Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất

Hướng dẫn chi tiết mới nhất về thủ tục cấp, làm lại căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân trong trường hợp bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú.
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết các bước thủ tục để làm lại Căn cước công dân (CCCD)/ Chứng minh thư nhân dân (CMND) bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú theo 2 hình thức trực tiếp và online trực tuyến. (Các loại các giấy tờ khác liên quan đến CMND như Căn cước công dân, giấy đăng ký xe (cà vẹt xe), giấy phép lái xe (bằng lái) bị mất, thủ tục làm lại được hướng dẫn chi tiết ở cuối bài viết)
cmnd bị mất

Điều kiện để cấp lại CCCD/CMND bị mất:

  • Đã cấp CCCD/Chứng minh nhân dân.
  • Bị mất CCCD/chứng minh nhân dân.
Khi bị mất CMND thì bắt buộc phải đổi sang căn cước công dân, thủ tục chi tiết như sau:

Thủ tục liên quan đến cấp lại CCCD bị mất:

Ý KIẾN

  1. Trường hợp mất CMND mà không nhớ số và các giấy tờ khác cũng không lưu thì làm thế nào để được cấp lại CMND ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có 3 cách:
      1. Bạn đến Công an huyện nơi bạn có HKTT nhờ họ lục trong tàng thư hộ khẩu để lấy số CMND cho bạn (có thể đến gặp trực tiếp hoặc viết đơn)
      2. Đến Bộ phận quản lý CMND của phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính Công an tỉnh.
      3. Nhờ CSKV hoặc công an xã nơi bạn đang có HKTT liên hệ những nơi trên.

      Xóa
  2. Thực sự không có thời gian để đọc hết comment ở trên, em rất mong anh có thể đọc được lời cmt của em về thực trạng làm CMND hiện nay. Thiết nghĩ việc cấp phát chứng minh thư là quyền của dân, cơ quan hành chính làm cho dân, vì dân...nhưng thực tế là hành dân, bạn bè em mỗi lần làm giấy tờ gì cũng phải nói đến " hành chính" tức " hành là chính" . Em không may giấy cmnd bị ướt mờ hết số, ngay vào đợt thi tốt nghiệp đại học, để hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thi, đặc biệt là muốn lấy bằng toeic nhất thiết phải có cmnd, không thì em không thể tốt nghiệp đúng hạn. CA quận Bình Tân thái độ hờn hợt sau khi giấy hẹn 20 ngày sau lên lấy không có cmnd, kêu em về đi, khi khác lên lấy, em trình bày lý do và mong được anh giúp làm sớm nhất có thể, anh công an không thèm nhìn mặt mà lãng đi xem dân như người vô hình, thử hỏi đó là thái độ gì, phép lịch sử tối thiểu cũng không có, mà được mặc đồng phục công an, làm việc cho dân sao??? Em xin lỗi em rất bức xúc, thực ra không riêng anh này, các cán bộ em gặp hầu hết đều tương tự, không không dám nói hết thảy vì em tin chắc vẫn có những cán bộ làm việc đúng trách nhiệm và bổn phận...Không hiểu sao trong lòng lại thấy rất thất vọng về những cán bộ cơ quan quận mình. Có thể điều chỉnh sao cho tốt nhất được không anh, tăng lương bổng lên, đầu vào nghiêm ngặt hơn, hoạt động cần có sự giám sát chặt chẽ hơn....Ai cũng thấy nản khi nói đến làm giấy tờ, thử hỏi quy định chỉ là quy định thôi sao. Đó là chưa kể lần em vi phạm lấn tuyến len công an Bình Tân nộp phạt, vừa đề giấy phạt xe vào, tức khắc hỏi muốn nhanh hay chậm, mình ngu ngơ có biết gì đâu, đương nhiên muốn nhành, đòi 300 trăm ngàn, đưa giấy tờ xe về liền, thực chất lúc đó rất ít giấy tờ, anh ta có thể đưa ngay cho em nhưng muốn tư lợi, bày ra những chuyện đáng nhục, ăn mấy đồng đó có giàu lên được không mà làm vậy hả trời, muốn móc túi dân trắng trợn ở ngay cơ quan, đồng phục cảnh sát giao thông....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có cần đem giấy tờ gì theo ko anh

      Xóa
  3. Nặc danh20:49

    chào anh Hùng. Em bị CSGT giữ CMTND nhưng e không muốn lấy lại vì xa quá, vậy e có nằm trong trường hợp tạm thời ko cấp CMTND ko? E có thể báo mất để làm lại không hay nhất thiết phải lấy CMT đang bị giữ?

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:15

    Chào anh cho em hỏi em mới làm CMND nhưng bị thiếu chính tả.là do CA viết sai tư đuôi mắt thành đuô mắt vậy có ảnh hướng gì không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu như vậy thì không ảnh hướng gì đâu. Trường hợp bị sai ngày tháng năm sinh, tên chữ lót thì mới đi chỉnh sửa lại.

      Xóa
  5. Xin mọi người giải đáp giúp e với.Trước em hộ khẩu ở hòa bình sau đó chuyển khẩu về hà nội, được một tháng thì em bị mất chứng minh thư. Vậy bây h em về hòa bình hay ở hà nội làm lại chứng minh thư. Và em vẫn dùng số cũ hay số mới vậy. Em cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lại CMND tại Hà Nội và sẽ đổi số CMND.
      Xem bài viết này Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

      Xóa
  6. a ơi cho em ?. có bản sao hộ khẩu đã công chứng thì có làm đk k a.hay bắt buộc phải là bản chính a.cam ơn a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định thì phải là bản chính.

      Xóa
  7. Nặc danh09:01

    Chào anh Minh Hùng.
    Tôi làm CMND từ năm 1998 đến nay muốn đổi lại CMND mới và theo quy định thì 15 năm đổi lại CMND...
    Xin hỏi anh là thủ tục đổi lại CMND như thế nào? lệ phí ra sao? xin cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xem bài này: "Hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh tại CA Quận, huyện, thành phố"
      link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html
      Nếu mẫu mới đọc thêm bài này: "Hướng dẫn thủ tục cấp mới, đổi lại CMND theo mẫu mới năm 2013"
      Link:
      http://www.tracuuphapluat.info/2012/06/huong-dan-thu-tuc-cap-moi-oi-lai-cmnd.html

      Xóa
  8. Nặc danh20:29

    e chào a. e là thương. e chuẩn bị thi đại học nhưng lai lam mat cmnd. e lo lắm, đây là lần thứ 2 e làm mất rồi. vậy giờ e vẫn làm lại được như bình thường phải không ah.cam ơn a nhiều.

    Trả lờiXóa
  9. Phạm Thìn10:02

    E bị mất CMND. Hiện tại e đang ở Tp HCM,HKTT lại ở Hà Tĩnh. Vậy cho e hỏi e có thể nhờ người trong gia đình lên CA Hà Tĩnh xin cấp lại CMND mà k phải về quê k ạ.Nếu k được thì có thể làm lại CMND tại nơi mình đang cư trú được k? E xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh11:00

    Mẹ em ngày xua di bo doi và duoc lam chung minh thu tại huế gio bị mat,em vs mẹ di lm o CA huyện em can gap cmt của mẹ de di học nên làm nhanh mất hết 500k bảo mot tuan có,nhưng đúng hẹn ra lay thì bao là chưa có họ bảo về chờ đến nay la 1tháng mk van chưa,họ ns dang gui hs vào công an huế kiểm tra,và còn bảo chờ 1tháng nửa.em ko bit lm sao,vs truong hop này em phải lm j ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh11:06

      Mẹ em làm cmt o huế nhưng hộ khẩu thuong trú o quảng bình

      Xóa
  11. anh ơi cho em hỏi là làm chứng minh nhân dân ở công an huyện năm 2013 thì lệ phí là bao nhiêu tiền ạ?
    Sao huyện em làm lại có nhanh thì 300k chậm thì 150k là sao??
    Khi đi làm có cần sổ hộ khẩu có phải photo công chứng không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn làm lại hay làm mới? Lệ phí làm CMND không? Lệ phí không đến 150 nghìn đâu.
      2. Chỉ cần cầm theo HK để kiểm tra, không cần photo công chứng

      Xóa
  12. Cảm ơn anh đã trả lời giúp e ạ

    Em làm lại lần 3 ,có nhớ số chứng minh cũ thì hết bao nhiêu tiền ạ

    Nếu CA huyện họ ko làm thì gặp ai để giải quyết nhanh nhất ạ

    Trả lờiXóa
  13. Nặc danh09:27

    Chào anh Minh Hùng!
    Trước kia mẹ em làm CMT tên là A, nhưng sau này không dùng tên A nữa và chuyển tên thành B, tên B này có ghi trong sổ hộ khẩu của gia đình em. Bây giờ mẹ em làm lại CMT mới ( CMT cũ bị mất từ lâu ) thì bên công an không cho lấy tên B mà bắt phải lấy tên A như CMT trước kia. Vậy cho em hỏi là mẹ em có thể làm chứng minh thư tên B không, nếu làm được thì cần phải có những thủ tục gì??? ( vì tên B trong sổ hộ khẩu gia đình có liên quan tới học bạ, lý lịch trong giấy khai sinh của em...)

    Trả lờiXóa
  14. Nặc danh12:01

    Chào anh Hùng.!
    Cách đây 16 năm gia đình em chuyển vào Lâm Đồng sinh sống, có đăng ký thường trú tại Lâm Đồng, em làm chứng minh tại đây. Năm 2010 em chuyển về Hà Nội nhưng vẫn chưa cắt khẩu tại Lâm Đồng. Trong khi đó tại Hà Nội em vẫn còn khẩu ( do từ lúc chuyển đi chưa cắt khẩu) bây giờ em muốn làm chứng minh tại Hà Nội thì có được không ạ. thủ tục như thế nào. Cảm ơn anh


    Trả lờiXóa
  15. chào mọi người. em mới bị mất CMTND. và em muốn đi làm lại CMTND mới mà có 1 số thắc mắc. CMTND cũ của em làm ở tp Hải Dương, cách đây 4 năm theo hộ khẩu tại Hải Dương. Và năm ngoái gia đình em chuyển vào tp.Hồ Chí Minh cũng đã thay đổi hộ khẩu về tp.Hồ Chí Minh. Nên hiện tại em ko biết làm lại CMTND mới có bị yêu cầu xin xác nhận của công an tp Hải Dương ko? ( vì hiện tại em đang ở tp Hồ Chí Minh ko thể về được Hải Dương). Và khi được cấp CMND thì em sẽ được cấp số mới hay đc cấp lại số cũ? Vì hiện tại CMND của em có liên quan đến tài khoản ngân hàng.
    Rất mong nhận được câu trả lời từ mọi người. Em đang là sinh viên nên vẫn chưa nắm rõ được hết thủ tục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Bạn đang có HKTT tại TP HCM nên phải làm lại tại TP HCM không phải về Hải Dương xác nhận.
      2. Bạn sẽ cấp số CMND mới theo mã số của TP HCM
      3. Nếu có liên quan đến TK ngân hàng thì bạn có thể yêu cầu CA TP HCM làm giấy xác nhận cho bạn. Chi tiết bạn có thể đọc bài viết này: "Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND"
      link bài viết: http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

      Xóa
  16. Nặc danh19:15

    chào anh Minh Hùng !
    em bị mất CMND nay mún làm lại , mà lại quên ngày cấp có sao ko à ?
    những thông tin khác thì em nhớ , ngày cấp có cần thiết ko vì em cũng không còn bản photo CMND cũ nữa ! làm lại mất bao lâu vì em sắp làm hồ sơ vào Đại Học và cbị hồ sơ đề đi làm !
    mong anh hướng dẫn , xin cám ơn.

    Trả lờiXóa
  17. Chào Anh Minh Hùng!
    Tôi vừa bị mất thẻ CMND được đăng kí tại Hà Tĩnh, bây giờ tôi rất cần làm lại thẻ nhưng không có đủ thời gian để về quê; tôi có đọc một comment của anh về việc lăn tay chụp hình ở sở tại rồi ủy thác về cho CA nơi có HKTT làm; vậy việc này có thể thực hiện được không ạh!

    Trả lờiXóa
  18. trường hợp em là người ở Đà Nẵng, lấy chồng và chuyển khẩu vào hải phòng, sau đó bị mất chứng minh nhân dân,
    đã ra công an phường xác nhận bị mất và lên công an thành phố làm chứng minh,
    nhưng họ bảo phải xuống công an quận, vậy là sao >

    Trả lờiXóa
  19. Chào anh Minh Hùng!
    Em bị mất CMND, bây giờ em xin làm lại có cần giấy khai sinh không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thủ tục cấp lại CMND không cần giấy khai sinh đâu.

      Xóa
  20. Trường hợp của mình không có hộ khẩu ( do trước đây mình đi thuê nhà nên người thân đã cắt Hộ khẩu) giờ mình không có hộ khẩu , vậy mình làm CMND lại thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  21. Nặc danh15:53

    Anh ơi cho em hỏi. Em vừa bị mất chứng minh nhân dân. Của em cũng gần hết hạn rồi( 14 năm). Em nên xin cấp lại theo ngày tháng cũ hay xin làm lại cái mới ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lại CMND thì số CMND không thay đổi nhưng ngày cấp sẽ thay đổi. Chính là ngày bạn đến CA làm thủ tục

      Xóa
  22. Nặc danh05:49

    Chào anh,em bị mất cmt mà không nhớ số cmt,và mất luôn cả hồ sơ học bạ trong đó có cả giấy khai sinh. Em chỉ có bản phô tô sổ hộ khẩu công chứng.liệu có làm được lại cmt không anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm CMND cần phải có sổ hộ khẩu gốc. Vì có sổ HK thì Công an mới xác nhận vào đơn đề nghị cấp CMND. (Không cần giấy khai sinh)

      Xóa
  23. Cho em hỏi.Giờ em lấy chồng khác tỉnh mà CMTND của e bị mờ số ,giờ e muốn làm lại thì có phải về quê mình làm hay không hay là đến thẳng CA Tỉnh quê chồng e làm ạ . thủ tục cụ thể như thế nào xin cho em biết rõ thông tin với ạ . cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn lấy chồng và nhập khẩu về quê chồng thì làm ở đó. Nếu Bạn còn HK ở quê bạn thì bạn phải về quê làm.

      Xóa
  24. Nặc danh18:44

    Cho em hỏi nếu cắp giắy cmnd lại có cần chụp hình lại không.

    Trả lờiXóa
  25. Nặc danh15:22

    chào a Minh Hùng. Cho e hỏi nếu bị mất giấy cmnd thì có cần chụp ảnh lại tại cảnh sát quản lí hành chánh không vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chup ảnh tại CS QLHC hoặc tự chụp ở tiệm nhưng phải bảo đảm đúng yêu cầu của CS QLHC là không mặc áo thun, không đeo kính, không để râu, tóc không trùm tai, trùm gáy, nếu là phụ nữ không để hở ngực.

      Xóa
  26. cho cháu hỏi là cháu bị mất CMND nhưng quên mất ngày cấp và nơi cấp thì cháu phải điền vào mẫu đơn như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
  27. Nặc danh21:31

    em bi mat giay CMND gio thi ba em mat em di lam an sa HK cung bi cat em lam sao gio giay CMND photo copy vs HK photo copy vs giay khai sinh vs ho chieu em muon lam giay CMND bang cach nao

    Trả lờiXóa
  28. Chao anh Minh Hung!
    Em moi bi mat chung minh thu nhan dan, gio neu em lam lai thi so chung minh cua em co y nhu cu khong, hay la so moi 12 so? e ban khoan mong anh tra loi giup em a

    Trả lờiXóa
  29. Xin Chào anh Minh Hùng.
    Em tên là Quí. vào ngày 2/3/2014 em có lên CA Quận 8 làm lại CMND do bị mất, CAQ8 hẹn em là ngày 22/03/2014 lên lấy lại, đến ngày đó em đi lấy thì CAQ8 thông báo là bị mất CMND nên phải lăng tay 10 ngón lại và hẹn em đến 1 tháng sau quay lại lấy. Thứ 7 ( ngày 10 tháng 04 năm 2014) em lên lấy thì CQ thông báo chưa có vì gửi hồ sơ lên CA TP chưa về. Em hỏi lý do thì CQ bảo là do mất hồ sơ gốc nên phải đợi, CQ nói có người bị mất phải đợi đến 4 hoặc 5 tháng mới có.
    Anh Minh Hùng CAQ8 làm vậy đúng với quy định không ạ, thời gian làm lại CMND không quá 1 tháng mà em làm hơn 2 tháng mà chưa được nữa.
    Em Chân Thành Cảm Ơn. Mong anh Minh Hùng tư vấn giúp em.

    Trả lờiXóa
  30. Nặc danh20:44

    Cho e hoi e bj mat cmnd gio e xin lam lai la lam theo so cmnd củ phai ko ak.lam lai co rắc rối lam ko a

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho em hỏi là em bị mất chứng minh nhân dân. Hiện tại gia đình em đang sinh sống ở Đồng Nai và chỉ có sổ tạm trú tạm vắng chứ chưa có sổ hộ khẩu ở đây. vì điều kiện không cho phép nên em không thể về quê ở Ngoài Bắc để làm lại được. Cho em hỏi là em có thể làm bản đơn có dấu vân tay, ảnh và chữ kí ở đây rồi gửi về Bắc để người nhà làm giúp em được không ạ ? Em cảm ơn ạ

      Xóa
    2. Không được đâu bạn. Bạn phải trực tiếp về quê để chụp ảnh và Công an trực tiếp lăn tay và lấy dấu vân tay của bạn để bảo đảm tính chính xác của dấu vân tay.

      Xóa
  31. Chào anh Minh Hùng !

    Năm 2005 em được cấp cmnd ở bắc giang năm 2011 em chuyển hộ khẩu về bắc ninh và bị mất cmnd ở đây, bây giờ em muốn làm lại thì làm ở bắc ninh hay bắc giang ạ?
    nếu làm ở bắc ninh thì số cmnd là số cũ hay số mới?
    em muốn làm theo số cũ thì làm ở đâu ạ? vì các giấy tờ quan trọng của em đều là số đã mất.
    cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Làm CMND tại Bắc Ninh. CMND mới sẽ có số mới theo mã số của Bắc Ninh.
      2. Không làm lại theo số cũ được.
      3. Các giấy tờ cũ không bị ảnh hưởng gì nhiều đâu. Chỉ cần khi làm CMND tại Bắc Ninh, làm theo giấy xác nhận số cũ và số mới là được.
      Tham khảo thêm bài viết này: Những rắc rối thường gặp và lưu ý khi đổi số CMND
      Link bài viết:
      http://www.tracuuphapluat.info/2011/02/nhung-rac-roi-thuong-gap-va-luu-y-khi.html

      Xóa
  32. Nặc danh14:21

    Chào Anh, Tôi bị mất CMND, tôi muốn làm lại CMND nhưng Tôi có gia đình và nhập khẩu ở tỉnh khác, như vậy tôi phải đến nơi nào để xin cấp lại GCMND ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm CMND tại nơi đang có hộ khẩu thường trú.

      Xóa
  33. Nặc danh04:08

    Cho e hỏi.e làm cmt năm 2005 và bị sai tháng sinh,tức là giấy tờ SHK,bằng tốt nghiệp các cấp,giấy ks gôc đều la ngày 16-7.chỉ riêng cmt la 16-6.năm 2008 e mới phát hiện ra và đi làm lại thì c.an huyên kim bôi nơi e ở có nói do e để thời jan lâu mà k sửa và sẽ phạt e từ 1đến 2triệu.n vì đk k có nên e k làm lai cho tới jờ huyên e cũng đã thay đổi thành lạc thủy mà e cug chưa làm lại đc vì e ở tphcm.jo e muốn về đổi lại cmt thì có bị phạt vì tjan lâu k?mức phạt là bnhiu?

    Trả lờiXóa
  34. Nặc danh15:14

    Cho minh hoi...minh bi mat

    CMND nhung jo minh dang o malaysia....thinh thoang minh ve nha choi nhung khoang 1tuan la minh lai di.....1tuan co kip lam cmnd ko....cam on

    Trả lờiXóa
  35. Nặc danh05:21

    Em xin hỏi ạ: em bị mất cmtnd, giờ mở sổ hộ khẩu ra thì phát hiện trong sổ không có số cmtnd của em (em mới chuyển khẩu)

    Giờ em phải làm thế nào để làm lại được cmtnd ạ
    Em cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc nội dung bài viết trên và làm theo là được. Trong sổ hộ khẩu không ghi số chứng minh không có ảnh hướng gì đâu.

      Xóa
    2. Nặc danh10:15

      Em cảm ơn ạ

      Xóa
  36. Cho em hỏi làm lại cmnd bị mất có đổi số cmnd không

    Trả lờiXóa
  37. hiện tại e k có sổ hộ khẩu mà chỉ có chứng minh thư cũ, do có nhu cầu làm lại vì gập nát thì có làm lại được cmt k ạ?

    Trả lờiXóa
  38. chào anh Hùng.
    em bị mất cmnd..nhưng khẩu của em đã cắt về khẩu của nhà chồng.nhưng giờ em và chồng em đang trong thời gian ly .em đã về mượn sổ hổ khẩu nhưng gia đình bên ấy không cho.em đã ra nhờ các anh là bên CA phường giúp em xác nhận..nhưng khi em xuống CA thị xã thì họ nói rằng không thể làm được.vậy em phải làm sao được ạ.

    Trả lờiXóa
  39. chào anh Hùng.
    em bị mất cmnd..nhưng khẩu của em đã cắt về khẩu của nhà chồng.nhưng giờ em và chồng em đang trong thời gian ly .em đã về mượn sổ hổ khẩu nhưng gia đình bên ấy không cho.em đã ra nhờ các anh là bên CA phường giúp em xác nhận..nhưng khi em xuống CA thị xã thì họ nói rằng không thể làm được.vậy em phải làm sao được ạ.

    Trả lờiXóa
  40. Nặc danh01:13

    A hùng ơi , khi mất cmnd chỉ cần cap nơi thường trú đóng dấu thôi hả anh , hay cần nơi tạm trú nữa hả anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ cần CAP nơi thường trú xác nhận vào Đơn đề nghị cấp CMND (mẫu CM3) là được.

      Xóa
  41. Nặc danh15:02

    Cho em hỏi làm lại CMND có mất tiền khong vay anh.bao nhiêu hả anh

    Trả lờiXóa
  42. Dạ cho em hỏi em bị mất chứng minh nhân dân.hiện tại em ở Bà Rịa Vũng Tàuem có hộ khẩu ở Vĩnh Phúc và chỉ có sổ KT3 ở tỉnh BRVT.mà em không có điều kiện về quê.Em muốn hỏi em có thể làm lại cmnd tại tỉnh BRVT được không ạ? Và thủ tục làm như thế nào ạ? Mong anh giúp đỡ ạ.em cám ơn ạ.

    Trả lờiXóa
  43. Nặc danh09:49

    chào anh
    em muốn hỏi.e bị mất cmnd.liệu khi đi làm lại thì cmnd cũ có bị hủy hay không?nếu không thì phải làm ntn để hủy cmnd cũ đi

    Trả lờiXóa
  44. Anh ơi cho em hỏi. Em đang độc thân và tạm trú ở nhà của một người bạn ở tp hcm, em không còn sống chung với bất kì người thân nào và hiện không có giấy tờ tùy thân nào cả.em từng có hộ khẩu ở gia lai và em bị mất cmnd, em không thể lấy được hộ khẩu vậy có cách nào khác để làm lại cmnd không ạ

    Trả lờiXóa
  45. Anh (Chị) cho em hỏi : Em bị mất CMND nhưng em vẫn còn nhớ số CMND cũ của mình thì em cần làm gì để được cấp lại CMND mới và bao lâu thì mới có CMND mới ?!? Em đang cần CMND gấp để chứng thực giấy tờ đăng ký dự thy Đại Học 2015 (vì em là thí sinh tự do)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết ở trên đã nói rõ các thủ tục cần thiết để cấp lại CMND bị mất, bạn cứ làm theo đó là được.

      Xóa
  46. Nặc danh17:08

    Trường hợp hiếm gặp:
    Mình mất CMND và nộp HS xin cấp lại CMND mới tại CA Q Phú Nhuận. Sau 1 tháng theo giấy hẹn mình lên CA Q PN lấy CMND thì dc bộ phận làm CMND nói : k tìm thấy HS gốc nên phải nộp HS lăn tay làm lại. Sau 1 tháng đúng hẹn mình lên thì lại dc trả lời : k tìm thấy HS gốc, lăn tay làm lại lần 3. Lại thêm 1 tháng nữa đúng hẹn mình lên. Vừa buồn, vừa bức xúc, họ trả lời với mình : k tìm thấy HS gốc, để lại số dt bao giờ có sẽ alo6 lên lấy. CA họ nói vậy mình cũng chỉ biết nghe và làm theo, nhưng hỡi ôi, tính từ ngày xin cấp lại CMND mới đến hôm nay là ngày 13/05/2015 là hơn 5 tháng, hướng giải quyết của Phòng Quản lý về TTXH CA Q PN về trường hợp của mình thì đến bao giờ mình dc cấp lại CMND mới. Mong các bạn cho mình xin lời khuyên, giờ phải làm sao đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc làm của Đội QLHC về TTXH là quá tắc trách, thiếu trách nhiệm. Bạn viết đơn khiếu nại gởi cho Trưởng CA Quận Phú Nhuận (nếu cần gởi cho phòng CS QLHC CA TP HCM một bản) yêu cầu họ trả lời lý do vì sao như vậy, buộc họ phải giải quyết nhanh ngay cho bạn.

      Xóa
  47. Chào A : E hiện sống ở móng cái quảng ninh hơn 2 năm rồi .. chứng minh cũ e vẫn còn nhưng bị mờ dẫy số, giờ e muốn làm lại chứng mình thư.. E có thể gửi chứng minh thư cũ + tờ khai + ảnh về quê làm lại được không . và có phải lăn tay lại k anh..EM xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bạn còn hộ khẩu ở quê thì bạn phải trực tiếp về quê làm lại chứng minh nhân dân vì công an nơi bạn có HKTT sẽ chụp lại ảnh và lăn tay. Bạn không thể gởi CMND cũ+ảnh+tờ khai về quê để làm lại được.

      Xóa
  48. Nặc danh11:11

    Xin hỏi, tôi hiện nay mất CMT cũ, bây giờ đi làm CMT mới là 11 số có được không?

    Trả lờiXóa
  49. Hiện giờ tôi muốn cấp lại chứng minh thư. Nhg giờ cấp lại CMT là số cũ của minh (9 số) hay số mới 12 số? Nếu tôi muốn cấp lại số cũ của mình cần làm tục j vậy

    Trả lờiXóa
  50. Nặc danh16:39

    Quê em ở Nam Định, em đang học tại tp HCM.
    Em mới bị mất chứng minh thư nhân dân.
    Em có thể làm lại chứng minh ở tp HCM được không ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về Nam Định làm thôi vì CA Nam Định đang quản lý hồ sơ CMND của bạn

      Xóa
  51. Nặc danh13:21

    Cho e hỏi. Thủ tục làm lại cmnd trong trường hợp này như nào ạ. Cmnd do công an Nam định cấp. Hộ khẩu e ms nhập vào tp hcm. Vậy e phải làm lại cmnd ở đâu ạ. E cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em làm lại CMND tại CA Tp HCM.
      Thủ tục tham khảo tại bài viết này: Hướng dẫn thủ tục đổi lại chứng minh tại CA Quận huyện, thành phố
      http://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-oi-chung-minh-nhan-dan-tai-cong.html

      Xóa
  52. cho em hỏi cái này là gì ạ: Giấy tờ chứng minh thuộc diện không thu lệ phí cấp CMND (bản photocopy kèm bản chính để đối chiếu).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các trường hợp không thu lệ phí cấp Chứng minh nhân dân bao gồm:
      + Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sĩ; thương binh, con dưới 18 tuổi của thương binh;
      + Công dân thuộc xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Uỷ ban Dân tộc.
      Nếu thuộc diện này thì phải có các giấy tờ chứng minh.

      Xóa
  53. Chào A Minh Hùng!
    Tôi hiện nay có hộ khẩu ở Cầu Giấy, nhưng do CMT sắp hết hạn (15 năm), nên tôi phải đi làm lại. Phiền Anh cho hỏi thủ tục làm lại CMT như thế này cần những gì, ở Cầu giấy thì đến chỗ nào làm ạ?
    Xin chân thành cảm ơn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn điền thông tin vào mẫu CM3 ở trên, không cần phải có xác nhận của CAP. Sau đó cầm CMND và sổ hộ khẩu cùng với mẫu CM3 đến CA Quận Cầu Giấy để làm lại.

      Xóa
  54. Dạ cho em hỏi em bị mất cmnd mà hộ khẩu của em vẫn ở chỗ cũ thì giờ em đi làm lại cmnd mới có giống số cũ luôn không ạh, em cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CMND của bạn chỉ đổi số khi bạn chuyển khẩu sang tỉnh thành khác.

      Xóa
  55. Ở đây ghi lệ phí là 6.000d nhưng mình đến hỏi thì bảo đóng dấu xác nhận tại CA xã mất 10.000. Lên CA tỉnh làm chi phí 15.000d nữa

    Trả lờiXóa
  56. Nặc danh12:48

    Cho em hỏi, trình hình là bạn em bị mất giấy CMND tới 3 lần và giờ muốn làm lại. Nhưng phức tạp ở chỗ là vì nhà bạn em lúc đầu thì ở cam ranh, khánh hòa sau đó cả nhà cắt khẩu vào trong huyện tuy phong,bình thuận. Vì một số lí do cá nhân gia đình, một mình bạn em lại cắt khẩu chuyển vào trong cam ranh lại.Tình hình hiện giờ là bạn em đang nằm trong hộ khẩu ở cam ranh,khánh hòa, nhưng vì mất tới 3 lần và chuyển cắt vài lần như em đã kể trên vì thế giờ bạn em muốn làm lại giấy CMND nhưng phường ở cam ranh,khánh hòa không chịu.Bạn em giờ cần chứng minh nhân dân để làm được giấy khai sinh cho con của bạn em. Mong anh/chị cho em ý kiến phải làm như thế nào để dễ dàng làm lại giấy CMND của bạn em. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã dành thời gian đọc và trả lời thư của em.

    Trả lờiXóa
  57. Theo quy định, có hộ khẩu CMND ở đâu thì làm ở đó. Nếu bạn của em còn HKTT ở Cam Ranh, Khánh Hòa thì CA ở địa phương đó phải xác nhận về hộ khẩu bạn của em vào mẫu CM3. Sau đó làm các bước ở trên để làm lại CMND. Nếu CA phường không chịu xác nhận là không đúng quy định.

    Trả lờiXóa
  58. Mình quê ở Nghệ An, hiện tại đang sống ở Đà Nẵng, giờ bị mất CMND thì có thể cầm hộ khẩu ở Nghệ An làm lại CMND tại Đà Nẵng được không vậy, hay bắt buộc phải về Nghệ An làm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải về Nghệ An làm vì hồ sơ CMND của bạn, công an Nghệ An đang quản lý.

      Xóa
  59. cho mình hỏi ... hiện tại mình đang là bộ đội công tác xa nhà và bị hỏng chứng minh nhân dân vậy mình có cách nào làm lại chứng minh nhân dân mà không phải về quê không . vì bộ đội không có nhiều thời gian để đi lại với lại khoảng cách quá xa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có cách nào khác đâu bạn. Bạn vẫn phải về quê để làm lại.

      Xóa
  60. Hộ khẩu để nhà bán. Không cho làm lại. Vậy sao lúc đầu làm được vậy ạ ?

    Trả lờiXóa
  61. - Cho em hỏi. Bản thân e ham chơi nên bị đuổi khỏi nhà và cự tuyệt e luôn. Lúc trước e có làm cmnd rồi nhưng mất. Cho e hỏi làm cmnd số cũ mà không cần phải có Hộ Khẫu có làm dc ko.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm CMND mới bắt buộc phải có sổ hộ khẩu. Không có hộ khẩu không làm được đâu bạn.

      Xóa
  62. cho e hỏi với ạ:
    e bị mất chứng minh thư, thì đi làm lại chứng minh thư cầm sổ hộ khẩu photo có công chứng có được không ạ? e cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải có bản chính sổ hộ khẩu để đối chiếu. Bản photo công chứng không được đâu bạn.

      Xóa
  63. e ở tỉnh mà muốn làm lại giấy cmnd ở trên thành phố này đc không và cần những giấy tờ gì

    Trả lờiXóa
  64. em chào anh!
    anh cho em hỏi là CMND của em bị nhòe mất chữ nhưng số CMND vẫn còn rõ giờ em muốn đổi lại CMND.
    Anh cho em hỏi CMND của em đăng kí ở nghệ An và bây giờ em đang làm việc ở sài Gòn thì có thể đổi được ở sài gòn không hay là phải về Nghệ An đổi lại ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành, Bạn có hộ khẩu ở đâu thì làm CMND ở đó.

      Xóa
  65. cái đó là anh lấy nhanh lên đóng thêm tiền họ sẽ làm nhanh. còn giá đúng 2 tháng lấy là chỉ mấy nghìn thôi.

    Trả lờiXóa
  66. cái đó là anh lấy nhanh lên đóng thêm tiền họ sẽ làm nhanh. còn giá đúng 2 tháng lấy là chỉ mấy nghìn thôi.

    Trả lờiXóa
  67. Em hộ khẩu ở tỉnh, cmnd ở tỉnh. Sau chuyển hộ khẩu vô tp. HCM. Thì tại đây em có bị trộm lấy mất ví nên phải đi cấp lại cmnd mới với số cmnd mới với lý do cấp là: mất cmnd tỉnh, vài ngày sau thì có bác nhặt được giấy tờ nên trả lại. Giờ cần tờ giấy chứng nhận 2 số cmnd là 1 thì em ra nơi cấp cmnd bảo không giải quyết trường hợp mất cmnd tỉnh, nếu còn cmnd tỉnh thì phải làm đơn tường trình mới xem xét giải quyết. vậy đơn tường trình này là như thế nào vậy ạ? hướng dẫn cho em cách viết với ạ? Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  68. Nặc danh16:35

    cháu cũng bị mất chứng minh , nhưng không có nơi nào ghi số chứng minh cả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu không biết được số CMND trong các giấy tờ thì cũng không sao cả. Bạn vẫn điền vào đơn, CA phường xã xác nhận rồi lên Công an tỉnh làm. Họ sẽ tra cứu số CMND cho bạn.

      Xóa
  69. Em bị mất giấy chứng minh nhân dân. Hộ khẩu thuộc xã. Vậy em có thể làm giấy chứng minh nhân dân ở UBND tỉnh không ạ? Hay phải đến xã làm rồi chờ tỉnh gửi về. Em năm nay 12 đang cần gấp để làm 1 số giấy tờ ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn điền mẫu CM3, đưa công an xã xác nhận rồi lên công an tỉnh làm lại CMND (thủ tục hướng dẫn cụ thể ở trên). UBND tỉnh không làm CMND đâu bạn.

      Xóa
  70. em chào anh ạ,anh ơi cho em hỏi chút ạ,chứng minh nhân dân e bị bong viền giờ lên công an tỉnh làm lại có cần Đơn đề nghị cấp lại chứng minh nhân dân theo mẫu CM3 không ạ?em cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn vẫn phải điền vào mẫu CM3, tuy nhiên không cần phải có xác nhận của CA xã phường.

      Xóa
  71. Nặc danh11:08

    cho em hỏi em bị mất CMND 9 số, bây giờ có làm lại được CMND với 9 số cũ nữa không hay bắt buộc phải làm thẻ căn cước với 12 số mới ạ? Trong trường hợp phải đổi số mới thì làm thế nào với những giấy tờ có liên quan tới số CMND cũ ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Từ ngày 1.1.2016, có 16 địa phương thực hiện cấp thẻ căn cước công dân (thay thế cho CMND theo mẫu mới 12 số và 9 số) gồm: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng (thành phố thuộc TW), các tỉnh: Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Tây Ninh, Quảng Bình và Bà Rịa-Vũng Tàu. Nếu bạn không thuộc các tỉnh thành trên thì sẽ cấp lại CMND 9 số. Nếu đổi 12 số thì bạn làm thêm giấy xác nhận 2 số CMND là của một người. Các giấy tờ liên quan không cần thiết phải đổi.

      Xóa
  72. Hỏi Nam để tóc dài làm giấy chứng minh nhân dân có được không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Pháp luật hiện hành không cấm để tóc dài khi làm chứng minh nhân dân. Chỉ cần khi làm CMND, luc chụp hình, bạn phải vén tóc hoặc buộc tóc không để tóc trùm lên tai là được.

      Xóa
  73. Trước tiên em xin cảm ơn về bài viết. Em xin phép được hỏi 1 điều mà hiện e đang mắc phải.
    Gốc e ở An Giang. Em bị mất cmnd cách đây lâu rồi.
    Em hiện ở Củ Chi Tp. HCM. Em đã về quê và cắt hộ khẩu lên TP rùi. Và ngày 9/1/2017 e sẽ có hộ khẩu ở đây.
    E cũng có xem tiêu chuẩn để làm lại cmnd, trong đó có phần "nộp lại cmnd cũ".
    Vậy cho e hỏi e sẽ làm sao trong trường hợp này ạ?
    Nếu làm cớ mất cmnd thì sẽ phải về quê hay làm tại nơi e đăng ký thường trú mới?
    Rất mong nhận được sự hướng dẫn.
    Em rất cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sau khi bạn đã nhập hộ khẩu vào TP Hồ Chí Minh thì bạn điền vào mẫu CM3 (như đã nêu ở bài viết trên) đem đến công an xã thuộc huyện Củ chi nơi bạn có hộ khẩu mới để xác nhận. Sau đó bạn cầm sổ hộ khẩu mới và mẫu CM3 đã được xác nhận đến CA huyện Củ Chi để làm CMND mới. Số CMND lúc này là 1 số mới hoàn toàn, khác với số cũ ở An Giang. Do đó, bạn cần làm thêm thủ tục xác nhận số CMND cũ và mới là một.

      Xóa
    2. Em cảm ơn anh Hùng nhiều lắm

      Xóa
  74. Nặc danh15:17

    cho em hỏi em bị mất cmnd mà hộ khẩu của mẹ cũng bị mất mà e còn mỗi cmnd poto v e có làm lại được không ạ. tại giờ e pải xin việc làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn phải làm lại sổ hộ khẩu trước rồi mới làm lại CMND. Không có sổ hộ khẩu thì không thể làm lại CMND được.

      Xóa
  75. xin hoi cmnd lam may ngay co?????sao toi lam hon thang ma chua co????cong an huyen vinh thanh tp can tho

    Trả lờiXóa
  76. Nặc danh11:40

    Chào anh. Cho em hỏi muốn đính chính lại thông tin trong sổ hộ khẩu và cmnd thì phải làm gì và làm ở đâu. Hiện e đã chuyển và nhập chỗ ở mới.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đã nhập khẩu ở chổ mới thì phải làm thủ tục đính chính CMND và hộ khẩu ở tại nơi bạn có hộ khẩu.

      Xóa
  77. Em ở Long An, em muốn đổi sang thẻ căn cước thì làm ở đâu và thủ tục như thế nào ạ, em ở xã Long Hiệp, huyện Bến Lức , tỉnh Long An ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện chỉ có một số tỉnh thành như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá, TP HCM, Cần Thơ, Tây Ninh, Vũng Tàu và Quảng Bình cấp thẻ căn cước công dân. Các địa phương khác vẫn cấp chứng minh nhân dân như bình thường do chưa đủ điều kiện về cơ sở vật chất, máy móc.

      Xóa
  78. trước đây em làm chứng minh nhân dân ở xã,huyện.Giờ bị mất thì ra xã,huyện làm lại có được không hay phải ra tỉnh làm lại ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bị mất CMND thì phải đến Công an tỉnh để làm lại, không làm ở huyện được.

      Xóa
  79. Em bị cướp rạch bóp mất CMND. Quê của em ở Nha Trang nhưng hiện tại đang học và làm việc tại TPHCM. Anh/Chị cho em hỏi em có thể làm lại CMND ko ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hộ khẩu bạn ở đâu thì bạn làm ở đó. Nếu HKTT của bạn còn ở Nha Trang thì bạn phải về quê làm.

      Xóa
  80. Làm lại CMND tại công an huyện có được không ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo quy định hiện hành, mất chứng minh phải đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh làm.

      Xóa
  81. em bị mất CMND tại sân bay quê em ở nha trang hiện tại em đang học tại hà nội thì em có thể làm lại cmnd tại Hà Nội luôn đc ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có hộ khẩu thường trú ở đâu thì làm CMND ở đó. Nếu HKTT bạn còn ở Nha Trang thì bạn phải về quê làm lại CMND nhé.

      Xóa
  82. Cho em hỏi,
    1. lúc trước e có làm mất CMT và đã làm lại CMT mới. Sử dụng 1 thời gian em lại làm mất nữa. Nhưng em đã tìm lại dc CMT đầu tiên. Nay CMT đó bị mờ ảnh thì em nên làm thủ tục đổi CMT Khác hay là em báo mất để cấp lại Cái mới vậy ạ ?
    2. Nếu không tải mẫu CM3 thì mua mẫu đó ở nơi làm CMT phí bao nhiêu ạ ?
    3. Bắt buộc phải là hình 3×4 phải không ạ ? Em có hình 4×6 thôi thì có làm được không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Em phải báo mất để làm lại CMND mới vì CMND sau cùng mới là CMND theo quy định (có ngày cấp). CMND cũ có ngày cấp cũ.
      2. Mẫu CM3 được cấp miễn phí tại nơi làm CMND. Bạn có thể tải mẫu và in ra sử dụng vẫn được.
      3. Phải là hình 3x4 (chụp theo kiểu CMND)

      Xóa
  83. Xin hỏi em bị mất cmnd em đi làm lại .e có hộ khẩu thì ca đòi bản sao giấy khai sinh.em sn 1979 .nhung e ko có giấy khai sinh.vậy có làm lại dc cmnd ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ngày tháng năm sinh trên CMND và hộ khẩu trùng khớp nhau thì không cần giấy khai sinh.

      Xóa
    2. Trường hợp không trùng khớp ngày tháng năm sinh hoặc chỉ có năm sinh thì Công an mới cần giấy giấy khai sinh để đối chiếu. Nếu mất giấy khai sinh thì bạn đến UBND phường xã để làm lại giấy khai sinh hoặc nhờ công an tra cứu trong hồ sơ tàng thư hộ khẩu.

      Xóa
  84. Nặc danh20:53

    Dạ em có vấn đề như sau: Mẹ của em quê ở An Giang, nhưng do đi xa mưu sinh rồi làm mất giấy CMND. Hiện tại đang sinh sống tại BRVT hơn 20 năm nay nhưng không có CMND. Giờ em muốn làm CMND (hoặc xin cấp lại cho mẹ em) thì em phải làm như thế nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo như bạn trình bày thì chắc lúc trước làm CMND ở An Giang vì có hộ khẩu ở An Giang. Nếu muốn làm lại CMND thì phải về An Giang làm. Khi đi làm nhớ cầm theo sổ hộ khẩu gốc.

      Xóa
    2. Nặc danh15:55

      ai có số đt người làm CMND ở CAM RANH ko cho mình xin với

      Xóa
    3. Bạn điện thoại số của Công an tp Cam Ranh 0258 3861 914
      CA tỉnh Khánh Hòa (+84).0694.401468

      Xóa
  85. Cho e hỏi đơn xin cấp giấy cmnd là được kí và đống dấu ngay 27/4 thì ngày 12/7 có còn giá trị đi làm cmnd k ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn xin cấp giấy cmnd của bạn vẫn sử dụng để làm lại CMND được nhé.

      Xóa
  86. Lần đầu e hết hạn lần sau e bị mất về lên huyện làm lại vậy làm lần 3phat bao nhiêu tiền e xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn làm CMND bình thường, chỉ đóng lệ phí làm CMND chứ không có bị phạt đâu.

      Xóa
  87. Cho e hỏi khi làm cmnd mà bị mất biên lai có thể lấy cmnd k

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp bạn đã làm mất giấy hẹn nhận chứng minh nhân dân thì bạn cần mang những giấy tờ khác để xác minh nhân thân, ví dụ: Bằng lái xe, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu... đến cơ quan Công an nơi làm thủ tục cấp CMND trình bày lý do mất giấy biên nhận với cán bộ thường trực cấp CMND và xuất trình các giấy tờ trên. Cán bộ thường trực sẽ yêu cầu bạn ghi đầy đủ thông tin và ký vào sổ giao nhận CMND, sau đó sẽ trả CMND cho bạn.

      Xóa
  88. Trường hợp bị mất CMND, Chỉ nhớ Số CMNN và nơi cấp. nhưng quên ngày cấp CMND, giờ Em muốn biết ngày cấp CMNN thì phải làm sao ạ. Nhờ trả lời giúp ạ, cám ơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn hỏi ngày cấp để ghi trong mẫu tờ khai cấp lại hay sao? Nếu như vậy thì bạn để trống mục ngày cấp cũng được. Bộ phận công an làm lại CMND sẽ tra cứu cho bạn.

      Xóa
  89. ra tỉnh lam giay CMND trong ngày co hk anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn giải quyết tại Công an tỉnh: Không quá 06 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 10 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).

      Xóa
  90. cho em hỏi mất giấy chứng minh xin cấp lại mất bao lâu ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời hạn giải quyết:
      + Tại Công an thành phố: Không quá 06 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 10 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).
      + Tại Công an huyện đồng bằng: Không quá 10 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 15 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).
      + Tại Công an các huyện miền núi, hải đảo: Không quá 15 ngày làm việc nếu không qua tra cứu và không quá 20 ngày làm việc nếu phải qua tra cứu (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).

      Xóa
  91. Anh chị ơi. cho em hỏi là, số CMND của em bị trùng với 1 người khác cũng được cấp ở tỉnh em ,vậy giờ em phải làm như thế nào ạ ?? em xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa
  92. Chú cho con hỏi nam nay con 24tuoi khong lam đuoc giay chung minh là sau vay chú

    Trả lờiXóa
  93. Nặc danh18:56

    Cho em hỏi.
    Em có tìm và thấy có nhiều biểu mẫu Xin cấp lại chứng minh nhân dân khác với mẫu CM3. Vậy anh cho em hỏi biểu mẫu CM3 còn sử dụng được không hay có thay đổi biểu mới rồi ạ.
    Em xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  94. Dạ cho hỏi... Mình we ở bạc liêu ..nhưng mình làm việc ở quận 6 tphcm.. Giấy chứng Minh nhân dân của mình bị mất vậy có thể làm lại tại tphcm luôn đc ko.. Và làm o đâu.?

    Trả lờiXóa
  95. Cho hỏi mất giấy cmnđ mà còn bản photo thì có thể sd lại mã số cũ được không

    Trả lờiXóa
  96. Cho e hoi cmnd cua e cu qua ko thay so lam lai phai xin giấy to gi o xa ko

    Trả lờiXóa
  97. Cho em hỏi em bị mất CMND nhưng vẫn còn 1 bản photo nay em muốn làm lại CMND vậy em lên công an tỉnh nơi mình đang sống có được không tại quê em ở xa

    Trả lờiXóa
  98. Nặc danh18:38

    Cô tôi CMND đã quá hạn, nay muốn cấp lại thì thủ tục ntn? Cô ở quận Đống Đa ,Hà Nội.

    Trả lờiXóa
  99. cho em hỏi là chứng minh thử của em bỉ rách.. rồi ngấm nước. giờ không nhìn số chứ minh thư luôn ạ. em nên cấp đổi hay cấp lại mới ( giống như bị mất ạ)

    Trả lờiXóa
  100. Năm nay e thi trung học phổ thông quốc gia như e lỡ làm mất CMND.thì cho e hỏi em có thể làm lại số CMND cũ được không ạ. Tại lúc trước em đăng ký thi là số chứng minh cũ r..

    Trả lờiXóa
  101. chào ad
    Cho hỏi:tôi hiện tại dang làm lại cmtnd
    Nhưng khi làm lại cmnd ở tại CA huyện thì vướng mắc một số vấn đề như sau
    tôi sinh năm 1958.nhưng khi cấp chứng minh lần 1 tại CA Nghệ Tĩnh là năm 1961(lúc đó chưa tách tỉnh)
    Đến năm 1999 tôi đi làm lại chứng minh lần 2 khai lại năm sinh là 1958 cho đúng tuổi và toàn bộ giấy tờ văn bằng liên quan.Và tôi sử dụng chứng minh hợp lệ này đến hiện nay
    Đến nay 2019 .tôi đi cấp đổi lần 3 thì bị vướng mắc là chúng minh lần 1 khai sinh năm 1961 chưa bị xóa trên hệ thống của CA.
    vậy cho tôi hỏi thủ tục làm lại hợp lệ ntn?
    Lệ phí là bao nhiêu?
    xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  102. E bị mất cmnd giờ e làm lại tịnh tỉnh bình định thi làm vào ngay thứ mấy ạ

    Trả lờiXóa
  103. A cho e hỏi ạ. E đang học ở hà nội E cmnd làm ở quê nhưng giờ e bị mất thì giờ e làm lại ở hà nội được không ạ

    Trả lờiXóa
  104. Chào bn mjh họ khẩu bền cat mình chứng mjh công tinh binh Dương đc k

    Trả lờiXóa
  105. Muốn lm chúng mjh ở công an tỉnh bình dương đc k

    Trả lờiXóa
  106. Em muốn làm lại cmnd thì làm ở đâu có thể nhận lại sớm nhất ạ? Vì em đang cần gấp.Em ở Quảng Nam ạ.

    Trả lờiXóa
  107. Chị ơi nếu lỡ giấy cmnd bị người lạ lấy mất thì mình có làm lại được không chị

    Trả lờiXóa
  108. Cmt e câp tai cao bằng gio e chuyen hộ khau qua lạng sơn...e bi mất cmt gio làm lại cmt theo hộ khâu bên cao bằng đc k ạ

    Trả lờiXóa
  109. Cha em tên Lê Hà sn 21/01/1936 ,hộ khẩu và giấy khai sinh ( cấp năm 2018 ) cũng mang tên và năm sinh như vậy , gần đây cha tôi làm mất CMND nên xuống huyện Can Lộc , tỉnh Hà Tĩnh xin cấp lại , nhưng bên huyện thông báo năm 1979 cha tôi đã từng làm CMND mang tên Lê Văn Hà sinh ngày 21/01/1936 nên bây giờ họ yêu cầu cha tôi cung cấp các giấy tờ trước năm 1979 chứng minh cha tôi là Lê Hà sn 21/01/1936 thì sẽ cấp lại CMND cho cha tôi đúng như với giấy khai sinh và hộ khẩu , còn không thì sẽ cấp tên là : Lê Văn Hà sn 21/01/1936 không đúng với hộ khẩu , giấy khai sinh và giấy tờ nhà đất mà cha tôi đang có , vậy cho tôi hỏi bên Huyện trả lời vậy là đúng hay sai , xin chân thành muốn nhận được sự giúp đỡ để cha tôi có thể làm được CMND đúng với giấy tờ ông đang có , nếu được giúp đỡ chúng tôi xin chân thành cảm ơn và hậu tạ . Liên hệ: Lê Minh 0949545986 hoặc email:leminh.plastic@gmail.com

    Trả lờiXóa
  110. Em chào admin
    CMND của ở QNg đã hết hạn. Em đang sống ở PQ giờ có làm CMND ở PQ điojc ko ạ.
    Em cảm ơn

    Trả lờiXóa
  111. Cho em hỏi làm cmnd co ho khẩu photo cong chung dc ko

    Trả lờiXóa
  112. Cho em hoi làm giấy cmnd bằng so ho khẩu photo cong chung dc ko zay ạ

    Trả lờiXóa
  113. Anh ơi mua mẫu CM3 ở đâu ạ?

    Trả lờiXóa
  114. Anh ơi mẫu CM3 mua ở đâu ạ

    Trả lờiXóa
  115. Cho mình hỏi chút. Chưng minh thư của mình là quốc oai nhưng hiện tại mình đã chuyển thường trú sang hoài đức thì giờ phải lên đâu để làm lại nhỉ

    Trả lờiXóa
  116. Chào A Minh Hùng
    Cho tôi hỏi, tôi chuyển khẩu cùng tỉnh khác huyện và hộ khẩu của tôi nhập chưa bổ sung ngày tháng chỉ có năm sinh. Tôi làm mất CMND và khai sinh cũng mất, tôi đến cơ quan công an xã nơi nhập ĐKHK ,thì họ bảo là tôi làm lại khai sinh rồi cho họ bổ sung ngày tháng mới làm lại CMND được.Và tôi về làm lại khai sinh nơi Đk trước đây họ bảo không làm được vì tôi đã chuyển khẩu đi. Họ bảo tôi đến cơ quan xã nơi nhập ĐKHK để làm cấp lại giấy khai sinh. Vậy tôi làm lại tại nơi đăng ký Hộ khẩu hiện tại có được không? Cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  117. cho e hỏi làm chứng minh lấy liền trong ngày được không ạ

    Trả lờiXóa
Lưu ý:
- Các bạn đóng góp ý kiến, nêu thắc mắc cần giải đáp vào khung bên dưới bằng tiếng Việt có dấu.

- Đọc kỹ phần Hỏi - Đáp trước khi hỏi, những câu hỏi trùng nội dung có thể sẽ không trả lời.

«Cũ nhất   ‹Cũ hơn   201 – 379 trên 379
Tên

Anti Virus,11,Âm thanh,4,Bảng lương,36,Bảo hiểm,6,Biểu mẫu,18,Bình luận BLHS,27,Bộ Luật,49,Calendar,9,Cán bộ công chức,47,CCCD,9,CMND,8,Cư trú,21,Dân sự,10,Doanh nghiệp,24,Đất đai - Nhà ở,18,Đầu tư - Đấu thầu,23,Ebook,11,Game,4,Giao thông,53,Giấy tờ xe,34,Hệ thống,9,Hình ảnh,15,Hình sự,18,học Tiếng Anh,9,Hộ khẩu,8,Hôn nhân Gia đình,13,Khai sinh,9,Kinh nghiệm pháp lý,9,Lao động,16,Luật cơ bản,91,Luật thuế,21,Luật tiếng Anh,60,Nghĩa vụ quân sự,10,Phần mềm điện thoại,15,Phần mềm PC,102,Quyết định,1,Tải file,22,Thanh tra - Khiếu nại tố cáo,3,Thủ thuật Facebook,18,Thủ thuật Zalo,2,Thủ tục hành chính,79,Tố tụng hình sự,12,Trắc nghiệm,15,Trực tuyến,11,Văn bản,2149,Văn phòng,15,Vi phạm giao thông,6,Video,4,Xây dựng,11,Xử phạt,3,
ltr
item
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm: Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất
Hướng dẫn thủ tục làm lại Căn cước công dân/CMND bị mất
Hướng dẫn chi tiết mới nhất về thủ tục cấp, làm lại căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân trong trường hợp bị mất tại cơ quan công an nơi cư trú.
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmK1fU1Q2wUFmIShwkJRL_Q7Egx13ah56pkR1j2Bj6aFScjyEiESC2TwDyR-u-kp2ocXsoZT6gord47TxXUAoNz0mlBeQ52Gf01kGU5o77y_uRliwoUbVyuk3BEfJeJUxHzRmcVeNIVUo/h120/CaplaiCMND-min.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgmK1fU1Q2wUFmIShwkJRL_Q7Egx13ah56pkR1j2Bj6aFScjyEiESC2TwDyR-u-kp2ocXsoZT6gord47TxXUAoNz0mlBeQ52Gf01kGU5o77y_uRliwoUbVyuk3BEfJeJUxHzRmcVeNIVUo/s72-c-h120/CaplaiCMND-min.jpg
Tra cứu pháp luật - Thủ Tục Hành Chính - Thủ thuật phần mềm
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/
https://www.tracuuphapluat.info/2010/04/thu-tuc-cap-lai-chung-minh-nhan-dan-tai.html
true
1624770636553188390
UTF-8
Loaded All Posts Không thấy bài viết nào Xem tất cả bài viết Đọc tiếp Trả lời Hủy trả lời Xóa By Trang chủ PAGES Bài viết View All RECOMMENDED FOR YOU Chủ đề ARCHIVE Tìm kiếm với từ khóa ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat Tháng 1 Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7 Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Th.1 Th.2 Th.3 Th.4 Tháng 5 Th.6 Th.7 Th.8 Th.9 Th.10 Th.11 Th.12 just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content