Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021

Quy định của pháp luật về các trường hợp tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn gọi nhập ngũ mới nhất 2021.
tạm hoãn nghĩa vụ quân sự
Bài viết sau sẽ tổng hợp những vấn đề có liên quan đến việc tạm hoãn nghĩa vụ theo quy định mới nhất

Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (tạm hoãn gọi nhập ngũ) là gì?

Tạm hoãn nghĩa vụ quân sự (tạm hoãn gọi nhập ngũ) là tạm hoãn việc gọi công dân vào phục vụ có thời hạn trong lực lượng thường trực của Quân đội, Cảnh sát biển.

Các trường hợp được tạm hoãn gọi nhập ngũ

Có 8 diện đối tượng được tạm hoãn gọi nhập ngũ gồm:
  1. Chưa đủ sức khỏe phục vụ tại ngũ theo kết luận của Hội đồng khám sức khỏe.
  2. Là lao động duy nhất phải trực tiếp nuôi dưỡng thân nhân không còn khả năng lao động hoặc chưa đến tuổi lao động; trong gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản do tai nạn, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm gây ra được UBND xã, phường, thị trấn xác nhận.
  3. Một con của bệnh binh, người nhiễm chất độc da cam suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%.
  4. Có anh, chị hoặc em ruột là hạ sĩ quan, binh sĩ đang phục vụ tại ngũ; hạ sĩ quan, chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.
  5. Người thuộc diện di dân, giãn dân trong 03 năm đầu đến các xã đặc biệt khó khăn theo dự án phát triển kinh tế - xã hội của Nhà nước do UBND tỉnh trở lên quyết định.
  6. Cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung phong được điều động đến công tác, làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật.
  7. Đang học tại cơ sở giáo dục phổ thông; đang được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục đại học, trình độ cao đẳng hệ chính quy thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo.
  8. Dân quân thường trực.

Ai là người có thẩm quyền xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự

- Ủy ban nhân dân cấp xã lập danh sách công dân đủ điều kiện tạm hoãn gọi nhập ngũ báo cáo UBND cấp huyện để xét duyệt. 
- Chủ tịch Hội đồng NVQS cấp huyện (cũng là Chủ tịch UBND cấp huyện) tổ chức xét duyệt việc tạm hoãn gọi nhập ngũ và ký ban hành Quyết định cho tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Một số lưu ý về tạm hoãn NVQS:

- Công dân thuộc diện tạm hoãn gọi nhập ngũ, nếu không còn lý do tạm hoãn thì được gọi nhập ngũ.
- Công dân nam được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời gian một khóa đào tạo của một trình độ đào tạo thì tuyển chọn và gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi.

HỎI ĐÁP MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TẠM HOÃN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ

1. Theo quy định mới, những học sinh đỗ đại học sẽ phải thực hiện nghĩa vụ quân sự như thế nào?

Theo Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành, công dân nam đủ 18 tuổi được gọi nhập ngũ. Độ tuổi gọi nhập ngũ trong thời bình từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. Đối với công dân đỗ đại học vẫn bị gọi bình thường, trừ khi công dân đó đi học rồi thì được tạm hoãn.
Thông tư 175 hướng dẫn tạm hoãn nhập ngũ cho đối tượng đã trúng tuyển vào học đại học nhưng với điều kiện khi trúng tuyển phải báo cáo với ban chỉ huy quân sự xã trước 10 ngày kể từ ngày giao quân (nhập ngũ), báo sau 10 ngày thì không được tạm hoãn. Đây là quy định mở rộng đối tượng tạm hoãn nên bộ đội chất lượng cao thiếu vì học sinh trúng tuyển nhiều, lại sai quy định của luật.

2. Thời điểm nhập ngũ trong năm cũng trùng với thời điểm kết quả thi. Nếu các em đỗ đại học mà chưa nhận giấy trúng tuyển thì khả năng nhập ngũ thế nào?

Mỗi năm có hai đợt tuyển quân là vào tháng 1 và tháng 8, sau đó một tháng thì công dân nhập ngũ. Thông thường sẽ gọi những thanh niên đủ tiêu chuẩn trước 15 ngày, có nơi gọi trước 1 tháng. Tháng 8 là thời gian các trường gọi nhập học, cũng là thời điểm địa phương gọi thanh niên đi bộ đội. Nếu trong tháng ấy, thanh niên vừa nhận được giấy báo nhập học, vừa nhận được giấy gọi nhập ngũ vẫn phải thực hiện nghĩa vụ quân sự.

4. Trường hợp công dân nhận được Lệnh gọi nhập ngũ và Giấy gọi nhập học vào các trường trong cùng một thời điểm, thì phải chấp hành Lệnh gọi nhập ngũ và không thuộc đối tượng được xét tạm hoãn gọi nhập ngũ. Cụ thể thời điểm này như thế nào?

- Theo qui định nhận được lệnh gọi nhập ngũ và giấy báo nhập học vào các trường cùng một thời điểm thì thực hiện lệnh nhập ngũ, báo cáo đơn vị quản lý biết để thông báo cho nhà trường (nơi phát hành giấy báo nhập học) được bảo lưu kết quả nhập học theo khoản 4 điều 56 Luật Nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành NVQS sẽ tiếp tục học tập.
- Trường hợp cùng nhận được Giấy báo nhập học thời hạn phải có mặt nhập học trước, Lệnh gọi nhập ngũ có thời gian qui định có mặt sau thời gian nhập học, công dân vẫn thực hiện Lệnh gọi nhập ngũ; công dân sau khi đã hoàn thành thủ tục nhập học mới nhận được Lệnh gọi nhập ngũ thì được tạm hoãn nhưng phải có xác nhận của hiệu trưởng và cơ quan quân sự địa phương.

5. Công dân nhận được Giấy báo nhập học đại học sau khi có Lệnh gọi nhập ngũ, có được ưu tiên đi học không?

Không được vì trái với khoản 4 Điều 46 Luật NVQS.

6. Công dân sau khi hoàn thành NVQS khi thi đại học có được hưởng ưu tiên không? Những người trốn tránh thực hiện NVQS thì xử lý như thế nào ?

- Thực hiện NVQS là chấp hành Luật nhưng Đảng, Chính phủ có nhiều chính sách ưu tiên công dân hoàn thành NVQS như: quân nhân công tác tại biên giới hải đảo, người dân tộc thiểu số, người lập công suất sắc trong khi phục vụ tại ngũ… được cử tuyển đào tạo cao đẳng, đại học, quân nhân xuất ngũ được cấp thẻ học nghề trị giá bằng 12 tháng lương tối thiểu (hiện nay là 12.600.000 đồng), sau khi học tập được ưu tiên giới thiệu việc làm…
 - Công dân trốn tránh thực hiện NVQS, những mgười tạo điều kiện cho công dân trốn tránh NVQS sẽ bị xừ lý theo pháp luật của Nhà nước.
Minh Hùng (Tổng hợp)
Tham khảo thêm:

Ý KIẾN

  1. @ vietpq87 : Sau ngày SN 25 tuổi (đối với bạn kia là vào năm 2013) thì bạn đó sẽ không bị gọi nhe bạn.
    Còn vấn đề bạn đang thắc mắc thì có rất nhiều nhầm lẫn.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh20:36

    em sn 1991, hiện đang làm việc trong công ty nhà nước , đã biên chế, nhung em vẫn có giấy gọi nvqs , cho em hỏi là đúng hay sai ?

    Trả lờiXóa
  3. Cho hỏi hiện tại mình mới nhận được giấy khám nghĩa vụ quân sự nhưng hoàn cảnh của mình như sau:
    1. Mình tốt nghiệp đại học được 1 năm, tuy nhiên vẫn còn đang nợ nhà nước 60triệu đồng tiền vay sinh viên, hiện chưa có khả năng trả được.
    2. Mình có mở một công ty riêng và cầm cố nhà cửa bố mẹ vay ngân hàng để làm ăn, nếu bây giờ trúng tuyển đi sẽ phải tuyên bố phá sản công ty, khả năng trả nợ ngân hàng bây giờ là không thể, nếu đi gia đình sẽ bị siết nợ.
    3. Hiện tại mình là lao động chính trong nhà vì gia đình có bố bị bệnh trong vài năm trở lại đây không thể lao động đươc, mẹ buôn bán vặt nuôi 1 anh học đại học và một đứa em học cấp 3, gia đình phụ thuộc vào việc làm ăn của mình.
    Anh xem xét thử trường hợp của em có thể được tạm hoãn không, nếu em đi gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nghĩa vụ nhà nước thì em không trốn tránh nhưng nếu đi thực hiện nghĩa vụ nhà nước mà gia đình lâm vào cảnh tan gia nát cửa thì...

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:28

    Anh Minh Hùng cho em hỏi, em sinh tháng 12/1989. Em đã tốt nghiệp đại học và đang công tác tại Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam. Em đã công tác tại khu vực biên giới, vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn được 18 tháng. Nay em nhận được giấy báo gọi khám nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Vậy em có được tạm hoãn hay miễn thực hiện NVQS hay ko. Nếu có thi theo khoản nào điều nào luật nào. Còn nếu không khi em thực hiên NVQS xong về cơ quan đang công tác thi em có được quyền lợi gì hay không

    Trả lờiXóa
  5. năm nay em 23 tuổi ! từ năm 2008 em theo hoc trường cao đẳng trong tp hcm ! trong 3 năm hoc tại trường em đã bảo lưu kết quả 1 năm học 2009-2010 vì ba em mất và vì nhà không có điều kiện ! nên em ra trường chậm hơn các bạn 1 năm ! em ra trường vào tháng 7 năm 2012.trong thời gian hoc tiếp theo em có vay tiền sinh viên ở địa phương! và bây giò em vẫn đang đi làm để trả nợ ! nhưng em có giấy gọi nhập ngũ. trước đó anh 3 của em đã đi nghĩa vụ quân sự và đã suất ngũ tết năm 2012. Nên cho em hỏi : trong gia đình đã có một người đi nghĩa vụ thì người con thứ 3 trong gia đình là em có bị đi không ạ ? nếu em đi thì tiền vay ngân hàng chính sách cho sinh viên thì sẽ như thế nào ạ ? chân thành cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  6. Cho e hoi la ba em la thuong binh 4/4 va e la con mot zay co di khong say

    Trả lờiXóa
  7. Cho e hoi la ba em la thuong binh 4/4 va e la con mot zay co di khong say

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh09:45

    Mình chuẩn bị cưới vợ mà gọi khám nghĩa vụ giờ làm sao đây các bạn

    Trả lờiXóa
  9. Anh ơi cho em hỏi em đã nộp đơn xin vào trường trung cấp học ngành dược và em đã có giấy xác nhận là sinh viên của trường em đi nộp nhưng trên phường không nhận giấy của em là sao vậy anh xin anh giúp em

    Trả lờiXóa
  10. Anh ơi cho em hỏi là em đã đóng tiền và được trường xác nhận là sinh viên của trường đại học Nguyễn Tất Thành em học khoa dược hệ trung cấp và em lấy giấy xác nhận la sinh viên của trường nhưng lúc em lên phường nộp giấy xac nhận là sinh viên của trường thì phường lại không nhận giấy của em Anh cho em hỏi là tại sao vậy Anh va bây giờ em phải lam gì ? mong Anh chỉ dẫn em

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh21:33

    em sinh năm 1994,năm nay em thi đại học cảnh sát,là con một trong gia đình.vậy cho em hỏi là con một thì có bị bắt đi nghĩa vụ quân sự không vậy?

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh21:49

    Em sinh năm 1994,năm nay em thi vào đại học cảnh sát,là con một trong gia đình thì có phải đi nghĩa vụ không?

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh13:43

    thưa BQT, em có 2 thắc mắc sau:

    1/ Kết quả khám sức khỏe của em có 1 chỉ tiêu điểm 4 (mắt: mắt phải 2/10, mắt trái 8/10) và 1 chỉ tiêu điểm 5 (nội khoa: dày dính màng phổi). Vậy khi xem xét để đưa đến kết luận cuối cùng thì sẽ áp dụng chỉ tiêu nào để phân loại sức khỏe (theo như thông tư hướng dẫn thì nếu có 1 chỉ tiêu điểm 4 thì sẽ đánh giá sức khỏe loại 4, nếu có 1 chỉ tiêu điểm 5 thì sẽ đánh giá sức khỏe loại 5)?

    2/ Trong trường hợp bị phân loại sức khỏe loại 5 thì có được đi nghĩa vụ quân sự không. Theo em đọc trong thông tư thì sức khỏe loại 5 "có thể làm một số công việc hành chính sự vụ khi có lệnh tổng động viên", vậy về mặt câu chữ thì chỉ khi nào có "lệnh tổng động viên" thì mới được triệu tập để "làm một số công việc hành chính sự vụ" chứ không thể phục vụ trong các binh chủng tác chiến trực tiếp.

    Kính mong Quý BQT giải đáp cho em

    Em cám ơn

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh01:30

    Chào anh Hùng, e xin hỏi em đang đi làm tổng phụ trách tại một trường công ở địa phương (nhưng em chưa vào biên chế của trường mà mới chỉ là làm theo hợp đồng).
    Vậy em có được hoãn NVQS theo điều 3 khoản 7 không anh?
    Cám ơn anh trước.

    Trả lờiXóa
  15. Cho em hỏi..E đang thi Đại học thì bị triệu tập đi khám NVQS... nhưng mà ngày triệu tập vào ngày em thi đại học thì phải làm sao? Nếu em đậu đại học vậy em phải làm sao để em tạm hoãn ạ? Và em cận 2 độ 5 thì làm có bị đi không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Không có trường hợp triệu tập khám NVQS mà trùng ngày thi ĐH đâu bạn.
      2. Đậu ĐH thì đương nhiên là tạm hoãn.
      3. Cận 2,5 độ vẫn phải đi.

      Xóa
  16. em đã đi khám sức khỏe theo lệnh điều động. vì nhà gia đình và e có tiền sử cao huyết áp, ko biết có phải đi ko. em đo huyết áp khi đi khám 170/90. nhịp tim là 101 / phút. ko biết e có đi nghĩa vụ ko.

    có giấy gọi đi rồi mà ko đi thì bị phạt bao nhiêu tiền?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn đọc Văn bản Hướng dẫn tiêu chuẩn xếp loại sức khỏe khám Nghĩa vụ quân sự năm 2013 theo link
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/12/phu-luc-phan-loai-suc-khoe-kham-nghia-vu-quan-su.html
      để biết bạn có đủ tiêu chuẩn sức khỏe hay không?
      2. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi vắng mặt khi có giấy gọi kiểm tra hoặc khám sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự mà không có lý do chính đáng. 2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với hành vi gian dối hoặc mua chuộc nhân viên y tế để làm sai lệch các yếu tố về sức khoẻ nhằm trốn tránh nghĩa vụ quân sự. 3. Ngoài việc bị phạt tiền, người vi phạm khoản 1 và 2 Điều này còn buộc phải chấp hành các quy định về kiểm tra hoặc khám sức khoẻ theo kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự.
      Ngoài ra bạn có thể bị truy cứu trách nhiện hình sự khi đã bị xử phạt hành chính nhưng sau đó tiếp tục trốn tránh.

      Xóa
  17. Nặc danh19:11

    xin cho em hỏi: bị viêm loét dạ dày và dị ứng thời tiết có phải đi nghĩa vụ quân sự không?

    Trả lờiXóa
  18. Chào Anh Hùng.

    Tôi năm nay 23 tuổi, sắp tốt nghiệp đại học và đã được 1 công ty thuộc bộ quốc phòng tuyển làm việc (tháng 1/2014 mới bắt đầu làm).
    Tôi có em trai đang đi dân quân tự nguyện tại địa phương.
    Trường hợp của tôi có được miễn gọi nghĩa vụ quân sự không? Cám ơn anh Hùng nhiều.

    Trả lờiXóa
  19. Chào Anh Hùng, Em học Cao đẳng từ tháng 10/2010 đến 8/2013 thì kết thúc chương trình học, em tiếp tục đăng ký học cao dẳng ở 1 trường khác thì có được hoãn nghĩa vụ quân sự ko ? cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh22:50

    Anh cho em hỏi em bị bệnh thoái hóa cột sống bẩm sinh từ bé.em đang điều trị nhưng k phải nằm viện.nhưng bệnh này không được vận động mạch Và em đang điều trị bệnh đau dạ dày.vậy em có phải đi nghĩa vụ quân sự không.em đã đi khám sức khoẻ theo giấy gọi của xã khi khám em có đưa giấy điều trị bệnh nhưng được trả lời là ở đây không khám bệnh cột sống .a cho e xin ý kiến.e cá ơn nhiêu.....

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh09:03

    Anh cho em hỏi chút.em bị thoái hóa cột sống bẩm sinh đang chữa nhưng không phải nằm viện và đang chữa bệnh đau dạ dày vậy em có phải đi nghĩa vụ quân sự không?em đã đi khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự mang bệnh án đến nhưng được trả lời ở đây không khám cột sống.em cám ơn.

    Trả lờiXóa
  22. Em bị cán giá 2 tay như vậy có đủ sức khoẻ để đi nghĩa vụ không ạ?

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh02:29

    ban e sn 1993 nhug no hoc het lop 6 la da ngi va no bi phong thap tay thag 7 vua r no moi di kham suc khoe dot den nay cug dc 3 tuan nhug s chua co ket qua nua theo a ban e co bi di ngia vu quan su ko ?

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh13:20

    Cam on nhung cau tra loi cua a Minh Hung. Anh da giai day du cac thac mac cua nhieu ban tre nhu em.
    Cac ban vao trang nay thi doc ki nhung thong tin phia tren roi hay hoi nhe. Nhieu ban cu hoi lai nhung cau ma luat su da tra loi roi.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh20:28

    em đã học đại học 2 năm rùi (2011-2013) .tới tháng 6/2013 em được lệnh gọi nhập ngũ mà giờ em chưa kịp lấy giấy xác nhận sinh viên thì nộp giấy báo trúng tuyển đh 2 năm trước có được không anh

    Trả lờiXóa
  26. Nặc danh09:33

    Em vừa tốt nghiệp Đại Học, 24 tuổi, thuộc diện nghập ngũ. Đi khám ở Phường đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Nhưng do gia đình có 2 bố mẹ già ko có ai chăm sóc, ko đủ sức lao động, chỉ mẹ có lương hưu. Đã làm đơn xin hoãn nhập ngũ gửi Phường. Vậy lại có giấy gọi ở Quận lên khám sức khỏe để nhập ngũ. Em không biết xử lý thế nào, mong anh tư vấn giúp!

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh00:19

    Chào anh,

    Anh cho em hỏi về trường hợp của em có thuộc diện được tạm hoãn Nghĩa vụ quân sự không ạ:

    * Gia đình trong hộ khẩu có 2 mẹ con, em là người chăm sóc mẹ cũng như lo lắng về kinh tế.
    * Mẹ em đã trên 60 tuổi ( sinh năm 1952, đã nghỉ ở nhà )
    * Em 25 tuổi, hiện đang đi làm.

    Theo em được biết thì em nằm trong diện được tạm hoãn NVQS trong thời bình, tuy nhiên Phường đội nơi em ở vẫn gửi giấy yêu cầu Khám sức khỏe, và mặc dù em đã gửi đơn trình bày về gia cảnh nhưng họ vẫn để tên em vào danh sách đi NVQS đợt tháng 9. Vậy theo anh Phường đội nơi em ở có làm đúng luật ? Trường hợp họ vẫn yêu cầu em đi NVQS đợt này thì em nên làm gì, mong anh tư vấn.

    Cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  28. chào Anh!! em sinh 05-02-1989 , em đã nhận được giấy báo trúng tuyển sức khỏe đợt 2 năm 2013 ! nhưng hiện giờ em đang ở nước ngoài công tác , vậy em có bị xem là trốn nghĩa vụ ko ạh?? (em đã nộp giấy đi công tác cho Ban chỉ huy quân sự..nhưng ko thấy ai trả lời)! nếu trước ngày nhập ngũ mà em về thì liệu có thể tiếp tục xuất cảnh ko ??
    và có phải năm sau em đã hết tuổi đi nghĩa vụ rồi đúng ko??
    Thanks Anh

    Trả lờiXóa
  29. Bùi Văn Tính22:56

    Tôi xin hỏi 1 vấn đề nhỏ: Năm 2013 xã tôi có chỉ tiêu gọi 30 thanh niên nhập ngũ. Trong khi ở độ tuổi NVQS xã tôi hiện có hơn 60 người, trong đó có cháu tôi sinh ngày 20/8/1991, vừa tốt nghiệp ĐH NN Hà Nội. Vậy xã có gọi cháu tôi đi bộ đội năm nay hay không? Cùng hoàn cảnh như cháu tôi còn có 3 cháu đã học xong Trung cấp nhưng chưa đi làm. Vậy xã sẽ gjoi người Đại học hay Trung cấp? Nếu xã không gọi thì cháu tôi xin đi làm ở trang tại tư nhân ngoài tỉnh thì có phạm tội trốn NVQS không? Xin chân thành cảm ơn nhà báo.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh07:52

    a cho e hỏi e bị bệnh phổi ,tim,gan nhưng e vẫn bị gọi nhập ngũ liệu e có thể xin tạm hoãn để ở nhà chữa bênh ko anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu Hội đồng khám sức khỏe NVQS đã kết luận là đảm bảo sức khỏe thì bạn vẫn phải đi NVQS, không thể xin tạm hoãn được. Trừ trường hợp các bệnh bạn nói phải có sau khi khám tuyển thì có thể viết đơn.

      Xóa
  31. Nặc danh08:55

    Nếu không phân biệt cha mẹ là lính ngụy, vậy sao khi xét chế độ khác thì lại truy xét 3 đời có công bằng không trong thời đại này?

    Trả lờiXóa
  32. Nặc danh14:20

    Cho em hỏi, em đã tốt nghiệp ĐH, vừa thi lên cao học. Đang học thạc sĩ có được tạm hoãn NCQS không ạ?

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh22:58

    Hic trên mạng có nhiều thông tin+ dài quá e đọc không nổi...Có gì e mà hỏi câu này cũng lượng thứ cho e mà trả lời giùm e nha.
    E sinh năm 1997, đang học THPT. Vậy là e không phải thực hiện NVQS đúng không ạ?
    Nếu mấy năm sau e thi ĐH thì dù đậu hay không cũng phải thực hiện NVQS đúng không ạ?
    E cảm ơn trước nha.

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh08:26

    Con tôi đang học lớp 12 (hiện tại là 17, 5 tuổi) đã nộp giấy xác nhận đang học tại trường PTTH nhưng vẫn có giấy báo đi khám sức khỏe sơ tuyển để chuẩn bị cho việc tuyển NVQS đợt 1/2014. Như vậy là đúng hay sai?

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh01:48

    Mình sinh năm 1991, hiện vừa tốt nghiệp ĐH xong, trong thời gian thi tốt nghiệp, mình có đăng ký thi và học một trường khác. Hiện nay mình đang học trường mới đó, mình đã có giấy trúng tuyển và nhập học hồi tháng 8/2013, đến cuối tháng 9 Phường có gửi đơn đến nhà để thông báo rằng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 phải đi khám sức khỏe NVQS (hiện tại là tháng 01/10/2013 nên mình chưa khám NVQS).
    Mình có lên phường gửi giấy báo hoãn NVQS + giấy báo trúng tuyển của trường mới đó, nhưng Phường không nhận. Với lý do mình đã học một khóa học khác.
    Mình xem qua Thông tư liên tịch số 175/2011/TTLT-BQP-BGDĐT. Trong đó có thông tin như sau: Thông tư cũng bổ sung công dân không thuộc diện được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong thời bình gồm đối tượng đang theo học khóa đào tạo tập trung đầu tiên nhưng bỏ học để chuyển sang học khóa đào tạo của trường khác. => Mình không bỏ học mà đã hoàn thành xong khóa học của trường thứ 1 sau đó mới tiếp tục học khóa học của trường thứ 2. Như vậy, mình đâu có thuộc diện bị bắt đi NVQS như luật đã đưa ra. Cho hỏi nếu thật sự luật đã ghi rõ ràng như vậy thì mình có phải đi NVQS hay không?
    Và thêm 1 điều nữa, lúc mình còn học năm thứ 4, đang chuẩn bị đi học thì chủ tịch phường có đến nhà và đưa cho mình tờ ĐƠN XIN TỰ NGUYỆN THAM GIA NGHĨA VỤ QUÂN SỰ và bắt mình ghi, ký vào trong tờ đơn đó. Khi mình hỏi mình đâu có tự nguyện, sao lại làm đơn này thì vị chủ tịch phường này lại nói 1 câu không một chút văn hóa như thế này: “Mày ghi rồi ký vào lẹ đi”. Mình ngậm ngùi đành ghi rồi ký vào để còn đi học. Vậy cho hỏi tờ ĐƠN XIN TỰ NGUYỆN THAM GIA NGHĨA VỤ QUÂN SỰ đó coi như mình bị ép ghi rồi. Mình cư trú tại Phường Phước Tiến, Tp. Nha Trang, và vị chủ tịch phường đó mình xin nói thẳng tên ra cho mọi người biết đó là Nguyễn Văn Rừng. Mình nghĩ nếu là một người làm trong nhà nước thì chắc không thể nào bị ai đụng vào đâu, vậy nên tốt nhất là mình chỉ nhắc nhở cho mọi người cùng biết thực trạng mà ai cũng biết nhưng ai cũng không dám nói vì sợ bị liên lụy về sau.
    Cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  36. Căn cứ quy định hiện hành bạn không thuộc diện tạm hoãn NVQS. Tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư liên tịch số 175/2011/TTLT-BQP-BGDĐT quy định: Công dân nêu tại điểm b, điểm c, điểm d khoản 1 Điều này chỉ được tạm hoãn gọi nhập ngũ trong một khoá đào tạo tập trung đầu tiên, trường hợp tiếp tục học tập ở các khoá khác thì không được tạm hoãn gọi nhập ngũ.

    Trả lờiXóa
  37. Em trai tôi sn 1993, đang là dân quân thường trực tại UBND phường, tôi là sỹ quan quân đội, hiện đang đi học văn bằng 2 tại 1 trường Đại học của bộ Công an. Cha tôi là cán bộ hưu trí, mẹ tôi làm công nhân, cả 2 đều có nhiều bệnh, phải thường xuyên đi bệnh viện khám chữa bệnh và uống thuốc hàng ngày. Vậy xin cho tôi hỏi, trong trường hợp này em trai tôi có được hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2014 hay không. tôi xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  38. Vanluyen10:43

    Em con một trong gia đỉnh. Bố mất khã năng lao động. Me 55 tuỗi. Cho em hỏi có được miễn nvqs ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định: Bạn phải là lao động duy nhất phải trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng người khác trong gia đình không còn sức lao động hoặc chưa đến tuổi lao động thì mới được tạm hoãn. Đối chiếu với quy định thì nếu mẹ bạn vẫn bình thường, còn có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng bố bạn thì bạn không thuộc diện tạm hoãn.

      Xóa
  39. Em là sinh viên có thành tích học tập tốt và được nhà trường xét kết nạp Đảng, và sau khi ra trường em có được tạm hoãn NVQS không ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc tạm hõan NVQS không có quy định như bạn nói.

      Xóa
  40. Cho em hỏi. Em khám đậu NVQS loại 3 tại huyện đội. Trong thơi gian đợi nhâp ngũ do e bị bệnh thì có phải đi NVQS không??

    Trả lờiXóa
  41. Dạ cho em hỏi là năm trước em đã nộp giấy hoãn nghĩa vụ quân sự cho phường rồi thì năm nay em cần nộp không ạ . Em học đại học

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 246 trên 246
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021
Quy định về tạm hoãn nghĩa vụ quân sự mới nhất 2021
Quy định của pháp luật về các trường hợp tạm hoãn thi hành nghĩa vụ quân sự, tạm hoãn gọi nhập ngũ mới nhất 2021.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhfltncx2bO7iRdLGIvWRT0XDvKYwGzwrvwXfKpjDPGH5yww-EnGhKDpwAeWv3x-5KYNn0IDACShTlpCxkeaC0ninjLoPG-7yecPdgUq0iBeq9QQeTtpXJ6WhjQXe2M8PVh6YUnCZDKIn0/w200-h168/tam-hoan-NVQS_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhfltncx2bO7iRdLGIvWRT0XDvKYwGzwrvwXfKpjDPGH5yww-EnGhKDpwAeWv3x-5KYNn0IDACShTlpCxkeaC0ninjLoPG-7yecPdgUq0iBeq9QQeTtpXJ6WhjQXe2M8PVh6YUnCZDKIn0/s72-w200-c-h168/tam-hoan-NVQS_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2013/02/nhung-iem-moi-trong-quy-inh-ve-tam-hoan.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2013/02/nhung-iem-moi-trong-quy-inh-ve-tam-hoan.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content