Hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Tổng hợp các văn bản hướng dẫn (Nghị định, Thông tư) về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mới nhất.
vi phạm hành chính
Sau đây là tổng hợp các văn bản hướng dẫn (Nghị định, Thông tư) về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mới nhất.

Quy định chung về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ

Hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ
Quy định về việc thu tiền phạt, thu phí, lệ phí vi phạm giao thông
  • Văn bản hợp nhất 47/VBHN-BTC năm 2014 hợp nhất Thông tư quy định về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của các lực lượng xử phạt vi phạm hành chính
    • Thông tư 153/2013/TT-BTC quy định thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của lực lượng xử phạt vi phạm hành chính
    • Thông tư 105/2014/TT-BTC sửa đổi Thông tư 153/2013/TT-BTC về thủ tục thu, nộp tiền phạt, biên lai thu tiền phạt và kinh phí từ ngân sách nhà nước bảo đảm hoạt động của lực lượng xử phạt vi phạm hành chính
  • Cách nộp tiền phạt xử phạt vi phạm giao thông qua mạng

Tham khảo thêm

Ý KIẾN

  1. 1. Bạn phải nói rõ trong biên bản Vi phạm hành chính ghi lỗi vi phạm là gì, điều khoản nào thì mới biết được số tiền 80.000 đồng đó là gì?
    2. Nộp phạt trễ không sao nhưng tốn thêm tiền giữ xe.

    Trả lờiXóa
  2. 1. Bạn phải nói rõ trong biên bản Vi phạm hành chính ghi lỗi vi phạm là gì, điều khoản nào thì mới biết được số tiền 80.000 đồng đó là gì?
    2. Nộp phạt trễ không sao nhưng tốn thêm tiền giữ xe.

    Trả lờiXóa
  3. CSGT đó đã làm sai quy định. Tức không lập biên bản vi phạm. Bạn có thể khiếu nại về tư thế tác phong làm việc của người CSGT đó (nêu tên cụ thể, ngày giờ xảy ra, nội dung vụ việc...đến đơn vị nơi người đó công tác.

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh13:16

    Xin tư vấn giúp em trường hợp này với, em đăng ký xe tại Ninh Bình sau đó chuyển hộ khẩu lên Hà Nội và mất Giấy Đăng Ký Xe khi chưa kịp khai báo chuyển vùng vậy để làm lại được GĐKX em phải làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  5. Nặc danh19:25

    xin tư vấn giúp mình trường hợp này . mình nghe có nghị định mới là dù xe có bị 10 lỗi mà mỗi lỗi dưới 200.000d là không bị giữ cavet xe đúng k vậy . nếu như có tiền đóng phạt tại chỗ ?

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh22:23

    xin hỏi anh hùng cho e câu trả lời trong trường hợp: hai xe ô tô đâm vào nhau không gây tai nạn chết người mà hai gia đình đã thỏa thuận không khiếu kiện. muốn lấy xe về để sửa chữa thì cần những thủ tục gì

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh15:06

    Anh Minh Hùng cho em hỏi:
    Em vi phạm chạy quá tốc độ : 51/40 km/h , không mang theo Giấy Đăng Ký Xe và Giấy Phép lái xe nên CSGT tạm giữ xe Em.
    Hiện giờ Em đang đi công tác xa nên không thể lên lấy quyết định phạt(tức bây giờ em trể với thời gian CSGT hẹn xử lý vi phạm gần 3 tuần).
    -Em xin hỏi Anh ,nếu em trể với thời gian CSGT hẹn lên xử lý biên bản vi phạm như vậy thì sẽ như thế nào,mức phạt sẽ ra sao.
    Em xin cảm ơn anh trước.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh21:39

    hôm trước trên địa bàn đồng nai Tôi bị đội CSGT suối tre phạt khi chạy quá tốc độ cho phép là 51/40km và bị giữ giấy đăng ký xe gắn máy và lập biên bản phạt nhưng trong biên bản phạt không ghi tốc độ Tôi đang chạy và hẹn 10 ngày sau lên đóng phạt. nhưng tôi nhờ người quen gần đó hỏi thăm thì công an đòi phạt 2tr. trong khi Tôi biết lỗi này chỉ bị phạt từ 500-1tr thôi ko biết có mờ ám gì trong biên bản ko?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không đồng ý với biên bản thì lúc lập biên bản bạn phgải ghi ý kiến của mình vào. Và bạn có thể khiếu nại QĐ xử phạt hành chính nếu thấy không đúng.

      Xóa
  9. Nặc danh18:09

    a Minh Hùng cho e hỏi cái này với: hôm ngày 1/7 e bị công an thổi vì chạy 52/40 km/giờ
    công an hẹn e ngày mai đến nạp phạt rùi láy xe, nhưng e lên lại bảo chờ quyết định gì đó ở trên đưa xuôn mới chịu giải quyết! không biết thế này là như thế nào nữa a có thể giải thích giùm e ? cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Do bạn đi sớm nên họ mới nói vậy. Đúng hẹn bạn đến thì họ mới trình lãnh đạo cấp trên ký quyết định xử phạt.

      Xóa
  10. tôi đi quá tốc độ 10km trên đường thị trấn (tỉnh lẻ) và khi cảnh sát giao thông chặt lại thì tui quay xe bỏ chạy .
    cảnh sát giao thông đã bắt giữ và lập biên bản giữ xe và giữ bằng lái xe giữu luôn cả chìa khóa xe 10 ngày. sau đó hai người cảnh sát giao thông lên xe của tôi ngang nhiên di chuyển trên đường . sau 10 ngày tôi lấy lại xe và xe trong tình trạng không hoat động được và một số vật tư phụ tùng đã bị đánh đổi . hỏi hành động của hai cảnh sát giao thông kia có vi phạm phat luật không ? và tình trạng xe bị thay đổi như vậy tôi có thể phản ánh thế nào .? xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh15:39

    em cho bạn em mượn xe máy đi (bạn em năm nay 19 tuổi), bạn của em bị CSGT bắt lại và phạt tiền 2 triệu 300 ngàn! ( vì lý do không mang theo giấy xe và chạy xe không chính chủ, cũng không có bằng lái xe)! cho em hỏi mức phạt như vậy có đúng không ạ?
    Rất mong mọi người trả lời dùm em!

    Trả lờiXóa
  12. anh ơi,cho em hỏi.em bị công an bắt do lấn tuyến.tuy nhiên em lách qua đường dành cho ô tô 1 xíu,và đường là đường gạch đứt.nhưng lại bị bắt vì công an kêu là phải có xi nhang mới đc.và kêu la 600k,bắt em kí vào biên bản nộp phạt.em thấy lạ vì lấn tuyến sao tới 600k và lại là đường gạch đứt nên em đã ko kí tên.và bị mấy anh đó lấy bằng lái.dạ,vậy mình co lấy lại bằng lái được không? hay phải thi lại ạ? cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh20:51

    Ngày 22/08/2013, tôi có điều khiển xe máy trên đường Ngô Quyền, thành phố Đà Nẵng. Khi điều khiển xe qua đường tôi bị công an quận Sơn Trà bắt lỗi. Khi qua đường tôi không hề thấy có biển cấm được qua đường và trước giờ đoạn đường đó vẫn được qua lại bình thường. Tôi bị bắt và giữ giấy tờ xe 4 ngày, họ ghi biên bản vì lỗi "đi ngược chiều của đường một chiều". Như vậy thì có đúng không? Trong khi họ chỉ giải thích với tôi là chỗ đó không được qua đường. Vậy mà bắt tôi đi ngược chiều và lập biên bản. tôi mong muốn một lời giải thích hợp lý. tôi xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh13:22

    cho em hỏi em đi xe bị tai nan em đi sai phần đường và bị người ta đâm vào em thì không sao nhưng nguoi kia bi gay chan.xe thi bên giao thông đã tạm giữ.vây em muốn hỏi trường hợp của em thi bị phat bao nhieu và phải bồi thường cho người ta bao nhiêu.tôi đã đưa người đó đi viện và đã chi trả tiền thuốc men.mong anh trả lòi sớm cho em.

    Trả lờiXóa
  15. Chiều ngày 15/09 em đi trên ngã tư tam kỳ đường Trần Nguyên Hãn Hải Phòng em rẽ sang bên trái thì bị CSGT thổi lại và nói em đi không đúng làn đường quy định. Cho em hỏi thì như vậy bị phạt tiền bao nhiêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định phạt 200.000 - 400.000 đ. Riêng Mức phạt ở khu vực nội thành của đô thị loại đặc biệt là 400.000-800.000; giữ GPLX 30 ngày.

      Xóa
  16. Nặc danh07:45

    Xe tôi không lưu thông trên đường và đang dựng o trước quán trà sữa tịnh viên vào lúc 22h ngày 14/12/2014 thì có 2 anh csgt đến hỏi giấy tờ xe của tôi . Trong khi đó tôi không mang theo giấy tờ xe . 2anh csgt kiêu tôi về lấy giấy tờ xe ra thì 2anh csgt đã mang xe tôi về trụ sở giao thông . Cho tôi hỏi là xe tôi không lưu thông như vậy thì csgt có quyền bắt xe tôi hay không.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh10:01

    hiện tại vẫn chưa áp dung phạt xe chính chủ cụ thể mức phạt ko bằng lái 500k người điều khiển cho mượn phương tiện 1chai2 đến 1chai5 không gplx thì 100k

    Trả lờiXóa
  18. Nặc danh08:55

    Xin cho em hỏi, em có đọc được các bài báo nói là mới ra quyết định xe máy phải đóng phí đường bộ, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2015. Hôm nay em chủ động đến UBND xã để đóng nhưng cán bộ ở đó lại bảo là chưa có đóng. Vậy lỡ em đi đường mà bị hỏi giấy tờ thì em có bị phạt khoản này không? Vì không phải em không muốn đóng mà chưa được đóng thôi. Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không bị phạt về việc không đóng phí đường bộ đâu. Cứ yên tâm mà đi.

      Xóa
  19. Cho e hỏi xe e đc bắt lên đồn và không có bằng chứng vi phạm bây giờ e muốn lây xe phải làm thế nào ạ e xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  20. Anh ơi cho em hỏi, Công An tỉnh hoặc CSGT tỉnh hoặc huyện có quyền nghiêm cấm học sinh đủ điều kiện lái xe gắn máy dung tích 50cm3 trở lên k ạ????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều 60 Luật Giao Thông đường bộ quy định về Tuổi của người lái xe như sau:
      1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:
      a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;
      b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên...
      Nếu bạn không đủ tuổi thì bạn không được lái xe máy trên 50cm3. Đây là quy định của Nhà nước chứ không phải của CSGT hay ngành công an.

      Xóa
    2. Cho em hỏi thêm, em đã có giấy phép lái xe, vậy CSGT có quyền dừng xe em vì tội ''học sinh điều khiển xe gắn máy'' không ạ?

      Xóa
    3. CSGT có quyền dừng xe đối với bất cứ người nào điều khiển phương tiện giao thông đang lưu thông trên đường nếu phát hiện có vi phạm hoặc để kiểm tra giấy tờ. Do đó, họ có quyền dừng xe để kiểm tra đối với trường hợp của em chứ không phải vì lỗi "Học sinh điều khiển xe gắn máy như" như em nói. Trong luật không có lỗi này.

      Xóa
  21. Nặc danh14:11

    Em bị mất bằng lái xe máy và có đi làm lại lần 2, 2023 nhưng trung tâm hành chính công thông báo bằng lái của em đang bị treo trên hệ thống ở một tỉnh khác do vị phạm từ năm 2022. Bây giờ em phải xử lý như thế nào ạ, trong khi e chỉ vừa mất trong năm 2022. và chưa từng qua tỉnh đang treo hồ sơ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 228 trên 228
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ
Hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ
Tổng hợp các văn bản hướng dẫn (Nghị định, Thông tư) về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mới nhất.
https://lh6.googleusercontent.com/-ZoKuIxL6FoE/T5aatZ2iLpI/AAAAAAAACfo/t1e0e9rIGJA/s317/luatgiao%2520thongduongbo.jpg
https://lh6.googleusercontent.com/-ZoKuIxL6FoE/T5aatZ2iLpI/AAAAAAAACfo/t1e0e9rIGJA/s72-c/luatgiao%2520thongduongbo.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2011/05/cac-van-ban-quy-inh-ve-xu-ly-vi-pham.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2011/05/cac-van-ban-quy-inh-ve-xu-ly-vi-pham.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content