỏi nếu mất cả GPLX và Hồ sơ lái xe gốc thì phải làm sao ạ? Em thấy có ghi photo GPLX, nếu mất rồi thì làm sao ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
      a) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
      b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
      c) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      d) Quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, được dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      đ) Quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được dự sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  28. Em ở Đồng Nai hiện đang làm ở TP.HCM
    EM bị mất toàn bộ giấy phép lái xe giấy CMND giấy tờ xe, và bây giờ em xin được cấp lại đuọc không? Giấy phép lái xe em có cần thi lại không hay đăng kí xin cấp lại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục làm lại giấy đăng ký xe đã nêu rất rõ ở bài viết trên và phần hỏi đáp.
      - Thủ tục cấp lại CMND bị mất tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân tại Công an tỉnh"
      theo link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html

      Xóa
  29. Nặc danh16:02

    Chào Anh.
    Em bi mất GPLX trước tết, nhưng do bận quá nên chưa làm lại được. MỚi đây em bị cảnh sát giao thông thổi do vi phạm. e không xuất trình được GPLX. Nên bị tạm giam phương tiện.
    Giờ em phải làm sao. Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bạn phải đi làm lại GPLX chứ sao nữa. Sau khi làm xong GPLX thì đem biên bản đến CSGT để nộp phạt và bớt lỗi không có GPLX.

      Xóa
  30. Chào anh.
    Em vi phạm giao thông bị thu giấy phép lái xe và đăng ký xe nhưng họ không ghi biên bản cho em.
    Sau đó em đã nhiều lần đến công an phường để chịu nộp phát lấy bằng và đăng ký về nhưng không được do người thu bằng của em không có mặt tại cơ quan, nhiều lần bảo em đợi và hẹn nhưng cũng ko đến. Nay sau 3 tháng, em vừa lên công an phường lần nữa và gọi điện cho anh ấy thì anh âý nói chịu và không nghe máy nữa.
    Theo anh em nên làm gì ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết đơn khiếu nại về việc chậm trễ xử lý vi phạm, giữ giấy tờ xe quá thời hạn quy định, làm việc không đúng quy trình của cán bộ CSGT gởi Lãnh đạo Công an phường và Lãnh đạo Công an thành phố hoặc Quận để họ xem xét giải quyết nhanh cho bạn.

      Xóa
  31. Nặc danh01:23

    Chào anh, em bị CSGT tịch thu bằng lái và phải lên kho bạc nhà nước đóng phạt ;
    -vậy bằng lại em có bị bấm lỗ không ? Nếu có thì có bị ảnh hưởng gì không ạ ?
    Thanks !!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành không áp dụng việc bấm lỗ bằng lái xe.

      Xóa
  32. Chào anh.em bị mất giấy CMND và GPLX hạng A1 giờ em làm lại CMND rồi nhưng mà khác ngày cấp.Giờ em muốn làm lại GPLX theo hồ sơ cũ có dược không anh?nhưng mà GPLX cũ của em thì thi trong Tỉnh Bình Dương giờ em muốn nộp vào sở GTVT Tỉnh Ninh Bình có được không anh(em không có bản photo GPLX).nếu được thì thủ tục làm giấy tờ như thế nao anh.em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ sơ và thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên. Bạn nộp thủ tục làm lại GPLX ở sở GTVT Ninh Bình vẫn được. Ngày cấp GPLX mới tất nhiên sẽ khác với ngày cũ.

      Xóa
  33. Anh Minh Hùng cho hỏi . Em bị mất Hồ Sơ gốc và bằng lái xe ô tô ,thời gian đổi bằng là tháng 6/2013 . Giờ em muốn làm lại Giấy Phép Lái Xe và Hồ Sơ gốc có được ko . Chưng Minh Thư của em cũng mới bị mất nên em có thể mang Hộ CHiếu thay thế ko ?
    Nếu muốn làm lại Giấy Đăng ký xe mô tô cần những thủ tục gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Những vấn đề bạn hỏi đã được giải đáp rất rõ trong các bài viết sau (nhớ đọc kỹ phần Hỏi Đáp).
      1. Hướng dẫn thủ tục cấp lại chứng minh nhân dân tại Công an tỉnh.
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
      2. Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong một số trường hợp cụ thể.
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
      3. Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
      -Bạn phải làm lại CMND trước khi làm lại bằng lái và giấy đăng ký xe vì hộ chiếu không thay thế cho CMND.

      Xóa
  34. Thanh Ngọc09:18

    Anh Hùng ơi, xin cho em hỏi, hiện em ở TP HCM em bị mất cavet xe giờ em muốn làm lại, xe của chính em, nhưng em ko nhớ những chi tiết như Số loại( Model code), dung tích,năm sản xuất, số máy, số khung... và em đăng ký xe là ở Đalạt, vậy em phải về quê làm lại phải ko anh? nếu không nhớ những chi tiết này thì có làm lại được không, anh trả lời giúp em nhe, em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục làm lại giấy đăng xe bạn đọc câu trả lời ở trên. Bạn phải về quê Đà Lạt làm. Nếu không nhớ những chi tiết như SK, SM thì chỉ cần nhớ biển số và màu sơn rồi điền vào mẫu giấy khai đăng ký xe đem đến phòng CSGT Lâm Đồng để họ tra cứu.

      Xóa
  35. Nhựt Tuấn09:35

    Anh Minh Hùng cho em hỏi.Em bị mất bằng lái xe b2 hồ sơ gốc của em thi ở tỉnh Vĩnh Long,nhưng hiện nay em đang sinh sống ở tpHCM.Em có thể xin cấp lại bằng lái ở tpHCM không hay phải về tỉnh Vĩnh Long?Mong anh trả lời giúp em.Em cảm ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành có thể đổi giấy phép lái xe ở bất cứ Sở Giao thông vận tải nào (kể cả gởi hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Giao thông đường bộ), không phụ thuộc nơi cấp bằng, không phải làm thủ tục giấy di chuyển.

      Xóa
  36. Nặc danh22:26

    Anh Minh Hùng cho em hỏi.Em bị mất GPLX hạng A1 nhưng em còn hồ sơ cũ.nhưng mà GPLX cũ của em thì thi trong Tỉnh Bình Dương giờ em muốn nộp vào sở GTVT Tỉnh Ninh Bình để cấp lại có được không anh(em không có bản photo GPLX).nếu được thì thủ tục làm giấy tờ như thế nao anh.em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã trả lời câu hỏi cho bạn ở trên.

      Xóa
  37. Xin cho em hỏi là em dùng giấy hẹn lấy bằng lái xe để đk giấy tờ xe được ko, vì em đang cần làm giấy tờ xe gấp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giấy hẹn lấy bằng lái xe không có giá trị pháp lý để làm các giấy tờ khác. Tuy nhiên bạn làm giấy đăng ký xe thì đâu cần giấy này. Chỉ cần CMND thôi.

      Xóa
  38. Anh Minh Hùng ơi cho em hỏi?
    Chả là em đi xe. Không xi nhan sang đường.
    Thế là bị mấy chú công an mời vào xuất trình giấy tờ...
    Nhưng em không có giấy tờ gì cả... Em khai là để giấy tờ xe ở nhà.
    Mấy chú ý thương tình... Chỉ tịch thu Giấy phép lái xe của em, bảo em sáng mai cầm giấy tờ xe lên trụ sở suất trình.
    Khổ nỗi em đi mượn xe, mà cái xe đó lại bị mất giấy tờ, đang trong thời gian làm lại, phải mấy tháng nữa mới xong.
    Với lại lúc đó em hoảng loạn quá, vì lần đầu tiên bị công an gọi lên hơi run run. Chả biết nghĩ gì nữa.
    Nghe mấy chú ý bảo thế e vui quá, phóng xe đi luôn.... Và dĩ nhiên GPLX ở lại đó và em không lấy giấy hẹn.
    Anh cho em hỏi bây giờ muốn lấy lại GPLX thì phải làm thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có 1 cách là bạn phải đợi đến khi nào làm lại giấy tờ xe xong (1 tháng chớ mấy) rồi mang giấy tờ xe lên Công an để lập biên bản vi phạm hành chính, nhận quyết định xử phạt, đi nộp phạt rồi lấy GPLX về.

      Xóa
  39. Nặc danh20:31

    em vừa làm mất giấy tờ, trong đó có 1 CMND và 1 GPLX hạng A1 ( còn hồ sơ gốc) anh cho em hỏi là bây giờ em muốn cấp lại GPLX thì phải làm thủ tục như thế nào và đến những cơ quan nào ?
    em ở Quận 9, tp.hcm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết ở trên và phần hỏi đáp.

      Xóa
  40. Nặc danh23:25

    hình như trong giấy phạt thì 10 ngày sau thì đi đóng tiền rồi 30 ngày mới cho lấy Gplx. Vậy e đợi lấy bằng rồi đóng tiền phạt luôn được ko? (cho e xin nick yahoo để hỏi tiện hơn, hi hi).

    Trả lờiXóa
  41. tuananh17:18

    anh cho em hỏi .em bị mất dăng kí xe và bằng lái xe máy .em có xác nhận bị mất .hôm trước em bi csgt giữ xe .em xin hỏi trong trường hợp này bị xử lý thế nào ạ .em rất lo bị tịch thu xe mong anh giúp đỡ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đi làm lại giấy đăng ký xe và bằng lái xe (thời gian 1 tháng, các thủ tục có đầy đủ trong trang web này, phần thủ tục hành chính), rồi đem đến CSGT để làm thủ tục nộp phạt theo lỗi vi phạm. Bạn không bị tịch thu xe đâu.

      Xóa
  42. Nặc danh11:05

    Anh ơi cho em hỏi, em đi đường rẽ trái không xi-nhan bi CSGT thu giấy phép lái xe. Đến nay cũng gần 5 tháng rồi. Vì em bận đi làm nên không đi nộp phạt lấy GPLX sớm được. Giờ em muốn đi nộp phạt và lấy GPLX về liệu có được không ạ? Mong anh giúp đỡ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được chứ sao không. Bạn cầm biên bản vi phạm hành chính (lập lúc bị giữ GPLX) đến trụ sở CSGT để làm thủ tục nộp phạt. Nếu bạn đã bị mất biên bản thì phải làm giấy xác nhận mất ở công an phường.

      Xóa
  43. Nặc danh20:31

    Anh ơi cho em hỏi, em làm mất giấy CMND, giấy đăng ký xe, bằng lái theo hồ sơ của hộ khẩu nhà ở Quận 5. Nay hộ khẩu của em đã bị cắt tên và chuyển sang Quận 8, e phải làm lại CMND theo địa chỉ Q8, nhưng em không biết giấy đăng ký xe sẽ đăng ký ở đâu, Q5 hay Q8, .. trong trường hợp phải làm đăng ký lại ở Q8 thì biển số xe có phải bị thay đổi không, hay biển số cũ vẫn giữ nguyên. Chỉ thay đổi trên giấy đký xe thôi... Anh tư vấn giúp em với. E cám ơn anh nhiều ạh.

    Trả lờiXóa
  44. - Bạn làm thủ tục đăng ký tại Quận 8. Biển số xe không thay đổi. Chỉ thay đổi địa chỉ thường trú trên giấy đăng ký xe.
    - Tham khảo bài viết: "Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất" theo link:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
    để biết thêm chi tiết.

    Trả lờiXóa
  45. Nặc danh08:00

    Mình xin hỏi Minh Hùng vấn đề này. Lúc thi lấy bằng, người thầy dạy lái của mình có làm cho mình bộ hồ sơ, nhưng do CMND cũ của mình bị nhòe khiến khi khai bị nhầm lẫn mất số 3 và số 8. Hiện giờ mình đã có bằng 6 tháng nhưng mình muốn chỉnh sửa lại trong hồ sơ gốc và hồ sơ trên Sở cho đúng số CMND của mình. Mình phải làm những thủ tục gì và theo quy chuẩn mẫu nào ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến sở GTVT nơi đã cấp bằng mua bộ hồ sơ, trong đó có mẫu khai xin cấp lại GPLX vì sửa thông tin trên bằng bị sai, thủ tục họ sẽ hướng dẫn cụ thể, 1 tháng có bằng mới.

      Xóa
  46. Nặc danh16:44

    Chào anh Minh Hùng, anh vui lòng cho em hỏi trường hợp của em như sau ạ:
    Em mua ôtô được 1 năm rồi,khi mua em và chủ cũ mới chỉ làm thủ tục ủy quyền chứ chưa làm thủ tục sang tên hay chuyển nhượng xe do em chưa có bằng lái xe, người mua là chồng em(đã có bằng lái).
    Nhưng do sơ suất em đã mất hết giấy tờ xe, em đã làm thủ tục thông báo mất giấy tờ tại công an. Nay em muốn làm lại thủ tục sang tên và chuyển nhượng để tiện cho việc muốn bán xe sau này mà chủ cũ không đồng ý làm thủ tục tại phòng công chứng với lý do đã bán và không muốn liên quan nữa.
    Trong luật có điều khoản nào quy định trách nhiệm hay nghĩa vụ của người chủ cũ bán xe không ạ và mình có thể nhờ công an can thiệp việc này không? Em phải làm gì bây giờ ạ, em thực sự rất lo lắng vì đã nhiều lần thuyết phục chủ cũ mà không được.
    Mong anh hồi âm sớm, em cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lỗi này là hoàn toàn ở bạn. Khi đã làm thủ tục ủy quyền thì chồng bạn phải đi làm ngay thủ tục sang tên cho chồng bạn. Việc này không thể nhờ công an can thiệp được vì chỉ là quan hệ giao dịch dân sự. Bạn nhờ người nào đó thân quen với chủ xe để thuyết phục và có thể bồi dưỡng cho chủ xe 1 ít để anh ta đồng ý.

      Xóa
  47. Nặc danh00:44

    chào anh minh hùng!xin làm phiền anh một chút. cách đây hơn mot năm tôi có làm mất gplx oto hạng b2, khi mất thì bị quá hạn 02 tháng.tôi đã nộp toàn bộ hồ sơ gốc cùng các giấy tờ có liên quan lên cao bá quát để xin cấp lại bằng của tôi và đã nhận được giấy hẹn. sau đó vì yêu cầu công việc nên tôi phải đi công tác trong nam đến nay mới trở lại hà nội.trong thời gian xa nhà tôi bị thất lạc giấy hẹn.mong anh tư vấn cho tôi phải làm những thủ tục gì để được cấp lại gplx trên và trong trường hợp này tôi có phải thi lại toàn bộ không? xin cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn có thể làm đơn báo mất giấy hẹn có xác nhận của công an phường rồi cầm đến sở GTVT, cầm theo CMND để lấy bằng lái xe về. (Cũng có thể không cần giấy báo mất mà chỉ cần cầm CMND đến nói là bị mất giấy hẹn cũng lấy được GPLX)
      - Bạn không phải thi lại vì bằng lái đã được làm lại rồi.

      Xóa
  48. Nặc danh16:05

    Anh Minh Hùng ơi làm ơn cho hỏi tôi bị mất cả CMT và GPLX, nay lại muốn mua xe máy mới, thì có thể dùng hộ chiếu để đăng ký xe máy mới được ko? Tôi có cả hộ khẩu nữa. Trong hộ chiếu hay hộ khẩu đều ghi rõ số CMT của tôi. Hay phải làm lại CMT đã rồi mới mua và đăng ký xe máy mới được. Xin cám ơn.
    Tôi muốn làm lại CMT và GPLX theo mẫu mới, có được ko anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn phải làm lại giấy CMND trước khi làm thủ tục đăng ký xe máy.
      2. Hiện tại mẫu CMND và GPLX mẫu mới chưa được áp dụng đại trà toàn quốc mà chỉ đang áp dụng ở 1 số địa phương. Bạn phải trực tiếp hỏi công an ở địa phương bạn đang cư trú để biết cụ thể.
      3. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: "Hướng dẫn thủ tục đổi Giấy phép lái xe mẫu mới năm 2012" (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/huong-dan-thu-tuc-oi-giay-phep-lai-xe.html) và bài viết "Hướng dẫn thủ tục cấp mới, đổi lại CMND theo mẫu mới năm 2012 (theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2012/06/huong-dan-thu-tuc-cap-moi-oi-lai-cmnd.html"

      Xóa
  49. Anh Minh Hùng ơi làm ơn cho hỏi, tôi bị mất GPLX xe máy, đến Sở GTVT 2 Phùng Hưng, Hà Đông, HN hỏi thủ tục thì họ đưa cho tờ Khám sức khỏe và Đơn đề nghị đổi, cấp lại GPLX bảo về điền vào, họ ko đưa cho tờ cớ mất nào cả. Tôi nói là tôi bị mất và ko nhớ số, ko có bản photo, ko có hồ sơ gốc thì họ bảo thế thì chịu, ko tra cứu được, trùng tên nhiều lắm, về thi lại như mới.
    Vậy xin hỏi tôi sẽ phải thi lại như mới thật hay có cách nào tra cứu được số GPLX theo tên, ngày tháng năm sinh hay địa chỉ hộ khẩu ko anh?
    Hiện nay tôi ko có GPLX mà đi xe thì sẽ gặp phải những vấn đề gì?
    Xin cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Cán bộ Sở nói không tra cứu được là không đúng. Bạn cố nhớ lại năm thi lấy bằng lái cộng với số CMND, họ tên năm sinh đia chỉ của bạn là họ có thể tra cứu nhanh hơn chút nhưng do hồ sơ lưu trên giấy tờ, không phải trên máy vi tính nên mất nhiều thời gian thôi.
      2. Bạn không phải thi lại gì cả. Nếu họ không chịu làm bạn có thể làm đơn khiếu nại gởi Giám đốc Sở GTVT Hà Nội.
      3. Trong hồ sơ làm lại GPLX phải có đơn trình báo mất GPLX.

      Xóa
  50. Chào Anh ?
    anh cho em hỏi hiện tại em bị hết giấy tờ xe và bàng lái xe moto và oto
    hiện tại có một giấy tờ xe của vợ em đăng ký biển thanh xóa ,nhương bây giờ về ở hà nội rồi .thì em muốn làm lại giấy tờ thì làm ở đâu .Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vợ của bạn phải về CSGT Thanh Hóa để làm lại giấy đăng ký xe và thủ tục chuyển vùng, rút hồ sơ gốc về Hà Nội để đăng ký lại.

      Xóa
  51. Xin chào anh!
    GPLX B2 của tôi được cấp tại Hà Tĩnh, hết hạn tháng 7 năm 2013, hiện nay hộ khẩu của tôi ở Hà Nội. Trong thời hạn được quyền đổi GPLX theo quy định (trước 3 tháng và sau 3 tháng kể từ thời điểm hết hạn) tôi dự định đi làm việc ở nước ngoài, vậy tôi có thể xin đổi trước thời hạn được không? Tôi có thể đến địa phương đã áp dụng mẫu GPLX mới (nhựa PET) để đổi được không. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Theo quy định trong thời hạn 3 tháng trước khi GPLX hết hạn nếu bạn có nhu cầu tiếp tục sử dụng GPLX thì được xét đổi GPLX. Như vậy phải đến tháng 4/2013 bạn mới được phép đổi GPLX.
      2. Hiện nay GPLX mẫu mới chỉ được áp dụng thử nghiệm thí điểm.

      Xóa
  52. Nặc danh18:48

    Tôi mất gplx , và đang làm lại - làm đầy đủ thủ tục rồi và bên GTVT hẹn tháng đến để trả lời . Vậy tôi muốn hỏi sau 1 tháng tôi quay lại họ cho tiếp 1 giấy hẹn nữa ( hẹn 1 tuần sau sẽ dc nhận GPLX mới )thì giâý hẹn này có tham gia giao thông đc ko?
    Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Họ đã hẹn thời gian nhận lại GPLX thì sẽ không có giấy hẹn nào khác.
      2. Khi bị CSGT hỏi có thể đưa ra giấy hẹn, bạn sẽ không bị phạt đâu.

      Xóa
  53. Anh ơi!em bị mất giấy phép lái xe và vẫn còn giữ hồ sơ gốc.Nhưng để làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe thì em đến trung tâm sát hạch lái xe mà em thi hay là đến sở giao thông vận tải Hà Nội ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến Sở GTVT Hà Nội vì đó là nơi cấp bằng. Trung tâm sát hạch lái xe chỉ là nơi Sở GTVT Hà Nội tổ chức thi.

      Xóa
  54. Chào anh !
    Anh cho em hỏi hiện tại em mất bằng lái otô và mô tô
    em muồn làm lại có cần đến trường học lúc đầu làm lại ko
    hay chỉ đến phòng cảnh sát giao thông ở huyện là được
    Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đến sở Giao thông Vận tải tỉnh của bạn để làm lại bằng lái. Bạn đọc kỹ bài viết ở trên

      Xóa
  55. Dương Tiến Sỹ15:57

    Anh ơi!
    em bị mất giấy phép lái xe hạng C do Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam cấp ngày 27 tháng 2 năm 2012 và vẫn còn giữ hồ sơ gốc. Anh cho em hỏi em phải đến Cục Đường Bộ Việt Nam để làm thủ tục cấp lại giấy phép lái xe, hay là đến Sở GTVT Hà Nội ạh.
    Em tìm mãi không thấy mẫu Đơn Trình Báo Mất Giấy Phép lái Xe, và em có nghe nói thời điểm hiện tại khi đi làm lại giấy phép lái xe không cần đến thủ tục này phải không ạh

    Trả lờiXóa
  56. Dương Tiến Sỹ10:38

    Em Cảm Ơn Anh! Anh Cho Em Hỏi 1 Câu Hỏi Nữa.
    Em Có HKTT Tại TP Thái Nguyên. Vậy Theo Như Thông tư 15/2011/TT-BGTVT Thì em có thể đến Sở GTVT Thái Nguyên Xin Cấp Lại, Chứ Không Phải Xuống Tổng Cục Đường Bộ VN Xin Cấp Lại Bằng Lái Xe Bị Mất Đúng Không Anh. Vì Bằng Của Em Do Tổng Cục Đường Bộ VN Cấp, Và Em chỉ việc làm :
    - Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe (mẫu mới)
    - 01 giấy chứng nhận sức khoẻ
    - 02 ảnh màu kiểu giấy chứng minh nhân dân cỡ 3 x 4cm
    - Bản sao giấy chứng minh nhân dân
    - Hồ sơ gốc lái xe.
    Và không cần phải có xác nhận của Công an hoặc chính quyền địa phương nơi cư trú đúng không anh.

    Trả lờiXóa
  57. Anh cho em hỏi em bị mất giấy tờ dăng ký xe. Mà xe đó hồi xưa mua là nhờ người đứng tên giờ muốm làm lại thì cần những thủ tục pháp lý gì.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ người đó làm lại giùm hoặc ủy quyền cho bạn làm lại giấy tờ theo thủ tục đã nêu rõ tại các bài viết theo link http://www.tracuuphapluat.info/p/huong-dan-cac-thu-tuc-hanh-chinh-thuong.html

      Xóa
  58. Nặc danh11:23

    Thưa Anh Hùng !
    - Em có một vấn đề muốn hỏi : em co mua 1 chiếc ariblaed cũ đã làm thủ tục giấy tờ sang tên xong , bên công an cung đã cấp bản số mới rồi . nhưng giấy hẹn ghi là ngày 08/08/2012 lấy , khi em lên lấy thì bên bộ công an cứ hẹn lại , cho đến bây giờ cà vẹt xe em vẫn chưa lấy được . nếu như vậy em phải làm như thế nào ? giấy hẹn có bị hết hạn không ? và em co bi đóng phạt không anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể khiếu nại về việc công an đã chậm giải quyết cho bạn. Lỗi này thuộc về họ nên bạn không phải đóg phạt gì cả.

      Xóa
  59. Nặc danh21:47

    chào anh. anh cho em hỏi vào trang web nào để tra cứu hồ sơ gốc GPLX ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có trang web nào để tra cứu thông tin như bạn nói.

      Xóa
  60. Nặc danh07:09

    Chào TCPL!
    CHo e hỏi 1 chút. Chồng e bị tạm giữ GPLX 30 ngày vì bị bắn tốc độ cách đây 1 năm nhưng do bọn e đi làm ăn xa k về quê nên k lấy GPLX ra được. Giờ cho e hỏi có xin cấp lại được không? Thủ tục có giống như bị mất k? ( Chồng e k còn giữ hồ sơ gốc)
    Em cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chồng bạn phải về quê nộp phạt và lấy lại GPLX chứ không thể làm lại GPLX giống như bị mất được vì khi chồng bạn làm thủ tục báo mất và làm lại GPLX tại Sở GTVT, họ sẽ có xác minh bên Công an để xác định có việc mất hay không hay là đang bị tạm giữ.

      Xóa
    2. Nặc danh09:30

      Em có nhờ 1 người là công an ở quê hỏi thì người ta nói lâu quá rồi nên hồ sơ bị hủy k lấy lại được bằng nữa. Như thế có đúng k ạ?

      Xóa
    3. Không có quy định hủy GPLX đang bị tạm giữ đâu bạn.

      Xóa
  61. Chào anh Minh Hùng!
    E có xem thủ tực cấp lại GPLX trên trang web Sở GTVT Khánh Hòa thì có qui đinh:
    - Bị mất cả hồ sơ lái xe và giấy phép lái xe còn hạn, có tên trong hồ sơ quản lý sát hạch cấp giấy phép lái xe địa phương, không phát hiện đang bị cơ quan có thẩm quyền thu giữ xừ lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ thì được cơ quan quản lý xét để dự sát hạch cả lý thuyết và thực hành lái xe.
    Vậy e bị mất GPLX moto hạng A1 loại vô thời hạn, mất cả hồ sơ gốc vậy e có phải thi lại k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn không phải thi lại. Bạn được cấp lại GPLX sau 1 tháng kể từ ngày nộp đủ thủ tục.
      - Bạn đọc kỹ điểm b, Bước 3 bài viết trên: "Bước 3: Sở Giao thông vận tải xem xét, thẩm định cấp lại giấy phép lái xe. Người có giấy phép lái xe bị mất nếu:
      b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe;
      - Quy định trên trang web của sở GTVT Khánh Hòa đã lạc hậu rồi.

      Xóa
  62. Nặc danh10:57

    e đăng ký bằng lái A1 ở bình phước được 1 năm, nhưng giờ bị mất, e hiện tại đang học ở tp.hcm, cho e hỏi là giờ e có thể làm lại bằng lái ở tp.hcm hay không, hay phải về bình phước làm, e cám ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể làm lại GPLX ở TP HCM nhưng thời gian cấp lại sẽ lâu hơn.

      Xóa
  63. Nặc danh09:22

    Chào anh chị,

    Tôi có 1 xe máy đăng ký lần đầu ở Hải Phòng, khi đó CMT và KHTT vẫn ở HP, thời điểm đó có trả hồ sơ gốc chủ xe tự quản. (biển 4 số)

    Tôi bị mất giấy tờ xe, hiện tại CMT và HKTT ở Hà Nội. Nay tôi muốn làm lại đăng ký xe thì thủ tục thế nào, các giấy tờ liên quan gồm những gì?

    Trân trọng cảm ơn.

    Vậy kính nhờ anh chị hỗ trợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết này và phần hỏi đáp: Hướng dẫn thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất
      link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html

      Xóa
  64. Nặc danh13:45

    Chào anh chị, trước khi đi du học thì tôi bị tịch thu bằng lái xe và bị phạt. Nhưng sau đó vài ngày thì tôi bay nên không có đóng phạt để lấy lại bằng lái xe. Bây giờ về nước thì làm sao để có thể xin lại bằng lái xe ? cám ơn nhiều
    dylan_zhou@yahoo.com xin trả lời tới email này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến Đội CSGT nơi đã thu bằng lái xe của bạn để nộp phạt và lấy lại bằng lái. Nếu đã mất biên bản xử phạt thì đến Công an phường làm giấy xác nhận mất trước khi đến CSGT.

      Xóa
  65. Anh ơi. bây giờ làm lại giấy phép lái xe thì phải thi lại lý thuyết ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bước 3 ở bài viết trên, không phải thi lại lý thuyết đâu.

      Xóa
  66. mình ở xuân mai,chương mỹ, mình lên Hà Nội bị công an gt thu bằng lái xe, họ bảo lỗi của mình là ko chấp hành biển báo bị phạt 600k. nhưng biên bản xử phạt mình chưa ký tên. liệu ko đi lấy và làm lại được ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải đi nộp phạt để lấy lại bằng. Vì nếu bạn báo mất và làm lại bên sở Giao thông vận tải HN sẽ xác minh bên công an và sẽ phát hiện ra trường hợp của bạn.

      Xóa
  67. cho em hỏi một chút,em bị mất GPLX hạng A1.nay em muốn làm lại,hồ sơ em đã chuẩn bị gần đủ.nhưng bây giờ em muốn lấy mẫu đơn trình báo mất GPLX ở đâu?hay là phải viết bằng tay rồi đi xác nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong bộ hồ sơ (lấy ở sở GTVT) có mẫu gì thì làm mẫu đó, không có làm thêm mẫu nào khác.

      Xóa
  68. mình bị mất GPLX A1...mình hiện cư trú ở tỉnh thành phố khác..mà hồ sơ gốc làm ở Sở GTVT thành phố Hà Nội...mình có phải làm thủ tục chuyển vùng của sơ GTVT Hà Nội ko? hay chỉ làm đúng 3 bước như trên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không phải làm thủ tục chuyển vùng mà cứ đến Sở GTVT nơi bạn đang cư trú, làm thủ tục theo hướng dẫn như trên để được cấp lại bằng A1.

      Xóa
  69. Nặc danh11:42

    Chào Anh Minh Hùng!
    Hiện tại Em bị mất GPLX hạng A1, Em vẫn còn hồ sơ gốc, Em thi bằng lái tại Tp Đà Nẵng, nhưng hiện tại E sống tại Tp Ban Mê Thuột - Dak Lak, thì Em có được cấp lại GPLX tại Tỉnh Dak Lak không vậy Anh ? Cảm ơn Anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ sở GTVT Đắc lắc để làm lại GPLX, không cần phải về Đà Nẵng. Thủ tục đã hướng dẫn ở trên.

      Xóa
  70. bạn cho mình hỏi, hồ sơ gốc của mình, tờ phiếu điểm của mình bị rơi mất hình 3x4 rồi, vậy hồ sơ gốc như vậy có hợp lệ ko, mình bị mất gplx cần làm lại gấp cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không sao cả, bạn vẫn làm lại được. Mất cả bộ hồ sơ gốc còn lại làm được mà. Bạn đọc điểm b Bước 3 ở trên:
      "b) Còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng nhưng không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe; "

      Xóa
  71. Nặc danh14:13

    Anh cho em hỏi, ngày trước em thi lấy bằng ở Hà Nội nay em vào Bình Dương sống vậy em có được đổi bằng tại Bình Dương không hay phải về Hà Nội mới đổi được. Nếu được thì phải làm những thủ tục gì? Xin anh hướng dẫn giúp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể đổi bằng lái tại Bình Dương. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viét trên.

      Xóa
  72. Nặc danh20:53

    làm ơn cho hỏi,mình bị mất bằng lái xe rồi, mà mình lại đi học xa,k có thời gian để về tỉnh,nơi mình thi, vậy mình xin cấp nơi mình theo học dc k? có thi lại j k? mình xin cấp lại cũng phải khám lại sức khoẻ ah? mà nộp lại bao nhiêu tiền vậy?,cảm ơn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Thủ tục làm lại GPLX và lệ phí làm lại đã nêu rõ ở trên. Không cần phải thi lại.
      - Có thể đổi lại bằng ở sở GTVT nơi bạn đang học, không phải về nhà.
      - Phải làm lại giấy khám sức khỏe để đảm bảm rằng hiện tại bạn đủ tiêu chuẩn sức khỏe để lái xe.

      Xóa
  73. Nặc danh18:14

    chú Minh Hùng à, cho cháu hỏi là cán bộ thu hồ sơ xin cấp lại GPLX cho trách nhiệm tra cứu cung cấp số GPLX cho mình do mình không nhớ số không ạ? cháu có làm bộ hồ sơ xin cấp lại đến số 2 phùng hưng thì họ không tra cho châu còn bảo là không nhớ thì đi thi lại! cháu cảm ơn chú ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết đơn kiến nghị gởi cho Giám đốc sở GTVT để họ giải quyết. Trách nhiệm đó là của họ.

      Xóa
  74. Anh Minh Hùng ơi,cho em hỏi là GPLX của em ngày trước thì có giá trị không thời hạn,bây giờ em bị mất,nếu làm lại thì có thời hạn không và có phải thi lại lý thuyết với thực hành không anh???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. GPLX cấp lại vẫn là không thời hạn. Không phải thi lý thuyết lẫn thực hành. Bạn đọc kỹ hướng dẫn ở bài viết ở trên (Bước 3) là sẽ rõ.

      Xóa
  75. Chào anh.
    chi e hỏi, bị mất GPLX A1 e liên hệ nơi e dk thi bằng lái xe. Họ nói là đem hồ sơ gốc vs 4 tắm hình 3x4 và đóng phí làm lại là khoảng 500k đến 600k như z có đúng k thưa a? Mong dk sự trả lời của an.
    e cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa
  76. anh minh hùng cho em hỏi . em bị mất GPLX hạng B2 hồ sơ gốc còn . GPLX của em mới lấy cách đây 1 năm . nếu e đi đăng ký lại thì có phải thi lại gì ko anh ? em ở đồng nai . cám ơn a Minh Hùng trước ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ khoản a, bước 3 ở bài viết trên sẽ rõ. Bạn không phải thi lại đâu.

      Xóa
  77. Chào anh! cho em hỏi em có GPLX hạng B1, lúc em học thi lấy bằng lái ở Đà Nẵng, nay em đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh nên em đổi bằng hết thời hạng tại HCM nhưng bên sở GTCC hẹn em đã hơn 2 tháng rồi mà chưa có GPLX mới. Tình trạng này là thế nào hả anh? cứ nói là chờ bên sở GTCC Đà Nẵng trả lời công văn như hết lần này đến lần khác em đến thì vẫn nói là chưa có kết quả? anh có cách nào giúp em giải quyết tình trạng này với nhé! cám ơn anh. phản hồi giúp em theo địa chỉ mail này anh nhé! chinhdp@gmail.com.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này thì phải chờ thôi bạn. Nếu bạn thấy lâu thì có thể gởi đơn cho Giám đốc sở GTVT để yêu cầu họ giải quyết.

      Xóa
  78. Nặc danh14:21

    Chào anh,
    Tôi bị cảnh sát 113 hỏi giấy tờ xe và bị tịch thu GPLX do rẽ trái khi đèn đỏ, họ bảo tôi tới phòng cảnh sát 113 làm thủ tục lấy lại giấy phép. Cho tôi hỏi: cảnh sát 113 có quyền thu giữ giấy tờ xe của công dân không và trong trường hợp này thì ai sẽ làm biên bản vi phạm (CA GT hay CS 113).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một số lực lượng khi được phân công có quyền xử lý vi phạm TTATGT. Trong trường hợp của bạn mà bạn nói CS 113 thực ra đó là lực lượng CSTT của CA tỉnh tham gia tuần tra với CSGT hoặc họ có kế hoạch tuần tra xử lý riêng được Giám đốc CA tỉnh duyệt do đó họ có quyền xử phạt.
      Chi tiết xem Điều 4 Nghị định Nghị định 27/2010/NĐ-CP huy động các lực lượng cảnh sát khác và CA xã phối hợp CSGT tham gia tuần tra, kiểm soát trật tự, an toàn GTĐB
      (link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/06/toan-van-nghi-inh-272010n-cp-quy-inh.html )

      Xóa
  79. mình bị mất bằng lái xe ma mình thi bằng ở hà nội mà vẫn còn hồ sơ gốc vậy giò mình muốn làm lại mình phải làm ở đâu

    Trả lờiXóa
  80. Chào anh, anh cho em hỏi. Em mới đc cấp GPLX hạng A1 và đã nhận lại hsơ gốc. Nhưng trong hsơ gốc của em, bên Trung tâm tchức thi lại ghi sai số chứng minh thư và địa chỉ của em ( cụ thể họ ghi là Tổ 3 - Thụy Hương - Chương Mỹ - Hà Nội, nhưng trong chứng minh thư của em là Thụy Hương - Chương Mỹ - Hà Nội. Như vậy, ngta đã ghi thêm chữ Tổ 3 vào ). Em đã goi điện hỏi thì người của trung tâm giải thích là ngta không đối chiếu với chứng minh thư nên không lo. Nhưng em vẫn băn khoăn. Anh tư vấn giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là GPLX ghi đúng tên địa chỉ của bạn là được. Hồ sơ có ghi sai 1 chút cũng không sao đâu.

      Xóa
  81. em có bằng lái B2 nhưng đã hết han 1 tuần,nay e xin cấp lại.cho e hỏi thời gian chờ cấp lại là bao lâu ah?xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Đối với GPLX đang trực tiếp quản lý: 01 tháng, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.
      - Đối với GPLX không trực tiếp quản lý: 01 tháng và 25 ngày làm vệc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

      Xóa
  82. Anh Hùng cho em hỏi
    em học và thi lái xe oto tại Kiên Giang,nhưng giờ giấy phép lái xe oto của e bị hư (hồ sơ gốc em vẫn còn) giờ em ở An Giang và muốn qua sở giao thông vận tải An Giang làm thủ tục đổi giấy phép lái xe oto như vậy có được không anh,và thời gian chờ có giấy phép lái xe có lâu không vậy anh ( em đổi một lần tại KG rồi 7 ngày là có nhưng không biết ở AG thế nào và có đổi được không) cảm ơn anh trước nhé A Hùng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm thủ tục cấp lại tại An Giang vẫn được, tuy nhiên thời hạn cấp lại GPLX là 2 tháng. Chi tiết tham khảo bài viết: Thủ tục xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất trong 1 số trường hợp
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html

      Xóa
  83. anh cho e hỏi làm thủ tục mất bằng ôtô cũng như bằng xe máy ak anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục trên quy định chung cho cả ô tô và xe máy.

      Xóa
  84. Nặc danh12:21

    cho em hỏi hiện tại em bị mất GPLX hạng A1 em thi bằng lái tại Bình Dương, nhưng em đang sống tại TP HCM, vậy em có thể xin cấp lại GPLX tại TP HCM được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Được chứ. Nhưng thời gian sẽ lâu hơn. Theo quy định đối với GPLX không trực tiếp quản lý thời hạn cấp GPLX là 01 tháng và 25 ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định.

      Xóa
  85. Nặc danh04:49

    Cho em hỏi là giấy phép lái xe b2 em sắp hết hạn , mà hiện tại đang công tác nước ngoài nên không thể có mặt để đổi được, vậy thì có cách nào không? Có dịch vụ nào nhận làm việc này được không vậy?Hồ sơ , bằng lái đều ok, chưa bấm lỗ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng và còn hồ sơ gốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 01 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe.
      - Nếu nuá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm và còn hồ sơ gốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, thì thi sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.

      Xóa
  86. Nặc danh16:56

    Mình bị mất GPLX A1.Nay làm thủ tục xin cấp lại.Mình Ở Quảng Ngãi nhưng thi bằng lái xe tại TP.HCM.giờ ở TP.HCM chưa có giấy tạm trú phải làm thủ tục sao.Cho hỏi thêm là làm thủ tục Giấy giải trình việc mất (có xác nhận của công an phường) làm tại đâu và ra sao.MÌnh bị thất lạc GPLX.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến sở GTVT HCM làm, trong đó có thủ tục xác nhận mất GPLX. Thủ tục đã nêu rõ ở trên.

      Xóa
  87. Tôi có bạn mới chấp hành án phạt tù về, trong thơì gian ở trong tù thì gplx ô tô hết hạn. Xin hỏi thủ tục cấp lại gplx trong trường hợp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục cũng giống như trên, không có thay đổi gì cả.

      Xóa
  88. Anh hung cho em hỏi,em bị mất GPLX hạng C va em vừa đôi bằng được một tháng. E còn đầy đủ hồ sơ gốc và giấy khám sức khoẻ. Em muốn xin cap lại thì em co phải thi lại gi không ạ.và lệ phí cấp lại bằng là bao nhiêu? Mong anh giải đáp giúp em với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải thi lại nhưng vẫn phải làm giấy khám sức khỏe. Lệ phí cấp lại bằng theo mẫu mới là 135.000 đồng.

      Xóa
  89. cho em hỏi trường hợp ê bị mất GPLX hạng A1 mà e không nhớ số GPLX và ngày cấp thì phải làm sao,nhưng e có hồ sơ gốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn làm lại được bình thường bạn. Có hồ sơ gốc thì dựa vào đó sở GTVT xác định ngày thi, lớp thi, tên thí sinh và họ sẽ tra cứu ra số bằng và ngày cấp .

      Xóa
  90. anh ơi...em có hộ khẩu ở lâm đồng...mà e thi bằng lái xe A1 tại tphcm...em đã bị mất bằng lái xe...giờ em chuyển về Lâm đồng làm nên ko có thời gian xuống sg làm lại bằng...e muốn xin cấp lại bằng ở lâm đồng được không vậy a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm ở Lâm Đồng vẫn được, không cần làm lại tại TP HCM.

      Xóa
  91. Nặc danh18:12

    Cho e hỏi chút em thi bằng lái xe hạng A1 ngay 24/6/2014 nay em làm mất em có thể làm lợi được không và nếu làm lợi được thì có thi lơi lý thuyết hay gì không anh mong anh tra lời sớm cho em qua meil nguyentrung420@gmail.com cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể làm lại giấy phép lái xe mà không phải thi lại lý thuyết. Thời hạn cấp lại là 2 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ tại sở GTVT nơi đã cấp bằng cho bạn.

      Xóa
  92. Anh cho em hỏi là cái giấy xác nhận mất GPLX phải xin ở công an nơi làm mất hay ở địa phương. em quê ở Bắc Giang nhưng làm mất ở Bắc Ninh, Ngày trước em làm GPLX ở Hà Nội giờ e Xin cấp lại ở Bắc NInh vẫn được chứ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Mất ở đâu thì xin giấy xác nhận ở đó -> làm giấy xác nhận ở Bắc Ninh
      2. Làm giấy phép lái xe ở Bắc Ninh vẫn được

      Xóa
  93. Cho em hỏi , em bị mất GPLX bốn năm rồi ,bốn năm trước em có làm giấy cớ mất chung với CMND nhưng em chỉ xin cấp lại CMND thôi ,chưa xin cấp lại GPLX , giờ em muốn xin cấp lại GPLX đc ko ạ ,em còn đầy đủ hồ sơ gốc ,nếu muốn xin cấp lại em phải làm sao ạ? xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không còn đơn cớ mất thì phải làm lại để bỏ vào hồ sơ xin cấp lại GPLX. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết ở trên.

      Xóa
  94. anh cho em hỏi là em bị mất gplx+ hồ sơ gốc.nên em không có gplx phô tô vậy em có làm được thủ tục xin cấp lại gplx không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết trên. Nội dung bạn hỏi đã nêu rõ trong bài viết.

      Xóa
  95. cho e hỏi.em bị mất GPLX oto và moto khi sát nhập lại một.và cả hai không còn hồ sơ gốc.vẩn còn thời hạng sử dụng vậy bây giờ mình phải làm những thủ tục gì cần mấy hồ và thủ tục gì cho hai GPLX ạ.e xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết trên, chú ý về việc bạn mấtGPLX lần mấy. (ở bước 2). Thủ tục như đã nêu ở bài viết trên. Bạn mua bộ hồ sơ để làm thủ tục cấp lại.
      Lưu ý:
      - Trường hợp bằng lái xe bị mất phải Đơn trình báo mất GPLX có xác nhận của Công an hoặc UBND xã phường)
      - Nếu muốn ghép bằng A1 với bằng hạng khác (B1, B2) thì khi nộp hồ sơ ghi thêm mục "đã có giấy phép lái xe số YYY" và nộp kèm hồ sơ gốc (nếu có), bản photo của bằng cũ để Sở GTVT ghép chung 2 bằng. Lệ phí ghép bằng là 135.000đ.

      Xóa
  96. Nặc danh16:33

    Tôi có bằng lái xe máy hạng A 1 cấp năm 1995. Nhưng bị mất hồ sơ gốc vì mối mọt . thời hạn ghi trong giấy phép là vô thời hạn. vậy tôi muốn đổi giấy phép lái xe mới thì phải làm gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tùy thuộc bạn bị mất bằng lái lần thứ mấy thì sẽ có quy định:
      1. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, còn hồ sơ gốc, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      2. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 03 tháng đến dưới 01 năm, không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải dự sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;
      3. Bị mất lần thứ nhất, quá thời hạn sử dụng từ 01 năm trở lên, còn hồ sơ gốc hoặc không còn hồ sơ gốc, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.
      4. Bị mất lần thứ hai trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc, không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe;

      Xóa
  97. cho em hỏi.em bị mất GPLX oto lần thứ nhất vẫn còn thời hạng.nhưng e lại mất luôn cả hồ sơ gốc vậy em làm lại như thủ tục trên và e không có GPLX photo thì có được làm lại không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn làm lại được bình thường vì sở GTVT còn lưu trữ dữ liệu bằng lái của bạn.

      Xóa
  98. cho em hoi mình bị mất gplx trong thời gian dợi cấp lại thì mình tham gia giao thông như thế nào ah

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sử dụng giấy hẹn cấp lại GPLX của sở GTVT khi tham gia giao thông.

      Xóa
  99. cho e hỏi e bị mất bằng lái xe máy ,trước e làm ở đà nằng mà giờ em ở hà nội,vậy cho e hỏi có xin cấp lại được ở ca tp hà nội được không ạ.nếu xin đc thì thủ tục như thế nào ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đến sở Giao thông vận tải Hà Nội để làm lại bằng lái xe máy nhé, không phải đến CATP Hà Nội.

      Xóa
  100. AD cho hỏi em có 1 bằng lái xe hạng A1 không thời hạn đã bị mất khoảng 2 tháng nay em muốn khôi phục lại bằng lái đã bị mất thì làm thế nào

    Trả lờiXóa
  101. mất hồ sơ góc + GPLX hướng dẫn làm lại GPLX như thế nào vậy AD

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồ sơ thủ tục cấp lại GPLX đã nêu rõ ở trên rồi.

      Xóa
  102. Chào anh. E bị mất gplx A1 nhưng e vẫn còn hs gốc , ngày trước e thi trong bình dương còn hiện tại e đang o quê e là thanh hóa , e có lên sở giao thông vận tải tỉnh thanh hóa xin được cấp lại nhưng nhân viên ở sở nói là không thể cấp lại ( thi ở đâu thì vào chỗ đó mới xin cấp lại được ) . Như vậy e nhất định phải vào bình dương moi xin cấp lại thật hả Anh ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn viết đơn gởi Giám đốc sở GTVT Thanh Hóa, đề nghị họ trả lời cho bạn lý do vì sao không được. Nhân viên sở GTVT Thanh Hóa đã làm không đúng quy định.

      Xóa
  103. Cho minh hỏi : Minh vi phạm giao thông và bị thu giữ giấy đăng ký xe từ năm 2012 . Đến nay mình vẫn chưa đến cơ quan giao thông để đóng phạt do bị mất tờ biên bản phạt . Bây giờ mình muốn đóng phạt để lấy lại giấy đăng ký xe phải làm như thế nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm giấy trình báo mất biên bản vi phạm giao thông, có xác nhận của công an xã phường. Cầm giấy này đến CSGT nơi lập biên bản để đóng phạt và lấy bằng lái.

      Xóa
  104. Nặc danh07:44

    Cho mình hỏi: Mình bị csgt giữ gplx A1 vì kính chiếu hậu bị vỡ cách đây 06 năm, nhung do bị mất biên bản nên không nộp phạt được. Vậy làm thế nào để có lại gplx, thi lại có được không? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải làm đơn cớ mất biên bản, có xác nhận của CA xã phường rồi đến CSGT nộp phạt để lấy bằng lái. Bạn không báo mất để làm lại GPLX được vì có dữ liệu tra cứu vi phạm của bạn tại Sở GTVT nơi cấp bằng.

      Xóa
  105. Mình bị c.a tp giữ gplx cách đây 3 năm r . đi nghĩa vụ nên k lấy đc . giờ thi bằng mới có ảnh hưởng j k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải đến nơi giữ GPLX để làm thủ tục nộp phạt rồi lấy lại bằng. Bạn không thi lại để lấy bằng mới được đâu vì sở GTVT sẽ tra cứu bên CSGT và sẽ biết bạn đang bị giữ bằng. Nếu đã bị mất biên bản vi phạm hành chính thì làm giấy xác nhận tại CA phường, trước khi làm thủ tục nộp phạt.

      Xóa
  106. Cho e hỏi e bị công an bắt lấy bằng lái xe hạng A1 đã 5 năm trong khi đó e bị mất tờ giấy lên đóng phạt bây giơ e còn hồ sơ gốc e lên để xin cấp lại bằng mới có dc k.e có tờ giấy xác nhận của công an phường và dc cấp lại bằng.còn nếu k cấp lại dc bằng thì e phải làm sao.e cảm ơn a nhiều ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không làm lại bằng mới được. Vì sở GTVT sẽ tra cứu bên công an và biết bạn đang bị giữ bằng. Bạn phải làm giấy xác nhận mất biên bản vi phạm hành chính, rồi cầm giấy này đến CSGT để đóng phạt để lấy lại bằng lái.

      Xóa
  107. Nặc danh19:51

    Chào TCPL!
    Em vi phạm lỗi không xin nhan. Các anh công an đã tạm giữ giấy phép lái xe và đăng kí xe của em nhưng không đưa cho em quyết định xử phạt hay biên bản xử phạt, chỉ bảo đi ra kho bạc nộp tiền. Em đã đến trụ sở công an để hỏi nhưng cán bộ ở đó nói là không có giấy tờ của em ở đó. Hiện tại em không biết giấy tờ của em ở đâu nữa. Vậy bây giờ em phải làm sao? Liệu trong trường hợp đó em có được đăng kí cấp lại giấy phép lái xe không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn yêu cầu công an đưa cho bạn biên bản vi phạm hành chính, quyết định xử phạt vi phạm hành chính để xem trong biên bản, quyết định đó họ có ghi tạm giữ giấy phép lái xe của bạn không. Nếu họ chỉ giữ giấy phép lái xe của bạn mà không lập biên bản rồi sau đó nói không có thì bạn có thể di làm lại GPLX mới với lý do bị mất.

      Xóa
  108. bạn em có va chạm giao thông khi lái xe cụ thể là đâm vào sau xe khác nên chủ xe giữ bằng lái xe ô tô của bạn em để làm tin và ko có ghi giấy biên nhận gì cả.giờ họ đòi bồi thường cao quá nên bạn em ko có khả năng trả.Cho em hỏi trong trường hợp như của bạn em thì có làm lại đc bằng lái xe ô tô không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chủ xe không có quyền giữ bằng lái xe của bạn. Nếu muốn giải quyết thì báo công an để giải quyết. Trường hợp của bạn của bạn có thể làm lại được GPLX trong trường hợp người chủ xe đang giữ GPLX không báo cáo cho sở GTVT và Công an. Tốt hơn hết là nên thương lượng bồi thường.

      Xóa
  109. Nặc danh19:29

    Chào anh! Anh cho em hỏi em bị mất GPLX hạng C thì thủ tục xin cấp lại có giống như hạng B1, B2 không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục cấp lại bằng lái ô tô các hạng là giống nhau nhé bạn.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục cấp lại giấy phép bằng lái xe bị mất mới nhất
Thủ tục cấp lại giấy phép bằng lái xe bị mất mới nhất
Hướng dẫn mới nhất về thủ tục xin cấp lại GPLX, bằng lái xe ô tô (B1, B2), mô tô A1, A2 bị mất trong trường hợp có hồ sơ gốc hoặc không có hồ sơ gốc.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjtY-UbWHa5Nk0UWgrCE4AKvPOhffGQ-nBqi39Xore-UCblEF2o89BhFU437_IanVs0b1HBYE2jSUdzTWY1Gyhsnw9K_2nEoF8L1IwBZSqDLHLovvpDLusRFWLsDqIXPldSgAZLB88GK-I/w200-h200/mat+GPLX_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjtY-UbWHa5Nk0UWgrCE4AKvPOhffGQ-nBqi39Xore-UCblEF2o89BhFU437_IanVs0b1HBYE2jSUdzTWY1Gyhsnw9K_2nEoF8L1IwBZSqDLHLovvpDLusRFWLsDqIXPldSgAZLB88GK-I/s72-w200-c-h200/mat+GPLX_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content