Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất

Hướng dẫn thủ tục, lệ phí cấp, kinh nghiệm làm lại giấy đăng ký cà vẹt xe máy, mô tô, ô tô chính chủ bị mất, cấp lại đăng ký xe máy online mới nhất.
cấp lại giấy đăng ký xe máy ô tô bị mất
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho các bạn thủ tục, lệ phí để làm lại các giấy tờ xe máy, mô tô, ô tô gồm: giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), giấy phép lái xe (bằng lái) và các giấy tờ khác có liên quan khác.

1. Cấp lại giấy đăng ký xe (Cà vẹt xe) bị mất ở đâu?

Chủ xe bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe nộp hồ sơ làm thủ tục cấp lại tại một trong các cơ quan sau:
  • Phòng CSGT Công an tỉnh, TP thuộc Trung ương hoặc các điểm đăng ký xe của Phòng nếu giấy đăng ký xe ô tô, mô tô do Phòng cấp;
  • Đội CSGT Trật tự - Công an Quận huyện nếu giấy đăng ký xe mô tô do Công an Quận huyện cấp;
  • Ngoài ra, tổ chức, cá nhân đã được Công an cấp Quận, huyện cấp giấy đăng ký xe bị mất có thể làm thủ tục xin cấp lại tại Phòng CSGT cũng được.
  • Để cấp lại đăng ký xe máy online trên Công dịch vụ công quốc gia thì tham khảo: TẠI ĐÂY

2. Giấy tờ cần xuất trình khi làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe?

Chủ xe xuất trình một trong những giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu của chủ xe. Nếu là người được chủ xe ủy quyền: Ngoài giấy tờ của chủ xe đã nêu, còn phải có giấy ủy quyền theo quy định và xuất trình CCCD/CMND của người được ủy quyền.
  • Nếu giấy đăng ký xe đứng tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp: xuất trình CMND/CCCD của người chủ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Nếu là người được chủ cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ủy quyền, ngoài giấy tờ đã nêu còn phải xuất trình giấy ủy quyền theo quy định và CCCD/CMND của người được ủy quyền.
  • Nếu là người Việt Nam định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại Việt Nam: Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu hoặc Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu.
  • Đối với công an, bộ đội: Thẻ ngành hoặc giấy xác nhận của Thủ trưởng đơn vị (nếu không có thẻ ngành).

3. Làm thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe cần kê khai mẫu gì?

Chủ xe tự kê khai vào "Giấy khai đăng ký xe" (chỉ cần khai 1 bản) theo mẫu sau:

(Mẫu số 01 Thông tư 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ Công an)

Kinh nghiệm:

- Tờ khai này có thể lấy trực tiếp tại nơi nộp hồ sơ hoặc tải về theo link ở trên và tự in ra.
- Điền thông tin chính xác theo giấy đăng ký xe đã cấp.
- Khi làm thủ tục cấp lại đăng ký xe thì chỉ cần điền số máy, số khung vào mẫu khai, không cần phải dán bản cà số máy, số khung.
- Xem ví dụ cách ghi mẫu như hình bên dưới:
cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất

4. Thời gian, trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký xe

* Thời gian nộp hồ sơ

Từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ Chủ nhật và các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định).

* Thủ tục kiểm tra hồ sơ, nhận giấy hẹn

- Cán bộ tiếp nhận kiểm tra giấy tờ của chủ xe; giấy khai đăng ký xe (đã điền thông tin) sau đó kiểm tra, đối chiếu với hồ sơ xe. Nếu chưa đầy đủ thì hướng dẫn chủ xe hoàn thiện hồ sơ (hướng dẫn 1 lần). Nếu đầy đủ thì cấp giấy hẹn cho chủ xe.
- Căn cứ ngày ghi trong giấy hẹn, chủ xe đến bộ phận đăng ký xe để nhận giấy đăng ký mới. (Hoặc nhận qua Bưu điện nếu đăng ký dịch vụ chuyển phát)
- Thời gian xác minh và hoàn thành thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe bị mất không quá 30 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ (thời gian này ghi rõ trong giấy hẹn).

5. Mất giấy đăng ký xe (cà vẹt xe) làm lại bao nhiêu tiền?

  • Mức lệ phí cấp lại giấy đăng ký kèm theo biển số như sau: Ô tô: 150.000 đồng/lần/xe; Xe máy 50.000 đồng/lần/xe; Sơ mi rơ móc đăng ký rời, rơ móc: 100.000 đồng/lần/xe;
  • Nếu không kèm theo biển số (áp dụng chung cho xe máy, ô tô): 30.000 đồng/lần/xe.

Để hiểu rõ về mức tiền phí phải đóng khi làm lại cà vẹt đối với từng loại xe, xin đọc: BÀI VIẾT NÀY

6. Làm lại giấy đăng ký xe bị mất cần lưu ý những gì?

- Không bắt buộc phải mang xe đến để kiểm tra (trừ xe đã cải tạo, thay đổi màu sơn).

- Khi cấp lại giấy chứng nhận đăng ký bị mất thì giữ nguyên biển số 5 số. Nếu xe đang sử dụng biển 3 số thì đổi sang biển 5 số và phải nộp lại biển số cũ. (Biển số mới được bấm và cấp ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ). Nếu đã cấp biển 4 số, nếu có nhu cầu, có thể được giữ lại không phải cấp biển 5 số.

- Giấy đăng ký xe do Phòng CSGT cấp gồm:

  • Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơ mi rơ moóc; xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe quyết định tịch thu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương.
  • Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, TP thuộc tỉnh nơi Phòng CSGT đặt trụ sở;

- Giấy đăng ký xe do Công an huyện cấp gồm: các loại xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe được đăng ký tại Phòng CSGT).

7. Mất giấy đăng ký xe có bị phạt không?

- Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ, khi bị mất giấy đăng ký xe mà điều khiển xe, nếu CSGT bị phát hiện thì sẽ lập biên bản về lỗi không có giấy đăng ký xe. Nếu sau khi lập biên bản mới làm lại giấy đăng ký xe và xuất trình cho CSGT thì sẽ chuyển sang phạt lỗi không mang theo giấy đăng ký (xe mô tô: Phạt 100.000 - 200.000 đồng; xe ô tô: Phạt 200.000 - 400.000 đồng).

- Trường hợp mua bán xe: trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày công chứng hợp đồng mua bán xe, chủ xe phải làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình). Nếu quá thời hạn này mà bị mất giấy đăng ký xe và đi làm lại, đồng thời làm thủ tục sang tên xe thì sẽ bị phạt tiền như sau:

  • Đối với xe mô tô mức phạt từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng (đối với cá nhân), từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng (đối với tổ chức) (Điểm a khoản 4, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
  • Đối với xe ô tô thì mức phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng (đối với cá nhân), từ 4 triệu đồng đến 8 triệu đồng (đối với tổ chức). (Điểm l khoản 7, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

8. Mất giấy đăng ký xe không chính chủ có làm lại được không?

Người đang sử dụng xe có giấy đăng ký xe không chính chủ bị mà bị mất. Nếu muốn làm lại phải nhờ chủ cũ làm thủ tục ủy quyền (có công chứng). Sau đó cầm tờ giấy ủy quyền này cùng CMND của mình để đi làm lại giấy đăng ký xe (đứng tên chủ cũ) theo thủ tục nêu trên.

Sau đó, nếu muốn sang tên (đăng ký xe đứng tên chủ mới) thì 2 bên phải làm giấy tờ chuyển nhượng (có công chứng), sau đó làm các thủ tục theo bài viết này: THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY ĐĂNG KÝ KHI MUA XE KHÔNG CHÍNH CHỦ

9. Các thủ tục khác liên quan đến cấp lại giấy đăng ký xe

Minh Hùng (Tổng hợp)

Ý KIẾN

  1. Làm vậy mới đúng đó bạn.

    Trả lờiXóa
  2. cho mình hỏi xe mình bị mất đắng ký xe,nhưng xe đó của mình lại khong chính chủ,xe dó mình mua lại,bây giờ không biết người dó ở đâu.bây giờ muốn làm lại đăng ký thì làm sao

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải tìm gặp chính chủ để làm giấy ủy quyền cho bạn đi làm lại giấy đăng ký xe (mang tên chủ cũ) hoặc làm giấy bán xe cho bạn.

      Xóa
    2. Nặc danh12:07

      Chào Anh Minh Hùng,
      Em có 1 trường hợp như thế này nhờ Anh tư vấn giúp:

      1.Công ty em có 1 chiếc xe máy cung cấp cho nhân viên đi và Giấy đăng ký xe mang tên anh ây.Hiện nay anh ấy làm mất giấy tờ xe vậy thủ tục để anh ấy được cấp lại Giấy đăng ký xe mang tên anh ấy gồm có những bước nào ?

      2. Trong trường hợp cty không muốn giấy đăng ký được cấp mới mang tên anh ấy nữa mà là giấy đăng ký xe mang tên công ty để nhân viên nào cũng có thể cầm đi đường. Vậy anh ấy và công ty cần phải làm những thủ tục gì ?

      Cảm ơn sự tư vấn của Anh rất nhiều !

      Xóa

  3. Em Bùi Xuân Quân chào anh Minh Hùng
    Em có vẫn đề thế này nhờ anh giải quyết gúp em với.
    Em là người Hà Tĩnh đang lv tai Hà Nội. Em được chú em cho 01 chiếc xe máy (biển HÀ Nội) nhưng do sơ suất em đã làm mất GĐKX. Giờ em muốn làm thủ tục cấp lại GĐKX và sang tên cho em thì phải làm thế nào ha anh? Và khi sang tên thì xe có được dăng ký biển Hà Nội nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc Thủ tục nêu ở bài này: Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân
      link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  4. Anh Hùng cho em hỏi xe em bị mất giấy đăng ký xe mà không phải do em đứng tên vậy giờ em muốn làm lại thì làm như thế nào ạ tks anh trước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gặp lại chủ đăng ký xe, nhờ họ viết giấy ủy quyền cho bạn làm lại giấy đăng ký xe.

      Xóa
  5. Anh Hùng em bị mất đăng kí xe.em mua xe và làm đăng kí ngoài bắc.Hiện tại em đang ở tp.Hồ Chí Minh,giờ em muốn làm lại đăng kí cần những gì.thanks anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải về quê làm thôi bạn ạ. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.

      Xóa
  6. em ở cần thơ, khoảng 7 năm trước cha em có mua một chiếc xe wave màu xanh của một người bên tỉnh khác, nay không biết làm thế nào có thể đăng kí xe này lại để chuyển vùng xe này về tỉnh nhà cho thuận tiện,củng nhu dăng kí xe của người đó bên tỉnh khác bây giờ em muốn đăng kí xe này lại do em đứng tên được không và bằng cách nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cách nhanh nhất là bạn đi cùng với cha bạn đến gặp chủ đăng ký xe, bảo người đó viết giấy bán xe cho bạn luôn (tất nhiên phải có công chứng). Có giấy đó rồi bạn đi rút hồ sơ gốc ở phòng CSGT tỉnh của người bán. Đem về tỉnh bạn làm thủ tục sang tên.
      Thủ tục nêu ở bài này: Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân
      link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  7. Hiện tại em đang ở SG mà quê em ở Nghệ An.Vậy mất đăng kí xe thì thủ tục làm sao ạ?cần những giấy tờ gì? Đăng kí tên em.Theo em tìm hiểu thì phải cà số khung số máy nữa phải không ạ?
    Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  8. Em chào anh, anh cho hỏi 1 chút là hiện tại em đã bị mất đăng kí xe biển Hải Dương, tiện làm lại em muốn chuyển vùng đăng kí tại Hà Nội (Em đã có hộ khẩu). Theo em được hướng dẫn thì phải về cơ quan đăng kí tại Hải Dương để rút hồ sơ gốc, nhưng hình như việc rút hồ sơ gốc mình phải xuất trình đăng kí xe và nộp lại biển số? Vậy em đã mất rồi thì phải làm thế nào ạ?

    Thứ hai nữa là em muốn biết, sau khi hoàn tất việc rút hồ sơ thì việc đăng kí lại tại Hà Nội coi như là đăng kí mới ạ? Quy trình và Lệ phí như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  9. em mua lại xe cũ ,chưa sang tên đổi chủ và cũng đánh mất giấy đăng ký xe.cũng không có bản photo của giấy đăng ký xe.Như vậy,em phải làm cách nào để có lại giấy đăng ký xe hả anh.?

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh08:37

    anh ơi cho em hỏi:
    em muốn thay đổi màu xe nên trót dại sơn trước roi mới đem đi dk nhưng giờ em moi biết phải làm ngược lại co cánh nào giúp em ko anh

    Trả lờiXóa
  11. Em vừa bị mất giấy đăng ký xe máy cũng như chứng minh thư. Em muốn làm lại luôn đăng ký thì sử dụng thẻ sinh viên có được không ạ? Liệu có cần cả giấy giwosi thiệu của trường không ạ? Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  12. a oi cho e hoi bang lai xe cua e bi mat anh,em phai lam the nao de lam lai duoc bang lai xe a.e xin cam on

    Trả lờiXóa
  13. Chào bạn, mình mới mất đăng ký xe Biển số 30N9 1710, Mình vừa mới ra phòng CSGT huyện làm nhưng vì không còn hồ sơ tự quản( mấy cái chứng từ, thuế trước bạ gì đó)
    giấy tờ mình chỉ có hộ khẩu, với chứng minh thư. Thế là không làm được.
    Nhưng trong thông tư 36 không nhắc đến cần hồ sơ tự quản khi cấp lại. Mình phải giải quyết như thế nào bây giờ? Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn liên hệ Phòng CSGT Công an Hà Nội để họ hướng dẫn cách giải quyết.

      Xóa
  14. em chào anh.
    anh ơi, cho em hỏi là em bị mất hết giấy tờ xe, mà xe của em lại là xe cũ đã qua mấy đời chủ và không có giấy tờ mua bán gì hết cả. giờ em muốn làm lại đăng ký xe thì phải làm như thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành chỉ có 1 cách duy nhất là gặp lại chủ xe đứng tên đăng ký xe, nhờ họ làm thủ tục ủy quyền cho bạn (có công chứng) để làm lại giấy tờ xe bị mất.

      Xóa
  15. Nặc danh22:11

    Chào bạn, mình bị mất ví trong đó có: 1 đăng ký xe máy, 1 CMT, 1 bằng lái xe máy, 1 bằng lái ô tô.
    Cho mình hỏi là đầu tiên phải đi làm lại CMT rồi mới đi làm lại các giấy tờ khác.
    CMT thì chỉ cần ghi đơn theo mẫu là được nhưng hình như bằng lái ô tô và xe máy, đăng ký xe thì phải có thêm tờ trình báo mất giấy tờ có xác nhận của CA xã phường thì phải. Tuy nhiên khi mình ra CA phường nhà mình trình báo thì họ không xác nhận vì mình bị móc trộm khi đi trên ô tô về nhà, về đến nhà mới biết bị mất giấy tờ. Vậy mình có thể đến đâu trình báo mất giấy tờ được. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xác nhận tại CAP nơi có bến xe hoặc nơi xe dừng trả khách.

      Xóa
  16. Nặc danh14:17

    Tôi mua xe ngay 18-11-2012.và ngày 5-12-2012 thì tôi nhận được biển số.nhưng chưa nhận được giấy tờ đăng kí.giờ đã xác d9nh5 được la giấy đang kí cụa tôi đã bị thấy lạc ma xe máy đang bị cong an tam giữ.vậy có cách nào để tôi có thể lấy xe ra được không?nếu tôi không lấy xe được thì ai là người phải chịu trách nhiêm?xin hãy giúp tôi.

    Trả lờiXóa
  17. Nặc danh15:58

    Gửi anh Minh Hùng.
    Trong trường hợp này mình phải đăng ký lại tại nơi chủ chũ đăng ký xem lúc ban đầu phải không anh.

    Trả lờiXóa
  18. Chào bạn, bạn có thể cho mình hỏi 1 số việc sau được không. Cảm ơn bạn:
    Mình ở trên Sơn Tây, HN, mình mua xe hồi tháng 10, hiện nay mình đang bị mất Giấy đăng ký xe. Theo quy định mới mình được biết thì thủ tục cấp lại Giấy ĐK xe chỉ cần mang CMND ( Sổ HK ), bản cà số khung số máy đến Công an TX Sơn Tây là có thể làm lại giấy ĐK xe. Nhưng hôm nay mình đi đến Công an họ lại yêu cầu mình làm đơn xin cấp lại đăng ký và xin dấu của phường.
    Mình chưa hiểu được thủ tục hiện tại đang áp dụng là như thế nào, thủ tục mới đã được áp dụng nhưng sao chỗ mình chưa cập nhật hay sao mà có sự bất đồng giữa văn bản và thực tế như vậy.
    Mong bạn cho mình biết được văn bản mới nhất đang áp dụng là ntn? Thủ tục chính xác nếu mình muốn xin cấp lại giấy đăng ký xe là sao bạn nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa
  19. Nặc danh20:12

    chào anh! em hơi có thắc mắc 1 chút.
    bị mất đặng ký xe có bắt buộc phải làm biển số mới không ạ?
    và trong trường hợn nào phải làm mới biển số vậy?
    thời gian để làm thủ tục cấp lại là bao lâu vậy?

    Trả lờiXóa
  20. Nặc danh08:39

    cho mình hỏi mình bị mất giấy tờ xe mà mà xe đấy mình mua mà chưa kịp sang tên ko có hồ sơ gốc h mún làm lại thì làm như thế nào làm ở đâu mình cảm ơn

    Trả lờiXóa
  21. cho em hỏi em mất giấy đăng kí xe và cả CMND mà đăng kí xe đứng tên anh trai em mà giờ anh trai đang ở nước ngoài thì phải làm sao

    Trả lờiXóa
  22. toi mất giấy đăng ký se máy tôi lên đau để làm đây. cần làm nhũng thủ tuc j gi và mất bao nhiêu tiền - tôi o huyện cư jut tỉnh dak nông -tôi đi làm lại có phai mang theo se máy dể lấy số sỏi và số khung không xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh20:44

    anh chị cho em hỏi e mới bị mất giấy tờ xe bây giờ em muốn đi đăng ký lại giấy tờ xe thì mình mất bao nhiêu thời gian để được cấp lại ah.em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh11:54

    Chào A Minh Hùng,
    anh cho e hỏi: e bị mất giấy đăng kí xe gắn máy thì có làm lại được ở huyện ko?
    cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất giấy đăng ký xe làm lại tại Phòng CSGT Công an tỉnh. Nếu huyện bạn đã được phân quyền cấp giấy đăng ký xe thì mới làm lại tại huyện được

      Xóa
  25. Anh cho em hỏi giấy tờ xe bị công an Đồng Tháp giữ cả bằng lái và cà vẹt xe. Vậy em xin cấp lại giấy tờ mới gồm cà vẹt và bằng lái ở Kiên Giang được không ạ? Nhà em ở Kiên Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm như bạn được chắc người ta làm lại hết.

      Xóa
  26. Nặc danh09:50

    anh cho em hỏi trước đây em có mua một chiếc xe ô tô có đầy đủ giấy đăng ký và chứng nhận của phường. sau đó em đã bán lại cho chủ mới và xin xác nhận lại từ chủ củ và người mua mới nhưng khi đi làm hồ sơ sang tên thì chủ củ đã xin cấp lại lần hai để đi cầm cố. không biết chiếc xe của em có được sang tên không và giấy tờ của em có hiệu lực không

    Trả lờiXóa
  27. Dear Mr Hùng !
    Tôi hiện đang công tác tại TPHCM , tôi bị mất Giấy Đăng Ký Xe (Giấy Đăng Ký Xe ở Quãng Bình )
    Anh cho tôi xin hỏi một số ý sau để cấp lại Giấy Đăng Ký Xe như sau :
    - Tôi cócần làm giấy cớ mất không (có chức thực của công an phường , khu vực không )
    - Vì đi lại khó khăn tôi muốn Uỷ quyền cho người nhà làm , vậy tôi làm giấy Uỷ Quyền ở phòng công chứng tại TP HCM được không ?
    - Lệ phí cấp lại Giấy Đăng Ký Xe tại Quãng Bình có phải là 50.000 vnd như trên không ?
    - Ngoài lệ phí trên còn lệ phí nào nữa không ?
    - Ngoài những giấy tờ : CMND , Giấy khai đăng ký xe ( theo biểu mẫu) , còn cần thêm giấy tờ gì nữa không ?
    Xin nhờ Anh tư vấn giúp , Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  28. Tôi bị mất tất cả, nhưng địa chỉ của tôi là ở thành phố, nhưng tôi lại làm ở 1 huyện trong tỉnh. Vậy tôi có thể làm lại giấy đăng ký tại huyện đó không? hay phải trực tiếp đến phòng CSGT công An tỉnh ạ

    Trả lờiXóa
  29. Nặc danh16:26

    Chào anh,

    Tôi bị mất giấy đăng kí xe , theo hướng dẫn ở trên, tôi đến công an quận (Tan Bình TPHCM) để nộp "giấy khai đăng kí xe" . Nhưng ở đây họ yêu cầu tôi phải làm đơn cớ mất và có công an đia phương xác nhận mới cho tôi nộp.

    Không biết tôi có hiểu sai hướng dẫn của anh không? Vi thời gian lam viec của tôi khá bân rộn nên khó thu xếp thời gian đi làm giấy tờ.

    Cám ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì họ muốn kiểm tra là bạn có mất thật hay không, thủ tục đó cũng cần thiết. Bạn chỉ cần đến CA phường xin mẫu đơn cớ mất, ghi vào rồi đợi lãnh đạp CAP ký xác nhận là xong, không mất nhiều thời gian đâu.

      Xóa
  30. em xin hỏi nếu có giấy tờ mua bán với cửa hàng liệu có thể làm căn cứ để làm lại giấy đăng ký xe được không ạ?

    em xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ làm theo thủ tục như nêu trên là được, không cần giấy tờ mua ban xe với của hàng.

      Xóa
  31. Nặc danh16:13

    Anh ơi cho em hỏi trong luật có phần như sau
    "* Nếu là người VN định cư ở nước ngoài sinh sống, làm việc tại VN, xuất trình Sổ tạm trú hoặc Sổ hộ khẩu và Hộ chiếu (còn giá trị sử dụng) hoặc giấy tờ khác có giá trị thay Hộ chiếu."
    Hộ chiếu ở đây là hộ chiếu Việt nam hay hộ chiếu nước người ta đang sinh sống ạ?
    Em ở nước ngoài 3 năm, có hộ chiếu và sổ tạm trú rồi. Thủ tục đăng ký như nào ạ?
    Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xuất trình hộ chiếu do VN cấp. Thủ tục đã nêu rõ ở bài viết trên.

      Xóa
  32. Tôi bị mất cavet xe máy. xe đăng kí ở thanh hoá đứng tên tôi. Hiện tại tôi đã định cư tại đồng nai có hộ khẩu tại đồng nai. Vậy tôi muốn đăng kí mới biển số xe tại đồng nai thì có được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào xin mọi người hướng dẫn dùm cho. Thanks!

    Trả lờiXóa
  33. Nặc danh17:49

    Chào bạn! Mình ở huyện Mỹ Đức, HN. Mình mất giấy đăng kí xe lead biển 5 số. Giờ mình đi làm lại thì ngoài khoản lệ phì 50000 ra mình còn phải nộp thêm khoản thuế như trước nữa không? Vì mình có người bạn đi làm lại đăng kí xe hết 500.000 chứ không phải là 50.000 đâu. Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  34. Lê Dũng12:01

    Chào bạn, mình ở Quận Hoàn Kiếm HN, Mình bị mất giấy tờ xe do chị ruột mình đứng tên chính chủ. Giờ mình muốn làm lại phải có giấy ủy quyền của chị mình và có xác nhận của CA. Và giấy xác nhận mất giấy tờ ở khu vực mất và giấy xác nhận mất giấy tờ ở Quận mình sinh sống nữa rồi mới nộp giấy xin cấp lại giấy tờ xe phải ko.

    Và nếu xin cấp lại gtx thì họ sẽ chỉ cấp lại gtx theo biển 4 số hiện tại hay phải làm lại biển 5 số và sẽ được cấp lại gtx theo biển 5 số mới.

    Trả lờiXóa
  35. Chao a.e cho dua ban muon xe va no bi CAGT ban toc do, tich thu giay to xe nhung gio lai qua thoi han de lay giay to.cho e hoi vay minh co di dang ky lai giay to dc ko?

    Trả lờiXóa
  36. Nặc danh22:28

    tôi mua một con xe cũ qua nhiều đời chủ lại không cùng một tỉnh nhưng chỉ có đăng ký xe ko có hồ sơ gốc thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết này sẽ rõ: Thủ tục đăng ký sang tên, chuyển vùng xe áp dụng cho cá nhân năm 2013
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  37. e có mua 1 chiếc xe. xe thuộc dạng mua sang tay qua nhiều chủ, giờ e đã bị mất giấy đăng ký xe nhưng lại không tìm được chủ xe. e muốn làm lại giấy đăng ký xe mang tên của e thì làm thế nào? cần những giấy tờ gì?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc bài viết này:Hướng dẫn thủ tục sang tên cho xe nhiều đời chủ - Thông tư 12/2013
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2013/03/huong-dan-thu-tuc-sang-ten-chuyen-vung-cho-xe-nhieu-doi-chu.html

      Xóa
  38. E có mua xe mà giờ mất giấy tờ xe..lúc mua xe cũng không làm giấy tờ mua bán gì cả..như vậy e có thể làm lại giấy tờ xe không?

    Trả lờiXóa
  39. Nặc danh00:49

    a Minh Hùng ơi lúc trước e có mua xe của người không quen biết trên mạng rao bán và giờ e làm mất giây tờ xe lúc mua cũng k hông làm giấy tờ mua bán gì cả..giờ e có đăng kí làm giấy xe lại được không..và cách thức ntn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời chung cho 2 bạn: Các bạn đã thấy hậu quả của việc không sang tên xe rồi đó.
      Cách nhanh nhất là bạn kiếm chủ cũ (theo thông tin trên giấy đăng ký xe photo nếu còn lưu) nhờ họ viết giấy ủy quyền cho bạn (có công chứng) để bạn đi làm lại giấy đăng ký xe. Nếu không biết chủ cũ ở đâu thì bó tay. Xe của bạn thành xe không giấy tờ, có thể bị tịch thu nếu bị vi phạm.

      Xóa
  40. Nặc danh08:37

    Anh cho em hỏi, em bị mất giấy tờ đăng ký xe, mà xe em đã đổi cấu hình xe (gỡ bỏ vành xe và thay đầu xe). Vậy có thể làm lại giấy tờ xe được không ạ? Nếu được thì phải nộp thêm giấy tờ gì ạ?

    Trả lờiXóa
  41. chào anh!!! em là người Hậu Giang, trước đây em có mua một chiếc xe Max iii, mua sang tay lại của người ta với BKS 4 số, mà giờ em đã làm mất giấy tờ xe rùi, giờ em muốn làm giấy tờ xe lại, a cho em hỏi cần nhửng thủ tục giấy tờ gì để dc cấp lại giấy đăng ký xe vậy ạ

    Trả lờiXóa
  42. cho em hỏi rõ phãi cần đủ giấy tờ nào để làm lại giấy tờ xe đã mất vậy em bị móc túi mất giấy đăng ký xe lẫn CMND nhưng em vẫn còn giấy tờ liên quan đến việc mua xe và 1 bãn CMND photo ai biết giúp em với

    Trả lờiXóa
  43. có ai giúp e với em tên thành tấn em bị móc túi mất giấy đăng ký xe với lại CMND vậy bây giờ em phải làm sao đây có ai giúp em với càng sớm càng tốt ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc các bài viết theo link này sẽ rõ:
      http://www.tracuuphapluat.info/p/huong-dan-cac-thu-tuc-hanh-chinh-thuong.html

      Xóa
  44. Mình đi mưa, bị ướt cái giấy đăng ký xe.Bây giờ mình muốn xin cấp lại đăng ký xe máy thì có phải đổi sang biển 5 số không bạn ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu xe 4 số sẽ thay đổi thành 5 số.

      Xóa
    2. Chào a , a cho e hỏi là: khi đăng ký xe máy và nhận dc giấy đăng ký xe nhưng csgt không trả lại chứng từ mua bán xe như thế có đúng ko ạ , e xin cảm ơn

      Xóa
    3. Đúng rồi hồ sơ gốc của xe máy (gồm chứng từ mua bán xe) do CSGT quản lý.

      Xóa
  45. cháo anh chị. anh chị nào giải đáp giúp em được không. hiện em có 1 chiếc xe máy ware zx biển 26k-xxxx chính chủ màu đỏ đen qua 1 thời gian sử dụng giờ em muốn phun lại xe thành màu trắng đen. nêu đi đường khi gặp CSGT có yêu cầu xuất trình giấy tờ xe mà trong giấy tờ xe ghi xe ware zx biển 26k-xxxx màu xe đỏ đen, còn ngoài thực tế là xe ware zx biển 26k-xxxx màu trắng đen. như thế em có bị sao không ?
    anh chị nào biết giải đáp thắc mắc này giúp em với.
    em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  46. tôi đang trong thời gian làm giấy sang tên đổi chủ xe máy .đang có giấy hẹn nhưng tôi làm rơi ví mất toàn bộ giấy tờ ,vậy khi tôi làm lại chứng minh thư thì có lấy được đăng ký xe không .và có phải trình báo với công an ngay khi bị mất giấy hẹn không .

    Trả lờiXóa
  47. Nặc danh17:01

    Anh oi cho e hoi.e mat GPLX may+dang ky xe may
    GPLX e van con hs goc.vay e xjn cap laj co phaj thj laj k anh???
    Con dang ky xe thi e mua laj xe.vay e can lay xac nhan cua cong an xa co dk k anh?
    Phi lm lai 2giay to day co nhieu k anh

    Trả lờiXóa
  48. Tôi bị mất đăng ký xe máy,tôi cũng mất cả hồ sơ gốc khi mua xe máy, nay tôi muốn xin cấp lại đăng ký xe máy thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  49. Tôi bị mất đăng ký xe máy,tôi cũng mất cả hồ sơ gốc khi mua xe máy, nay tôi muốn xin cấp lại đăng ký xe máy thì làm thế nào?

    Trả lờiXóa
  50. Chào anh !
    Anh cho em hỏi : Cavet xe của em. Được cấp năm 2011 . Trên cavet thì "Họ Tên" chủ phương tiện bị sai . Cho em hỏi thì em làm gì để được cấp lại cavet mới đúng với "Họ Tên" của em ? Rất mong sự phản hồi từ anh .

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh20:44

    tôi có giấy hẹn được cấp lại GPLX nếu trong thời gian chf lấy mà bị CSGT hỏi thì có bị phạt tiền không. xin anh trả lời giúp

    Trả lờiXóa
  52. Nặc danh12:39

    mat dang kj xe nhing ko co ho so goc thj co lam laj dc ko

    Trả lờiXóa
  53. mình đang ký xe chín chủ tại huyện mỹ đức hà nội, nay mình đã mang xa và sinh xuống tại vúng tàu, hôm trước bị giật đồ và mất đang ký xe .cho mình hỏi mình đã làm giấy ủy quyền cho bố làm lại giúp , có hồ sơ gốc (xe mình trước dang ký số ).liệu có dc ko? và càn nhưng thủ tục gì. mất bao nhiêu tiền /thanks/

    Trả lờiXóa
  54. mình có sở hữu một xe máy honda wave dang ký tại mỹ đức hà nội.nhưng giòe dang sinh sống vfa mang xe vào vũng atuf, hôm trước mình bị giật đồ và mất giấy tờ xe. mình ko thể về hn làm lại giấy tờ dc , mình đã viết giáy ủy quyề, hồ sơ gốc , và cà số khung , số máy để gửi về nhờ bố làm giúp? cho mình hỏi thủ tục vậy đã đủ chưa? và có làm dc ko?xe mình trước đang ký 4 so 30X 4215 thì giwof làm lại sẽ là 5 số phải ko? và mất bao nhiêu tiền .

    Trả lờiXóa
  55. Nặc danh21:06

    E mua xe và đăng ký ở Đan Phượng - ha Nội, nhưng giờ e lại có hộ khẩu ở quận Hoàng Mai. Chứng minh thư của e lại ở quận Đống Đa. hiện e bị mất đăng ký xe. Vậy anh cho e hỏi e phải làm những thủ tục gì và làm ở đâu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở trên. Làm tại phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội.

      Xóa
  56. chào anh . anh tư vấn giùm em được không .
    em bị mất giấy đăng ký xe .xe em mua lại chưa sang tên đổi chủ .nhưng có giấy mua bán xe có xác nhận của chính quyền .và người mua xe là em trai cua em .xe em mua ở bình dương .quê e ở hà tĩnh và e đang làm việc ở sài gòn .giờ e muốn làm lại đăng ký xe đứng tên em thì phải làm thủ tục như thế nào .và e có thể đăng ký ở sài gòn được ko .cảm ơn anh .

    Trả lờiXóa
  57. chao anh minh hung ...em o chùa .ng ta co cúng cho em 1 chiec xe nhưng bị mất giấy tờ lâu rùi ..h em ko lien hệ dc vs ng đó ...em muon lam lai giay tờ mới cho xe thi phai lam thế nào ..nhờ anh minh hùng chỉ giùm em ..em cam on ạ

    Trả lờiXóa
  58. Nặc danh11:05

    Anh cho e hỏi làm mất giấy đk xe thì phải làm gì trước tiên ? E ở Thị Xã Tây Ninh thì thuộc khu vực mấy và e phải đóng bao nhiêu tiền.Xe e là xe máy 50cc



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm theo các thủ tục như trên. Thị xã Tây Ninh là KV 2.

      Xóa
  59. Nặc danh20:13

    em bị mất cavet xe .xe em ko chính chủ .có giấy mua bán có xác nhận của chính quyền ,giờ em muốn làm lại cavet sang tên em .xe em mua ở bình dương .quê em ở hà tĩnh giờ em làm lại ở hà tĩnh thì có cần rút hồ sơ xe ở bình dương không .em cảm ơn anh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải rút hồ sơ gốc ở Bình Dương thì mới làm được.

      Xóa
  60. Nặc danh15:43

    Xin chào bạn.
    Năm 2000 tôi có mua 1 chiếc xe và đăng kí chính chủ khi đó hộ khẩu thường trú tôi ở Thái nguyên . Hiện nay tôi đã chuyển hộ khẩu về HN từ năm 2007 , nhưng nay tôi bị mất hết toàn bộ giấy tờ xe máy . Vậy tôi muốn hỏi thủ tục làm lại ĐK như thế nào ?

    Trả lờiXóa
  61. Chào anh
    Anh cho em hỏi trường hợp biếu tặng thì phí trước bạ được tính như thế nào ạ
    cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  62. Phiền anh cho em hỏi: Người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam, có xe máy mang từ Pháp qua thì phải đăng ký thủ tục như thế nào để được sử dụng phương tiện này tại Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  63. Mình mới mua xe, đã đăng ký giấy tờ xe, tuy nhiên bên đăng ký viết sai địa chỉ của mình trên tờ đăng ký. Bây giờ mình phải làm gì, yêu cầu họ cấp lại giấy đăng ký xe cho mình với địa chỉ đúng hay làm thế nào ạ? Về nếu cấp lại đăng ký (mà ko đổi biển) thì chi phí bao nhiêu ạ?
    Cảm ơn bạn!

    Trả lờiXóa
  64. Hán Thành Đạt16:58

    Chào anh Minh Hùng!!
    em có trường hợp như sau nhờ anh tư vấn hộ em: trước kia hộ khẩu em ở Hà Nội và đăng kí xe ở đó, bi giờ em đã chuyển khẩu về Vĩnh phúc rồi bị mất đăng kí xe vậy trường hợp của em làm sao để có thể làm lại được đăng kí xe. mong a tư vấn giúp em. em xin cảm ơn!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm giấy để CA nơi mất xác nhận bị mất giấy đăng ký xe. Sau đó đến CSGT Hà Nội rút hồ sơ gốc về Vĩnh Phúc làm lại giấy đăng ký xe và đổi biển số Vĩnh Phúc. Bạn tham khảo bài thủ tục sang tên chuyển vùng xe, theo link: http://www.tracuuphapluat.info/2010/11/thu-tuc-ang-ky-sang-tenchuyen-vung-xe.html

      Xóa
  65. e o binh dinh e bi quy pham giao thong,cong an giao thong lay 1 bang lai xe dung ten.: lê văn vinh va 1 giay cavet xe ban so xe la 77-x3 5020 ma khong co lap bien ban nen e tim khong ra.giup e vơi

    Trả lờiXóa
  66. Nặc danh18:13

    Em tên dũng... xe em mua tháng 12 năm 2011 Ở Vũng Tàu ạ ... CHo em hỏi là ... em vừa bị mất bóp giấy tờ ... vây h việc của em là ra CA địa phương làm giấy cớ mất để làm lại giấy tờ đăng ký xe phải không ạ ... vậy anh cho em hỏi là làm lại Cà-vẹt thì vị chi mình hết bao nhiêu ạ T.T em thấy có lỗi nên đã đưa cho ba mẹ 500k ... hok biết có đủ không nữa ... với lại cho em hỏi là mua vào thơi điểm đó thì giấy tờ, hồ sơ gốc của xe là công an giữ hả anh ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết trên trước khi hỏi nhé.

      Xóa
  67. Nặc danh09:12

    anh ơi cho em hỏi em mua xe ở cửa hàng,,người ta bảo bao biển số,,em ở hà tĩnh mà mua xe ở sài gòn,,,cửa hàng đã làm cavet biển số ở quê cho em nhưng giờ em mất cavet thì phải làm sao anh

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh14:36

    Em mới bị mất giấy đăng ký xe đứng tên chủ xe là bố em. Bố em hiện đã nghỉ hưu. Vậy nếu bây giờ muốn đi xin cấp lại giấy đăng ký thì cần những thủ tục gì ạ? Bố em mua xe năm 96 trước khi tỉnh Nam Hà được tách thành Nam Định và Hà Nam. Hộ khẩu nhà em thuộc Hà Nam. Vậy có ảnh hưởng gì đến thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký không?

    Trả lờiXóa
  69. Anh ơi, tình hình em là vầy. Em mới làm mất cavet xe(mất ví nên mất luôn cmnd). Em quê Quảng Ngãi, xe tên đăng kí là của mẹ em. Giờ em muốn làm lại cavet thì quy trình, thủ tục là như thế nào ạ, mà làm trong thành phố hay ngoài quê ạ? Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ em trực tiếp đi làm lại giấy đăng ký xe tại phòng CSGT Quảng Ngãi.

      Xóa
  70. Nặc danh12:43

    Anh ơi cho em hỏi. Giờ em mua 1 chiếc xe mà chủ xe đã chết giấy tờ xe cũng mất. Vậy em có làm lại được giấy tờ xe không ạ. Và thủ tục để đi rút hồ sơ gốc là như thế nào a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn không có giấy bán xe có công chứng của chủ xe đã mất thì bạn không thể làm lại được giấy đăng ký xe.

      Xóa
  71. Nặc danh15:53

    Cho em hỏi Em bị mất giấy tờ xe nhưng xe mang tên anh trai em,nhưng anh trai em lại không về CSGT huyện để làm lại giấy tờ được. Anh trai em muốn ủy quyền cho em đi làm, mà ảnh đã tách hộ rồi, vậy khi đi làm giấy ủy quyền ở phòng công chứng tỉnh có cần mang hộ khẩu của ảnh theo không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm thủ tục ủy quyền không cần hộ khẩu, chỉ cần CMND của 2 người là được.

      Xóa
  72. anh Hùng cho em hỏi, e là sinh viên hộ khẩu ở Phú quốc,sống tại TP.HCM e muốn mua 1 chiếc xe củ của một người quen, nhưng xe họ đã qua đời chủ rồi, chưa sang tên, họ nói viết giấy tay ,photo cmnd, hộ khẩu gia đình, vậy mua về có sang tên lại của mình được không a.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tham khảo câu trả lời tại bài viết này: "Hướng dẫn thủ tục sang tên cho xe nhiều đời chủ - Thông tư 12/2013"
      Link
      http://www.tracuuphapluat.info/2013/03/huong-dan-thu-tuc-sang-ten-chuyen-vung-cho-xe-nhieu-doi-chu.html

      Xóa
  73. Cho mình hỏi trường hợp của mình . mình mua xe cũ không chính chủ . h mình mất hết giấy tờ .xe thì biển HN nhưng mình lại không phải người hà nội .giờ mình nhờ cô chú có hộ khẩu hà nội đứng làm lại cho mình có được không và cần những gì , thủ tục thế nào .??

    Trả lờiXóa
  74. cho mình hỏi khi rút lại hồ sơ về quê làm thì có tháo biểm số không?và về quê làm lại thì hết bao nhiêu tiền ?

    Trả lờiXóa
  75. Chào anh,
    Mới đây em bị mất CMT, giấy phếp lái xe và giấy đăng kí xe. Em mới làm lại chứng minh rồi, vậy muốn làm lại giấy phép lái xe và đăng kí xe thì em phải làm thế nào ạ. Em ở Mê Linh - Hà Nội, tất cả giấy tờ gốc của xe em vẫn còn giữ. Mong anh hướng dẫn giúp ạ. Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  76. Thủ tục cấp lại bằng lái:
    http://www.tracuuphapluat.info/2010/09/thu-tuc-xin-cap-lai-giay-phep-lai-xe-bi.html
    Thủ tục cấp lại bằng lái mẫu mới:
    http://www.tracuuphapluat.info/2012/02/huong-dan-thu-tuc-oi-giay-phep-lai-xe.html
    Thủ tục cấp lại giấy đăng ký xe:
    Xem bài biết ở trên

    Trả lờiXóa
  77. Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.
    đây là giấy gì thế anh

    Trả lờiXóa
  78. Nặc danh10:12

    Tôi vừa làm rơi đăng ký xe máy. Nhưng tên đăng ký là 1 người khác, mà người đăng ký đã chết. Vậy cho tôi hỏi như vậy có còn làm lại được đăng ký nữa k? Và nếu được thì phải làm như thế nào? Tôi xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  79. Nặc danh22:03

    Em hiện đang sống ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Em mới bị mất giấy tờ xe, khi lên Phòng CSGT Quận - nơi đăng ký giấy tờ lúc trước hỏi thì họ nói cần đơn có chứng thực của địa phương. Khi em lên Công an phường Đồng Xuân - nơi sinh sống để làm đơn thì bên phường nói do em đi trên đường đánh rơi giấy tờ phải xác định được rơi ở trong địa bàn phường thì họ mới chứng nhận. Nói như vậy thì em phải đi đâu để chứng thực khi em đi qua rất nhiều phường? Hay phường nào em đi qua cũng phải xin chứng thực? Trường hợp của em thì không biết nên giải quyết như thế nào khi giấy tờ gốc Phòng CSGT Quận vẫn giữ ạ?
    Rất mong nhận được hồi âm! Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong đơn xác nhận, bạn chỉ cần ghi rõ là bị mất giấy tờ khi đang đi trên đoạn đường nào, thuộc phường nào (nếu không xác định rơi lúc nào thì cứ nêu đại 1 đoạn đường nào đó cũng được) rồi ra phường có đoạn đường đó xác nhận. Chỉ cần 1 đơn xác nhận thôi.

      Xóa
  80. Nặc danh22:47

    Em bị mất đăng ký xe và đã xin được dấu của công an phường vào đơn cớ mất. Nhưng khi lên Quận, cà số khung số máy thì số khung xe máy của em bị han gỉ, khi cà số bị mất nét nên không nộp được. Xin hỏi em phải làm thế nào để được cấp lại giấy tờ xe?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh12:25

      Em đã lên chỗ đăng ký của Quận để hỏi thủ tục xin đục lại số khung nhưng họ trả lời là không phải xe mất cắp nên không thể đục lại. Như vậy là em không thể xin cấp lại đăng ký xe được vì không có tờ cà số khung ạ?

      Xóa
  81. Nặc danh21:34

    Minh Hùng: "Không biết bạn đọc quy định nào trong thông tư 36 quy định việc làm lại giấy đăng ký xe bị mất phải đem thêm chứng từ lệ phí trước bạ và hóa đơn mua xe? Việc mang theo chứng từ lệ phí trước bạ và hóa đơn mua xe chỉ áp dụng cho việc đăng ký xe mới. Bạn đọc kỹ lại Điều 12 Thông tư 36 quy định Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất.
    Nếu CSGT Hoàng Mai làm như vậy là không đúng. Bạn có thể liên hệ với lãnh đạo phòng CSGT để giải quyết"
    Tôi cũng đang trong tình trạng này. Tìm cả ngày không thấy hồ sơ chước bạ đâu cả (tôi mua xe mới 2010, biển 4 số!) vợ tôi nói hồi làm biển 4 số người ta không trả hồ sơ (?!). Vả lại trước khi cấp lần đầu bên CA đã kiểm tra đủ chước bạ mới cấp GĐK XM lần đầu, cấp lại vẫn phải kiểm chứng lần nữa không biết để làm gì ?!
    Ai cũng cứ phải ...tìm gặp lãnh đạo phòng CSGT rồi mới lại tiếp tục làm hồ sơ thì phiền hà quá, không biết tìm họ có khó lắm không?!

    Trả lờiXóa
  82. Nặc danh01:20

    lam lai giay tờ có cần mang bien số xe tra lai cho công an ko b.?

    Trả lờiXóa
  83. chào anh Minh Hùng! cho e hỏi tí nha! . hiện e mới mua xe cũ cũa chị họ, nhưng chị về quy nhơn rôi .giấy tờ xe cũng bị mất luôn nhưng e làm việt ở biên hòa.bây giờ e muốn làm giấy tờ xe lại. có cần về quy nhơn không thế anh. có đổi lại biển số xe cũ 4 số hay phải làm lại 5 số .giấy tờ mất khoảng 1 năm rồi có cần xác nhận gì không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu bạn đã mua xe có công chứng thì bạn phải về QN đến phòng CSGT CA Bình Định làm, xe sẽ đổi biển 4 số thành 5 số, giấy đăng ký xe đứng tên bạn. (nhớ làm giấy xác nhận mất giấy tờ ở Công an phường nơi mất giấy tờ). Nếu không đi được thì làm thủ tục ủy quyền cho người khác làm.
      - Nếu chỉ mua bán xe viết giấy tay, chỉ có 1 cách là bạn điện thoại cho bà chị họ ở Quy Nhơn đi làm. Giấy đăng ký xe đứng tên bà chị.

      Xóa
  84. Chào anh. Em mua xe lại của ng ở tỉnh khác, nhưng xe đã được độ, làm mới lại nhiều. Xe đã mất đăng ký, nhưng còn giấy tờ. Vậy giờ e muốn đăng ký mới sang tên e và làm lại biển số theo nới e đang ở thì có được k và thủ tục cần những gì (lưu ý là xe đã được độ mới lại gần như hoàn toàn, còn lại số khung và số máy thôi). Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  85. Chào anh. e mua xe máy cũ của ng ở tỉnh khác. Tình trạng xe đã được độ, làm mới lại gần như hoàn toàn, chỉ còn lại máy và khung. mất đăng ký nhưng còn lại hồ sơ gốc. Vậy e có thể làm lại đăng ký tên e và biển số ở thành phố nơi e đang làm việc k (e quê tỉnh khác)? Nếu làm được thì hồ sơ phải gồm những gì?. Cảm ơn ạ.

    Trả lờiXóa
  86. Nặc danh17:22

    Em bị mất giâ´y tơˋ xe maˋ k phải chi´nh chủ của em co´ laˋm lại dược không ạ .chi´nh chủ laˋ anh trai em .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trai làm thủ tục ủy quyền cho em đi làm lại giấy tờ xe.

      Xóa
  87. Nặc danh18:38

    anh cho e hỏi e bi mat đăng ký xe, giấy phép lái xe với cả cmt nữa. giờ e muốn làm lại dăng ký xe trước có thể dùng sổ hộ khẩu đi xin cấp lại đăng ký được không? e chỉ còn lại cmt photo có công chứng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể cầm CMND photo có công chứng và sổ hộ khẩu gốc đi làm giấy đăng ký xe.

      Xóa
  88. Nặc danh12:54

    Cho e hỏi. E có làm mất 1 giấy tờ đăng ký xe do e đứng tên. Cũng đã làm đơn cớ mất công chứng ở C.A phường. Nhưng khi lên quận làm thì ở đó họ nói cần phải có giấy tờ mua bán và cà số khung, máy xe. Giấy tờ mua bán xe có phải tờ giấy chước bạ???. Vì lúc đó ngoài số bảo hành, bảo hiểm y tế thì chỉ có mỗi tờ giấy đó. E cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chỉ cần điền vào mẫu khai đăng ký xe (trong đó có cà số khung, số máy) và làm theo các bước đã hướng dẫn ở trên để làm lại giấy đăng ký xe. Không cần giấy tờ mua bán xe, hay biên lai đóng thuế trước bạ.

      Xóa
  89. Anh ơi cho em hỏi, em mói làm đăng ký xe được một tuần nhưng bị mất giấy đăng ký, vậy sau bao lâu thì em mới được cấp lại vậy

    Trả lờiXóa
  90. Nặc danh16:21

    Cho e hỏi nếu mất giấy tờ xe thì.phải dk.lại biển mới hả a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu biển số xe là biển 4 số thì mới cấp lại biển mới 5 số.

      Xóa
  91. Hải Hà10:52

    Cho em hỏi xe em là biển số 4 số, Em làm mất giấy tờ xe vậy làm lại có bị chuyển sang biển 5 số không, Và xe em lúc đăng ký thì ở 1 tỉnh,nhưng sau này em chuyển hộ khẩu qua tỉnh thành khác,vây muốn làm lại có phải thêm hồ sơ gì không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu biển số xe là biển 4 số thì mới cấp lại biển mới 5 số. Thủ tục làm lại giấy đăng ký xe không phải thêm hồ sơ gì cả.

      Xóa
  92. Nặc danh20:58

    anh cho em hỏi em bị mất giấy tờ xe giờ em làm lại có cần mang sổ hộ khẩu theo không.tại số hộ khẩu với giấy chứng minh trùng khớp với nhau.em có thể đem sổ hộ khẩu photo có công chứng được không.hay chỉ đem giấy cmnd là được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi làm thủ tục cấp lại GPLX phải xuất trình Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu. (sổ hộ khẩu công chứng cũng được)

      Xóa
  93. Em chào anh Minh Hùng !!!
    Thưa anh, em có mua xe máy cũ tại Hà Nội, khi mua chưa có giấy mua bán công chứng và hiện tại cũng chưa sang tên cho em là chính chủ xe.
    Nay em bị mất đăng kí xe, em sẽ phải gặp lại chủ cũ, xin giấy ủy quyền và đi làm lại giấy đăng kí xe đúng không ạ?
    Xin anh có thể giới thiệu em mẫu giấy ủy quyền đó + mẫu giấy mua bán xe có công chứng được không ạ?
    Em xin chân thành cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các mẫu mà bạn nói có sẵn ở các văn phòng công chứng. Nếu được thì bạn nhờ chủ xe ra văn phòng công chứng làm giấy mua bán xe có công chứng luôn, khỏi làm giấy ủy quyền. Lúc đó bạn làm đăng ký xe có tên bạn luôn.

      Xóa
  94. chào anh, cho em hỏi một chút về làm lại giấy tờ xe à.
    Em có xe mang tên chồng (hiện tại chồng e đang ở bên Hàn Quốc), nhưng bị mất. Giờ em muốn làm lại giấy tờ cho cha chồng thì thủ tục như thế nào ạ ?

    Trả lờiXóa
  95. Chào anh Minh Hùng !!! Xin lỗi lại làm phiền anh lần nữa.
    Như anh đã nói ở trả lời trước, chiều nay em và chủ xe đã đi tới 2 văn phòng công chứng ở Giải Phóng và Trần Nhân Tông để làm giấy mua bán xe máy. Nhưng với lý do là em đã làm mất Đăng kí xe nên cả 2 VPCC đều từ chối làm giấy mua bán xe (họ nhất quyết yêu cầu có đăng kí thì mới làm). Vậy anh có thể giới thiệu em 1 VPCC nào khác hoặc phải làm gì để làm lại được đăng kí xe bây giờ hả anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Nói chủ xe làm giấy xác nhận mất giấy đăng ký xe (đơn báo cáo mất) tại CA xã phường.
      2. Nói chủ xe (ví dụ: Ng V A ) làm giấy xác nhận gởi phòng CSGT nơi đã cấp giấy đăng ký để họ xác nhận là chủ xe có biển số, màu sơn, số khung, số máy, dung tích, loại xe...(ghi các thông tin giống như trong giấy đăng ký xe). Chủ xe cầm giấy xác nhận mất đăng ký và giấy xác nhận là chủ xe đến phòng CSGT để họ tra cứu và xác nhận. Sau đó mới đến VPCC để làm.

      Xóa
  96. Nặc danh07:26

    Em chào anh Minh Hùng ạ.
    Anh ơi, năm 2010, e có mua 1chiếc xe mới ở cửa hàng xe và nhờ chủ cửa hàng đứng tên. Lúc nhận xe cửa hàng chỉ giao e 1 cà vẹt với 1 giấy mua bán, cho tặng. Nay e làm mất cà vẹt, e muốn làm lại thì e phải đến đâu ạ. Địa chỉ của người đứng tên càvet xe thì ở Gò Vấp, e thì HKTT ở Quảng Bình nhưng tạm trú ở Quận Bình Tân ạ. Mong anh tư vấn giúp e. E xin cảm ơn anh nhiều ạ

    Trả lờiXóa
  97. Nặc danh13:26

    Em ở Từ Liêm Hà Nội và bị mất giấy tờ đang ký xe lyberti. Xin cho em hỏi là làm lại giấy đăng ký xe cần thủ tục gì ạ. Lệ phí là bao nhiêu ạ. Ai biết lh sđt 0976766411 tư vấn giúp em ạ

    Trả lờiXóa
  98. Nặc danh09:54

    Cho mình hỏi?mình mua xe cũ của cửa hàng,nhưng chỉ có giấy mua bán xe của chủ cửa hàng thôi(người viết cho mình giấy tờ xe không phải là chủ xe),giờ muốn sang tên mình,thì mình có làm được không?

    Trả lờiXóa
  99. Làm phiền cho hỏi là hiện tại em bị mất cavet xe, xe của em là xe tay ga 125 phân khối. Cho em hỏi là quy trình và trình tự theo yêu cầu để làm lại cavet xe là những gì ạ? Với lại tổng chi phí để làm lại cavet xe là bao nhiêu vậy ạ? Cám ơn nhiều!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết và phần hỏi đáp nhé

      Xóa
  100. Nặc danh19:26

    anh cho em hỏi: em mua chiếc xe wave TQ năm 2003,đến nay em đã thay toan bộ là đồ của xe WAVE ALPHA (trừ số khung và số sườn) nay em làm mất giấy đăng ký xe rồi . em xin làm lai giấy đăng ký xe thành nhãn hiệu xe WAVE ALPHA đươc không?xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  101. Nặc danh13:39

    A hung oi lm on cho e hoi e bj mat het tat ca giay to tuy than va dag ky xe va bang lai xe vay e muon xin cap lai giayphep lai xe co can pai thay doi bien so k ak.hjen taibjen so cua e cug da 5 so roi.11511.neu mjh k muon thay bjen so duok k a?

    Trả lờiXóa
  102. anh chị cho em hỏi, em mất đăng kí xe biển 5 số, xe mua qua nhiều đời chủ, liệu em có thể làm lại đăng kí xe hay không? nếu làm đuợc cần những thủ tục nào?

    Trả lờiXóa
  103. A cho e hỏi là e bị mất giấy tờ xe e muốn làm lại nhưng cmt bị hỏng e có thể dùng sổ hộ khẩu photo công chúng thay cho cmt được k ạ

    Trả lờiXóa
  104. A cho e hỏi là e bị mất giấy tờ xe e muốn làm lại nhưng cmt bị hỏng e có thể dùng sổ hộ khẩu photo công chúng thay cho cmt được k ạ

    Trả lờiXóa
  105. Chào Anh !
    Cho em hỏi , hôm qua em bị trộm mất giấy đăng ký xe . Xe em đăng ký ở Cần Thơ và do anh trai đứng tên , nhưng hiện giớ anh trai em đang đi xuất khẩu lao động . Vậy giờ em muốn xin cấp lại giấy đăng ký xe phải làm những thủ tục gì ạ . Hiện tại gia đình em sống ở tp hcm . cám ơn anh

    Trả lờiXóa
  106. Nặc danh10:19

    Cho em hỏi với ạ:
    Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an hoặc Quân đội; nếu không thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác. phần này mình đi đâu lấy ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các loại giấy tờ trên thường áp dụng cho lực lượng vũ trang (Công an, Quân đội). Còn thông thường chỉ cần sử dụng CMND và hộ khẩu là đủ.

      Xóa
  107. thịnh22:59

    Chào anh ! anh cho em hỏi em bị mất đăng kí xe+GPLX trong thời gian chờ làm lại nếu bị CSGT bắt thì có bị thu giữ xe không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn sử dụng giấy hẹn lấy giấy đăng ký xe và GPLX khi lưu thông trên đường. Khi CSGT kiểm tra thì xuất trình để không bị xử phạt.

      Xóa
  108. hoàng12:13

    E bị mất đăng kí xe và gplx nhưng chưa có thời gian làm lại ,em có thế dùng đơn cớ mất để khỏi bị csgt xử phatj không ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định thì bạn sẽ bị phạt
      - Không mang theo Giấy đăng ký xe, bị phạt tiền từ 80.000đ - 120.000đ
      - Không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm: 80.000đ - 120.000đ
      - Không mang theo Giấy phép lái xe (bằng lái): 80.000đ - 120.000đ
      Nếu bạn sử dụng đơn cớ mất thì gặp anh CSGT nào dể chịu thì có thể cho qua. Còn không thì vẫn bị phạt như thường. Do đó bạn nên sớm đi làm lại các loại giấy tờ, chỉ cần có giấy hẹn là được.

      Xóa
  109. Giống mình, nhưng vừa làm lại CMTND rùi, chỉ 20 ngày sau là được lấy, mất có 6k vnđ, bi giờ đang làm lại đăng ký, bằng lái. Hic, mất bao nhiêu time

    Trả lờiXóa
  110. A Minh Hùng cho e hỏi câu này.e có mua 1 con xe 4 số ở hiệu cầm đồ nhưng xe không giấy tờ e muốn làm lại giấy tờ với chuyển sang chính chủ thì phải làm thế nao a

    Trả lờiXóa
  111. anh ơi, anh làm ơn tư vấn giúp cho em trường hợp này ạ. em có mua một xe wave s110 từ năm 2009. xe có đăng kí nhưng đứng tên là công ty. đến nay thì e đã bị mất đăng kí xe. giờ em muốn đi làm lại đăng kí dưới tên em thì có đc ko ạ?. e có một giấy mua bán viết tay của nhà e với ng bán xe chưa công chứng thì có sdc chấp nhận ko ạ?

    Trả lờiXóa
  112. Chào anh Minh Hùng!
    Em đã bị mất đăng ký xe, em có một số thắc mắc mong anh chỉ giúp em:

    - Năm 2010 em mua xe và làm đăng ký xe theo quy định về sinh viên được cấp biển số xe Hà Nội. (Trường Đại học Xây Dựng)
    - Giờ em về quê làm việc (Thanh Hóa), trong quy định "Không bắt buộc phải mang xe đến để kiểm tra (trừ xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn)",
    nhưng trên tờ khai theo mẫu số 02 ban hành thì lại có chỗ dán bản cà số máy, số khung?
    - Anh cho hỏi: Ngoài CMTND, đơn mất đăng ký xe, em còn giữ đăng kiểm xe và hóa đơn mua xe( bản photo), thì em cần những loại giấy tờ nào nữa?
    Cảm ơn anh rất nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Mẫu tờ khai có chỗ dán bản cà số máy số khung là để bạn tự cà số máy số khung dán vào mẫu (để khỏi bắt buộc phải mang xe đến)
      2. Giấy CMND. Nếu CMND hoặc nơi thường trú ghi trong CMND không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu. Ngoài ra không cần giấy tờ gì khác.

      Xóa
  113. Bác Hùng ơi. Cho e hỏi với ạ. Vừa rồi e bị mất ví.Gồm :CMND,GPLX và Giấy ĐĂNG KÝ XE MÁY. Giờ chỉ còn Đăng ký xe là e chưa biết làm thế nào. Vì xe e đ.ký ở quận HAI BÀ TRƯNG. - HÀ NỘI. HKTTrú của e lại ở Vĩnh Phúc. Chủ xe giờ sang nước ngoài sinh sống. Giấy bán xe mất cùng với giấy đăng ký. Giờ e chỉ nhớ các thông tin như Số đăng ký trên giấy đăng ký vì ngày xưa có ghi lại. Mong bác hướng dẫn trường hợp của e với ạ
    . CẢM ƠN BÁC ĐÃ ĐỌC TIN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc Điều 24 của Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe, Điều này quy định rất rõ các trường hợp: "Giải quyết đăng ký sang tên xe đối với trường hợp xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người
      Link bài viết tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2014/05/thong-tu-15-2014-bca-quy-dinh-ve-dang-ky-xe.html

      Xóa
    2. Hoặc bạn đọc bài này "Thủ tục cấp lại đăng ký xe bị mất khi mua xe không chính chủ"
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html

      Xóa
  114. Tôi bị mất cà vẹt xe giờ muốn làm lại cần những gì tên chủ xe là bố tôi đã mất , cmnd thì đang làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đợi khi nào làm CMND xong. Bạn làm theo các bước trong bài viết này để cấp lại cà vẹt mang tên bạn: "Thủ tục cấp lại đăng ký xe bị mất khi mua xe không chính chủ"
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html

      Xóa
  115. Tôi làm mất giấy đăng ký xe của công ty(c ty cnhh)vậy cho tôi hỏihỏi, cần những thủ tục và giấy tờ gì để làm lại đăng ký xe?

    Trả lờiXóa
  116. Bố mình là chủ xe mờ giờ bị mất giấy tờ . Thì thẻ học viên sinh viên hệ tập trung 2 năm trở lên thì lấy ở đâu ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bố bạn chỉ cần xuất trình CMND là đủ. Thẻ học viên, sinh viên là áp dụng cho sinh viên

      Xóa
  117. Cho em hoi e moi bi mất giấy tờ của oog em giờ làm lại thì phải ntn ạ sin được hô trợ . cam ơn

    Trả lờiXóa
  118. nếu em bị csgt thu cavet xe có làm lại được ko

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải nộp phạt để lấy lại giấy đăng ký xe. Không thể báo mất rồi làm lại được.

      Xóa
  119. Phúc22:36

    em đang ở Bình Dương, sử dung xe máy biển số Thái Bình do bố đứng tên.
    em có về Thái Bình làm lại nhưng họ yêu cầu phải mang xe về. Như vậy đúng hay sai

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vì xe đứng tên bố của bạn nên nếu bạn đi làm thì họ yêu cầu mang xe về là đúng.

      Xóa
  120. Chào anh Hùng: em ở Tp Hcm. Em bị mất cavet xe cmnd. Bay giờ cmnd em làm lại 12 số. K trùng với HKTT và đk trước. Bây giờ em muốn làm lại giấy đk xe thì phải làm sao anh. Có cần khai báo là mất giấy đk xe với công an phường k ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm theo thủ tục đã nêu ở bài viết trên. (Làm thêm giấy báo mất đăng ký có xác nhận của công an phường).
      Ngoài ra khi làm CMND 12 số, nhớ làm thêm giấy xác nhận CMND cũ và CMND mới là một (giấy này chỗ làm CMND sẽ làm cho mình theo mẫu)

      Xóa
  121. Anh cho tôi hỏi: Tôi bị mất Đăng ký xe máy ở Hà Nội, xe của tôi đăng ký ở thành phố Thanh Hoá năm 2005, tôi lại có hộ khẩu ở huyện. Vậy tôi phải lên tận thành phố Thanh Hoá xin cấp lại hay ở CA huyện nơi tôi có hộ khẩu ạ.

    Trả lờiXóa
  122. Anh ơi cho em hỏi...giờ em làm mất giấy tờ đăng ký xe...nhưng chủ xe là Bố em...Bố em giờ đi làm xa k về đc...vậy em làm thế nào để làm lại giấy đăng ký xe đấy ạ..và phí làm lại là Bao nhiêu??

    Trả lờiXóa
  123. Bạn ơi cho mình hỏi. Mình là người tỉnh khác, lúc còn học đại học có mua xe và đăng ký tại Hà Nội theo giấy giới thiệu nhà trường cấp. Nhưng giờ bị mất đăng ký xe. Vậy có xin câp lại được không? Và cần giấy tờ gì. Có cần giấy giới thiệu của trường đại học trước đây không? (Mình ra trường lâu rồi nên xin cũng khó.). Cảm ơn bạn !

    Trả lờiXóa
  124. A oi cho e hoi xe e bi c.An bat ma e lai mat het gjay to neu b.gjo muon lam lai giay to moi thi nhu nao

    Trả lờiXóa
  125. Anh ơi, phí làm lại đăng kí xe là bao nhiêu tiền ạ

    Trả lờiXóa
  126. Em cũng bị mất giấy tờ xe bây giờ muốn làm lại thì phải cần những thủ tục gì hả các anh.

    Trả lờiXóa
  127. Minh Hùng... a cho e hỏi. E mua lại 1 chiếc xe ở tiện bán xe máy củ.. không may e bị mất cà vẹt xe...mà giờ chủ xe thì e không byk người đó ở đâu...vậy a cho e hỏi e có làm cà vẹt xe lại đc ko anh.. mong a trả lời sớm giúp e...e cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đọc bài viết này Thủ tục cấp lại đăng ký xe bị mất khi mua xe không chính chủ và làm theo hướng dẫn nhé.
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html

      Xóa
  128. Em không biết có bị giữ đăng ký không và em muốn lên hỏi người ta được không ạ. Em ở hải phòng

    Trả lờiXóa
  129. Ban lam dc ko..cho mih biet voi..mih cug o quag nam..cug vua bi mat giay tờ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc kỹ bài viết và phần hỏi đáp nhé.

      Xóa
  130. Nếu thay 5 số phải đem xe tới hay sao ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không bắt buộc phải mang xe đến. Chỉ cần cà số khung số máy dán vào tờ khai cho đúng là được.

      Xóa
  131. Anh ơi cho em hỏi, em có xe máy biển số nam định. Em mới bị mất toàn bộ đăng ký, bằng lái xe, em cũng không có bất kỳ 1 giấy tờ nào khác liên quan đến cái xe này. Hiện em đã nhập khẩu hà nội. Vậy anh tư vấn giúp em làm lại đk xe như thế nào dễ nhất ạ. Em cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Nếu xe em mua của 1 chủ khác thì em đến Phòng CSGT khai vào tờ khai theo mẫu, trong đó trình bày rõ lý do bị mất giấy đăng ký xe, cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về nguồn gốc hợp pháp của xe. Giấy này phải được Công an xã, phường nơi thường trú xác nhận về địa chỉ thường trú của em. Sau đó nộp tờ khai này cho CSGT nơi bạn có hộ khẩu, đợi họ làm thủ tục xác minh. Nếu đúng là xe hợp pháp họ sẽ cấp lại giấy đăng ký xe sau 1 tháng. (Đây là trường hợp mua xe cùng tỉnh)
      Nếu chủ xe cũ khác tỉnh thì bạn đọc Trường hợp 2 của bài viết "Thủ tục làm lại đăng ký xe máy không chính chủ bị mất" sẽ rõ các thủ tục.
      http://www.tracuuphapluat.info/2015/10/cap-lai-dang-ky-xe-khong-chinh-chu.html

      Xóa
  132. Nặc danh07:31

    em bị mất giấy tờ xe máy, biển số 5 số. thì có làm lại biển số cũ được không? và bao lâu thì được cấp lại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn được làm lại biển số 5 số đã cấp. Thời gian cấp lại giấy đăng ký không quá 2 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ giấy tờ hợp lệ.

      Xóa
  133. Anh Hùng
    Cho em hỏi xe em bị mất giấy tờ và bs số hư hỏng nặng dường như ko còn nữa,mà h em muốn làm lại giấy tờ đc ko anh?nếu dc thì làm những tục gì hay ra đâu a chỉ em với
    Cám ơn anh nhiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục đã nêu rõ ở trên. Bạn làm theo như hướng dẫn là được cấp lại đăng ký xe và biển số mới.

      Xóa
  134. Nguyễn Đình Nguyện09:05

    Chào anh Minh Hùng. Em mới đăng ký xe máy vào ngày 10/10/2016 nhưng không may e làm rớt bóp và mấy hết giấy tờ tùy thân vào ngày 22/10/2016. Hôm nay ngày 26/10/2016 thì em có lên công an để xin cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe mới và công an yêu cầu e phải mang xe lên kiểm tra. Xe em có dán tem trùm lên tem cũ và công an yêu cầu e phải trở về tình trạng xe lúc xuất xưởng. Em có đọc bài trên thì e không cần phải mang xe đến công an để làm lại giấy tờ vậy thì e có cần phải trở về tình trạng lúc xuất xưởng để mang lên cho công an kiểm tra không vậy a? Nếu không thì a cho e biết tài điều mấy khoản mấy quy định để e có thể đối chấp với công an được không ạ? E xin cảm ơn a đã trợ giúp e!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Bạn xem Điều 15 của Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe (hướng dẫn về thủ tục Cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất)
      - Xem nội dung Thông tư 15/2014/TT-BCA tại đây: http://www.tracuuphapluat.info/2014/05/thong-tu-15-2014-bca-quy-dinh-ve-dang-ky-xe.html

      Xóa
  135. Xe e đang đi biển số hà nội. Bjo e bị mất giấy đăng ký xe ở sg. Vậy muốn làm lại có làm ở tp hcm dc ko. Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về Hà Nội để làm lại giấy đăng ký xe nhé, không làm ở TP HCM được.

      Xóa
  136. Cho mình hỏi? Mình làm mất giấy đăng ký xe nhưng chưa làm lại thì bị CSGT bắt xe, bây giờ mình muốn làm lại giấy đăng ký xe để lấy xe ra thì phải làm sao ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì bạn vẫn làm các thủ tục như trên. Tức là cầm CMND đến phòng CSGT để làm thủ tục, lấy mẫu khai rồi khai vào, dán bàn cà số khung số máy. Tuy nhiên đến phần cà số khung số máy bạn phải liên hệ với công an nơi giữ xe để cà số khung số máy.

      Xóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất
Thủ tục cấp lại đăng ký cà vẹt xe máy ô tô bị mất mới nhất
Hướng dẫn thủ tục, lệ phí cấp, kinh nghiệm làm lại giấy đăng ký cà vẹt xe máy, mô tô, ô tô chính chủ bị mất, cấp lại đăng ký xe máy online mới nhất.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7FMHbdmapTFuaBXNHgf7HdVOSeDkW-eHt3bOj-O51u1rvnTuwxEnN5-smDBrIw_0bRhEkTizTh0bjtph13qAl2sgqGan9emwh234lR4GXlAwK8h4WE5h2tzQdXnC0g5T-OTdJnGMib7o/w200-h170/dang-ky-xe_New.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi7FMHbdmapTFuaBXNHgf7HdVOSeDkW-eHt3bOj-O51u1rvnTuwxEnN5-smDBrIw_0bRhEkTizTh0bjtph13qAl2sgqGan9emwh234lR4GXlAwK8h4WE5h2tzQdXnC0g5T-OTdJnGMib7o/s72-w200-c-h170/dang-ky-xe_New.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/10/thu-tuc-cap-lai-giay-ang-ky-xe-bi-mat.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content